วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

วิธีการเอาตัวรอดจากพลังงานที่ไม่ดี

หวัดดีค่า...
                     หลังจากที่ห่างหายไปจากบล็อคซะหลายราตรี บัดนี้ก็ได้เวลามานั่งอัพบล็อค นั่งเขียนอะไรใหม่ๆให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันอีกเช่นเคยนะคะ แต่วันนี้แอนนาจะไม่เขียนอะไรที่เกี่ยวกับไพ่ยิปซีนะคะ แต่แอนนาอยากจะเขียนเกี่ยวกับวิธีการป้องกันพลังงานที่ไม่ดีไม่ให้มาเข้าตัวของเรา พลังงาน negative ต่างๆที่ว่านี้แอนไม่ได้พูดถึงไสยศาตร์ หรือมนต์ดำอะไรหรอกนะคะ แต่พลังงานที่ว่านี้มักจะมาในรูปแบบของความโกรธ อารมณ์ขุ่นเคือง อารมณ์แห่งความไม่พออกพอใจ แล้วบ่นกระฟัดกระเฟียดออกมาในรูปแบบของพลังงานที่มองไม่เห็น แต่เราคนที่อยู่ไกล้ๆสามารถที่จะสัมผัสและรู้สึกได้ และทำให้เรารู้สึกไม่ดีไปด้วย


เอารูปดอกไม้สวยๆมาให้ชมกันเพลินๆตาค่ะ 

                     พลังต่างๆเหล่านี้แอนนาเชื่อว่าหลายๆคน (หรือทุกๆคน?) คงจะได้เจอะเจอ หรือสัมผัสกันมาแล้วไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพลังงานไม่ดีเหล่านี้เนี่ยมันมีผลอะไรต่อตัวของเราบ้าง? แอนจะอธิบายให้ฟังสั้นๆพร้อมกับยกตัวอย่างประกอบกันไปด้วยนะคะ สมมุติว่าเรานั่งอยู่ตรงหน้าคนที่เค้าไม่ค่อยจะชอบหน้าเรา แล้วเค้าก็มักจะหาเรื่องมาบ่น มาตำหนิ มาพูดเพื่อทำร้ายจิตใจเรา หรือมาทำให้เรารู้สึกไม่ดี  ถ้าเราเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งพอสมควร เราก็คงจะผ่านพ้นเหตุการณ์แบบนี้ไปได้ แต่เชื่อแอนเถอะค่ะว่า ต่อให้จิตใจเข้มแข็งแค่ไหน แต่ถ้าเราตกอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้บ่อยๆเข้า และเราก็ยังนั่งให้เค้าแขวะเรา บ่นเรา โดยที่เราไม่รู้จักตอบโต้ ไม่ทำอะไรเลยสักอย่าง  สักวันหนึ่งเราจะรู้สึกแย่อยู่คนเดียว และอาจจะถึงแย่มากๆในท้ายที่สุด ฉนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็จงลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อป้องกันตัวเราเองกันดีกว่าค่ะ

                    ทีนี้มาดูวิธีการป้องกันตัวเองกันนะคะ วิธีการที่ว่านี้ก็ง่ายๆไม่ได้ซับซ้อนหรือต้องมีพิธีการอะไรมากมายเลยนะคะ ตัวอย่างเช่น สมมุติว่าคนๆนั้นเริ่มมาแขวะ มาบ่นต่อหน้าเราๆก็จัดแจงนั่งไขว้เท้า (เฉพาะเท้านะคะ ไม่ใช่การนั่งไขว่ห้าง) จากนั้นเราก็เอานิ้วชี้กับนิ้วโป้งจากมือขวามาแตะกัน เหมือนรูปวงกลม ทำอย่างนี้ทั้งมือขวา-ซ้ายเลยนะคะ (อย่าให้เค้าเห็นล่ะ)  จากนั้นนำนิ้วชี้และนิ้วโป้งที่แตะกันเป็นรูปวงกลมทั้งสองข้างมาเกี่ยวกันเหมือนเป็นลูกโซ่ งงมั้ยเอ่ย? คือเหมือนเราเอานิ้วชี้และนิ้วโป้งที่แตะกันเป็นวงกลมจากมือข้างขวามาเกี่ยวกับวงกลมจากนิ้วชี้และนิ้วโป้งจากมือด้านซ้าย ก็เลยกลายเป็นเหมือนลูกโซ่น่ะค่ะ

                   จากนั้นเราก็เอามือทั้งสองข้างนั้น (ยังต้องเกี่ยวกันเป็นลูกโซ่ตลอดเวลาที่เค้าคนนั้นกำลังนั่งนินทาเราอยู่)มาวางไวัตรงบริเวณเข่าด้านขวาของเรา วางไปตลอดเวลาที่เค้าคนนั้นกำลังบ่น กำลังว่าเราจนเค้าหยุดบ่นและลุกหนีไปเองเลยนะคะ  จากการที่เราทำอย่างนี้จะเสมือนเป็นการปิดประตูไม่ต้อนรับแขก และไม่ต้อนรับพลังงานที่ไม่ดีจากคนๆนั้น ไม่ให้เข้ามาหาเรา ทีนี้พอเราทำอย่างนี้ไปได้สักพักหนึ่ง คนที่อยู่ตรงข้ามกับเรา ที่กำลังว่าเรานั้น เค้าจะสัมผัสกับอะไรบางอย่างที่มันรู้สึกเหมือนผิดปกติไป เค้าจะรู้สึกเหมือนกับว่าเค้ากำลังโดนไล่ และเค้าจะรู้สึกเหมือนกับว่าเราเริ่มจะใจร้ายละ เริ่มจะไม่ใจดีแล้วนะ  เมื่อเค้ารู้สึกอย่างนี้ไปได้สักพักหนึ่ง เค้าก็จะเป็นฝ่ายถอยห่างออกไปเองล่ะค่ะ

                    วิธีการนี้เราสามารถที่จะทำได้ในทุกๆครั้งที่คนๆนั้นมาบ่น มาว่า หรือมาทำให้เรารู้สึกไม่ดีได้ในทุกเวลาเลยนะคะ แต่แอนบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าวิธีนี้แอนนายังไม่เคยลองดู แต่แอนเห็นว่ามันน่าสนใจ แอนนาก็เลยนำมาเผยแพร่ให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันไว้เป็นความรู้น่ะค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณผู้อ่านได้บ้างไม่มากก็น้อย และวิธีการนี้แอนนาได้มาจากตำราเรียนในศาสตร์บำบัดที่แอนกำลังเรียนอยู่น่ะค่ะ   ตอนนี้แอนนาคงต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะคะ  แล้วเดี๋ยวคราวหน้าแอนนามีอะไรดีๆที่น่าสนใจแอนนาจะนำมาเขียนให้ได้อ่านกันอีกนะคะ   โชคดีทุกๆท่านเลยค่ะ แอนนา

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2555 เวลา 15:46

    ขอบพระคุณมากค่า...ไว้จะลองทำดู
    ได้ผลยังไงจะมาฟีดแบคให้นะคะ ^^

    ตอบลบ
  2. ค่า...แอนนาจะรอฟังผลนะคะ...^^

    ตอบลบ