วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไพ่กลุ่มหมายเลข 3 / 3 ไม้เท้า / 3 เหรียญ / 3 ถ้วย / 3 ดาบ

หวัดดีค่ะ ช่วงนี้แอนจะพยายามเข้ามาอัพเดตบล็อคอยู่เรื่อยๆเท่าที่แอนจะทำได้นะคะ เพื่อที่ผู้ฝึกฝนทุกๆท่านะจะได้อ่านบทความของแอนกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้แอนจะมานำเสนอความหมายของไพ่ทาโรต์เล็กกลุ่มหมายเลข 3 กันต่อไปเลยค่ะคือ 3 ไม้เท้า / 3 เหรียญ / 3 ดาบ / 3 ถ้วย ว่าจะมีความหมายอย่างไรบ้าง
                        อันดับแรกแอนต้องอธิบายก่อนนะคะว่า หมายเลข 3ที่กำกับไพ่ชุดนี้อยู่นั้นแอนมีความเข้าใจและใช้ทำนายอย่างไรบ้าง สำหรับแอนแล้ว ไพ่ชุดนี้แอนมีความรู้สึกถึงการขยับขยาย, พัฒนาการที่ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ เป็นไพ่ที่ให้โอกาสกับเจ้าดวงชะตาในสิ่งที่ตัวเองกระทำอยู่ให้สำเร็จยิ่งๆขึ้นไป
                        ตัวอย่างเช่น ไพ่ 3 ไม้เท้า แอนก็จะทำนายว่าดวงการงานที่เจ้าตัวกระทำอยู่นั้นมีโอกาสที่จะขยับขยายไปได้อีกเรื่อยๆ มีแนวโน้มว่าจะสำเร็จและก้าวหน้าขึ้นในวันข้างหน้า และขณะปัจจุบันก็ได้รับความสำเร็จแล้วแต่ยังไม่สูงสุด คงต้องฝ่าฟันต่อไปอีกสักพัก  อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ

                       คราวนี้เรามาดูความหมายของไพ่แต่ละใบกันเลยดีกว่าค่ะว่าแอนจะให้ความหมายอย่างไรกันบ้าง แต่แอนบอกก่อนนะคะว่าแอนจะเขียนความหมายแบบคร่าวๆเท่านั้น นอกนั้นให้ผู้ฝึกฝนไปทำการบ้านต่อกันเอาเองว่าเมื่อเราเห็นไพ่ต่างๆเหล่านี้แล้วเรารู้สึกอะไรนอกเหนือไปจากที่แอนเขียนมั้ย? เห็นความหมายอะไรใหม่ๆมั้ย? แอนเปิดโอกาสให้เขียนคอมเม้นท์และถามแอนในเรื่องเกี่ยวกับไพ่ทาโรต์ได้เรื่อยๆเลยนะคะ เพื่อที่เราจะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน :)

3 of wands / ไพ่ 3 ไม้เท้า

                                                                        

   สำหรับไพ่ใบนี้เมื่อแอนเห็นหน้าไพ่แล้วอยากจะทำนายเกี่ยวกับบุคลิค นิสัย และตัวตนของคนๆหนึ่ง แอนจะเห็นว่าคนๆนี้มีลักษณะของคนที่เก่งงานและมีความสามารถรอบตัว เก่งในการคบค้าสมาคมกับผู้อื่น พูดเก่งและมีเสน่ห์ในคำพูด คือพูดแล้วมีคนให้ความเชื่อถือ เป็นคนที่คล่องในการงานสูง
                                         ถ้าจะทำนายกันถึงในด้านของการงานก็ต้องบอกว่าดวงการงานกำลังไปได้ดี มีแววว่าจะไปได้ไกลและไปถึงจุดหมายได้ ตอนนี้ก็สำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันต่อไปเรื่อยๆ งานที่ทำแอนว่าน่าจะเป็นงานประเภทที่ต้องคบค้าสมาคม หรือติดต่อกับผู้คนหมู่มาก เช่นเป็นแม่งาน จัดงาน จัดบูทหรือแม้กระทั่งจัดคอนเสริ์ตก็น่าจะเหมาะนะคะ หรือจะเป็นแม่ค้าขายของก็น่าจะไปได้ดีอยู่เหมือนกัน
                                         บางทีแอนรู้สึกว่าไพ่ใบนี้เหมือนเป็นไพ่ที่ให้เราเลือก  เหมือนมีทางเลือก 3 ทางอยู่ตรงหน้า แล้วเราต้องตัดสินใจเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง ขึ้นอยู่กับคำถามด้วยนะคะว่าถามเกี่ยวกับเรื่องอะไร
   
กุญแจสำคัญ / ความก้าวหน้าขยับขยายของการงาน/ ทางเลือก/ ความสามารถในการงาน/  ความสำเร็จของการงานในระดับหนึ่ง                                 

3 of Pentacles / ไพ่ 3 เหรียญ
                                       
                                                                                                            
                                        ไพ่ 3 เหรียญนี้เป็นไพ่ของคนที่ทำมาค้าขึ้น หาเงินเก่ง หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีโชคทางด้านการเงิน  โดยเฉพาะถ้าเป็นพวกนายหน้าขายสินค้า หรือที่ดิน รวมถึงเป็นแม่ค้าแม่ขาย รับรองเลยว่าจะทำเงินได้ไม่อยุดเลยล่ะค่ะ ว่าซื้อง่ายขายคล่องสุดๆ ถ้าทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือนก็จะได้เงินเดือนที่ดีสมน้ำสมเนื้อ  ถ้าคิดจะเปิดกิจการกับไพ่ใบนี้แอนมีความรู้สึกว่าควรทำธุรกิจที่ลงทุนไม่เยอะ แต่ธุรกิจนี้จะทำเงินได้ดีในวันข้างหน้า คือควรทำธุรกิจเล็กๆไปก่อนแล้วจะค่อยๆดีขึ้นเองค่ะ สรุปว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ให้โอกาส และความเป็นไปได้ในเรื่องของเงินๆทองๆ และในด้านของการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของเราเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

กุญแจสำคัญ / โอกาสก้าวหน้าทางการเงิน การงาน/ สุขภาพโดยรวมที่ดี/ ธุรกิจเล็กๆแต่ทำเงินได้ดี


3 of cups / ไพ่ 3 ถ้วย
                                                                   

                              สำหรับไพ่ 3 ถ้วยนั้นจะโดดเด่นในเรื่องของความรัก ได้เจอคนที่ถูกใจ เจอเนื้อคู่ ใจตรงกัน แต่ในบางกรณีก็อาจเป็นไปได้ว่ามีคนที่คบอยู่มากกว่าหนี่งคนขึ้นไป และเหมือนกับยังทิ้งใครไปไม่ได้ เหมือนรักพี่เสียดายน้องอะไรทำนองนั้น กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำอย่างไร แต่ถ้าตัดสินใจเลือกคนที่ใช่ได้แล้วก็มีโอกาสสูงว่าจะเจอรักแท้
                                  ไพ่ใบนี้สำหรับแอนแล้วยังแสดงให้เห็นอีกว่าความรักที่มีอยู่นั้นมีโอกาสพัฒนาไปได้เรื่อยๆ เหมือนต้นไม้ที่ได้รับปุ๋ยและเติบโตขึ้นทุกวันๆ นอกเหนือจากความรักแล้วไพ่ใบนี้ยังแทนของขวัญของกำนัลที่ได้รับ หรือจะใช้ทำนายเกี่ยวกับงานสังสรรค์ ปาร์ตี้รื่นเริงก็ได้ รวมถึงการตั้งครรภ์ก็ได้ค่ะ
                                   ไพ่ 3 ถ้วยเป็นไพ่ที่ทำให้เจ้าดวงชะตามีความสุขใจ อิ่มอกอิ่มใจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรัก หรือชีวิตส่วนตัว แต่ไม่โดดเด่นในเรื่องของการงานหรอกนะคะ ถ้าจะทำนายไพ่ใบนี้ไปในเรื่องของการงาน แอนก็คงจะทำนายไปทำนองที่ว่าเจ้าดวงชะตามีความสุขกับการงาน มีความพออกพอใจในสถานะการณ์ของการงานที่ประสบอยู่ และไม่ได้มีความรู้สึกอยากที่จะแข่งขันหรือชิงดีชิงเด่นในเรื่องของการงานกับผู้ใด คือได้แค่ไหนก็พอใจแค่นั้น
                                   สภาวะของไพ่ยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าเจ้าดวงชะตานั้นนอกจากตัวเองจะมีความสุขแล้วก็ยังรู้จักแบ่ง
ปันความสุขและความรักที่ตัวเองมีอยู่เหลือล้นนั้นให้กับคนรอบข้างได้มีความสุขไปด้วยล่ะค่ะ ถ้าเกิดเหตุการณ์ทะเลาะเบาะแว้งกับกลุ่มเพื่อนร่วมงานกันเอง ไพ่ใบนี้ก็ยังบ่งบอกได้อีกว่าเดี๋ยวอีกไม่นานก็จะตกลงกันได้ และกลับมารักกันเหมือนเดิมเองล่ะค่ะ

กุญแจสำคัญ / แต่งงาน/ เจอคู่รัก/ ได้รับของขวัญของกำนัล/ ตั้งครรค์ / มีความสุขกับตัวเอง / รักสามเส้า/ ความรู้สึกที่ดีๆ ความสุขใจ/ งานปาร์ตี้รื่นเริง 


3 of swords / ไพ่ 3 ดาบ

                                                                
                                                                                       

   มาถึงไพ่ที่เห็นแล้วอาการเครียดกำเริบอีกแล้วค่ะ ไพ่ 3 ดาบ แต่ถ้าเรามองด้วยการใช้สติและคิดตามไปด้วย แอนรู้สึกว่าไพ่ใบนี้ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลยล่ะค่ะ เพราะไพ่กำลังจะเตือนให้คุณทำอะไรด้วยสติ และที่สำคัญคือ ไม่วู่วาม ต้องรู้จักใจเย็นเมื่อเจอเหตุการณ์หรือสิ่งที่มากระตุ้นต่อมโกรธของเราให้ทำงาน
                               ถ้าจะเปรียบไพ่ใบนี้เป็นนิสัยของคนๆหนึ่ง คนๆนี้คงจะปากร้ายน่าดูเลยนะคะ ขี้โมโห แต่เป็นคนที่โกรธง่าย หายเร็ว ปากกับใจมักจะตรงกัน ทำอะไรจะใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ทำไปแล้วก็ค่อยย้อนกลับมาคิดทีหลัง บ่อยครั้งที่ตัดสินใจสถานะการณ์ต่างๆด้วยอารมณ์ที่วู่วาม ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เหตุการณ์ปัญหาต่างๆบานปลายใหญ่โตขึ้นได้
                               ไพ่ยังบอกสภาวะว้าวุ่นทางจิตใจอีกด้วยค่ะ คือเจ้าตัวมีอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน ไม่คอ่ยหยุดนิ่ง คิดนั่นคิดนี่อยู่เรื่อยๆ และทำจิตใจให้สงบไม่ค่อยได้
                               ไพ่บอกสภาวะที่ติดขัดของปัญหาบางอย่างในสิ่งที่ทำอยู่ เช่นปัญหาทางการงาน, ถูกเพื่อนร่วมงานนินทา
 ,ความรักมีปัญหามีปากมีเสียงกัน  หรือแม้แต่สุขภาพ โดยเฉพาะโรคหัวใจ, ความเครียด, ปวดหัวไมเกรน,  ความดัน, หลอดเลือด ตรงนี้ต้องระวังให้มากๆ  นอกจากนี้ยังหมายถึงปัญหารักสามเส้าได้ด้วยนะคะ

กุญแจสำคัญ /  เหตุการณ์ขัดแย้ง / วู่วาม / ความเครียด ปวดหัว / อุปสรรค์ปัญหาต่างๆ/ เหตุการณ์มีแววว่าจะบานปลาย/ อารมณ์ที่พลุ่งพล่าน ความโกรธ 

                               แอนรู้สึกว่าไพ่ใบนี้ถ้าเราใช้สติและใจเย็นๆ ค่อยๆจัดการกับปัญหาที่มีอยู่อย่างตั้งใจและไม่วู่วาม  แอนเชื่อว่าไพ่ยังให้โอกาสคุณในการจัดการปัญหาต่างๆได้และให้โอกาสในการค้นพบทางออกของปัญหา เพียงแต่คุณ ต้องใจเย็นๆ และไม่วู่วาม เท่านั้นเองล่ะค่ะ / Anna

14 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ

    เข้ามาอ่านบล็อคคุณแอนมาเป็นเดือนแล้ว ชอบวิธีการอธิบายความหมายของไพ่ค่ะ อ่านแล้วไม่งง ชอบค่ะ สำหรับตัวเองแล้วคิดว่าคงต้องหัดตีความและทำความเข้าใจอีกเยอะ

    คุณแอนค่ะ มีเรื่องจะมาขอคำแนะนำ พอดีช่วงนี้ลูกน้องผู้ชายคนนี้เค้าดูเหมือนมีปัญหาอะไรบางอย่าง ลองคุยดูก็บอกว่าไม่มี แต่เราดูจากพฤติกรรมแล้วว่ามีแน่ เลยเปิดไพ่ 4 ใบ ถามว่าเค้ามีปัญหาเรื่องการเงินหรือไม่ ได้ไพ่
    3 of Swords
    The Moon
    3 of Wands
    Wheel of Fortune
    ดูกจากไพ่แล้ว ไม่น่าจะเป็นเรื่องการเงินนะคะ (อันนี้เดาเอาเอง) น่าจะเป็นเรื่องความรักมากกว่า (ได้ข่าวมาว่าเพิ่งเลิกกับแฟน ตอนนี้มาแอบชอบคนในบริษัทเดียวกัน แต่คนนั้นเค้ามีตำแหน่งสูงกว่าและอายุมากกว่าเยอะ แต่เค้าสวยค่ะ เป็นลูกครึ่ง ก้เลยไม่แน่ใจว่าที่ดูว่ามีปัญหานี่ เป็นเพราะแอบชอบเค้าแต่ไม่กล้าบอกหรือเปล่า)

    ถ้าคุณแอนว่าง ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะ แอนต้องขอโทษด้วยนะคะที่แอนตอบช้าตั้งเกือบๆ 1 อาทิตย์ แอนนาเพิ่งเห็นข้อความของคุณน่ะค่ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า จากไพ่ที่แอนนาเห็นนั้นรู้สึกว่าเค้าคงมีปัญหาส่วนตัวที่บอกใครไม่ได้จริงๆอยู่นะคะ เป็นไปได้ว่าปัญหานั้นๆจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของฐานะความเป็นอยู่ ( 3 ดาบ) ที่อาจจะฝืดๆไปบ้างและ ตรงนี้อาจจะทำให้เค้ารู้สึกเหนื่อยๆและท้อแท้ก็เป็นไปได้เหมือนกันค่ะ และจากไพ่ที่เห็นอีกหนึ่งใบคือ "ไพ่พระจันทร์" สื่อให้เห็นว่าเหมือนเค้าตกอยู่ในสถานะการณ์พูดไม่ออก แต่ยังดีว่าเค้ายังมีกระจิตกระใจและพลังในการทำงานที่เค้าต้องรับผิดชอบอยู่ ยังไงคุณก็ค่อยๆพูดค่อยๆคุยกับเค้าดูนะคะว่าเค้ามีปัญหาอะไร มีอะไรที่ตัวคุณเองพอจะช่วยเค้าได้บ้างมั้ย? เพื่อที่เค้าจะได้รู้สึกดีและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากขึ้น...

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2555 เวลา 02:11

    สวัสดีครับคุณแอน ผมชื่อ จิรัฏฐ์ ธรรมศิริพล ครับ เป็นหมอดูฝึกหัดสมัครเล่น ชอบไพ่ยิปซีมากๆครับ เดือนเมษา จะไปเรียนที่สมาคมโหรแล้วครับ อยากพบคุณแอนตัวจริงครับ ชอบการอ่านไพ่ของคุณมากๆ แนวคิดดีครับ ผมทดลองดูให้คนทั่วไปมาแล้ว 20 คนครับ คะแนนที่ได้ประมาณ 70ถึง90เปอร์เซนต์ครับ มีกำลังใจมากๆ สำนักคุณแอนอยู่ที่ไหนครับบอกด้วย เบอร์ผม 0890555679 หวังได้เจอนะครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากๆนะคะที่ชื่นชอบบทความของแอน ...^_^ ตัวแอนเองเป็นแค่หมอดูสมัครเล่นน่ะค่ะ แอนยังไม่ใด้เก่งกาจอะไรมากมายนัก แต่แอนก็พยายามเรียนรู้และค้นคว้าเกี่ยวกับศาสตร์ไพ่ยิปซีอยู่เรื่อยๆ และแอนคิดว่าแอนคงต้องเรียนรู้ไปจนตลอดชีวิตเลยล่ะค่ะ เพราะไพ่ยิปซีนั้นแอนนาคิดว่าเค้ามีอะไรให้เราใด้เรียนรู้กันอีกเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ ยังไงถ้าชื่นชอบก็คอยติดตามบทความของแอนไปเรื่อยๆนะคะ เพราะแอนมีอะไรมาเขียนให้ใด้อ่านกันอีกเยอะ..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีครับคุณแอน ยังจำกันได้ไหมเอ่ย ผมจิรัฏฐ์ เคยคุยกับคุณแอนเมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมาครับ ตอนนี้เรียนคอร์สไพ่ยิปซีอยู่ใกล้จบแล้วครับ ระหว่างเรียน อาจารย์ก็มีจับสลากเพื่อดูดวงให้กับนักเรียนด้วย(ตื่นเต้นๆได้รู้ดวงตัวเอง)ปรากฏว่าผมจับได้คนแรกครับ อาจารย์ก็เปิดไพ่ที่ผมเลือกไว้ 10ใบแล้วก็ทำนายดวงจริงๆของผมเลย ใบแรกได้เดอะเดวิล(แรงจัง)2.ราชาถ้วย 3.ไพ่ราชินี 4.ไพ่9ดาบ 5.ไพ่7ไม้เท้า6.ไพ่3เหรียญ 7.ไพ่พระสังฆราช 8.ไพ่4ถ้วย 9.ไพ่7ดาบ 10.ไพ่6ไม้เท้า ผมอยากให้คุณแอนแสดงความคิดเห็นว่าดวงของผมเป็นอย่างไรบ้างครับ อยากให้วิจารณ์หน่อยครับ^^" จะรอนะครับ ขอบคุณครับ^^

      ลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. วันนี้เปิดเจอไพ่ใบนี้ โดยตั้งใจถามว่า "วันนี้เค้าจะโทร.หาไหม?" สื่อถึงคำตอบอะไรได้ค่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย ^__^

    ตอบลบ
  8. เป็นกำลังใจให้คุณแอนค่ะ จะติดถามอ่านค่ะ ชอบการดุดวงมาก :D

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์เลยนะคะ พักนี้แอนนาไม่ค่อยได้เข้ามาตอบคำถามหรือว่าเขียนบทความอะไรให้ได้อ่านกันเลย เพราะงานที่ทำอยู่มันรัดตัวจริงๆ แต่แอนจะพยายามหาเวลาเข้ามาเขียนบทความให้อ่านกันอีกนะคะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม 2557 เวลา 22:24

    ผมเพิ่งหัดดูไพ่ทาโรต์ได้ไม่นาน กำลังหลงทางมากครับ เพราะความหมายไพ่มันดิ้นได้อย่างที่ว่าจริงๆ แถมเสียกำลังใจไปเยอะเลย
    พอมาเจอเพจของคุณแอนแล้ว ผมมั่นใจมากขึ้นครับ อ่านเข้าใจง่ายมากๆเลย โดยเฉพาะให้ฟังเสียงตัวเอง และเสียงของไพ่ที่บอกเราจากภาพและสี

    ผมลองเอาสิ่งที่คุณแอนเขียนไปประยุกต์ใช้กับตำราหลายๆเล่มที่ผมอ่านมา
    แล้วลองเอาไปลองดูให้เพื่อนๆดู เพื่อนๆตกใจมากเพราะแม่นมาก

    ขอบคุณสำหรับสาระดีๆนะครับ :D

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2558 เวลา 19:37

    หวัดดีคะคุนแอนอ่านแล้วใด้ความรุ้มากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  12. สอบถามค่ะ ถามเรื่องความรักว่าจะเป็นยังไง
    ไพ่ใบแรก ได้ไพ่5ดาบกลับหัว
    ไพ่สอง the sun
    ไพ่สาม the magical หมายถึงอะไรคะ มีเกณฑ์จะท้องมั้ยคะ

    ตอบลบ
  13. สอบถามค่ะ ถามเรื่องความรักว่าจะเป็นยังไง
    ไพ่ใบแรก ได้ไพ่5ดาบกลับหัว
    ไพ่สอง the sun
    ไพ่สาม the magical หมายถึงอะไรคะ มีเกณฑ์จะท้องมั้ยคะ

    ตอบลบ