วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน J หลังจากที่แอนนาห่างหายไปจากบล็อคสักพักใหญ่ๆ เพราะสุขภาพเป็นต้นเหตุ ตอนนี้ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมแล้วนะคะ ตอนนี้แอนนาหายไอและเริ่มกลับมาสดใสแข็งแรงกันอีกแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณทุกๆความห่วงใยที่ทุกๆท่านมีต่อแอนนานะคะ

                          เอาล่ะค่ะ คราวนี้เรามาลุยกันต่อถึงไพ่บุคคลใบที่สองกับไพ่ King of Wands หรือที่แอนชอบเรียกว่าไพ่ ราชาไม้เท้า กันเลยดีกว่านะคะ ไพ่ใบนี้เวลาที่แอนนาจะใช้ทำนายนั้น แอนนาก็จะทำนายในส่วนของ นิสัย และตัวตน ของบุคคลนั้นๆเป็นอันดับแรก นอกจากนั้นแอนนาจะทำนายไพ่ใบนี้ในส่วนของเหตุการณ์ต่างๆ เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเรา รวมถึงไพ่ยังแสดงให้เห็นถึงบุคคลๆหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อตัวเรา เป็นบุคคลที่เข้ามาในวงจรชีวิตของเราในช่วงนั้นๆ เช่น หัวหน้างาน, เพื่อนร่วมงาน เป็นต้นค่ะ

                          แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าไพ่ใบนี้กำลังจะสื่อให้เรารู้ถึงเรื่องอะไร? เกี่ยวกับบุคคล หรือว่าเกี่ยวกับสถานะการณ์ต่างๆ?  เทคนิคที่แอนนาใช้อยู่บ่อยๆ ก็คือการ จับความรู้สึกแว๊บแรกที่ผุดขึ้นมาเมื่อเราเห็นไพ่ใบนี้ ก็ใช้ได้ดีนะคะ ที่สำคัญก็คือ เราต้องเชื่อความรู้สึกพิเศษนี้ของเรา เพราะว่าตรงส่วนนี้สื่อมาจากจิตใต้สำนึกของเราเอง และจิตใต้สำนึกของเราที่เราสัมผัสได้นี้มักจะไม่หลอกลวงอะไรเราหรอกค่ะ

                         เทคนิคที่ 2 ก็คือการที่แอนนาดูว่ารอบแห่งการทำนายดวงชะตานั้นเป็นรอบอะไร? ตรงนี้มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่จะทำให้เรารู้ได้ว่าไพ่ใบนี้กำลังจะสื่อให้เราเห็นถึงอะไร
                         ตัวอย่างเช่น รอบพื้นดวง เมื่อไพ่ใบนี้ตกอยู่ในตำแหน่งเจ้าดวงชะตา ไพ่ก็มักจะสื่อให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของเจ้าดวงชะตา นิสัย และบุคลิค รวมถึงดวงชะตาชีวิตของเจ้าตัวเป็นต้นค่ะ
                         แต่ถ้าเราทำนายดวงในรอบ ปัจจุบัน แล้วได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาในตำแหน่งของเจ้าดวงชะตาเหมือนกัน แต่ในคราวนี้ไพ่กำลังจะสื่อให้เห็นถึง สภาวะของเจ้าดวงชะตา เช่นสื่อให้เห็นถึงเรื่องของการงานหรือการเรียน หรือสิ่งที่เรากำลังกระทำอยู่ ไพ่ไม่ได้สื่อให้เห็นถึงนิสัยของเจ้าดวงชะตาเหมือนรอบดูพื้นฐานดวงนะคะ (อย่าเพิ่งงงนะคะ) สรุปก็คือวิธีทั้ง 2 วิธีนี้จะสามารถทำให้เรารู้ได้ว่า ไพ่กำลังจะสื่อให้เรารู้ถึงเรื่องอะไร
                           แอนนาเริ่มเม้าท์ยาวอีกละ เอาล่ะค่ะ มาเจาะความหมายของไพ่ใบนี้กันดีกว่าค่ะ J


King of Wands / ไพ่ราชาไม้เท้า

                                                  
                                        
           นิสัยและตัวตน /  ไพ่ใบนี้แอนนาสื่อได้ถึงความเป็นเจ้าแห่งการทำงาน, เจ้าแห่งความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย, เจ้าแห่งพลังงาน, นักธุรกิจ, คนเก่ง คนที่มีความสามารถในการงาน การเรียนรู้ และรอบรู้เรื่องต่างๆรอบตัว และการที่เจ้าตัวเอาตัวรอดเก่ง / มนุษย์สังคม ชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากหน้าหลายตา

           ไพ่สื่อถึงคนที่มีไฟแห่งการทำงาน มีไฟในตัวเองสูง เป็นคนที่ไม่ชอบการอยู่นิ่งๆ แต่ชอบเคลื่อนไหว และทำอะไรต่อมิอะไรให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และสิ่งที่เค้าตั้งใจทำนั้นก็มักจะออกมาสวยงาม ผลงานนั้นๆ ออกมาดูดีอีกด้วยนะคะ

           ไพ่ราชาไม้เท้าใบนี้ดูจะเป็นบุคคลที่ชอบการคบค้าสมาคมกับผู้คน ชอบความตื่นเต้นผจญภัย และชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่มีความตื่นตัวสูงและไม่ชอบความซ้ำซาก จำเจ นัยว่ามันน่าเบื่ออะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ

        ในด้านของความรักนั้นก็ฮอตฮิตไม่แพ้เรื่องงานเหมือนกันนะคะ ที่ว่าฮอตเนี่ยก็คงเป็นเพราะเจ้าตัวเป็นคนที่พูดเก่ง และมีเสน่ห์ในตัวเองสูง ใครอยู่ไกล้มีอันได้หลงไหลกันเกือบจะทุกรายไป และหนุ่มที่ทำงานเก่งๆก็มักจะเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆหลายคนซะด้วย

         ข้อเสียที่แอนนารู้สึกว่าไพ่ใบนี้จะมีก็คือการที่เจ้าตัวนั้นบางทีดูเป็นคนที่ ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จนอาจเป็นสาเหตุให้คนรอบข้างรู้สึกหมั่นใส้เอาได้ง่ายๆ เหมือนกัน (แต่คงไม่เกิดขึ้นกับทุกคนหรอกค่ะ)

        ถ้าจะถามเรื่องงานที่เหมาาะสมกับไพ่ใบนี้นั้นน่าจะเป็นงานอะไรได้บ้าง? ตามที่แอนเข้าใจและสัมผัสได้นั้นไพ่ราชาไม้เท้าใบนี้เป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงคนที่มีความสามารถสูง เมื่อมีความสามารถสูง และทำงานเก่งขนาดนี้เจ้าดวงชะตา หรือใครที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็น่าจะทำงานได้หลายอย่างนะคะ

       อย่างเช่น เจ้าตัวมีความรักความชอบ หรือความสนใจในงานๆหนึ่ง จะเป็นงานอะไรก็แล้วแต่ที่เจ้าตัวอยากจะทำมากๆ แอนนาว่างานนั้นๆเค้าก็มักจะทำได้ดีและเหมาะสมกับดวงชะตาของเค้าอยู่แล้วล่ะค่ะ ฉนั้นตรงนี้แอนนาขอสรุปสั้นๆง่ายๆว่างานที่เหมาะกับไพ่ใบนี้คืองานที่เจ้าตัว สนใจ และอยากจะทำเป็นพิเศษ ตรงส่วนนี้ก็จะทำให้งานหรือธุรกิจที่เค้าทำนั้นรุ่งโรจน์ รุ่งเรื่อง และก้าวหน้าไปได้อย่างใจฝันนะคะ (แต่ส่วนสำคัญที่จะทำให้งานหรือธุรกิจนั้นๆรุ่งเรื่อง ก้าวหน้าไปได้ดีก็ต้องขึ้นอยู่กับ จังหวะ หรือ ช่วงชีวิต ที่เหมาะสมในการเปิดธุรกิจหรือริเริ่มการงานนั้นๆด้วยนะคะ)

                ทายไพ่ใบนี้ในสถานะการณ์ต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆ / อันดับแรกก็จะทำนายเกี่ยวกับสถานะการณ์ทางการงาน ที่ถ้าเราหยิบได้ไพ่ใบนี้ในรอบการดูดวงปัจจุบันก็บ่งบอกว่าการงานหรือการเรียนหรือสิ่งใดก็แล้วแต่ที่เจ้าดวงชะตากำลังทำอยู่นั้นมีวี่แววว่าจะสำเร็จลงได้ด้วยดี แต่ต้องบอกก่อนว่างานหรือสิ่งที่แอนนาบอกว่าจะสำเร็จนั้นก็ไม่ไช่ว่าจะสำเร็จลงได้ง่ายๆ มันต้องอาศัยการกระทำ+ฝีมือของเจ้าดวงชะตาเองเป็นหลักด้วยนะคะ ถึงจะไปได้ดี

               นอกจากเรื่องการงานจะสำเร็จเสร็จลงได้ด้วยดีแล้วไพ่ก็ยังหมายถึง ความก้าวหน้าด้านการงานในด้านอื่นๆ เช่น  การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง อาจจะได้ทำในตำแหน่งที่มีความสำคัญมากขึ้น แต่ถ้าเรียนอยู่ก็มีแววว่าจะเรียนได้เก่งขึ้น ได้เกรดเรียนที่ดี อย่างนี้เป็นต้นค่ะ เรียกว่าดวงการงาน / การเรียน โดดเด่นเป็นพิเศษในช่วงนี้ และเมื่อคิดจะหางานก็มีแววว่าจะได้งานที่ดีอีกด้วยค่ะ

                ในอีกสถานะการณ์หนึ่งไพ่อาจจะหมายถึงว่าเจ้าตัวอาจจะได้พบคนที่มีฝีมือ หรือคนเก่งๆ เข้ามาในวงจรชีวิตในช่วงนี้ ช่วงนั้น  เค้าอาจจะเข้ามาพูดคุยเรื่องการงาน มาปรึกษาเรื่องงาน พูดง่ายๆก็คือมีงานเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราแล้วอยากจะมาปรึกษาหารือกับเรา อย่างนี้ก็ทำนายได้เหมือนกันค่ะ ( ดูไพ่ใบอื่นๆประกอบกันไปด้วยนะคะ)
                หรือถ้าเราทำนายเกี่ยวกับความรัก ไพ่ใบนี้ก็อาจจะหมายถึงเจ้าตัวกำลังพบรักอยู่กับหนุ่มหล่อ หนุ่มฮอต  ชายในฝันก็เป็นไปได้อีกเหมือนกันค่ะ J

                 แอนนาขอสรุปไพ่ราชาไม้เท้าไว้ตรงนี้คร่าวๆเลยแล้วกันค่ะว่า ไพ่ใบนี้สื่อให้เห็นถึงตัวบุคคลที่มีความสามารถสูงในการทำงานและการเรียนรู้ เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง เข้าสังคมเก่ง พูดจามีเสน่ห์ /ไพ่หมายถึงดวงการงานที่โดดเด่น มีโชคและโอกาสดีๆในเรื่องของการงาน / ไพ่หมายถึงการที่เราจะทำอะไรให้สำเร็จนั้นเราต้องใช้ความพยายาม ใช้ความสามารถ และสติปัญญาในการงาน / ไพ่อาจหมายถึงแผนงานที่โดดเด่น และมีความน่าสนใจสูง /  Anna J
                      
          
                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น