วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีการฝึกฝนซิกเซ้นส์ ลางสังหรณ์ของตัวเองให้แม่นยำยิ่งขึ้น / Anna

                  หวัดดีค่ะทุกๆท่าน วันนี้แอนไม่ได้มาเขียนความหมายของไพ่ใบที่ 21 หรอกนะคะ แต่แอนอยากจะมาเขียนเกี่ยวกับวิธีการฝึกฝนซิกเซ็นส์ ลางสังหรณ์ของตัวเองให้แม่นยำยิ่งขึ้น อยากรู้มั้ยคะว่าทำไมต้องฝึกสิ่งเหล่านี้? เพราะแอนคิดว่าการที่เรามีซิกเซ้นส์ หรือ ลางสังหรณ์ที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆในการใช้ไพ่ทาโรต์ในการทำนายเรื่องราวต่างๆ เพราะถ้าลางสังหรณ์ของเราไม่ค่อยจะดี ก็คงใช้ไพ่ทาโรต์ทำนายได้อยู่เหมือนกันล่ะค่ะ แต่อาจจะไม่ดีและแม่นยำเท่าคนที่เค้ามีเซ้นส์แรงกว่า ตรงนั้นจะทำให้เค้าได้เปรียบกว่าเรา แอนคิดว่าอย่างนั้นนะคะ แต่ของอย่างนี้เราสามารถฝึกฝนกันได้ค่ะ :)
                ในเรื่องของซิกเซ้นส์เนี่ยแอนนำมาใช้ในการอ่านไพ่มากพอสมควรเลยทีเดียว ทุกๆครั้งเลยก็ว่าได้ ตัวอย่างเช่น เวลาแอนเห็นหน้าไพ่แต่ละใบแล้วแอนรู้สึกอย่างไร พอรู้สึกแล้วแอนแปลความหมายออกมาอย่างไรในแว๊บแรก ตรงนี้ล่ะค่ะที่สำคัญ บางทีไพ่ใบหนึ่งความหมายในตำราก็จะเป็นอย่างหนึ่ง แต่พอแอนเห็นแล้วมันให้ความรู้สึกไปอีกอย่างหนึ่งที่ขัดกับตำรา ตรงนี้เลยทำให้บางทีงงๆ แต่แอนก็เลือกเชื่อความรู้สึกในแว๊บแรกของตัวเองเอาไว้ก่อน เพราะความรู้สึก " พิเศษ" หรือที่แอนเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เสียงพิเศษข้างใน" ของเรานั้นมักไม่โกหกเราหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าเราจะพยายามสัมผัสและสื่อสารกับเค้าบ้างมั้ย? เราพยายามฟังเค้าบ้างหรือเปล่า? อาจจะรู้สึกยากในการสื่อสารในตอนแรกๆ ด้วยความที่เสียงนี้เป็นเสียงที่ไม่มีคำพูด เป็นเสียงที่หูปกติของเราไม่ได้ยิน แต่เป็นเสียงที่ต้องใช้จิตสัมผัสเท่านั้น เลยต้องใช้ความพยายามในการฟังให้มากเป็นปกติ และแอนเห็นว่าเสียงพิเศษนี้เป็น "เสียงเงียบแต่มีพลัง" ฉะนั้นเวลาเราจะฟังเราก็ต้อง "เงียบ" ตามไปด้วยเพื่อให้ได้ยินเค้า 
                 บางทีแอนเห็นไพ่ใบหนึ่งรวมกับไพ่ใบอื่นๆ แล้วแอนก็รู้สึกไปอีกแบบหนึ่งซึ่งขัดแย้งไปจากที่แอนเรียนรู้มาหรือคาดการณ์เอาไว้ว่าใบนี้เมื่ออยู่ในตำแหน่งนี้ หรือรวมกับใบนั้นจะต้องหมายความว่าอย่างนี้อย่างงั้น แต่แอนดันมารู้สึกอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งมันดูขัดๆกัน แต่สุดท้ายแอนก็เลือกเชื่อเซ้นส์ของตัวเองไว้ก่อน แล้วแอนก็ทายออกไปตามที่แอนรู้สึกนั่นล่ะค่ะ ผลที่ออกมาก็ค่อนข้างตรงดีนะคะ
                 ในวินาทีที่จิตของเราสัมผัสได้ถึง "เสียงพิเศษข้างใน" ตรงนี้ล่ะค่ะที่แอนคิดว่าเป็นนาทีสำคัญ เป็น" นาทีทอง" ที่เราจะได้คำตอบหรือข้อมูลที่ "แท้จริง" จากเสียงพิเศษที่พยายามจะบอกอะไรกับเรา 
แต่อย่างที่แอนเกริ่นๆไว้ล่ะค่ะว่าคุณจะจับความรู้สึก "พิเศษ" นั้นได้มั้ย และเมื่อสัมผัสความรู้สึกพิเศษนั่นได้แล้ว คุณจะฟังเค้าหรือเปล่า สำหรับแอนๆเชื่อในเสียงพิเศษนี้มากๆค่ะ  ( แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่วิจารณะญานของตัวผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะว่า "จะเลือกเชื่ออย่างไร" และ " จะไช้วิธีการใดเวลาที่ต้องตัดสินใจทำอย่างใดอย่างหนึ่งในสถานะการณ์สำคัญๆ ไม่ต้องเลือกเชื่อแอนก็ได้ค่ะ เพราะมนุษย์เราแต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่ค่อนข้างแตกต่างกัน มีวิธีการจัดการ และตัดสินใจกระทำสิ่งต่างๆ ทื่หลายต่อหลายครั้งค่อนข้างแตกต่างกันอยู่แล้ว)
                 นอกจากเราจะสามารถฝึกฝนเซ้นส์ หรือ ลางสังหรณ์ของเรากับไพ่ทาโรต่แล้ว เราสามารถจะฝึกกับอย่างอื่นได้อีกหรือไม่? ได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าตัวเราตกอยู่ในสถานะการณ์สำคัญๆ และตัวเรามีความจำเป็นต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างในสถานะการณ์นั้นๆ ตรงนี้คุณก็ลองใช้วิธีเหมือนกับที่คุณฝึกกับไพ่ทาโรต์นั่นแหล่ะค่ะ คือ "ใจเย็นๆ มีสติ และทำใจให้สบายและผ่อนคลายให้ได้มากที่สุด
               อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจทำอะไรลงไปในขณะที่คุณกำลังตื่นเต้น หรือรู้สึกประหม่า รอจนคุณรู้สึกว่าจิตของคุณคลายความตื่นเต้นลงไปเยอะแล้ว รู้สึกว่าจิตใจผ่อนคลายดีแล้ว จากนั้นก็ให้ลองจับความรู้สึกแว๊บแรกที่คุณสัมผัสได้ต่อสถานะการณ์ตรงหน้าให้แม่นๆว่า " เรารู้สึกอย่างไร" หรือ " เราสัมผัสอะไรได้บ้างเมื่อเรารู้สึกผ่อนคลาย" พอจิตของเรารับรู้ถึงความรู้สึกนั้นๆแล้ว เราก็มาตัดสินใจทำในสิ่งที่เราคิดจะทำตามที่สัมผัสพิเศษของเราบอก
               หลังจากนั้นเราก็มาติดตามดูผล ว่าผลลัพท์ที่ออกมานั้นตรงกับสิ่งที่เรารู้สึกในตอนแรกหรือไม่? ถ้าตรงก็ดีไป นั่นแสดงว่าคุณสามารถ "สื่อ" กับเสียงข้างในได้ถูกต้อง แต่ถ้าไม่ตรงก็มาคิดต่อไปว่ามันไม่ตรงเพราะอะไร?
                แอนขอสรุปไว้ในช่วงสุดท้ายนี้แบบย่อๆเลยก็แล้วกันค่ะว่า การฝึกฝนลางสังหรณ์ของเราให้ทำงานดีขึ้น, แม่นยำยิ่งขึ้น และมีผลทำให้เราทำนายดวงชะตาด้วยไพ่ทาโรต์ได้เกิดประโยชน์มากขึ้นนั้น  เราสามารถฝึกได้ในชีวิตประจำวันของเรากับสถานะการณ์สำคัญๆต่างๆในทุกๆช่วงของชีวิตได้ทุกวันทุกเวลาเลยล่ะค่ะ สำคัญที่ขณะนั้น "จิตคุณต้องนิ่งพอ จิตมีความสบาย ผ่อนคลาย ไม่ประหม่า ไม่ตื่นเต้นจนเกินไป" ตรงนี้จะทำให้เราได้ยิน " เสียงพิเศษ" หรือที่แอนเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเสียงจาก "นางฟ้าประจำตัว" ของเรา ว่าเค้าต้องการจะบอกอะไรให้เราได้รับรู้ จะสื่ออะไรกับเรา ขอให้โชคดีทุกๆท่านนะคะ แอนไปก่อนล่ะน้า ฟิ้ววววว :)  

ปล. วันนี้แอนใช้สีเปลืองมากๆ อิอิ เพื่อความรู้สึกที่หลากหลาย อาจเป็นสาเหตุให้ตาลายได้ 555

14 ความคิดเห็น:

  1. ผมก็คิดเหมือนคุณแอนนาเลยครับ เมื่อเวลาที่ตื่นเต้นหรือเวลาจิตไม่สงบเนี่ย พอเปิดไพ่แล้ว ไพ่จะออกมาตีกันมั่วไปเลย ทำนายไม่ค่อยได้ (หรืออาจเป็นเพราะผมด้วยประสบการณ์เองก็ได้ ฮ่าๆ)

    ช่วงนี้ผมเลยนั่งสมาธิบ่อยขึ้น หรือไม่ก็ทำสมาธิก่อนดูไพ่ ก็ทำให้จิตใจสงบขึ้นครับ

    ตอบลบ
  2. ก่อนจะใช้ไพ่ทาโรต์ในการทำนายเรื่องอะไรก็ตาม คุณเบ็นก็ลองหยิบไพ่มาถือไว้ทั้งสำรับ ทำจิตให้สงบๆนิ่งๆ สบายๆ สักพักหนึ่ง พอคุณเบ็นรู้สึกว่าจิตนิ่งแล้วก็เริ่มการทำนายได้เลยค่ะ แอนใช่วิธีนี้แล้วได้ผลดีค่ะ บางทีแอนใช้วิธีหยิบหินคริสตัลที่แอนชอบเช่น Amestist สีม่วงแอนก็นำมากำไว้ที่มือแห่งพลัง (มือข้างที่เราถนัด)ส่วนไพ่แอนใช้อีกมือหนึ่งทาบไว้ (ทั้งสำรับ) จากนั้นแอนก็ทำสมาธิแล้วจินตนาการว่ามีพลังจากหินคริสตัลจากมือที่กำหินอยู่ ไหลเวียนผ่านตัวของแอนและส่งผ่านพลังไปที่ไพ่ทั้งสำรับ ตรงนี้แอนทำแล้วจิตใจสงบนิ่งดีนะคะ แล้วไพ่ที่ทายออกมามักจะแม่นยำด้วย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2554 เวลา 00:26

    ผมเป็นคนทำสมาธิจิตใจสงบไม่ค่อยเก่งและผมจะผฝึกฝนได้หรอป่าวครับ

    ตอบลบ
  4. ขอเพียงเรามีสติ รู้ตัว และรู้ว่าตัวเรากำลังทำอะไรอยู่ในทุกขณะจิต และเวลาที่เจอเหตุการณ์อะไรสำคัญๆที่เรามีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจ ในตอนนั้นลองทำจิตให้นิ่งๆ ไม่ประหวั่นพรั่นพรึงหรือมีอาการประหม่าตื่นเต้น ถ้าทำจิตให้นิ่งได้ยาก ก็ลองสูดลมหายใจเข้าให้ลึกๆ แล้วปล่อยลมหายใจออกมาช้าๆ แล้วคุณจะรู้สึกนิ่งและผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากนั้นก็ลองพยายามสัมผัสกับความรู้สึกหรือ "เสียงข้างใน"ของเราดูว่าเค้าต้องการจะสื่ออะไรกับเรา ค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวสิ่งนี้จะพัฒนาขึ้นไปเองล่ะค่ะ ของแบบนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปนะคะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2554 เวลา 13:49

    พี่แอนนา คับ เสียงคิดในใจ ละ เสียงข้างใน เหมือน กันไหม คับ

    ตอบลบ
  6. พี่แอนว่าน่าจะแตกต่างกันนะคะ สำหรับพี่แอนแล้ว"เสียงคิดในใจ"เป็นเสียงที่มาจากความรู้สึกนึกคิดที่มี"จิตสำนึก"ของเรากำกับและรับรู้อยู่ คือเรายังรู้ตัวอยู่ว่าเราคิด ความคิดในใจที่น้องว่านี้เป็นความคิดที่เรา"มีความต้องการที่จะคิด"
    ส่วน"เสียงพิเศษข้างใน"ที่พี่แอนเขียนถึงนี้สำหรับพี่แอนแล้ว"เป็นความรู้สึก และสัมผัสพิเศษ"ที่เรารู้สึกและสัมผัสได้เมื่อยามที่เราตกอยู่ในสถานะการณ์บางอย่างที่สำคัญๆ หรือแม้กระทั่งเวลาที่เราทำนายไพ่ยิปซีแล้วพี่แอนเกิดความรู้สึกบางอย่างกับหน้าไพ่ สัมผัสได้กับความหมายบางอย่างที่ไม่มีในตำรา เป็นความรู้สึกและสัมผัสเพียงชั่วขณะเดียว ตรงนี้ล่ะค่ะที่พี่แอนสัมผัสได้เองว่า"สิ่งนี้เป็นเพียงพิเศษข้างในของเรา เป็นเสียงที่ไม่มีคำพูด แต่สามารถสื่อสารกับเราได้ด้วยการทำให้เรา"รู้สึก" ฟังๆดูเหมือนจะยากนะคะ แต่ค่อยๆอ่านไปและค่อยๆทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ เดี๋ยวน้องจะแยกได้เองล่ะค่ะ ว่าสิ่งไหนคือ"ความคิดในใจ"และสิ่งไหนที่พี่แอนเรียกว่า"เสียงพิเศษข้างใน" / Anna

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:18

    อ๋อ เข้า ใจ แล้ว งับ ขอบ คุณ พี่ แอน มาก นะ คับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:21

    พี่ แอน คับ ผมได้ ยิน มา ว่า มี ซิก เซ้นส์ แบบ พวก หาย ตัว วาป ไป ไหน ก้อ ได้ ตาม ที่ เรา ต้อง การ พี่ แอน ว่า อาท จะ มี จริง ไหม คับ

    ตอบลบ
  9. แบบนั้นคงไม่ไช่ซิกเซ้นส์แล้วล่ะค่ะ คงเป็นประเภทผู้มีวิชาอาคมหายตัวแว๊บไปมาได้ แต่พี่แอนไม่เคยเห็นนะคะ เลยไม่รู้ว่าวิชาหายตัวได้นั้นมีจริงหรือเปล่า แต่ซิกเซ้นส์สำหรับพี่แอนแล้วหมายถึง "สัมผัสพิเศษ ที่เกิดจากความรู้สึกของเราต่อสิ่งต่างๆ หรือสถานะการณ์ต่างๆ ที่บางครั้งเราสามารถสัมผัสได้โดยที่เราไม่ทันได้สังเกตหรือรู้ตัว / Anna

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:31

    555+ อ๋อ ซิกเซ้นส์ คือ สัมผัสพิเศษ นี้เอง งง อยู่ ตั้ง นาน

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:55

    ฉันอยากมีเซ้นส์มากๆเลยเพราะเชื่อเรื่องเเบบนี้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ทำไงถึงจะมีเซ้นส์ได้ แนะนำด้วยนะคะ bombay20-1@hotmail.com พูดคุยกันได้นะคะ

    ตอบลบ
  12. สำหรับเรื่องของ "ซิกเซ้นส์"นี้แอนนาว่ามีกันทุกๆคนนะคะ เพียงแต่บางคนมีน้อย มีมาก ไม่ค่อยเหมือนกัน บางคนมีเซ้นส์กับบางสิ่งบางอย่าง เช่นมีความสามารถในการใช้ไพ่ทาโร่ต์, และอีกคนหนึ่งมีความสามารถในการอ่านคำทำนายจากน้ำหรือลูกแก้ว หรือคนที่มีเซ้นส์อยู่ในตัวแต่อ่านไพ่และทำนายดวงอะไรไม่ได้แต่มีสัมผัสพิเศษในส่วนของ "ความรู้สึก" คือจะสามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งลึกลับ เช่นการเห็นจิตวิญญาน หรือเห็นคนที่ตายไปแล้ว อย่างนี้เป็นต้น การมีซิกเซ้นส์สำหรับแอนแล้ว แอนแบ่งเป็นหลายอย่างด้วยกันนะคะ ไม่ไช่เฉพาะการทำนายดวงได้อย่างเดียว ซิกเซ้นส์ที่แอนว่านี้ก็อย่างเช่น ตาทิพย์ หูทิพย์ และสัมผัสพิเศษที่ตัวบุคคลนั้นๆสามารถสัมผัสได้ยามที่ตัวเองอยู่ในที่ต่างๆ คือเค้าสามารถสัมผัสพลังงานทั้งดีและไม่ดีได้อย่างว่องไวน่ะค่ะ ถ้าคุณอยากจะให้ซิกเซ้นส์ของคุณดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณก็ต้องลองฝึกฝนดูค่ะ ลองทำใจให้สงบๆยามที่ตัวคุณเองตกอยู่ในสถานะการณ์สำคัญๆ บางอย่างในชีวิต คุณลองทำใจให้นิ่งๆแล้ว "จับความรู้สึก" ของคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำอะไนบางอย่างที่สำคัญๆ ณ เวลานั้นลงไปว่า "คุณรู้สึกอย่างไร? " และเมื่อรู้สึกแล้วก็มาถึงเวลาทีคุณต้อง "ตัดสินใจ" ทีนี้ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะค่ะ ว่าคุณจะเลือกเชื่อในสิ่งที่คุณรู้สึกได้จากสัมผัสลึกๆของคุณเอง หรือ คุณจะเลือกตัดสินใจ "ตามใจ" ของคุณเอง / Anna

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 03:22

    ดีคะฉันกำลังฝึกเซ้นส์ให้แข็งแกร่ง และแม่นยำอยู่แต่ก้อยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะจิตยังไม่สงบพอ และยังติดอยู่กับความกลัวซึ่งตอนนี้กำลังพยายามฝึกฝน

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 19:45

    ถ้าอยากมีซิกเซ้นก้อต้องฝึกนั่งสมาธิให้ถึงชาญ
    และทำใจไม่ให้กลัว ใช่มั้ยคะคุณแอนนา

    ตอบลบ