วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไพ่ 1 ใบทำนายดวง...by Anna

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกๆท่าน...^^

              วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งนะคะที่แอนนามีเวลาว่างจากงานประจำที่ทำอยู่ แอนก็เลยมีโอกาสมานั่งเขียนอะไรให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันเล่นๆอีกแล้วล่ะค่ะ สำหรับวันนี้สิ่งที่แอนจะเขียนนั้นก็จะเกี่ยวข้องกับการใช้ไพ่ทาโร่ต์ใหญ่ หรือที่เราเรียกกันว่าไพ่ Major มาวิเคราะห์ มาทำนายดวงชะตาของเรากันนะคะและวิธีการทำนายดวงในรอบนี้แอนนาจะใช้ไพ่เพียงแค่ใบเดียว คือไพ่ในกลุ่มเมเจอร์หรือไพ่ใหญ่มาทำนายดวงกันค่ะ ( ไพ่เล็กเราไม่ใช้ทำนายในรอบนี้นะคะ)

              ทำไมรอบนี้แอนนาถึงไม่ใช้ไพ่ยิปซีเล็กหรือไพ่ Minor มาร่วมทำนายด้วย? เหตุผลง่ายๆก็คือแอนนาอยากจะพลิกแพลง เปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆบ้าง จะได้ไม่ซ้ำซากจำเจ แอนอยากใช้ไพ่ทำนายในรูปแบบอื่นๆบ้าง จะได้ไม่ติดอยู่กับวิธีการทำนายแบบ 10 ใบอยู่แต่เพียงอย่างเดียว
             แอนคิดว่าการที่เรารู้จักพลิกแพลง และหาวิธีการทำนายโดยไพ่ยิปซีที่แตกต่าง และสดใหม่อยู่เรื่อยๆก็อาจจะทำให้เราได้เห็นอะไรที่กว้างมากขึ้น และหลากหลายมากขึ้นอีกด้วยค่ะ สำหรับการทำนายดวงชะตาด้วยไพ่ใหญ่ใบเดียวนั้นสำหรับแอนแล้ว แอนรู้สึกว่าไพ่เพียงแค่ใบเดียวก็ครอบคลุมอยู่หลายสิ่งหลายอย่างมากพอแล้วล่ะค่ะ ( แต่มันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราอยากจะรู้ด้วยนะคะว่าเราต้องการรายละเอียดปลีกย่อยแค่ไหน ตรงนี้ก็ต้องดูกันอีกที)
             และคำตอบจากไพ่ใบเดียวนี้มันจะครอบคลุมและชัดเจนแค่ไหน ตรงนี้มันก็ต้องขึ้นอยู่กับ" มุมมองในการอ่านไพ่" ของเราด้วยนะคะ ว่าเรามีมุมมองอย่างไร  เช่น ถ้าเรามีมุมมองต่อความหมายของไพ่ที่"แคบ" เราก็จะได้คำตอบที่ค่อนข้างจำกัด แต่ถ้าเรามีมุมมองที่"เปิดกว้าง" เราก็จะได้เห็นอะไรที่หลากหลาย และเห็นคำตอบที่มากมายหลายมุมที่เราสามารถนำมาดัดแปลงให้เข้ากับคำถามนั้นได้ด้วยเช่นกัน ฉนั้นตรงนี้สำคัญมากๆเลยนะคะว่า เวลาที่เราจะทำนายอะไรจากหน้าไพ่ที่เราหยิบได้นั้น"เรามีมุมมองต่อสิ่งที่เราเห็นอย่างไร"



                                                           
               ในบทความนี้แอนนาจะยกตัวอย่างมาสัก 1 ตัวอย่างเพื่อเป็นแนวทางเท่านั้นนะคะ สมมุติว่าแอนจะยกตัวอย่างจากไพ่ The Fool ก็แล้วกัน ไพ่ใบนี้เมื่อแอนเห็นแล้ว แอนจะรู้สึกและเห็นภาพของคนๆหนึ่งที่มีความเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง และนิสัยคล้ายๆเด็ก  และค่อนข้างทึ่จะรักความเป็นอิสระมากๆ อยากทำอะไรก็ทำ รวมถึงการที่เค้าไม่ชอบการขู่เข็ญ บังคับ ไม่ชอบกฏเกณท์ และไม่ชอบให้ใครมาบงการ หรือเจ้ากี้เจ้าการอะไรกับชีวิตของเค้า ถ้าเกิดเค้าตกอยู่ในสภาพอย่างนี้เมื่อไหร่ เค้าก็จะรีบปลีกตัวเองออกมาจากตรงนั้นทันทีทันใดเลยล่ะค่ะ ( ถ้าเป็นไปได้)

                นอกจากนั้นแล้วไพ่ใบนี้ยังทำให้แอนรู้สึกถึงคนที่ยังไม่รู้เป้าหมายในชีวิตของตัวเอง ว่าตัวองต้องการอะไร และจะต้องทำอะไร อย่างไรกันบ้าง? ดูๆแล้วก็เหมือนคนที่หาหลักแหล่งที่มั่นคงให้กับชีวิตได้ค่อนข้างยาก เหมือนคนที่มีชีวิตอยู่ไปเรื่อยๆ

                แต่ในขณะเดียวกันนี้ไพ่ใบนี้ก็ยังให้ความรู้สึกถึงความ"ผ่อนคลาย ความสนุกสนาน"  และให้ความรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังอยู่ในบรรยากาศคึกคัก บรรยากาศของการผจญภัยที่ตื่นเต้น เร้าใจ และให้อารมณ์ของการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  สรุปโดยรวมก็คือว่าไพ่ใบนี้ให้ความรู้สึกที่อิสระ ไม่เครียด เห็นแล้วมีความรู้สึกสดใส ร่าเริง
                 มาถึงตรงจุดนี้เมื่อเราได้รู้สึก สัมผัสถึงความเป็นตัวตนและจิตวิญญานของไพ่ใบนี้กันพอสมควรแล้ว ทีนี้ก็มาถึงวิธีการวิเคราะห์ดวงด้วยไพ่ใบเดียว ใบนี้กันแล้วล่ะค่ะ อันดับแรกเราก็ต้องรู้คำถามของตัวเองก่อนว่า เราต้องการที่จะถามถึงสิ่งใด เรื่องอะไร ตรงนี้ถ้าเรามีคำถามที่ชัดเจนก็จะทำให้เราได้คำตอบที่ชัดเจน และตรงประเด็นมากที่สุดด้วยเช่นกัน ฉนั้นก่อนที่เราจะลงมือทำนายดวงก็จงถามตัวเองก่อนว่า"เราจะถามไพ่ในเรื่องของอะไร"
                  แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าจะถามอะไร ตรงนี้เราก็สามารถที่จะถามไพ่ในเรื่องทั่วๆไปได้นะคะ เช่น ในเรื่องของ การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ว่าช่วงนี้นั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง มีเคราะห์มีภัยอะไรหรือไม่ในช่วงนี้ ทีนี้เรามาดูตัวอย่างการทำนายไพ่ The Fool กันดีกว่าค่ะ สมมุติว่าแอนจะทำนายดวงในช่วงปัจจุบันกับไพ่ใบนี้ในเรื่องทั่วๆไปก็แล้วกันนะคะ


              
การงาน / ไพ่ The Fool บ่งบอกถึงการงานที่เป็นช่วงขาขึ้น "สำหรับผู้ที่ทำงานกลางคืน หรือผับบาร์ คาราโอเกะ งานร้องรำทำเพลง งานปาร์ตึ้" เป็นที่สุด แต่ถ้าเป็นงานอื่นๆที่นอกเหนือจากนี้แล้วแอนนารู้สึกว่าไพ่ใบนี้จะให้คำตอบที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในส่วนของการงานนะคะ ว่ากันว่าเป็นช่วงของการงานที่เรื่อยๆเอื่อยๆ ยังไม่ค่อยมีความมั่นคงในการทำงานสักเท่าไหร่ หรือทำงานแบบไม่มีจุดหมาย หาความสำเร็จได้ค่อนข้างยาก ในบางกรณียังหมายถึง การตกงาน หรือว่างงาน อีกด้วยนะคะ และถ้าจะหางานทำ หรือสมัครงานในช่วงนี้ก็คงจะยากอยู่สักหน่อย ยังเป็นช่วงที่ดวงการงานยังไม่ค่อยดีค่ะ ( เว้นเสียจากคนที่หางานกลางคืน งานผับบาร์ อาจจะมีโชคอยู่บ้าง)

การเงิน /  ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความไม่รอบคอบในการใช้เงิน มีเงินก็ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย หมดไปกับเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์สักเท่าไหร่ (แต่เจ้าตัวเองนั้นกลับจะเห็นว่าเป็นช่วงที่เงินซื้อความสุขให้กับตัวเองได้ดีเสียจริงๆ)
                การเงินเป็นประเภทได้มาก็จ่ายออกไปแบบง่ายๆ ไม่ค่อยจะคิดจะเครียดอะไรกับเรื่องของการใช้เงินสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เงินอาจจะหมดไปกับการเที่ยวเตร่ ซื้อของฟุ่มเฟือย ซื้อความสุขให้กับตัวเอง อย่างนี้ถ้าเป็นในช่วงสั้นๆ หรืออยู่ในระหว่างการท่องเที่ยวก็คงจะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด แต่ถ้าขืนยังใช้จ่ายอยู่แบบนี้ตลอดเวลา หรือระยะยาวก็มีหวังว่าปัญหาทางการเงินอาจจะมาเยือนได้ไม่วันใดก็วันหนึ่งอย่างแน่นอน ไพ่ The Fool ใบนี้ยังบ่งบอกอีกด้วยว่าเจ้าตัวช่วงนี้จะให้คนอื่นยืมเงินของตัวเองได้ง่ายๆอีกซะด้วย

ความรัก/ ความรักในช่วงนี้ดูเรื่อยๆ สนุกๆ ไปวันๆ ไม่ค่อยจะจริงจังอะไรกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่ มีก็ดี ไม่มีก็ไม่แคร์ ใครเข้ามาจีบมาชอบในช่วงนี้เจ้าตัวก็จะกระโดดลงไปเล่นด้วย แต่จะไม่อยู่เป็นคู่กับใครอย่างจริงจัง ยั่งยืน เรียกว่าอยู่กันเล่นๆ ไม่เห็นเป็นไร เบื่อๆก็แยกทางกันไป สนุกดี
                แต่สำหรับคนที่มีคู่รักอยู่แล้วก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่อาจจะมีโอกาสไปพักผ่อนหย่อนใจด้วยกัน ไปหาอะไรสนุกๆคลายเครียดทำ ดูแล้วไพ่ให้ความรู้สึกของความรักที่สบายๆผ่อนคลายจากปัญหาดีเหลือเกินค่ะ

สุขภาพ / โดยรวมในเรื่องของสุขภาพในช่วงนี้ไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องห่วงกันมากมายนักนะคะ เพราะว่าทั้งกายและใจของเจ้าดวงชะตาในช่วงนี้นับว่าอยู่ในช่วงที่ดี ฮึกเหิม ร่าเริงลัลลา เสียจริง แต่มีที่ต้องระวังอยู่บ้างก็จะเป็นในเรื่องของอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ จากการที่เจ้าตัวนั้น"ไม่ค่อยจะระวังตัวเอง หรือซุ่มซ่าม" ทำอะไรแล้วไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ไม่ระวังตัวเอง ตรงจุดนี้ก็อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดได้เหมือนกันนะคะ แต่ก็จะรอดมาได้ในที่สุด เพราะว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวงค่ะ  อ้อ! อีกอย่างหนึ่งทีเจ้าตัวอาจจะต้องระมัดระวังไว้บ้างก็คือเรื่องของสุขภาพตรงส่วนของ"เท้า หรือข้อเท้า"นะคะ เช่นอยู่ดีๆเดินไปเดินมาแล้วเท้าเกิดพลิกแพลง เคล็ดขัดยอกขึ้นมาก็เป็นไปได้เหมือนกันค่ะ

                                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น