วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พลังแห่งคริสตัล...





หวัดดีค่ะทุกๆท่าน

                           เย็นนี้แอนนามีเวลาว่างจากงานมาเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกันอีกแล้วนะคะ สำหรับบทความนี้แอนจะมาเขียนเกี่ยวกับการใช้พลังแห่ง" คริสตัลสีขาว" เพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเอง เพิ่มความมั่นใจ และยังช่วยเพิ่มพลังให้กับทุกๆสถานะการณ์ที่เราจะเจอะเจอในแต่ละวันมาให้ผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันเป็นความรู้ด้วยนะคะ

                           วิธีการใช้พลังจากคริสตัลนี้แอนนาเอามาจากไหน? ตรงนี้บางท่านอาจจะรู้อยู่แล้วว่าแอนนากำลังค้นคว้าเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์แห่งพลังจักวาลอยู่ และแอนได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์บำบัดด้วยพลังจักวาล" เรกิ" มาน่ะค่ะ ศาตร์บำบัดเรกินี้ถ้าจะให้แอนนาอธิบายแบบสั้นๆก็คือการที่เราดึงเอาพลังแห่งจักวาลมาใช้งานโดยให้พลังผ่านเข้าสู่ตัวเรา ผ่านเข้าจักกระทั้ง 7 แล้วท้ายที่สุดก็แผ่พลังออกมาทางฝ่ามือ แล้วพลังที่ฝ่ามือนี้ล่ะค่ะที่เราสามารถนำมาบำบัดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้

                          แล้วตรงนี้มันมาเกี่ยวกับการใช้พลังแห่งคริสตัลตามที่เห็นในรูปนี้ได้อย่างไร? และใช้ยังไง? ผลที่ตามมาจะออกมาแบบไหน?  แอนก็จะอธิบายแบบสั้นๆอีกเหมือนกันนะคะว่า วิธีการใช้พลังแห่งคริสตัลทั้ง 8 แท่งที่เห็นในรูปนี้แอนนาได้มาจากการเรียนรู้ศาสตร์เรกิขั้นสูง หรือในระดับ Reiki Master ที่แอนนาเพิ่งไปเรียนรู้มาไม่นานนี้เองล่ะค่ะ

                           คือในคอร์สการเรียนการสอนเค้าจะสอนให้เราใช้พลังจักวาลในฝ่ามือที่เราสามารถใช้ได้แล้วมาประยุกต์ใช้ร่วมกันกับพลังของคริสตัล เมื่อทั้งพลังจักวาล+พลังแห่งคริสตัลมารวมกันก็จะมีผลทำให้พลังบำบัดที่เราจะใช้นั้นมีพลังแรงยิ่งขึ้น ( ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงของคริสตัลด้วยนะคะ)

                           แล้วตามรูปที่เห็นนี้แอนนาใช้ทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? ที่แอนใช้อยู่ทุกวันก็คือขอให้คริสตัลทั้ง 8 แท่งนี้เพิ่มพลังใจ พลังชีวิตให้แอน และให้แอนมีความสุขไปตลอดทั้งวัน ทำงานทำการอะไรก็ขอให้ตัวแอนเองทำได้ดี และราบรื่น ซึ่งสำหรับตัวแอนนาเองแล้วแอนรู้สึกว่าได้ผลนะค แม้ว่าบางวันจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามามากมาย แต่แอนก็ผ่านพ้นมันมาได้ ( แต่ตรงนี้มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างมาประกอบกันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดำรงชีวิตอยู่อย่างมีสติ คิดก่อนทำ และการไม่ประมาท+พลังแห่งจักวาลและคริสตัลมาทำให้ทุกๆอย่างมันดูราบรื่น ) 

                         แล้วสำหรับคนที่ไม่ได้ไปเรียนรู้ศาสตร์บำบัดเรกินั้นสามารถที่จะใชพลังแห่งหินคริสตัลตามที่เห็นในรูปนี้ได้หรือเปล่า? จากความรู้สึกของแอนนั้น แอนว่ามันสำคัญที่"จิตใจ"ของเรา และ"ความตั้งใจ" ของเรามากๆเลยล่ะค่ะ ถ้าสมมุติว่ามีคนๆหนึ่งเค้าไม่ได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์พลังจักวาลมา และไม่รู้ว่าจะใช้พลังจักวาลกับหินคริสตัลที่เห็นอยู่ในรูปได้อย่างไร แต่ตัวเค้าเองมีความเชื่อ มีความตั้งใจและอยากที่จะทดลองใช้ดู แอนว่าก็"น่าจะ"ได้ผลอยู่เหมือนกันนะคะ ตรงนี้ไม่ลองก็ไม่รู้เหมือนกัน

                       แล้ววิธีใช้หินครัสตัลเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเองนั้นแอนทำอย่างไร? ก็ไม่ยากเลยล่ะค่ะ แอนก็แค่นำหินคริสตัลทั้ง 8 แท่ง (  หินใหม่) มาล้างเอาพลังงานเก่าๆ พลังงานด้านลบที่ติดค้างอยู่ในคริสตัลลทั้งหลายให้ออกไปให้หมดเสียก่อน ด้วยการใช้พลังงานแห่ง"น้ำ" มาชะล้าง ตรงนี้ก็กระทำได้โดยการเปิดน้ำก๊อกให้ไหลมาที่หินคริสตัลทั้งหลาย ( เอาภาชนะรองรับหินไว้นะคะ) แล้วปล่อยให้น้ำชะล้างพลังงานไม่ดีออกไปสักพักหนึ่ง ( 5-10 นาที)

                         แล้วในขณะเดียวกันเราก็ใช้" พลังแห่งความคิด" ของเราในขณะที่น้ำกำลังไหลไปที่หินด้วยการที่เราคิดหรือพูดออกมาอย่างชัดเจนว่า" ขอให้พลังแห่งน้ำจงกำจัดพลังงานด้านลบที่อยู่ในหินนี้ให้หมดสิ้นไป และขอให้น่ำช่วยคืนพลังแห่งความสมดุลให้คริสตัลทั้งหลายของเราด้วย"

                        จากนั้นเราก็นำหินคริสตัลทั้งหลายมาผึ่งลมให้แห้ง ( รับพลังธาตุลม) และขั้นตอนต่อมาก็คือการเลือกดูหินคริสตัลแต่ละชิ้นว่า"ชิ้นไหนเราจะให้ทำหน้าที่อะไร" แอนแนะนำว่าหินที่จะมาวางไว้ตรงกลางนั้นควรจะเป็นหินคริสตัลชิ้นที่"ใส"ที่สุด  ( แต่ถ้าจะให้ดีขอให้หินคริสตัลทุกๆก้อนมีความสดใสอยู่ในตัวเองทุกๆก้อนจะดีที่สุดค่ะ)

                        เมื่อเลือกหินเสร็จแล้วเราก็นำมาวางไว้ตรงมุมไหนของบ้านเราก็ได้ จากนั้นเราก็นำคริสตัลทั้งหลายมาเรียงไว้ตามที่เห็นในรูป วิธีใช้( สำหรับคนที่ไม่ได้ไปเรียนศาสตร์พลังจักวาลมา) ก็แค่นำเอารูปของเรามาวางไว้ใต้หินคริสตัลแท่งตรงกลางเพื่อที่เราจะได้รับพลังงานดีๆจากคริสตัลทั้งหลายที่อยู่รายรอบรูปภาพของเราอยู่ตลอดเวลา หรือถ้าเรามีจุดประสงค์เพื่อที่จะให้หินคริสตัลช่วยเหลืออะไรเราสักอย่างในบางสถานะการณ์ เราก็สามารถเขียนสิ่งที่เรามุ่งหวัง หรือสิ่งที่เราต้องการที่จะให้คริสตัลช่วยเหลือนั้นลงในกระดาษสีขาว เขียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน แล้วจากนั้นก็นำสิ่งที่เขียนมาวางไว้ใต้หินคริสตัลแท่งตรงกลางเช่นกันค่ะ

                      มาถึงขึ้นตอนสุดท้ายให้เราหยิบแท่งคริสตัล ( แท่งที่วางอยู่ข้างๆ) นั้นมาไว้ในมือที่เราใช้เขียนหนังสือ(  มือข้างที่เราถนัด) หยิบหินขึ้นมาในมือแล้วตั้งจิตของเราให้ดี ตั้งสมาธิของเราให้ดีๆนิ่งๆ จากนั้นใช้มือที่ถือหินคริสตัลอยู่นั้นขึ้นมาเขียน"สิ่งที่เราต้องการให้คริสตัลช่วย" ลักษณะการเขียนจะเป็นการเขียนในอากาศนะคะ ขณะเขียนถ้าเราพูดสิ่งที่เราเขียนกำชับไปด้วยก็จะเป็นการดี นัยว่าเป็นการเพิ่มพลังให้มันเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ เพราะว่าการพูดออกเสียงก็เป็นการใช้พลังอีกอย่างหนึ่ง ( พลังแห่งเสียงและคำพูด)  การเขียนสิ่งที่ขอให้คริสตัลช่วยนี้ให้เขียนในอากาศ 3 ครั้งนะคะ หรือจะ 9 ครั้งก็ได้ ( ถ้าเราเขียนไหว)

                    จากนั้นเราก็วางคริสตัลแท่งที่เราใช้เขียนลง ขั้นตอนสุดท้ายนี้ให้เราสงบจิตใจของเราและให้เรานึกภาพความสำเร็จ ( ในอนาคต) ในสิ่งที่เราขอให้คริสตัลช่วยขึ้นมาในมโนภาพของเรา เช่นสมมุติว่าเราขอให้คริสตัลช่วยให้เรามีกำลังใจในการทำงาน ถ้าเราขออย่างนี้เราก็พยายามนึกภาพตัวเองว่าเรากำลังทำงานด้วยความรู้สึกอิ่มเอิบ มีความสุขใจ ทำงานอย่างมีกำลังใจที่ดี ในภาพที่เรากำลังนึกอยู่นั้น เราเห็นตัวเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและทุกสิ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น

                   เมื่อเรานึกอย่างนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็ค่อยๆลืมตาออกมาช้าๆ เอามือทั้งสองข้างของเราไปวางไว้บนคริสตัลทั้งหลายตรงหน้าของเราด้วยความรู้สึกทะนุถนอมและพูดออกมาเบาๆว่าขอให้เราได้ในสิ่งที่เราขอ ขอให้ทุกๆอย่างเป็นไปด้วยดี แค่นี้เป็นอันจบขั้นตอนค่ะ

                    แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่แอนอยากจะบอกเอาไว้ด้วยก็คือ การใช้หินคริสตัลเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเองนี้อาจจะให้ผลที่แตกต่างกันออกไป บางคนได้ผลมาก  บางคนได้ผลน้อย บ้างก็ใช้ไม่ได้ผลเลย ตรงนี้เราก็ต้องมาพิจารณาดูด้วยว่า ได้ผลเพราะอะไร และที่ไม่ได้ผลนั้นเป็นเพราะอะไร และนอกจากเราจะขอให้คริสตัลช่วยเหลือเราหรือเพิ่มพลังให้เราแล้ว ตัวเราเองนั้นได้พยายามช่วยเหลือตัวเองมากน้อยแค่ไหน? เราทำทุกๆอย่างให้ดีที่สุดแล้วหรือยัง? ถ้าทำดีแล้ว และขอให้คริสตัลช่วยเหลือต่างๆนาๆแล้วก็ยังไม่ได้ผล ตรงนี้มันก็เป็นเรื่องของ" กรรมเก่า" แล้วล่ะค่ะที่เป็นอุปสรรคของเรา เป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ หรือถ้าเลี่ยงได้ก็ค่อนข้างยาก และในเรื่องของเวรกรรมตามที่เราๆท่านๆรับรู้กันดีอยู่แล้วว่ามันเป็นสิ่งที่ตัวเราในอดีตนั้นเคยกระทำมา เลยมาส่งผลดีร้ายให้ชีวิตของเราในชาติปัจจุบันนี้ และถ้าใครผจญอยู่กับปัญหา อุปสรรคอะไรก็ตามแต่ในปัจจุบัน นอกจากจะใช้พลังแห่งคริสตัลมาช่วยเสริมพลังดีๆให้กับตัวเราแล้ว แอนว่าถ้าจะให้ดีเราก็พยายามทำบุญ ทำกุศล คิดดี ทำดี สวดมนต์ นั่งสมาธิ ประกอบกันไปด้วยก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีกนะคะ เอาล่ะค่ะ แอนนาเขียนมาก็ยาวพอสมควรแล้ว สำหรับบทความนี้แอนนาคงต้องขอจบลงไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ แอนคงต้องไปพักผ่อนก่อนแล้วล่ะค่ะ อย่าลืมนะคะ ใครมีความคิดเห็นอะไร อย่างไรก็เขียนคอมเม้นท์ทิ้งไว้ได้เลยนะคะ แล้วแอนจะตอบกลับไปเองค่ะ...โชคดีทุกๆท่านค่ะ Anna

                                                                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น