วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

ไพ่ใบที่ 20 " Judgement "


 มาแล้วค่ะกับความหมายของไพ่ใบที่ 20 " Judgement"  ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้มาอัพบล็อคเลย ปล่อยว่างมานานเป็นอาทิตย์ๆ เพราะงานประจำมันรัดตัวจริงๆ อ่ะค่ะ พอวันหยุดว่าจะเขียนบล็อคซะหน่อยก็ดันมาป่วยไม่สบายอีก อ๊ะ! แต่ตอนนี้แอนมีพลังกลับมาเขียนความหมายของไพ่กันต่อแล้วล่ะค่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ จะได้ไม่เสียเวลา :)
                Judgement หรือที่แอนเรียกว่าไพ่ " กรรมกำหนด " นั้นเป็นไพ่ที่มีพลังของดาวพลูโตแฝงอยู่ และเป็นไพ่ที่เป็นตัวแทนของธาตุไฟด้วย ตรงนี้มีผลทำให้ผู้ที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวนั้นมีนิสัยและตัวตนประมาณว่า เป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ว่องไว ปากกับใจตรงกัน โผงผาง ถ้าโมโหแล้วน่ากลัวทีเดียวเชียวค่ะ บางทีก็ดูลึกลับเข้าใจยาก แต่แอนรู้สึกว่าเค้าน่าจะเป็นคนที่ชอบพูดคุย ชอบประกาศ และน่าจะเป็นคนที่มีซุ่มเสียงที่มีอำนาจดึงดูดให้คนทั่วไปที่ได้ยินเสียงของเค้านั้นหันมาสนใจสิ่งที่เค้าจะพูดอีกด้วยนะคะ
                ไพ่ใบนี้เท่าที่แอนเรียนรู้มาและเข้าใจ + กับความรู้สึกที่มีต่อหน้าไพ่และประสบการณ์ที่แอนเคยมีมานั้น ก็จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่คาดฝันต่างๆ ทั้งดีและไม่ดี ทำไมแอนถึงเขียนแบบนี้ เพราะว่าไพ่ใบนี้นั้นแอนเข้าใจว่าเป็นไพ่ " กรรมกำหนด " ถ้าไพ่ใบอื่นๆที่อยู่รอบๆไพ่ Judgement นี้เป็นไพ่ดี และไพ่ที่อยู่ติดกันก็ยังเป็นไพ่ดี ในความหมายของแอนหมายความว่า " กรรมดีจะส่งผล"
                 แต่ถ้าไพ่ใบอื่นที่อยู่รอบๆไพ่ใบนี้ และไพ่ที่อยู่ติดกันเป็นไพ่ร้าย ให้ระวังไว้เลยค่ะว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดี ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับหน้าไพ่ทั้งหลายด้วยว่า ไอ้ที่ร้ายๆนั้นมันร้ายแรงอยู่ในขั้นไหน ถ้า 2 ดาบก็อุปสรรค์ขั้นต่ำ แต่ก็มีส่วนส่งเสริมให้ไพ่ใบนี้แรงขึ้นไปอีก
 และถ้าไพ่ใบอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ เป็นไพ่ที่ร้ายมากๆ ทั้งไพ่ใหญ่ร้ายๆ หรือ ไพ่เล็ก 10 ดาบ ตรงนี้ยิ่งทำให้สถานะการณ์ดูเลวร้ายหนักขึ้นไปอีก
                 แต่ถ้าถามความรู้สึกของแอนต่อไพ่ใบนี้ อีกด้านหนึ่ง แอนแอบระแวงอยู่ลึกๆและไม่ค่อยจะไว้ใจกับไพ่ใบนี้สักเท่าไหร่ ถึงแม้ไพ่ที่อยู่รอบๆจะดีเลิศประการใดก็ตาม แอนก็ยังแอบหวั่นๆอยู่ว่ามันต้องเกิดอะไรไม่ค่อยดีขึ้นก่อนแหงมๆ แล้วถึงมีคนมาช่วยทีหลัง และเวลาที่แอนเปิดได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาทีไร เป็นต้องรู้สึกหนาวๆร้อนๆ อย่างบอกไม่ถูก  เพราะแอนรู้สึกได้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่คาดเดาได้ยากเกิดขึ้น  ตรงนี้แหล่ะที่มันน่ากลัว บางทีถึงแม้ว่าจะมีไพ่ดีๆอยู่ล้อมรอบ แต่ก็อาจไม่ได้หมายความว่า "กรรมดีจะส่งผล" อย่างเดียวนะคะ อาจจะร้ายก่อนแล้วมาดีทีหลัง ว๊าก ก
                 บรรดาไพ่ใหญ่ทั้งหลายแหล่ เท่าที่แอนเข้าใจนั้นและเรียนรู้มานั้น เค้าอธิบายว่าจะมีอิทธิพลต่อชีวิตค่อนข้างมาก เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต เป็นไพ่ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ใหญ่ๆ สำคัญๆ ในชีวิตของเราตามหน้าไพ่ของไพ่ใหญ่ใบนั้นๆ ในหนังสือยังบอกอีกว่า ถ้าเราเปิดได้ไพ่ใหญ่เหล่านั้น ตัวเรามักจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ยาก หรือไม่ได้เลยล่ะค่ะ
                 แต่ตรงนี้แอนเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับไพ่ใหญ่ " Tower " หรือไพ่ " ตึกแตก" ที่หมายถึงการทะเลาะเบาะแว้ง อุบัติเหตุ เหตุการณ์ร้ายๆ ด้วยล่ะค่ะ
                 แอนจำได้ว่าแอนเปิดได้ไพ่ใบนี้ก่อนออกไปเที่ยวพักร้อนเมื่อปีที่แล้ว แอนไปเที่ยวกับแฟนน่ะค่ะ ตอนเปิดได้ไพ่ใบนี้ใจก็พลันคิดว่า " เอาแล้วแอนนา จะเจออะไรน่ากลัวๆมั้ยเนี่ย ในระหว่างท่องเที่ยวครั้งนี้น่ะ" แล้วไพ่ร้ายอีกใบหนึ่งก็คือไพ่ "4 ดาบ" แอนก็ทำนายรวมไปเลยว่าให้ระวังเหตุการณ์ทะเลาะเบาะแว้ง มีปากมีเสียง หรืออุบัติเหตุ รวมถึงให้ระวังสุขภาพด้วย โดยเฉพาะเกี่ยวกับกระดูกหลัง เจ็บหลัง
                  จำได้ว่าหลังจากนั้นไม่กี่วันแอนเจ็บหลัง (แม่นป่ะ ? ) และระหว่างท่องเที่ยวอยู่นั้น แอน+แฟน
เกือบทะเลาะกับคนรอบข้างด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง รวมแล้วเบ็ดเสร็จ 3 ครั้ง 3 เหตุการณ์ และต่างสถานที่และเวลากันด้วยล่ะค่ะ  ตอนนั้นแอนเกือบเอาตัวไม่รอดแล้วล่ะค่ะ คิดว่าต้องเปิดศึก ทะเลาะกันแน่ๆ แต่แปลก! ก่อนที่จะเหตุการณ์มันกำลังจะบานปลายใหญ่โตนั้น  แอนพลันนึกถึงหน้าไพ่ tower ใบนี้ได้ทุกครั้ง ตรงนี้แหล่ะที่ทำให้แอนพยายามหยุดยั้งอิทธิพลของไพ่ใบนี้ไม่ให้แสดงผลในทางที่ร้ายๆให้ได้ เรียกว่าเบรคสุดตัวเลยล่ะคะ
                 (ขอบอกว่าเกือบทำไม่สำเร็จ ตอนนั้นนอกจากแอนต้องพยายามห้ามใจตัวเองแล้ว ยังต้องมาห้ามแฟนแอนไม่ให้ทะเลาะอีกด้วย  โอย ย เหนื่อย  แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ค่ะ )
                มาเข้าเรื่องไพ่ Judgement กันต่อดีกว่าค่ะ  ตรงนี้เลยต้องเน้นย้ำกันเล็กน้อยอีกครั้งว่าเมื่อเปิดได้ไพ่ใบนี้แล้วและดูรอบๆไพ่ใบอื่นๆก็เป็นไพ่ดี ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจว่าจะโชคดี 100 %  ระวังไว้บ้างก็ดีค่ะ ถึงแม้ว่าจะเตรียมตัว เตรียมการอะไรล่วงหน้าไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่อย่างน้อยๆ ก็ยังมีเวลาเตรียมใจไว้รับกับเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้บ้างไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ
               ทีนี้เรามาดูกันว่า ถ้าขึ้นไพ่ Judgement แล้วเราจะสามารถแก้ไขอะไรให้กับเจ้าดวงชะตากับปัญหาที่ยังมาไม่ถึง และเป็นปัญหาที่คาดเดาได้ยากกันได้บ้าง
               ตรงนี้แอนใช้วิธีดูไพ่ใบอื่นๆ ที่เป็นตำแหน่งช่วยเหลือเกื้อกูล ตำแหน่งที่พอจะช่วยเจ้าชะตาได้ในยามที่เจอเหตุการณ์คับขัน สมมุติว่าไพ่ Judgement ขึ้นในตำแหน่งที่ 2 แอนก็จะมาดูที่ตำแหน่งที่ 1,4,5,7,8 และตำแหน่งที่ 5,6 และตำแหน่งสุดท้ายคือตำแหน่งที่ 10 ( อ้าว ดูเกือบทุกใบเลยนี่หว่า แอนนา )   ค่ะแอนดูมันทุกใบแหล่ะ เพราะทุกๆตำแหน่งมีส่วนช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ทั้งนั้น แต่ต้องขึ้นกับปัญหาด้วยว่าเกี่ยวข้องกับอะไร บางตำแหน่งสิ่งที่จะมาเกื้อกูลนั้นอาจเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น เช่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเทวดา เจ้าที่เจ้าทาง ( ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ 8 ค่ะ )
               ตำแหน่งที่ 7 เป็นตำแหน่งของปัญหา แต่บางทีไพ่ก็อาจบอกวิธีแก้ไขปัญหามาในตำแหน่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นตรงนี้ต้องใช้เซ็นส์ในการอ่านไพ่ให้ดี และตริตรองดูให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะทำนายอะไรออกไปนะคะ ในตำแหน่งนี้แอนยังเห็นถึงความคิดของเจ้าชะตาต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เห็นถึงวิธีการที่เจ้าชะตาคิดจะจัดการกับปัญหาด้วย และในตำแหน่งที่ 7 และ 1 ยังบ่งบอกได้ถึงความรู้สึก และ สถานะการณ์ของเจ้าดวงชะตาขณะนั้นๆด้วยว่าสุขหรือทุกข์อย่างไร จิตใจและความรู้สึกของเค้าในระยะนั้นๆ ได้รับอิทธิพลของปัญหามามากหรือน้อย บางคนมีปัญหาหนักหนาสาหัสต่างๆนาๆ แต่ใบที่ 7 มีไพ่ The Fool ขึ้น ไพ่ใบนี้นอกจากจะเป็นไพ่แคล้วคลาดแล้ว ยังหมายถึงว่าเจ้าชะตาไม่ได้รู้สึกทุกข์ร้อนอะไรไปกับปัญหาที่เผชิญอยู่ (ตรงนี้แอนมีประสบการณ์ค่ะ ตอนนั้นเจ้าดวงชะตามีปัญหาเรื่องการเงิน เรื่องหนี้สิน กูยืม ที่เป็นปัญหาอิรุงตุงนัง แต่เจ้าชะตาก็ยังยิ้มได้ ยังไม่รู้สึกทุกขร้อนไปกับปัญหาสักเท่าไหร่
                กับไพ่ The Fool ในตำแหน่งที่ 7 นี้ยังอาจหมายถึง เจ้าดวงชะตาหนีปัญหาไปพักผ่อนสมอง ไปคลายเครียด อาจไปท่องเที่ยวที่ไหนสักระยะ แล้วค่อยกลับมาลุยกับปัญหากันใหม่ก็ได้ค่ะ                   
                ตำแหน่งที่ 1 แอนให้เป็นตำแหน่งของ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ทำไมแอนบอกแบบนี้? เพราะตำแหน่งนี้แสดงถึงความพร้อมทางด้านจิตใจ ความแข็งแกร่งของจิตวิญญานของเจ้าดวงชะตาว่ามีความพร้อม มีความแข็งแกร่งแค่ไหน พร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาได้แค่ไหน ตรงนี้ล่ะค่ะที่สำคัญที่สุด เพราะว่าถ้าเจ้าดวงชะตาได้ไพ่ที่แสดงถึงความกลัดกลุ้ม กระวนกระวาย หวาดกลัว ตรงนี้แอนคิดว่าวิธีการแก้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้านั้นมันยากตั้งแต่ก้าวแรกแล้วล่ะค่ะ และจะทำให้ขบวนการแก้ปัญหาในขึ้นต่อๆไปนั้นยุ่งยากซับซ้อนขึ้นไปอีก ตัวอย่างเช่น เจ้าดวงชะตากลัวมาก กลุ้มมาก ฟุ้งซ่านจนเกิดไม่สบายขึ้นมา ไม่มีแรงมีพลังมาคิดจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ ตรงนี้ล่ะค่ะที่แอนคิดว่าสำคัญที่สุด เป็นก้าวแรกที่อาจบ่งบอกได้ว่าปัญหาในวันข้างหน้านั้นจะไปไนทิศทางใด
                 เขียนไปเขียนมา กำลังจะกลายเป็นว่าแอนกำลังเขียนเรื่องตำแหน่งของไพ่อยู่ (จริงๆแล้วตรงนี้แอนกะว่าจะเอาไว้เขียนในบทความต่อๆไป ) เอาเป็นว่าเราพอเรื่องตำแหน่งไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ไว้แอนค่อยมาเขียนในเรื่องตำแหน่งต่างๆ ให้ละเอียดและกระจ่างมากขึ้นในมุมมองของแอนกันต่อไปในวันข้างหน้า แล้วค่อยมาดูกันอีกที ว่าแอนจะให้ความหมายของไพ่ในตำแหน่งต่างๆกันอย่างไรบ้าง
                 สรุปว่าไพ่ใบนี้นั้นเป็นไพ่ที่มีอิทธิพลและส่งผลได้ทั้งในด้านดีและร้าย ( แต่แอนระแวงว่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า ) ซึ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ใหญ่ๆ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆนาๆ อาจจะในทุกๆเรื่อง ตรงนี้แอนก็ขอให้นักอ่านไพ่ทุกๆท่าน อ่านไพ่ใบนี้อย่างเข้าใจ ดูให้ดีๆ  และดูไพ่ใบอื่นๆประกอบกันไปด้วยให้ถี่ถ้วน เมื่อแน่ใจแล้วค่อยทำนายออกไปนะคะ
                 วันนี้แอนคงต้องขอพักก่อนแล้วล่ะค่ะ ตาเริ่มลาย สมองเริ่มล้าอีกแล้วล่ะค่ะ คงต้องไปหาอะไรทานรองท้องแล้วล่ะค่ะ ไปก่อนนะคะ แล้วแอนจะกลับมาเขียนความหมายของไพ่ใบที่ 21 ใบสุดท้ายกันอีกไม่นานเกินรอนะคะ ไปล่ะค่ะ ฟิ้ววว ววว
             

22 ความคิดเห็น:

  1. เจมองไพ่ judgement มุมเดียวกะแอน

    บางทีมันเล่นตลกกะเจนะ บางครั้งโผล่มาแปลว่า ข่าวคราว ข่าวสาร บางครั้งโผล่มาเป็นเหตุการณ์ที่เหมือนมีใครกำหนดให้ต้องเจอ ต้องโดน ต้องพบ ต้องสู้ต้องฝ่า

    ตอนนี้เวลาจับไพ่เดือนเจอ judgement ก็จะรับตัว ตั้งตัวมีสติหนักหน่อยช่วงนั้นๆ

    ตอบลบ
  2. ค่ะ แอนเปิดได้ไพ่ใบนี้ทีไรเป็นต้องสะดุ้งทุกที แต่ก็ทำให้เรามีสติและระวังตัวมากขึ้นด้วย

    ตอบลบ
  3. แวะมาทักทายเช่นเคยนะครับ (ครั้งนี้เห็นหายไปนานเลย)

    อยากถามคำถามคุณแอนนาหน่อยอะครับ

    คือเมื่อกี๊นี้ผมเปิดไพ่แบบ celtic cross (ถามเรื่องความรักโดยเฉพาะ) แล้วได้ไพ่ The Sun เป็นตำแหน่งที่ 1 และ 6 ถ้วย เป็นตำแหน่งที่ 2 แต่ไพ่ที่ 3 กลับเป็น 10 ดาบ

    อย่างนี้ไม่ทราบว่าจะทำนายออกมาเป็นรูปไหนได้อะครับ คือมันดีหรือไม่ดีกัยล่ะเนี่ย (เหมือนกับว่ามีไพ่ดีที่สุดกับแย่ที่สุดขึ้นพร้อมกันเลย)

    ขอบคุณนะครับ

    ปล. ชอบบล็อกนี้มาก ติดตามอยู่ตลอดนะครับ

    ตอบลบ
  4. สวัสดีค่ะคุณเบ็น ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ :)เกี่ยวกับสถานะการณ์ความรักของคุณตรงนี้ที่คุณอยากให้แอนทำนายให้ ( ตรงไม่ตรงอย่าว่าแอนนะคะ เพราะว่าก็ยังใหม่อยู่ และขอให้ไช้วิจารณะญานในการอ่านไปด้วยค่ะ :)
    จริงๆแล้วแอนอยากรู้ด้วยว่าไพ่ใบอื่นๆมันเป็นอย่างไร เพราะไพ่ 10 ดาบในใบสุดท้ายนั้นอาจมีสาเหตุมาจากไพ่ใบอื่นๆ ในตำแหน่งอื่นๆได้ด้วยเหมือนกัน แต่แอนจะทายไพ่ตำแหน่งที่คุณบอกแอนมาให้ได้ดีที่สุดก็แล้วกันค่ะ
    ตรงนี้แอนเห็นว่าคุณกำลังมีโชคเกี่ยวกับเรื่องความรักโดยเฉพาะกับคนที่อายุน้อยกว่า หรือมีแฟนเด็ก ( แต่ถ้าอายุไม่น้อยกว่า แฟนของคุณก็ต้องมีนิสัยอะไรบางอย่างคล้ายเด็กๆ หรือไม่เช่นนั้นอาจหมายถึง แฟนของคุณอาจมีลูกติดมาด้วยก็ได้) หรือหมายถึงแฟนเก่า หรือมิตรภาพเก่าๆนั้นหวนคืนมาอีกครั้ง แล้วครั้งนี้มันจะเป็นความรักที่สดใส ร่าเริง เหมือนไพ่ The Sun ที่คุณหยิบได้ในตำแหน่งแรก
    คุณเบ็นจะรู้สึกสดชื่น และมีความกระตือรือร้นไปกับความรักครั้งนี้ซี่งแอนดูๆแล้วม้นค่อนข้างจะหวือหวาเอาการอยู่ (ในทางที่ดีนะคะ)
    สำหรับตำแหน่งสุดท้ายที่ได้ไพ่ 10 ดาบ ไพ่ต้องการให้คุณเบ็นมีสติไปกับความรักครั้งนี้ด้วย และต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมกับทุกๆสิ่งทุกๆสถานะการณ์ในชีวิตรักของคุณในวันข้างหน้า เมื่อคุณเห็นไพ่แบบนี้แล้วก็อย่าเพิ่งเครียด เพราะตรงนี้แอนมองว่าไพ่กำลังเตือนคุณให้มีสติไปกับความรักครั้งนี้ และให้คิดอะไรให้ลึกซึ้ง มองการณ์ไกล และคิดให้รอบคอบ
    สำหรับไพ่ 10 ดาบนี้แอนเห็นว่าเจ้าดวงชะตายังสามารถเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอนาคคให้ดีขึ้นได้ เพราะไพ่ใบเล็กพลังอำนาจยังน้อยกว่าไพ่ใหญ่ ซึ่งถ้าสมมุติว่าคุณเบ็นได้ไพ่ใหญ่ เช่นไพ่ Death หรือ Tower ตรงนั้นจะเปลี่ยนแปลงได้ค่อนข้างยาก หรือไม่ได้เลยล่ะค่ะ
    เคล็ดลับสำหรับกรณีนี้ก็คือ คุณเบ็นต้องมีสติกับไปกับความรักที่หวือหวาครั้งนี้ให้มาก และถ้าคุณเบ็นเป็นคนศาสนาพุทธ คุณเบ็นก็ลองไปทำบุญทำทานเผื่อเอาไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะคะ เหมือนเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน แอนขอย้ำเตือนอีกครี้งหนึ่งนะคะว่า " ไพ่ทาโรต์เป็นเพียงผู้ให้คำแนะนำกับเรา แต่สุดท้ายแล้วตัวเราเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวของตัวเองว่าเราควรจะทำอย่างไรกับสถานะการณ์ต่างๆ อย่าให้ไพ่มามีอิทธิพลเหนือชีวิตของเรา ขอให้คุณเบ็นตัดสินใจในเรื่องต่างๆด้วยตัวของคุณเบ็นเองเป็นหลัก คำแนะนำจากไพ่ และจากแอนก็เป็นเพียงแค่คำแนะนำเท่านั้น / Anna

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณนะครับคุณแอนนา ผมเองก็ยังมือใหม่อยู่เหมือนกัน เพิ่งจะเริ่มศึกษาได้ไม่กี่เดือนเอง ผมก็ศึกษาจากในวปไซต์หรือตามบล็็อกต่างๆเนี่ยแล่ะครับ เป็นประโยชน์มากจริงๆ

    นี่คือไพ่ที่เหลือนะครับ

    1. The Sun
    2. 6 of Cups (ไพ่นี้หมายถึงเพื่อนสนิทได้หรือเปล่าครับ)
    3. 10 of Swords
    4. The Hierophant
    5. The Fool
    6. King of Cups
    7. King of Swords
    8. The Chariot
    9. 9 of Swords
    10. 5 of Pentacles

    ผมตีความได้ประมาณนี้นะครับ ก็คือความรักที่กำลังจะเกิดขึ้นเนี่ยอาจจะมาจากความเป็นเพื่อนมาก่อนหรือเปล่า แล้วก็เป็นความรักที่มีอุปสรรคพอสมควรเลย แต่ก็จะสามารถฝ่าไปได้

    แต่ที่ผมสงสัยก็คือ ไพ่ The Sun เป็นไพ่ที่บอกว่าคู่ครองที่จะเข้ามามีฐานะ หรือไม่ก็จะมาส่งเสริมให้เรามีฐานะดีขึ้นไม่ใช่หรอครับ แล้วทำไมไพ่สรุปถึงออกมาเป็น 5 of Pentacles ล่ะครับ อันนี้ทำเอาผมงงไปเลย ฮ่าๆๆๆ

    ยังไงก็แล้วแต่ ขอบคุณคุณแอนนามากนะครับ

    Have a good day kub ^^

    ตอบลบ
  6. หวัดดีค่ะคุณเบ็น :) เมื่อวานว่าจะทายไพ่ให้ซะหน่อยก็ดันรู้สึกเหนื่อยๆ เลยไม่ได้ทายให้เมื่อวาน ม๊ะ มาดูกันใหม่ว่าไพ่ 10 ใบที่คุณจับได้บอกอะไรคุณเกี่ยวกับความรักในช่วงนี้กันบ้าง อันนี้ไม่ทราบคุณเบ็นดูในรอบสามเดือน หรือว่าดูเป็นพื้นดวงความรักคะ? แอนทำนายให้เป็นช่วงขณะนี้ก็แล้วกันค่ะ เพราะถ้าทำนายรอบพื้นดวงความรักก็จะต้องอ่านไพ่อีกแบบหนึ่ง (สำหรับแอนนะคะ)
    ไพ่ the sun + 6 ถ้วย แอนเห็นแล้วเข้าไจประมาณว่าคุณเบ็นช่วงนี้ชีวิตค่อนข้างมีความสุข สดชื่นแจ่มใส มีพละกำลัง+ความอดทนเข้มแข็ง+ไฟในการทำสิ่งต่างๆในชีวิตของตัวเองในช่วงนี้อย่างดีเยี่ยม จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในขณะนี้ ชีวิตน่าจะดีในหลายๆอย่าง และอย่างกรณีอย่างนี้ก็น่าจะมีโชคด้านความรักด้วย (กับคนที่อายุน้อยกว่า หรือดูเด็กๆ หรือคนรักเก่ากลับมารักกันใหม่)
    ถามว่าเป็นความรักที่มาจากเพื่อนได้มั้ย? ได้ค่ะ เพราะไพ่ 6 ถ้วยแอนก็รู้สึกเหมือนกับว่าความรักนั้นอาจพัฒนาการมาจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อนด้วยก็ได้ เหมือนเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องอะไรอย่างนั้นน่ะค่ะ (ตามรูป) ถือว่ามีโชคด้านความรักก็แล้วกัน และค่อนข้างหวือหวาเอาการอยุ่ทีเดียว (โดยเฉพาะตัวเราจะรู้สึกตื่นเต้นไปกับความรักครั้งนี้เป็นอย่างมาก)
    จริงๆแล้วช่วงที่ผ่านมาคุณเบ็นเป็นโสดไม่มีแฟน ตอนนั้นคุณเบ็นมุ่งทำในเรื่องอย่างอื่นเช่น การงาน การเรียน เป็นต้น ไพ่พระ ตำแหน่งที่ 4)
    แต่จากไพ่ the fool แอนสัมผัสได้ว่าเมื่อไม่นานมานี้คุณเบ็นคงพบเจอคนถูกใจ คุยสนุก ร่าเริงเข้าให้ คนๆนี้ทำให้ชีวิตของคุณเบ็นมีชีวิตชีวามากขึ้น อยู่ไกล้กันแล้วสบายใจ แล้วตรงนั้นเลยพัฒนาความรุ้สึกภายในใจให้กลายเป็นความรักความชอบขึ้นมา
    ไพ่แนะนำว่าคุณเบ็นควรจะมีความสุขกับช่วงความรักในขณะนี้ อย่าเพิ่งไปคิดมากถึงเรื่องในอนาคต (เพราะแอนเห็นไพ่ 9 ดาบอยุ่ในตำแหน่งที่ 9 เป็นความว้าวุ่น ฟุ้งซ่าน อยู่ลึกๆข้างในใจ)แอนรู้สึกว่าคุณเบ็นคิดล่วงหน้ามากเกินไปในทางลบ " ไพ่ 10 ดาบ+9 ดาบ" คุณกลัวว่าจะไปกันไม่รอด กลัวว่าจะมีปัญหาตามมาต่างๆนาๆ
    ไพ่ตำแหน่งที่ 3+6 นั้นไพ่ต้องการจะบอกว่าถ้าคุณเบ็นไม่มี "สติ+ความอดทน+เหตุผลที่ดี" ควบคู่ไปกับความรักครั้งนี้ด้วย คุณเบ็นอาจกลายเป็นโสดอีกครั้ง " ไพ่ราชาถ้วย"
    ไพ่ตำแหน่งที่ 7 วิธีแก้ปัญหาคือ "ไพ่ราชาดาบ"ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นอย่างสูง และต้องมีจิตใจหนักแน่นให้มากๆ ในทุกๆสถานะการณ์ของความรัก
    ให้ระวังคนภายนอกจะเข้ามายุ่งในเรื่องความรักของเราไว้ด้วย (และควรระวังการปะทะกับบุคคลภายนอกด้วยค่ะ ) เพราะดูๆคุณก็แรงและคนรอบข้างคนนั้นๆเค้าก็มีอำนาจพอตัว " ไพ่ราชาดาบ+อัศวิน "คุณต้องมีความอดทนเหมือนไพ่ "ราชาดาบ ในตำแหน่งที่ 7 เท่านั้นค่ะถึงจะพอผ่านพ้นไปได้
    ส่วนไพ่ 5 เหรียญนั้นบ่งบอกว่า นอกจากมีสติในเรื่องของความรักแล้ว คุณเบ็นต้องมีสติในเรื่องของ "การเงิน" ให้มากๆ ถามว่าเรื่องเงินเกี่ยวข้องกับความรักมั้ย? แอนว่าเกี่ยวนะคะ เพราะถ้าคุณเบ็นขาดสติไปกับความรัก คุณเบ็นก็อาจจะขาดสติในการใช้เงินไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ / Anna

    ตอบลบ
  7. หวัดดีครับคุณแอนนา

    ขอบคุณอีกครั้งนะครับที่ช่วยแปลไพ่ให้

    ก็จริงอย่างที่คุณแอนนาพูดน่ะแล่ะครับ ตอนนี้ผมคิดมากเรื่องของอนาคตมาก ทั้งๆที่ยังไม่มีใครคบอย่างจริงจังเลย คือผมพยายามตัดใจจากเพื่อนผมคนนึงน่ะครับ แล้วก็นานแล้ว ก็ยังทำไม่ได้ซักที แล้วตอนนี้ผมก็มีคนเข้ามาพอสมควร ก็เลยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จะตัดใจก็ไม่ได้ จะคบอีกคนก็รู้สึกผิด เลยรู้สึกสับสน แล้วคำแนะนำที่ไพ่บอก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหมายถึงใคร เพราะคนที่เข้ามาใหม่ก็อายุน้อยกว่าผม เลยตอบอะไรไม่ค่อยได้เลยครับ

    ผมชอบการทำนายของคุณแอนนามากเลยครับ สามารถโยงเรื่องราวได้เป็นธรรมชาติและใกล้เคียงกับชีวิตผมมาก ผมต้องฝึกอีกนานมั้ยครับเนี่ยกว่าจะเก่งได้อย่างนี้

    ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะครับ ตอนนี้เริ่มจิตใจหนักแน่นขึ้นแล้วครับ ^^

    ็Have a good day kub ^^

    ตอบลบ
  8. หวัดดีค่ะคุณเบ็น :)สำหรับแอนๆรู้สึกว่าไพ่ต้องการจะบอกเกี่ยวกับความรักครั้งใหม่กับคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่ที่อายุน้อยกว่าคุณเบ็นนะคะ ถ้าคุณเบ็นยังรู้สึกไม่ค่อยแน่ใจว่าไพ่นั้นหมายถึงใคร คุณเบ็นก็ลองเปิดไพ่ถามแบบ 5 ใบ ทีละคนเลยสิคะ สมมุติว่าคุณเบ็นอยากรู้ว่าความเป็นไปในอนาคตกับผู้หญิงคนที่ 1 จะเป็นอย่างไร คุณเบ็นก็ตั้งใจหยิบไพ่ด้วยมือซ้ายขึ้นมา 5 ใบ ตำแหน่งที่ 1 (จากซ้ายไปขวา) กำหนดให้เป็นตัวของคุณเบ็นเอง ดูว่าสถานะของตัวเองเป็นอย่างไร(ในเรื่องรัก) ตำแหน่งที่ 2 ดูว่ามีอุปสรรคอะไรเข้ามามั้ย เช่นอุปสรรคจากคนรอบข้าง ตำแหน่งที่ 3 ความเป็นไปได้ (ทั้งด้านดีและไม่ดี) ตำแหน่งที่ 4 บทสรุป ดูว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตำแหน่งที่ 5 ให้เป็นตำแหน่งของคำแนะนำค่ะ
    ส่วนคนที่ 2 คุณเบ็นก็หยิบไพ่ขึ้นมาใหม่อีก 5 ใบ แล้วทำเหมือนๆกับคนแรกเลยล่ะค่ะ เสร็จแล้วคุณเบ็นก็มาเปรียบเทียบดูว่าแถวไหนดูดีกว่ากัน โชคดีค่ะ /Anna

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวคงได้ลองไปเปิดไพ่ตามที่คุณแอนนาแนะนำมาน่ะครับ ยังไม่เคยเปิดแบบนี้ซะด้วย

    ขอถามอีกนี๊ดนึงนะครับ ไพ่ที่เปิดสำหรับคนที่ 2 เนี่ยไม่ต้องสับไพ่ใหม่ใชมั้ยครับ เลือกจากที่คลี่ไพ่ออกมาแล้วได้เลยใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  10. หวัดดีค่ะคุณเบ็น :) คุณเบ็นไม่ต้องสับไพ่ใหม่หรอกค่ะ คือตอนที่คุณเบ็นสับไพ่ตอนแรกๆนั้นให้คุณเบ็นนึกไปทีเดียวเลยทั้งคนที่ 1 และ 2 พอคุณเบ็นคลี่ไพ่ออกมาก็ให้หยิบไพ่แถวแรก (บน)เป็นคนที่ 1 และก็หยิบไพ่ต่อมาอีก 5 ใบ แถวที่ 2(ล่าง) เป็นคนที่สองน่ะค่ะ แล้วจากนั้นคุณเบ็นก็นำมาเปรียบเทียบกันว่าแถวไหนดีกว่ากัน โชคดีนะคะ มีอะไรอยากถามแอนถามได้เลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจค่ะ แอนตอบได้แอนจะตอบให้ค่ะ :)

    ตอบลบ
  11. อ่อ โอเคครับ ขอบคุณคุณแอนนามากๆครับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2555 เวลา 20:50

    สวัสดีค่ะดิฉันกำลังจะย้ายที่อยู่ใหม่แต่หยิบได้ไพ่ the judementไม่รู้จะแปลยังงัยค่ะควรไปหรือไม่ควรไปดีรบกวนคุณแอนช่วยด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2555 เวลา 08:49

    แล้วดิฉันก็หยิบไพ่มาคู่อีก1ใบได้ไพ่พระสังฆราชแปลว่าอะไรคะจะดีหรือไม่ดีคะรบกวนคุณแอนนาด้วยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

    ตอบลบ
  14. หวัดดีค่ะ...จากไพ่ทั้งสองใบที่คุณหยิบมาได้นั้นถ้าเรามองดูเผินๆมันเหมือนน่ากลัว เห็นแล้วใจไม่ดีเมื่อเห็นไพ่ Judgement แต่เมื่อมาดูไพ่พระแล้วแอนว่า"ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นจากการที่เราย้ายที่อยู่ใหม่มันก็คงจะไม่หนักหนาสาหัสอะไรมากหรอกค่ะ เพราะไพ่ใบที่สองเป็นไพ่พระ ที่สำคัญก็คือเราต้องทำทุกๆอย่างให้ถูกต้องที่สุด ทำในสิ่งที่เรามีหน้าที่ต้องทำให้ดีที่สุด แล้วให้เรามีสติกับทุกๆสถานะการณ์ที่เราจะเจอะเจอ เท่านี้แอนว่ามันไม่น่าจะมีอะไรน่าเป็นห่วงหรอกค่ะ แต่ถ้าใบที่สองไม่ไช่ไพ่พระ แต่เป็นไพ่ร้ายๆ อย่าง 9 ดาบ หรือไพ่ใหญ่ๆอย่างไพ่ตึกแตกมาต่อท้าย อันนี้สิคะถึงจะน่ากลัวกว่า...^_^

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2555 เวลา 11:10

    ขอบคุณมากๆเลยนะคะรู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  16. ของผมลองไปทำนายแบบเปิด 4 ใบ โดยทำนายเกี่ยวกับเรื่องเนื้อคู่ที่เหมาะสมจะเป็นแบบใด
    ได้ไพ่มาแบบนี้ครับ

    1. ไพ่ 9 เหรียญ
    2. ไพ่ the sun
    3. ไพ่ 8 ถ้วย
    4. ไพ่ judgement

    แบบนี้มีความหมายว่าอะไรอ่ะครับ

    ตอบลบ
  17. ไพ่ 4 ใบนี้ถ้าคุณวางตามแบบที่แอนเคยเขียนเอาไว้คือ ตำแหน่งที่ 1 เกี่ยวกับตัวคุณ / 2 ความคิดของคุณ / 3 สิ่งที่คุณคิดไว้/ 4 คำตอบจริงๆ ถ้าคุณวางไพ่ทั้งสี่ใบตามแบบของแอนตามนี้แล้วล่ะก็ คำตอบที่ได้ก็คือ...
    คุณจะได้แฟนที่ปากกับใจตรงกัน คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น และดูเป็นคนที่จริงจังจริงใจดี แต่อาจจะเป็นคนที่ใจร้อนโผงผางไปบ้างสักหน่อย คือดูเหมือนคนแรงๆน่ะค่ะ และคนๆนี้คุณก็อาจจะได้เจอโดยความบังเอิญด้วยนะคะ คือเจอแบบไม่ได้ตั้งใจน่ะค่ะ

    และคำตอบอีกแบบหนึ่งถ้าเผื่อคุณไม่ได้วางไพ่ 4 ใบตามรูปแบบของแอน แต่คุณหยิบขึ้นมาทั้ง 4 ใบเพื่อให้ได้คำตอบทั้งสี่ใบ คำตอบที่ออกมาก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ
    คุณจะได้คู่ที่ส่งเสริมกันดีในเรื่องของฐานะความเป็นอยู่ เป็นคู่ที่อยู่ด้วยกันแล้วจะดีในเรื่องของเงินๆทองๆ ยิ่งอยู่ยิ่งรวยน่ะค่ะ แต่เรื่องของความรักความรู้สึกนั้นอาจจะลองลงมานะคะ คืออาจจะไม่ค่อยสวีทหวานกันสักเท่าไหร่

    ตอบลบ
  18. ครับ ขอบคุณครับ ^ ^

    ตอบลบ
  19. รบกวนทำนายให้หน่อยครับแอดมิน
    1 THE HIGH PREISTESS
    2 THE HANGED MAN
    3 JUDGMENT
    4 THE TEN OF SWORDS
    5 King of Swords
    6 The Eight of cups
    7 Queen of Cups
    8 SEVEN OF PENTACLES
    9 THE ACE OF WANDS
    10 THE EIGHT OF WANDS

    ตอบลบ
  20. ได้ judgement กับ the death แฟนประสบอุบัติเหตุเสีย

    ตอบลบ