วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หวาดหวั่น...กับไพ่ดาบ? / Anna

หวัดดีค่ะ J  บทความนี้แอนอยากจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวของตัวเองที่มีต่อไพ่ทาโร่ต์ใบที่แอนเคยกลัว และไม่อยากจะหยิบได้ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันนะคะ ไพ่ใบที่แอนว่านี้ก็คือไพ่ Queen of Swords หรือไพ่ ราชินีดาบ ที่เมื่อก่อนแอนเปิดได้ใบดาบๆพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นดาบอะไรก็แล้วแต่แอนมักจะกังวลไปก่อนล่วงหน้า เพราะมีความเชื่อพื้นฐานฝังอยู่ในใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้วว่า ไพ่ดาบคือไพ่ที่แสดงถึงปัญหาและความยากลำบากต่างๆนาๆ


                    แต่มีอยู่วันหนึ่งความคิดเก่าๆเดิมๆเกี่ยวกับไพ่ดาบพวกนี้ก็หมดสิ้นไป กลับกลายเป็นว่าแอนมีความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีอยู่วันหนึ่งแอนเปิดไพ่ดูดวงให้ตัวเอง เป็นการดูดวงประจำวัน และวันนั้นแอนเปิดได้ไพ่ ราชินีดาบ ใบนี้เป็นตำแหน่งแรก (แอนใช้วิธีเปิดไพ่แค่ 4 ใบ เพื่อดูดวงแบบคร่าวๆค่ะ) ตอนนั้นแอนมีความรู้สึกว่างานเข้าอีกแล้วสินะเรา สงสัยคงจะต้องลุยกันหนักทั้งวันกับการงานในวันนั้นๆ แหงๆ
                    ตลอดเวลาที่แอนทำงานแอนก็คอยสังเกตุเหตุการณ์รอบๆตัวที่แอนทำงานอยู่นะคะว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า? แอนก็ทำงานของแอนไปเรื่อยๆ ทีนี้พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างไปจากวันก่อนๆก็คือ วันนั้นแอนรู้สึกฮึกเหิม และรู้สึกว่าใจของตัวเองมีพลังบางอย่างที่เพิ่มเข้ามาและทำให้เรารู้สึกกล้าหาญอย่างแปลกประหลาด ปกติแอนจะเป็นคนนิ่งๆ และไม่ค่อยจะอะไรกับใครเท่าไหร่ แต่วันนั้นแอนมีความรู้สึกว่าไม่หวั่นกับอะไรทั้งสิ้น 
                    ในช่วงเที่ยงๆของวันนั้นก็มีเหตุการณ์ปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นจริงๆ และปัญหาที่เกิดขึ้นนี้จำเป็นต้องใช้ความเด็ดขาด และความมั่นใจเป็นอย่างมากในการตัดสินใจจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นลงไปแบบ ทันทีทันใด และแอนจำได้ว่าวันนั้นแอนมีสติสัมปชัญญะอยู่กับเนื้อกับตัว+ความมั่นใจในตัวเองมากเป็นพิเศษ  แอนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าความรู้สึกมั่นอกมั่นใจแบบมากมายมหาศาลนั้นมันมาจากไหนกัน แต่ปกติแอนก็มีความมั่นใจในตัวเองสูงพอตัวอยู่นะคะ แต่วันนั้นจะสูงกว่าทุกๆวัน
                    แอนจำได้ว่าแอนทำให้ทุกสิ่งทุกอย่าง และปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนั้น ในวันนั้น จบลงได้แบบง่ายดาย อย่างที่ไม่คิดมาก่อนว่ามันจะง่ายขนาดนั้นเลยล่ะค่ะ  เหตุการณ์ในวันนั้นทำให้แอนฉุกคิดถึงไพ่ ราชินีดาบ ใบนี้ขึ้นมาได้ว่า ไพ่ใบนี้คงจะสื่อให้เราเห็นว่าวันนี้เราอาจจะเจอสถานะการณ์ยาก ลำบากบางอย่าง แต่เราจะผ่านพ้นมันไปได้ ด้วยความเข้มแข็ง อดทนและกล้าหาญของเราเอง ตรงนี้ทำให้แอนรู้สึกดีและชอบไพ่ใบนี้ขึ้นมาอย่างทันทีทันใด แอนรู้สึกว่าไพ่ใบนี้ให้ สติ และพลังใจที่เข้มแข็งอย่างมหาศาลเลยล่ะค่ะ ทีนี้ถ้าแอนเปิดได้ไพ่ดาบๆโดยเฉพาะไพ่ราชินีดาบใบนี้ได้อีกเมื่อไหร่ล่ะก็...แอนคงไม่รู้สึกหวาดหวั่นอะไรกับไพ่ดาบเหล่านี้อีกแล้วล่ะค่ะ / Anna

2 ความคิดเห็น:

  1. ไพ่ดาบสามารถสื่อถึงพลังอำนาจได้ครับ บางที่ราชินีดาบอาจหมายถึง การได้รับความช่วยเหลือด้วยการใช้อำนาจ(เส้น)เล็กๆน้อยๆได้ครับ

    ตอบลบ
  2. ค่ะ แอนก็รู้สึกอย่างนั้นกับไพ่ดาบว่าสื่อถึงอำนาจ โดยเฉพาะกับไพ่ราชินีดาบ หรือไพ่ 1 ดาบ นั้นแสดงถึงอุดมการณ์ที่กล้าแข็ง และความมีพลัง...

    ตอบลบ