วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่ม 7 เหรียญ/ 7 ไม้เท้า/ 7 ถ้วย/ 7ดาบ

ไพ่ทาโรต์เล็กกลุ่ม  7 เหรียญ/ 7 ไม้เท้า / 7 ถ้วย / 7 ดาบ

                                       มาถึงไพ่กลุ่มหมายเลข 7 กันแล้วนะคะ J เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการเรียนรู้ไพ่ทาโรต์ตั้งแต่ตอนต้นจนถึง ณ ตอนนี้? แอนหวังว่าบทความเกี่ยวกับไพ่ทาโรต์ในบล็อคของแอนคงจะสร้างประโยชน์และเป็นแนวทางที่ดีในการเรียนรู้ศาสตร์ไพ่ทาโรต์อันลึกลับนี้ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ และขอบคุณทุกๆท่านมากๆที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อคของแอนอยู่เรื่อยๆ แอนเห็นตัวเลขการคลิ๊กเข้ามาดูแล้วรู้สึกมีกำลังใจในการเขียนเพิ่มมากขึ้น และดีใจว่าสิ่งที่เราตั้งใจเขียนและถ่ายทอดนั้นมีคนให้ความสนใจ J
                          เกริ่นมาซะยาว มาลุยกันต่อเลยดีกว่าค่ะสำหรับไพ่ทาโรต์เล็กกลุ่มหมายเลข 7 ซึ่งก็คือ 7 เหรียญ / 7 ไม้เท้า / 7 ถ้วย / 7 ดาบ สำหรับไพ่กลุ่มนี้เพื่อนๆพี่ๆเห็นหน้าไพ่และหมายเลขบนหน้าไพ่แต่ละใบแล้วให้ความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับแอนแล้วไพ่กลุ่มนี้ให้ความรู้สึกที่ที่ค่อนข้างหลากหลายในสถานะการณ์ต่างๆ ตามแอนมาวิเคราะห์ไพ่แต่ละใบกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง


7 of Pentacles / ไพ่ 7 เหรียญ
                                                                               



                       ไพ่ 7 เหรียญใบนี้เมื่อเรามองดูแว๊บแรกหน้าไพ่ก็จะเห็นว่า มีผู้ชายที่มีลักษณะเหมือนคนทำงานทั่วๆไปยืนดู พุ่มไม้ที่มีเหรียญปกคลุมอยู่  ดูๆแล้วเหมือนเค้ากำลังครุ่นคิดอะไรอยู่ในใจนะคะ
                        ความหมายแรกที่แอนสัมผัสได้จากไพ่ใบนี้ก็คงหนีไม่พ้นคำทำนายในเรื่องของเงินๆทองๆ เป็นอันดับแรกเมื่อเราจะทำนายในสถานะกาณ์ทั่วๆไป  เพราะอะไร? เพราะว่าสัญลักษณ์รูปเหรียญในไพ่นั้นมันโดดเด่นที่สุด เห็นปุ๊ปก็สะดุดใจปั๊บ เราก็ทำนายในเรื่องนี้ก่อน ส่วนไพ่จะสื่ออะไรให้เรารับรู้ต่อไปก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของไพ่เค้าเล่าเรื่องของเค้าไปเรื่อยๆ
                        ในส่วนของการเงินนั้นไพ่ใบนี้สื่อให้แอนรู้ว่าสถานะการณ์ทางการเงินของเจ้าดวงชะตาไม่ว่าจะเป็นการทำนายในรอบพื้นดวงหรือรอบปัจจุบันก็ตามบ่งบอกว่าไม่ได้มีปัญหาทางการเงินอะไร ถ้าทำนายในรอบพื้นดวงก็ทำนายไปได้ประมาณว่าเจ้าดวงชะตาจะมีฐานะความเป็นอยู่ที่มั่นคงพอประมาณ   มีความเป็นอยู่ที่ดีปานกลาง ตามมาตฐานคนชั้นกลางทั่วๆไปก็คือ มีบ้าน มีรถ มีเครื่องอำนวยความสะดวกสบายอย่างเพียงพอ สรุปก็คือมีชีวิตที่ค่อนข้างดีพอใช้ได้ทีเดียวเลยล่ะค่ะ
                      โชคทางการเงินก็มักจะเป็นเงินที่มาจากการงานของตัวเองเป็นหลัก มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ และเจ้าดวงชะตาดูท่าทางจะเป็นคนที่เก็บเงินเก่ง รู้จักกินรู้จักใช้  และถ้าเราจะทำนายไพ่ใบนี้ในรอบดูดวงปัจจุบันก็ทำนายได้ประมาณว่าเจ้าดวงชะตานั้นดวงการเงินในช่วงนี้ค่อนข้างดี ไม่ได้ขัดสนอะไร อาจจะกำลังเก็บเงินเก็บทองสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตัวเองอยู่ บางรายอาจจะเพิ่งซื้อทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ๆให้กับตัวเอง เช่น เพิ่งถอยรถใหม่ป้ายแดง เพิ่งดาวน์บ้านหลังเล็กๆ ได้สำเร็จ หรือการงานที่ทำอยู่มีวี่แววว่าจะไปได้ดี ไกล้ถึงเส้นชัย เป็นต้น
                        บางสถานะการณ์ไพ่ยังบ่งบอกถึงการที่เจ้าดวงชะตานั้น หยุดพัก ในบางสิ่งบางอย่างที่ทำอยู่ เช่นหยุดพักงานที่ยังทำไม่เสร็จเอาไว้สักพักหนึ่ง พอหายเหนื่อยแล้วค่อยทำต่อ หรือไพ่อาจจะกำลังบ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตานั้นกำลังคิดหาทางที่จะทำให้เงินทองที่เค้ามีนั้นมันงอกเงยมากขึ้นไปเรื่อยๆ หรือการงานที่เค้าทำนั้นให้มันเจริญก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดี
                        ส่วนในเรื่องของนิสัยและตัวตนของผู้ที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวนั้นแอนต้องอธิบายก่อนว่า ในความเข้าใจของแอนนั้น ไพ่เหรียญ ไม่ว่าจะเป็นใบไหนก็ตามมักมีอยู่สิ่งหนึ่งที่คล้ายๆกันก็คือการที่เจ้าตัวคิดเห็นอะไรเป็นเงินเป็นทอง คิดแต่เรื่องของผลกำไรและขาดทุนเป็นที่ตั้ง ถ้าลองเจ้าตัวได้ลงทุนทำอะไรให้ใครแล้วเป็นต้องคำนวณไว้ล่วงหน้าแล้วว่าต้องได้ผลตอบแทนกลับคืนมาอย่างคุ้มค่าที่สุด พูดง่ายๆก็คือคนธาตุเหรียญนี้มักจะมีนิสัยเห็นแก่ตัวอยู่ในตัวค่อนข้างสูง และไม่ยอมเสียเปรียบใครง่ายๆในเรื่องของเงินๆทองๆ และรวมถึงเรื่องของผลประโยชน์อื่นๆ (ตรงนี้อาจจะไม่เหมือนกันทุกคนไปนะคะ)
                        ลักษณะนิสัยอีกอย่างหนึ่งของคนธาตุนี้ก็คือ ความหนักแน่น และมั่นคงในจิตใจ ของเจ้าดวงชะตาที่มีมากกว่าคนในธาตุอื่นๆ   เจ้าตัวมักจะมีความมั่นคงและเด็ดเดี่ยวในตัวเอง และเชื่อมั่นในตัวเองสูง ถ้าใครคิดจะมาทำให้คนธาตุนี้ไขว้เขวในเรื่องของอะไรสักอย่างต้องบอกเลยว่าไม่ง่ายนักนะคะ
                         อาชีพการงานที่เหมาะสมกับเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวในอันดับหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นการงานที่เกี่ยวข้องกับเงินๆทองๆหรอกค่ะ ตัวอย่างเช่น พนักงานแบงค์ พนักงานการเงิน หรือไม่ก็เปิดกิจการส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจค้าขายต่างๆ  หรือเปิดบริษัท ก็จะถูกโฉลกกับเจ้าดวงชะตาเป็นอย่างยิ่ง นัยว่ากิจการค้าขายจะทำกำไรได้ดีไม่มีขาดทุนเลยล่ะค่ะ   อ้อ! และถ้าเปิดไพ่ทำนายดวงในรอบพื้นดวงแล้วเผอิญไพ่ขึ้นในตำแหน่งที่ 1 และ 2 เป็นไพ่เหรียญทั้งคู่นั้นบ่งบอกได้ว่าถ้าเจ้าดวงชะตาคิดจะเปิดธุรกิจ ร้านค้า หรือขายของต่างๆนาๆ นั้นจะไปได้ดีสุดๆเลยล่ะค่ะ

7 of wands / ไพ่ 7 ไม้เท้า
                                              
                              มาถึงไพ่ 7 ไม้เท้ากันบ้างนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้เมื่อเรามองไปที่หน้าไพ่เราก็จะเห็นชายหนุ่มในรูปภาพที่ถือไม้เท้าและมีลักษณะท่าทางที่ดูเอาจริง เอาจัง ขึงขัง และกำลังต่อสู้กับสิ่งที่เค้ากำลังทำอยู่ตรงหน้าอย่างไม่ลดละ ข้างหน้าของเค้าก็จะมีไม้เท้าปักวางเรียงรายกันอยู่
                           เรามาเริ่มกันที่นิสัยกันก่อนเลยค่ะ สำหรับไพ่ใบนี้แล้วถ้าเราจะทายกันในด้านของนิสัย ใจคอ หรือตัวตนของเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวแล้วนั้น ไพ่บ่งบอกลักษณะของคนที่ เอาจริง เอาจัง มั่นใจในตัวเองสูง ดูๆเหมือนคนที่ตัดสินใจอะไรได้รวดเร็ว ทำอะไรแล้วมักจะทุ่มเทให้ทั้งตัวและหัวใจ และอาจจะเป็นคนที่ชอบแข่งขันทั้งกับตัวเองและกับผู้อื่น
                              แอนรู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบที่จะอยู่นิ่งๆ ชอบออกจากบ้านไปทำงาน ถ้าให้อยู่ติดบ้านแอนว่าคงจะยาก คงต้องมีอะไรให้เค้าทำอยู่ตลอดเค้าอาจจะยอมอยู่บ้านก็ได้ ที่สำคัญก็คืองานที่จะให้เค้าทำในบ้านนั้นต้องเป็นงานที่เค้าได้ออกแรง ไม่ว่าจะเป็นแรงกาย หรืองานที่ใช้พลังสมองเยอะๆ เช่นงานที่เค้าได้มีโอกาสคิด หรือแชร์ไอเดียต่างๆ เพราะเค้าเป็นคนที่มีไอเดียหลากหลายมากๆคนหนึ่ง
                             และหนุ่มสาวธาตุไฟส่วนมากนั้นจะเป็นคนที่เข้าสังคมเก่ง พูดเก่ง และค่อนข้างมีรสนิยมที่ทันสมัยรวมถึงชอบพวกเทคนิคใหม่ๆ เช่นคอมพิวเตอร์ มือถือรุ่นใหม่ๆ อย่างนี้เป็นต้นด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นคนที่ตามเทรนด์ได้ดีเลยทีเดียว
                            ในเรื่องของการทุ่มเทนั้นเจ้าตัวค่อนข้างที่จะเต็มที่กับทุกๆสิ่งที่ทำไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน หรือการเรียน รวมทั้งกิจกรรมต่างๆนาๆ เค้าคนนี้จะทำทุกๆอย่างด้วยกำลังกายและใจอย่างเต็มร้อย สู้อย่างไม่ท้อถอย และไม่ค่อยทำให้ใครๆผิดหวังหรอกค่ะ ถ้าสิ่งนั้นมันไม่เหนือบ่ากว่าแรงเค้าจริงๆ
                           ในด้านของความรักนั้นแอนรู้สึกว่าเค้าน่าจะเป็นคนที่ตื้อเก่งที่สุดในโลก มีความเพียรพยายามสูงในการที่จะได้คนที่เค้าหมายตาเอาไว้มาครอบครอง  และเมื่อเค้าคิดจะตกร่องปล่องชิ้นกับใครที่เค้ารักแล้วล่ะก็ เค้าจะทำทุกๆอย่างให้ความรักนั้นมันดำเนินไปได้ด้วยดีที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้เลยล่ะค่ะ ดูๆไปแล้วเค้าน่าจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเองสูง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิคท่าทาง การพูดการจา และดูท่าทางน่าจะเป็นหนุ่ม hot ที่ทำให้สาวๆกรี๊ดได้ไม่ยาก
                                   ไพ่ใบนี้นอกจากจะบ่งบอกถึงความสามารถ นิสัย และตัวตนของเจ้าดวงชะตาว่าเป็นคนที่มีฝีมือในการทำงานดีนั้น ไพ่ยังบ่งบอกถึงการที่เค้ามีโชคทางด้านของการงานด้วย เพียงแต่เค้าต้องออกแรงซักหน่อย โชว์ power หรือ ไอเดีย และแสดงความสามารถให้คนอื่นๆได้เห็นฝีไม้ลายมือของเค้าก่อนเค้าถึงจะได้งานนั้นๆมาทำด้วยความสามารถของตัวเองล้วนๆ ไม่แน่อาจจะต้องต่อสู้กับคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามที่พยายามเอาชนะเค้าอยู่บ้าง แต่แอนว่าถ้าเค้าตั้งมั่นและพยายามอย่างที่สุดเพื่อที่จะชนะให้ได้นั้น แอนว่าไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงการที่เค้าสมหวังในสิ่งที่เค้าหวังได้นะคะ
                                   ถ้าจะทำนายในเรื่องทั่วๆไปในรอบการดูดวงปัจจุบัน แอนรู้สึกว่าเค้ากำลังพยายามทำงานที่เค้ากำลังทำอยู่นั้นให้มันผ่านพ้นหรือเสร็จสิ้นไปโดยไว เรียกได้ว่าช่วงนั้นๆเค้ากำลังยุ่งๆในเรื่องของการงาน หรือสิ่งที่เค้าทำอยู่แบบชนิดที่ว่าไม่มีเวลาปลีกตัวไปทำอย่างอื่นได้เลยล่ะค่ะ เวลาเกือบทั้งหมดจะทุ่มให้กับสิ่งเค้าทำอยู่ตรงหน้าเช่น การงาน เป็นต้น เรียกว่าเค้ากำลังใช้พลังสมอง และพลังกาย ทุ่มเทไปในการงาน การเรียนหรือสิ่งที่เค้าทำอยู่อย่างเต็มที่
                                  ในอีกด้านหนึ่งไพ่ใบนี้อาจจะกำลังเตือนคุณว่าจะทำอะไรก็ต้องทำให้เต็มที่ เพราะถ้าดูให้ดีๆเราอาจจะมีคู่แข่งทางการงานแฝงตัวอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ ฉนั้นเราควรจะทำหน้าที่ที่เรามีอยู่ให้ดีที่สุด   และไพ่ใบนี้ยังสื่ออีกด้วยว่าถ้าเราทำทุกอย่างให้เต็มที่และดีที่สุดแล้ว โอกาสที่เราจะก้าวเข้าไปสู่ความสำเร็จนั้นมีมากทีเดียวเลยล่ะค่ะ

7 of cups / ไพ่ 7 ถ้วย
                                                                          
มาถึงไพ่ 7 ถ้วยกันบ้างนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้ถ้าเราจะเปรียบไพ่เป็นคนๆหนึ่ง แอนเห็นลักษณะของคนที่อ่อนไหวไปกับสิ่งรอบๆตัวได้ค่อนข้างง่าย อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน และหาความมั่นคงในจิตใจได้ค่อนข้างยาก  ทำอะไรมักไม่ค่อยมีความอดทน ทำอย่างหนึ่งยังไม่เสร็จก็คิดจะทิ้งสิ่งที่ทำอยู่ในมือแล้วไปเริ่มสิ่งใหม่ๆ ดูๆเหมือนคนที่มีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์หลากหลายนะคะ แต่พอจะทำเข้าจริงๆ กลับเกิดอาการสับสน ไม่อยากทำ หรือเกิดอาการไม่แน่ใจ สรุปโดยรวมก็คือคนที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวมักจะเป็นคนที่ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันได้ยาก ทางแก้ก็คือต้องตั้งสติและถามตัวเองว่า ตัวเราเองนั้นต้องการอะไร ต้องการจะทำสิ่งไหนมากที่สุด ต้องรู้จักวางแผนให้ดีๆแล้วค่อยๆเลือกทำไปทีละอย่างก็พอจะไปได้ค่ะ อยู่ที่ว่าเจ้าดวงชะตาต้องตั้งสติให้ได้ก่อน
                                           ในอีกด้านหนึ่งคนๆนี้เป็นคนที่มีโชคในเรื่องของความรักนะคะ โชคในที่นี่แอนหมายถึงเค้าเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีคนมาแจกขนมจีบอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าเจ้าดวงชะตาจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม หัวกระไดบ้านมักจะไม่ค่อยแห้งหรอกค่ะ อิอิ และไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกอีกด้วยว่าเจ้าตัวดูท่าทางจะเป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าชู้อยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่แรงมากเท่าไพ่ Devil หรือ Lovers นะคะ สองอันหลังนี่แรงกว่าเยอะ
                                          อนรู้สึกเหมือนกับว่าคนๆนี้บางทีดูเหมือนคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองและค่อนข้างจุกจิก จู้จี้ และขี้บ่นในบางเรื่องบางอย่างอีกด้วยนะคะ เหมือนกับว่าไอ้นั่นก็ไม่ถูกใจ ไอ้นี้ก็ไม่ดี คือหาสิ่งถูกใจให้กับตัวเองได้ยากน่ะค่ะ
                                          ไพ่ 7 ถ้วยใบนี้บางทียังบอกสภาวะ สับสน เมื่อเจ้าดวงชะตาตกอยู่ในสถานะการณ์ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ และเลือกไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอะไรดีในสถานะการณ์นั้นๆอีกด้วย
                                          ในส่วนของการงานที่เหมาะสมกับไพ่ใบนี้แอนว่างานที่เจ้าดวงชะตาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานที่เจ้าตัวได้มีโอกาสแชร์ความคิดเห็น ได้มีโอกาสออกไอเดียของตัวเองบ่อยๆ น่าจะเหมาะสมกันดีนะคะ และที่สำคัญงานนั้นๆต้องไม่หนักมากด้วยค่ะถึงจะดี
                                            บางทีไพ่ 7 ถ้วยอาจจะกำลังเตือนคุณให้ตั้งสติให้ดีๆเมื่อคุณตกอยู่ในเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณเกิดอาการสับสน ว้าวุ่นรอบๆตัว  ไพ่บอกให้ค่อยๆคิด ตั้งสติให้มั่นคงที่สุด คิดและตริตรองดูให้ดีๆ แล้วคุณจะเห็นทางออกของปัญหานั้นๆเองล่ะค่ะ

7 of Swords / ไพ่ 7 ดาบ
                                                                    
                          มาถึงไพ่ใบสุดท้ายของกลุ่มเลข 7 กันแล้วนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้เมื่อเรามองเข้าไปในหน้าไพ่เราจะเห็นชายท่าทางดูไม่ค่อยน่าไว้ใจแบกดาบอยู่บนบ่า 5 ดาบ และเหลือ 2 ดาบทิ้งไว้บนพื้น ตรงนี้แอนสัมผัสได้ถึวสถานะการณ์ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับคน หรือสิ่งต่างๆรอบๆตัว
                          ถ้าจะเปรียบไพ่ใบนี้เป็นคนๆหนึ่ง คนๆนี้จะเป็นคนที่เชื่อถือได้ยาก ดูๆเป็นคนที่เห็นแก่ตัวและค่อนข้างฉลาดแต่แกมโกง ทำอะไรจะคิดถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก ไม่ค่อยคิดเผื่อแผ่คนอื่นๆ และเมื่อตัวเองทำอะไรผิดพลาดแล้วถูกจับได้ก็มักจะโบ้ยความผิดไปให้คนอื่นๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เหมือนดาบ 2 เล่มที่เค้าทิ้งไว้บนพื้นนั่นเอง
                          คนๆนี้ดูจะเป็นคนที่ทำอะไรได้ในทุกๆอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็ตาม แต่เค้าจะไม่ทำร้ายใครต่อหน้านะคะ นอกจากคอยตอนเหยื่อเผลอๆ หรืออย่างน้อยๆเบาะๆ ถ้าเค้าไม่ทำร้ายหรือสร้างปัญหาอะไรให้กับใคร เค้าก็อาจจะนั่งนินทาคนอื่นๆอยู่ลับหลังก็ได้
                          ไพ่ยังสื่อให้เห็นถึงปัญหาเกี่ยวกับพวกของมีค่าหล่นหาย สูญหาย เช่น กระเป๋าตังค์หรือทรัพท์สินอื่นๆ ที่เจ้าตัวอาจจะทำหายเอง หรือโดนหลอกลวงจากผู้ที่ไม่หวังดีมาล่อลวงให้เสียทรัพย์สินมีค่าต่างๆ รวมถึงไพ่อาจจะเตือนให้ระวังขโมยเข้าบ้านได้อีกด้วยนะคะ  
                           และนอกจากนี้ไพ่ยังสื่อให้เจ้าดวงชะตา ระวังในการใช้ชีวิตในช่วงนี้ให้มากๆ โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า ต้องระวังให้มากๆที่สุด และไพ่ยังบอกให้ระวังสถานะการณ์ล่อลวง ไม่น่าไว้ใจต่างๆให้มากๆอีกด้วยค่ะ
                           ทางด้านอาชีพที่ทำแล้วเหมาะสม ถูกโฉลก ที่เจ้าดวงชะตาทำแล้วมีโอกาสก้าวหน้าสูง มักจะเป็นอาชีพที่ค่อนข้างผิดกฏหมาย ที่คนทั่วๆไปมองว่าเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยจะดี เช่น  พวกขายของหนีภาษี / เปิดบ่อนการพนัน จะถูกโฉลกกับเจ้าดวงชะตามากที่สุด เพราะอาชีพเหล่านี้ถึงแม้ว่าจะดูไม่ค่อยดี แต่ก็เป็นอาชีพที่ถูกโฉลกถูกกับดวงของเจ้าดวงชะตามากที่สุด ( แต่แอนไม่สนับสนุนให้ทำนะคะ) 
                           ความหมายของไพ่ใบนี้หลักๆแล้วถ้าเราจะทำนายถึงเรื่องทั่วๆไปก็ให้ระวังในเรื่องต่างๆเช่น ระวังการคบคน,  ระวังคนแปลกหน้า  / สถานะการณ์ล่อลวง หลอกลวงต่างๆ  และไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน /การเรียน/ ความรัก / สุขภาพ ก็ต้องมีสติและระวังเอาไว้บ้างแต่อย่าถึงขนาดระแวงนะคะ เพราะถ้าถึงขนาดนั้นจะทำให้เราสุขภาพจิตเสียไปเปล่าๆค่ะ
                           แอนจะแนะนำเคล็ดลับในการทำนายตรงนี้ไว้อย่างหนึ่งว่า ถ้าเราจะแปลความหมายของไพ่ให้ตรงกับสถานะการณ์หรือคำถามที่เราถามไพ่เกี่ยวกับเรื่องต่างๆได้นั้น  อันดับแรกเลยก็คือเราต้องใจเย็นๆ แล้วนั่งดูหน้าไพ่ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวจะได้ข้อมูลจากไพ่ปิ้งงง เข้ามาในความคิดของเราเองล่ะค่ะ แอนจะยกตัวอย่างมาสักหนึ่งตัวอย่างนะคะเช่น ถ้าเจ้าดวงชะตาอยากจะรู้เรื่องเกี่ยวกับความรักของตัวเองในช่วงนั้นๆ แล้วไพ่ที่เค้าจับได้ก็คือไพ่  7 ดาบ ใบนี้ ทีนี้แอนจะทำนายอย่างไร?
                            ตรงนี้ก็ต้องดูภาพรวมของไพ่ใบอื่นๆประกอบกันไปด้วยนะคะว่าเจ้าดวงชะตานั้นเป็นโสดอยู่หรือเปล่า สถานะการณ์เป็นอย่างไร และไพ่ใบนี้ไปตกอยู่ที่ตำแหน่งไหน สมมุติว่าตกอยู่ที่ตำแหน่ง 1 / 4 หรือ 5 ก็อาจจะทำนายไปได้ว่าให้ระวังใจตัวเองในเรื่องของความรัก เพราะไพ่อาจจะสื่อว่าคุณกำลังจะคิดไม่ดี คิดไม่ซื่อต่อคนรัก ต่อความรักของตัวเอง และคิดที่จะทำอะไรผิดๆอยู่ พูดง่ายๆก็คือเจ้าตัวมีโอกาสหลงผิดสูง
                           ทำไมแอนถึงทำนายอย่างนี้? ก็เพราะว่าตำแหน่งที่ไพ่ 7 ดาบไปตกอยู่นี้นั้นคือ 1/4/5 นั้นเป็นตำแหน่งที่แสดงถึงนิสัย ตัวตน การกระทำ และความคิดของเจ้าดวงชะตาในช่วงนั้นๆค่ะ  แต่ก็ยังมีตำแหน่งอื่นๆด้วยนะคะที่บ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตากำลังคิดอะไรอยู่ ตัวอย่างเช่น ตำแหน่งที่ 9 หรือ 7 และดีไม่ดีก็รวมตำแหน่งที่ 3 ในส่วนของอนาคตไว้ด้วยล่ะค่ะ ฉนั้นตรงนี้คงต้องใช้เซ้นส์ในการทำนายขณะที่เราเห็นหน้าไพ่เอาเองว่าตำแหน่งไหนที่ความรู้สึกของเราบอกว่า "ไช่" ที่สุด    
           ส่วนในเรื่องอื่นๆเช่นการงาน /สุขภาพ เมื่อจะทำนายกับไพ่ใบนี้เราก็ลองดูหน้าไพ่ให้ดีๆ มองไปสักพักหนึ่ง ไม่ต้องรีบร้อน เดี๋ยวความหมายที่ไพ่ต้องการจะสื่อให้เรารู้ก็จะปิ้งงงเข้ามาในความคิดของเราเองล่ะค่ะ
วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวคราวหน้าแอนจะมาอัพไพ่ชุดต่อไปกันเลยนะคะ  โชคดีในการฝึกฝนนะคะ / Anna



20 ความคิดเห็น:

  1. หวัดดีครับ

    แวะมาทักทายครับคุณแอนนา ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเม้นบ้าง แต่ก็คอยอ่านอยู่เรื่อยๆนะครับ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2556 เวลา 13:28

    สวัสดีครับ ผมติดตามบล็อกนี้มานานไม่ได้คอมเม้นสักที วันนี้ขอมาคอมเม้นของคำปรึกษาบ้างนะครับ

    คือว่าผมแอบชอบรุ่นน้องในคณะครับ แล้วมันมีงานสานสัมพันธ์ในคณะขึ้นผมเลยตัดสินใจเอาดอกไม้ไปให้เธอครับ แล้วผมเขินมากเลยไม่ได้ไปถามอะไรต่อจากนั้นรวมถึงไม่กล้าสานสัมพันธ์ด้วยเพราะแว่วๆมาว่า น้องเค้ามีคนชอบเยอะและยังไม่อยากมีใคร ผมก็เลยลองเปิดไพ่ยิปซีดู ว่าที่ผมเอาดอกไม้ไปให้เค้านั้น(แสดงตัวเปนนัยๆว่าชอบ) เค้าคิดด/รู้สึกยังไงบ้าง
    เป็นไพ่ 3 ใบครับ ใบแรกเปนใบหลัก ใบที่สองเป็นใบเสริม ใบสุดท้ายเปนสรุป
    ได้ 7 เหรียญ wheel of fortune และ 7 ไม้เท้า
    ผมมือใหม่เลย งงๆครับว่า ตกลงมันแปลว่าอะไร เพราะไพ่ความรักไม่ขึ้นสักใบ(ฮา!!)
    แล้วตกลงผมพอมีสิทธิ์ไหมครับเนี่ย ช่วยทีนะครับ

    ตอบลบ
  3. ขอโทษด้วยที่แอนเพิ่งเข้ามาตอบคำถามนะคะ สำหรับไพ่ที่ขึ้นมาทั้ง 3 ใบนั้นแอนเห็นแล้วรู้สึกว่าเค้าอาจจะยังไม่ได้คิดอะไรกับคุณมากไปกว่าความเป็นเพื่อนนะคะ (เพราะไพ่ความรักไม่ขึ้นเลยสักใบ) แต่คุณก็อย่าเพิ่งใจเสียไปนะคะ เพราะไพ่ที่ขึ้นมาทั้งหมดนั้นแสดงให้รู้ว่า "เค้ารู้ว่าคุณพยายามจีบเค้าอยู่ และเค้าก็มองเห็นความพยายาม ความตั้งใจและเป้าหมายที่ชัดเจนของคุณ" สงสัยว่าคุณต้องพยายามจีบให้หนักขึ้นกว่าเดิมซะแล้วล่ะค่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2556 เวลา 17:55

    สวัสดีค่ะรบกวนคุณแอนอ่านให้ทีค่ะ
    1.จักพรรดินี เป็นไพ่ตัวแทน
    2 อัศวินถ้วย
    3 the world
    4 พลัง
    5หอคอย
    6 ราชาไม้เท้า
    7 ราชินีเหรียญ
    8 7ไม้เท้า
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ดูเวบคุณแอนนาทุกวันค่ะ
    ถามว่าเค้าคิดกับเรายังงัย
    วันนี้เปิดได้ ไพ่ 7 ดาบ เลือกแบบไพ่ใบเดียว
    แปลว่าอะไรได้บ้างค่ะ

    ตอบลบ
  6. สวัสดีค่ะ เปิดได้ไพ่
    1.7เหรียญ
    2.6ถ้วย
    3.1ไม้
    4.7ดาบ
    5.8เหรียญ
    6.The high priestess
    7.3ถ้วย
    8.5ถ้วย
    9.3ดาบ
    10.the emperor
    พอจะอ่านได้ยังไงบ้างค่ะ เวลาอ่านไพ่แบบต้องนำมารวมกันจะจับต้นชนปลายไม่ถูกรบกวนหน่อยสิคะ ขอบพระคุณค่ะ

    ตอบลบ
  7. รบกวนคุณแอนช่วยแปลไพให้ทีค่ะ
    ถามไพ่ว่า "เค้าคิดยังไงกับเรา"
    เปิดไพ่ 3 ใบ ได้
    1. 4 ไม้เท้า
    2. 7 ถ้วย
    3. ราชินีดาบ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 4 ไม้ เป็นไพ่ธาตุไฟที่นิ่งเงียบ ( เลข 4 คือความนิ่ง แต่ด้วยธาตุไฟยังไงก็ยังลุกโชนอยู่ในตัว)
      7 ถ้วยคือไพ่ความรู้สึก, เลข 7 ให้ความรู้สึกปั่นป่วนอยู่ข้างใน
      ไพ่ราชินีดาบบ่งบอกถึงการที่เค้ามองเราเป็นผู้หญิงที่ออกแนวมั่นใจในตัวเอง,ตรงๆ
      *เค้าอาจมีความรู้สึกชอบพอเราอยู่ แต่ก็อาจจะสงวนท่าทีเอาใว้ก่อน ทั้งๆที่ความรู้สึกข้างในค่อนข้างจะสับสนแปรปรวน
      (แอนอ่านตามที่สื่อได้จากไพ่นะคะ)

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2560 เวลา 10:44

      ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณแอน

      ลบ
  8. รบกวนคุณแอนช่วยแปลไพ่ให้ด้วยค่ะ ถามเรื่องงาน กังวลใจมากค่ะ และกลัวว่าจะตีความหมายผิด
    1. 3ดาบ
    2. 8ดาบ
    3. The Star
    4. King of wands
    5. 6 เหรียญ
    6. Judgement
    7. The Empress
    8. 6 ไม้เท้า
    9. Death
    10. Temperance

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไพ่ตำแหน่ง 1,2 ขึ้นไพ่ดาบนั้นต้องระวังปัญหาและความผิดพลาดต่างๆในการทำงานในช่วง 1-2 เดือนนี้
      ไพ่ตำแหน่ง 6,3,10 บอกถึงการที่เราต้องรู้จักตั้งรับ,อดทน, วางแผนในการงานและสิ่งต่างๆให้ดีๆ ไพ่ Temperance ขึ้นอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้นใด้ในเรื่องของงาน ไพ่ Death สื่อถึงความกลัว ความกังวลใจในจิตใต้สำนึกของเรา

      ลบ
    2. ขอบคุณมากๆเลยค่ะคุณแอน ส่วนตัวพึ่งเริ่มหัดศึกษาไพ่ และติดตามอ่านตามบลอคของคุณแอน ชื่นชอบมากค่ะ เขียนเข้าใจง่ายค่ะ

      ลบ
    3. ขอบคุณคร่า 💕❤️☺️

      ลบ
  9. พอดีถามเจาะเรื่องงานว่า ถ้าจะไปสอบไปเกาหลีจะผ่านไหม จะ ดีหรือเปล่า
    ได้ไพ่ 3 ใบ คือ
    1)ไพ่2ถ้วย
    2)ไพ่เจ็ดดาบ
    3)ไพ่1เหรียญ

    อยากทราบความหมายอ่ะค่ะคุณแอน
    ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2561 เวลา 23:18

    รบกวนคุณแอนอีกครั้งครับ
    ผมถามไพ่ว่า มีโอกาสได้กลับมาคบกับแฟนเก่าหรือไม่ จับได้ไพ่ 3 ใบครับ
    1. The lovers
    2. 7 of wands
    3. Knight of swords

    ตัวผมเองแปลว่า มีโอกาสแต่ต้องเกิดจากความทุ่มเทพยายามอย่างหนักหรือเปล่าครับ รบกวนคุณแอนขยายความไพ่ให้ผมทีนะครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  11. ถ้าอยุ่ตำแหน่งสุดท้าย 10 ละคะ คือยังไง

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2566 เวลา 02:12

    สวัสดีค่ะคือถามไพ่ว่าจะกลับไปอยู่บ้านที่สร้างใหม่ตอนนี้ดีใหมคะต้องระวังอะไรและแก้ไขอะไรใหมคะเพราะหลังบ้านไมเป็นมิตรค่ะกลัวจะอยู่ไม่ได้ ขอบคุณค่ะ🙏

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2566 เวลา 02:16

    สวัสดีค่ะคือถามไพ่ว่าจะกลับไปอยู่บ้านที่สร้างใหม่ตอนนี้ดีใหมคะต้องระวังอะไรและแก้ไขอะไรใหมคะเพราะหลังบ้านไมเป็นมิตรค่ะกลัวจะอยู่ไม่ได้ หยิบไพ่ 4 ใบดังนี้ค่ะ
    1. 7 ดาบ
    2. 1 ดาบสวมมงกุฎ
    3. 10 เหรียญ
    4. วงล้อใหญ่ที่มีทิศ เหนือ ใต้ ออก ตก ค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ 🙏
    แอน

    ตอบลบ