วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

" Strength " ไพ่ผู้หญิงเกาคางสิงโต"


แม่หมอแอนนาก๋ากั่นมาแล้วค้าา ขอเป็นแอนนาก๋ากั่นดีกว่านะคะสำหรับวันนี้ (หลังจากที่แอ๊บแบ๊วเรียบร้อยเป็นนางเอกมาแล้วหลายตอน อิอิ)  เพราะว่าจริงๆแล้วตัวจริงเสียงจริงของแอนนานั้นมีหลายด้าน เหมือนกับนิสัยของไพ่ที่แอนนาใช้เป็นไพ่ประจำตัวในเว็่บบล็อคนี้ล่ะค่ะ ( The High Priestess)
              คือบางทีก็เรียบร้อย บางทีก็ก๋ากั่น หรือบางอารมณ์ก็ซับซ้อน ลึกลับดูเหมือนเข้าใจยาก หรือ อ่อนไหว หงุดหงิดแบบไม่มีที่มาที่ไป แปรปรวน โอ๊ย ย อีกหลายอย่างค่ะ (น่าจะเปลี่ยนเป็นชื่อบล็อคแม่หมอวัยทองไปเลยนะคะ เพราะว่าหลายอารมณ์เหลือเกิน อิอิ) และบางทีเหมือนมีสองคนอยู่ในร่างเดียวกัน ตายหล่ะ ชักจะซับซ้อนไปกันใหญ่ นี่แหละค่ะ แอนนาถึงเลือกไพ่ ราชินีพระจันทร์ เป็นไพ่ประจำตัว
              วันนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะเขียนความหมายของไพ่ใบไหนดีน้า อืม คิดออกละ วันก่อนเขียนเกี่ยวกับไพ่รักสามเส้าไปแล้ว วันนี้ก็เป็นคิวของไพ่ใบต่อไปที่ชื่อว่า Strength เป็นไพ่ใบที่ 8 ( เพราะว่าใบที่ 7 ไพ่อัศวิน นั้นน่ะ  แอนนาเคยลงไปแล้วค่ะ )
             ไพ่ใบนี้แอนนาขอเรียกเป็นชื่อภาษาไทยว่า ผู้หญิงแหก (หรือว่า เกา ? ) คางสิงโต ดีกว่านะคะ
ใบนี้เป็นใบที่ 8 ในจำนวนไพ่เมเจอร์ใหญ่ทั้ง 21 ใบ และไพ่ใบนี้ก็ยังเป็นตัวแทนของของชาวราศีสิงห์อีกด้วยค่ะ     ก่อนที่เราจะพูดถึงความหมายของไพ่ แอนนาขอถามเพื่อนๆพี่ๆก่อนว่ารู้สึกอย่างไรต่อผู้หญิงในภาพที่เห็นในรูปคะ?
               สำหรับตัวแอนนาเองนั้น เห็นค่ะ เห็นว่ามีผู้หญิงยืนอยู่กับสิงโต 55555 ล้อเล่นค่ะ  นี่ แม่หมอแอนนา เข้าเรื่องได้แล้ว อย่ามัวแต่พิมพ์เล่นอยู่!”  ค่ะๆ ได้ค่ะ รับทราบค่ะ (มีมุก อิอิ )
               ในรูปนี้แอนนาเห็นความกล้าหาญชาญชัยของผู้หญิงคนหนึ่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านจิตใจที่เข้มแข็ง ความเด็ดเดี่ยว และความกล้าที่น้อยคนนักจะมี ก็จริงมั้ยล่ะค่ะ? ถ้าไม่กล้าพอจะไปยืนเกาคางสิงโตเล่นๆอย่างนั้นได้อย่างไรกัน ชิมะ?
               คือนิสัยและตัวตนของผู้หญิงในรูปเนี่ยเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย กล้าชน และกล้ายอมรับกับความเป็นจริง แต่เป็นคนที่ยอมรับอะไรบางอย่างได้ยากมากๆ โดยเฉพาะการยอมรับกับความรักครั้งใหม่ เพราะเป็นคนที่รักคนยาก ใจแข็ง แต่ถ้าเจ้าหล่อนตัดสินใจที่จะรักใครแล้วล่ะก็ เธอก็รักของเธอจริงๆจังๆ เลยล่ะค่ะ  แถมขี้หึงอีกด้วย
               และถ้าเธอไม่ชอบใครขึ้นมาล่ะก็ เธอก็จะไม่สนใจไยดีอะไรในตัวคนๆนั้นเลยนะคะ   เหมือนผู้หญิงธาตุดาบน่ะค่ะ และหลายรายที่กลายไปเป็นสมาชิกของหมู่บ้านหญิงโสดหรือคานทองไปซะก็เยอะ ความที่รักคนยาก เลือกมากนั่นเอง
               ถ้าพูดถึงลักษณะท่าทางของผู้หญิงคนนี้ ต้องบอกว่ามาดดี มีฟอร์ม และสง่างาม ดูมีอำนาจน่าดูนะคะ ก็แหม นี่มันไพ่ของราศีสิงห์นี่นะ  จะให้ดูเป็นคนหงอๆ กลัวคน คงไม่ไช่ซะล่ะค่ะ
               ความอดทน ไม่ต้องพูดถึง เป็นหนึ่งในปฐพีค่ะ ไม่ยอมแพ้ใคร จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ให้ได้ และมักทำได้สำเร็จด้วยค่ะ เรื่องจิตใจนี่แข็งไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกเลยนะคะ
              และอีกอย่างหนึ่งที่คุณผู้ชายควรรู้ไว้ก็คือ เจ้าหล่อนจะยอมรับเฉพาะผู้ชายที่เก่ง มีความสามารถ มากกว่าตัวเค้าเองเท่านั้น เพราะฉะนั้น ถ้าคุณคิดจะจีบผู้หญิงคนนี้แล้วล่ะก็ โปรดตรวจสอบคุณสมบัติ์ของตัวเองว่ามีความสามารถอะไร อย่างไรบ้าง  เพราะว่าเธอชอบผู้ชายเก่งๆค่ะ ยิ่งเก่งเท่าไหร่ยิ่งดูน่าสนใจเท่านั้น
             ดวงการงานและการเรียนของผู้หญิงที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวในรอบทำนายพื้นดวงก็ต้องบอกว่า ดวงชะตาเป็นคนที่ทำงานเก่ง เรียนเก่ง มีความสามารถสูง  และมีตำแหน่งงานที่ค่อนข้างดี เช่นเป็นหัวหน้างาน และถ้าอยู่ในชั้นเรียนก็มักจะได้เป็นหัวหน้าห้องเป็นตัน
             ไพ่ใบนี้ถ้าคุณหยิบได้ในรอบทำนายดวงปัจจุบันเป็นไบแรกๆ ก็อาจหมายความว่าปีนั้น หรือช่วงนั้น การงานหนักเหนื่อย ทำอะไรต้องทุ่มเทสุดกำลัง อาจจะเจออุปสรรคปัญหาต่างๆนาๆ  งานที่ทำอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่คุณสามารถผ่านพ้นมันไปได้ด้วยความอดทนของคุณเองเป็นที่ตั้ง
             ใบนี้ถ้าจะทายในแง่ของสุขภาพ บ่งบอกว่าสุขภาพในช่วงนี้ยังดีและมีกำลังวังชามากพอ ฉะนั้นแอนนาคิดว่าในแง่ของสุขภาพ ไพ่ใบนี้น่าจะหมายถึงว่าสุขภาพแข็งแรงดีอยู่ มีกำลังวังชา แต่แอนนาเคยอ่านเจอว่า บางทีในแง่สุขภาพ ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าให้ระวังพวกโรคกล้ามเนื้อ ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า สำหรับแอนนาแล้ว ถ้าจะถามเกี่ยวกับสุขภาพ แล้วมีไพ่ใบนี้ขึ้นมา มันจะสื่อถึงอะไรมากที่สุด
             แอนนาเคยทายไพ่ใบนี้ให้ญาติสนิทคนหนึ่งที่เมืองไทย เค้าสงสัยว่าไพ่ใบนี้จะสื่อถึงเรื่องอะไร แอนนาบอกเค้าไปว่า อ๋อ ช่วงนี้ให้อยู่เฉยๆ เลี้ยงสิงโตอยู่ที่บ้านนะ อย่าออกไปไหน เค้าขำกลิ้งเลยล่ะค่ะ จริงๆ แอนนาแค่ล้อเขาเล่นขำๆอ่ะค่ะ แต่ความหมายจริงๆแล้วในตอนนั้นบ่งบอกถึงการควบคุมสถานะการณ์บางอย่างที่ต้องใช้ความอดทนสูงถึงจะผ่านไปได้อ่ะค่ะ ( แม่หมอก็มีมุก อิอิ) 
              ที่แอนนานึกได้เกี่ยวกับความหมายของไพ่ไบนี้ ณ ตอนนี้ ก็มีอยู่ประมาณนี้นะคะ แต่แอนนารู้ว่าจริงๆแล้วความหมายของไพ่ใบนี้ยังมีอีกเยอะค่ะ เรื่องความหมายของไพ่เนี่ยเขียนเท่าไหร่ก็คงเขียนได้ไม่หมดในวันเดียวหรอกค่ะ จริงมั้ย?
              เพราะแอนนารุ้สึกว่า ทุกครั้งที่แอนนาทำนายเรื่องอะไรไป แล้วมีไพ่ใบเดิมๆขึ้นมา ตอนแรกๆ แอนนาก็จะยึดติดอยู่แต่กับความหมายเดิมๆที่แอนนาเรียนมาจากตำรา แต่พอนานไปๆ แอนนาเริ่มเห็นอะไรที่มันใหม่ๆ ความหมายใหม่ๆ ที่แตกต่างจากสิ่งเดิมๆ จากไพ่ใบเดียวกัน ที่เราเคยทำนาย คือจากที่ทำนายอะไรในวงแคบๆ ก็จะเริ่มมองอะไรในวงที่กว้างมากขึ้น เห็นอะไรรอบนอกมากขึ้น
              แอนนาคิดว่าการที่เราใช้เวลาฝึกฝน คลุกคลี อยุ่กับไพ่ทุกวันๆ จะทำให้เราเห็นความหมายอะไรที่มันใหม่ๆ ความหมายที่ไม่ตายตัว อาจจะไม่เหมือนใครบ้าง แต่ถ้าเราใช้เแล้วมันถูกต้อง แม่นยำ และเหมาะกับตัวเราเอง เราก็ใช้ความหมายใหม่ที่เราค้นพบด้วยสัมผัสของตัวเองนั้นไปเถอะค่ะ และการที่เราเห็นอะไรรอบนอก เห็นอะไรได้กว้างขึ้น ความหมายอะไรที่มันแตกต่างกันได้ออกไปอยู่เรื่อยๆ แต่ยังทำนายได้แม่นยำและถูกต้อง และยังอยู่ในกรอบ แอนนาคิดว่าคุณมาถูกทางแล้วล่ะค่ะ เพราะ ตัวรู้ ในจิตของคุณมันเริ่มทำงานแล้ว
               และเมื่อ ตัวรู้ ของคุณมันเริ่มทำงาน ทีนี้ล่ะ คุณไม่จำเป็นต้องอ่านความหมายของไพ่จากตำราแล้วล่ะค่ะ แต่คุณจะอ่านความหมาย อ่านคำทำนายจากไพ่ได้โดยตรงเป็นฉากๆ อย่างคล่องแคล่วเลยล่ะค่ะ  โชคดีทุกคนนะคะ

6 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนถามคุณแอนนาหน่อยนะค่ะ
    คือ ลองทำนายเรื่องความรักโดยการวางไพ่แบบปิรามิดแล้วได้ไพ่ตามตำแหน่งดังนี้
    1. The lovers
    2. Strenght(กลับหัว)
    3. The world
    4. The tower
    ทายออกมาว่าขณะนี้ ดิฉันกำลังอินเลิฟ กับผู้ชายที่อารมณ์อ่อนไหว ไม่มั่นคง ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ดี แต่พอมาบทสรุปคือ การทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นแตกหัก คือ ไพ่ออกมาแบบนี้ ค่อนข้างสับสนหน่ะค่ะ ไพ่ทั้งสองมีความขัดแย้งกันมากเลยค่ะ ขอถามคุณแอนนาช่วยชี้แนะแนวทางให้ทีนะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. เป็นความรักที่มาพร้อมกับความปั่นป่วนน่ะค่ะ มันอยู่ที่คุณและเค้าคนนั้นว่าจะมีสติรู้เท่าทันปัญหาได้มั้ย? ถ้าคุณรู้ทันปัญหาและสามารถระงับ และค่อยเดินไปอย่างมีสติ ตรงจุดนี้ถ้าคุณทำได้แอนก็เชื่อว่าปัญหาในวันข้างหน้ามันก็จะลดลงเกินกว่าครึ่ง แอนขอให้คุณหยุดคิดทบทวนใจตัวเองในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ และวันข้างหน้าให้ดีๆ แล้วคุณจะเจอทางออกค่ะ โชคดีนะคะ...^^

    ตอบลบ
  3. รบกวนคุณแอนนาช่วยแปลความหมายไพ่ให้หน่อยค่ะ ว่างงานมานานหลายปีแล้วค่ะ สมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้ อยากได้งานประจำ แต่ได้ทีไรเป็นงานฟรีแลนซ์เป็นจ๊อบๆไปเงินน้อย อยากทราบว่าในเดือนมิถุนายนนี้จะได้งานประจำ?

    1/8 wands 2/Temperance 3/1 cup 4/knight wands 5/king wands
    6/8cups 7/6 swords 8/judgment 9/queen pentacles 10/5cups

    อีกหนึ่งคำถาม มีงานที่ที่อยากทำมากๆเป็นสิ่งที่รักและถนัดที่สุด ได้สัมภาษณ์แล้ว อยากทราบว่าเค้าจะเรียกสัมฯอีก? เมื่อไหร่? มีคู่แข่ง? จะได้ทำงานที่นี่?
    1/ 9 pentacles 2/ 4 prntacles 3/ 6 pentacles 4/ hermit 5/ Strength
    6/ 5 wands 7/ 4 cups 8/ 8 wands 9/ Magician 10/ 2 swords
    รบกวนคุณแอนหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2557 เวลา 03:41

    รบกวนคุณแอนค่ะ อยากทราบคำแปลของไพ่ชุดนี้ค่ะ
    ใบที่ 1. ราชินี ถือ ดาบ


    ใบที่ 2. DEATH


    ใบที่ 3. 1 เหรียญ


    ใบที่ 4. THE MAGICIAN


    ใบที่ 5. 4 ไม้


    เพิ่งเลิกกับแฟนค่ะ อยากทราบว่า เค้ามีคนใหม่มั๊ยคะ แล้วเค้ายังรักเราอยู่รึเปล่าคะ มีโอกาสกลับมาคบกันใหม่มั๊ยคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ