วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

เทคนิคในการอ่านไพ่ทาโรต์+วิธีการผ่อนคลายยามที่แอนเหนื่อยล้า...

หวัดดีค่ะ เห็นยอดผู้ที่ติดตามอ่านบล็อคของแอนแล้วดีใจมากๆ หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เห็นอย่างนี้แล้วทำให้มีกำลังใจในการเขียนขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะที่ติดตามบล็อคของแอนอยู่เรื่อยๆ แอนเขียนไม่เก่งเพราะไม่ไช่นักเขียน สำนวนการเขียนเลยไม่ค่อยลื่นไหล แต่แอนเขียนด้วยใจจริงๆค่ะ
                  วันนี้แอนอยากจะมาเผยเทคนิคการอ่านไพ่ของแอนและวิธีการผ่อนคลายยามที่แอนรู้สึกเหนื่อยล้า มาดูกันค่ะว่าแอนทำอย่างไรกันบ้าง ใครจะนำวิธีการของแอนไปใช้ก็ได้นะคะ ไม่หวงห้ามค่ะ :)
                  ก่อนที่แอนจะเผยเทคนิคของแอนนั้น แอนต้องบอกก่อนนะคะว่าผู้อ่านต้องใช้ "วิจารณญาน" ในการอ่านไปด้วยนะคะ เพราะบางส่วนที่แอนจะเขียนก็เป็นเพียงความเชื่อด้วยจิตวิญญานของแอนเอง แต่ใครอยากจะเอาไปไช้ก็ทำได้ แอนอนุญาติค่ะ :)
                  ก่อนที่แอนจะเริ่มทำนายดวงชะตาให้กับผู้ใดก็ตาม แอนจะเริ่มที่ตัวของแอนก่อนคือให้เวลาผ่อนคลายกับตัวเอง อย่างเช่น อาบน้ำอาบท่าให้มันรู้สึกสบายใจ เราอาจจะมีตัวช่วยอย่าง สบู่ที่มีกลิ่นหอมๆ อย่างเช่น Lavender ตรงนี้จะทำให้แอนรู้สึกมีความผ่อนคลาย มีความสดชื่นขึ้นมาเยอะเลยล่ะค่ะ
                  หลังจากนั้นแอนก็จะเปิดเพลงเบาๆ ฟังแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพลงประเภท new age ที่เป็นเพลงในสไตล์ธรรมชาติๆ เสียงนก เสียงน้ำไหล เสียงคลื่นลม อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ และแอนยังชอบจุดเทียน + ธูปหอม กลิ่นอ่อนๆ หรือใครจะลองใช้น้ำมันหอมระเหย (แต่ต้องของแท้เท่านั้นนะคะ ถึงจะมีประโยชน์สูงสุด) จุดเพื่อสร้างบรรยากาศ  ต่อจากนั้นแอนก็เริ่มทำจิตใจให้สบายๆ ผ่อนคลายให้ได้มากที่สุดเท่าที่แอนจะทำได้ 


( คั่นด้วยรูปหินคริสตัลสวยๆที่แอนสะสมอยู่)

                  พิธี "พิเศษ" เล็กๆน้อยๆ แต่ได้ผลชะงัดของแอนก่อนที่แอนจะเริ่มทำนายก็คือ แอนจะทำพิธีป้องกันตัวเอง+ไพ่ของแอน และลูกค้าของแอนให้รอดพ้นจากพลังงานที่ไม่ดีก่อน และเพื่อการทำนายที่เป็นประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นพิธีที่ใช้เวลาแป๊บเดียว สั้นๆแต่ได้ผล
                  คือแอนจะใช้พลังของหินคริสตัลสีม่วง Ametist มากำไว้ใน "มือแห่งพลัง" (มือข้างที่ถนัด)แล้วมืออีกด้านหนึ่งแอนจะทาบไพ่ทาโรต่ของแอนเอาไว้ หลังจากนั้นแอนจะเรียกพลังจากหิน ด้วยการใช้พลังแห่งจินตนาการของแอน (ต้องหลับตาก่อนนะคะ) ว่ามีพลังแสงสีม่วงออกมาจากหินคริสตัลมาแผ่ปกคลุมตัวแอน+ไพ่ทาโร่ต์+ลูกค้าของแอนและพูดไปด้วยเบาๆว่า" ขอพลังแห่งหิน Ametist จงช่วยให้ไพ่ของแอนทำนายได้แม่นยำ และสื่อกับแอนได้ถูกต้อง ได้ประโยชน์สูงสุด และขอให้มีแต่พลังที่ดีๆเข้ามาในบริเวณนี้เท่านั้น "
                  พอแอนทำนายดวงชะตาเสร็จ แอนจะใช้หินก้อนเดิม แต่ครั้งนี้กำไว้ที่มืออีกข้างหนึ่งแล้วจินตนาการเหมือนเดิมว่ามีแสงสีม่วงของหินปกคลุมแอน+ไพ่+ลูกค้าอยู่ และพูดเบาๆไปด้วยว่า " ขออำนาจแห่งหินคริสตัลก้อนนี้จงปกป้องแอน+ไพ่+ลูกค้าของแอนให้รอดพ้นจากพลังร้ายทั้งปวง"
                  แค่นี้ล่ะค่ะ สั้นๆแต่ได้รับการคุ้มครองด้วยพลังจากจักวาล ทำแล้วมีผลทำให้แอนทำนายดวงชะตาด้วยความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลายได้จริงๆค่ะ

                  ทีนี้ก็มาถึงเทคนิคที่แอนใช้ในการทำนาย ในการอ่านไพ่  มาดูกันสิคะว่าแอนจะอ่านไพ่อย่างไร? 
                                เทคนิคที่แอนใช้ในการอ่านไพ่หรืออ่านคำทำนายที่ไพ่พยายามจะสื่อกับแอนนั้น แอนใช้เทคนิคของเด็กเล็กๆค่ะ คือในขณะที่แอนดูหน้าไพ่แต่ละใบๆนั้น แอนจะมองไพ่ด้วยความรู้สึกแบบเด็กๆ ใสๆ มองแบบไม่คิดอะไร มองไปเรื่อยๆ แต่อย่านานมากเกินไป เห็นอะไรในช่วงแว๊บแรกก็พยายามจำความรู้สึกและความหมายที่เราสัมผัสได้ในช่วงแรกนั้นไว้ให้ดี จำให้แม่นๆ
                                แล้วสงสัยมั้ยคะว่าทำไมแอนถึงใช้เทคนิคของเด็กๆแบบนี้? แอนจะเล่าให้ฟังค่ะว่าเด็กเล็กๆน่ะมีความสามารถในการหยั่งรู้ และความสามารถในการ "มองเห็นด้วยตาใน" ในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลายๆคนไม่สามารถเห็นได้สูงมากทีเดียวเลยล่ะค่ะ แอนคิดว่า "พลังแห่งการหยั่งรู้"ของเด็กน่ะมีสูงมากๆ แต่ "จิตสำนึก"ของเค้ายังไม่เติบโตเต็มที่ เลยทำให้ไม่รู้ว่าสิ่งที่เค้าเห็นนั้นคืออะไร ยังสำนึกเองไม่ค่อยได้ เลยทำให้เค้าอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ยาก เค้าก็เลยได้แต่พูดโพล่งๆออกมาตรงๆ แต่นั่นเป็นสิ่งที่เค้าเห็นจริงๆ ตัวอย่างเช่น "เห็นผี" แต่เค้าไม่รู้ว่านั่นคือผี แอนเลยใช้เทคนิคนี้ในการอ่านไพ่คือ "ทำความรู้สึกให้เหมือนเด็กๆ เหมือนเห็นของเล่นอยู่ตรงหน้า เห็นแล้วก็เล่นเลยโดยที่ไม่คิดอะไรให้มากมาย ทำจิตใจให้สนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า"
           คำเตือน! แต่ไม่ไช่ว่าแอนอยากจะให้นักอ่านไพ่เห็นอะไรก็พูดออกไปอย่างนั้นทันทีทันใดเลยนะคะ สำหรับแอนนั้นเมื่อแอนจับความรู้สึกแว็บแรกที่เห็นหน้าไพ่แล้วแอนก็จะจำความรู้สึกและสัมผัสนั้นไว้ จำความหมายนั้นไว้ แล้วมากลั่นกลองอย่างรวดเร็วเป็นคำพูดที่ "นิ่มนวล" และมีประโยชน์ ไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลหรือหวาดกลัวแต่อย่างใดในภายหลัง  คือแอนจะพูดตามความเป็นจริงแต่ต้องมีเทคนิคในการพูดด้วยค่ะ คือ "ต้องมีศิลปะในการพูด" ยั้งคิดสักนิดก่อนที่จะพูดอะไรออกไป ในเรื่องร้ายๆก็ต้องเบาๆลงบ้าง
         ไม่อย่างนั้นแทนที่เราจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย กลับกลายเป็นว่าเครียดหนักขึ้นไปอีก อย่างนี้ไม่ดีแน่ๆเลยล่ะค่ะ สรุปง่ายๆตรงนี้ก็คือ "ดูหน้าไพ่แบบเด็กๆโดยใช้ความรู้สึกเหมือนเด็ก แต่เวลาจะทำนายก็ต้องใช้วิธีการทำนายอย่างมืออาชีพแบบผู้ใหญ่ และในขณะเดียวกันต้องไม่บิดเบือนข้อมูลความเป็นจริงที่สื่อได้จากไพ่ด้วย (ฟังดูยากนะคะ แต่สามารถฝึกฝนได้ค่ะ )


(มุมนี้เป็นมุมที่แอนใช้ฝึกไพ่ทาโรต์อยู่เป็นประจำค่ะ)

           มาต่อกันดีกว่าค่ะ เมื่อแอนเห็นหน้าไพ่แล้วแอนจะไม่คิดอะไรนานๆ ไม่วิเคราะห์ไพ่นาน ทำไมแอนถึงพูดอย่างนี้?  เพราะว่าถ้าเราวิเคราะห์ไพ่นานเกินไป คิดมากเกินไป ตรงนี้จะทำให้ "จิตสำนึกรู้ตัว"ของเรามันสบโอกาส และเข้ามารังควานความรู้สึกของเราให้มั่นปั่นป่วน อย่างเช่นสมมุติว่าเห็นแอน "ไพ่ 5 เหรียญ" ความหมายก็จะประมาณ ขาดทุน เสียเงินเสียทอง อะไรประมาณนั้น แต่ความรู้สึกของเรามันดันสื่อว่า " ให้ระวังเกี่ยวกับสุขภาพ พวกเนื้อเยื่อ กระดูก จะไม่ค่อยแข็งแรง ไม่ค่อยดี " ตรงนี้แอนจะเชื่อความรู้สึกแว็บแรกของแอนมากกว่าว่าไพ่ต้องการจะสื่อเรื่องของสุขภาพ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แล้วแอนก็จะทายความหมายนั้นออกไป
                   แล้วที่แอนเขียนว่า "จิตสำนึกรู้ตัว สบโอกาสและเข้ามาปั่นป่วนความคิดของแอน" แอนหมายความว่า ถ้าแอนจับความรู้สึก และสัมผัสกับไพ่ได้ถึงความหมายหรือข้อมูลที่ถูกต้องในหัวสมองแว็บแรกๆแล้ว (ตรงนี้ล่ะค่ะที่เป็นข้อมูลที่เป็นจริง น่าเชื่อถือที่สุด เพราะมาจากเสียงพิเศษข้างในของตัวเราเอง) แต่ถ้าแอนมองไพ่นานเกินไป ความคิดอาจไขว้เขวได้เช่น อาจจะเห็นความหมายของไพ่ไปในด้านอื่นๆ ทั้งๆที่ intuition ของเราก็บอกเราอยู่แล้วว่าไพ่ต้องการจะสื่อเรื่องของ "ความเจ็บป่วย" แต่เพราะความที่เรามองไพ่ " นานเกินไป" เลยทำให้ "ถูกความคิดเล่นงาน" ทำให้ "พลังของจิตสำนึกรู้ตัว" มาทำให้เกิดความคิดไขว้เขวที่ว่า "แต่ในตำรามันหมายถึงเรื่องเงินๆทองๆ นี่นา เจ้าไพ่ใบนี้น่ะ " ตรงนี้ล่ะค่ะที่จะทำให้เราเกิดความลังเล ไม่แน่ใจ และอาจเป็นสาเหตุให้เราทำนายอะไรผิดๆไป

                                           
                  แอนจะยกตัวอย่างให้อีกหนึ่งตัวอย่างละกัน สมมุติว่าแอนดูดวงให้ลูกค้าท่านหนึ่ง แอนหยิบได้ไพ่มา 2 ใบ เป็น " King of wands + five of coins ในตำแหน่งที่ 1 และ 2 ตรงนี้แว็บแรกแอนจะเห็นความหมายและรู้สึกได้ว่า เจ้าดวงชะตาช่วงนี้มีความโดดเด่นในด้านการงานที่ทำ มีความมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่ทำอยู่ และทำได้สำเร็จในเรื่องของการงานต่างๆ แต่เจ้าดวงชะตาอาจมีภาระค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ ในด้านที่ดีคือจ่ายเงินผ่อนบ้าน ผ่อนรถ แต่ในด้านลบคือการสูญเสียเงินก้อนโตไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เสียเงินโดยที่ไม่เต็มใจเสีย หรือโดนยืมเงินแล้วไม่ได้คืน เป็นต้น
                  หรือไม่ก็ดวงการงานของเจ้าตัวจริงๆแล้วน่าจะดี เพราะเจ้าตัวนั้นเก่งงาน และมีความมั่นใจเป็นอย่างมากในเรื่องของการงานในช่วงนี้ว่าจะไปได้ดี แต่ด้วยอิทธิพลของ " ไพ่ 5 เหรียญ" ทำให้แอนเห็นความหมายที่ว่า  ถ้าเจ้าตัวคิดจะเปิดธุรกิจอะไรในช่วงนี้ยังไม่น่าเสียง เพราะถึงแม้ว่าจะเก่งในเรื่องของการงาน  มีความสามารถ มีความพร้อม แต่ถ้าเปิดแล้วอาจจะขาดทุน ต้องลงทุนเยอะ ลงทุนแล้วเจ๊ง รวมถึงอาจจะไม่ได้กำไรอะไรกลับมาเป็นกอบเป็นกำ
                  คือเจ้าตัวมีดวงงานเด่น แต่ดันมามีไพ่ 5 เหรียญทับอยู่ก็เลยดูเหมือนขัดดวง พอแอนจับความหมายด้วยความรู้สึกแว๊บแรกนี้ได้ปั๊บ แอนก็จะกลั่นกรองออกมาเป็นคำพูดอย่างรวดเร็ว แต่ต้องนิ่มนวล มีศิลปะในการพูด และไม่บิดเบือนข้อมูลที่สื่อได้จากไพ่ด้วยนะคะ ขั้นตอนในการกลั่นกรองข้อมูลที่ถูกต้องให้เป็นคำพูดจากข้อมูลที่เราสัมผัสได้กับไพ่ในช่วงแรกๆนั้นเราต้องทำอย่างรวดเร็วโดยอัตโนมัตินะคะ  เพราะว่าถ้าคุณคิดช้าเกินไป จะทำให้เจ้า "จิตสำนึกรู้ตัว" นั้นตามมาเล่นงานคุณทันได้ค่ะ ถ้าเจ้าความคิดรู้ตัวมันตามคุณทันเมื่อไหร่ล่ะก็ หึหึ ทีนี้ล่ะได้ใส่สีตีไข่กันมั่วตั้วถั่วตัดเลยล่ะค่ะ อิอิ
  (แอนอยากจะย้ำอีกครั้งหนึ่งในเรื่องของคำพูดที่เราจะทำนายว่าเราต้องยั้งคิดก่อนที่จะพูด ตรงนี้เราจะพูดแบบเด็กๆไม่ได้ ตรงนี้แอนย้ำมากๆ เพราะการที่จะพูดอะไรเราต้องยั้งคิดก่อนว่าพูดไปแล้วทำให้ลูกค้ากังวลมากขึ้นหรือเปล่า ต้องมีเหตุผลที่ดีประกอบไปด้วย รวมถึงการให้คำแนะนำที่ดีๆ เพื่อประโยชน์ของลูกค้า" สรุปก็คือ " อ่านไพ่แบบเด็กๆ ใสๆ เพื่อที่เราจะได้ข้อมูลที่เป็นจริง แต่เวลาจะทำนายต้องแบบ "มืออาชีพ" เท่านั้น ไม่ต้องพูดมากก็ได้ค่ะ เอาแบบเนื้อๆเน้นๆ ตรงประเด็น และ "มีประโยชน์สูงสุด" )
                 สุดท้ายนี้แอนอยากจะบอกวิธีการผ่อนคลายยามที่แอนรู้สึกเหนื่อยๆ เพื่อเพิ่มพลังชีวิตให้กับตัวเองด้วยการปล่อยตัวปล่อยใจให้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ อย่างเช่น การเดินเล่นในป่า แถวบ้านแอนป่าจะเยอะและเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศดีมากๆ เดินออกกำลังกายไป ทำจิตใจให้มันเบิกบานไปกับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มปอด กลับมาบ้านบางทีแอนก็ร้องเพลงคาราโอเกะบ้าง อาบน้ำ หรือไม่ก็หาอะไรที่มันสนุกๆทำ เพื่อผ่อนคลายความเครียด เพราะตรงนี้มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้เราใช้ไพ่ทาโรต์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพได้มากที่สุดในยามที่เรา " รู้สึกสบายใจ และผ่อนคลาย "นี่ล่ะค่ะ
                สุดท้ายนี้แอนขอให้ทุกๆท่านโชคดีในการเรียนรู้ไพ่ทาโรต์ให้ดียิ่งๆขึ้นไปนะคะ เรียนรู้เรื่องไพ่เป็นสิ่งที่ใช้เวลา ไม่ต้องรีบร้อนหรอกค่ะ เอาแบบช้าๆได้พร้าเล่มงามดีกว่าค่ะ เดี๋ยวคราวหน้าเรามาเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับไพ่ทาโรต์ชุดเล็กกันเลยค่ะ ตอนนี้ขอแอนไปพักผ่อนก่อนนะคะ bye bye......Anna


                                              (ป่าแถวบ้านที่แอนใช้เป็นที่เดินออกกำลังกาย)
             

          

8 ความคิดเห็น:

  1. ถามคุณแอนหน่อยนะครับว่ารู้สึกเคยเหมือนผมไหม คือว่าไพ่บางชุดพอเอาออกมาใช้ เปิดหน้าไพ่ขึ้นมาเรารู้สึกว่าเหมือนหยิบการ์ดรูปภาพธรรมดามากกว่าไพ่ทำนาย แต่กลับบางชุด(โดยเฉพาะไพ่ที่เราใช้มานานๆ)เรารู้สึกได้เลยว่านี่คือไพ่ทำนายของจริง เคยรู้สึกไหมครับ เพมือนไพ่ไม่ทำนาย

    ตอบลบ
  2. เคยค่ะ กับบางชุดแอนก็รู้สึกเฉยๆ แต่บางชุดแอนสัมผัสแล้วรู้สึกถึงความแม่นยำ อย่างกรณีของคุณที่สัมผัสกับไพ่บางชุดแล้วเหมือนหยิบดูรูปการ์ดธรรมดา และกับชุดที่คุณใช้อยุ่บ่อยแล้วคุณสื่อได้ถึงความแม่นยำของไพ่ แอนคิดว่ากรณีนี้คงเป็นเพราะว่าไพ่ที่คุณใช้มานานแล้วนั้นได้สะสม "พลังจิต" ของเจ้าของคือตัวคุณเองมาเนิ่นนานแล้ว เลยทำให้รู้สึกว่าไพ่ชุดที่ใช้ประจำมีความแม่นยำ แต่ก็ไม่แน่นอนเสมอไปหรอกนะคะ ตรงนี้บางทีแอนใช้ไพ่ชุดใหม่เอี่ยมแต่ความแม่นยำก็สูงน่าเชื่อถืออยู่เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่กับตัวเราขณะนั้นด้วยว่า "เราพร้อมหรือไม่พร้อม"ในการทำนายครั้งนั้นๆขนาดไหน เช่นถ้าเหนื่อยๆ ต่อให้เราใช้ไพ่ที่เราคิดว่าแม่นที่สุด คำทำนายอาจออกมาไม่ตรงใจก็ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2554 เวลา 06:15

    พี่แอนนาคับ ผมอายุ12ปีเอง(บ้านจีนของผมคืออายุ13ปี)พ่อผมซื้อไพ่ทาโรห์ให้แล้วพ่อบอกว่า เก็บไว้ อย่าเล่น มันต้องทำพิธี ผมเลยงง แต่ผมก็เล่นกับแม่ แล้วก็ทำนายได้แม่น แต่อยากทราบว่า เวลาที่จะเล่น ผมรู้แค่ [ต้องสับไพ่มือซ้าย แล้วจับเลือกไพ่มือซ้าย วา่งเปนสเต้ป เปิดมา ก็ดูหนังสือแล้วอ่านรายละเอียดของไพ่แต่จะไพ่แล้วก็ ต้องมีสติเวลาทำนาย ไม่หวอกแวก สตินึ่งๆอ่า]แต่ผมอยากทราบว่า ต้องวางไว้บนผ้าที่พี่แอนนาทำด้วยหรอคับ รูปดาว5แฉกมิติอ่ะ แล้วต้องจุดเทียนแล้วทำอะไรบ้างคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  4. สวัสดีค่ะ...ขอโทษด้วยนะคะที่พี่แอนตอบช้าไปหน่อย จริงๆแล้วน้องไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าแบบที่พี่แอนใช้ก็ได้ค่ะ ส่วนมากแล้วเค้าจะใช้ผ้ากำมะหยี่ที่มีสัมผัสนิ่มๆ สีดำหรือสีน้ำเงินก็จะดีค่ะ (พยายามอย่าใช้ผ้าที่สีจ้าจนเกินไป เพราะจะแสบตา" ส่วนอื่นๆที่สำคัญที่สุดพี่แอนนาเห็นว่าเป็นตัวของผู้ทำนายเองนะคะที่จะต้อง"มี่สมาธิที่ดีๆ"อย่างอื่นเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบเท่านั้นค่ะ ตัวเราเองสำคัญที่สุด...^_^

    ตอบลบ
  5. อยากได้ผ้าแบบคุณแอนนาใช้ต้องไปซื้อที่ไหนค๊ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. ที่เมืองไทยแอนไม่รู้ว่ามีขายหรือเปล่านะคะ แอนซื้อที่สวีเดนน่ะค่ะ แต่ถ้าเราหาซื้อไม่ได้เราก็ใช้ผ้ากำมะหยี่สีที่เราชอบมาปักรูปดาวเหมือนของแอนก็ได้ค่ะ เราต้องพลิกแพลงเอาน่ะค่ะ...^^

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2557 เวลา 09:33

    ใช้หินคลิสตัลเสร็จแล้วต้องแช่น้ำเกลือนะครับถ้าใช้เกลือเป็นก้อนที่ขายถูกๆจะดีมาก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2557 เวลา 09:39

    จะล้างพลังด้านลบและฟื้นคืนพลัง(เขาจะรู้สึกดี)

    ตอบลบ