วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รูปแบบการวางไพ่ / Anna

หวัดดีค่ะชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน บทความนี้แอนไม่ได้จะมาเขียนเกี่ยวกับความหมายของไพ่นะคะ เพราะส่วนนั้นแอนก็กำลังลงมือเขียนอยู่เหมือนกันแต่ยังไม่เสร็จดี...แอนไม่ลืมหรอกนะคะ ยังไงแอนจะเขียนเกี่ยวกับความหมายและสภาวะของไพ่ทาโร่ต์เล็กให้ได้อ่านกันครบทุกๆใบแน่ๆค่ะ  เพียงแต่ต้องอดใจรอกันสักแป๊ปหนึ่ง...ไพ่ทาโร่ต์สำหรับแอนแล้วก็เหมือนขนมชนิดหนึ่งน่ะค่ะ ยิ่งกินยิ่งอร่อย ฉนั้น...ของอร่อยๆแบบนี้ต้องเก็บเอาไว้กินกันนานๆ  แหะๆ

                  มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ สำหรับบทความนี้แอนจะเขียนเกี่ยวกับรูปแบบการวางไพ่อีกชนิดหนึ่ง รูปแบบนี้แอนไม่ได้เอามาจากตำรับตำราที่ไหนหรอกนะคะ คือเมื่อเย็นที่ผ่านมาแอนนั่งฝึกฝนไพ่ของแอนตามปกติ แอนก็ถามนู่น ถามนี่ไปเรื่อยเปื่อยเพื่อดูสภาวะของไพ่ และความหมายไปเรื่อยๆ อยู่ๆแอนก็นึกอยากจะดูดวงของตัวเองแบบทีละ 3 เดือน แต่ดูแบบไม่ละเอียดเท่าไหร่นักนะคะ เพราะดู 1 เดือนแอนเปิดไพ่ 6 ใบ ถ้าดู 3 เดือน ก็จะเป็น 18 ใบ นับดูรวมๆแล้วมันก็เยอะแหล่ะค่ะ แต่เมื่อแยกดูกันไปทีละกลุ่มก็จะไม่งง เพราะกลุ่ม 1 เดือนก็ 6 ใบเท่านั้น
                      

        (อย่างงกับรูปภาพของไพ่ทาโร่ต์ที่เห็นนี้นะคะ ไพ่ชุดนี้เป็นไพ่ชุด Golden Tarot ที่แอนก็ใช้อยู่เป็นประจำพอๆกับไรเดอร์เวทเลยล่ะค่ะ)

                 ทีนี้มาดูกันบ้างว่าแอนดูอย่างไร และไพ่แต่ละใบแอนจะใช้แทนตำแหน่งอะไรกันได้บ้าง แอนจะยกตัวอย่างมาแค่ 1 กลุ่มเท่านั้นนะคะ สมมุติว่าแอนถามไพ่ว่าดวงชะตาของแอนจะเป็นอย่างไรใน 3 เดือนข้างหน้า ( นึกในใจว่าขอให้ไพ่ทำนายออกมาแต่สิ่งที่สำคัญๆที่สุดในตำแหน่งนั้นๆ )

                 พอล้างไพ่, สับไพ่และอธิฐาน และตามด้วยการตัดไพ่เป็น 2 กอง จากนั้นนำกองล่างทับไพ่กองบน และจากนั้นเมื่อกรีดไพ่เป็นครึ่งวงกลมเสร็จแล้วก็เลือกไพ่ด้วยมือซ้าย เลือกเอาใบที่สะดุดใจที่สุด ( ในกรณีที่นักอ่านไพ่ท่านใดที่มีวิธีการใช้ไพ่ทาโร่ต์อยู่แล้วก็ใช้วิธีที่คุณถนัดนะคะ ตรงนี้แอนไม่มีกฏตายตัวอะไรหรอกค่ะ วิธีที่แอนเขียนนี้เป็นวิธีที่แอนใช้อยู่เป็นประจำ แต่สำหรับท่านไหนที่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แล้วอยากจะใช้วิธีของแอนๆก็อนุญาตินะคะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ :)

                 เวลาเลือกไพ่ก็เลือกมาทีละใบๆ ให้ครบ 6 ใบก่อนนะคะ แล้วไพ่ที่เลือกมาทั้ง 6 ใบนั้นก็ใช้แทนเดือนที่ 1 จากนั้นก็เลือกมาอีก 6 ใบ เป็นเดือนที่ 2 และ 6 ใบสุดท้ายเป็นเดือนที่ 3 ( การเลือกไพ่ให้หยิบไพ่ได้เลยทีเดียวทั้ง 18 ใบเลยนะคะ แล้วเรียงไปทีละเดือนๆ ไม่จำเป็นต้องสับใหม่เพื่อหยิบเดือนใหม่หรอกค่ะ มันจะยิ่งยุ่งยากกันเข้าไปใหญ่พาลให้เครียดกันซะเปล่าๆ

                                                  
                   (ไพ่ 6 ใบที่แอนนำมาเป็นตัวอย่างใช้แทน 1 เดือนค่ะ )



                ทีนี้มาดูตัวอย่างที่แอนจะยกมาให้ดูเลยละกันค่ะ

ไพ่ใบแรกแทนตำแหน่ง "ตัวเรา"   ให้วางลงไปเลยตามรูปนะคะ วางไว้ตรงกลาง ( ล่างสุด) ไพ่ตำแหน่งนี้แทนความคิดของเรา, สิ่งที่เราเผชิญอยู่ , ความพร้อมของตัวเราในการดำเนินชีวิตในเดือนนั้นๆ


ไพ่ใบที่ 2 แทน "การงาน" วางไว้จากซ้ายมือเป็นใบแรกนะคะ ตำแหน่งนี้ใช้แทนการงานของเราว่างานในช่วงเดือนนั้นๆจะเป็นอย่างไร มีปัญหาอะไรเข้ามาบ้างมั้ย และใบแรกที่วางนี้ยังใช้แทนอาทิตย์ที่ 1 ของเดือนนั้นๆด้วยนะคะ ว่าอาทิตย์นั้นเราจะเจออะไรบ้าง มีเหตุการณ์ทั้งดี, ไม่ดีเข้ามาหาเราบ้างมั้ย แต่ในส่วนนี้ต้องดูแบบรวมๆทั่วๆไปนะคะ (อย่าลืมการจับอารมณ์ของไพ่แต่ละใบให้ดีๆว่าอารมณ์ของไพ่แต่ละใบนั้นเป็นอย่างไร เพราะนี่เป็นกุญแจสำคัญในการอ่านไพ่สำหรับแอนเลยล่ะค่ะ)


ไพ่ใบที่ 3 แทน " การเงิน" ตำแหน่งถัดมานี้เราจะดูในส่วนของการเงิน, การลงทุน หรือธุรกิจของเราว่าจะทำเงินได้มากน้อยแค่ไหน (ในกรณีที่เจ้าตัวดำเนินธุรกิจส่วนตัวอยู่) หรือดูว่าสภาพโดยรวมด้านการเงินของเราในช่วงเดือนนั้นๆจะเป็นอย่างไร ตำแหน่งนี้แอนใช้แทนดวงประจำอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนนั้นๆด้วยนะคะ ตรงจุดนี้ให้ดูแบบรวมๆค่ะว่า การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ เรื่องทั่วๆไปในอาทิตย์ที่ 2 นั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ไพ่ใบที่ 4 แทน "ความรัก" ตรงนี้เราก็จะดูความรักของเดือนนั้นๆเป็นหลักว่า เดือนนั้นความรักจะเป็นอย่างไร มีปัญหาอะไรมั้ย คนรักแอบไปกิ๊กกับใครหรือเปล่า เป็นต้น และไพ่ตำแหน่งนี้แอนก็ใช้แทนดวงประจำอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนด้วยนะคะ ตรงนี้จะใช้ดูโดยรวมในเรื่องทั่วๆไปเหมือนตำแหน่งที่ผ่านมาค่ะ

ไพ่ใบที่ 5 แทน "สุขภาพ "  ตำแหน่งนี้เราใช้ดูเรื่องของสุขภาพเป็นหลักค่ะว่าเดือนนั้นๆสุขภาพเราโดยรวมเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ดีอยางไร และยังใช้แทนตำแหน่งของดวงชะตาประจำอาทิตย์สุดท้ายของเดือนด้วยค่ะ ว่าในช่วงปลายๆเดือนนั้นเราจะเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง

ไพ่ใบที่ 6 แทน " คำแนะนำพิเศษ" (บนสุดใบเดียว) ตำแหน่งนี้เป็นคำแนะนำหรือข้อคิดที่ได้จากไพ่  และยังรวมถึงคำเตือนสิ่งที่ควรระวังก็ได้นะคะ ตำแหน่งนี้เราดูเอาไว้เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจของเราค่ะว่าในช่วงเดือนนั้นๆเราควรจะคิดอย่างไร และต้องระวังอะไรอย่างไรบ้างค่ะ

สำหรับในส่วนของการแก้ใขปัญหาในกรณีที่ไพ่ในบางตำแหน่งขึ้นไพ่ไม่ดีขึ้นมานั้นเราควรจะทำอย่างไร? ตรงนี้แอนจะยกตัวอย่างมาสัก 1-2 ตัวอย่างนะคะ เพื่อเป็นแนวคิด

                      สมมุติว่าในตำแหน่งที่ 2 ที่แอนใช้แทนในเรื่องของ" การเงิน" นั้นขึ้นไพ่ 4 เหรียญ นั่นอาจหมายถึงการที่เจ้าดวงชะตาจะต้องรู้จักการใช้เงิน คือต้องใช้เงินเป็น รู้จักอดออม ไม่ควรใช้จ่ายอะไรสุรุ่ยสุร่ายจนเกินไปนัก เหมือนไพ่จะเตือนอยู่ในตัวด้วยว่าให้ใช้เงินอย่างระวัง ถ้าจะลงทุนอะไรก็ขอให้พักไว้ก่อน ควรจะคิดไตร่ตรองดูให้ละเอียด ช่วงนั้นๆ ยังไม่น่าเสี่ยง เพราะมีทิศทางว่าจะได้กำไรไม่มากเท่าไหร่ อย่างมากก็เท่าทุน ดูๆแล้วเหมือนไม่คุ้ม เมื่อไพ่สื่อให้เรารู้ได้ขนาดนี้เราก็ต้องระวังเรื่องเงินเอาไว้ให้มากที่สุดในช่วงอาทิตย์นั้นๆแล้วล่ะค่ะ นี่คือตัวอย่างที่หนึ่ง

                     ตัวอย่างที่ 2 สมมุติว่าเป็นไพ่ในตำแหน่งของความรัก ไพ่ที่เปิดได้เป็น 8 ดาบ นั่นคือเจ้าตัวกำลังมีปัญหาในเรื่องนี้อยู่ มีความทุกข์ใจกับปัญหาหนักๆในส่วนนี้ และดูๆเหมือนจะเก็บความทุกข์ไว้คนเดียว ไปปรึกษาใครไม่ค่อยได้ ตรงนี้ก็ให้ใช้สติแล้วค่อยๆคิดหาหนทางว่าควรจะเดินออกมาจากปัญหานั้นได้อย่างไร ตรงนี้ก็ขอให้นึกเอาไว้ว่าทุกปัญหาส่วนมากนั้นน่าจะมีทางออก ( แต่เราจะหาทางนั้นเจอหรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่ที่ตัวของเราเป็นหลักแหล่ะค่ะ ว่าเราจะเริ่มต้นคิดหาทางออกได้อย่างไร)

                     อันดับแรกเราก็ต้องก้าวเดินออกมาจากปัญหาในใจของเราก่อน พยายามมองโลกในด้านที่สวยงามให้ได้ก่อน (ทำยากนะคะ แต่ต้องพยายาม ) เมื่อใจสบายดีแล้วหรือรู้สึกดีขึ้นแล้ว เราก็หันกลับมามองปัญหาว่ามันมีเหตุมาจากอะไร ถ้าเจอต้นเหตุของปัญหานั้นๆแล้วเราก็เดินกลับไปแก้เหตุของปัญหานั้นๆอย่างคนมีสติ อะไรที่พูดได้ ถ้าพูดออกไปแล้วมันช่วยบรรเทาปัญหานั้นๆได้ก็พูดออกไป (ถ้าการพูดนั้นไม่ได้ไปทำร้ายใคร) เช่นการคุยกันอย่างเปิดอกทั้งเจ้าดวงชะตาและแฟนของเค้าเอง การแก้ปัญหาในวิธีนี้ก็อาจจะทำให้เราสัมผัสได้ว่าเจ้าดวงชะตาที่เปรียบเสมือนคนในไพ่ 8 ดาบนั้นได้แหวกวงล้อมของดาบออกมาได้เรียบร้อยแล้ว

                    เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีการวางไพ่แบบที่แอนคิดค้นขึ้นมาได้เองนี้? รู้สึกว่ามันยุ่งยาก ซับซ้อนอะไรกันบ้างมั้ยคะ? จริงๆแล้วรูปแบบการวางไพ่นั้นไม่มีอะไรที่มันตายตัว เราสามารถที่จะใช้รูปแบบการวางไพ่แบบไหนก็ได้ที่เราใช้แล้วรู้สึกว่าได้ผลดีกับตัวของเรา เราใช้แล้วถูกใจ และที่สำคัญรูปแบบการวางไพ่นั้นๆถูกกับสถานะการณ์ หรือเข้ากันกับคำถามนั้นๆ เราก็ใช้ไปเถอะค่ะ สำคัญที่ว่าเราจะชอบรูปแบบไหนเท่านั้นเอง และการวางไพ่รูปแบบนี้แอนเพียงแค่อยากนำมาเสนอแนะให้ Tarot Reader ทุกๆท่านได้อ่านกันดูเผื่อจะได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่แอนเขียนนี้บ้างไม่มากก็น้อย ยังไงนักอ่านไพ่ท่านใดมีคำถาม หรือสงสัยอะไรเกี่ยวกับบทความนี้ก็ทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ ตอนนี้แอนคงต้องไปก่อนแล้วนะคะ แล้วเดี๋ยววันหน้าแอนจะลงความหมายของไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่มต่อไปให้ได้อ่านกัน อดใจรอแป๊บหนึ่งค่ะ Bye bye......Anna


                

5 ความคิดเห็น:

  1. เป็นการวางไพ่ที่ดีมากครับ ขอนำไปใช้นะครับ จิตสัมผัสผมยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะพยายามต่อไปครับ การเพิ่มจำนวนการ์ดกับรายละเอียดสามารถช่วยให้คำทำนายละเอียดขึ้นโดยไม่ต้องมีจิตสัมผัสสูงมากก็ได้ครับขอบคุณที่นำสาระประโยชน์มาเผยแผ่ จะติดตามต่อไปครับ

    ตอบลบ
  2. ยินดีค่ะ แล้วใช้ได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาเล่าให้แอนฟังบ้างนะคะ เรื่องจิตสัมผัสมันอยู่ที่การฝึกฝนค่ะ ฝีกบ่อยๆ ทุกวันๆ เดี๋ยวสัมผัสพิเศษจะค่อยๆดีและจับทางถูกเองล่ะค่ะ โชคดีนะคะ :)

    ตอบลบ
  3. แล้วถ้าจะวางไพ่เพื่อตรวจดวงชะตารายปีล่ะคะ จะวางยังไงดี ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^

    ตอบลบ
  4. สวัสดีค่ะ การวางไพ่เพื่อทำนายดวงชะตาตลอดทั้งปีนั้นแอนนาได้เขียนและลงบทความนั้นไปแล้วนะคะ คุณลองเสริ์ชดูบทความเก่าที่แอนลงไว้ของวันที่ 24 พฤศจิกายนดูสิคะ ^_^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2556 เวลา 01:31

    หมอดูคนหนึ่งอยู่ทางบนดอย

    ตอบลบ