วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การเรียงไพ่แบบ Celtic cross และทำนายดวงสไตล์ Anna

Anna มาแล้วค่าท่านผู้อ่านที่รักทุกๆท่าน J สำหรับบทความนี้แอนจะเริ่มเขียนถึงวิธีการทำนาย วิธีการวางไพ่ และตัวอย่างการทำนายที่แอนนาใช้อยู่เป็นประจำแล้วได้ผลมาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆนะคะ

                                 จริงๆแล้วการวางไพ่และวิธีการทำนายนั้นมันมีมากมายหลายวิธี แต่วิธีที่แอนนาคุ้นเคยและใช้ได้ผลดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการวางไพ่แบบ Celtic cross แบบ 10 ใบ วิธีนี้ถึงแม้ว่าหลายๆคนอาจจะได้ยิน ได้ฟังมาบ้าง หรือหลายๆคนใช้อยู่และมีความคุ้นเคยดีกับวิธีนี้ และยังเป็นวิธีที่ส่วนมากทั่วโลกนำมาใช้กันเพราะได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจก็ตาม แต่ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังรู้สึกงงๆกับการทำนายด้วยการวางไพ่วิธีนี้ ตรงนี้แอนนาอยากจะบอกว่า อย่าเพิ่งไปงงกับมัน (แอนก็เคยงงจนเลิกงงไปแล้วล่ะค่ะ อิอิ)

                                  ส่วนมากแล้วตำแหน่งของไพ่ใบต่างๆเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะบอกเราได้ว่า ไพ่ใบนี้ ใบนั้น ต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา? ตอนแรกแอนนาคิดอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ยังยึดติดกับตำแหน่งอยู่เหมือนเดิม แต่มันจะมีบ้าง บางกรณีที่ ตำแหน่งไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ตรงนี้ก็มีเหมือนกันค่ะ ฉนั้นตรงนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ เซ้นส์ ของเราล้วนๆ ณ วินาทีที่เราทำนายนั้นเลยล่ะค่ะ J

                                  แล้วแอนนาทำนายอย่างไร แบ่งออกเป็นกี่ช่วง ตรงนี้แอนจะอธิบายแบบคร่าวๆก่อนเลยนะคะว่าแอนนาดูดวงอย่างละเอียดก็จะใช้เวลาทั้งหมด 1 ชม. และในช่วงเวลานี้แอนแบ่งการดูดวงออกเป็น 4 ช่วงใหญ่ๆ ช่วงแรกก็คือการดู พื้นดวง และ ดวงปัจจุบัน/ ดวงอนาคต / ดวงพื้นฐานเกี่ยวกับความรักและครอบครัว / และต่อจาก 4 ช่วงนี้ถ้ามีอะไรที่ไม่ชัดเจนแอนนาจะเปิด ไพ่เสริม ขึ้นมาอีก 5 ใบในตอนท้าย ถือว่าเป็นคำถามพิเศษค่ะ ในกรณีที่บางสิ่งบางอย่างไม่เคลียร์ สำหรับบทความนี้แอนนาจะเริ่มต้นด้วย การทำนายดวงชะตารอบพื้นฐานดวง ซึ่งเป็นรอบดูดวงที่สำคัญที่สุดในบรรดารอบแห่งการดูดวงทั้ง 4 รอบของแอน งั้นเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะ ( บทความนี้แอนนาเขียนยาวนะคะ เพราะอยากจะอธิบายให้ละเอียดที่สุดเท่าที่แอนนาจะทำได้) J


การทำนายดวงชะตารอบพื้นฐานดวง

                                       รอบนี้เป็นรอบที่ สำคัญ ที่สุดในบรรดา 4 รอบแห่งการทำนายที่แอนนาอธิบายกันไปแล้วข้างต้น และในรอบนี้ยังเป็นรอบตัดสิน ด้วยว่าหมอดูที่กำลังดูดวงให้เจ้าดวงชะตาอยู่เนี่ย ดูแม่นแค่ไหน? เพราะถ้าทายอดีตของเจ้าดวงชะตาในรอบนี้ผิดพลาด มันมีผลเป็นอย่างมากที่เจ้าดวงชะตาเค้าจะไม่เชื่อการทำนายดวงในรอบต่อๆไปของเรา ตรงนี้จะทำให้ทั้งเราและเขาเสียกำลังใจ ไปได้ค่ะ ฉนั้นรอบนี้แอนนาถือว่าเป็นรอบที่ไม่ควรมองข้าม เป็นรอบที่ต้องทายให้ดีๆและละเอียดที่สุด ( รอบอื่นๆก็ต้องทายให้ดีที่สุดเหมือนกันนะคะ เพราะสำคัญด้วยกันทั้งหมดทุกรอบค่ะ) สำหรับรอบนี้แอนนามีตัวอย่างการวางไพ่รูปแบบของ Celtic cross  มาให้ดูกันเป็นตัวอย่างนะคะ จะได้เข้าใจสิ่งที่แอนนาจะอธิบายได้ง่ายยิ่งขึ้น


                                      

                             ตามที่เห็นจะเห็นว่าไพ่ใบแรกตำแหน่งที่หนึ่งนั้นเป็นไพ่ “The Sun” ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ 1 ที่สำคัญที่สุดในบรรดาไพ่ทั้ง 10 ใบที่เราหยิบขึ้นมา ไพ่ตำแหน่งนี้บ่งบอกถึงนิสัย ตัวตนและบุคลิค รวมถึงชีวิตของเจ้าดวงชะตาโดยรวม โดยทั่วไปว่าจะดีหรือร้ายอย่างไร ตรงนี้สำคัญมากๆนะคะ เพราะไพ่ใบนี้เป็นไพ่ใบแรกที่มีส่วนสนับสนุน ส่งเสริม หรือต่อต้านต่อเจ้าดวงชะตาเองเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ

                                           ไพ่ตำแหน่งแรกนี้ถ้าเราหยิบได้ไพ่ใหญ่ ( Major) นั้นบ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตามีดวงที่ค่อนข้าง พิเศษ และโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ แต่ความโดดเด่นนั้นก็ต้องดูด้วยว่ามันเด่นอย่างไร ไพ่ดีหรือไพ่ร้าย ถ้าไพ่ดีก็ดีไป แต่ถ้าเป็นไพ่ร้ายก็ต้องบอกว่าดวงชะตานั้นเด่นในเรื่องที่ไม่ค่อยจะดี

                                             จะอย่างไรก็ตามไพ่ใหญ่ที่ขึ้นมาในตำแหน่งแรกนี้นั้นจะให้โชคและความมั่นคงด้านการงาน ( ไม่ว่าไพ่ใหญ่นั้นจะร้ายหรือดีก็ตาม) ฉนั้นพอไพ่ใหญ่ขึ้นมาในตำแหน่งแรกนี้แล้วก็ให้ทำนายไปเลยว่าเจ้าดวงชะตานั้นจะมีความมั่นคงในเรื่องของการงาน ธุรกิจที่ทำในช่วงชีวิตของตนเอง

                                             ตำแหน่งที่ 1 ไพ่ The Sun” บ่งบอกว่าเจ้าตัวเป็นคนที่ค่อนข้างร่าเริง แจ่มใส มีพลังในตัวเองและเป็นคนที่กระฉับ กระเฉง มีพรสรรค์ในด้านใด้ด้านหนึ่ง ตัวอย่างเช่น เล่นดนตรีเก่ง อย่างนี้เป็นต้น ตามหน้าไพ่ที่เห็นก็บ่งบอกว่าเจ้าตัวเป็นคนที่ค่อนข้างโชคดีกว่าคนอื่นในหลายๆสิ่งหลายๆอย่างในชีวิตของตนเอง ทำอะไรก็มักจะได้รับความสำเร็จและมีโอกาสร่ำรวย แบบไม่คาดคิดอีกด้วยนะคะ

                                              นอกจากนี้แล้วไพ่พระอาทิตย์ยังบ่งบอกถึงดวงของคนที่มีคู่รักที่ส่งเสริมดวง กันและกันด้วยนะคะ คือเจ้าดวงชะตาในช่วงชีวิตของตัวเองนั้นมีโอกาสที่จะได้คู่รักที่อยู่ด้วยกันแล้วดวงชะตาจะส่งเสริมกันได้ พูดง่ายๆก็คือยิ่งอยู่แล้วยิ่งรวย จะเสริมกันในเรื่องของการงานและเงินทอง อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ

                                              สำหรับการทำนายไพ่แต่ละใบที่เราหยิบขึ้นมาได้นี้ แอนนาอยากจะบอกว่าเรา ควรทำนายให้ได้มากกว่า 2 ประโยคต่อไพ่ 1 ใบขึ้นไปนะคะ อย่าให้คำทำนายสั้นมากเกินไปนัก แต่ก็ไม่ไช่ว่าพูดจนน้ำไหลไฟดับนะคะ เอาประมาณว่า น้ำและเนื้อนั้นสมดุลกัน น่ะค่ะ   อ้อ! ทิ้งท้ายกันอีกนิดกับไพ่ The Sun ใบนี้นะคะว่าไพ่ใบนี้ยังมีส่วนให้โชคกับเจ้าดวงชะตาที่เป็นหญิงด้วยนะคะ นอกจากโชคในเรื่องคู่ครองที่สมพงศ์กันแล้ว ไพ่ยังให้โชคเกี่ยวกับลูกแฝดอีกด้วย เค้าว่ากันว่าในช่วงชีวิตมีโอกาสดีๆที่จะได้ลูกฝาแฝดมาเชยชมน่ะค่ะ J      

                                             
                                 ตำแหน่งต่อไปคือตำแหน่งที่ 2 ( ไพ่ 2 เหรียญ) บ่งบอกว่าเป็นคนที่เก็บเงินไม่ค่อยเก่ง มีเงินก็มักมีเรื่องให้ต้องใช้อยู่ตลอดเวลา ในบางรายอาจจะมีคนมาขอหยิบยืมอยู่บ่อยๆอีกด้วย (ปล่อยเงินกู้ถ้าจะเวิร์คนะเนี่ย อิอิ)

                                                  ตำแหน่งที่ 4  ( 1 ไม้เท้า) สื่อให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของเจ้าดวงชะตาว่าเป็นคนที่มีฝีมือ เรียนเก่ง และชำนาญในอาชีพการงานหรือการเรียนของตัวเองเป็นอย่างสูงเลยล่ะค่ะ ในพื้นดวงบ่งบอกว่าในชีวิตนั้นมีโอกาสที่จะเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยนะคะ เปิดแล้วดังเปรี้ยงปร้างเลยล่ะค่ะ

                                              แต่ในชีวิตก็ต้องให้ระวังในเรื่องของสุขภาพกันไว้ให้มากๆด้วยเพราะว่าไพ่ “Hanged Man” ตำแหน่งที่ 5 บ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตามีโอกาสที่จะมีโรคประจำตัว โรคเรื้อรัง เป็นแล้วทำความลำบากใจ ความทุกข์ใจมาให้เจ้าตัวเป็นอย่างมาก แถมส่วนมากเป็นแล้วรักษาไม่หายขาดอีกต่างหาก โรคที่ต้องระวังก็คือโรคเกี่ยวกับพวก มดลูก ความดัน ตับใต อวัยวะภายในอย่างนี้เป็นต้น

                      ไพ่ใบนี้ยังสื่อให้เห็นถึงความทุกข์ที่ไม่ได้เกิดกับตัวเองแต่เพียงอย่างเดียว เจ้าตัวยังไปแบกรับเอาความทุกข์ของลูกหลาน บริวาร มาให้หนักอกหนักใจอยู่เรื่อยๆอีกต่างหาก ถ้ามันทุกข์มากๆเข้าก็ให้ระวังว่าสุขภาพของตัวเองนั้นจะแย่ลงไปและทำให้ความกลุ้มใจที่มีอยู่นั้นมันหนักขึ้นไปอีก ตรงจุดนี้เราก็ต้องพูดให้กำลังใจ พูดให้เค้ามีสติและคิดได้นะคะ อย่าพูดให้เค้ากลัวเชียวล่ะ เพราะการพูดแบบนี้มันไม่มีประโยชน์และไม่สร้างสรรค์อะไรเลยล่ะค่ะ แต่ถึงจะมีไพ่แย่อย่าง Hanged Man เข้ามาปั่นป่วนชีวิตของเจ้าดวงชะตาแต่อย่างใด แต่ก็ทำอะไรเค้าไม่ได้มากมายนักหรอกค่ะ เพราะสำหรับแอนแล้วใครก็ตามที่มีไพ่ The Sun เป็นไพ่ประจำตัวนั้น เมื่อเจอปัญหาหนักและคิดว่าไม่รอดแล้ว กลับรอดมาได้อย่างน่าประหลาดใจเหมือนมีอะไรบางอย่างมาช่วยให้รอดไปได้อย่างหวุดหวิดน่ะค่ะ

                       อันดับต่อไปคือเรื่องฐานะความเป็นอยู่ ดูๆแล้วฐานะความเป็นอยู่ทางบ้านน่าจะสุขสบาย อยู่ในขั้นที่ว่าอยากได้อะไรก็มักจะได้ด้วยนะคะ ตรงนี้แอนนาเห็นจากไพ่ใบไหน? แอนดูจากไพ่ตำแหน่งที่ 3 และ 6 ค่ะ ( ใบที่ 3 ไพ่ 9 เหรียญ และใบที่ 6 ไพ่ 4 เหรียญ)  ไพ่ 2 ใบนี้บ่งบอกว่าฐานะความเป็นอยู่ของพ่อแม่เจ้าดวงชะตานั้นเข้าขั้นร่ำรวย ทั้งพ่อและแม่ของเจ้าดวงชะตานั้นดวงดีในเรื่องของการทำมาหากิน อาจจะรวยเพราะทำธุรกิจที่ถูกโฉลกกับดวงแล้วฟลุ๊คร่ำรวยอย่างรวดเร็ว และดูท่าทางว่าคุณแม่จะเป็นคนเก็บเงินอยู่ ( ออกแนวขี้เหนียว) อีกด้วยเลยทำให้ฐานะร่ำรวย มั่นคง

                           เจ้าดวงชะตานั้นความสามารถทางการงานมีมากอย่างที่แอนกล่าวไว้แล้วตอนต้นๆ และยังเป็นคนที่ค่อนข้างกระฉับกระเฉง มีพลัง ทำงานอะไรกับใครแล้วถ้าไม่เจอคู่แข่ง เจ้าตัวก็มักจะแข่งขันกับคนอื่นๆซะเอง ( และส่วนมากจะชนะคู่แข่งซะด้วย)  ตรงนี้แอนนาดูจากไพ่ใบไหน? แอนดูจากไพ่ตำแหน่งที่ 7 ( ไพ่แจ๊คไม้เท้า)  ค่ะ

                           มีอีกอย่างหนึ่งก็คือเจ้าดวงชะตามักจะชอบเก็บเอาความทุกข์ใจไว้คนเดียว ชอบคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้และมีความทุกข์อยู่คนเดียวโดยที่คนอื่นๆก็ไม่รู้ แล้วตรงนี้แอนดูจากตรงไหนอีก? แอนดูจากไพ่ตำแหน่งจิตใจ ตำแหน่งที่ 9 ( 8 ดาบ) ค่ะ

                           ช่วงที่เจ้าดวงชะตาดวงดี ดวงขึ้นแอนจะดูว่าช่วงไหนไพ่เหรีย ไพ่ไม้เท้า หรือไพ่ใหญ่ดีๆขึ้น ช่วงนั้นก็จะเป็นช่วงที่ดีๆในชีวิตของเจ้าดวงชะตา แต่ถ้าช่วงไหนที่เป็นช่วง นิ่ง คือไม่มีโชคในเรื่องของการเงิน การงาน แต่ก็ไม่มีเคราะห์ภัยอะไร เรียกว่าดวงชะตาค่อนข้างราบเรียบ ช่วงนั้นไพ่ถ้วย ก็จะขึ้นมา (แต่ไพ่ถ้วยดีๆจะให้โชคด้านความรักนะคะ และเป็นช่วงที่เหมาะที่จะแต่งงานอีกด้วย)

                           ช่วงที่เจ้าดวงชะตาจะมีเคราะห์มีภัยก็จะเป็นช่วงที่ไพ่ร้ายๆขึ้น ถ้าไพ่เล็กก็พวกไพ่ดาบ ทั้งหลาย ดาบน้อย ดาบเยอะ ก็ว่ากันไปตามจำนวนดาบ ถ้าดาบเยอะเช่น 10 ดาบก็หนักหนา สาหัสหน่อย (แต่ก็ไม่แน่เสมอไปนะคะ เพราะไพ่ร้ายๆ ในทางกลับกันในคนดวงดีก็อาจจะหมายถึงสิ่งดีๆก็ได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ไพ่ Tower ในคนที่ดวงดีอาจหมายถึงการก่อสร้าง คือเค้าอาจจะก่อสร้างตกแต่งบ้านอยู่ในช่วงนั้น หรือได้งานทำเกี่ยวกับพวกสร้างบ้าน ธุรกิจพวกอิฐ หิน ดินทรายก็เป็นได้ค่ะ)

                  หลังจากที่เราทำนายดวงชะตาในขั้นตอนแรกของรอบพื้นดวงนี้แล้ว ต่อจากนั้นแอนนาก็จะทำนายดวงของเจ้าดวงชะตาในช่วงอายุต่างๆ ไพ่ทั้ง 10 ใบที่แอนนาหยิบขึ้นมาแล้วเรียงในแบบของเซลติคที่เห็นในรูปนี้ ตามที่แอนเรียนรู้มานั้นกำหนดให้ไพ่ตำแหน่งที่ 4 ( 1 ไม้เท้า) คืออายุ 10-13 / ตำแหน่งที่ 5 ( ไพ่คนห้อยหัว)  คืออายุ 14 / ตำแหน่งที่ 2 ( ไพ่ 2 เหรียญ)  คืออายุ 15-16 และ ตำแหน่งที่ 6 ( ไพ่ 4 เหรียญ) คือช่วงอายุ 17 / ตำแหน่งที่ 3 ( ไพ่ 9 เหรียญ)  คือช่วงอายุ 18-19 และจากนั้นก็วนมาที่ตำแหน่งเดิมคือ ตำแหน่งที่ 4 ที่เดิมที่เราให้เป็นตำแหน่งของช่วงอายุ 10-13 แต่คราวนี้ให้เปลี่ยนเป็นช่วงอายุ 20-23 แทนนะคะ (อย่าเพิ่งงงกันนะคะ)

                           ต่อจากนั้นก็ไล่อายุขึ้นไปเรื่อยๆเลยค่ะตั้งแต่ 20-23 ไล่ไปตามตำแหน่งเดิมๆ ( 4-3)  จนถึงตำแหน่งที่ 3 ( ไพ่ 9 เหรียญ)  คืออายุ 27-28 หลังจากนั้นก็ต่อไปที่ไพ่ตำแหน่งที่ 7 ( ไพ่แจ๊คไม้เท้า)   ให้เป็นช่วงอายุ 30-33 และไล่อายุขึ้นไปเรื่อยๆ ตำแหน่งที่ 8 ( ไพ่คิงส์เหรียญ) คือช่วงอายุ 34-36 / ตำแหน่งที่ 9 (ไพ่ 8 ดาบ) อายุ 37-39 และไพ่ใบสุดท้ายคือใบที่ 10 ( 9 ไม้เท้า) คือช่วงอายุ 40

                           ถ้าเจ้าดวงชะตาอายุมากกว่า 40 เราก็นับอายุกับไพ่ตำแหน่งที่ 6 ให้เป็นช่วงอายุ 41-43 และตำแหน่งที่ 3 ให้เป็น 44-46 จากนั้นวกวนมาที่ตำแหน่งที่ 7 อีกครั้งหนึ่งและกำหนดให้เป็นช่วงอายุ 47-49 และนับต่อไปเรื่อยๆเลยค่ะจนถึงตำแหน่งที่ 10 ให้เป็นช่วงอายุ 57-59 ( แฮ่กๆๆๆ เหนื่อย)

                            ขั้นตอนในการทำนายขั้นต่อไปคือการทำนายเหตุการณ์ในอดีต-ปัจจุบัน-อนาคตในช่วงชีวิตต่างๆของเจ้าดวงชะตา ตามที่แอนนาดูแบบคร่าวๆก็จะเห็นว่าดวงๆนี้มีช่วงสำคัญๆ ปรากฏขึ้นในพื้นดวงชะตาก็คือช่วงอายุ 20-23 ช่วงนั้นอาจจะเป็นช่วงที่เจ้าตัวมีโชคและความก้าวหน้าในเรื่องของการงาน หรือการเรียน ถ้าเกี่ยวกับการงานก็อาจหมายความว่าเจ้าตัวมีดวงการงานที่โดดเด่นในช่วงนั้น อาจจะได้งานใหม่ หรือดวงดีถึงขึ้นเปิดกิจการส่วนตัวและดูท่าทางว่าจะไปได้ดีอีกซะด้วย (ไพ่ตำแหน่งที่ 4 Ace of Wand)

                              แต่ในช่วงอายุ 24 นั้นเป็นช่วงที่ดวงชะคาไม่ค่อยจะดี ชีวิตในช่วงอายุนี้มีแต่ความไม่แน่นอน กะเกนฑ์หรือหวังอะไรก็มักจะไม่ได้ดังหวัง งานหรือชีวิตส่วนตัวมีปัญหาหนักๆ ยังความทุกข์ใจมาให้ เป็นช่วงที่ชีวิตมีแต่ความทุกข์ใจประดาเข้ามา และถ้ามันหนักมากๆก็อาจส่งผลไปถึงสุขภาพด้วย พวกโรคที่เกี่ยวกับอวัยวะภายใน เป็นโรคที่เป็นแล้วเพิ่งมาตรวจเจอและเป็นเยอะแล้ว จนทำให้รักษาให้หายขาดได้ยากอะไรประมาณนี้เป็นต้น ( ไพ่คนห้อยหัว ตำแหน่งที่ 5) นอกจากนี้แล้วไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกถึงการสูญเสียของรัก ด้วยนะคะ เช่นอาจจะสูญเสียคนที่รักไป อย่างนี้เป็นต้น

                              ช่วงอายุ 25-26 เป็นช่วงที่ชีวิตลุ่มๆดอนๆเรื่องการเงินและงาน มีเรื่องของการหยิบยืมเกิดขึ้น มีการกู้ยืมเงินมาใช้จ่าย สรุปแล้วดวงชะตาพอจะดีขึ้นมาหน่อยเมื่อเทียบกับอดีตที่ผ่านมา แต่ยังไม่ดีมากสักเท่าไหร่ แต่ช่วง 27-29 นั้นเจ้าดวงชะตาเริ่มที่จะลืมตาอ้าปากได้แล้วล่ะค่ะ โดยเฉพาะช่วงอายุ 28-29 (ตำแหน่งที่ 3 ไพ่ 9 เหรียญ) ช่วงนี้น่ะเป็นช่วงที่อู้ฟู่ที่สุด มีเงินมีทองใช้จ่ายแบบไม่ขัดสน อยากได้อะไรเป็นต้องได้ ช่วงนี้ทำอะไรมักจะสำเร็จ รวยเร็ว มีบ้าน มีรถ มีเครื่องใช้ไม้สอยอย่างสุขสบาย หรูหรา เรียกว่าช่วงนี้ราศีคนรวยจับเต็มที่เลยล่ะค่ะ ไพ่ใบนี้( 9 เหรียญ) นั้นอีกนัยหนึ่งยังหมายถึงไพ่ของแม่ม่ายทรงเครื่อง เนื้อหอมด้วยนะคะ คือรวย+สวย+ฉลาด

                             ไพ่ในตำแหน่งต่อๆไปคือ 7-8 นั้นเป็นช่วงที่เจ้าดวงชะตาดวงยังดีถึงดีมากอยู่ การงานโดดเด่น เข้าตากรรมการ ดวงชะตามีโอกาสดีๆเข้ามาหลายครั้งหลายครา มีโอกาสรวยและตั้งตัวได้แบบสบายๆ แต่ในไพ่ตำแหน่งต่อๆไปคือ 9-10 หรือช่วงอายุ 37-39 และ 40 นั้นเป็นช่วงที่เจ้าดวงชะตามีปัญหาเรื่องของการงาน มีการเปลี่ยนแปลงในหน้าที่การงานเกิดขึ้น อาจจะตกงาน หรือเปลี่ยนงานใหม่ และยังมีปัญหาส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกาย หรือปัญหาในครอบครัวเข้ามาทำความทุกข์ใจให้เจ้าดวงชะตาอยู่อย่างต่อเนื่อง 

                            โดยรวม โดยทั่วไปที่แอนนาทำนายดวงชะตาในรอบพื้นดวง รอบแรกนี้ก็จะมีคร่าวๆประมาณนี้นะคะ สิ่งที่สำคัญในการทำนายดวงชะตารอบนี้ก็คือเราต้องทำนายได้ว่าเจ้าตัวจะมีเคราะห์ มีโชคในช่วงไหนของชีวิต/ดวงชะตาทำอาชีพอะไรแล้วจะเหมาะกับดวง /ช่วงไหนที่เจ้าตัวแต่งงานแล้วดี / ความรัก การงาน การเงิน เคราะห์ภัยในชีวิตเป็นอย่างไร และเคราะห์เกี่ยวกับอะไร เราต้องทำนายให้ได้ละเอียดที่สุดและครอบคลุมที่สุดในทุกๆเรื่องนะคะ
                          และเสี้ยววินาทีไหนที่เรารับรู้ หรือรู้สึกถึงข้อมูลใหม่ๆที่เราสื่อได้จากไพ่แบบสดๆร้อนๆ และไม่มีในตำราก็ขอให้เชื่อความรู้สึกพิเศษของตัวเองนี้เอาไว้นะคะ เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่ไพ่เค้าต้องการที่จะสื่อให้เราได้รับรู้เพิ่มเติมค่ะ เอาล่ะค่ะ แอนนาเขียนมายาวพอสมควรแล้ว แต่แอนนาคิดว่ามันยังมีอะไรอีกเยอะแยะมากมายที่เรายังไม่รู้และยังคงต้องเรียนรู้กันต่อไปเรื่อยๆอย่างไม่มีวันจบสิ้นกับเจ้าไพ่ยิปซีนี้ ตอนนี้แอนนาคงต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้วล่ะค่ะ  โชคดีในการฝึกฝน เรียนรู้ไพ่ยิปซีกันทุกๆท่านเลยนะคะ / Anna ^_^




                                            
                           

            
 

8 ความคิดเห็น:

  1. ได้อ่านแล้วค่ะ เป็นประโยชน์มาก ๆ ค่ะ พยายามศึกษาอยู่แต่ละเล่มบางทีเขียนขัดแยังกันเอง หรือบางที ถามความรัก ไม่ออกถ้วย ออกเหรียญ ดาบ ไม้เ้ท้า เราก็เลยมึน ๆ คือชั่วโมงบินยังไม่สูงค่ะ เเล้วเวลาทายจะใช้ความรู้สึกที่แว๊ป ๆ ในหัวด้วย ๆ บางทีเลยงงตัวเอง แต่ก็ไม่ค่อยได้ทายใครหรอกนะคะ ส่วนมากจะเป็นคนรอบข้างนะค่ะ เวลามีปัญหา ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ค่อยๆฝึกฝนไปเรื่อยๆนะคะ ตำราไพ่ยิปซีรวมทั้งบล็อคไพ่ยิปซีของแอนนี้เป็นเพียงแค่"แนวทาง" เท่านั้นค่ะ เพราะต่อไปคุณจะเรียนรู้สิ่งต่างๆโดยตรงจากไพ่ยิปซีคู่ใจของคุณ และมีแต่คุณเท่านั้นที่สื่อกับไพ่ของตัวเองได้ แม้ว่ามันจะไม่ตรงกับคนอื่นไปบ้าง แต่มันตรงและถูกต้องเวลาที่ตัวคุณเองทำนาย นั่นก็แสดงว่าคุณได้เรียนรู้ภาษายิปซีนี้กับไพ่โดยตรง สิ่งที่เขียนในตำราหรือหนังสือต่างๆนั้น เราอ่านเป็นแนวทางได้แต่อย่ายึดติดนะคะ ให้เชื่อความรู้สึกที่เราสัมผัสได้โดยตรงเอาไว้ให้มากที่สุด โชคดีนะคะ ^_^

    ตอบลบ
  3. บทความของพี่แอนมีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ
    ได้ความรู้อะไรมากมายหลายอย่างสำหรับมือใหม่
    รู้สึกว่าตัวเองอ่านไม่ขาดเลยค่ะ พยายามฝึกฝนอยู่
    แต่อยากจะช่วยรบกวนพี่แอนดูไพ่ของหนูหน่อยได้ไหมคะ
    คือเห็นแต่ตัวอย่างไพ่ใบแรกที่เป็นMajor อย่างเดียวเลยค่ะ
    อันนี้เป็นไพ่ของหนูเองค่ะ
    1. Knight of swords

    2. The high priestess

    3. Page of pentacles

    4. The moon

    5. 8 wands

    6. King of pentacles

    7. 7 wands

    8. The lovers

    9. 4 swords

    10. Temperance

    ขอรบกวนพี่แอนช่วยวิเคราะห์+บอกแนวทางหน่อยสิคะ
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  4. หวัดดีค่ะน้อง Peppper ^_^ จริงๆแล้วพี่ก็อยากจะอ่านไพ่ตรงนี้ให้เพื่อเป็นแนวทางนะคะ แต่ความรู้สึกลึกๆบอกกับพี่ว่า" จะออกมาไม่แม่น" เพราะว่าไพ่ที่น้องหยิบมานั้นน้องหยิบออกมาจากจิตใต้สำนึกของน้องเอง และถ้าน้องจะให้คนอื่นๆทำนายให้ก็อาจจะให้ผลการทำนายที่ไม่ค่อยจะแม่นยำสักเท่าไหร่ แต่พี่แอนอยากจะแนะนำว่าถ้าน้องอยากจะฝึกอ่านไพ่ก็ขอให้ฝึกจากวิธีง่ายๆก่อน เช่นอ่านไพ่วันละ 1 ใบ หรือวันละ 4 ใบแบบง่ายๆ แล้วค่อยเริ่มอ่านไพ่ในวิธีที่ยากขึ้นถ้าเรารู้สึกว่าคุ้นเคยกับความหมายของไพ่แต่ละใบแล้ว เดี๋ยวรอให้พี่แอนมีเวลาให้มากกว่านี้ก่อนนะคะ แล้วพี่แอนจะเขียนบทความเกี่ยวกับ "ตัวอย่างการทำนายในรูปแบบต่าง" เพื่อให้น้องและคนอื่นๆดูเพื่อเป็นแนวทางนะคะ...^_^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ25 ธันวาคม 2554 เวลา 22:35

    ผมก็กำลังสนใจเรื่องศาสตร์ไพ่ยิปซี เลยไปหาซื้อไพ่ที่ร้านหนังสือในห้างดังแถวๆสยาม เลือกซื้อนานมาก แบบไม่มีความรู้ว่าต้องเลือกไพ่อย่างไรสุดท้ายผมก็เลือกชุด Golden Rider ของ สำนักพิมพ์ AGM เพราะชอบการลงสีด้วยพู่กัน ศิลปีนก็ระบายดี ดูเรียบๆ สีสันของไพ่ดูไม่หวือหวา มาใช้ครับในกล่องมีคู่มือเล่มเล็กแถมมา(เหมือนเอาอาวุธประจำกายมาอวดเลย แต่ภูมิใจมากเพราะว่า ตอนหลังได้อ่านวิธีการเลือกไพ่จากคุณแอนนา แล้วรู้สึกว่าตัวเอง555+ .....เกือบเลือกแบบดูยากๆแปลกๆมาแล้ว )พอได้มาแล้วก็ลองหาหนังสือคู่มือที่เขียนโดยคนไทยมาช่วยให้เข้าใจไพ่ทาโร่ห์ แต่ยังหาไม่ได้เลย เพราะไม่โดนใจเท่าไหร่ เลยอดใจเอาไว้ก่อน รอโอกาสหน้าแล้วกัน จากนั้นก็มานั่นทำงาน แล้วแว็บเข้าอินเตอร์เน็ต หาข้อมูลเกี่ยวกับไพ่ยิปซี เข้าไปหลายเว็บ แต่มาโดนใจก็ ที่นี่แหละครับ บทความอ่านง่าย ได้ประโยชน์มากๆเลยครับ ผมตั้งใจว่าจะเอาความรู้ที่คุณแอนนา ถ่ายทอดนี่ มาเป็นแนวทางศึกษาไพ่ยิปซีต่อไปเรื่อยๆนะครับ ถือว่าสมัครเป็นลูกศิษย์เลยนะครับ 55555+ จะตั้งใจเรียนรู้จากที่นี่ แล้วก็จะสวดมนตร์ทำสมาธิ ให้อาจารย์บ่อยๆครับ ขอบคุณครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ

    โมทนาบุญ ในการสร้างบารมีด้านปัญญาของอาจารย์ ด้วยการให้ความรู้กับชาวอินเตอเน็ตด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 ธันวาคม 2554 เวลา 23:03

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2554 เวลา 01:48

    3วันก่อนผมไปเดินหาซื้อไพ่ทาโร่อาวุธประจำกายของผมที่ห้างดังแถวๆสยาม ระหว่างทางก็คิดว่าจะเลือกเอาแบบไหนดีให้มันดูแปลกต่างจากที่ทั่วๆไปเค้าใช้กัน ตื่นเต้นมาก แต่พอไปหนังร้านหนังสือที่ขายไพ่ทาโร่ห์ กลับเลือกไม่ถูก เจอแต่ของแปลกกว่าที่สมองผมจินตนาการไว้ตั้งเยอะ มากมายไปหมด จะเลือกของ usgem ก็น่าไปซ้ำคนอื่น พื้นๆดูไม่เท่ไม่เอกลักษณ์ แต่รอบๆก็ของแปลก ดูแล้วลายตาไม่น้อย บางชุดแปลกแบบสุดโต่งไปเลย เป็น คิตตี้ แดรกคิวร่า แบบเทพนิยาย แนวร็อคฮาร์ดคอ สีทึมๆ มืดๆ ดูแล้วไม่คุ้นเคยสักนิด เริ่มเมื่อยสุดท้ายผมเลือกแบบอาจจะเชยที่สุดในร้านเลยครับ เป็นชุด Golden Rider ของสำนักพิมพ์ AGMULLER เพราะชอบที่ไม่มีการตัดเส้นของภาพด้วยปากกาครับ แต่ทำใจกับหลังไพ่อยู่สักพักเพราะ ลายหลังไพ่ชุดนี้ผมคิดว่า ออกแบบได้ง่าย จนต้องหยุดดูสักพักว่า ศิลปินคิดอะไรอยู่ ออกแบบหลังไพ่ให้มีความหมายไหม แต่ตีความไม่ออกไม่เข้าใจ สุดท้ายก็ได้ไพ่ชุดนี้มาเป็นอาวุธประจำกาย ในใจก็มีความสุขได้อาวุธมาแล้ว แต่จะไปหาความรู้จากที่ไหน วันนั้นก็ดึกแล้ว กลับดีกว่า รุ่งขึ้นผมเลยไปหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับไพ่ยิปซี ด้วยความอยาก กิเลสทำให้ใจร้อนรุ่ม เจออยู่ 2เล่ม ยืนอ่านด้วยตัณหา รู้สึกว่าสิ่งที่หนังสือบอกกับผมมันไม่เข้าหัวผมเลยสักนิด โดนความอยากเข้าครอบงำ ต้องหยุด !!! ก็ไปหาข้าวกินดีกว่าเผื่อสมองจะโปร่งกว่านี้ หลังจากกินข้าวแล้วกลับไปดูหนังสือทั้งสองเล่มนั้นใหม่ ลองค่อยๆเปิดอ่านถึงเนื้อหาของหนังสือทั้ง 2 เล่ม เป็นหนังสือที่ดีครับ แต่รู้สึกว่ายังไม่เหมาะตัวผม มันเหมือนการหลุดเข้าไปในสถานที่แปลกๆ ไม่มีพื้นที่ให้เราต้องปรับความรู้สึกเกี่ยวกับศาตร์ลึกลับด้านนี้ จึงตัดสินใจไม่ซื้อหนังสือกลับมา มันยากเพราะความอยากรู้ กว่าจะวางใจได้ก็ประมาณเกือบ 10 นาที เหตุผลหลอกให้เราต้องซื้อหนังสือเยอะแยะ มากมาย หวั่นไหวนะ แต่ออกมาเถอะกลับไปอ่านคู่มือฉบับน้อยเล่มนั้นก่อนดีกว่า
    เมื่อวาน เข้าอินเตอร์เน็ตหาความรู้เกี่ยวกับไพ่ยิปซี มาเจอ เว็บแม่มดแออนนา อ่านบทความในบล็อคแล้ว มีความรู็สึกก็คือ คิดถูกแล้วที่ผมยังไม่ซื้อหนังสือกลับมาอ่าน ชอบที่คุณแอนนาเขียนได้สนุกเข้าใจง่าย เน้นไปที่
    อารมณ์ ความรู้สึกของหน้าไพ่ มากกว่าการจดจำ(ก็สำคัญนะ)ดีใจมากที่เจอบล็อคนี้ บทความที่คุณแอนนาเขียนอธิบายมาทั้งหมด เป็นประโยชน์กับผมมากครับ เป็นตำราที่อ่านได้สบายๆ ไม่เครียด เน้นเรื่องการเชื่อมโยงของจิตของผู้อ่านกับไพ่ และผมเห็นตรงกับคุณแอนนาว่า การศึกษาไพ่ยิปซีโดยเน้นที่ความเข้าใจมากกว่าการบอกความหมายของไพ่ให้เรามานั่งจำ เป็นการพัฒนาด้านจิตวิญญาณของมนุษย์ได้อีกทางหนึ่ง ถ้าคนที่เริ่มสนใจที่จะศึกษาไพ่ยิปซีเหมือนผมได้มาเจอบล็อคนี้ผมว่าเขาจะไม่หลงทาง เสียเวลาแน่นอน สวดยวดม้วก ครับ

    โมทนาบุญกับการให้ความรู้ของคุณแม่มดแอนนาด้วยครับ เป็นการสร้างกุศล จะไปต่อยอดด้านทานบารมีและปัญญาบารมี ของแม่มดด้วย

    สาธุ สาธุ สาธุ ครับ

    ไม่รู็จะตอบแทนยังไง เอาเป็นว่าหลังสวดมนต์ ทำสมาธิทุกครั้งของผม ผมขอให้แม่มดแอนนา มีความสุขกาย สุขใจ ไปตลอดแล้วกันครับ

    ตอบลบ
  8. สวัสดีค่ะ...ขอโทษด้วยนะคะที่แอนนาตอบช้าไปหน่อย พอกลับเข้ามาในบล็อคแล้วตกใจเพราะมีความคิดเห็นเข้ามาหลากหลายพอสมควร แอนคง
    ต้องค่อยๆทยอยตอบไปเรื่อยๆ ช้าบ้างอะไรบ้างอย่าโกรธแอนนะคะ แอนจะพยายามตอบให้ทุกๆความคิดเห็นเลยค่ะ ^_^

    จริงๆแล้วไพ่ที่คุณเลือกซื้อมาได้นั้น "จิตใต้สำนึก" ของคุณคงจะโปรแกรมมาเรียบร้อยตั้งแต่ตอนเห็นไพ่ชุดที่คุณซื้อมาแล้วล่ะค่ะว่า "ชุดนี้ต้องใช่" เพราะจากการที่คุณเขียนบอกแอนว่ารุ้สึก"ประทับใจ" กับบางสิ่งบางอย่างในไพ่ นั่นแสดงว่าจิตใต้สำนึกของคุณได้สะกิดให้คุณรู้แล้วว่า "คุณต้องสื่อกับไพ่ชุดนั้นได้"

    แรกๆคุณอาจจะสื่อเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง แต่เดี๋ยวสิ่งนี้จะพัฒนาขึ้นและจะดีวันดีคืนขึ้นเรื่อยๆเองล่ะค่ะ ( ขอเพียงอย่าท้อแท้เท่านั้นล่ะค่ะ)
    แอนต้องขอขอบคุณจากใจจริงๆเลยนะคะที่ติดตามอ่านบล็อคไพ่ยิปซีของแอนและเห็นว่าบล็อคนี้มีประโยชน์ ^_^ แอนยังมีอะไรมาเขียนให้อ่านกันอีกเยอะเลยล่ะค่ะ ยังไงก็คอยติดตามกันไปเรื่อยๆนะคะ แอนอาจจะอัพบล็อคช้าบ้าง เร็วบ้างก็อย่าโกรธแอนเลยนะคะ เพราะแอนติดงานประจำที่ทำอยู่ด้วย

    ยังไงแอนขอให้คุณเรียนรู้และสื่อสารกับไพ่ยิปซีของคุณได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนามากขึ้นไปเรื่อยๆนะคะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่คุณมีให้แอนนะคะ ขอให้คุณมีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ ^_^

    ตอบลบ