วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่ม 8 เหรียญ / 8 ไม้เท้า / 8 ถ้วย / 8 ดาบ

ไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่ม 8 เหรียญ / 8 ไม้เท้า / 8 ถ้วย / 8 ดาบ

                         สวัสดีค่ะ Tarot reader ทุกๆท่าน J  วันนี้แอนว่าจะมาเขียนความหมายของไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่มต่อไปกันเลยดีกว่านะคะ  เผอิญช่วงนี้แอนนาว่างๆจากงานประจำที่ทำอยู่ แอนเลยมีเวลามาเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกัน บางทีลงบทความช้าไปบ้างก็อย่าสงสัยอะไรเลยนะคะ นั่นเป็นเพราะว่าแอนติดงานอยู่ งานแอนบางทีก็ยุ่งซะแทบจะไม่ค่อยมีเวลาหายใจหายคอกันทีเดียวเลยล่ะค่ะ อ๊ะ! จะชักช้าอยู่ใย เรามาวกเข้าเรื่องไพ่กันเลยดีกว่านะคะ J
                คราวนี้เราจะมาเรียนรู้กันเกี่ยวกับไพ่กลุ่มหมายเลข 8 ก็คือ 8 เหรียญ/ 8 ไม้เท้า / 8 ถ้วย / 8 ดาบเห็นหน้าไพ่แต่ละใบๆแล้วให้ความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ? ดี/ ไม่ดี / รู้สึกแปลกๆ? เรามาดูกันแต่ละใบให้กระจ่างแจ้งตามแบบฉบับของแอนกันเลยดีกว่าค่ะ 
                        แว๊บแรกที่แอนเห็นไพ่กลุ่มนี้แอนจะรู้สึกเลยว่าไพ่ชุดๆนี้จะให้อะไรที่ มาก ในความรู้สึกของแอนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ด้านดีและด้านร้าย แอนจะแยกไพ่กลุ่มนี้ออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มดีกับกลุ่มเสีย กลุ่มที่ให้ผลในด้านดีก็คือไพ่ 8 เหรียญ/ 8 ไม้เท้า คือไพ่ 2 ใบนี้เวลาที่เราเปิดออกมาปุ๊ป คนที่พอจะรู้จักไพ่ทาโร่ต์และเคยเห็นไพ่ใบนี้แว๊บแรกก็คงจะรู้สึกดีขึ้นมาทันทีไช่มั้ยคะ?
                        ส่วนรูปเหรียญไม่ต้องพูดถึง เพราะรูปนั้นสัญลักษณ์เหรียญจะเด่นชัดมากๆ แม้คนที่ไม่รู้จักไพ่ทาโร่ต์มาก่อนในชีวิตเลยก็ตาม เวลาเปิดหน้าไพ่ออกมาเป็นรูปเหรียญเป็นต้องร้องกรี๊ดในใจกันเกือบทุกๆคน (แอนก็เป็นค่ะ ตอนนั้นแอนยังไม่รู้ความหมายของไพ่ แต่แค่เห็นไพ่เหรียญขึ้นแอนมักจะกระดี้กระด้าล่วงหน้าไปก่อน แหะๆ )
                         ส่วนไพ่ 2 ใบสุดท้ายคือไพ่กลุ่มเสีย 8 ถ้วย / 8 ดาบ คือจะทำนายและให้ผลไปในทางที่ร้ายๆ เช่น ความรักมีปัญหา จิตใจมืดมนเศร้าหมอง ชีวิตประสบกับปัญหาบางอย่างหนักๆทำให้เจ้าตัวจมอยู่กับความทุกข์อยู่บ่อยๆ
                         แต่ถ้าเราใจเย็นๆ และมองดูหน้าไพ่ร้ายๆเหล่านี้ด้วยสติ และพยายามมองให้เห็นข้อดี และที่สำคัญก็คืออย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจกับไพ่ร้ายๆเหล่านี้เร็วจนเกินไป เราก็อาจจะเห็นอะไรดีๆ มุมมองดีๆ ในไพ่เหล่านี้ก็ได้ สำหรับแอนแล้วไพ่ร้ายๆเหล่านี้เค้าต้องการที่จะเตือนเราเท่านั้นค่ะ  เค้าอยากจะให้เรามีสติในการดำเนินชีวิตในช่วงนั้นๆให้มากกว่าปกติ รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ และรู้ว่าสิ่งไหนควร ไม่ควรทำ สิ่งไหนควรหลีกหรือไม่หลีกเลี่ยง และมีวิธีคิดในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของตัวเอง
                        แอนจะยกตัวอย่างเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหาเมื่อเราเปิดได้ไพ่  8 ถ้วย และ 8 ดาบ ทั้งสองใบนี้ให้ได้รู้กันเป็นแนวว่าเมื่อเห็นหน้าไพ่แล้ว เราจะเห็นวิธีแก้ไขปัญหาที่เราเผชิญอยู่ได้อย่างไร เริ่มกันที่ 8 ถ้วยก่อนนะคะ  จากไพ่ 8 ถ้วยแอนสัมผัสได้ว่าไพ่ต้องการให้เราหยุดคิดทำร้ายตัวเองด้วยการจมอยู่กับความทุกข์อยู่ตลอดเวลา ไพ่บอกให้เราดึงสติสตังที่ยังพอมีเหลืออยู่น้อยนิดนั้นให้กลับมาให้เร็วที่สุด ไพ่ 8 ถ้วยกำลังบอกให้เราหาอะไรที่เราทำแล้วมีผลทำให้จิตใจของเราเบิกบาน มีความสุข และคลายจากความทุกข์ ความเศร้าไปได้บ้างไม่มากก็น้อยให้เร็วที่สุดก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายจนเกินแก้

                         ส่วนไพ่ 8 ดาบนั้นก็คล้ายๆกันคือ เค้ากำลังจะบอกกับเราว่า หยุดทุกข์ใจได้แล้ว เดินออกมาจากวงล้อมของดาบทั้ง 8 เล่มนั้นได้แล้ว แล้วเราจะเห็นทางออกของปัญหา แล้วเราจะหลุดพ้นจากปัญหาที่ประสบอยู่ได้ไม่มากก็น้อย อย่างน้อยๆก็คลายความทุกข์ใจลงได้บ้างและมีสติที่จะต่อสู้กับปัญหาต่อไป
                        จากตัวอย่างสั้นๆที่แอนกล่าวมานี้นั้นพอจะสรุปได้ว่าการที่เราจะอ่านคำทำนายจากไพ่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด และได้ผลดีที่สุด  เราต้องรู้จักอ่านสิ่งที่ไพ่ต้องการจะสื่อกับเราให้ได้หลายๆแง่มุม หลายๆด้าน ทั้งด้านดีและไม่ดี เห็นหน้าไพ่ไม่ดีก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจไป ค่อยๆมองดูด้วยใจปกติ นิ่งๆ แล้วจะหาคำตอบและวิธีแก้ไขจากไพ่ได้  ตรงนี้ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นนักอ่านไพ่ที่ใช้ประโยชน์จากไพ่ทาโรต์ได้คุ้มค่าที่สุดค่ะ แอนเกริ่นมาซะยาว ทีนี้ตามแอนมาดูสภาวะและความหมายของไพ่แต่ละใบในกลุ่มนี้กันดีกว่านะคะว่าจะใช้ทำนายอะไร อย่างไรกันได้บ้าง J

8 of Pentacles / ไพ่ 8 เหรียญ
                                                                    

                        มาเริ่มกันที่ไพ่ 8 เหรียญกันเป็นอันดับแรกเลยนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้เมื่อเรามองไปที่ไพ่ก็จะเห็นว่ามีชายหนุ่มรูปงามนั่งแกะสลักเหรียญทองอยู่ ดูท่าท่างเค้าต้องมีฝีมือและเก่งมีความสามารถน่าดูเลยทีเดียวนะคะ แล้วเมื่อเราเหลือบไปดูก็จะเห็นว่ามีเหรียญ 6 เหรียญแขวนอยู่บนเสาไม้  และเมื่อเราดูบรรยากาศ สีสรร ที่อยู่ในหน้าไพ่ใบนี้ก็จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ดีๆ จากสีสรรที่ดูไม่ขมุกขมัว ดูแล้วให้ความรู้สึกไม่เหงาหงอย คือตรงนี้แอนสัมผัสไดัถึงบรรยากาศแห่งความกระตือรือร้น ความรู้สึกที่ตั้งอกตั้งใจ
                        สำหรับเรื่องสีสรรบนหน้าไพ่นี่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดนะคะ เพราะมีผลต่อการทำนายในเรื่องต่างๆเป็นอย่างมากเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ไพ่ที่แสดงถึงความหมายดีๆ สีสรรบนหน้าไพ่มักจะดูสดใส และให้ความรู้สึกร่าเริง ส่วนหน้าไพ่ร้ายๆ สีที่ระบายบนหน้าไพ่ก็จะดูหดหู่ หรือเป็นสีที่ชวนให้รู้สึกหวาดหวั่น รู้สึกไม่ดีเป็นต้น ฉะนั้นเมื่อเราดูรูปในไพ่แล้ว+ดูเลขที่กำกับ+สีสรรบนหน้าไพ่ และอื่นๆ รวมๆกันก็จะทำให้เราทำนายดวงชะตาได้กว้างขึ้น
               วกกลับมาที่ไพ่ใบนี้กันต่อนะคะ ถ้าเราจะพูดกันถึงนิสัย และตัวของคนทีได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวในรอบพื้นดวงก็ต้องบอกเลยค่ะว่าเป็นคนที่ค่อนข้างดวงดีในชีวิตโดยรวม โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการงาน และการเงิน ในชีวิตจะพบเจอกับความมั่นคง และมีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตให้เลือกไม่เฉพาะแค่เรื่องเงินๆทองๆ แต่รวมไปถึงโอกาสอื่นๆที่มีส่วนในการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตัวเองมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ถ้าทำงานไม่ว่าจะเป็นงานที่กินเงินเดือน หรือธุรกิจส่วนตัวก็บ่งบอกว่าจะทำกำไรใด้ดีมากๆทีเดียว ถ้าเป็นพนักงานกินเงินเดือนเจ้าดวงชะตาก็มีโอกาสที่จะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ค่อนข้างดี เงินเดือนสูงเป็นที่น่าพออกพอใจ
                        ในเรื่องของนิสัยใจคอ และตัวตนของคนๆนี้นั้นก็ชี้ชัดว่าเป็นคนที่หาเงินเก่ง  คิดและทำอะไรให้เป็นเงินเป็นทองได้อยู่เสมอๆ มีปัญญาเฉลียวฉลาดไม่เบา เรียนรู้อะไรได้ดี ความจำดี มีฝีมือในการทำงานค่อนข้างดี รวมถึงมีความหนักแน่น มั่นคงในจิตใจเป็นอย่างมาก (เพราะเป็นคนธาตุดิน และเป็นดินที่ดีอีกด้วย)     
              นิสัยอันหนักแน่นและมั่นคงของเค้านั้นยังรวมไปถึงเรื่องของความรักด้วยนะคะ รักใครรักจริง และมั่นคง ยืนยาว เมื่อคิดที่จะใช้ชีวิตอยู่คู่กันก็มักจะช่วยกันสร้างฐานะให้ร่ำรวยยิ่งขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และคนประเภทนี้เป็นคนที่มองอะไรไกลๆ มองการณ์ไกล นึกถึงความเจริญก้าวหน้าในชีวิตในวันข้างหน้า ทำอะไรก็มักจะมีแบบมีแผน ไม่ทำอะไรแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ดูๆแล้วใครได้เป็นคู่แล้วคงจะมีความรู้สึกอุ่นใจ และสบายใจ เพราะความที่เค้ามีใจคอหนักแน่น มั่นคงนั่นเองล่ะค่ะ
                       ถ้าจะทำนายไพ่ 8 เหรียญในสถานะการณ์ทั่วๆไป ไพ่บ่งบอกว่าชีวิตของเจ้าดวงชะตาในช่วงนี้ค่อนข้างดี เงินทองไหลมาเทมา การงานลื่นไหล และมีโอกาสก้าวหน้า ถ้าทำงานกินเงินเดือนก็มีโอกาสสูงว่าจะได้ขึ้นเงินเดือนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ก็มีความเป็นไปได้ว่าธุรกิจช่วงนี้อู้ฟู่ รุ่งเรื่องเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าชีวิตช่วงนี้ของเจ้าดวงชะตานั้นดีในหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ไม่ไช่เฉพาะแค่เรื่องเงินๆทองๆ แต่อาจเกี่ยวกับชีวิตโดยรวมว่าโดยทั่วไปแล้วดวงกำลังดีค่ะ
                      อาชีพที่เจ้าดวงชะตาทำแล้วเหมาะกับดวงก็จะเป็นเกี่ยวกับพวกเงินๆทองๆ พวกซื้อหุ้น ซื้อหวย มีแววว่าจะไปได้ดีและเหมาะกับดวงชะตามากๆค่ะ  หรืออาชีพพวกขายสินค้า เปิดร้านขายของก็มีแววว่าจะไปได้ดีมากๆเหมือนกันนะคะ  

8 of Wands / ไพ่ 8 ไม้เท้า


                                                           


 มาถึงไพ่ 8 ไม้เท้ากันบ้างนะคะ  สำหรับไพ่ใบนี้เมื่อเรามองไปถึงหน้าไพ่ก็จะเห็นรูปไม้เท้า 8 อันพุ่งหลาวอยู่ในอากาศ มองดูภาพรวมๆแล้วไม่ทราบว่าคุณผู้อ่านรู้สึกอะไร อย่างไรกันบ้างคะ? สัมผัสอะไรกันได้บ้างกับไพ่ใบนี้?  แอนจำได้ว่าตอนที่แอนยังไม่ได้มาศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้ ตอนนั้นแอนเป็นแค่ลูกค้าที่ชอบดูดวงมากกกกก พอแอนเห็นแม่หมอเปิดไพ่ใบนี้ขึ้นมาแอนตกใจเลยล่ะค่ะ แอบนึกในใจว่าสงสัยงานเข้าอีกแล้วสิเรา ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยดีกับไพ่ใบนี้นะคะ คงเป็นเพราะความที่เราไม่รู้ว่าไม้เท้าที่ลอยๆอยู่นั่นน่ะมันหมายถึงอะไร ตอนนั้นแอนเห็นอะไรลอยๆ ขวางๆอยู่กลางอากาศอย่างในรูปนี้ก็ใจไม่ดีไปเสียก่อน 5555
                  มาวกเข้าเรื่องกันต่อดีกว่าค่ะ สำหรับไพ่ 8 ไม้เท้าใบนี้แอนมองแว๊บแรกแล้วสัมผัสได้ถึง ความมุ่งมั่น ของคนๆหนึ่ง (ถ้าเราจะเปรียบไพ่เป็นนิสัย และตัวตน ของคนๆหนึ่ง)  มุ่งมั่นในที่นี้ไม่เฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการงาน หรือการเรียนนะคะ แต่ยังรวมไปถึงความมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าสิ่งนั้นๆจะเป็นอย่างไร อะไร เค้าคนนี้จะเป็นคนที่มีความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำเป็นอย่างสูง มีความสามารถและความรู้รอบในสิ่งที่ตัวเองมีหน้าที่ที่จะต้องทำเป็นอย่างดี แบบประมาณว่า ข้าเก่ง ข้าทำได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเจ้าตัวไม่มีความรู้ความสามารถอะไรในตอนแรกๆ ไพ่ใบนี้ก็บ่งบอกว่าเค้าคนนี้จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ สิ่งใหม่ๆที่อยู่รอบๆตัวเค้าได้อย่างรวดเร็วจนน่าใจหายเลยล่ะค่ะ เรียกได้ว่าไม่เก่งวันนี้ แต่มีแววว่าจะเก่งมากๆในวันหน้า และไม่เก่งธรรมดานะคะ แต่จะเป็นคนที่เก่งรอบตัว มีฝีมือในการทำงาน เป็นคนที่เต็มไปด้วยไอเดียเจ๋งๆ และแอนรู้สึกว่านอกจากคนๆนี้จะทำอะไรก็เก่งและสำเร็จไปซะทุกอย่าง เค้าคนนี้ยังลอกเลียนแบบคนอื่นๆได้เก่งอีกด้วยนะคะ และการลอกเลียนแบบของเค้านั้นไม่ธรรมดา เพราะเค้าจะทำในสิ่งที่เค้าลอกเลียนมานั้นได้ดีกว่าต้นแบบอีกแน่ะค่ะ 
                   ใครที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็บ่งบอกว่าชีวิตการทำงานจะมีโอกาสดีๆ เข้ามาอยู่เรื่อยๆ มีโชคในด้านของการงาน กล่าวคือไม่ว่าจะทำงานอะไรที่ตัวเองสนใจก็มักจะสร้างทางดีๆ ความเจริญก้าวหน้าให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ก้าวไปสู่จุดสูงๆไม่ว่าจะเป็นงานกินเงินเดือนหรือธุรกิจการงานส่วนตัว
                   ไพ่ใบนี้เด่นๆเลยก็จะเกี่ยวข้องกับการงาน และงานทีเหมาะสมกับไพ่ใบนี้ก็จะเป็นงานมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง หรืองานที่เจ้าดวงชะตาทำอยู่ต่างประเทศ หรือไปๆมาๆ พวกแอร์โฮสเตส สายการบินนี่เค้าว่าถูกโฉลกยิ่งนัก และถ้าทำธุรกิจส่วนตัวประเภทส่งสินค้าออกไปขายต่างประเทศ พวก  Import export  ยิ่งถูกโฉลกเข้าไปใหญ่ สรุปว่าใครได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวบ่งบอกถึงความเป็นคนมีโชคในด้านการงานมากๆ ส่วนเรื่องรัก อาจจะกลายเป็นเรื่องที่เด่นรองลงมา แต่ก็ไม่แน่เสมอไป บางคนนอกจากงานจะเด่นแล้ว ความรักก็ยังไปได้สวยอีกต่ะหาก
                         ไพ่ใบนี้สำหรับแอนแล้วยังสื่อได้ถึงเรื่องของการเดินทาง เช่นเดินทางไปต่างจังหวัด หรือไกลๆไปถึงต่างประเทศ ทำไมแอนเห็นว่าเป็นเรื่องเดินทาง? เพราะตรงนี้แอนมองไปที่รูปไม้เท้าทั้ง 8 ที่ลอยอยู่กลางอากาศก็เลยรู้สึกว่าการเดินทางโดยเฉพาะทางอากาศนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงอยู่เหมือนกันค่ะ เจ้าตัวอาจจะเดินไปเพราะการงานเป็นต้นเหตุ หรือถ้าไม่ไช่เรื่องงานก็อาจจะไปเที่ยว ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวหรือไปทำงาน ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าเจ้าชะตาจะได้เจอเรื่องตื่นเต้นๆ หรือได้เจออะไรดีๆ ที่เห็นแล้วกระดี้กระด้า เช่น ถ้าไปเที่ยวก็ได้ทำอะไรหลากหลาย แปลกๆใหม่ๆ ที่นำพาให้เกิดอารมณ์ครึกครี้นรื่นรมไปจนตลอดกาลท่องเที่ยว หรือถ้าไปทำงานเจ้าตัวก็จะได้อะไรดีๆกลับมา ซึ่งอะไรดีๆที่ว่านี้ไม่เพียงแค่คำว่า ไอเดียดีๆ เท่านั้น แต่รวมไปถึง ความเป็นไปได้ และโอกาสดีๆ ที่จะมาเติมเต็มและสร้างความแปลกใหม่ และมั่นคง และก้าวหน้าให้กับการงานของตัวเองให้มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

8 of Cups / ไพ่ 8 ถ้วย
                                                                       
                            มาถึงไพ่ที่เห็นแล้วสัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่หดหู่กันอีกแล้วนะคะ หน้าไพ่ที่ดูเศร้าๆเหล่านี้แม้ว่าเราไม่อยากจะเปิดเจอเวลาดูไพ่ แต่ยังงั้ย ยังไงซักวันเราก็ต้องเจอมันอยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะชีวิตของคนเรานั้นมันไม่ได้มีแค่ด้านดีด้านเดียวซะที่ไหน จริงมั้ยคะ? 
                            เมื่อเรามองดูในหน้าไพ่ใบนี้ สัมผัสแรกที่จิตของแอนสัมผัสได้ก็คือ ความหดหู่ ที่แสดงให้เห็นอยู่อย่างเด่นชัดในหน้าไพ่ ไม่ว่าจะเป็นรูปชายหนุ่มในไพ่ที่เดินคอตกเหงาๆเศร้าๆอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศโดยรอบ สีสรรบนหน้าไพ่ รวมถึงสีหน้าของพระจันทร์ที่ยังพลอยเศร้าโศกไปกับเค้าด้วย
                             ไพ่ใบนี้มีความหมายที่เกี่ยวข้องกับ ความรัก และความรู้สึก เป็นหลักเลยนะคะ ถ้าแอนจะทำนายไพ่ใบนี้ในเรื่องทั่วๆไป แอนจะทำนายไปประมาณว่า ช่วงนี้ถ้าคุณมีความรักอยู่ ไพ่บ่งบอกถึงสภาวะเงียบเหงา และดูไม่มีชีวิตชีวาไม่คุณก็แฟนของคุณหรือไม่ก็ทั้งสองคนอาจจะรู้สึกเบื่อๆกับความรักในขณะนี้นะคะ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่างสอดแทรกอยู่ด้วย แต่ก็เป็นไปได้ด้วยเหมือนกันที่ว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเข้ามาแต่ไม่คุณก็แฟนคุณอาจรู้สึกเบื่อๆกันไปเอง  ที่ดีหน่อยก็แค่เบื่อๆแต่ก็ยังพอทนอยู่ด้วยกันไปได้เรื่อยๆ ทำนองว่าศรีทนได้อ่ะค่ะ  ไอ้ที่ร้ายหนักก็อาจถึงขึ้นเลิกรากันไปเลยก็มีเยอะ
                              ไพ่ 8 ถ้วยสำหรับแอนแล้วยังทำนายไปได้อีกว่าคนรักของคุณหรือไม่ก็ตัวคุณเองอาจจะอยู่กันไกล นานๆเจอกันที นานๆจะได้กลับมาหากันซักที และไพ่ใบนี้ อาจ สื่อให้เห็นว่าต่างคนต่างก็คิดถึงซึ่งกันและกัน แต่ในด้านที่ไม่ดีเลยก็คือความห่างไกล อาจเป็นต้นเหตุให้ความรักครั้งนี้จืดจางลงได้นะคะ ถึงแม้ว่าต่างคนจะต่างคิดถึงกันและกันแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่ออยู่กันไกลเกินไปก็อาจมีผลทำให้ความรักจีดจางลงได้ค่ะ และอีกอย่างหนึ่งก็คือไพ่ใบนี้ไม่ได้ส่งเสริมอะไรดีๆให้กับความรักเลยล่ะค่ะ ยิ่งห่างยิ่งจีดจาง หดหู่
                              ไพ่ใบนี้ยังสื่อให้เห็นสภาวะของจิตใจของคนๆหนึ่งที่หดหู่ ซึมเศร้า และเหมือนกับว่าเค้าจะเบื่อตัวเอง เบื่อชีวิต เบื่อสิ่งรอบข้าง สิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเค้า และดูๆเหมือนคนที่เก็บเนื้อเก็บตัวไม่ค่อยชอบออกไปพบปะสังสรรค์กับใคร ไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับใครเท่าไหร่ คือรู้สึกเหมือนชีวิตของตัวเองไม่ค่อยมีชีวิตชีวาอะไรเท่าไหร่น่ะค่ะ และเหมือนกับว่าเค้าหาเป้าหมายที่เด่นชัดให้กับชีวิตของตัวเองไม่ได้
                            รายที่ดีหน่อยที่ยังพอมีสติและความคิดอยู่บ้างก็คงหาวิธีอะไรดีๆสักอย่างมาบรรเทาความรู้สึกแย่ๆในจิตใจเหล่านั้นให้มันดีขึ้น สุขใจ สบายใจขึ้น แต่รายที่หาทางออกให้กับตัวเองไม่เจอก็คงถึงขึ้นเป็นโรคซึมเศร้าได้ ซึ่งตรงนี้อย่างมองข้ามนะคะกับเรื่องของสภาพจิตใจที่หดหู่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้อยู่บ่อยๆจะส่งผลเสียให้กับสุขภาพร่างกายไม่ช้าก็เร็วเลยล่ะค่ะ  เพราะว่า ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว ถ้าใจไม่ดีแล้ว ต่อไปกายก็คงได้รับผลกระทบไปด้วย นอกจากนี้แล้วไพ่ใบนี้ยังสื่อให้เห็นถึงสภาวะว่างงาน ตกงาน หางานยากอีกด้วยนะคะ          
                            ดูๆแล้วแอนรู้สึกว่าไพ่ 8 ถ้วยใบนี้ช่างให้ความรู้สึกที่เคว้งคว้าง และเหมือนไม่มีจุดหมายปลายทางจริงๆเลยนะคะ แต่ถ้าเราดูไพ่ให้ตัวเองแล้วไพ่ใบนี้มันขึ้นมาตรงกับสภาวะจิตใจของเราในตอนนั้นๆเราก็ไม่ต้องใจเสียนะคะ ให้ลองดูใพ่ให้ดีๆ มองอย่างมีสติ แล้วจะเห็นทางแก้ที่ไพ่พยายามสื่อกับคุณเองคะ สำหรับไพ่ใบนี้แล้วแอนมีความรู้สึกว่า เห็นเมื่อไหร่แล้วถ้ามันตรงกับความรู้สึกเซ็งๆเบื่อๆของตัวเองล่ะค่ะ แอนจะลุกขึ้นมาทำตัวและจิตใจให้สดใสที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยล่ะค่ะ สำหรับแอนแล้วถ้าเห็นไพ่แบบนี้แล้วไม่ทำอะไรสักอย่าง มันก็คงไม่ดีขึ้นแน่ๆใช่มั้ยคะ?

8 of Swords / ไพ่ 8 ดาบ
                                        
                    มาถึงไพ่ 8 ดาบที่เห็นปุ๊ปโรคไมเกรน อาการปวดหัวกำเริบปั๊บกันอีกแล้วนะคะ...เฮ้อ! ยังไงก็คงหลีกเลี่ยงได้ยากล่ะค่ะกับไพ่ดาบๆร้ายๆเหล่านี้ เพราะว่าชีวิตคนเรามันไม่ได้โรยด้วยกลับกุหลาบตลอดทาง ไช่มั้ยคะ? มันก็ต้องมีบ้างที่อยู่ๆเดินๆไปก็อาจเหยียบตะปู หรือเผลอไปเหยียบสิ่งของมีคมบนทางที่เราเดิน
ให้ได้เจ็บตัวกันบ้าง เหมือนกับไพ่ดาบๆเหล่านี้ที่เราเปิดได้ในบางช่วงบางขณะของชีวิต ถ้าคิดในด้านที่ดีก็จะเห็นว่าไพ่ดาบเหล่านี้กำลังสอนเราให้เรารู้จักความเป็นจริงของชีวิตมนุษย์ที่ยังต้องเจอะ ต้องเจอกับอะไรต่อมิอะไรอีกหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต บางครั้งไพ่ทาโร่ต์สอนให้เรามีความอดทน สอนให้เรารู้จัก รอ และสอนให้รู้จักตัวเองให้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ ฉนั้นถ้าเรารู้จักดูไพ่ทาโร่ต์ให้เป็น ดูให้เห็นถ่องแท้ถึงหัวใจของไพ่ทาโร่ต์ได้จริงๆ เราจะเห็นอะไรอีกหลายสิ่งหลายอย่างๆที่แอนเห็นในไพ่ทาโร่ต์อยู่เรื่อยๆเลยล่ะค่ะ ทีนี้เรามาดูสภาวะของไพ่ใบนี้กันเลยดีกว่านะคะ ว่าแอนจะเข้าใจและทำนายอย่างไรกันบ้าง
                    เมื่อเราดูไปที่หน้าไพ่ใบนี้แล้วจะสัมผัสได้ถึงความทุกข์ใจอย่างแสนสาหัสของคนที่อยู่ในภาพเลยนะคะ ดูๆแล้วเหมือนเค้าจมอยู่กับความทุกข์และความคิดของตัวเอง และเหมือนจะหาทางออกให้กับปัญหาที่ตัวเองประสบอยู่นั้นไม่ได้เอาเสียเลย เหมือนมืดแปดด้านอย่างไรอย่างนั้นเลยนะคะ
                   ไพ่ 8 ดาบเป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงอุปสรรค ปัญหาในชีวิตในช่วงขณะนั้นๆที่เจ้าดวงชะตากำลังประสบอยู่ ไม่ว่าจะเรื่องของการงาน การเงิน สุขภาพย่ำแย่ โรคทางจิต โรคประสาท หรือ  อาจมีโรคประจำตัวที่รักษาให้หายขาดได้ยาก หรือเจ้าตัวกำลังประสบกับปัญหาอะไรก็ตามที่สร้างความปั่นป่วน ทุกข์ใจให้กับเจ้าดวงชะตาเป็นอย่างมาก และไพ่ใบนี้ยังหมายไปถึงปัญหา หรือเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจภายในครอบครัวก็ได้นะคะ เช่น สมาชิกในครอบครัวเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา เป็นต้น
                   ถามว่าทางแก้มีมั้ยเมื่อเราหยิบได้ไพ่ใบนี้? มีค่ะ อย่างที่แอนเกริ่นๆไว้ตั้งแต่ตอนต้น (แต่ปัญหาบางอย่างก็ยากที่จะแก้ใข แต่วิธีแก้ปัญหาที่แอนจะยกตัวอย่างมานี้อาจผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ เช่น รู้สึกเบาใจ สบายใจขึ้น )  ทางแก้สำหรับแอนกับไพ่ใบนี้ก็คือ การที่เราต้องพยายามถอนตัวและถอนใจของเราออกมาจากสภาวะตึงเครียดนั้นให้จงได้ "
                ในสภาวะแบบนี้อาจไม่มีใครช่วยอะไรเราได้ เหมือนกับอยู่ในสถานะการณ์เมืดแปดด้าน แต่ถ้าเจ้าดวงชะตาใช้สติสักนิด หยุดคิดสักหน่อย และรู้ตัวอยู่ว่าตัวเองกำลังรู้สึกอย่างไร รู้ว่าตัวเองกำลังทำร้ายตัวเองอยู่ เมื่อรู้เช่นนั้นแล้วก็ให้เดินออกมาจากกองทุกข์นั้น สำหรับแอนแล้วไพ่ใบนี้กำลังสื่อว่าให้คุณพยายามทำจิตใจของตัวเองให้เข้มแข็งก่อน เรียกสติกลับคืนมาให้ได้ก่อน ตัวเราๆต้องช่วยตัวเองให้ได้ก่อนๆที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ
                  ง่ายๆเลยก็คือ เมื่อเรามองดูในไพ่ใบนี้แล้วเราลองสมมุติว่าเราเป็นคนในไพ่และกำลังยืนอยู่ท่ามกลางวงล้อมของดาบหลายๆเล่มนั้น ตัวเราถูกผ้าปิดตา และตัวถูกมัดอยู่  เมื่อนึกได้อย่างนี้แล้วรู้สึกอึดอัดมั้ยคะ ?  เมื่อเรารู้สึกอย่างนั้นแล้วเราควรจะทำอย่างไรคะ? เราจะปล่อยให้ตัวเราถูกผูกมัดอยู่อย่างนั้นนานๆมั้ย?  แอนเชื่อว่าทุกๆท่านคงเห็นคำตอบและวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้วว่าควรทำอย่างไร
                    เราควรจะเริ่ม คิด ให้ได้ก่อน   เริ่มที่ ใจ กันก่อน คือการที่ใจเราต้องมีสติและมีความเข้มแข้งเพียงพอ และเมื่อเรามีสิ่งนี้เพียงพอเมื่อใด เราก็จะหลุดพ้นจากบ่วงทุกข์ที่ผูกมัดกายและใจของเราได้ทันทีเลยล่ะค่ะ อย่างน้อยๆแม้ว่าตัวเราในชีวิตจริงจะยังไม่หลุดพ้นจากปัญหา แต่ใจของเราก็หลุดออกมาจากกองทุกข์เหล่านั้นได้แล้ว ในบางรายอาจจะไม่ได้ผลทันทีทันใด แต่อย่างน้อยๆ ใจของคนที่ประสบปัญหาอยู่นั้น ก็ต้องรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และสัมผัสได้ถึงกระแสแห่งความสงบในใจได้มากขึ้น ส่งผลทำให้เราหาทางออกให้กับปัญหาได้เร็วขึ้น และจากการที่เรามีสติ และคิดได้ตรงนี้แม้ว่าเราจะยังผ่านพ้นปัญหาที่เราประสบอยู่ไปไม่ได้ในตอนนี้ก็ตาม เราก็ยังได้เห็นสัจธรรมของชีวิตได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น...ว่าชีวิตคนเรานั้นมีสุขได้ก็ทุกข์ได้ เมื่อมีทุกข์ได้ก็หาทางให้ตัวเองได้ค้นพบกับความสุขในชีวิตได้เช่นกัน อยู่ที่ว่าเราจะคิดได้เมื่อไหร่เท่านั้นเองล่ะค่ะ / Anna J

25 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะคุณแอนนา

    ขิรบกวนบอกความหมายไพ่โดยรวมให้หน่อยนะคะว่าไปในทางดีหรือร้าย และต้องระมัดระวังอะไรบ้าง ไพ่ 10 ใบเรียงตามตำแหน่งดังนี้ค่ะ

    1. 5 of pentacles
    2. The Star
    3. 6 of cups
    4. Hanged man
    5. The World
    6. 8 of wands
    7. 6 of pentacles
    8. The Strength
    9. 8 of pentacles
    10. Page of wands

    ขอบคุณล่วงหน้าในความช่วยเหลือค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2556 เวลา 03:32

      ขอบคุณมากค่ะ วันนี้ครบเดือนดูใหม่ได้ 10 ใบนี้ค่ะ ขอรบกวนแปลความหมยให้หน่อยนะคะ คิดถึงแต่เรื่องงานเหมือนเหมือนเดิมค่ะ

      1. 8 cups
      2. The Tower
      3. Knight of Pentacles
      4. 6 Cups
      5. 8 Wands
      6. 10 Wands
      7. Queen of Cups
      8. The Fool
      9. Justice
      10. King of Wands

      ขอบคุณมากค่ะ

      ลบ
  2. เท่าที่แอนเห็นจากไพ่ทั้ง 10ใบโดยรวมแล้วบ่งบอกถึงทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ต้อง"ใช้ความอดทน" ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส่วนตัว หรือกับคนที่เรารัก และยังรวมไปถึงปัญหาของสมาชิกในครอบครัวเราด้วย ตัวอย่างเช่น ความเจ้บไข้ได้ป่วย หรือใครบางคนอาจตกอยู่ในสถานะการณ์ที่ก่อให้เกิดความทุกข์ ความกังวลใจอยู่
    คุณกำลังคิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงสิ่งที่อยากจะทำ และคิดถึงการมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม คุณอาจจะมีความคิดดีๆ ไอเดียดีๆเกี่ยวกับการหารายได้ใหม่ๆ งานใหม่ๆ ซึ่งตรงนี้ล้วนแล้วแต่เป็นความคิดที่ดีค่ะ
    ช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้"อย่าให้ใครกู้ยืมเงินนะคะ" เพราะมีแววว่าถ้าให้ใครกู้ยืมเงินไปก็อาจจะไม่ได้คืนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ให้ระวังในเรื่องของการเงินเอาไว้ให้มากๆ
    ไพ่ตำแหน่งที่ 3.6 และ 10 บ่งบอกถึงโชคทางการเงินใหม่ๆค่ะ อาจจะได้รับข่าวคราวดีๆในเรื่องของการงาน หรือถ้ามีงานทำอยู่แล้วไพ่ก็อาจหมายถึงการงานมีเกณก้าวหน้ามากขึ้นค่ะ

    ตอบลบ
  3. อ่านความหมาย 8 ถ้วยกับ 8 ดาบแล้วตกกะใจเลยค่ะคุณแอนนา ขอรบกวนคุณแอนนาช่วยแปลความหมายไพ่ให้หน่อยค่ะว่าพอจะมีทางออกยังไงบ้าง ถามเรื่องงานปีนี้ค่ะ
    1. 5 wands
    2. Chariot
    3. Queen swords
    4. 10 of pentacles
    5. 8 cups
    6. knight of wands
    7. 2 wands
    8. 8 swords
    9. knight of pentacles
    10.Hierophant

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  4. ขอโทษด้วยนะคะที่แอนนาเพิ่งเข้ามาตอบคำถาม จากไพ่ทั้งหมดนั้นบ่งบอกว่าคุณอยู่ในช่วงที่ต้องมีความอดทนสูงในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการงาน อาจเป็นช่วงที่ต้องเจอบททดสอบอะไรบางอย่างที่ทำความหนักใจให้พอสมควร ดูๆเหมือนคุณจะต้องผ่านพ้นสิ่งเหล่านี้ไปให้ได้คนเดียวนะคะ ทำนองว่า"ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน"น่ะค่ะ
    งานมีการแข่งขันสูง อยู่นิ่งๆไม่ได้ คุณควรจะต้องตั้งรับและทำใจให้พร้อมในสถานะการณ์ต่างๆนะคะ และช่วงนี้ให้ระวังเรื่องของ"คู่แข่ง"ด้วยค่ะ
    ทางแก้/ แอนเห็นทางแก้ปัญหาอยู่ที่ไพ่ใบที่ 7 และ 10 นั้นก็คือ" คุณจะต้องใจเย็นๆและใช้สติปัญญาให้มากท่่สุดในการแก้ไขปัญหา อย่าใช้อารมณ์มาแก้ปัญหานะคะ" นอกจากนั้นแล้วคุณสามารถทำบุญอะไรสักอย่างหนึ่งที่ให้ผลบุญแรงและทันตาเห็น อย่างเช่นบริจาคเงินซื้อโลงศพให้กับศพไร้ญาติ รวมถึงห้อยวัตถุมงคลที่มีพลังพุทธานุภาพสูงติดตัวไว้สักอย่าง แอนรู้สึกว่าคุณจะผ่านพ้นสิ่งต่างๆไปได้ในที่สุดค่ะ โชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากค่ะคุณแอน ตอบช้าไม่เป็นไรค่ะ รอได้ ^_^
    ขอรบกวนถามต่ออีกหน่อยค่ะ ที่ว่าให้ระวังคู่แข่งนี่
    หมายถึงการปองร้ายรึป่าวคะ
    โปรเจคที่คิดไว้จะต้องมีการเดินทาง เพื่อเปิดตลาดด้วยค่ะ
    ไม่ทราบว่ามีเกณฑ์อุบัติเหตุแรงๆบ้างมั้ยคะ
    และสุดท้ายค่ะ มีคนทักว่าปีนี้จะเจอคนถูกใจที่คบกันได้เรื่อยๆ
    พอจะดูจากไพ่ชุดนี้ได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  6. อย่ากังวลไปเลยนะคะ ไพ่ไม่ได้แย่ถึงขนาดที่ว่าจะมีคนมาปองร้ายเรา ถึงแม้ถ้ามีเค้าก็จะทำอะไรคุณไม่ได้มากหรอกนะคะ เพราะเรามีไพ่พระมาปิดท้ายรายการในใบที่ 10 ฉนั้นตรงนี้ทำใจให้สบายๆและหายห่วงไปได้เลยค่ะ เรื่องการเดินทางอาจจะขลุกขลักไปบ้างแต่จะผ่านพ้นไปได้ค่ะ สุดท้ายแล้วทุกๆอย่างก็จะดำเนินไปตามทางของมัน ขอให้คุณมีสติอยู่กับเนื้อกับตัว ไม่ใช้อารมณ์มาเป็นที่ตั้งในการแก้ใขปัญหา แต่ขอให้คุณใช้"สติและปัญญา"ในการแก้ใขปัญหาให้มากๆ รวมถึงต้องต่อสู้และอดทน แล้วคุณก็จะผ่านพันเหตุการณ์ต่างๆไปได้ในที่สุดค่ะ โชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากคะ ได้ความรู้เยอะเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2556 เวลา 04:54

    ได้ไพ่ตามนี้นะคะ รบกวนดูเรื่องงานให้ด้วยนะคะ
    1.THE SUN
    2.THREE OF WANDS
    3.THE EMPEROR
    4.EIGHT OF WANDS

    ตกงานอยู่ค่ะ เมื่อไหร่จะได้งานค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  9. ไพ่สวยทุกใบเลยค่ะ ถ้ามีงานประจำอยู่ก็ทำนายไปได้เลยว่า"การงานที่ทำอยู่จะนำความรุ่งเรืองก้าวหน้ามาให้ แต่ถ้าไม่มีงานทำแล้วไปสมัครงานที่ไหนสักแห่งก็มีเปอร์เซ็นสูงว่าจะได้งาน แล้วงานก็ดีด้วยนะคะ
    สรุปว่าไพ่ทั้งสี่ใบบ่งบอกถึงสถานะการณ์ทางการงานที่ดีมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2557 เวลา 01:36

    แต่จนบัดนี้ ก็ยังว่างงานอยู่ บริษัทที่ต้องการไม่เรียก
    เรียกแต่ที่ไม่น่าจะมั่นคง ห้ามขาด ลา มา สาย ในช่วงทดลองงานด้วย
    ทำไม่ได้หรอก เพราะช่วงนี้ป่วยบ่อย และมีคดีความอยู่เรื่องที่ดินในวันที่ 4 มีนา
    คงต้องสละสิทธ

    ตอบลบ
  11. ถามอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง
    จับได้ 8 ดาบหมายถึงอาชีพอะไรค่ะตีความหมายไม่ออก
    ชอบถามตอบด้วยไพ่ใบเดียวค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาชีพที่เหมาะกับไพ่ดาบๆ โดยเฉพาะดาบเยอะๆอย่างนี้เท่าที่แอนรู้ก็คือต้องทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ เพราะไพ่ใบนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นลูกจ้างใคร และทำงานเป็นกลุ่มๆก็ไม่ค่อยจะดี ไปกันไม่ค่อยรอด ทางที่ดีควรจะทำธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง และควรทำคนเดียวด้วยนะคะ
      แต่ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ดาบ และดาบค่อนข้างเยอะ ฉนั้นถ้าคิดจะทำธุรกิจใดๆก็ตามต้องเตรียมความพร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาต่างๆที่จะเข้ามาทดสอบจิตใจของคุณค่ะ เรียกว่าอุปสรรคการงานอาจจะเยอะหน่อย แต่ถ้าสู้ไม่ถอยก็น่าจะไปได้ค่ะ

      ลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2558 เวลา 21:20

    รบกวนอ่านไพ่ให้ด้วยนะคะ ขอบคุณคะ
    1.the sun
    2.death
    3.the emperor
    4.6 เหรียญ
    5.king of cups
    6.10 เหรียญ
    7.the moon
    8.5 ถ้วย
    9.knight of pentacles
    10. 2 ถ้วย

    ตอบลบ
  14. รบกวนชี้แนะดวงชะตานี้เพศชายอายุ28ปี
    1.8ดาบ
    2.เดวิล
    3.ไฮพรีสต
    4. 5ไม้เท้า
    5. แจ็คดาบ
    6.ควีนเหรียญ
    7.เมจิคเชีาบน
    8.โลก
    9. คิงเหรียญ
    10 ควีนดาบ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2560 เวลา 09:43

    ถามว่า จะได้เข้าทำงานใน บ.ที่คิดไว้ภายในระยะเลาที่คิดไว้หรือไม่

    1.ฺ 8 of Wands
    2. 2 of Pentacles
    3. The Chariot

    รบกวนตีความให้ด้วยนะครับ

    ขอบคุณมากครับผม

    ตอบลบ
  16. ช่วยดูให้ด้วยนะคะ
    1. 4เหรียญ
    2. เด็กถือเงิน
    3. 8ดาบ
    4. 6 ดาบ
    5. ราชนีพระจันทร์
    6. ราชินีถือเงิน
    7. 3 ถ้วย
    8. 3 ดาบ
    9. 3 เหรียญ
    10. 4 ถ้วย
    ดูเรื่องการงานและการเงินนะคะ ดูเองแต่แปลไม่ค่อยถูกค่ะ

    ตอบลบ
  17. ดูวันที่6 มีนาคม2560
    ช่วยทำนายให้หน่อยนะคะ ถามเรื่องการงาน เรื่องเงิน เรื่องโชคลาภ
    1 the temperance
    2 3 เหรียญ
    3. ราชินีถือดาบ
    4. 4ถ้วย
    5. 9ดาบ
    6. 8 ดาบ
    7. 7ถ่วย
    8. 6 เหรียญ
    9. พระราชาถือถ้วย
    10. The sun
    ช่วยแปรให้ด้วยนะคะ จะรอค่ะ🙇‍♀️

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2560 เวลา 02:15

    ถามไพ่ว่า จะมีโอกาสได้กลับมาพูดคุย ปรับความเข้าใจกับคนที่เพิ่งเลิกคุยกันไปหรือเปล่า จับได้ไพ่
    1. Page of wands
    2.8 of cups
    3.The sun

    หากคุณแอนพอมีเวลาว่างรบกวนช่วยแปลไพ่ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดูจากไพ่แล้วโอกาสในการพูดคุยมีค่ะ The Sun ☀️ให้โชคในทุกด้าน

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:35

      ขอบคุณครับคุณแอน ผมขอรบกวนต่ออีกนิดนะครับ
      ผมลองจับไพ่ต่ออีกชุด ถามว่า จะต้องทำวิธีไหนถึงจะได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับเค้า ไพ่ที่ได้ ดังนี้ครับ
      1. 10 เหรียญ
      2. 2 ไม้เท้า
      3. 10 ไม้เท้า

      ขอบคุณครับ

      ปล.ผมติดตามบล็อคคุณแอนมานานแล้วครับ
      แต่พึ่งมีโอกาสได้ลองจับไพ่เอง

      ลบ
    3. เพิ่งเข้ามาตอบ 😂 10 เหรียญสื่อถึง"สิ่งของมีค่ามีราคา (แต่ไม่ใช่ว่าแพงเว่อร์), 2 ไม้+10 ไม้ สื่อถึงการกระทำ,ความพยายาม,การตื้อหรือไม่ยอมแพ้
      สรุป/ ซื้อของที่ถูกใจให้เค้า พร้อมเตรียมคำพูดดีๆและที่สำคัญก็คือต้องให้เค้าเห็นถึง"ความตั้งใจและความพยายามของเราด้วยค่ะ"
      10 เหรียญสื่อได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ"แผนการที่มั่นคง" นั่นอาจหมายถึงเค้าต้องการความมั่นคงในชีวิต แต่ไม่ได้หมายความว่าทรัพย์สินเงินทองแต่เพียงอย่างเดียวนะคะ แต่นั่นหมายถึง"ความคิด,การกระทำอันมุ่งมั่น,ความตั้งใจที่เราจะสามารถทำให้ชีวิตเค้ามั่นคงไปพร้อมๆกับเราได้ค่ะ"

      ลบ
  19. หวัดดีค่ะคุณแอน พอดีเพิ่งสนใจเรียนไพ่ยิปซีและกำลังฝึกอ่านตีความหมายค่ะ รบกวนคุณแอน ช่วยตีความไพ่ให้หน่อยได้ไหมคะ
    1. Ace of wands
    2. Three of Cups
    3. Nine of Cups
    4. King of cups
    5. King of Swords
    6. Six of Cups
    7. Wheel of Fortune
    8. Strength
    9. King of Wands
    10. Seven of Cups

    ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ