วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่...  By Anna


                             เคยมั้ยคะที่หลายๆครั้ง หรือสักครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะรักและหลงอะไรได้อย่างหน้ามืด ตามัวเป็นที่สุด?  แอนว่าถ้าจะให้เรานั่งนับคนที่รักและหลงอะไรบางสิ่งบางอย่างๆถอนตัวไม่ขึ้น และตัดใจให้หลุดจากสิ่งนั้นไม่ได้คงจะมีอยู่ครึ่งค่อนโลกเลยล่ะค่ะ  ตัวแอนเองก็เคยตกเป็นเหยื่อของความหลงอยู่หลายครั้งหลายคราอยู่เหมือนกัน และเจ้าความหลงที่แอนว่านี้มันก็คือเรื่องของ ความรัก นั่นเองค่ะ 


                                                            

                                           เราคงเคยได้ยิน ได้ฟัง เรื่องราวของการทำนายดวงชะตา โดยเฉพาะในรอบแห่งการทำนายเรื่องของความรักนั้น  ในบางราย (หรือหลายราย) ก็มักจะหยิบได้ไพ่ร้ายๆ อย่างไพ่ Dead ขึ้นมาในช่วงที่ความรักกำลังมีปัญหาหนักๆอยู่...

                                       เราเคยมานั่งคิดกันบ้างมั้ยคะว่าจริงๆแล้วไพ่กำลังจะบอกอะไรกับเรา?  หลายๆคนมักจะมีความรู้สึกหวาดกลัว ลนลาน และไม่มีสติมากพอที่จะได้เห็นอะไรบางอย่างดีๆในไพ่ร้ายๆใบนี้ หลายๆคนก็คงจะสื่อถึงความหมายจากไพ่ใบนี้ไปในทางร้ายๆไปซะเกือบหมด แต่ก็คงจะมีอยู่หลายๆคนด้วยเช่นกันที่ยังมีสติ และรู้ว่าไพ่ใบนี้กำลังพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเตือนสติของเราให้ฟังความจริงที่เค้ากำลังจะบอกให้ดีๆ ให้ฟังในสิ่งที่เค้าอยากจะเตือนและให้กำลังใจเรา และให้เราได้เห็น"ความเป็นจริงของชีวิต"  แต่เราหลายๆคนนั้นไม่ทันได้ฟังเค้าให้ดีๆ เพราะดัน หมดสติ ไปซะก่อนหน้านี้ก่อนที่เราจะได้รู้ความจริงหรือสิ่งดีๆที่ไพ่ใบนี้พยายามจะบอกกับเราอยู่...

                                         แอนเคยเป็นค่ะกับการ" หมดสติ"  ตรงนี้แอนยอมรับ และก็เคยเป็นอยู่หลายครั้ง หลายคราเลยล่ะค่ะกับไพ่เคราะห์ใบนี้ แอนเคยกลัวมากๆและไม่กล้าแม้แต่จะดูให้เต็มตาเวลาที่แอนหยิบได้ไพ่ใบนี้ติดมือขึ้นมา (ตอนนั้นแทบจะเขวี้ยงทิ้งเลยล่ะค่ะ) ไม่ว่าแอนจะถามในเรื่องอะไรก็ตาม  จนมาตอนหลังๆที่แอนได้คลุกคลี และสัมผัสกับไพ่ยิปซีเค้าทุกวันๆ แอนถึงได้ค่อยๆเลิกกลัว และได้รับรู้ความจริงบางอย่างจากไพ่ที่ทำให้แอนต้องลืมตาดูไพ่ใบนี้ให้ดีอีกครั้งหนึ่ง  และดูอย่างมีสติควบคู่กันไปด้วย...

                          เมื่อมีสติกับไพ่ใบนี้มากขึ้น แอนก็เริ่มที่จะฝึกทำนายและพยายามทำความคุ้นเคยและทำความรู้จักกับไพ่ยิปซีใบนี้ให้มากขึ้นเรื่อยๆ และให้มากที่สุดและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แต่ใช้เวลานานพอดูเลยล่ะค่ะ) เพื่อที่แอนจะได้ไม่เข้าใจผิด ไพ่ใบนี้อีกต่อไปโดยคิดว่าเค้ามีแต่ด้านร้ายๆแต่เพียงอย่างเดียวทั้งที่จริงๆแล้วเค้าก็มีดีและดีมากๆอยู่ในตัวด้วยเหมือนกัน

                                       ตอนฝึกฝนช่วงแรกๆ ถ้าแอนยังกลัวๆอยู่  แอนก็จะยิ่งสัมผัสกับไพ่ให้มากขึ้น (เพื่อลดความกลัวของตัวเอง)   และยิ่งเพิ่มความกล้าที่จะเผชิญกับไพ่ใบนี้ให้เต็มตา กล้าที่จะเผชิญถึงความจริงที่ไพ่ต้องการจะสื่อให้เรารู้ (ถึงแม้ว่าใจจะยังหวั่นๆอยู่ก็ตามที) หลายๆครั้งเข้าความกลัวมันก็หายไป แต่มีความ เข้าใจ ในสภาวะที่แท้จริงของไพ่ได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน

                                   และเมื่อเข้าใจสภาวะของเค้าได้ละเอียดยิ่งขึ้น มันก็จะมีผลทำให้แอนไม่ทำนายอะไรออกไปซ้ำซาก จำเจเหมือนเดิมกับไพ่ใบนี้ และความจริงอีกอย่างหนึ่งเวลาที่เราหยิบไพ่ร้ายๆได้ก็คือจิตใต้สำนึกของเรา ที่พยายามจะสื่อกับเราผ่านไพ่นั้น เค้าก็คงอยากจะเตือนเราบ้าง และให้คำแนะนำดีๆที่มีประโยชน์กับเราด้วยในเกือบจะทุกครั้ง (หรือทุกครั้ง) ฉนั้นเราคงต้องพยายามทำความเข้าใจกับไพ่ใบนี้ให้ได้ว่า เค้าไม่ได้เป็นไพ่ที่ร้ายแรง หรือน่ากลัวเสมอไป แต่เค้าก็มีด้านดีๆอยู่ในตัวด้วยเหมือนกัน และเค้าก็ยังให้สติเรา ตักเตือนเราในสิ่งต่างๆด้วย

                             
                                       
                                                                    
                                       อยากรู้มั้ยคะว่าแอนนากำลังจะบอกอะไรต่อไปเกี่ยวกับไพ่ Dead ใบนี้?  แอนนากำลังจะบอกความลับอีกอย่างที่เกี่ยวกับไพ่ใบนี้ในด้านที่ดีๆค่ะ ( แอนเชื่อว่าหลายๆท่านโดยเฉพาะนักอ่านไพ่มืออาชีพคงจะทราบกันดีอยู่แล้ว)
                               
                                      แอนกำลังจะบอกว่าไพ่ Dead นั้น ความดีของเค้าอีกอย่างที่เค้ามีอยู่ในตัวนั่นก็คือ การที่ไพ่กำลังทำหน้าที่ "ปลดปล่อย" บางสิ่งบางอย่างร้ายๆในชีวิตของเราให้หลุดออกไปจากวงจรชีวิตของเรา ตัวอย่างก็เช่น คู่สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานาน อยู่ด้วยกันแบบหวานอมขมกลืน โดยเฉพาะตัวภรรยาเองนั้นที่ต้องรับบทหนัก ด้วยเพราะคนที่รักของตัวเองทำตัวไม่ดี แอบมีเมียน้อยทำความช้ำอก ช้ำใจให้กับตัวภรรยามานานหลายปีดีดัก และในสถานะการณ์ปัญหาแบบนี้ เมื่อเราหยิบได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาในช่วงนี้นั้น ไพ่เค้ากำลังจะเตือนให้เรา"ปลดปล่อย" สิ่งที่ทำให้เราช้ำใจอยู่ทุกๆวันนั้นให้มัน"ออกไปจากชีวีตของเราเสียที" พูดง่ายๆก็คือว่า "ถ้ามีโอกาสเลิกได้ ตัวภรรยาเองก็คงต้องเลือกทางนี้ เลือกที่จะจบ เพื่อที่ตัวเองจะได้ไปมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม"     
                                                 
                                  ตัวภรรยาเองคงต้องลืมอดีต ลืมภาพเก่าๆ ลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่คอยรังควาญจิตใจตัวเองนี้ไปให้ได้ แล้วก็ เดินหน้าต่อไป และค่อยๆสร้างชีวิตใหม่ของตัวเองให้ดีขึ้นไปทีละนิดๆ" จะดีที่สุด ตอนนี้ถ้าเจ้าตัวอยากจะร้องให้ก็จงร้องให้ เสียใจให้มันสุดๆไปเลย แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะ" หยุดร้อง หยุดเสียใจ" และต้องไม่ลืมด้วยว่า"  ชีวิตของเรานั้นต้อง-เดิน-ต่อ-ไป และ ต้องดีกว่าเดิม ด้วย

                                    ฉนั้นกับไพ่ Dead ใบนี้นอกจากแอนนาจะไม่กลัว ไม่ระแวงแล้ว มาถึงตอนนี้แอนยิ่งรักและเข้าใจเพื่อนทาโร่ต์หมายเลข 13 นี้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ เพราะแอนรู้ว่าเนื้อแท้ของไพ่ใบนี้นั้น จริงๆแล้วไม่ได้น่ากลัวอะไรเลยสักนิดเดียวค่ะ / Anna ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น