วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

มหัศจรรย์...หินสี / Anna

สวัสดีค่าชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน J  บทความนี้แอนนาไม่ได้มาเขียนเกี่ยวกับความหมายของไพ่หรอกนะคะ แต่ก็ยังเกี่ยวดองเชื่อมโยงกับไพ่ยิปซีได้อยู่ดีล่ะค่ะ และสิ่งที่แอนอยากจะมาเล่าสู่กันฟังนี้ก็คือเรื่องของ หินสี ทีมีพลังบำบัด ธรรมชาติอยู่ในตัวเอง หินสี 2 ชนิดนี้เป็นหินที่แอนใส่ห้อยติดตัวอยู่เป็นประจำ และอะไรที่ทำให้หินสีทั้งสองชนิดนี้มาเกี่ยวดองกับการทำนายไพ่ยิปซีของแอนได้ยังไง และอย่างไร ถ้าอยากจะรู้ก็ตามแอนนามาเลยค่ะ อ้อ! แอนนาอยากจะบอกเอาไว้ก่อนนะคะว่าสิ่งที่แอนจะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับหินสีนี้เป็นเพียงแค่ประสบการณ์ส่วนตัวของแอนเท่านั้น ตรงนี้ก็ขอให้ผู้อ่านทุกๆท่านได้ใช้วิจารณญานในการอ่านให้ดีๆด้วยนะคะ ไม่จำเป็นต้องเชื่อสิ่งที่แอนจะเล่าให้ฟังนี้ก็ได้ เพราะตรงนี้แอนนาเพียงแค่อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ดีๆที่เกิดขึ้นกับแอนให้ทุกๆท่านได้อ่านกันเฉยๆค่ะ J
             พูดถึงเรื่องหินสี หรือคริสตัลหลากสีต่างๆเหล่านี้นั้น แอนนาจำได้ว่าตัวเองคลุกคลีและมีความชื่นชอบอยู่เป็นทุนเดิมกับสิ่งนี้อยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อก่อนแอนแค่ชอบเพราะรูปลักษณ์ และสีสรรของหินที่มีความฉูดฉาด และสวยงามแปลกตาของพวกเค้า ตอนนั้นแอนนาไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับหินพวกนี้หรอกค่ะ จำได้ว่ารู้สึกชอบและพอมีโอกาสก็ซื้อสะสมมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ใช้งานอะไรจริงจัง
                   เพิ่งจะมาช่วงนี้ล่ะค่ะที่อยู่ดีๆเริ่มสัมผัสกับพลังของหินสีและเริ่มรู้สีกชอบและหลงรักหินสีเหล่านี้มากขึ้นเรื่อยๆโดยที่ไม่รู้ตัว  แอนนาจำได้ว่าตัวเองรู้สึกดีๆที่ได้ดู ได้สัมผัส ได้สวมใส่ในรูปแบบของเครื่องประดับ และสังเกตุว่าตัวแอนเองมีความสุข มีพลังใจดีขึ้น ความรู้สึกนึกคิดมันก็เหมือนจะ Positive มากขึ้น สรุปก็คือมีความสุขกับตัวเองมากขึ้นกว่าแต่ก่อนตอนที่แอนยังไม่ได้สัมผัสกับหินสีอย่างจริงๆจังๆ
                    และหินสีที่ส่งผลดีกับการใช้ไพ่ทาโร่ต์ที่แอนทดลองแล้วได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจของแอนนั้นมีอยู่ 2 ชนิดที่แอนสวมใส่อยู่บ่อยๆนั้นก็คือหิน  Moonstone เป็นหินที่มีสีขาวนวลตา และมีแสงสะท้อนเป็นสีน้ำเงินแวววับ หรือบางทีก็เป็นเหมือนสีรุ้งยามเมื่อต้องกับแสงสีต่างๆ หินชนิดนี้เป็นหนึ่งในหินสีที่แอนนาชอบมากๆ และคุณสมบัติของหินพระจันทร์ ที่มีผลต่อแอนก็คือแอนมีความรู้สึกว่า เซ้นส์ หรือสัมผัสพิเศษของตัวเองนั้นมันทำงานดีขึ้น รู้สึกอะไรได้ไวขึ้นกว่าแต่ก่อน เวลาแอนนาทำนายไพ่ยิปซีก็รู้สึกเหมือนกับว่าอะไรๆมันก็คล่องขึ้น และเห็นความหมายของไพ่ได้ลึกซึ้งขึ้นอย่างน่าประหลาด

                                 ( จี้หิน Moonstone สุดโปรดของแอนเองค่ะ )
                   แรกๆที่แอนนารู้สึกอย่างนี้แอนก็นึกว่าตัวเองคงจะคิดไปเอง รู้สึกไปเอง แต่หลังๆมานี้แอนรู้สึกและสัมผัสได้ว่าสิ่งนี้เป็นพลังที่มาจากหินที่แอนห้อยอยู่ ตรงนี้เป็นความรู้สึกลึกๆข้างในของแอนบอกมาอย่างนั้นนะคะ เป็นความรู้สึกมั่นใจและเป็นความรู้สึกที่สื่อให้แอนได้รู้ว่าต้องเป็นพลังจากหินสีแน่ๆ หลังจากนั้นมาหินชนิดนี้เลยกลายเป็นหนึ่งในหินสีสุดโปรดของแอนไปเลยล่ะค่ะ
                  และหินชนิดที่สองก็คือหิน Ametist เป็นหินที่มีสีม่วงตั้งแต่ม่วงอ่อน กลาง ไปถึงม่วงเข้ม แอนนาก็มีอยู่ในรูปแบบของเครื่องประดับด้วยเหมือนกัน สรรพคุณสำหรับหินชนิดนี้ที่ส่งผลดีกับแอนนาก็คือการที่แอนมีความรู้สึก ผ่อนคลาย และใจเย็นลง เหมือนคล้ายๆหินสีม่วงนี้ส่งพลังบำบัดดีๆมาให้แอน แอนนาใส่แล้วมีความรู้สึกเหมือนกับว่าอะไรๆในชีวิตประจำวันมันดูง่ายขึ้น และรู้สึกว่าอารมณ์ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน


             ( หินสีม่วงๆตามที่เห็นในรูปนี้ก็คือหิน Ametist   ที่แอนสะสมอยู่ค่ะ) 
           
                   และหินสีชนิดนี้มีผลดีต่อการใช้ไพ่ทาโร่ต์อย่างไร? ตรงนี้แอนนาต้องเกริ่นให้ฟังสักนิดนึงก่อนนะคะว่าสำหรับแอนแล้วสำคัญอย่างมากๆเลยล่ะค่ะกับการที่เราผู้อ่านไพ่ยิปซีนั้นต้องมีความรู้สึกที่ดีต่อตัวเอง มีความสุขใจกับตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ตัวเราตัองมีพลังใจดีๆเกิดขึ้นก่อน
                  แล้วเมื่อเรามีพลังใจดีๆ เรารู้สึกดีมีความสุขก็จะทำให้เราใช้ไพ่ยิปซีทำนายและตรวจดวงชะตาให้กับทั้งตัวเองและคนรอบข้างด้วยอารมณ์ที่เป็นสุข และเมื่อเราทำด้วยความสุขใจและช่วยแก้ใขปัญหาให้กับผู้อื่นด้วยไพ่ทาโร่ต์ในยามที่เรามีพลังใจดีๆก็จะทำให้การทำนายในครั้งนั้นๆเกิดประโยชน์สูงสุดและได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจทั้งสองฝ่าย
                 แล้วพลังใจดีๆเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร? เราจะสร้างพลังดีๆอย่างนี้ได้อย่างไร แอนเชื่อว่าตรงนี้หลายๆคนก็คงจะมีวิธีที่จะเติมพลังใจให้ตัวเองแตกต่างกันออกไปไม่ค่อยจะเหมือนกันอยู่แล้ว แต่สำหรับแอนแล้วแอนค้นเจอวิธีพิเศษนี้แล้วล่ะค่ะ ก็คือการใช้พลังของหินสีมาบำบัดใจของแอนเอง และหินที่ช่วยบำบัดใจของแอนให้รู้สึกดีและมีพลังใจดีๆอยู่เรื่อยๆนี้ก็คือหินสีม่วง Ametist นี่ล่ะค่ะ ที่เวลาแอนสวมใส่แล้วแอนรู้สึกดี ผ่อนคลาย รู้สึกเหมือนใจเย็นขึ้นกว่าแต่ก่อน ความรู้สึกในแง่ลบดูเหมือนจะค่อยๆจางหายไป และแปรเปลี่ยนเป็นความรู้สึกในแง่บวก แง่ดีมากขึ้น มองตัวเองและสิ่งรอบๆตัวดูมัน Positive สดใสมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ตรงนี้ล่ะค่ะที่ทำให้แอนรู้สึกเหมือนมีกำลังใจดีๆเพิ่มมากขึ้น จะทำอะไรก็ดูเหมือนจะรอบคอบมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีกด้วย หินชนิดนี้เลยกลายเป็นหินสุดโปรดของแอนไป / Anna
                

1 ความคิดเห็น:

  1. เวลาที่เราเลือกหิน แต่ละชนิดต้องดูเรื่องวันที่เราเกิดแบบนี้ด้วยไหมคะ

    ตอบลบ