วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ไพ่ใบที่ 21 The World

เย๊ เย๊ เย๊ ในที่สุดแอนก็เขียนมาถึงไพ่ใบสุดท้ายซะที แฮ่ก ๆ กว่าจะมาถึงใบสุดท้ายนี่ต้องบอกว่าเหมือนเราผ่านการเดินทางอันยาวนาน  ผ่านการผจญภัย และผ่านอะไรต่อมิอะไรมาเยอะแยะมากมายเลยนะคะ นับตั้งแต่ใบแรก The Fool ที่ยังเป็นเด็กน้อยตัวเล็กๆ ไสๆ เริ่มออกเดินทางท่องสู่โลกกว้างเพื่อหาประสบการณ์ให้กับตัวเอง  แล้วผจญกับเรื่องราวต่างๆนาๆ  เจออุปสรรคขวากหนามเยอะแยะมากมาย รวมทั้งเจอเหตุการณ์ดีๆคละเคล้ากันไปด้วย มาถึงตอนนี้ The Fool ตัวน้อยนี้คงจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ความสามารถ ความมั่นคงในชีวิตและจิตวิญญานมากขึ้นพอสมควรแล้ว เหมือนโตเต็มที่ เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวเลยล่ะค่ะ
             เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราเข้าไปท่องเที่ยวในโลกแห่งความสุข โลกของ The World กันเลยดีกว่านะคะ "The World"  นั้นเป็นไพ่ใหญ่ใบสุดท้ายที่ 21 เป็นไพ่ที่ตัวแทนของ "ดาวเสาร์"  เป็นไพ่ที่บ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตาได้ผ่านพ้นอุปสรรค เรื่องยากๆ  ปัญหาต่างๆมาได้ และเหมือนกับว่าการเดินทางนั้นสิ้นสุดลงด้วยดี จบแบบ happy ending ชีวิตและจิตวิญญานได้เดินทางมาถึงจุดอิ่มตัว ฟังๆดูเหมือนได้ขึ้นสวรรค์อะไรทำนองนั้นล่ะค่ะ :)
             ถ้าจะเปรียบไพ่ใบนี้เป็นคนๆหนึ่ง ก็บ่งบอกว่าคนๆนี้นั้นเป็นคนที่มีจิตใจดี มีคุณธรรม มีความเจริญในจิตวิญญานของตัวเอง มีความรู้ความสามารถ และเป็นคนที่รู้จักแยกผิดถูก รู้สำนึกในดีชั่ว และเป็นคนที่ยอมรับฟังเหตุผลของคนอื่น ไม่เห็นแก่ตัวเอง แต่เห็นแก่ส่วนรวมเป็นสำคัญ ทำอะไรมักนึกไปถึงคนรอบข้างอยู่เสมอๆว่าสิ่งที่ทำนั้นจะส่งผลกระทบกับคนอื่นๆในด้านที่ดีหรือไม่ อย่างไร
            เค้าเป็นคนที่เข้าอกเข้าใจหัวอกคนอื่นๆอยู่เสมอ รวมถึงที่สำคัญที่สุดคือเข้าใจจิตใจของตัวเอง ว่าตัวเองต้องการอะไร ตัวเองต้องทำอย่างไรชีวิตถึงจะมีความสุขอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่เค้าเข้าใจตัวเองเท่านั้นนะคะ เค้ายังเข้าใจรวมไปถึงสรรพสิ่งต่างๆในโลกนี้ รับรู้และเข้าใจความเป็นไปต่างๆนาๆในโลกนี้ เค้ารู้ว่ามันไม่มีอะไรที่มั่นคง แน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็แตกดับไป ตรงนี้ทำให้เค้าดำรงชีวิตของตัวเองอยู่อย่างมีความสุขในทุกๆขณะจิต และทำตัวเองให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม สังคมที่เค้าอยู่ให้ดีที่สุด เค้าเป็นคนที่รู้จักทำตัวเองให้ balance หรือทำตัวเองให้สมดุลกับสิ่งต่างๆ ได้ดี
              ชีวิตของคนๆนี้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเค้าจะอยู่แบบลำบากลำบนอะไรหรอกค่ะ เค้าจะได้อยู่ในที่ๆสบายๆ จะมีเงินร่ำรวยหรือไม่ตรงนี้ไม่สำคัญค่ะ เพราะไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าจิตวิญญานของเค้านั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข จนคนรวยๆหลายคนยังต้องอิจฉาเลยล่ะค่ะ
             ในด้านของความรักไพ่ใบนี้ก็บ่งบอกว่ารักของคุณเป็นความรักที่จริงใจ เป็นรักแท้ มีความเข้าอกเข้าใจต่อกันดี อยู่ด้วยกันก็อยู่กันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย รู้ใจซึ่งกันและกัน ถึงไม่ต้องพูดก็เข้าใจหัวใจของกันและกันได้ จะอยู่กันแบบแต่งหรือไม่แต่งก็ไม่สำคัญหรอกค่ะ ขึ้นชื่อว่าได้อยู่ด้วยกัน คบหาเป็นแฟนกันก็นำความสุขสดชื่นมาให้กันและกันอยู่แล้วล่ะค่ะ (แหม น่าอิจฉา อิอิ )
            งานที่เหมาะสมกับไพ่ใบนี้มักจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ ต่างภาษา ต่างประเทศ ถ้าเป็นไปได้ให้ทำงานตั้งรกรากอยู่ต่างประเทศไปเลยจะดีที่สุดค่ะ หรือไม่เช่นนั้นก็ทำงานที่มีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นต้น
            ถ้าจับได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาในช่วงใด (ดูตำแหน่งด้วยนะคะ) ก็บ่งบอกว่าช่วงนั้นๆชีวิตมีความสุขมากขึ้น ปัญหาอะไรหนักๆที่เคยมีมา มันก็จะพลันหายไปเลยล่ะค่ะ หรือถ้าไม่หายก็จะเบาขึ้นเยอะ จะรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขใจมากขึ้น อะไรๆที่มันดูแย่ๆก็จะพลันดูดีขึ้นในบัดดล อาจมีโชคดีๆด้านการงาน มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตในเรื่องต่างๆ  และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของเจ้าดวงชะตาให้ดีขึ้นด้วย และทำให้การงานมีความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ 
            เท่าที่แอนสื่อและเข้าใจกับไพ่ใบนี้ก็จะมีอยู่ประมาณนี้นะคะ ต่อจากนี้ไปก็เป็นหน้าที่ของนักอ่านไพ่แต่ละท่านที่จะค้นหาความลับที่แอบซ่อนอยู่ในไพ่แต่ละใบกันเอาเองว่าจะเจออะไรที่แปลกใหม่กันอีกมั้ย แล้วอย่าลืมบอกให้แอนรู้ด้วยคนน้า ไม่งั้นมีงอน อิอิ แอนไปก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวคราวหน้าแอนจะมาเริ่มต้นเขียนความหมายของไพ่ชุดเล็กกันต่อค่ะ ไปก่อนล่ะนะ ฟิ้วววววว
            
           

30 ความคิดเห็น:

  1. หวัดดีครับคุณแอนนา ^^

    ไม่ได้แวะมาซะนาน มีอะไรน่าสนใจให้อ่านเพิ่มแล้ว ขอบคุณนะครับ :)

    วันนี้มาแอบหย่อนคำถามถามคุณแอนนาหน่อยน่ะครับ

    ถ้าไพ่ The World ขึ้นในตำแหน่งปัญหา (ตำแหน่งที่ 7) เราจะสามารถแปลว่าอย่างไรได้อะครับ หรือว่าเราควรจะแปลเป็นหนทางแก้ปัญหาไปเลย เช่นถ้าถามในเรื่องของความรักเนี่ยเราสามารถแปลว่า วิธีแก้ไขก็คือต้องหนักแน่น เข้าใจในตัวคนรัก หรือสำหรับคนโสดก็คือต้องจริงใจ ทำนองนี้ได้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  2. หวัดดีค่ะคุณ Ben
    สำหรับแอนแล้วถ้าไพ่ the world ขึ้นในตำแหน่งที่ 7 นั้นเราอาจแปลเป็นหนทางแก้ปัญหาไปได้เลยอย่างที่คุณ Ben เข้าใจค่ะ และถ้าในกรณีจะทำนายเกี่ยวกับความรักก็อาจทำนายไปได้ทำนองที่ว่า " เราต้องทำตัวและใจของเราให้มีความสมดุล balance ต่อสถานะการณ์ความรัก มีความเข้าอกเข้าใจคนรักของเราให้มากๆ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทำอะไรต้องใจเย็นๆ และต้องคิดในด้านดีๆ positive เข้าไว้ พยายามมองอะไรให้ไกลๆ และถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นในสถานะการณ์เกี่ยวกับความรักก็ต้องมองปัญหาอย่างเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ มีรักที่ไหนก็มีทุกข์ที่นั่น ไพ่ the world กำลังบอกให้คุณทำใจให้เป็นสุขอยู่กับสถานะการณ์ปัจจุบัน ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็ให้มองโลกอย่างเข้าใจแล้วคุณจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก ที่สามารถเห็นและเข้าใจความเป็นไปของชีวิตมนุษฺย์ว่ามันก็เป็นแบบนี้เอง สรุปง่ายๆก็คือ ไพ่ใบนี้บอกให้คุณทำใจให้เป็นสุข ยิ้มได้เมื่อภัยมา ไม่ทุกข์หรือยึดติดกับอะไรจนเกินไป แล้วคุณจะมีความสุขในทุกๆสถานะการณ์ แอนแปลได้ทำนองนั้นล่ะค่ะ / Anna

    ตอบลบ
  3. อ่อ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณมากนะครับคุณแอนนา ^^

    ตอบลบ
  4. The world ตำแหน่งที่ 9 มีความหมายอย่างไรคะ

    ถามเรื่องความรักค่ะ

    ไพ่ทั้งหมดค่ะ

    ราชินีแห่งถ้วย
    5 เหรียญ
    จักรพรรดิณี
    ผู้วิเศษ
    ปิศาจ
    รถศึก
    10 เหรียญ
    สังฆราชา
    โลก
    3 ดาบ
    ขอบคุณมากค่ะคุณแอนนา

    ตอบลบ
  5. ไพ่ราชินีถ้วย+5 เหรียญ บ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนอ่อนไหวของคุณ คุณเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ กับลูกๆหลานๆและโดยเฉพาะกับคนที่คุณรักในทุกๆทางที่คุณจะช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดก็ตาม และไพ่ 5 เหรียญนั้นบ่งบอกว่าคุณต้องรู้จักใจแข็งและคิดถึงตัวเองเอาไว้บ้าง คุณช่วยเหลือคนอื่นได้แต่ตัวคุณก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง ดูแลตัวเองไว้บ้างนะคะ และคุณต้องรู้จักสร้างของเขตของการช่วยเหลือเอาไว้บ้าง ไม่เช่นนั้นตัวคุณเองก็ต้องคอยช่วยเหลือคนอื่นๆอยู่ตลอดจนลืมนึกถึงจิตใจของตัวเอง จนสุดท้ายคุณอาจจะเป็นคนที่เหนื่อยที่สุดในตอนท้ายๆ ฉนั้นเราต้องรู้จักเอาใจใส่ตัวเองให้มากๆด้วยนะคะ...^^
    ไพ่จักพรรดินี+รถศึก+3 ดาบ นั้นบ่งบอกถึงความคิดของคุณเกี่ยวกับวันข้างหน้า คุณคิดไปในทางที่ค่อนข้างสวยงาม และนึกถึงความสมบูรณ์พูนสุข มีความสุขอยู่กับคนทีทคุณรัก มีความสุขอยู่กับลูกหลาน หรือถ้าคุณยังไม่มีลูกในตอนนี้ คุณก็อาจจะกำลังคิดถึงความสุขในครอบครัวของคุณในวันข้างหน้า ความสมหวัง การมีลูก แต่ไพ่รถศึกและ 3 ดาบนั้นก็บ่งบอกด้วยว่า"ในความสุขความสมหวังนั้น มันต้องแลกกับความทุ่มเท ความอดทน และการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆในวันข้างหน้าด้วยใจที่พร้อม และกายที่พร้อมด้วย อาจจะเหนื่อยหนัก อาจพบกับความวุ่นวายบ้าง แต่ถ้าเราอดทนและไม่วู่วาม เราก็จะผ่านไปได้ค่ะ เพราะไพ่ 3 ดาบนั้นยังเป็นไพ่อุปสรรคที่ยังพอฝ่าฟันไปได้อยู่ค่ะ
    ไพ่ผู้วิเศษ+ไพ่เดวิล ตรงนี้แอนเห็นภาพคนรักของคุณที่มีความสามารถ เก่ง ฉลาด และมีเสน่ห์ในตัวสูง เป็นคนที่มีไหวพริบดีคนหนึ่ง ตรงนี้เลยอาจเป็นเหตุทำให้คุณชื่นชอบและหลงไหลในตัวของเค้ามากจนอาจทำให้คุณไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองยามเมื่อ
    อยู่ไก้ล้เค้าก็เป็นได้ค่ะ...^^
    ไพ่ 10 เหรียญ+ ไพ่พระ บ่งบอกถึงความมั่นคงในเรื่องของความเป็นอยู่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เช่นมีบ้าน มีรถ มีคนให้ความเคารพนับถือดี และอีกในหนึ่งไพ่ 10 เหรียญก็กำลังจะบอกให้คุณมีความหนักแน่น แบะมั่นคงในจิตใจให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะคะ
    ไพ่เดอะเวิล์ดในตำแหน่งที่ 9 บ่งบอกถึงความสงบสุขในจิตใจของคุณเองค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2555 เวลา 12:47

    ถ้าไพ่the world ขึ้นในตำแหน่งที่6ล่ะคะ จะสอบติดหมอมั้ย
    (อายุมากแล้ว จะกลับไปเรียนหมอค่ะ)
    ไพ่ทั้งหมด

    3เหรียญ
    อัศวินเหรียญ
    ราชินีไม้เท้า
    ราชาเหรียญ
    1ไม้เท้า
    เดอะเวิลด์
    6ไม้เท้า
    10ดาบ
    page ดาบ
    6 ถ้วย

    ขอบคุณคุณแอนค่ะ

    ตอบลบ
  7. ถ้าถามแอนว่าจะสอบติดหมอหรือไม่กับไพ่เดอะเวิลด์ แอนก็ต้องบอกก่อนว่าไพ่ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนสูงๆ นั้นมักจะเป็นไพ่่จำพวก ไพ่พระ จัสติค หรือ ไพ่ฤษีนะคะ ถ้าคุณหยิบได้ไพ่ 1 ใน 3 ใบนี้ก็มีลุ้นค่ะ แต่ไพ่เดอะเวิล์ดที่ขึ้นมาประกบกับไพ่ราชินีไม้เท้านั้นก็เป็นนิมิตรหมายที่ดีในเรื่องของการงานและความเป็นอยู่ในวันข้างหน้า เช่นอาจจะได้เดินทางไกลไปในเรื่องของการงานหรือเกี่ยวกับธุระสำคัญๆ ถ้าไปแล้วดี ไปแล้วราบรื่น อะไรอย่างนี้เป็นต้นค่ะ และไพ่ตำแหน่งทั้งสองนี้ยังหมายรวมถึงสัมพันธ์ไมตรีที่ดีและก้าวหน้ากับผู้ที่อายุมากกว่าเรา ไพ่เดอะเวิล์ดบ่งบอกว่าคุณจะสอบติดหมอหรือไม่คุณก็ไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรนักหรอกค่ะ เพราะชีวิตของคุณโดนรวมก็น่าจะมั่นคงดีอยู่แล้ว มีลูกมีหลานอยู่ไกล้ๆคลายเหงา ถึงคุณสอบไม่ติดหมอคุณก็มีอะไรดีๆอย่างอื่นรอคุณอยู่ในวันข้างหน้า แต่อย่างไรซะคุณก็ยังมีสิทธิ์ที่จะลุ้นอยู่นะคะ ลองสู้ดูสักหน่อย ลองบู๊ดูสักตั้ง คุณก็อาจจะสอบติดหมอตามที่คุณหวังไว้ก็ได้ค่ะ ที่แอนพูดอย่างนี้ พูดให้คุณสู้ก็เพราะว่าวันข้างหน้ามันยังมาไม่ถึง ฉนั้นเราก็ยังมีโอกาสเหลืออยู่ ถ้าเราได้สู้และพยายามจนถึงที่สุดแล้ว สุดท้ายเราก็อาจจะเป็นผู้ชนะก็ได้นะคะ โชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2555 เวลา 01:08

    ขอบคุณคุณแอนนะคะ :)

    ตอบลบ
  9. คุณแอนนา ช่วยแปลให้หน่อยค่ะ
    1. 4 ถ้วย
    2. 3 ไม้เท้า
    3. Page ดาบ
    4. The charriot
    5. The emperor
    6. 9 ถ้วย
    7, ราชินีไม้เท้า
    8. 10 เหรียญ
    9. 10 ไม้เท้า
    10. The world
    ถามเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ
    เอ

    ตอบลบ
  10. อดีต / ช่วงที่ผ่านมาการงานหรือสิ่งที่คุณทำหรือภาระที่คุณมีอยู่ในมือนั้นมันเยอะมากๆ ที่ผ่านมาดูคุณจะเครียดและะหน็ดเหนื่อยกับสิ่งรอบๆตัวพอสมควร แต่ความที่คุณเป็นคนที่มีความสามารถสูง มีความอดทนในเวลาที่จำเป็น คุณเลยผ่านพ้นสิ่งต่างๆมาได้

    ปัจจุบัน / ช่วงนี้เหมือนคุณได้พักเหนื่อย คล้ายๆกับพักดื่มน้ำหลังจากที่ตรากตรำ เหน็ดเหนื่อยมานานน่ะค่ะ( แต่ก็ยังไม่วายคิดเรื่องงาน)

    อนาคต / จะได้พักผ่อนหย่อนใจกับเค้าบ้างแล้วล่ะค่ะ หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมานาน อะไรที่คุณลงมือ ลงแรงทำมาในอดีตมันเริ่มส่งผลดีๆให้คุณได้สบายใจกันบ้างแล้วล่ะค่ะ

    ความรัก / ถ้าคุณมีความรักอยู่ในช่วงนี้ไพ่บ่งบอกว่าคุณมีคนมาแอบปลื้มคุณมากกว่า 1 คน "แต่เลือกให้ดีๆนะคะ" คนที่มาแอบปลื้มเราเหล่านี้อาจจะปะปนอยู่ในกลุ่มคนที่เราต้องพบปะ หรือว่ามีธุระให้ต้องมาเจอกัน เกี่ยวข้องกันเพราะการงานก็อาจจะเป็นได้นะคะ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากๆค่ะ คุณแอนนา
    แต่ตอนนี้ไม่เห็นมีใครมาจีบเลย เป็นโสดมานานแล้วค่ะ สงสัยคงจะขึ้นคาน แหะๆ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีครับ คุณแอนนา ผมอายุ ตอนนี้ผมอายุจะย่าง 24ปี แล้ว เมื่อประมาณ 2ปี ก่อน ผมเคยไปดูดวงมา ไพ่ช่วงตำแหน่งอายุ 19-24 ปี ติดไพ่ the fool

    และ ช่วง 25-26 ติดไพ่ the world

    อยากทราบว่าช่วงผมอายุ 25-26 ติดไพ่ the world มันคืออะไรครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  13. The world บ่งบอกถึงเรื่องดีๆในชีวิตค่ะ ส่วนมากจะเป็นในเรื่องของความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หรือเรื่องความรักความสุขในครอบครัว รวมถึงการงานที่มีความก้าวหน้า อาจมีดวงได้เดินทางไปยังต่างประเทศ จริงๆแล้วไพ่เมเจอร์ใหญ่บอกอะไรเราได้ในหลายๆอย่าง หลายๆแง่มุม ถ้าจะรู้ให้ละเอียดจริงๆคงต้องเจาะดูกันเป็นเรื่องๆไปว่าในช่วงชีวิตนั้นๆไพ่ใบนี้เค้าให้คุณกับเราในเรื่องอะไร และช่วงไหนค่ะ...^^

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2556 เวลา 23:50

    เรียนถามคุณแอนค่ะ
    ดิฉันจะได้เดินทางไปต่างประเทศไหมค่ะ

    1. 5 เหรียญ
    2. The Empress
    3. 10 เหรียญ
    4. 10 ดาบ
    5. The Devil
    6. The Knight of Cups
    7. The King of Wands
    8. The Emperor
    9. The World
    10. 10ถ้วย

    ขอบคุณค่ะคุณแอน

    ตอบลบ
  15. ดูจากไพ่ทั้ง 10 ใบโดยเฉพาะไพ่ใบที่ 3.6 และ 10 ก็มีโอกาสลุ้นที่คุณจะได้ไปต่างประเทศนะคะ (ถึงแม้ว่าจะไม่มีไพ่ต่างประเทศขึ้นในตำแหน่งเหล่านี้เลยก็ตาม)
    ไพ่ทั้ง 10 ใบจากความรู้สึกที่แอนเห็นนั้นเหมือนคุณผ่าน"ปัญหาหนักๆ"ในชีวิตที่ผ่านมาในอดีตเยอะพอสมควร แต่ต่อจากนี้ไปอะไรดีๆจะเข้ามาในชีวิตแล้วล่ะค่ะ และถึงแม้ว่าคุณจะได้ไปหรือไม่ได้ไปต่างประเทศก็ตามที ในวันข้างหน้าชีวิตของคุณก็จะมีความมั่นคงและมีความสุขมากกว่าที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าคุณจะได้มีโอกาสอยู่กับคนที่เค้าแคร์คุณ รักคุณในอนาคตอันไกล้นี้ด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  16. รบกวนช่วยโยงความหมายไพ่ให้หน่อยค่ะ ชอบแนวคิดการทำนายของคุณแอนมากๆเลยค่ะ
    1ไพ่อัศวินถือดาบ
    2ไพ่เดอะเวิลร์
    3ไพ่2ไม้เท้า
    4ไพ่9ดาบ
    5ไพ่3ถ้วย
    6ไพ่4เหรียญ
    7ไพ่1ไม้เท้า
    8ไพ่แปดเหรียญ(กลับหัว)
    9ไพ่ดาวจันทร์(นักบวชหญิง)
    10ไพ่9ไม้เท้า

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2556 เวลา 03:58

    เรียนถามคุณแอนครับ
    ผมดูไพ่แบบ 4 ใบถามในเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างตัวผมกับคนๆนึงว่าจะเป็นอย่างไรได้ไพ่
    มาแบบนี้ครับ
    1. Ace of Swords
    2. Ace of Cups
    3. Four of Swords
    4. The World
    ความหมายที่ได้คืออะไรครับ

    ตอบลบ
  18. สวัสดีค่ะ คุณแอนนา เปิดไพ่ถามเรื่องความรักว่า เค้าคิดยังไงกับเรา ได้ไพ่
    1. The world
    2. 10 ดาบ
    3. 8 เหรียญ.

    ก็พอทำใจละค่ะ ได้ 10 ดาบมาคงจะไม่สมหวีงแน่ๆ แค่ที่ตีความไม่ออกคือ
    1. ถามเรื่องความรัก ไม่มีไพ่ถ้วยขึ้นมา แต่กลับได้ the world แปลว่าเค้าไม่ได้รักเราเลยใช่ไหมคะ
    2. ได้ 8 เหรียญมาอีก แปลทางเรื่องความรักไม่ออกเลยค่ะ

    รบกวนด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2556 เวลา 13:50

    คุณแอนคะ เปิดไพ่ใบเดียว ถามว่าคนนี้ใช่คู่เรามั้ย ได้ไพ่เดอะเวิร์ล ช่วยแปลหน่อยได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  20. คุณแอนช่วยแปลความหมายให้ด้วยค่ะ
    1.เหรียญ4
    2.ดาบ5
    3.the hierophant
    4.อัศวินดาบ
    5.ถ้วย7
    6.the world
    7.ถ้วย10
    8.ราชินีถ้วย
    9.the emperor
    10.ดาบ9ค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ
      ในช่วงนี้ใหัมีความรอบคอบในการใช้เงินนะคะ และให้ระวังสุขภาพที่เกี่ยวกับพวกกล้ามเนื้อช่วงหลัง,สะโพก ระวังการอักเสบของกล้ามเนื้อ และให้ระวังในเรื่องของความขัดแย้งกับผู้คนรอบข้างและในครอบครัวด้วยนะคะ และยังรวมไปถึงสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวด้วยค่ะ ช่วงนี้ถ้าจะทำหน้าที่อะไรไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนหรือหน้าที่ๆต้องทำในทุกๆวันก็มักจะเจออุปสรรคอยูบ่อยๆ
      ในช่วงนี้ให้พยายาม"ตั้งสติ"ในการทำสิ่งต่างๆให้ดีๆนะคะ และต้องพยายามมองโลกในแง่ดีและพยายามสร้างกำลังใจให้ตัวเองมากๆด้วยค่ะ คุณจะได้ผ่านพ้นสถานะการณ์ต่างๆไปได้
      ช่วงนี้ให้คุณพ่อหรือญาติพี่น้องฝ่ายชายที่อายุมากกว่าเราดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เพราะว่ามีไพ่พระขึ้น ไพ่ในตำแหน่งที่ 3,6,9 เหมือนกำลังจะบอกแอนว่าคุณกำลังมีเกณท์จะเดินทางไกล เหมือนจะได้ไปเรียนไกลๆ ไปศึกษาต่อสูงๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆแอนก็ยินดีด้วยนะคะ
      ช่วงนี้ถ้ามีปัญหาอะไรและต้องการคำแนะนำก็ให้ลองปรึกษา"ผู้ใหญ่ในบ้านเพศหญิง"ดูนะคะ จากไพ่ในตำแหน่งที่ 8 ราชินีถ้วยบ่งบอกว่าคนๆนี้จะเป็นที่ปรึกษาให้เราได้ค่ะ ถ้าไม่เช่นนั้นก็ให้ปรึกษาเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิงเป็นหลักค่ะ
      ไพ่ใบสุดท้าย 9 ดาบกำลังสะท้อนให้แอนเห็นว่าคุณอาจจะอยู่ในสภาะครุ่นคิด,สับสนในเรื่องต่างๆ ให้ระวังความคิดของตัวเอง,พยายามอย่าคิดมากจนเกินไปนะคะ เรื่องของอนาคตมันยังมาไม่ถึงเราก็อย่าเพิ่งไปคิดถึงมัน มันจะทำให้เราไม่มีความสุขในปัจจุบันซะเปล่าๆนะคะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ แล้วอนาคตข้างหน้าอาจจะมีอะไรดีๆรอเราอยู่ก็เป็นได้ค่ะ


      ลบ
  21. 1.2เหรียญ
    2.8เหรียญ
    3.โลก
    4.6ถ้วย
    5.9ดาบ
    6.อัสวินดาบ
    7.7เหรียญ
    8.ความตาย
    9.7ถ้วย
    10.7ดาบ
    โดยรวมไม่ค่อยดีใช่ไหม๊ค่ะ การเงินกำลังติดขัด คิดมาก
    แล้วอัสวินในตำแหน่งที่6 หมายถึงศัตรูรึป่าวค่ะ
    ไม่ค่อยแน่ใจว่าแปลความหมายผิดรึเปล่า รบกวนด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2558 เวลา 06:29

    สวัสดีค่ะพี่แอน คือหนูเปิดไพ่ความสัมพันธ์ 5 ใบอ่ะค่ะ อยากรบกวนให้พี่แอนช่วยอ่านไพ่ให้หน่อยค่ะ
    1. strength
    2. the empress
    3.justice
    4.the world
    5.the hierophant

    เห็นมีคนบอกว่าใบที่ 1,2 จะบอกถึงความรู้สึกตัวเราเอง 3,4 จะบอกถึงฝ่ายตรงข้ามที่เราถามถึง 5 คือบทสรุปความสัมพันธ์ใช่หรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  23. สวัสดีค่ะคุณแอน จำไพ่หลักที่1ที่จับขึ้นมาไม่ได้ ไพ่หลักที่2 ไพ่ empress.
    หลักที่ 3 ไพ่ chariot
    หลักที่ 4 ไพ่ the world

    อยากทราบเกี่ยวกับความรักค่ะ พอมีลุ้นไหมค่ะ

    ตอบลบ
  24. สวัสดีค่ะ พอดีถามว่ากับแฟนเก่าจะได้กลับมาคบกันอีกไหมคะ แล้วได้ไพ่ 1ไพ่เจ็ดถ้วยกลับหัว 2ace of wand 3 the world ขอรบกวนช่วยแปลความหมายให้หน่อยนะคะ����

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2560 เวลา 00:38

    สวัสดีค่ะ ดิฉันได้ดูไพ่ยิปซีออนไลน์ แต่อ่านที่เว็บสรุปให้ยังไม่ค่อยเข้าใจ ดิฉันได้ถามไพ่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ไพ่ออกตามนี้ค่ะ
    1.The EMPRESS
    2.THE SUN
    3.THE WORLD
    4.THE TWO OF WANDS
    5.THE QUEEN OF SWORDS
    6.THE PAGE OF SWORDS
    7.ACE OF CUPS
    8.THE THREE OF SWORDS
    9.THE TEN OF WANDS
    10.THE FOUR OF CUPS
    รบกวนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  26. สวัสดีค่ะ อยากรู้ว่าไพ่the world ในตำแหน่งที่ 22 มีความหมายว่าอย่างไรคะ ถามเรื่องการเรียนค่ะ

    ตอบลบ
  27. สวัดดีค่ะ อยากรู้คำตอบจากไพ่ค่ะ
    ถามเรื่อง การงาน การเงิน
    ตำแหน่งไพ่ค่ะ
    1 6 ดาบ
    2. 10 เหรียญ
    3. 3 ไม้เท้า
    4 The moon
    5 Ace of wands
    6 6 ถ้วย
    7 ราชินีไม้เท้า
    8 3ไม้เท้า
    9. อัศวิน ไม้เท้า
    10 9 ถ้วย
    จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ