วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ความหมายของไพ่ทาโรต์เล็กชุด 5 เหรียญ/ 5 ไม้เท้า/ 5 ถ้วย / 5 ดาบ

 ไพ่เล็กกลุ่มหมายเลข 5
           และแล้วก็มาถึงทีของไพ่ชุดหมายเลข 5 กันบ้างนะคะ ก่อนอื่นแอนต้องขอโทษด้วยที่หายไปช่วงหนึ่งและไม่ได้เข้ามาอัพบล็อคสักเท่าไหร่เลย ก็เหตุผลเดิมๆคือ งานยุ่ง นั่นแหล่ะค่ะ แต่แอนไม่ลืมที่จะมาอัพข้อความอะไรใหม่ๆให้ได้อ่านกันหรอกนะคะ เพราะยังไงก็ลืมไม่ได้อยู่แล้ว อิอิ
             เรามาเข้าเรื่องไพ่กันดีกว่าค่ะ สนุกกว่า อิอิ สำหรับไพ่ชุดเลข 5 นี้ความหมายดั้งเดิมที่แอนเรียนมาจากตำราจะเป็นไปในทางที่ไม่ดีเสียมากกว่า แล้วพอแอนมาเรียนรู้และศึกษากับไพ่โดยตรงทำให้รู้สึกได้ว่า นอกจากความหมายของไพ่ที่แอนจดจำมาจากตำราแล้ว ไพ่ยังสอนให้แอนรู้ถึงเรื่องอื่นๆ ความหมายอื่นๆที่ไม่มีในตำราอีกด้วยค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่สถานะการณ์ของเหตุการณ์ คำถามที่เราถาม
            หมายเลข 5 สำหรับไพ่ชุดนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่อง สูญเสีย ผิดหวัง เห็นแก่ตัว ต่อต้าน หรือปัญหากับสิ่งที่ทำอยู่ในเรื่องต่างๆ นี่คือความหมายคร่าวๆเท่านั้นนะคะ ทีนี้เรามาดูสภาวะของไพ่กันแต่ละใบๆให้แจ่มแจ้งกันมากขึ้นกว่านี้กันดีกว่าค่ะ

5 of Pentacles /  ไพ่ 5 เหรียญ 
                                                                             

          สำหรับไพ่ 5 เหรียญนี้พอเปิดออกมาแล้วให้ความรู้สึกเสียวสันหลังวาบกับผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว หรือกำลังจะลงทุนทำธุรกิจอะไรใหม่ๆจริงๆเชียวนะคะ ทำไมน่ะหรือคะ? เพราะว่าไพ่ใบนี้ถ้าจะทายตรงๆตัวแล้วความหมายของไพ่คือ เจ๊ง ขาดทุน เสียเงิน เสียทอง และทำกำไรอะไรไม่ได้ ขืนลงทุนทำอะไรในช่วงนี้มีแววว่าจะไปไม่รอด ดูๆแล้วจะได้ไม่คุ้มเสีย
         ไพ่ให้ความหมายถึงการสูญเสียเงินก้อนใหญ่ ถ้ามีเงินอยู่ก็อย่าให้ใครยืมเป็นอันขาด เพราะมีแววว่าจะไม่ได้คืน และถ้ามีเงินก้อนอยู่เค้าว่าอย่าเก็บไว้ แต่ให้ซื้อสิ่งของมีค่าที่สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตัวเองในวันข้างหน้า เช่น บ้าน ที่ดิน รถยนต์ เป็นต้น
         ไพ่บอกให้ระวังการใช้จ่ายเงินในช่วงนี้ให้มากๆเลยล่ะค่ะ แล้วไพ่ใบนี้มีด้านดีๆบ้างมั้ย? มีค่ะ ในด้านดีก็จะไม่เกี่ยวกับเรื่องสูญเสียเงิน ขาดทุนอะไรหรอกค่ะ เป็นการเสียเงินเสียทองเหมือนกัน แต่เป็นการเสียเพื่อ"สร้าง"ความมั่นคงให้กับชีวิตของตัวเอง คือไพ่บ่งบอกสถานะการณ์ของเจ้าดวงชะตาว่ากำลังมีค่าใช้จ่ายพวก ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือผ่อนที่ดิน อย่างนี้เป็นต้นค่ะ ตรงนี้ก็ยังดีกว่าเสียเงินไปแบบไม่ได้อะไรเลยไช่มั้ยคะ? เพราะเป็นการเสียเพื่อสร้างความสุขสบายให้กับชีวิตของตัวเอง
         ความรู้สึกของแอนที่สัมผัสได้จากไพ่ใบนี้นอกจากความหมายที่มีในตำราแล้ว แอนสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ผิดหวัง จิตใจไม่มีความมั่นคง และไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ความสิ้นหวังในชีวิต เหมือนคนอับจนหนทาง หาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ ความรู้สึกอ้างว้างเหมือนอยู่ตัวคนเดียว หรือคนๆนั้นอาจจะไม่สบายอยู่ก็ได้ค่ะ และในเรื่องของสุขภาพก็ให้ระวังเกี่ยวกับพวก กระดูก เนื้อเยื่อ และอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว และอาการที่เกี่ยวกับโรคกระดูกผุ กระดูกเสื่อม เป็นต้นค่ะ  
       และนอกจากเรื่องของการสูญเสียเงินทองตามความหมายที่มีในตำราแล้ว ไพ่ยังอาจหมายถึงการสูญเสียทรัพย์สมบัติใหญ่ๆต่างๆ เช่น บ้าน รถ ที่ดิน พูดง่ายๆก็คือเสียความมั่นคงในชีวิตไปนั่นเองค่ะ
       ในด้านของสติปัญญาและความเฉลียวฉลาดนั้น ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตายังบกพร่องตรงนี้อยู่ คือถ้าจะแทนไพ่ใบนี้ในเรื่องนี้นั้น แอนสัมผัสได้ถึงคนที่คิดอะไรได้ช้า ไม่ว่องไว  ความจำไม่ค่อยดี และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้ช้ากว่าคนอื่นเค้าค่ะ



5 of  Wands /  ไพ่ 5 ไม้เท้า
                 
                 สำหรับไพ่ใบนี้ความหมายในตัวของมันจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง ไม่ว่าจะเป็นการขัดแย้งในเรื่องของการงาน การเรียน ขัดแย้งในความรู้สึกของตัวเอง ในด้านการงานก็อย่างเช่น ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรจากเพื่อนร่วมงาน มักจะโดนคัดค้าน ต่อต้านอยู่เสมอๆ  หรือไม่เช่นนั้นเจ้าดวงชะตาอาจจะรู้สึกไม่ชอบสถานะการณ์ของการทำงานในบางอย่าง บางประการ เช่นอาจจะไม่ชอบเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันก็มักจะขัดกันเอง ไม่เช่นนั้นสถานะการณ์การงานก็มีบางอย่างที่ขัดขวางการดำเนินงาน หรือเป็นอุปสรรคอยู่ งานอาจจะยากหรือทำให้สำเร็จได้ยากหรือ ล่าช้า
                ในด้านของการเรียนก็มักจะมีอุปสรรคบางอย่างในการเล่าเรียน ทำให้เรียนไม่ค่อยจะได้ผลดี ไม่สำเร็จ หรือสำเร็จแต่ใช้เวลานานมากๆกว่าจะถึงจุดนั้น เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนาๆไปให้ได้ก่อน
                ในด้านของความรักแอนสัมผัสถึงความขัดแย้ง ความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกัน ไม่สอดคล้องกัน อยู่ครองคู่กันไปก็จะมีแต่เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ขัดใจกัน แต่ถ้าจะมองให้เห็นถึงในแง่ดีในด้านของความรัก แอนเห็นว่าถ้าทั้งคู่มองให้เห็นถึงต้นเหตุแห่งการทะเลาะวิวาท ขัดแย้ง แล้วค่อยๆสงบจิตสงบใจ หันมาพูดคุยกันให้ดีๆ ใช้เหตุผลให้ดีๆ และมองให้เห็นถึงการทะเลาะเบาะแว้งที่ผ่านมานั้นมันไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นมาได้เลย เมื่อทั้งคู่มีสติและมองย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ปัญหาที่ผ่านมาก็จะทำให้คิดได้และนำเอาประสบการณ์ขัดแย้งเหล่านั้นมาเป็นอุทาหรณ์สอนใจ มาเป็นประสบการณ์ที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันได้ แอนหมายความว่า พอครั้งต่อไปมีเค้าว่าจะทะเลาะกันอีกก็ให้ทั้งคู่ระลึกนึกถึงปัญหาเมื่อครั้งที่ผ่านมาว่ามันสร้างปัญหาและความว้าวุ่นใจให้กับทั้งคู่ขนาดไหน
                เจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัว ถ้าจะทำนายตามแบบของแอนๆจะทำนายแบบ 2 เสต็ป คืออย่างแรกต้องมองไปที่สัญลักษ์ก่อนว่าไพ่เป็นสัญลักษณ์ของไม้เท้า คือ เรื่องของการงาน โชคทางด้านการงานการเรียน แต่ทีนี้ไพ่ใบนี้มันดันเป็นไพ่ไม้เท้าเสีย ก็เลยต้องทายไปว่า ตามที่จริงเจ้าดวงชะตามีโชคด้านการงาน แต่งานที่ทำก็มักจะมีปัญหายากๆตามมาด้วย ไม่ค่อยมีความเจริญก้าวหน้าสักเท่าไหร่ ข้อดีก็คือเจ้าตัวมีความมุมานะบากบั่น และความพยายามในการที่จะต่อสู้กับปัญหาต่างๆ
               ในเรื่องของสุขภาพก็จะเกี่ยวกับความว้าวุ่น สับสน ฟุ้งซ่านในใจ เลือดลมไม่ค่อยจะดี  จิตใจไม่สงบนิ่ง และไม่มีความผ่อนคลาย คือยังคิดนั่นคิดนี่อยู่ได้ตลอด ยิ่งคิดก็ยิ่งว้าวุ่น กลับมาถึงบ้านจะล้มตัวลงนอนอยู่แล้วก็ยังคิดแต่เรื่องงานๆๆๆ
             อันนี้ไม่ดีและคงจะไม่ดีมากๆถ้ายังขืนคิดอะไรแบบนี้อยู่ได้ตลอดเวลา เพราะถ้าคิดอะไรได้อย่างนี้บ่อยๆและต่อเนื่องจะทำให้สุขภาพจิตเสีย เมื่อสุขภาพจิตเสียก็จะส่งผลเสียให้กับร่างกายเป็นอันดับต่อไป  เคล็ดลับง่ายๆสำหรับกรณีนี้นั่นคือ การรู้จักปล่อยวาง ซะบ้าง
     

5 of Cups / ไพ่ 5 ถ้วย
                             
            มาถึงเรื่องความรัก ความรู้สึกกันบ้าง ไพ่ถ้วยใบนี้แอนสัมผัสไดัถึงความผิดหวัง ความอาลัยอาวรณ์ อารมณ์ของการที่ยังตัดอะไรได้ไม่ขาด เหมือนตัดบัวแต่ยังเหลือเยื่อใยอยู่น่ะค่ะ ความอาลัยอาวรณ์ตรงนี้ไม่ไช่เฉพาะแค่ความรักของมนุษย์เท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงความรักและความรู้สึกที่เรามีต่อตัวเอง ต่อสิ่งของ สัตว์และอื่นๆได้ด้วย ขึ้นชื่อว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เรารู้สึกทั้งดี หรือไม่ดี นั่นแหล่ะค่ะความหมายสำคัญของไพ่ถ้วยเหล่านี้
            ไพ่ถ้วยก็จะปะปนกันไปทั้งถ้วยดีและถ้วยแตกร้าว ถ้วยเสีย อิอิ แอบเล่นมุก แต่ถ้วยที่เราจะเรียนรู้กันนี้เป็นถ้วยแห่งความผิดหวัง คือ ไพ่ 5 ถ้วยนี่ล่ะค่ะ คือเห็นปุ๊ปจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์แห่งความหดหู่ เศร้าหมอง
             ความหมายของไพ่หลักๆจะเกี่ยวข้องกับ ความรักและความรู้สึกที่ผิดหวัง ไม่สมหวังในความรัก อย่างเบาสุดความรักก็ง่อนแง่น จืดชืด อย่างร้ายสุดก็ถึงขั้นเลิกรากันไป และไพ่ยังบอกสถานะการณ์ของการที่ต่างคนต่างไม่มีเวลาให้แก่กัน ต่างคนต่างทำงาน เลยทำให้ความรักไม่พัฒนาไปในทางที่ดี
          หรือเวลาทึ่อยู่ด้วยกัน มีเวลาให้แก่กันและกันก็ดันมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกันซะอย่างนั้น เช่นอยู่ด้วยกันก็จะรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ อาจเป็นทั้งคู่ หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  ถ้าในคู่ที่เลิกกันแล้วไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความอาลัยอาวรณ์ที่ยังมีเหลืออยู่ คือยังมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดถึงคนึงหากันอยู่นั่นเองค่ะ
            ถ้าจะแทนในเรื่องของการงาน ไพ่บอกสถานะการณ์ของการงานที่นิ่งๆ ไม่มีอะไรหวือหวา บางรายอาจจะตกงานอยู่และหางานใหม่ได้ยาก หรือมีงานอยู่แล้วแต่มีความรู้สึกว่างานที่ทำอยู่นั้นน่าเบื่อ รู้สึกเหมือนไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่ก้าวหน้า เจ้าตัวอาจจะรู้สึกไม่อยากทำงาน คือทำๆไปงั้นๆแบบไม่มีความสุข หรือทำงานแบบคนใจลอยและอยากให้เวลาทำงานมันหมดไปเร็วๆ 
            สุขภาพก็จะเกี่ยวกับความรู้สึก สุขภาพจิตไม่ค่อยดี หดหู่ เศร้าหมอง อ่อนไหว และแปรปรวนง่าย และโรคที่เกี่ยวกับธาตุน้ำไม่ค่อยจะดีนักค่ะ



5 of Swords / ไพ่ 5 ดาบ

             มาถึงไพ่ซาดิสต์กันบ้างละ อิอิ ไพ่ใบนี้บ่งบอกสถานะการณ์ต่อสู้ ฟาดฟัน กันอย่างดุเดือดถึงพริกถึงขิง แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน และไม่มีใครยอมใคร แรงมาก็แรงไป ประมาณนั้นเลยล่ะค่ะ
             ไพ่ใบนี้ถ้าจะเปรียบเป็นคนๆหนึ่ง คนๆนี้จะเป็นคนที่ดื้อรั้นที่สุดในโลกเลยล่ะค่ะ หัวดื้อ หัวแข็ง ไม่มีการลงให้ใครเป็นอันขาด จะยึดถือแต่ความคิดและแผนการของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นง่ายๆ แต่ในด้านดีก็คือเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคและไม่ยอมแพ้ต่อชีวิตมีความอดทนอดกลั้นสูง (เพราะเป็นคนธาตุดาบ ) แต่ด้านเสียก็คือชอบใช้ อารมณ์ของตัวเอง มาตัดสินปัญหาเป็นหลัก
            ไพ่ใบนี้ขึ้นมาทีไรก็จะเห็นได้ถึงความขัดแย้ง ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นค่อนข้างรุนแรงแบบลุกลามไปไกล ถ้าเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทก็ต้องใช้วิธีการระงับปัญหาอย่างฉับพลัน ไม่เช่นนั้นจะไปกันใหญ่ได้ค่ะ ไพ่อาจจะบ่งบอกถึงสถานะการณ์ความวุ่นวายอย่างสุดๆในใจของเรา งุ่นง่าน พลุ่งพล่าน แบบหาอะไรมาทำให้จิตใจเย็นลงได้ยาก ใจจะคิดๆๆๆๆๆๆ ในด้านลบและว้าวุ่นอยู่ตลอดเวลา คิดไปอย่างนี้เรื่อยๆ ก็อาจจะพัฒนาไปเป็น 9 ดาบได้ไม่ยาก คือโรคประสาทถามหาได้น่ะค่ะ
           ไพ่ยังบ่งบอกถึงสถานะการณ์ในเรื่องของสุขภาพความเจ็บป่วยแบบรุนแรง ลุกลาม และจำเป็นต้องได้รับการเยียวยารักษาให้ทันท่วงทีอีกด้วยค่ะ และในเรื่องของการงานก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่แหล่ะค่ะว่า ไพ่ดาบนั้นเป็นตัวแทนของอุปสรรคปัญหา และในกรณีที่ไพ่ดาบแรงๆขึ้นในเรื่องของการงานแบบนี้ก็ต้องระวังปัญหาต่างๆในที่ทำงาน ให้มากๆ มีสติให้มากๆ  ระวังความขัดแย้งในทุกๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานกันเอง กับหัวหน้า หรือปัญหารุนแรงในเรื่องของการงานบางอย่าง รวมถึงให้ระวัง ข้าวของเครื่องใช้แตกหักเสียหายแบบแก้ไม่ได้ ต้องทิ้งแล้วซื้อใหม่ หรืออาจจะเกี่ยวกับแผนงานใหม่ๆในที่ทำงานที่กำลังจะเสนอนั้นได้รับเสียงคัดค้านต่อต้านอย่างรุนแรงค่ะ
           ในด้านของความรักก็ให้พยายามใจเย็นๆคุยกันด้วยเหตุด้วยผล  อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ่นก็ให้พยายามใช้สติและเหตุผลที่ดีในการตัดสินปัญหาแทน  ฟังดูยากนะคะ แต่รับรองค่ะว่าถ้าพยายามทำให้ได้ เราก็จะทำได้ค่ะ  ไพ่บอกสถานะการณ์ความรักที่มีความขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้งกับปัญหาบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความหึงหวง หรืออื่นๆ  และยังรวมไปถึงปัญหาที่มีพ่อแม่แฟนเข้ามาเกี่ยวข้อง  ญาติพี่น้องของแฟนที่อาจจะเข้ามายุ่งวุ่นวายในครอบครัว จนทำให้เกิดความแตกแยกร้าวฉานในครอบครัวและส่งผลให้ความรักของคนทั้งคู่มีแนวโน้มว่าจะแย่ลงได้ค่ะ
           ในด้านของการเรียน ไพ่บอกถึงอุปสรรคปัญหาในเรื่องการเรียน เรียนยาก มีอุปสรรคเยอะ เรียนไม่จบ แล้วโดดเรียนออกมาทำงานเลย หรือเจ้าตัวอาจจะเรียนไปทำงานไปด้วยก็ได้เลยทำให้เรียนจบช้ากว่ากำหนด  อุปสรรคในที่นี้ก็ตัวอย่างเช่น ใจคิดอยากจะเรียน อยากจะฝ่าฟันให้ถึงที่สุด แต่ทุนทรัพย์ไม่เพียงพอที่จะศึกษาเล่าเรียน ตรงนี้เลยกลายเป็นอุปสรรคปัญหาชิ้นใหญ่ 
          แต่ถ้าเราจะมองให้เห็นถึงด้านดีในเรื่องของการเรียนกับไพ่ดาบใบนี้  แอนเห็นความตั้งอกตั้งใจในการฝ่าฟันปัญหาในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างแรงกล้าของเจ้าดวงชะตา  ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่มีความคิดที่ค่อนข้างจะรุนแรงไปบ้าง  และไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นไปบ้าง แต่จิตใจของเค้านั้นเต็มไปด้วยความอดทน แรงอึด ในการเล่าเรียนตรงนี้มากๆ ตรงนี้ก็เป็นส่วนดีค่ะ
          


                                                                                                                                                                       

20 ความคิดเห็น:

  1. สนใจเรื่องแบบนี้มานานแล้วเหมือนกันแต่ไม่ได้ศึกษาเป็นเรื่องเป็นราว รู้สึกว่าเราเชื่อในเรื่องของเวรกรรมอย่างมาก เรื่องฝัน จิตวิทยา เรื่องแนว ๆ คุณแอนน่ะค่ะ --- ชอบบทความของคุณแอนค่ะ

    ตอบลบ
  2. เรื่องเวรกรรม นรกสวรรค์นั้นเป็นสิ่งที่แอนนาเชื่ออยู่เป็นทุนเดิมตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้เลยล่ะค่ะ และสิ่งที่แอนเชื่อมากๆอีกอย่างหนึ่งและสำคัญมากๆก็คือ"การกระทำของเราในปัจจุบันนี้" ว่ามันมีผลเป็นอย่างมากในวันข้างหน้าของเรา เราทำวันนี้ดี ถึงวันหน้าจะมีอุปสรรคอะไรเข้ามาบ้าง อย่างน้อยๆความดีที่เราทำมันก็ยังไปผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ขอบคุณๆกระปุกมากๆเลยนะคะที่ชอบบทความของแอน แอนยังมีอะไรเขียนให้ได้อ่านกันอีกเยอะเลยล่ะค่ะ ว่าแต่อย่าเบื่อกันซะก่อนล่ะ เพราะแอนเขียนค่อนข้างยาวเกือบทุกๆบทความเลย ( เพราะแอนอยากจะอธิบายให้ชัดเจนที่สุด)... ^_^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2555 เวลา 23:13

    ชอบที่คุณเล่าผ่านบทความจริงๆคะคุณแอน เชื่อเสมอมาว่าทำดีหรือไม่ดีก็ต้องได้รับผลในวันข้างหน้าเช่นกัน

    ตอบลบ
  4. ชอบค่ะ แล้วขอบคุณที่อธิบายได้ละเอียด เข้าใจง่าย สำหรับที่อยากศึกษาเพิ่มเติม เป็นไปได้ก็อยากรู้เรื่องไพ่กลุ่มอื่นๆ เช่น 9 ดาบ 9 ถ้วย

    ตอบลบ
  5. หวัดดีค่ะ...แอนนาลงไพ่ใบที่คุณถามถึงไปแล้วนะคะ. ยังไงคุณลองค้นหาดูในบทความเก่าๆที่แอนเขียนเอาใว้นะคะ...แอนเขียนไว้เยอะพอสมควร...^^

    ตอบลบ
  6. สวัสดีค่ะ คุณแอนนา
    เพิ่งเจอคุณใน google :-) คือไปซื้อไพ่มาสำรับนึงไว้เปิดดูปีละครั้ง 2 ครั้ง แต่ไม่ค่อยรู้เรื่องในรายละเอียดเท่าไหร่หรอกค่ะ แค่ดูในภาพรวมแต่ก็โอเคนะค่อนข้างแม่น (ในภาพรวม) พอดีมาปีนี้เปิดไพ่มา 10 ใบ เป็นไพ่ใบค่อนข้างใหญ่และดี ทั้ง 9 ใบแรกเลย แต่ว่าใบสุดท้าย ได้ 8 ดาบ :-( หมายความว่ายังไงคะ
    ขอบคุณค่ะสำหรับ blog ที่น่าสนใจ
    ปุ๊ก

    ตอบลบ
  7. สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับนะคะ ...^^ แอนนาสงสัยว่าไพ่ที่คุณหยิบมาได้ทั้ง 10 ใบนั้น คุณวางไพ่แบบไหนคะ? แต่จากที่อ่านดูแล้วถ้าคุณหยิบใด้ไพ่ใหญ่ตั้ง 9 ใบ และความหมายก็ยังดีอีกด้วย นั่นเป็นนิมิตรหมายอันดีแล้วล่ะค่ะว่าคุณจะเจอสิ่งดีๆ มากมายในปีนี้ และมีเหตการ์ณสําคัญๆเกิดขึ้น และยังรวมถ็งมีโชคด้านการงานอีกด้วยนะคะ ส่วนไพ่ 8ดาบนั้นแอนไม่รู้ว่าคุณวางใว้ตํแหน่งอะไร แต่ไม่ต้องกังวลไปหรอกนะคะ เพราะยังไงๆ อิทธิพลของไพ่ใหญ่ทั้ง 9 ใบที่คุณหยิบใด้นั้นจะผ่อนหนักให้เป็นเบาเองล่ะค่ะ...^^

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณค่ะคุณแอนนา :-) ปุ๊กวางไพ่แบบ เซลติค ครอส ค่ะ
    ไพ่ใบแรก 10 เหรียญ, 2. 2 cups, 3.Knight of wands, 4. 2 wands, 5.Wheel of fortune, 6. The emperor, 7.The Chariot, 8. 4 Coins, 9. Justice, 10. 8 Swards ค่ะ การทำนายไพ่ต้องตีความให้ตรงกับความหมายของตำแหน่งด้วยใช่มั้ยค่ะ เช่น ตำแหน่งที่ 8 คนรอบข้างมองเรายังไง (ตามหนังสือของอาจารย์ขุนทอง) ได้ 4 เหรียญ หมายความว่าคนรอบข้างมองว่าเราตระหนี่หรือเปล่า หรือแปลว่า ถึงเวลาที่เราจะต้องประหยัดแล้ว ไม่งั้นอดตายแน่ๆ ฮ่าฮ่า
    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
    ปุ๊ก

    ตอบลบ
  9. ดูๆแล้วดวงคุณดีตลอดทั้งปีเลยนะคะ แต่ใหัมีสติในช่วงเดือน "มิถุนายน และ ธันวาคม" เท่านั้นเองค่ะ นอกนั้นดีมากๆ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกนะคะ แค่คุณ" มีสติ" และสวดมนต์ ทําบุญทํากุศลใว้บ้างจะช่วยใด้ค่ะ...^^

    ตอบลบ
  10. T_T

    สวัสดีค่ะคุณเเอนนา คือหนูก็เป็นนักดูดวงเหมือนกัน
    เเต่เป็นพวกดูให้ตัวเอง เเล้วมักจะเข้าข้างตัวเองค่ะ

    เฮ้อ..

    ตอนนี้มีปัญหากับเเฟนอยู่น่ะค่ะ อยากให้เเฟนกลับมาคืนดี เเต่นั่งดูไพ่เเล้ว ท่าทางจะกลับมายากน่ะค่ะ

    อ้อเวลาที่ดูไพ่อะค่ะ หนูเรียงเเบบห้าใบเรียงหน้ากระดาน อีกห้าใบก็เรียงอีกเเถวลงมาค่ะ

    โดยส่วนตัวเเล้ว อยากลองให้คุณเเอนนาช่วยดูดวงให้น่ะค่ะ เพราะดูเองเเล้วไม่มั่นใจเอาซะเลยค่ะ ..

    ตอบลบ
  11. สวัสดีค่ะ...อ่านจากที่เขียนแล้วดูท่าทางคุณก็ดูดวงเองได้นะคะ แต่ติดตรงที่ว่าไม่มีความมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ ยังไงคุณลองพยายามอีกทีแล้ว"วางใจให้เป็นกลางให้มากที่สุดนะคะ" อย่าคิดเข้าข้างตัวเอง แต่ให้"จับความรู้สึกของเราให้ได้ขณะเห็นไพ่" น่ะค่ะ...^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ลองดูเเล้วน่ะค่ะ

      1.temperance
      2. the moon
      3. Queen of swords
      4. 7 ไม้
      5. 6 ดาบ
      6. Judgement
      7. 8 ดาบ
      8. 4 ดาบ
      9. Hermit
      10. 4 ถ้วย

      -- ลองถามดูค่ะว่า เขาจะกลับมาไหม เป็น Magician เเต่เราก็ยังกังวลใจ เหอะๆ -_-

      ลบ
  12. ค่ะ จะลองดูนะคะ ^^"
    เดี๋ยวหนูจะลองจดไพ่มาให้ดูนะคะ เเหะๆ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆ ค่ะ คุณแอนนา :-)

    ตอบลบ
  14. แล้วอ่านคําทํานายจากไพ่ที่คุณหยิบใด้ทั้งหมดออกมาเป็นอย่างไรบ้างคะ? แอนอยากให้คุณมองดูไพ่ทั้งหมดแล้วให้ดูถึง" ภาพรวม" จากไพ่ทั้งหมดคุณเห็นแล้วรู้สึกอย่างไร? แอนจะยกมาซักตัวอย่างจากไพ่ที่คุณหยิบใด้เพื่อที่คุณจะใด้เรียนรู้ไปในตัวด้วยเลยนะคะ จากไพ่ทั้งหมดเราก็จะเห็นว่าส่วนมากไพ่สื่อถึงอุปสรรคปัญหาซะส่วนใหญ่ ( ดาบ, Judgement, moon) ปัญหาที่ว่านี้มีคนในครอบครัว( ใม่ว่าจะฝ่ายเราหรือทางฝั่งของแฟนเราเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ( 8 ดาบ, ควีนดาบ, ) และไหนจะปัญหาส่วนตัวที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับแฟนคุณอีก ( moon,6 ดาบ, 8ดาบ) จากไพ่ทั้งหมดนี้มีอิทธิพลต่อจิตใจของคุณเป็นอย่างมาก บ่งบอกเลยว่าเป็นความรักที่มีอุปสรรคให้ฝ่าฟันเยอะทีเดียว เหมือนคุณและคู่รักใด้เจอะเจอปัญหามาด้วยกันอย่างโชคโชน และคุณบอกว่าไพ่ใบสุดท้ายเป็น" เมจิกเชี่ยน" แล้วไพ่วางอยู่ตําแหน่งไหนเอ่ย?? ยังไงก็แล้วแต่ถ้าแฟนของคุณเค้าจะกลับมาหาคุณใหม่ส่ะก็ เค้าก็คงจะกลับมาใหม่ด้วยอะไรๆที่พร้อมเพรียงกว่าเดิม ( ในกรณีที่เค้ากลับมานะคะ) ฉนั้นการอ่านไพ่แต่ละครั้งๆนั้นเป๊นศิลปะอย่างหนึ่ง แรกๆถ้าเรายังอ่านไม่ค่อยเก่ง ยังแฝงไว้ด้วยความไม่แน่ใจของเราอยู่ นั่นแสดงว่าคุณคงต้องฝึกอ่านบ่อยๆแล้วตรวจสอบดูว่าที่เราอ่านไพ่แต่ละครั้งๆนั้นมันผิดหรือถูกอย่างไร อย่างไรก็แล้วแต่แอนขออวยพรให้คุณสมหวังในสิ่งที่คุณหวังใว้นะคะ และแอนขอให้คุณอ่านไพ่ด้วยความมั่นใจเต็มร้อยนะคะ แอนจะเอาใจช่วยค่ะ...^^

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณมากค่ะอ่านง่ายมากเข้าใจง่ายๆมากขึ้น น่าทำเป้นหนังสือ ไพ่ที่อ่านตามหนังสือบอกตรงๆเยอะอ่านยากจับจุดยาก พออ่านของคุณ สามารถเชื่อมโยงเหตุการณืในไพ่ได้หมด

    ตอบลบ
  16. อ่านแล้วเห็นภาพเลยชัดเจนดีคะขอบคุณคะที่มีความรู้ดีๆให้อ่าน

    ตอบลบ
  17. คุณแอนอธิบายละเอียดชัดเจน เข้าใจง่ายค่ะ

    ตอบลบ
  18. ชอบบทความการอ่านไพ่ของคุณแอน เขียนได้ดีอ่านเข้าใจง่าย ��

    ตอบลบ