วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

The Death เป็นไพ่หมอดู???


        สวัสดีค่า...
                                 แอนนาห่างหายไปจากงานเขียนบล็อคคราวนี้ก็หลายวันอีกเช่นเคย ไม่ไช่ว่างานยุ่งอะไรมากมายหรอกค่ะ (เพราะงานน่ะมันยุ่งอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว อ๊ากซ์) เหตุผลอีกอย่างหนึ่งที่แอนไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อคในช่วงนี้เลยก็เป็นเพราะว่าอารมณ์จะเขียนของแอนนามันยังไม่มา ฮือๆๆ  ไม่รู้มันไปหลบอยู่ที่ไหนกันซะหมด ช่วงที่ผ่านมาที่แอนพอจะมีเวลามาเขียนบล็อคก็ดันไม่ได้เขียนอีก เพราะความที่ฟิวลิ่งส์มันไม่มีนี่แหล่ะค่ะ เลยเป็นผลทำให้งานเขียนบล็อคล่าช้าไปบ้าง ( แอนนาติสต์แตก 5555) กว่าจะรอให้วิญญานนักเขียนเข้าร่างได้ก็ใช้เวลานานพอดู เฮ้อ!   แต่อย่าเพิ่งโกรธเพิ่งเคืองแอนนาเลยนะคะ เพราะอย่างไรแอนนาก็ต้องกลับมาเขียนอะไรให้ได้อ่านกันเพลินๆอยู่แล้ว อิอิ อย่างวันนี้ไงล่ะค่ะ ที่พี่นักเขียนเค้ามาสิงร่างแอนพอดี 5555

                                 แอนคิดๆอยู่เมื่อหลายวันก่อนว่าจะเขียนอะไรกันดีกับบทความนี้ ในหัวน่ะมันมีอะไรให้เขียนอยู่เยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ แต่คงต้องเลือกเอาซักอัน และก็มาสรุปอยู่กับหัวข้อดีๆที่จะเขียนในวันนี้ที่ว่า The Death เป็นไพ่หมอดู??? นี่ล่ะค่ะ


                                                                 
                                 มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เพื่อนๆ และพี่ๆในวงการทาโร่ต์คิดว่าไพ่หมอดูที่แสดงให้เห็นว่าคนๆหนึ่งจะมีความสามารถในการดูดวงได้แม่นยำ และมีพรสวรรค์ในทางนี้ได้นั้นมีไพ่อะไรกันบ้าง? ส่วนมากที่เราจะรู้ๆกันก็คือ ไพ่ผู้วิเศษ/ ไพ่ราชินีพระจันทร์/ไพ่พระ/ ไพ่ฤษี/  ไพ่ทั้งสี่ใบนี้ถ้าใครหยิบได้เราหมอดูทั้งหลายก็จะรับรู้กันแทบจะในทันทีว่าคนๆนี้มีพรสรรค์ในการดูดวง วิเคราะห์ดวง และมีพรสวรรค์ในการเรียนรู้ศาสตร์ลี้ลับ ลึกลับได้ดีมากๆ แต่มันอยู่ที่ว่าตัวเค้าเองนั้นสนใจในศาสตร์ดูดวงเหล่านี้หรือเปล่า? เท่านั้นเองล่ะค่ะ เพราะถ้าเค้าไม่สนใจในศาสตร์ดูดวง ในอาชีพอย่างนี้ก็ไม่เป็นอะไรแต่อย่างใด และก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอาชีพอื่นๆให้เค้าได้ทำอีก เพราะในความเป็นจริงนั้นไพ่ทั้ง 4 ใบที่ยกตัวอย่างมานั้นมันบ่งบอกได้ถึงอาชีพอื่นๆที่เจ้าตัวเองนั้นสามารถที่จะทำได้ดีด้วยเช่นกัน เช่น ไพ่พระที่บ่งบอกถึงอาชีพที่เกี่ยวกับการขายหนังสือเรียน ตำราเรียน หรืออาชีพที่เกี่ยวกับการทำถังสังฆทานขายก็สามารถที่จะทำได้ เป็นต้นค่ะ

                          ทีนี้เนี่ยนอกจากไพ่ทั้ง 4 ใบที่แสดงให้เห็นว่าเราสามารถที่จะเป็นหมอดูได้แล้วนั้น นอกเหนือจากนี้มันก็ยังมีไพ่อีกหนึ่งใบหนึ่งที่แอนนาคิดว่าน่าสนใจมากๆก็คือไพ่ The Death ใบนี้ล่ะค่ะ ไพ่ใบนี้ตามที่แอนนาเรียนรู้มากในตอนแรกๆก็คือไพ่จะทำนายเกี่ยวกับอาชีพการงานที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย งานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของผู้คน พวกหมอ พยาบาล หมอผ่าตัด หรืออาชีพเภสัชกร เปิดร้ายขายยา อะไรอย่างนี้เป็นต้น แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วอาชีพอีกอาชีพหนึ่งที่ผู้ที่สามารถหยิบไพ่ใบนี้ได้จะทำได้ดีก็คืออาชีพหมอดูค่ะ

                 ถ้าถามแอนนาว่าไพ่ใบนี้มันบ่งบอกถึงอาชีพหมอดูได้อย่างไร? ทำไมแอนถึงเขียนแบบนี้? ตรงนี้แอนก็อยากจะบอกกันตรงๆแบบไม่มีเม้มกันเลยนะคะว่าแอนนาได้ข้อมูลตรงนี้มาจากตำราไพ่ยิปซีเล่มหนึ่งที่แอนคิดว่าน่าสนใจ และผู้เขียนๆเอาไว้ได้ดีมากๆ และตรงนี้แอนขอสนับสนุนให้เราๆพี่น้องชาวทาโร่ต์ไปซื้อหากันมาอ่านก็คือหนังสือไพ่ยิปซีเล่มล่าสุดของอาจารย์ เดวิด บุญทวี ที่ชือว่า จาก The Fool ถึง The World
                 หนังสือเล่มนี้แอนอ่านหมดทั้งเล่มแล้วรู้สึกเลยว่าเป็นหนังสือไพ่ยิปซีที่อัดแน่นไปด้วยสาระ และประโยชน์เกี่ยวกับการเรียนรู้ไพ่ยิปซีมากๆเลยล่ะค่ะ อ่านแล้วได้เห็นมุมมองอะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรดีๆเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหลายเท่าตัว

                 มาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่านะคะ ในตำราของอาจารย์เดวิดว่าเอาไว้เลยว่า ไครที่หยิบไพ่ The Death ใบนี้ได้ก็สามารถที่จะเป็นหมอดูได้เช่นกัน สามารถทำอาชีพเกี่ยวกับการทำนายทายทักได้ดีเหมือนกัน เพราะความที่ไพ่ใบนี้แสดงถึงการที่เจ้าตัวนั้นเข้าใจถึงความเป็นไปของชีวิตผู้คนได้อย่างลึกซึ้ง เข้าใจถึงการเกิด แก่ เจ็บ ตาย และเข้าถึงสัจธรรมของชีวิตมนุษย์ และความไม่แน่นอนนี้ได้ดีที่สุดคนหนึ่ง นี่ก็เลยเป็นเหตุผลให้คนที่หยิบไพ่ใบนี้นั้นสามารถที่จะเป็นหมอดูได้ดีเหมือนกันค่ะ
                มาถามความเห็นส่วนตัวของแอนนากันบ้างค่ะว่า ไพ่ใบนี้สำหรับแอนนาแล้วนั้นคิดว่ามันจะเป็นไพ่ที่ใช้ทำนายเกี่ยวกับอาชีพหมอดูได้มั้ย? ตรงนี้แอนขอตอบจากใจจริงด้วยเหมือนกันนะคะว่า ได้ๆๆๆๆ ค่ะ (ต้องซ้ำหลายๆครั้ง 5555)

               เพราะเหตุผลแรกก็คือ ไพ่ใบนี้สำหรับแอนนาแล้วมันสื่อให้เห็นถึงความลึกลับ ลี้ลับได้มากๆเลยล่ะค่ะ และเจ้าความลี้ลับตรงนี้มันทำให้แอนรู้สึกว่าเจ้าดวงชะตาที่หยิบได้ไพ่ใบนี้นั้นต้องมีพรสรรค์หรือความสามารถที่จะสื่อหรือเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์ลี้ลับได้ดีคนหนึ่ง  และเหตุผลที่ 2 ก็คือ ไพ่ใบนี้นั้นเป็นสัญลักษณ์ของดาวพลูโต ซึ่งเป็นดาวที่มีอิทธิพลต่อชาวราศีแมงป่องนั่นเอง และด้วยเหตุผลทั้งสองประการนี้มารวมกันก็เลยทำให้แอนปักใจเชื่อว่าใครก็ตามที่อยากจะเป็นหมอดูแล้วหยิบไม่ได้ไพ่หมอดู 4 ใบเด่นๆที่แอนเขียนมาข้างต้นทั้งหลาย แต่ดันหยิบได้ไพ่ The Death มาแทนก็ไม่ต้องตกใจ หรือว่าเสียใจอะไรไป เพราะไพ่ใบนี้นี่แหล่ะค่ะที่กำลังแสดงให้คุณรู้ว่า คุณก็สามารถที่จะเป็นหมอดูได้ดี และอาจจะดูได้แม่นยำ ตรงเผงจนคนข้างๆแอบกลัวกันเลยล่ะค่ะ /  Anna

2 ความคิดเห็น:

  1. คิดถึงคุณแอนนานะครับ. เงียบหายไปเลย ตอนนี้ท่นั่นร้อนไหมครับ สงสัยต้องไปหามาอ่านบ้างแล้วละครับ อิอิ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่นึกถึงแอนนานะคะ ที่นี่เริ่มหนาวๆแล้วล่ะค่ะ ใบใม้กำลังจะร่วงเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีแดง ก็สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง...^^

    ตอบลบ