วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ไพ่แห่งความรัก (สามเส้า) The Lovers



สวัดดีค่ะมิตรรักแฟนเพลง อิอิ เหมือนเริ่มจะคุ้นเคยกันนิดๆ แล้วค่ะ มีการเกริ่นๆ หยอกล้อด้วยหัวข้อแรกๆแบบนี้ จะได้มีความรู้สึกเหมือนกับว่าเราเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ก็ครอบครัวไพ่ทาโรต์ไงคะ 
                วันนี้แอนนาพอจะมีเวลาว่าง สมอง และความคิดก็แล่นดีด้วย หลังจากซดกาแฟไปแก้วใหญ่ๆ ( อึก ๆ)  มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ วันนี้แอนนาใจร้อน อยากจะลงความหมายใหม่ๆของไพ่ใหญ่แต่ละใบให้เสร็จเร็วๆ เพื่อที่แอนนาจะได้เริ่มเขียนความหมายของไพ่ทาโรต์เล็กกันบ้าง
                 แต่ค่อยๆเป็นค่อยๆไป จะดีกว่านะคะ สำหรับการเรียนรู้ สำหรับผู้ที่เพิ่งจะเริ่มรู้จักไพ่ทาโรต์มาไม่นาน หรือว่าเป็นมือไหม่ สดๆซิงๆ  เพราะของแบบนี้มันใช้เวลาพอสมควรค่ะ กว่าจะจับทางถูก กว่าจะสื่อกันกับไพ่เข้าใจ ที่สำคัญ อย่าท้อเป็นอันขาด สู้ๆค่ะ
                วันนี้แอนนาจะนำเสนอความหมายของไพ่ใบที่ 6 ไพ่แห่งความรัก (สามเส้า เฮ้อ!)  หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า “The Lovers ฟังชื่อ+ ดูรูปในภาพ แล้วรู้สึกถึงอะไรบ้างคะ? บ้างก็มองว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่ความรักที่สมหวัง บ้างก็ว่าเป็นความรักที่เป็นความหลง หลงไหลซึ่งกันและกันอย่างโงหัวไม่ขึ้น ใครมาเตือนก็ไม่ฟัง  ทำสิ่งที่ผิดๆ เช่น ทำสิ่งที่ผิดศิลธรรม เรื่องชู้สาว รักสามเส้า   
               บ้างก็ว่าเป็นช่วงที่ชีวิตอบอวลไปด้วยกลิ่นไอแห่งความสุขและความรัก ซึ่งที่แอนนากล่าวมาทั้งหมดนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ด้วยกันทั้งหมดค่ะ คนอื่นจะมองเห็นไพ่ใบนี้เป็นอย่างไร ก็คงเป็นความหมายที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับผู้ทำนายท่านนั้น อย่างที่แอนนาบอกเอาไว้ช่วงแรกๆว่า การอ่านไพ่ของแต่ละคนนั้น ความหมายจะออกมาไม่ค่อยเหมือนกัน เพราะว่าจิตของแต่ละคน ก็สื่อไพ่ที่เห็นในเวลาเดียวกัน ใบเดียวกัน ได้ไม่ค่อยเหมือนกันอยู่แล้วค่ะ ตรงนี้คงขึ้นอยู่กับว่า คุณตกลงกับไพ่ของคุณไว้ยังไงด้วยนะคะ ( อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)
               มาต่อกันดีกว่า สำหรับแอนนาแล้ว สิ่งที่แอนนาเข้าใจ และสิ่งที่แอนนาสื่อได้กับไพ่ใบนี้ก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ
               ถ้าพูดถึงตัวบุคคลที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัว บ่งบอกว่านิสัยเป็นคนที่คุยเก่ง มีเสน่ห์ น่ารัก พูดจาดูน่าเอ็นดู น่าทะนุถนอมไปหมด ชอบวางแผน อยากจะทำอะไรต่ออะไรเยอะแยะมากมายจิปาถะ คือพูดง่ายๆ ว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ค่อนข้างดี ช่างคิด ช่างฝัน ช่างจินตนาการ และอาจรวมถึงช่างเพ้อเจ้อด้วย
               แต่เอาเข้าจริง พอจะทำอะไรขึ้นมาจริงๆ ดันหมดความอดทน ทำอะไรไม่เสร็จไม่สิ้นเป็นชิ้นๆ อันๆ คือความอดทนมีไม่มากพอน่ะค่ะ  แต่เจ้าดวงชะตาที่มีไพ่นี้เป็นไพ่ประจำตัวนี่เหมาะกับงานเกี่ยวกับพวกของสวยๆ งามๆ นะคะ อย่างเช่น เสริมสวย ขายพวกเครื่องประดับ หรือทำงานในวงการบันเทิง แฟชั่น โฆษณา นายแบบ นางแบบ เพราะว่า อุปนิสัยเป็นคนที่เบื่ออะไรได้ง่าย งานที่เหมาะจึงควรเป็นงานที่ไม่ซ้ำซากจำเจ จะดีที่สุดค่ะ คือจะทำได้นานขึ้นมาหน่อย
              ส่วนดีก็คือเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเครียดกับชีวิตซะเท่าไหร่หรอกนะคะ คือมักจะมีความสุขกับชีวิตของตัวเอง นั่งๆอยู่คนเดียวก็เกิดยิ้มขึ้นมาได้ เป็นคนที่มองอะไรแล้วดูหอมหวาน โรแมนติก ไปซะหมด  เหมือนคนที่นั่งอยู่ในความฝันน่ะค่ะ  จริงๆแล้วก็เป็นส่วนดีนะคะที่เป็นคนมองโลกในทางที่สวยงามอยุ่บ่อยๆ แต่บางทีมันอาจจะมากเกินไปจนบ่อยครั้งอาจดูเหมือนเพ้อฝันไปก็ได้นะคะ
              ในด้านความรัก โอย ย บอกได้เลยค่ะว่า ถ้าเป็นผู้หญิงก็หัวกระไดไม่แห้ง คือจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย  และจะเจ้าชู้หรือไม่ก็ตาม มักจะมีปัญหาเรื่องรักสามเส้าเข้ามาพัวพันในชีวิตรักอยู่บ่อยๆ จะมีเรื่องปวดหัวเพราะความรักเป็นเหตุอยู่เรื่อยๆค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น คงเพราะความเป็นคนเจ้าเสน่ห์และช่างพูดช่างเจรจาของเจ้าตัวเองด้วย
               ไพ่ใบนี้แอนนาเคยมีประสบการณ์กับตัวเองด้วยนะคะ คือมีอยู่วันหนึ่ง แอนนาดูดวงให้ตัวเองประจำวัน แล้ววันนั้นเป็นวันที่แอนนาต้องไปทำงาน (แอนนาเป็นผู้ช่วยพยาบาลในบ้านพักคนชราค่ะ ลืมบอก) ไพ่ที่ขึ้นมารู้สึกว่าไพ่ 2 ใบสุดท้ายเป็นไพ่ 2 ไม้เท้า + The Lovers (แอนนา ใช้วิธีการวางไพ่แบบ 4 ใบ ต่อการดูดวงประจำวัน อันนี้เดี๋ยวจะลงให้อ่านกันในภายหลังนะคะ) แอบคิดในใจว่า เอ๊ะ! หรือเราจะมีคนแอบชอบที่ทำงาน รักสามเส้า โอ ไม่นะ ไม่จริง หว๋าย ย ไม่อยากจะคิด
                แต่ปรากฎว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นไงรู้มั้ยคะ? ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรักสามเส้า หรือมีคนมาจีบมาชอบอะไรเลยค่ะ ( ผิดหวังนิดๆ ฮึ) วันนั้นแอนนาทำงานอย่างมีความสุขเป็นพิเศษ และทุกอย่างก็ผ่านพันไปอย่างราบรื่น แถมวันที่ทำงานกะนั้นน่ะ แอนนาได้ทำงานกับเพื่อนต่างชาติที่รู้ใจกัน และมีความสุขที่ทำงานด้วยกันตลอดทั้งเย็นนั้นเลยล่ะค่ะ
                ก็สรุปได้ดังนี้ว่า ไพ่ 2 ไม้เท้า และไพ่ The Lovers นั้น สำหรับสถานะการณ์วันนั้นบ่งบอกถึงความสุขในการทำงาน และกับเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจกัน วันนั้นจำได้ว่าทำงานไปฮัมเพลงกันไปทั้งแผนกเลยล่ะค่ะ สนุกมาก
                อีกความหมายหนึ่ง เป็นความหมายที่แอนนามีประสบการณ์ด้วยตัวเองอีกเหมือนกันคือ ไพ่ใบนี้อาจหมายถึงความไม่มีสติ ไม่มีสมาธิด้วยนะคะ ( แต่ไม่ไร้สติค่ะ อิอิ ) เพราะวันนั้นแอนนาจับได้ไพ่ใบนี้ (อีกแระ) แล้วไพ่ที่อยู่ติดๆกันรู้สึกว่าจะเป็นไพ่ดาบน่ะค่ะ  จำไม่ค่อยได้ ตอนนั้นแปลขึ้นมาได้ความหมายในทำนองที่ว่า การทำงานวันนั้นจะทำงานอย่างไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่มีสติสตัง คือทำงานแบบเลื่อนลอยใจลอยน่ะค่ะ และทำอะไรก็ไม่ค่อยมีความอดทนด้วยนะคะ
               ชึ่งก็เกิดขึ้นจริงทุกอย่างกับแอนนาในการทำงานในวันนั้น เรื่องการแปลความหมายของไพ่นี้ที่สำคัญ ต้องดูไพ่ใบอื่นๆที่หยิบขึ้นมาด้วย และไพ่ใบที่อยู่ติดกันนั้นด้วยว่า เป็นไพ่ที่มีความหมายเกี่ยวกับอะไร ดีไม่ดีอย่างไร  มีผลอะไรกับไพ่หลักมั้ย? รวมถึงตำแหน่งด้วยนะคะ เราจะได้ถอดความหมายและคำแปลที่ไพ่ต้องการจะสื่อให้เรารับรู้นั้นได้อย่างถูกต้องไม่ผิดเพี้ยน
               เรื่องความหมายของไพ่แต่ละใบนี้ แอนนาคิดว่าที่แอนนาเขียนมาทั้งหมดนี้ยังไม่หมดหรอกค่ะ ตรงนี้ต้องอาศัยเวลาและประสบการณ์ในการทำนายอีกนานเลยล่ะค่ะ แอนนาเชื่อว่าเวลาและประสบการณ์จะทำให้เราได้เห็นความหมายอะไรไหม่ๆ ในไพ่แต่ละใบเพิ่มมากขึ้นอยู่เรื่อยๆนะคะ  วันนี้แอนนาไปก่อนนะคะ เดี๋ยวจะต้องเตรียมตัวไปทำงานแล้วล่ะค่ะ ขอให้เพื่อนๆพี่สนุกกับการฝึกฝนไพ่ทาโรต์นะคะ บ๊ายบายค่ะ

18 ความคิดเห็น:

  1. คนพเปลี่ยนงาน29 พฤษภาคม 2555 เวลา 04:33

    คุณแอนครับ ถ้าไพ่ เดอะ ทาวเวอร์ ขึ้นในตำแหน่งที่ 6 มีความหมายในแง่อื่น นอกจากเรื่องไม่ดีมั้ยครับ...รบกวนด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะ...ความหมายอื่นๆกับไพ่ทาวเวอร์ในตำแหน่งที่ 6 ก็เช่น อนาคตกำลังจะตกแต่งบ้าน สร้างบ้าน ต่อเติมบ้าน หรือเกิดการ"เปลี่ยนแปลง" อะไรสักอย่าง ตรงนี้เราต้องดูไพ่ตำแหน่งที่อยู่ข้างๆและไพ่ตำแหน่งที่ 10 ควบคู่กันไปด้วยนะคะว่าเป็นไพ่อะไร แล้วถึงค่อยมาสรุปเอาในช่วงสุดท้ายน่ะค่ะ เพราะว่าบางครั้งไพ่ร้ายๆใบเดียวก็ยังบอกอะไรเราไม่ใด้ทั้งหมด เราต้องดูประกอบกันกับไพ่ใบอื่นๆด้วยว่า ดูแล้วเรารู้สึกอย่างไร

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2555 เวลา 03:47

    ขอบคุณครับ สบายใจขึ้นมากทีเดียว ผมเลิกจากงานเก่ามาทำงานเกี่ยวกับเสาเครือข่าย 3G น่ะครับ ได้ไพ่10ถ้วย เป็นใบที่10...คงเบาใจได้บ้างนะครับ
    ขอบคุณอีกครั้ง..คนเปลี่ยนงาน

    ตอบลบ
  4. ไพ่สรุปใบที่ 10 ออกมาอบอุ่นขนาดนี้ก็คงจะเบาใจได้แล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องคิดมากกับหน้าไพ่ที่ร้ายๆนะคะ เพราะตัวแอนเองก็เจอมาหลายครั้งหลายครา ทั้งไพ่ Death ไพ่ Tower แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ทุกๆครั้ง แล้วไพ่ของคุณจบท้ายด้วยไพ่ครอบครัวอันอบอุ่น 10 ถ้วย นี้ก็ถือว่าดีแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าสมมุติว่าไพ่ใบที่ 6 เป็น Tower แล้วใบที่ 3 เป็น 8 ดาบ จบท้ายด้วยใบที่ 10 สมมุติว่าเป็น The Moon ถ้าออกมาเป็นอย่างนี้ทั้ง 3 ใบนี้ถือว่าเจ้าดวงชะตากำลังผจญกับเวรกรรมอยู่ มีอุปสรรคเยอะในช่วงนี้ และดูจะเป็นอุปสรรคปัญหาที่ไม่จบลงง่ายๆเสียด้วย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2555 เวลา 09:58

    คุณแอน ผมหยิบไพ่มา3ใบ 1.The Hermit 2.Two of Swordsกลับหัว 3.The Lover ....คำถามไพ่ก่อนหยิบไพ่ คือ ผมจะได้คบกับคนๆนั้นไม๊ คุณแอนรบกวนช่วยแปลให้ด้วยครับ ^^

    ตอบลบ
  6. มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้คบกันกับคนที่คุณชอบ แต่ช่วงแรกๆเหมือนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกเหมือนไม่ค่อยแน่ใจกับสถานะการณ์ตรงนี้ หรือไม่แน่ใจกับอะไรบางอย่าง มันรู้สึกนิ่งๆในช่วงแรก แต่รอดูหลังจากนั้นสิคะ ที่ดูนิ่งๆเงียบๆอาจจะกลายเป็นไฟป่าลุกโชนขึ้นมาในตอนท้ายก็ได้...ใครจะรู้ อิอิ...^_^

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2555 เวลา 22:57

    โอ้โห ชีวิตเกิดความหวังขึ้นมาทันที ขอบคุณมากคร้าบ ^^

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2555 เวลา 23:09

    คุณแอนนาคะ คือตอนนี้ได้ไพ่ใบที่สิบเป็น the lovers ถามเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพค่ะ ว่าโรคที่หมอบอกในเบื้องต้นจะเป็นจริงหรือเปล่า ซึ่งรอผลการตรวจเลือดอยู่ค่ะ ปล. ไม่ใช่โรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์แน่นอนค่ะ เลยอยากรู้ว่าไพ่จะบอกอะไรเรากันแน่ รบกวนด้วยนะคะ ไม่ทราบความหมายจริงๆค่ะ

    ตอบลบ
  9. จากหน้าไพ่ที่แอนเห็นสื่อให้เห็นถึงอารมณ์ที่เป็นสุขน่ะค่ะ ไม่ว่าหมอจะบอกคุณว่าอย่างไรแต่สุดท้ายคุณก็จะมีวิธีแก้ไขและหาทางออกให้กับปัญหาได้ และส่งผลให้ใจคุณไม่เป็นทุกข์มากน่ะค่ะ แอนว่าไพ่ใบนี้ไม่ได้สื่ออะไรไปในทางที่เลวร้ายเหมือนไพ่ Death, Hanged man หรือ ไพ่ The Moon หรอกนะคะ เพราะถ้าเป็นไพ่ 1 ในสามใบที่แอนยกตัวอย่างมานี้ก็ว่าไปอย่าง

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2556 เวลา 12:41

    คุณแอนค่ะ ที่เคยถามเรื่องกลับไปเรียนหมอ อยู่ๆมีคนในวิชาชีพนี้(อายุน้อยกว่า)เข้ามาในช่วงเดือนก่อนสอบพอดี อยากรู้ว่าใช่เนื้อคู่รึป่าวคะ

    ช่วงก่อนเจอเปิดได้(ธ.ค.)
    1.อัศวิถ้วย 2.เด็กดาบ 3.ราชินีไม้เท้า 4.2ดาบ 5.magician 6.3ถ้วย 7.3ดาบ 8.5ถ้วย 9.the fool 10.8 เหรียญ

    ตอนนี้เพิ่งเริ่มคุย แต่ยังไม่ออกอาการแน่ชัด(ม.ค.)
    1.chariot 2.เด็กเหรียญ 3.7ดาบ 4.ราชินีดาบ 5.2เหรียญ 6.6ไม้เท้า 7.high priestess 8.1ถ้วย 9.8เหรีญญ 10.the lovers

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  11. เห็นไพ่แล้วรู้สึกว่าเค้าความรักมันเริ่มก่อตัวขึ้นแล้วล่ะค่ะ ความรู้สึกของทั้งคุณและเค้ามันจะค่อยๆดีขึ้น พัฒนาขึ้น แต่ก็ให้ระวังว่าความรักมันจะมีส่วนทำให้คุณว้าวุ่นมากขึ้นด้วยนะคะ เพราะไพ่ Lover นั้นให้โชคในเรื่องของความรัก ดวงคุณกำลังมีดาวแห่งความรักเข้ามา และดูจะมีอิทธิพลกับใจคุณค่อนข้างมากในวันข้างหน้า ยังๆแอนขอให้คุณมีสติควบคู่กันไปด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  12. คุณแอนคะ
    ถ้้าจับไพ่ 1 ใบ ดูดวงประจำวัน ได้ The lover จะมีความหมายอะไรได้บ้างอ่ะคะ
    ขอบคุณคะ:)

    ตอบลบ
  13. วันนั้นอาจจะเป็นวันที่คุณว้าวุ่นใจเป็นพิเศษ และเหมือนไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่แน่เสมอไปนักหรอกค่ะ เพราะไพ่ใบนี้อาจหมายถึงคุณได้เจอบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกดี มีความสุขไปทั้งวันก็ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  14. คุณแอนคะ ถามเรื่องความรักค่ะ จับได้ไพ่
    1. 8 ไม้เท้า
    2. 10 เหรียญ
    3. 4 ดาบ
    4. 6 ไม้เท้า
    5. 7 ดาบ
    6. Lovers
    7. 8 ดาบ
    8. 9 เหรียญ
    9. 1 ถ้วย
    10. 5 ไม้เท้า
    เพิ่งสังเกตุเห็นว่าเป็นครั้งแรกที่จับไม่ได้ไพ่ชุดใหญ่เลยค่ะ ช่วยดให้หน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  15. คุนแอนค่ะช่วยแปลความหมายไพ่ให้หน่อยค่ะ
    1.the loverกลับหัว
    2. The justiceหัวตั้ง
    3.the loverหัวตั้งค่ะ
    ถามเรื่องความรักค่ะ กับคนๆนึงค่ะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2559 เวลา 20:15

    รบกวนคุณแอนด้วยค่ะ ช่วยแปลให้หน่อยค่ะ คือได้ไพ่ ใบที่ 1 the moon.
    ใบที่ 2 the hierophant
    ใบที่ 3 the lovers.
    ใบที่ 4 the high priestess
    ใบสุดท้ายที่ 5 the empress.
    แบบนี้จะสมหวังกับคนที่เรากำลังจีบไหมค่ะ เขามีใจให้เราไหมค่ะ เกิน 80% ไหมค่ะ ??
    รบกวนคุณแอนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  17. คุณ​แอนนาคะ
    ติดตามเพจมานานเพราะฝึกดูอยู่ แต่พอดูให้ตัวเองนี่กลัสจะไบแอสทุกที อยากถามเรื่องความรักถ้าหยิบสามใบ
    1.the star
    2. The hierophant
    3. The lovers
    เป็นความรักที่มีหวังไหมเอ่ย

    ตอบลบ