วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคต่างๆในการอ่านไพ่ทาโร่ต์  By Anna

             สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ที่น่ารักทุกๆท่าน วันนี้แอนนาได้รวบรวมเทคนิคต่างๆในการอ่านคำทำนายจากไพ่ยิปซีตามแบบที่แอนใช้อยู่เป็นประจำ และแบบต่างๆที่แอนได้เรียนรู้มา นำมาให้ชาวเราได้อ่านกันเพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมนะคะ J


                 ในการอ่านคำทำนายจากไพ่ยิปซีนี้แอนนาเชื่อว่าแต่ละคนก็คงจะมีเทคนิคในการสื่อสารกับไพ่ยิปซีคู่ใจตามแบบฉบับของตัวเอง  เช่นบางคนก็อ่านไพ่โดยดูจากสัญลักษณ์ หรืออ่านไพ่โดยการ จับอารมณ์ จากรูปภาพของไพ่แต่ละใบ   ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าการอ่านคำทำนายจากไพ่ในแบบฉบับที่แอนนาใช้อยู่นั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง เผื่อท่านผู้อ่านท่านใดสนใจในวิธีการอ่านไพ่ของแอนนาก็นำไปใช้กันได้เลยนะคะ  J


            เทคนิคการอ่านไพ่ที่แอนนาใช้อยู่นั้นที่สำคัญๆเลยก็คือการ ดูสัญลักษณ์ต่างๆในไพ่ และการ จับอารมณ์และบรรยากาศในไพ่ จากนั้นก็ดู อารมณ์รวมๆจากไพ่หลายๆใบรวมกัน หรือแม้กระทั่งการดูความหมาย และอารมณ์ของไพ่แบบเป็นคู่ๆ นอกจากนั้นแล้วแอนยังใช้ความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ ราศีและอิทธิพลของธาตุต่างๆ ดิน น้ำ ลม ไฟ รวมถึงอิทธิพลของดวงดาวมาประกอบกันในการอ่านไพ่ไปด้วย

               ยังไม่หมดนะคะ ตรงนี้แอนยังใช้วิธีสังเกตุ สีสันในหน้าไพ่แต่ละใบ รวมถึงวิธีการสังเกตุ ตัวเลขของไพ่ที่ขึ้นมาทั้งหมด (ตรงนี้เดี๋ยวแอนนาจะอธิบายให้ฟังกันวันหลังนะคะ) เทคนิคทั้งปวงทั้งหมดนี้ก็พอจะทำให้เราอ่านความหมายและ ไขความลับจากไพ่ยิปซีแต่ละใบได้ค่อนข้างน่าพอใจเลยล่ะค่ะ



           ทีนี้เรามาดูตัวอย่างไพ่ประกอบคำอธิบายกันดีกว่าค่ะ มาดูกันซิว่าแอนนาจะอ่านไพ่อย่างไรกันบ้าง
                           


                                             

   วิธีการอ่านไพ่อันดับแรกของแอนๆก็จะดูว่าไพ่ที่ขึ้นมานั้นเป็นสัญลักษณ์อะไร? และจากตัวอย่างที่เห็นนี้ก็คือไพ่ 2 ใบ ใบแรกคือไพ่ 5 ไม้เท้า และถัดมาก็ไพ่  7 ไม้เท้า  และตรงนี้แอนนาจะสมมุติคำถามของเจ้าดวงชะตาขึ้นมาเกี่ยวกับสถานะการณ์ทางการงานนะคะว่า ช่วงนี้ในส่วนของการงานนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

               อันดับแรกพอแอนเห็นหน้าไพ่แบบนี้ก็บ่งบอกได้เลยว่าช่วงนี้เจ้าตัวคงจะเหนื่อยในเรื่องของการงานน่าดู ไม่ว่าจะเหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจ เหนื่อยกายเจ้าตัวก็ยังพอไหว ยังพอสู้ได้ แต่ที่เหนื่อยใจนั้นก็คงจะเป็นเรื่องของความ ขัดแย้ง กันในกลุ่มนี่เองล่ะค่ะ (5 ไม้เท้า คือสัญลักษณ์ของความขัดแย้ง)

              ช่วงนี้เป็นช่วงที่เจ้าดวงชะตานั้นมีแรงกายแรงใจอยู่ในตัวเท่าไหร่ก็ต้องทุ่มเทให้กับการงานทั้งหมด และยังต้องใช้พลังแห่งความคิดในการแก้ปัญหายุ่งยากที่เกิดขึ้นในที่ทำงานอีกด้วย  ( 7 ไม้เท้า เป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตรงนี้แอนนาเห็นว่าเจ้าตัวใช้พลังในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้ด้วยค่ะ )
               

              จาก 2 ความหมายนี้แอนนาใช้อะไรในการสื่อคำทำนายจากไพ่ทั้ง 2 ใบ? อันดับแรกแอนนาใช้ ความรู้สึกแว๊บแรกที่เห็นหน้าไพ่ เช่น รู้สึกดี รู้สึกแปลกๆ แย่ๆ เป็นต้น อันดับที่ 2 แอนดูจาก สัญลักษณ์บนไพ่ ทั้ง 2 ใบ อันดับต่อมาแอนนาดูจากอากัปกิริยาของคนในไพ่ว่าเค้ากำลังทำอะไร แอนดูบรรยากาศโดยรวมในไพ่ พยายามจับอารมณ์ในไพ่ให้ได้ว่า ไพ่ให้อารมณ์อะไร และกำลังจะสื่ออะไรกับเรา?”

  แอนนาจะขยายจุดสำคัญๆ หลักในการสังเกตต่างๆที่แอนใช้เป็นหลักในการอ่านคำทำนายจากไพ่ดังนี้นะคะ
              
             ไพ่ใบแรก 5 ไม้เท้า (จุดสำคัญต่างๆในไพ่)


·       ให้จับอารมณ์ของไพ่ให้ได้ว่ากลุ่มคนในไพ่กำลังทำอะไรอยู่? เห็นแล้วเรารู้สึกอย่างไร? จากนั้นดูสัญลักษณ์ของไพ่ว่าเป็นสัญลักษณ์อะไร ในรูปคือสัญลักษณ์ไม้เท้า ซึ่งไม้เท้าเป็นตัวแทนของการงาน และกิจกรรมต่างๆที่ใช้พลัง ทั้งพลังกายและใจ รวมถึงไอเดีย ความคิด

·       สัญลักษณ์ไม้เท้าในไพ่ใบนี้ให้ความรู้สึกขัดแย้งกัน ตรงนี้สื่อให้เรารู้สึกถึง ความขัดแย้งในเรื่องของการงาน หรือสิ่งที่ทำร่วมกันอยู่ สัญลักษณ์ตรงนี้สื่อให้เห็นถึงความไม่สามัคคี

·       ดูบรรยากาศโดยรวม เช่น ท้องฟ้า , พื้นดิน จากท้องฟ้าเราก็จะเห็นว่ายังดูสดใสดี ท้องฟ้ามีสีฟ้าคราม ตรงนี้สื่อให้เห็นถึงความหมายที่ว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนี้นั้น สามารถที่จะแก้ไขได้ ถ้าพยายามทำความเข้าใจ และสร้างความสามัคคีกันให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะสายจนเกินไป

·       เมื่อดูจากพื้นดินในหน้าไพ่ใบนี้ เราจะเห็นว่าเป็นพื้นดินที่ไม่มีดอกไม้ ต้นไม้ หรือสิ่งมีชีวิตใดๆที่งอกงามอยู่บนพื้นแผ่นดินที่เห็นนี้เลย นั่นแสดงว่าดินผืนนี้ปลูกอะไรก็ไม่งดงาม เป็นดินที่ไม่สมบูรณ์ และดินก็ยังเป็นตัวแทนของธาตุดินอีกด้วย นั่นก็แสดงให้เห็นว่า กลุ่มคนกลุ่มนี้ขาดทั้งความสามัคคีในกลุ่ม และขาดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน คือขาดความหนักแน่นมั่นคงในกลุ่มนั่นเองค่ะ

·       และให้เพ่งดูที่ไพ่ใบนี้ให้ดีๆกันอีกทีก็จะเห็นว่า เค้าเหล่านั้นกำลังฟาดฟัน ต่อสู้กันบนความว่างเปล่า คือแอนเห็นเป็นกลุ่มคนทะเลาะกันแบบไม่มีเหตุผลน่ะค่ะ ตรงจุดนี้แอนนามองเห็นกลุ่มคนที่ต่อสู้กันอยู่บนพื้นดินแห้งๆ และสู้กันในที่โล่งๆ ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเราสามารถที่จะลบเอารูปคนในรูปทั้งหมดนี้ออกไปได้ก็จะเห็นว่าหน้าไพ่จริงๆแล้วมัน โล่ง และไม่มีอะไรน่าสนใจ   จะเห็นก็แต่ท้องฟ้าและฟื้นดิน ฉนั้นพอเราเนรมิตให้คนกลุ่มนี้กลับมาที่ไพ่ดังเดิมก็จะเห็นว่า ไอ้ที่โล่งๆ สบายๆ นั้นมันดูรกรุงรังไปภายในพริบตาเลยล่ะค่ะ นั่นก็หมายความว่า คนกลุ่มนี้กำลังสู้กันอยู่บนความไม่มีเหตุผล สู้กันบนความไม่มีอะไร สู้กันบนความว่างเปล่าจริงๆ

·       ต่อจากนั้นให้สังเกตุดูจุดเล็กๆบางจุดในรูปก็จะเห็นว่า มีคนใส่เสื้อสีขาวรวมอยู่ในกลุ่มด้วย 1 คน จุดเล็กๆที่เกี่ยวกับสีเสื้อนี้สะท้อนให้เราเห็นอะไรได้บ้าง?  สำหรับแอนแล้วแอนเห็นนะคะ แอนเห็นถึงความหมายของ สี ที่มีอิทธิพลและให้ความหมายต่างๆเวลาที่เราจะทำนายดวงชะตาแต่ละครั้งๆนั้นได้ดีทีเดียวค่ะ อย่างคนเสื้อขาวนี้บ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีเหตุผลดีๆอยู่ในตัวเอง เป็นคนที่มีเจตนาดีในการทำสิ่งต่างๆ และในเหตุการณ์ขัดแย้งในไพ่ 5 ไม้เท้านี้มีเค้ารวมอยู่ด้วยก็จริง แต่ตรงนี้แอนนาเห็นความแตกต่างอยู่อย่างหนึ่งก็คือ เค้าคนนี้ไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในเหตุขัดแย้งครั้งนี้หรอกค่ะ แต่เค้ากำลังพยายามอยุดยั้งปัญหานี้อยู่ด้วยการพยายามให้เหตุผลที่ดีๆต่อทุกคน และเค้าก็กำลังใช้ความพยายามอย่างที่สุดในการหยุดยั้งเหตุการณ์ทะเลาะเบาะแว้งกันในครั้งนี้อย่างเต็มที่อยู่ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า คน 4 คนที่เหลือนั้นจะได้ยินเสียงของคนเสื้อขาวนี้หรือเปล่า เท่านั้นเองค่ะ   ทีนี้เรามาขยายไพ่ใบที่ 2 คือไพ่ 7 ไม้เท้ากันบ้างดีกว่านะคะ

                               

ไพ่ 7 ไม้เท้า  ( จุดสำคัญต่างๆในไพ่)

·        ให้ดูผู้ชายในไพ่ใบนี้ เราก็จะเห็นว่าเค้ามีบุคลิคที่ มาดมั่น เอาจริงเอาจัง เห็นแล้วรู้สึกถึงพลังบวก พลังแห่งความมุ่งมั่น ฝ่าฟันกันเต็มร้อยเลยล่ะค่ะ  นั่นก็หมายความว่าปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้นนี้สามารถที่จะจัดการได้แต่ต้องอาศัย ความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจัง
·       ดูจากสัญลักษณ์ในไพ่ก็จะเห็นว่าเป็นไม้เท้า และไม้เท้าก็อย่างที่แอนเกริ่นไว้ก็คือเป็นตัวแทนของ ธาตุไฟ และธาตุไฟตรงนี้ก็เป็นไฟที่ร้อนแรง มีส่วนดีมากกว่าไม่ดี
·       ดูจากผืนดิน ก็จะเห็นว่าแตกต่างจากผืนดินในไพ่ใบแรก ( 5 ไม้เท้า) ผืนดินในไพ่ใบที่ 2 นี้ดูจะสมบูรณ์มากกว่า เพราะมีความเขียวชอุ่ม สดใส ตรงนี้ก็เป็นลางที่ดีในการแก้ปัญหา
·       ดูจากท้องฟ้า ก็จะเห็นว่าท้องฟ้าไม่มีเมฆหมอกอะไรมาสร้างปัญหา ตรงนี้สื่อถึงอารมณ์ที่สดใส เป็นลางดีที่บ่งบอกว่าปัญหาจะแก้ไขได้ ถ้าทุกๆคนในไพ่หันหน้ามาคุยกันดีๆ
·       ให้สังเกตุไม้เท้าทั้ง 6 ที่ขวางกั้นผู้ชายในรูปนี้อยู่ข้างหน้า นั่นอาจจะแสดงให้เห็นถึง อุปสรรค แต่ก็ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ เพราะผู้ชายในรูปนี้เค้าสามารถที่จะฝ่าฟันมันไปได้ เพราะความที่เค้ามีพลังอยู่ในตัวเหลือเฟือนั่นเอง
·       และเมื่อย้อนมองลงไปที่พื้นดินอีกทีหนึ่งก็จะเห็นว่า พื้นดินที่เค้ายืนอยู่นั้นมันมีพื้นที่น้อย + กับเสื้อผ้าของผู้ชายในรูปก็จะเห็นว่าเป็นเสื้อผ้าที่ออกสบายๆ ง่ายๆ จากทั้งสองจุดนี้บวกรวมกันก็จะได้ความหมายประมาณว่า ถ้าเจ้าตัวต้องการที่จะจัดการปัญหาความขัดแย้งในที่ทำงานนี้ให้ได้ก็ต้องใช้วิธีการจัดการปัญหาที่ ง่ายๆ แต่เด็ดขาด และต้องเป็นวิธีที่ไม่ใช้เวลานานเกินไปด้วย รวมถึงต้องใช้เหตุผลที่ดี ไอเดียที่ดี ฟังดูแล้วหนักแน่นเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ด้วยค่ะ
·       และเมื่อเราดูจากท่าทางของผู้ชายในรูปนี้อีกทีที่ดูจริงจัง และมาดมั่นนั้น ตรงนี้สื่อให้แอนนาเห็นถึงวิธีการจัดการปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นด้วยการที่เจ้าตัวต้อง พยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุดถึงจะผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้ค่ะ


สรุปความหมายที่แอนสื่อได้ทั้งหมดจากไพ่ทั้งสองใบนี้ก็บ่งบอกว่า ช่วงนี้ในเรื่องของการงานเจ้าดวงชะตานั้นกำลังทุ่มเทกายและใจในการทำงานอย่างเต็มที่ ช่วงนี้เจ้าตัวดูจะเหนื่อยกับการงานน่าดู แต่ก็มีพลังและสู้ไม่ถอยเหมือนกัน และการทำงานนี้เค้าก็ทำงานกันเป็นกลุ่มๆ และยังเป็นงานที่ต้องทำให้เสร็จทันเวลาอีกด้วย ( ธาตุไฟหมายถึงความว่องไว ความรวดเร็ว)

                  แต่เผอิญในกลุ่มเพื่อนร่วมงานกันเองนั้นดันมี ความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน ไม่ลงรอยกันในเรื่องบางเรื่อง  เลยทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งนี้ขึ้นมาได้ แต่ปัญหานี้ก็สามารถแก้ไขได้ถ้าเจ้าตัวและทุกๆคนพยายามทำความเข้าใจและสร้างความสามัคคีกันในกลุ่มให้เร็วที่สุด เหตุการณ์ทะเลาะเบาะแว้งจะได้ไม่บานปลายใหญ่โตไปมากกว่านี้ เมื่อสร้างความเข้าใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในกลุ่มได้แล้ว ทีนี้ล่ะค่ะ ผลงานก็จะเสร็จทันเวลา และทุกๆคนในกลุ่มก็อาจจะได้เห็นผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นนี้ที่แต่ละคนต่างก็ทุ่มเทพลังแห่งความสร้างสรรค์ พลังในการทำงานร่วมกันจนเกิดเป็นผลงานดีๆได้ในท้ายที่สุด / Anna J


                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น