วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สวัสดีค่ะสาวกไพ่ยิปซีทุกๆท่าน J เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้อ่านบทความไพ่ใบที่แล้วของแอนนาไป แอนเขียนยาวเกินไปหรือเปล่าเอ่ย? อย่างไรก็ตามสิ่งที่แอนนาเขียนไปทั้งหมดนั้นมันออกมาจากใจที่หวังดีต่อผู้ที่กำลังศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับไพ่ยิปซีนี้จากใจจริงเลยนะคะ แอนรู้อะไรที่เกี่ยวกับศาสตร์นี้แล้วไม่อยากจะเก็บเอาไว้คนเดียวหรอกค่ะ อยากจะให้เพื่อนๆพี่ๆ และน้องๆที่มีความสนใจในศาสตร์ยิปซีนี้ได้รู้ ได้อ่านสิ่งที่แอนรู้นี้ไปด้วยกัน และในขณะเดียวกันแอนนาก็อยากจะเรียนรู้ประสบการณ์ อยากจะฟังความเห็นเกี่ยวกับไพ่ยิปซีจากเพื่อนๆพี่ๆด้วยเช่นกันนะคะ ฉนั้นถ้ามีอะไรที่น่าสนใจอย่าเก็บเอาไว้คนเดียวเลยนะคะ เรามาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันจะได้ประโยชน์กว่าค่ะ J
     
                 เม้าท์มาซะยาว คราวนี้เรามาเข้าเรื่องความหมายของไพ่บุคคลใบต่อไปกันเลยดีกว่าค่ะ รอบนี้เป็นไพ่บุคคลที่ชื่อว่า King of Cups หรือ ไพ่ราชาถ้วย กันนะคะ มาดูกันซิว่าแอนนาจะให้ความหมายของไพ่ใบนี้และใช้ทำนายกันอย่างไรบ้าง ตามมาเลยค่ะ J


King of Cups / ไพ่ราชาถ้วย
                                        
                                        
                  นิสัยและตัวตน/  ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าไพ่ใบนี้เวลาที่แอนนาเห็นหน้าไพ่จะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เหมือนได้เห็นหน้าผู้ใหญ่ใจดี ได้เจอพ่อ หรือได้เจอคนที่มีคุณธรรม เห็นแล้วมีความสุข และนึกเลยไปถึงครอบครัวที่อบอุ่น สุขสบาย สรุปว่าแอนเห็นไพ่ใบนี้แล้วรู้สึกดีมากๆเลยล่ะค่ะ
                   ไพ่ใบนี้เมื่อเราจะพูดกันถึงในเรื่องของตัวตน และ นิสัยของคนๆหนึ่ง แอนนาเห็นคนที่มีความเรียบง่าย สบายๆ ใจดี เรียบร้อย และไม่เอารัดเอาเปรียบใคร  มีความอ่อนโยนในตัวเองสูง คนๆนี้ดูจะเป็นคนที่เราสามารถมาปรึกษา ปรับทุกข์สุข หรือมาระบายความในใจได้ทุกเมื่อๆเรามีเรื่องไม่สบายใจ
                   และคนๆเดียวกันนี้จะให้เราทั้งความสบายใจ ความสุขใจ คำพูดปลอบใจ ปลอบโยน และยังให้คำแนะนำดีๆที่เป็นประโยชน์กับตัวเรา ถ้าเค้าช่วยอะไรเราได้เค้าก็พร้อมและเต็มใจที่จะช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่ถ้าเค้าสามารถทำได้ หรือมีโอกาส
                   ไพ่ราชาถ้วยยังบ่งบอกถึงดวงชะตาที่ค่อนข้างสุขสบาย อาจจะไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย แต่ก็มีกินมีใช้ไม่ขัดสนไปตลอดชีวิต ถ้าเกิดช่วงใดมีปัญหาเรื่องเงินเรื่องทองก็มักจะมีสิ่งใด สิ่งหนึ่ง หรือมีคนมาช่วยกอบกู้สถานะการณ์เอาไว้ได้
                  สรุปว่าไพ่ราชาถ้วยใบนี้บ่งบอกถึงคนที่มีนิสัยใจดี ชอบช่วยเหลือคน ขี้สงสาร และไม่เอาเปรียบใคร มีคุณธรรม มีความเรียบง่าย สบายๆเป็นสไตล์ของตัวเอง ไพ่ยังเป็นตัวแทนของคุณพ่อใจดี / หัวหน้าที่จริงใจ แต่ข้อเสียของไพ่ก็คือ ถ้าเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้แล้วมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงถึงระดับหัวหน้านั้น ไพ่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นหัวหน้าที่ใจดี รักลูกน้อง ช่วยเหลือลูกน้องในทุกๆอย่าง แต่มีข้อเสียคือความเป็นหัวหน้าที่ ไม่เด็ดขาด ไม่กล้าใช้อำนาจของตัวเองในการตัดสินอะไรลงไปแบบแรงๆ ซึ่งตรงนี้อาจกลายเป็นข้อเสียของคนที่เป็นหัวหน้าไปได้เหมือนกัน และอาจเป็นเหตุทำให้ลูกน้องไม่เชื่อฟังเอาได้ง่ายๆ ฉนั้นคนที่เป็นถึงระดับหัวหน้าก็ต้องมีทั้งพระเดชและพระคุณควบคู่กันไปถึงจะควบคุมสถานะการณ์งานให้ราบรื่นไปได้ตลอดรอดฝั่งค่ะ


ทายไพ่ในเรื่องของสถานะการณ์ต่างๆ เรื่องราวต่างๆ

               ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงลักษณะของความเรียบง่าย สบายๆ ดูเป็นกันเอง และเมื่อเราจะทายไพ่ให้เข้ากับสถานะการณ์ต่างๆนั้น แอนนาก็แบ่งการทำนายออกมาเป็น 3 หมวดหมู่ด้วยกัน ตัวอย่างเช่น

              ทำนายในเรื่องของการงานกับไพ่ใบนี้ก็บ่งบอกว่าการงานในช่วงนี้ปกติ ราบรื่นดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หรือถ้ามีปัญหาก็สามารถเข้าไปปรึกษาหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่มีลักษณะ นิสัย ตามหน้าไพ่ใบนี้ แล้วจะได้รับคำแนะนำดีๆ ที่มีประโยชน์กลับมา

               ทำนายไพ่ใบนี้ในส่วนของความรัก ดูๆแล้วความรักก็มีความอบอุ่นดี ไปได้เรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไรเข้ามากวนใจ ถึงความรักช่วงนี้จะไม่มีอะไรให้เราตื่นเต้น เซอร์ไพส์ แต่อย่างใด แต่เราและคนรักของเราก็มีความสุขร่วมกันอยู่ดี พูดง่ายๆก็คือช่วงนี้ความรัก ความครัว มีความสุขดีค่ะ แต่ในอีกสถานะการณ์หนึ่งไพ่ใบนี้อาจจะบ่งบอกว่าจะมีพ่อหม้ายมาชอบพอเรา (ในกรณีที่เจ้าดวงชะตายังโสดอยู่) พ่อหม้ายหรือผู้ชายคนนั้นอาจจะเป็นคนชาติเดียว ภาษาเดียวกัน แต่ก็มีสิทธิเป็นไปได้อยู่เหมือนกันว่าไพ่กำลังหมายถึงคนต่างชาติ ต่างภาษา แต่จะเป็นคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในโซนทวีปเดียวกันค่ะ J

                และถ้าเราจะทำนายไพ่ในเรื่องของสุขภาพก็คงต้องระวังในเรื่องของอาหารการกิน เพราะดูท่าทางจะเป็นคนที่กินเก่ง กินง่าย อยู่ง่าย บางทีอาจจะต้องมีระเบียบกับเรื่องอาหารการกินให้ดีๆ กินอะไรที่มันมีประโยชน์ และไม่ตามใจปากจนเกินไป รวมถึงให้หมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอด้วยค่ะ


สรุปว่าไพ่ ราชาถ้วย ใบนี้เป็นไพ่ที่สื่อให้เห็นถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัว / สื่อให้เห็นถึงผู้ใหญ่, พ่อ, หัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่มีลักษะเป็นคนใจดี หรือแม้แต่คนรอบข้างที่เราไม่รู้จักที่เข้ามาในวงจรชีวิตของเราในช่วงนั้นๆก็ได้ค่ะ / ไพ่สื่อให้เห็นถึงสถานะการณ์ต่างๆที่ราบเรียบ ราบรื่น สบายๆ ไม่มีอะไรตื่นเต้นหวือหวา แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากวนใจค่ะ /  Anna J

1 ความคิดเห็น: