วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มาถึงคิวของไพ่บุคคลกลุ่มคิงส์ใบสุดท้าย ท้ายสุดกันแล้วนะคะชาว Tarot Reader ที่น่ารักทุกๆท่าน J เฮ้อ!  นับไล่มาตั้งแต่ที่แอนเริ่มเขียนความหมายของไพ่ยิปซีตั้งแต่ไพ่ชุด Major ใหญ่ใบแรกจนถึงใบสุดท้าย และต่อด้วยไพ่ชุดเล็กทั้ง 4 กลุ่ม และต่อด้วยไพ่บุคคลทั้งหลาย ทั้งหมดทั้งมวลใช้เวลาตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้แอนนาก็เพิ่งจะเขียนเสร็จ (เพราะติดงานประจำเลยทำให้เขียนได้ไม่ค่อยต่อเนื่อง)

                            มาบัดนี้เราๆทั้งหลายก็ได้มาถึงจุดสุดท้ายในส่วนของความหมายของไพ่ยิปซีกันแล้วนะคะ (เย๊ๆ ) หลังจากนี้ไปแอนนาก็คงจะเริ่มเขียนกันถึงวิธีการทำนาย วิธีการวางไพ่ เทคนิคการทำนายต่างๆที่แอนนาใช้อยู่เป็นประจำมาให้ทุกๆท่านได้อ่านกันเป็นความรู้นะคะ J

                            เรามาเริ่มลุยกันที่ไพ่บุคคลใบสุดท้ายกันนี้เลยดีกว่าค่ะ ใบนี้ชื่อว่า “King of Swords” หรือชื่อภาษาไทยคือ ไพ่ราชาดาบ


King of Swords / ไพ่ราชาดาบ
 

                                                                                  

              นิสัย และตัวตน / ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงตัวตนของคนที่ทำอะไรจริงจัง มีความเข้มแข็ง แข็งแกร่งอยู่ในตัวเองเกินร้อย เป็นคนที่ทำอะไรแล้วทุ่มใจให้เต็มร้อย จะแพ้หรือชนะตัวเค้าเองก็ยังไม่รู้ รู้แต่ว่าเค้าจะทำให้ดีที่สุด สู้ให้ถึงที่สุด เมื่อถึงจุดนั้นแล้วค่อยมาว่ากันว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

             มีนิสัยที่ดุดัน บุกตะลุย ไม่ยอมคน มีแต่คนอื่นๆที่จะต้องยอมเค้า และเจ้าตัวเป็นคนที่ค่อนข้างไม่ค่อยฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆสักเท่าใดนัก มีลักษณะเหมือนพวกเจ้าพ่อ มาเฟีย และเป็นคนที่ดูมีอำนาจในตัวเองสูง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะท่าทางที่ดูมั่นคง และคำพูดที่ฟังดูหนักแน่น น่าเชื่อถือได้ พูดคำไหนก็มักจะเป็นคำนั้น รับปากใครว่าจะทำอะไรอย่างไรแล้วมักจะไม่ค่อยเปลี่ยนความคิดนั้นง่ายๆ  แต่ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นคนที่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะไม่ฟังใครเลยนะคะ เค้าฟังอยู่เหมือนกันค่ะ ถ้าใครคนนั้นจะให้เหตุผลประกอบที่ดีๆและเป็นที่น่าพอใจสำหรับเค้าได้ เค้าก็อาจจะรับฟังค่ะ

                มีคำเตือนเล็กๆน้อยๆ ก็คืออย่าทำเป็นเล่นๆ กับคนในลักษณะแบบไพ่ราชาดาบใบนี้นะคะ เพราะเค้าจะไม่เล่นด้วยกับคุณ แต่เค้าจะเอาจริงเอาจังกับคุณจนคุณรู้สึกกลัวเกรง เข็ดขยาด กันไปอีกนานเลยล่ะค่ะ ฉนั้นจะอะไร อย่างไรกับคุณราชาดาบใบนี้ก็ต้องคิดดูให้รอบคอบหลายๆรอบก่อนว่าผลที่ตามมามันจะคุ้มกันมั้ย?

               ไพ่ใบนี้ถ้าแทนบทบาทของคนที่เป็นพ่อ คุณพ่อคนนี้ก็จะเป็นคุณพ่อที่ค่อนข้างมีระเบียบ ทำอะไรเป็นกฏเกนฑ์ อะไรต่อมิอะไรดูจะเข้มงวดจริงจังไปซะหมด แต่ถ้าลูกๆเค้าใจในเหตุผลที่คุณพ่อคนนี้เค้าเข้มงวดกับเรา ระเบียบจัดกับเราแล้วก็คงจะสบายใจกันไปได้บ้าง เพราะเบื้องหลังแล้วเค้าก็คงอยากจะให้ลูกๆของเค้าเป็นคนมีระเบียบ มีแบบมีแผน มีชีวิตที่ดีในอนาคตข้างหน้านั่นแหล่ะค่ะ ฉนั้นถ้าอะไรเราพอยอมๆได้ก็ต้องพยายามอดทนไปเถอะค่ะ แล้วจะดีเอง J

              ไพ่ราชาดาบเป็นตัวแทนของคนดุ คนที่ทำอะไรทำจริง มีความอดทนสูง สู้งาน ในบางรายไพ่ราชาดาบอาจจะบ่งบอกถึงคนที่ไม่ได้ดุดันอะไร แต่มีลักษณะเหมือนคนที่ค่อนข้างเงียบๆ พูดน้อยแต่ต่อยหนัก อะไรประมาณนั้น
               และสมมุติว่าเราจะแทนไพ่ใบนี้กับบุคคลที่มีตำแหน่งงานสูง อย่างเช่น บุคคลในระดับหัวหน้างานก็ต้องบอกว่าคุณมีหัวหน้างานที่เนียบ และคุมงาน คุมลูกน้องได้อยู่หมัดทีเดียวเลยล่ะค่ะ ดูแล้วมันก็น่าคร่ำเครียดนะคะในบรรยากาศของการงาน แต่ถึงจะเครียดอย่างไรก็ต้องพยายามทนและเข้าใจหัวหน้าเค้าสักนิดหนึ่ง เพราะสุดท้ายแล้วโอกาสที่การงานที่เค้ารับผิดชอบอยู่นั้นมันมีเปอร์เซ็นสูงที่งานจะสำเร็จลงได้ด้วยดีหลังจากที่เคี่ยวเข็ญกันมานาน          

ไพ่ราชาดาบแทนอาชีพอะไรได้บ้าง? สำหรับไพ่ใบนี้ที่เด่นๆก็คือพวกที่ทำงานในเครื่องแบบ เช่น ทหาร/ ตำรวจ/ หัวหน้างาน/ นักธุรกิจส่วนตัว / อาชีพที่ต้องอาศัยความอดทน อดกลั้น และความแข็งแกร่งเค้าจะทำได้ดีมากๆ



                                              แทนไพ่ในสถานะการณ์อื่นๆ เรื่องอื่น/  ตัวอย่างเช่น

การงาน / ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่างานช่วงนี้ค่อนข้างหนักหนาพอสมควร มีเรื่องยุ่งๆมาให้ได้สู้รบปรบมือกันอยู่เรื่อย หนักเป็นช่วงๆ แต่ก็พอจะสู้และยืนหยัดอยู่ได้ถ้าอดทนพอ  ข้อดีก็คือไพ่ใบนี้ส่วนมากจะเสริมอำนาจจิตใจให้กับเจ้าดวงชะตาได้เป็นอย่างดี เจ้าตัวจะรู้สึกฮึกเหิม และไม่หวั่นกับสถานะการณ์ปัญหารอบๆตัว งานหรือสิ่งรอบด้านมีส่วนทำให้เจ้าตัวอาจจะรู้สึกเหนื่อยบ้าง แต่ก็ไม่ยอมแพ้แต่อย่างใด และมีแรงต่อสู้ไปจนผ่านพ้นปัญหานั้นๆไปได้ด้วยดี อีกนัยนึงไพ่อาจจะสื่อว่าเจ้าดวงชะตากำลังตะลุยทำงานที่คั่งค้างอยู่นั้นให้เสร็จสิ้นอยู่ก็เป็นได้ค่ะ


การเงิน/ เป็นช่วงที่เจ้าดวงชะตาจะต้องรู้จักการใช้เงิน ต้องมีระเบียบกับเรื่องของการเงินให้ดีๆ เพราะอาจจะเจอช่วงที่เจ้าตัวรู้สึกลำบากในเรื่องนี้อยู่บ้าง ตัวอย่างเช่น มีปัญหาเรื่องของการหมุนเงิน มีปัญหาบางอย่างมาทำให้เจ้าตัวนั้นเครียดในเรื่องการเงินอยู่พอสมควร แต่อีกนัยหนึ่งนั้นในรายของคนที่ดวงดีขึ้นมาหน่อยนั้นไพ่ก็อาจจะหมายความว่าเจ้าดวงชะตานั้นค่อนข้างมีความรอบคอบในการใช้เงินอยู่ตลอดเวลา มีสติและไม่สุรุ่ยสุร่าย และเล็งเห็นว่าในอนาคตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน มีได้ก็หมดได้ เลยมีผลทำให้ช่วงนี้เจ้าตัวมีระเบียบแบบแผนที่ค่อนข้างเข็มงวดในเรื่องของการเงินมากพอสมควร


ความรัก / ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าไพ่ใบอื่นๆที่ประกอบกันนั้นเป็นไพ่อะไร บางสถานะการณ์ไพ่ใบเดียวก็ไม่สามารถบอกเรื่องราวได้ทั้งหมด แต่โดยทั่วๆไปแล้วไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงการที่ทั้งเจ้าดวงชะตาและคนรักอาจจะกำลังช่วยกันสร้างเนื้อ สร้างตัว และไม่ค่อยมีเวลามาสวีทกันมากมายนัก เรียกว่าต่างคนต่างเหนื่อยกายและใจ อาจจะเป็นเพราะเรื่องอื่นๆมาทำให้ความรักในช่วงนี้ดูเครียดๆไป เช่น ต่างคนต่างก็เหนื่อยและก็เครียดกันในเรื่องของการงาน เป็นต้นค่ะ
             ในบางรายไพ่อาจจะหมายความถึงเรื่องหึงหวง ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งจะหึงหวงคู่ของตนบางทีแบบไม่ลืมหูลืมตา ยกตัวอย่างเช่น คู่รักของตนเองกลับบ้านผิดเวลา สายนิด สายหน่อยเป็นต้องโดนจับผิดจากคุณพ่อบ้านที่รออยู่ที่บ้าน ถึงขนาดพ่อคุณต้องโทรตาม โทรถามซะถี่ยิบ กลับมาถึงบ้านแล้วก็ยังถูกตั้งคำถาม ซักไซ้ ไล่เลียงซะจนน่าปวดหัวเลยล่ะค่ะ


สุขภาพ/ โดยทั่วไปแล้วก็ยังพอยืนหยัดอยู่ได้นะคะ เจ้าตัวอาจจะรู้สึกปวดๆ ตึงๆ ตามร่างกายบ้าง นั่นคงเป็นเพราะใช้ร่างกายอย่างสมบุก สมบันเกินไป จนเกิดความรู้สึกเครียดแบบไม่รู้ตัว ตรงนี้ก็ให้รู้จักหาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองบ้าง รู้จักปล่อยวางและผ่อนปรนบ้างก็จะทำให้รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ
                   อีกนัยหนึ่งไพ่อาจจะสื่อให้เห็นถึงเจ้าดวงชะตาที่กำลังป่วย และต้องเข้าผ่าตัดนั้น ไพ่สื่อว่าการผ่าตัดจะผ่านไปได้ในที่สุด อาจจะทุลัก ทุเล น่าตื่นเต้นหวาดเสียวไปบ้าง แต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ค่ะ / Anna J

                                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น