วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่ม 10 เหรียญ/ 10 ไม้เท้า / 10 ถ้วย / 10 ดาบ

           
สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน J วันนี้แอนนาจะมาต่อกันที่ความหมายของไพ่ยิปซีกลุ่มต่อไปคือ 10 เหรียญ / 10 ไม้เท้า / 10 ถ้วย / 10 ดาบ กันต่อเลยนะคะ มาดูกันซิว่าเจ้าไพ่กลุ่มนี้แอนจะเข้าใจและจะใช้ทำนายอย่างไรกันได้บ้าง
              ไพ่กลุ่มหมายเลข 10 นั้น สำหรับคนอื่นๆ จะตีความหมายกันไปอย่างไรบ้างนั้น แอนนาคิดว่าคงจะแตกต่างกันไปไม่มากก็น้อย แต่สำหรับแอนแล้ว ไพ่กลุ่มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าตัวละครในไพ่ได้เดินมาถึงเป้าหมายแล้ว เดินมาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ส่วนจะเป็นปลายทางที่ดี หรือร้าย อันนี้แอนว่าก็คงต้องขึ้นอยู่กับอดีตที่ผ่านมาว่าได้กระทำหรือประสบพบเจออะไรกันมาบ้าง แล้วเมื่อเจอเหตุการณ์ต่างๆในอดีตที่ผ่านมาทั้งดีและร้ายแล้วนั้น ตัวละครตัวนี้ กระทำ อย่างไรบ้างเพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากปัญหาหรือสถานะการณ์เหล่านั้น (ในกรณีที่เจอปัญหาแย่ๆมาในอดีต)
              และถ้าช่วงชีวิตในอดีตที่ผ่านมาได้พบเจอโอกาสดีๆ สิ่งดีๆในเรื่องต่างๆ เจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวสิ่งดีๆเหล่านั้นในอดีตมาปรับใช้ในชีวิตปัจจุบันบ้างมั้ย? ไม่ว่าจะเป็นในรูปของการเก็บออมวัตถุเงินทอง หรืออย่างน้อยๆ ก็ยังรู้จักเก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์ดีๆที่ได้พบเจอมาๆปรับใช้กับชีวิตปัจจุบัน ตรงนี้ล่ะค่ะที่แอนคิดว่า "การกระทำ" ในอดีตที่ผ่านมาของเจ้าตัวนั้นมันส่งผลกับชีวิตของเจ้าตัวในตอนท้ายๆกับไพ่ใบนี้ได้ไม่มากก็น้อยทีเดียวเลยล่ะค่ะ
                     แต่ถ้าในอดีตที่ผ่านมาทำดีมาตลอด แต่พอมาถึงตอนนี้ทุกอย่างกลับพังทลายลง ( ในกรณีที่เปิดได้ไพ่ 10 ดาบ) ก็คงต้องยกให้เป็นเรื่องของ"การกระทำในอดีตชาติ" แล้วล่ะค่ะ ก็คงต้องเป็นไปตามดวงชะตา ฟ้าลิขิต แต่แอนว่าอย่างไรก็แล้วแต่ถ้าเรามีสติในการใช้ชีวิต และทำทุกๆอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และไม่เบียดเบียนใคร ไม่ทำร้ายใคร การกระทำสิ่งดีๆเหล่านี้ของเราจะช่วยผ่อนปัญหาหนักๆให้เป็นเบาได้ไม่มากก็น้อยล่ะค่ะ และจากการที่เรา "มีสติในสิ่งที่เราจะทำ และรู้จักคิดดี ทำดี ตรงนี้ล่ะค่ะที่เราจะสามารถกำหนดชีวิตของเราในอนาคตให้มันดีอย่างที่เราหวังได้ ตรงนี้มีผลมากๆเลยนะคะ  ทีนี้ตามแอนมาดูสภาวะความหมายของไพ่แต่ละใบกันเลยดีกว่าค่ะว่าแอนจะใช้ทำนายแบบคร่าวๆอย่างไรบ้าง J

10 of Pentacles/ ไพ่ 10 เหรียญ
                        
                                                                         
                                    
                            ไพ่ 10 เหรียญนี้ใครเปิดได้เป็นต้องร้องกรี๊ดดดกันเกือบทุกๆคน ก็แหม สัญลักษณ์รูปเหรียญออกจะโดดเด่นเป็นสง่า ออร่าออกจะกระจายซะเต็มหน้าไพ่ขนาดนี้ ถึงไม่กรี๊ดออกมาให้ได้ยินเสียงก็คงจะรู้สึกวี๊ดวิ้ว ตู๊ม ต๊ามม เหมือนระเบิดลงกันอยู่ในใจแหงๆล่ะค่ะ อิอิ
                           ไพ่ 10 เหรียญเท่าที่แอนเรียนรู้และเข้าใจมานั้นเป็นไพ่ที่ดี (ก็แหงๆล่ะ) และแอนยังมองไม่ค่อยเห็นด้านเสียสักเท่าไหร่นะคะ แต่ก็มีเหมือนกัน (ถ้าสังเกตุดูให้ดีๆ ) คือการที่เจ้าดวงชะตาที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็อาจจะมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งก็คือ การที่เจ้าตัวนั้นทำอะไรก็จะคิดถึงเป็นเงินเป็นทองไปซะหมด เรียกว่าในหัวสมองมีแต่เรื่องธุรกิจและ เงินๆๆๆๆๆ ทองๆๆๆๆๆใครใหว้วานให้เจ้าตัวทำอะไรแบบฟรีๆ คงจะย๊ากส ส์
                           ไพ่ใบนี้นั้นถ้าจะทำนายแบบทั่วๆไป ( สมมุติว่าเป็นรอบดูดวงปัจจุบัน) แอนนาก็จะทำนายไปในทำนองที่ว่า ช่วงนี้เจ้าตัวค่อนข้างมีความมั่นอกมั่นใจในตัวเองสูง มีความหนักแน่นมั่นคง จิตใจไม่โลเล เหลาะแหล่ะ  และมีความตั้งใจในการทำงาน หรือธุรกิจของตัวเองให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น และมีแววว่าจะไปได้ดีอีกด้วย อาจเป็นช่วงที่เจ้าตัวกำลังวางแผนการงานอะไรใหญ่ๆอยู่ก็ได้
                           ไพ่บ่งบอกถึงการที่เจ้าตัวมีดวงความเจริญก้าวหน้าทั้งในเรื่องของการงาน การเรียน และที่สำคัญก็คือ การเงิน เป็นอย่างมาก คิดหวังสิ่งใดไว้ถ้าเปิดไพ่ใบนี้ได้มักจะสมหวัง บางรายได้ไพ่ใบนี้ก็เพิ่งจะได้รับทรัพท์สินใหญ่ๆ ราคาแพงๆมา บางรายอาจจะถูกหวย รวยล๊อตเตอรรี่ หรือทำงานอะไรได้เงินมาก้อนใหญ่เป็นกอบเป็นกำ    หรือไม่ก็เจ้าตัวเองเพิ่งจะถอยรถป้ายแดงราคาแพงๆ ออกมาขับขี่ได้สมใจ ไม่ก็เพิ่งจะขึ้นบ้านใหม่มา แต่ก็มีอยู่เหมือนกันที่เจ้าตัวเปิดได้ไพ่ใบนี้แล้วไพ่บอกสถานะการณ์ว่าเจ้าตัวไม่ได้ซื้อบ้าน แต่เพิ่งขายบ้านได้เงินก้อนใหญ่มา เอาเป็นว่าไพ่ใบนี้แอนมีความรู้สึกว่าชีวิตของเจ้าดวงชะตาในช่วงนี้นั้นค่อนข้างจะอู้ฟู้มีแต่เรื่องได้กับได้ไม่มีเสีย  แต่ไม่ไช่เฉพาะเรื่องเงินแต่อย่างเดียวนะคะ ชีวิตโดยรวมในช่วงนี้ในด้านอื่นๆก็จะออกไปในสไตล์หรูหรา ไฮโซ อยู่ดีกินดีกว่าช่วงอื่นๆน่ะค่ะ
                            ไพ่ใบนี้ถ้าจะทำนายในเรื่องของสุขภาพก็ทายได้ว่าสุขภาพในช่วงนี้ ช่วงนั้นของเจ้าตัวค่อนข้างดี ไม่มีโรคมีภัยอะไรเข้ามาแทรกแซงอะไร (แต่ก็อย่าประมาทนะคะ ) ส่วนถ้าจะทำนายในเรื่องของความรักนั้น ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงการที่ทั้งสองคนมีความมั่นคง หนักแน่น ต่อกันและกัน และไพ่ยังบ่งบอกถึงการที่ทั้งสองคนนั้นเป็น คู่สมพงษ์ กัน คือยิ่งอยู่เค้าว่ากันว่าจะ ยิ่งรวยๆๆ กันขึ้นไปเรื่อยๆน่ะค่ะ ถึงแม้ว่าตอนคบกันแรกๆอาจจะยังไม่ค่อยมีเงินมีทอง แต่พออยู่ๆกันไปเค้าว่าดวงจะยิ่งดีขึ้นๆ เรื่อยๆ ในเรื่องของการเงิน การสร้างฐานะ เพราะว่าดวงส่งเสริมกันในเรื่องนี้ แต่ถ้าถามแอนว่าแล้วความรักล่ะดูดดื่ม หวานชื่นมั้ย? อันนี้บางคู่ก็รักกันดี แต่บางรายก็แค่อยู่ๆกันไปเฉยๆ ไม่ได้รักหวานชื่นโรแมนติกแต่อย่างใด ดีตรงที่เรื่องของเงินๆทองๆ ที่ส่งเสริมกันแค่นั้นเองน่ะค่ะ
                       
10 of Wands / ไพ่ 10 ไม้เท้า
                         
                                          
                                  
                 มาต่อกันด้วยไพ่ 10 of wands หรือไพ่ 10 ไม้เท้ากันเลยนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้ความหมายโดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของ การงาน การเรียน หรือสิ่งที่เจ้าตัวกระทำอยู่ ถ้าจะทำนายภาพรวมโดยทั่วๆไปแล้วก็ทำนายได้ประมาณว่าช่วงนี้เจ้าดวงชะตานั้นไม่ค่อยจะมีเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นเพราะต้องทุ่มเทเวลาเกือบทั้งหมดให้กับการงาน หรือการเรียน หรือสิ่งที่ทำอยู่ขณะนั้นให้เสร็จสิ้นลงก่อน ดูๆแล้วเหมือนไม่มีเวลาว่างแม้กระทั่งให้กับตัวเองเลยนะคะ เหมือนเป็นช่วงของการทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำมากกว่า
               ไพ่ใบนี้ส่งเสริมอะไรให้กับเจ้าตัวได้มั้ย? แอนว่าน่าจะเสริมในเรื่องของการงานนะคะ ดูที่หน้าไพ่ถึงแม้จะเห็นว่างานอาจจะหนัก งานคงจะเยอะ แต่เมื่อคิดดูอีกทีแล้วแอนเห็นว่ามีงานทำเต็มไม้เต็มมือก็ยังดีกว่าอยู่เฉยๆไม่มีอะไรทำ จริงมั้ยคะ? เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วคงไม่ดีแน่ๆค่ะ ฉนั้นไพ่ใบนี้แอนจึงมีความเห็นว่าน่าจะเสริมในเรื่องของการงาน พอทำงาน เดี๋ยวเงินมันก็ตามมาเองล่ะค่ะ (เออ จริงแฮะ)
                แต่สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้การงานหรือการเรียนเสร็จสิ้นลงด้วยดีนั้น สำหรับไพ่ใบนี้สื่อให้รู้ด้วยว่าเจ้าตัวต้องทุ่มเต็มที่ ทุ่มทั้งกายและใจงานถึงจะดีค่ะ
               นิสัย และตัวตนของคนๆนี้ก็ดูจะเป็นคนที่มีความมุมานะ มุ่งมั่น ทรหดอดทน อย่างที่เราเห็นกันในหน้าไพ่เลยล่ะค่ะ และชอบเก็บเอางานของใครต่อใครมาทำซะเองหมด (แม้ว่าบางทีจะไม่ไช่หน้าที่ ไม่ไช่งานของเจ้าตัวที่ต้องรับผิดชอบงานนั้นๆก็ตาม ) เป็นประมาณว่า ข้าอึด ข้ายังไหว เอามาให้ข้าทำเหอะ ข้าทำได้หมด อะไรอย่างนี้เลยล่ะค่ะ แต่แอนรู้สึกว่าคนๆนี้ต้องเป็นคนที่มีความ ซื่อสัตย์ อยู่ในตัวสูงนะคะ ดูๆแล้วเป็นคนทำงานที่ไม่เอาเปรียบผู้อื่น เป็นคนที่น่าจะไว้ใจได้ดีทีเดียวค่ะ เป็นคนขยันขันแข็ง ทำอะไรไม่ค่อยเกี่ยงงอนเท่าไหร่

             ไพ่ใบนี้เปรียบได้กับบริษัทใหญ่ๆโตๆก็ได้นะคะ แบบประเภทมีคนงาน พนักงานเยอะๆน่ะค่ะ (ในกรณีที่เจ้าตัวมีกิจการ หรือ บริษัทเป็นของตัวเอง)  เพราะถ้าเราลองมองย้อนไปที่ไพ่ไม้เท้าใบแรกๆเช่นไพ่ 2 ไม้เท้านั้น ตอนนั้นเปรียบเสมือนธุรกิจเล็กๆที่กำลังจะเติบโต และมีวี่แววว่าจะไปได้สวย แต่พอมาถึงไพ่ 10 ไม้เท้านี้กลับกลายเป็นธุรกิจใหญ่โตขึ้นมาแล้วจากผลของการที่เราได้ลงมือ ลงแรงเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นๆ
               ความรักไม่ส่งเสริม ไม่โดดเด่นอะไรนะคะกับไพ่ใบนี้ (เป็นความคิดเห็นของแอนนะคะ  เพราะไพ่รักเด่นๆส่วนมากจะเป็นไพ่ถ้วย หรือไพ่เมเจอร์ใหญ่ใบอื่นๆ) แต่ถ้าจะทายในเรื่องรักๆให้ได้ล่ะก็ แอนว่าน่าจะถูๆไถๆไปได้เหมือนกัน อย่างเช่นสมมุติว่าคนที่มาจีบมาตื้อคุณนั้นเค้าเป็นประเภท พ่อบุญทุ่ม คือทำอะไรแล้วทุ่มน่าดู ทุ่มสุดตัว สุดใจ และพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ชนะใจคุณ ถ้าอยากได้อะไรพ่อเป็นหามาให้หมด (ถ้าหาได้)    และกลับกันก็คือถ้าคุณกำลังจะจีบใครอยู่ตอนนี้ล่ะก็ คุณก็ต้องทุ่มเหมือนกัน ต้องพยายามเป็นอย่างมากถึงจะ (อาจจะ) ได้ในสิ่งที่หวัง ถึงแม้ว่าจะต้องเหนื่อยสุดๆก็ตาม
                สุขภาพกับไพ่ใบนี้น่าจะแข็งแรงดีนะคะ (แหม ก็ยกไม้เท้าทั้งกองขนาดนั้น แอนยังยกไม่ไหวเลยอ่ะ) ไม่น่าจะป่วยง่ายถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อแต่อย่างใด ร่างกายน่าจะแข็งแรง บึกบึนกว่าคนทั่วๆไป (สงสัยเป็น Superman J )
              ไพ่ 10 ไม้เท้าในเรื่องของการงานนั้น ถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นในรอบพื้นดวง และมีไพ่เหรียญใหญ่ๆมาประกบอยู่ด้วยในพื้นดวง เค้าว่ากันว่าเจ้าดวงชะตามีโอกาสได้เป็นเจ้าของกิจการใหญ่ๆ โตๆ ประเภทเจ้าของโรงงาน อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ แต่ถ้ามีแค่ไพ่ 10 ไม้เท้านั้นส่วนมากจะเป็นพนักงานกินเงินเดือน หาเช้ากินค่ำตามปกติค่ะ
              สรุปคร่าวๆก็คือไพ่ใบนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการงานที่รัดตัว เป็นช่วงที่เจ้าตัวกำลังต่อสู้กับงานหนักๆ ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต ดีไม่ดีน๊อตหลุดไปแล้วก็ยังต้องทำงานอยู่ ( 5555 รอบนี้แอนมุขเยอะ ) เรียกว่าแทบจะไม่ได้อยุดหายใจหายคอกันเลยล่ะค่ะ หรืออาจจะเป็นช่วงที่เจ้าตัวกำลังสร้างเนื้อสร้างตัวและมุ่งอยู่แต่เรื่องการงาน การเรียน มากกว่าเรื่องอื่นๆ
               เคล็ดลับของไพ่ใบนี้ก็คือถ้าเจ้าตัวมีความ อดทนสูง และมีลูกอึดต่อสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่อย่างที่สุดแล้วล่ะก็ เจ้าดวงชะตาอาจจะมีหน้ามีตา มีชื่อเสียงขึ้นมาหลังงานเสร็จสิ้นลงแล้วก็ได้นะคะ อย่างน้อยๆก็ต้องได้รับคำชมจากผู้คนรอบข้างให้รู้สึกหายเหนื่อยกันบ้างล่ะค่ะ สู้โว๊ยยยย

10 of Cups / ไพ่ 10 ถ้วย

                                      
                มาถึงคิวของไพ่แห่งความรัก ความสมหวัง Happy family กันบ้างแล้วล่ะค่ะ หลังจากที่เหนื่อยหนักมาจากไพ่ไม้เท้า แฮ่กๆ   ไพ่ 10 ถ้วยใบนี้โดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับเรื่องความรัก ความรู้สึก ความสัมพันธ์ที่ดีๆ อบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างคนสองคน ความรักของพ่อแม่และลูก รักของคนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งการที่เจ้าตัวได้ทำอะไรที่ทำแล้วรู้สึกดี มีความสุข ทำแล้วรู้สึกอบอุ่นใจก็สามารถทำนายได้กับไพ่ใบนี้ค่ะ
                ตอนแรกๆที่แอนฝึกไพ่ใหม่ๆ เปิดได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาแอนเป็นต้องพุ่งไปที่เรื่องรักแบบหนุ่มสาวทู๊กกทีไป แต่มาตอนนี้ไม่ไช่แล้วล่ะค่ะ เพราะไพ่สามารถทำนายไปได้หลายแบบ ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์และคำถาม ไพ่ใบนี้สำหรับแอนตอนนี้แล้วให้ความหมายทั้งเรื่องความรักและความรู้สึกที่ไม่ไช่แค่ความรักของหนุ่มสาวแต่เพียงอย่างเดียว
                 บางคนแฟนก็ไม่มี ครอบครัวพ่อแม่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เปิดได้ไพ่ใบนี้ก็อาจจะหมายถึงเจัาตัวมีความสุขกับชีวิตของตัวเองในช่วงนั้นๆ อาจจะได้ทำอะไรที่ยังความสุขใจ อิ่มเอิบใจมาให้ตัวเองเป็นอย่างมากก็ได้ หรือเจ้าตัวกำลังมีความสุขกับเพื่อนๆในช่วง พักร้อน ได้ทำอะไรร่วมกัน ท่องเที่ยวร่วมกัน  เรียกว่าถึงจะตัวคนเดียว ไม่มีแฟน แต่ก็มีความสุขได้เหมือนกัน
             ถ้าจะพูดกันถึงเรื่องรักกับไพ่ใบนี้แล้วต้องบอกว่าคุณเป็นคนที่มีโชคในเรื่องของความรักเป็นอย่างมาก (ถ้าคุณเปิดได้) คือมีโอกาสได้เจอคนที่ใช่ เจอเนื้อคู่ เจอคนที่ชอบอะไรคล้ายๆกัน เหมือนกันหลายๆอย่าง และความรักมีโอกาสที่จะพัฒนาไปได้ไกลจนถึงขั้นตกร่องปล่องชิ้นแต่งงานแต่งการกันไปเลยล่ะค่ะ
            และถ้าเป็นความรักแบบเพื่อนฝูง ก็ต้องบอกว่าคุณได้เพื่อนที่ถูกใจ รู้ใจ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนแค่คนเดียว หรือเพื่อนแบบเป็นกลุ่ม จะสนิทชิดเชื้อกันมากแบบไม่น่าเชื่อ จะรักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง เหมือนคนในครอบครัวเลยล่ะค่ะ
           ถ้าจะถามถึงสถานะการณ์ในครอบครัวกับไพ่ใบนี้ก็ดูจะมีความสุขดี ลูกหลานรักใคร่สามัคคีกันตามอย่างในรูปภาพเลยล่ะ ถ้าถามเรื่องงานกับไพ่ใบนี้เวิร์คมั้ย? แอนว่าเรื่อยๆค่ะ ออกแนวไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่หวือหวาเท่าไหร่ เพราะไพ่รูปถ้วยไม่เกื้อหนุนเรื่องของการงาน ต้องเป็นไพ่ไม้เท้าหรือไพ่เหรียญจะเข้าทางมากกว่า  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดวงการงานจะแย่นะคะ เพียงแค่พอไปได้ไม่หวือหวาเท่านั้นเองล่ะค่ะ อ้อ! เกือบลืม เค้าว่ากันว่าถ้าไพ่รูปถ้วยขึ้นมาในไพ่ประจำปีหรือช่วงนั้นที่เจ้าตัวคิดจะลงทุนทำธุรกิจ เค้าว่าให้ชะลอการลงทุนไว้ก่อนจะดีกว่านะคะ เพราะถ้าขืนเปิดทำธุรกิจอะไรไปอาจจะไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่หวังเอาไว้น่ะค่ะ ดูๆแล้วไม่น่าจะคุ้ม ยังไม่น่าเสี่ยงเท่าไหร่
          ไพ่ 10 ถ้วยยังหมายถึงการที่เจ้าดวงชะตามีความเป็นอยู่ที่ดีด้วยนะคะ ไม่อดไม่อยาก มีเงินมีทองใช้จ่ายแบบพอเพียงกับความต้องการ บ้านช่องอาจจะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ทันสมัย ครบครัน
      
10 of Swords / ไพ่ 10 ดาบ

                                         
                                         
        มาถึงไพ่ใบสุดท้ายของกลุ่มนี้กันแล้วนะคะกับไพ่ 10 ดาบ เป็นไงคะ เห็นแล้วเริ่มหายใจไม่ออก หายใจติดๆขัดๆกันอีกแล้วใช่มั้ยคะ? อย่าเพิ่งค่ะ สูดหายใจให้ลึกๆแล้วพยายามลืมตาดูไพ่ใบนี้กันให้ดีๆ เพราะจริงๆแล้วอาจจะไม่ร้ายแรงอะไรมากมายก็ได้ (ซึ่งส่วนดีอาจจะมีอยู่น้อยเหลือเกิน เฮัอ! )
              ไพ่ใบนี้โดยทั่วไปนั้นจะเกี่ยวข้องกับอุปสรรค ขวากหนาม ที่เจ้าตัวประสบพบเจอนั้นมันหนักจนยากจะเยียวยาแล้วล่ะค่ะ ตัวอย่างเช่น ถ้ามีปัญหาในเรื่องของการงานก็อาจถึงคราวปิดตัวลง เจ๊ง ตกงาน ธุรกิจขาดทุน ถ้าเรื่องรักก็ถึงคราวต้องทำใจ หรือในเรื่องของสุขภาพก็น่าเป็นห่วง คือมันยากจะเยียวยาน่ะค่ะ ทำได้อย่างดีก็คือทรงๆทรุดๆ
              แต่ถ้าเราจะทำนายออกไปอย่างนั้นก็คงจะไม่ดีนักไช่มั้ยคะ? เพราะรังแต่จะทำให้เจ้าดวงชะตากระวนกระวาย กลุ้มใจมากขึ้นไปเปล่าๆปรี้ๆ  ตรงนี้ก็ต้องนึกถึงคำพูดที่เรากำลังจะพูดออกไปด้วยว่า ควรจะพูดอย่างไรให้เหมาะสมและมีประโยชน์ที่สุด พูดอย่างไรให้กระทบความรู้สึกให้น้อยที่สุดทั้งเราและเจ้าดวงชะตาเอง และต้องไม่บิดเบือนความจริงที่ไพ่ต้องการจะสื่อให้เจ้าตัวรู้ด้วยนะคะ (ยากแต่พยายามได้ค่ะ)
              หรือเราเลือกที่จะไม่พูดเลยก็ได้นะคะ ถ้าเรารู้สึกอึดอัดใจมากๆ สำหรับแอนแล้วเรื่องความตายแอนไม่พูดเลยล่ะค่ะ เพราะตรงนี้เป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนลึกซึ่งสำหรับผู้ที่ประสบกับปัญหาอยู่เป็นอย่างมาก (ขึ้นอยู่กับพื้นฐานจิตใจของตัวดวงชะตาด้วยว่าเข้มแข็งเพียงใด แต่ทางที่ดีที่สุดก็คือเราต้องมีวิธีพูดที่ดี และรู้จักหาทางออก หรือหาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าด้วยคำพูดที่ถนอมน้ำใจกันจะดีที่สุดค่ะ ) ฉนั้นตรงส่วนนี้แอนขอให้นักพยากรณ์ทุกๆท่าน นึกถึงคำพูดให้ดี ก่อนที่จะพูดอะไรกันออกมา และต้องมีสติสัมปชัญญะในขณะทำนายให้มากๆนะคะ
               เวลาแอนทำนายดวงในลักษณะนี้นั้น แอนจะบอกแต่ว่าให้ระวัง และมีสติในการใช้ชีวิต ถ้าเป็นชาวพุทธก็น่าจะไปทำบุญตักบาติ หรือทำบุญใหญ่ๆบ้าง เรื่องความตายแอนไม่พูดก็จริง แต่แอนจะบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณมีปัญหาใหญ่ๆบางอย่างเกิดขึ้นในชีวิตนะคะ และเป็นช่วงที่คุณคงจะทุกข์ใจมากๆเลยทีเดียว    ถ้าเป็นไปได้คุณน่าจะไปทำบุญ ทำทาน หรือสร้างบุญสร้างกุศลอะไรใหญ่ๆสักอย่างในช่วงนี้เช่น ปล่อยชีวิตโคกระบือ ช่วยเหลือคนที่เค้าตกทุกข์ได้ยากกว่าเรา ผลบุญตรงส่วนนี้ก็อาจจะทำให้ปัญหาต่างๆที่ประสบอยู่ ในชีวิตมันทุเลา เบาบาง หรือดีขึ้นได้บ้างนะคะ  อย่างน้อยๆก็จะช่วยให้คุณมีความสบายใจ มีสติมากขึ้น
              และดีไม่ดีอาจจะได้เห็นสัจธรรมของชีวิตมนุษย์บางข้อที่มากระตุ้นเตือนสติของเราให้มันตื่นขึ้นมาได้บ้าง  หรือเกิดมีดวงตาเห็นธรรมบางอย่างเกิดขึ้นซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการที่ไปทำบุญมาก็ได้นะคะ  กล่าวคือ ทำให้เราเห็นความเป็นไปของชีวิตมนุษย์ว่ามันไม่มีอะไรที่แน่นอน อะไรที่ว่าแน่ๆก็ยังพลิกผันได้  และทำให้เห็นว่าชีวิตมนุษย์ทุกๆคนนั้นล้วนเกิดมาชดใช้กรรมของตัวเองกันทั้งนั้น เพียงแต่ว่ากรรมที่ว่านั้นจะเป็นกรรมอะไร กรรมดีหรือกรรมชั่ว เล็กหรือใหญ่ ซึ่งมีผลทำให้มนุษย์เราเจอปัญหาต่างๆนาๆที่แตกต่างกันออกไป กรรมบางอย่างเรายังสามารถหลีกเลี่ยงไปได้บ้างจาก  การกระทำดี ของเราเองในหลายๆอย่างในปัจจุบัน แต่กรรมบางชนิดที่หนักๆถึงแม้ว่าเราจะพยายามกระทำทุกวิถีทางที่จะหยุดยั้งไม่ให้มันเกิดขึ้นนั้นเราก็ยังหยุดยั้งมันไม่ได้ ฉนั้นผลจากการทำบุญตรงนี้ก็จะทำให้เราคิดได้ คิดเป็น มีสติมากขึ้น และรู้จักปล่อยวาง และมีผลทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายกับปัญหามากขึ้นกว่าแต่ก่อน และเมื่อรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจขึ้นแล้วเราก็จะมองว่าปัญหาหนักๆ ใหญ่ๆที่เราประสบอยู่นั้นมันเล็กลงเยอะทีเดียวเลยล่ะค่ะ /  Anna J





13 ความคิดเห็น:

  1. มีประโยชน์มากค่ะ มีแง่คิดดี ๆ ด้วย ชอบมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2555 เวลา 22:12

    ยอดเยี่ยมค่ะ ^^

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ...^_^

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณคะ มีประโยชน์กับดิฉันมากคะ เพราะว่าดิฉันสนใจที่จะศึกษาเรื่องนี้อยู่คะ และมีข้อสงสัยอย่างนึงคะ ที่เค้าสามารถทำนายล่วงหน้าได้ว่าให้เราระวังเรื่องต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนนั้น เดือนนี้นั้นเค้าทราบจากอะไรคะ รบกวนตอบดิฉันหน่อยทาง e-mail: prakaikeaw.t@hotmail.com ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป ขอบคุณล่วงหน้าคะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2556 เวลา 23:21

    ต้องขอรบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะพอดีถามว่าคนที่เราต้องการให้เค้าติดต่อเค้าจะติดต่อเรามั้ยและจับไพ่ได้ไพ่8เหรียญเป็นใบแรก...ใบที่2เป็นอัสวินขี่ม้าถือไม้ท้าว..ใบที่3ได้8เหรียญอยยากทราบจริงๆนะคะช่วยด้วยค่ะ..ส่งE-Mail..coompol@hotmail.comขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. มีปัญหากับคนรักค่ะ รุ้สึกว่าเค้าห่างเหิน...พอดีถามว่าตอนนี้เค้าคิดอย่างไรกับเรา จับได้ไพ่ 10ดาบ กับ 7 ดาบ ค่ะ.....แบบนี้แย่แล้วใช่มั้ยคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  7. ถ้าทำนายตามไพ่ที่คุณหยิบได้มาคือไพ่ 10 ดาบและ 7 ดาบ คำทำนายก็จะไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดีน่ะค่ะ แต่แอนอยากจะบอกอะไรอย่างหนึ่งว่าเวลาที่เราหยิบไพ่ ถ้าจิตเราคิดว่าเค้ากำลังห่างเหินเรา ไม่สนใจเรา ถ้าคิดแบบนี้ในขณะหยิบไพ่แล้วเผอิญว่าจิตเรามีพลังแรงก็อาจมีส่วนทำให้เราหยิบไพ่ที่ขึ้นมาตามความรู้สึกของเราได้ค่ะ

    ตอบลบ
  8. สวัสดีค่ะพี่แอนนา สามสี่วันที่ผ่านมาหนูจับได้ไพ่
    JUDGMENT
    THE FOOL
    THE moon
    the ten of swords
    หนูกังวลมากเลยจนอดถามไม่ได้ ดูเหมือนชีวิตตอนนี้จะแย่ลงใช่ไหมค่ะ ชีวิตรักไม่ราบรื่นเลยช่วงนี้ รึจิตเราตกด้วยก็ไม่รู้ค่ะตอนที่จับไพ่ -///////-

    ตอบลบ
  9. แล้วถ้าจะไพ่ขึ้นมา Ten of Pentacles กลับหัว ในเรื่องคนรับปัจจุบัน จะแปลว่าอะไรค่ะ

    ตอบลบ
  10. 👍👍👍👍🙏🙏🙏🙏ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณค่ะ พอดีจับได้ไพ่ที 1 ได้ 10เหรียญ ไพ่ทีสองอัศวิน 1เหรียญ ไพ่ทีสามได้ไพ้เด็กหนึ่ง ไพ่ทีสี่ก็ได้ไพ่คิงหนึ่งเหรียญอีก ไพ่ทีห้าได้ไพ่สองเหรียญ ไพ่ทีหกได้ไพ่แจดไม้ ไพ่ทีเจ็ดได้the wrold ไพ่ทีแปดได้ผู้หญิงลู้บหัวสิงห์โต ไพ่ทีเก้าได้ไพ่หนึ่งถ้วย ไพ่ทีสิบได้ไพ่The forjune ค่ะ

    ตอบลบ
  12. มีประโยชน์จริงๆค่ะ อนุโมทนาสาธุนะคะ

    ตอบลบ