วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ไพ่พระ " The Hierophant"



หวัดดีค่ะทุกๆคน เป็นอย่างไรบ้างคะหลังจากที่แอนนาอัพเดทความหมายของไพ่ทาโรต์แต่ละใบไปแล้วนั้น เพื่อนๆพี่ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย
                       ยังไงก็แล้วแต่ แอนนาขอขอบคุณทุกๆคนที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อคของแอนนาอยุ่เรื่อยๆนะคะ รับรองเลยค่ะว่าถ้ามีอะไรที่แปลกใหม่เกี่ยวกับศาสตร์ไพ่ยิปซีที่แอนนาคันคว้าหรือรู้ข้อมูลสำคัญๆที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกๆคนที่กำลังคันคว้าเรียนรู้เหมือนอย่างที่แอนนาทำอยุ่ละก็ แอนนาจะไม่เก็บเอาไว้คนเดียวเลยล่ะค่ะ เพราะแอนนาเข้าใจหัวอกคนรักไพ่ทาโรต์เหมือนกันว่าเกือบทุกๆท่านก็ต้องการจะรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับไพ่ทุกใบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ซึ่งตัวแอนนาเองก็พยายามทำอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เพื่อให้ได้ข้อมูลดีๆที่เพิ่มมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ เอาล่ะค่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
         วันนี้แอนนาจะมาอัพเดทความหมายของไพ่ใบที่ 5 The Hierophant หรือที่แอนนาเรียกขานจนติดปากว่า ไพ่พระ กันดีกว่าค่ะ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆที่เห็นหน้าไพ่ใบนี้แล้วรู้สึกอะไรเป็นพิเศษบ้างคะ แต่ละคนก็คงจะเห็นแตกต่างกันบ้างหรือเห็นเหมือนกันบ้าง ส่วนของไพ่ใบนี้เท่าที่แอนนาศึกษาคันคว้ามาได้ ก็สามารถรวบรวมได้ประมาณนี้ค่ะ
          บุคคลที่ได้ไพ่พระเป็นไพ่ประจำตัวเนี่ย อุปนิสัยใจคอของเค้าเป็นคนที่มีความยุติธรรมและความเที่ยงแท้ ใจคอไม่โลเล เหลาะแหละ และไม่ชอบเอาเปรียบใใคร มีความพอใจในสภาวะที่ตัวเองเป็นอยู่ ไม่คิดอิจฉา ริษยาใครๆ ชอบเรื่องงานบุญ งานกุศล  อย่างนี้น่าจะเรียกจาก ไพ่พระ เป็น พ่อพระ นะคะเนี่ย
          เค้าเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคน มีคุณธรรมประจำใจ และยังชอบสั่งสอน ตักเตือน เมื่อเห็นคนที่หลงผิด คิดจะทำในสิ่งที่ไม่ดี เรียกได้ว่าชอบให้สติแก่ผู้ที่หลงผิดนั้น กลับมามีสติสะตังเหมือนเดิมอีกครั้ง
          ธรรมชาติของเค้านั้นบ่งบอกว่าเป็นผู้ที่รักการเรียนรู้ การพัฒนาการโดยเฉพาะด้านเกี่ยวกับจิตวิญญาน ความเชื่อในทางที่ดีที่จะนำพาชีวิตให้ไปสู่สันติสุขที่แท้จริง  เค้าเป็นบุคคลที่ค่อนข้างที่จะยึดถือขนบธรรมเนียมโบราณ  และเคร่งครัดในศาสนาความเชื่อของตนเป็นอย่างมาก  และเป็นคนที่รู้จักความพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อเห่อเหิมต่อสิ่งเร้าภายนอกที่มีอยุ่ทั่วไป เรียกว่าเป็นคนที่รู้จักระงับกิเลสของตนได้ดีคนหนี่งทีเดียวค่ะ
           รวมถึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เค้าเป็นคนที่มีความสามารถสูงมากๆคนหนึ่งเลยล่ะค่ะ เรียนเก่ง และมีความสามารถโดดเด่นระดับผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการชั้นสูง ดอกเตอร์  แต่เค้าจะไม่ชอบโอ้อวดความสามารถที่ตัวเองอาจจะมีเหนือกว่าผู้อื่น เค้าคิดว่าความสามารถที่เค้ามี ความรู้ความเชี่ยวชาญที่เค้ามีนั้น มีไว้เพื่อช่วยเหลือสังคม มีไว้ เพื่อทำประโยชน์และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทั่วไป
           ฉะนั้นความสามารถที่เค้ามีอยุ่อย่างสูงส่งนั้น ส่งผลให้เค้าสามารถประกอบอาชีพเป็นครู อาจารย์ รวมถึง พยาบาล หมอ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ได้เป็นอย่างดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ  อ้อ! รวมถึงเป็นหมอดูก็ทำได้ดีทีเดียวเลยนะคะ ประเภทรู้ลึกรู้จริง และเป็นหมอดูที่ต้องการช่วยเหลือผู้คนจริงๆ และมีคุณธรรมสูงส่ง รวมถึงมีคำแนะนำที่ดีๆให้ด้วยทุกครั้งไปค่ะ
          ถ้าจะพูดถึงธุรกิจส่วนตัวที่เหมาะกับเจ้าดวงชะตาที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็จะเป็นประเภท ร้านขายหนังสือ ตำราเรียน หรือร้านที่ขายเกี่ยวกับสังฆทาน  ของถวายพระ ก็สามารถทำได้ดีทีเดียวเลยค่ะ
          ในด้านของความรัก ในความเข้าใจของแอนนาแล้ว ไม่โดดเด่นค่ะ จะเด่นในเรื่องของการเรียนต่อให้สูงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ   ถ้าปีใดมีไพ่ใบนี้ขี้นมาเป็นไพ่ประจำปี หรือช่วงนั้น ส่วนมากไพ่จะให้โชคในด้านของการเรียนเสียมากกว่านะคะ  ในด้านของความรักบ่งบอกถึงสถานะความเป็นโสด แต่ถึงมีคู่อยู่ในช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่ความรักไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ได้หมายความไปในทางที่ไม่ดีนะคะ  คือจะออกไปในทำนองที่ว่า ถึงจุดอิ่มตัว แต่ละคนก็มีจุดมุ่งหมายที่ดีอย่างอื่นทำ แต่ก็ยังเข้าอกเข้าใจกันดี เรียกว่าเป็นความรักแบบผู้ใหญ่ที่แค่มองตากันก็เข้าใจกันดีอยุ่แล้วน่ะค่ะ
          แต่แอนนาเคยอ่านตำราไพ่ยิปซีของสวีเดน หมอดูมืออาชีพบางท่านที่นี่ก็ให้ความหมายของไพ่ใบนี้ไปอีกแบบหนึ่งในทำนองว่า จะมีการแต่งงาน เฉลิมฉลอง มีความสุขสมหวังในความรัก  อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ ซึ่งแอนนาคิดว่าเรื่องความหมายของไพ่แต่ละใบนี่คงไม่มีความหมายอะไรที่ตายตัวหรอกค่ะ และก็คงไม่มีคำว่าถูกหรือผิดในเรื่องความหมายของไพ่ด้วย เพราะจิตใจของแต่ละคนก็สัมผัสต่อสิ่งต่างๆรอบๆตัวได้ไม่ค่อยเหมือนกันอยู่แล้ว ฉนั้นมันคงขึ้นอยุ่กับว่าผู้อ่านไพ่คนนั้นๆ สัมผัสและสื่อได้ถึงอะไร ซี่งก็คงเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสำหรับตัวเค้า
          แอนนาสัมผัสได้ในลักษณะนี้ เข้าใจ และ เรียนรู้มาประมาณนี้ก็คงเป็นสิ่งที่เหมาะสม และถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อตัวของแอนนาเอง  ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับหมอดูท่านอื่นๆ บ้าง อันนี้ต้องแล้วแต่จิตของหมอดูแต่ละท่านแล้วล่ะค่ะ ว่าสัมผัสที่แต่ละท่านรับรู้จากไพ่แต่ละใบขณะนั้นสื่อถึงเรื่องอะไรมากที่สุด
         แต่ถ้าจะแทนเรื่องเนื้อคู่เพื่อที่จะโยงเข้ามาในเรื่องของความรักให้ได้นั้น ก็พอจะทำนายได้ค่ะว่า เนื้อคู่นั้นเป็นคนดีมีคุณธรรม รักความสงบ รวมถึงคู่อาจจะมีอายุแก่กว่า (มากๆ) เป็น 10 หรือบางรายมากกว่าเป็น 20 ปีเลยล่ะค่ะ อันนี้ก็พอจะทำนายในหัวข้อของความรักได้บ้าง
        ถ้าเราจะทำนายในเรื่องของการงาน เราควรจะทำนายอย่างไรบ้าง เท่าที่แอนนาเข้าใจและก็เคยมีประสบการณ์ทั้งของตัวเองและการทำนายให้ผู้อื่น ก็สามารถทำนายได้ประมาณว่า สถานะการณ์ทางการงานปีนั้น ถือว่ามีความเสมอตัว เท่าทุน พอไปได้แต่ไม่ถึงขนาดว่าโดดเด่นสุดๆ แต่จะเด่นในด้านของการมีผู้ใหญ่ในสายงานที่เจ้าดวงชะตาทำอยู่นั้นให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี  มีปัญหาอะไรในเรื่องของการงานต้องเข้าหาผู้อาวุโสเท่านั้น   และดูเหมือนว่าในเรื่องของความรู้ความสามารถในการงานของเจ้าดวงชะตานั้นจะมีเพิ่มมากขึ้น เก่งมากขึ้น เรียกได้ว่าเก่งถึงขั้นสูงสุด ทำนองว่าคุณจะมีความหยั่งรู้และรู้ลึกรู้จริงในงานของคุณมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ดีไม่ดีอาจจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ
       อีกอย่างหนึ่งที่แอนนาสื่อได้ก็คือการงานที่เจ้าดวงชะตาทำอยู่นั้น จะได้รับความคุ้มครองสนับสนุนจากสิ่งที่มองไม่เห็น เช่นสิ่งศักดิ์สิทธ์ เทพเทวดา คอยช่วยเหลือสนับสนุนคุณอยู่โดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ
        รวมถึงถ้าดูดวงประจำช่วงนั้นแล้วเผอิญไพ่ที่คุณหยิบมาทั้ง 10 ใบนั้นเป็นไพ่ร้ายซะส่วนมาก แล้วมีไพ่พระติดขึ้นมาด้วย แอนนาก็สื่อได้ในทำนองว่า ดวงชะตาของคุณช่วงนี้คงต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิ่ทธิ์และผู้ที่อาวุโสแล้วล่ะค่ะ  จะเป็นวิธีที่ดีต่อตัวของคุณเอง และควรจะไปทำบุญเสริมสร้างบารมีให้มากขึ้นด้วยจะดีมากๆค่ะ  ที่สำคัญ ไพ่พระบ่งบอกอีกว่าคุณต้องมีธรรมะในใจ จะทำอะไรต้องใจเย็นๆ มีสติให้มากขึ้น ไม่คิดบาปทำชั่วให้ปัญหาที่มีอยู่นั้นยิ่งหนักขึ้นไปอีก และคุณก็ต้องพยายามคิดอะไรในด้านที่ดี คิดในแง่บวกให้มากที่สุด เพื่ออย่างน้อยตัวคุณเองจะได้ไม่รุ้สึกหนักในใจเหมือนปัญหาที่คุณกำลังประสบอยู่ยังไงล่ะคะ ถ้าทำได้ดังนี้เดี๋ยวสิ่งเลวร้ายมันก็พัดผ่านไปเองเหมือนฟ้าหลังฝนน่ะค่ะ
       ด้านของสุขภาพ บ่งบอกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ การได้รับการรักษาพยาบาล จากแพทย์ พยาบาล ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งก็เป็นสัญญานที่ดีว่าสุขภาพที่ย่ำแย่อยู่นั้น จะดีขึ้นค่ะ / Anna

           

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะคุณแอนนา
    กรณีเปิดไพ่10ใบมาถามเกี่ยวกับเรื่องการเรียน การทำทีสิสจบอะค่ะได้แบบนี้
    1.the hierophant เห็นบอกว่าเป็นไพ่ที่ส่งเสริมด้านการเรียน
    2.the empress
    3.the ten of swords แต่ไพ่ใบนี้เหมือนเป็นอุปสรรครึป่าวคะ
    4.the knight of pentacles
    5.the seven of cups
    6.the queen of cups
    7.the nine of cups
    8.the davil
    9.the six if wand
    10.the world
    เหมือนถ้าให้หนูแปลก้ประมานว่าสิ่งที่หวังไว้จะสำเร็จได้ต้องใช้ความพยายาม ต้องเหนื่อย แปลประมานนี้ได้ป่าวคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณแม่มดแอนนามากค่ะ..เท่าที่อ่านไพ่จากคุณมาคุณสื่อไพ่ได้ตรงและแม่นมากค่ะ..ขอบคุณค่ะ..จะติดตามคุณต่อไปค่ะ^_^

    ตอบลบ