วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไพ่หมอดู…by Anna

                              สวัสดีค่ะ...วันนี้แอนนาจะมาอธิบายกันถึงหัวข้อ ไพ่หมอดู กันนะคะ ไพ่หมอดูที่แอนกำลังจะเขียนถึงนี้คงจะมีใครหลายๆคนที่รู้คำตอบอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีใครอีกหลายๆคนที่ยังไม่รู้และก็อยากจะรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ตามแอนนามาค่ะ แอนจะพยายามอธิบายให้ฟังตามที่แอนเข้าใจนะคะ...^^


                    ตอนแรกๆที่แอนเริ่มรู้จักไพ่ยิปซี และเริ่มเรียนรู้คลุกคลีอยู่กับไพ่นั้น แอนเคยได้ยินมาว่าคนที่จะดูดวงได้เก่ง และแม่นยำ รวมถึงมีโอกาสเด่นดังในทางนี้นั้นต้องมีไพ่เด่นๆ อย่าง เมจิกเชี่ยนเท่านั้น ตอนนั้นแอนก็แอบใจเสียอยู่เหมือนกันเพราะต้องเข้าใจว่าหลายๆคนที่หลงไหลในศาสตร์นี้ก็ย่อมมีความรู้สึก และความอยากที่จะเก่งและมีความสามารถในศาสตร์นี้กันอย่างสูงสุดทุกคน...(จิงป่ะ?)

                            
                                 
                                       
                               จำได้ว่าตอนนั้นมีคำถามอยู่ในใจว่า แล้วคนที่หยิบไพ่เมจิกเชียนไม่ได้ล่ะ จะเป็นหมอดูไม่ได้เหรอ?” ตอนนั้นแอนหาคำตอบแบบชัดๆให้ตัวเองไม่ค่อยได้แต่ก็ยังไม่สนใจอะไรสักเท่าไหร่ ช่วงนั้นไม่ได้คิดด้วยว่าตัวเองจะมาคลุกคลีกับไพ่เป็นระยะเวลานานๆตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้

                               จนมาบัดนี้ก็เป็นเวลาเกือบๆ 2 ปีแอนก็ได้เห็นคำตอบที่ชัดเจนและหลากหลายไปในคราวเดียวกันด้วยว่า การที่จะเป็นหมอดูได้ และดูได้เก่ง แม่นยำนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องหยิบได้แค่ไพ่ เมจิกเชี่ยนเสมอไปหรอกค่ะ

                              ไพ่ เมจิกเชี่ยนนั้น เป็นไพ่ที่ใครก็ตามที่หยิบได้นั้นมักจะมีความสามารถพิเศษ ความสามารถที่เหนือกว่าคนอื่นๆ และ 1 ในนั้นคือสัมผัสหรือซิกเซ้นส์ของเจ้าตัวเองที่มีอยู่เต็มร้อย และตรงนี้ก็เป็นเหตุให้ตัวเค้าสามารถที่จะดูดวงได้ และค่อนข้างแม่นยำมากๆ และจากความสามารถที่มีติดตัวมาเป็นทุนเดิมตรงนี้ก็ทำให้เค้าไปได้สวยกับอาชีพดูดวง (ถ้าเค้าเลือกที่จะทำอาชีพนี้) และส่วนมากใครที่ได้ไพ่ใบนี้ก็มักจะทำอาชีพหมอดูเป็นงานหลัก หรืองานที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้สบายๆด้วยนะคะ และไพ่ใบนี้ยังส่งผลให้เจ้าตัวเป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียงกว้างขวางมากๆเลยล่ะค่ะ ( ยิ่งถ้าประกบกับไพ่ดีๆอย่าง The Sun หรือ Star จะยิ่งดีใหญ่

                                                       

                                        
                                แต่ก็ยังมีไพ่ใหญ่ใบอื่นๆที่ถ้าใครก็ตามที่หยิบได้และถ้ายังเป็นไพ่ประจำตัวอีกด้วยก็มีสิทธิ์ที่จะประกอบอาชีพหมอดูและมีความสามารถในการดูดวงได้แม่นยำไม่แพ้เมจิกเชียนเลยทีเดียว ไพ่ต่างๆเหล่านั้นก็คือไพ่ High Priestess , Hermit, Herophant, temperance, the wheel  ไพ่ทั้ง 5 ใบนี้สื่อให้เห็นถึงตัวบุคคลที่มีความสามารถพิเศษ มีซิกเซ้นส์ ลางสังหรณ์ที่แรง (โดยเฉพาะไพ่ High Priestess ) และไพ่ต่างๆเหล่านี้ยังสื่อถึงคนที่มีญานทิพย์ มีตาที่สาม มีความรู้แตกฉาน มีความสามารถในการสื่อสารกับสิ่งลี้ลับ เทพ เทวดา ต่างๆได้

                            จากความสามารถพิเศษตรงนี้นี่เองก็เลยทำให้ใครก็ตามที่หยิบได้ไพ่ต่างๆ เหล่านี้และมีความสนใจที่จะเป็นหมอดูก็สามารถเป็นได้ และเป็นได้ดีอีกด้วยนะคะ และต่อจากไพ่ต่างๆเหล่านี้จะมีไพ่ใบอื่นๆใบไหนอีกบ้างที่บ่งบอกว่ามีเซ้นส์ที่ดี และสามารถเป็นหมอดูได้? ไพ่ที่แอนจะกล่าวถึงอีกสัก 2 ใบก็คือไพ่ The Moon, Hanged man ( ไพ่ 2 ใบนี้ถ้าเจ้าตัวจับจุดถูกก็จะนำความสามารถพิเศษที่ซ่อนอยู่นำมาใช้งานได้ค่ะ)  ไพ่ทั้งสองใบนี้มีความพิเศษอย่างไร?
             
                          แรกๆที่เรามองดูไพ่ทั้งสองใบนี้หลายๆคน (โดยเฉพาะผู้ฝึกใหม่ๆ) คงจะมองเห็นความหมายไปในทางร้ายๆกันซะหลายคนทีเดียวนะคะ แต่อย่างเพิ่งด่วนตัดสินใจไปค่ะ เพราะแอนเคยบอกเอาไว้ว่า ไพ่ดียังมีร้าย ไพ่ร้ายยังมีดี จำไว้นะคะว่า ไพ่ต่างๆไม่ว่าจะดีหรือร้ายนั้น มักจะมีอย่างอื่นๆ ด้านอื่นๆปะปนรวมกันอยู่ด้วย ฉนั้นตรงนี้ก็หมายความว่าไพ่ทั้งสองใบนี้ยังมีอะไรดีๆอยู่ (ถ้าเรารู้จักดึงสิ่งดีๆนี้มาใช้งาน)

                         ไพ่ The Moon, Hanged man นั้นถ้าเราศึกษาและเรียนรู้ไปสักพักก็จะรู้และเข้าใจว่าไพ่มูนนั้นในด้านที่ดีก็คือเป็นคนที่มีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ และเจ้าความอ่อนไหวนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวราศี มีน

                         เจ้าความอ่อนไหวที่ว่านี้แอนหมายถึงอ่อนไหว มากถึงมากที่สุด ถ้ามองในด้านลบก็ไม่ค่อยจะดี เพราะเป็นคนที่อารมณ์ไม่แน่นอน ขึ้นๆลงๆ เปลี่ยนแปลงง่าย แต่ถ้าจะมองในด้านที่ดีก็คือ คนประเภทนี้มีความอ่อนไหวถึงขั้นที่ว่า ล้ำลึก และสามารถรับรู้และสื่อถึงพลังงาน หรือสิ่งลี้ลับต่างๆได้ง่าย เพราะเจ้าความอ่อนไหวเป็นเหตุนี่เอง

                       ตรงนี้แหล่ะค่ะที่แอนคิดว่าเราสามารถนำความสามารถหรือคุณสมบัติตรงนี้มาพัฒนาให้มันดีขึ้น และใช้ความอ่อนไหวตรงนี้มาฝึกจับความรู้สึกต่อสิ่งที่เห็น แล้วแปลออกมาเป็นเรื่องราว เป็นเหตุการณ์ และใช้ความสามารถตรงนี้แก้ไขปัญหาต่างๆได้ ฉนั้นตรงนี้แอนคิดว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่เจ้าดวงชะตานั้นสามารถเรียนรู้ศาสตร์ดูดวง ศาสตร์ยิปซีได้ดีถ้าเจ้าตัวตั้งสติให้ดีๆก็จะไปได้ดีทีเดียวค่ะ...^^     


           อีกใบหนึ่งก็คือ Hanged Man ไพ่ใบนี้นั้นสำหรับหลายๆคนคงจะเป็นไพ่ที่ให้ความรู้สึกหวาดผวา เห็นแล้วอาการฝันร้ายกำเริบ แต่ในทางที่ดีนั้นมันก็มีดีอยู่ในตัวอยู่ด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะอะไร? เพราะว่าไพ่ใบนี้นั้นเป็นไพ่ที่แทน ดาวเนปจูน ซึ่งเป็นดาวที่มีอิทธิพลและควบคุมท้องทะเล มหาสมุทร

                     ดาวเนปจูนเท่าที่แอนเรียนรู้มานั้นสื่อถึงคนที่มีซิกเซ้นส์ และสัมผัสพิเศษอยู่ในตัวสูง เป็นดาวที่สื่อให้เห็นถึงคนที่มี ความเชื่อ อย่างรุนแรงอยู่ในตัว เป็นคนที่มีพลังมหาศาลบางอย่างอยู่ในตัว และพลังต่างๆ สัมผัสพิเศษต่างๆที่เจ้าตัวมีอยู่นั้น ถ้าเค้าสามารถทำให้มันมีความสมดุลกันได้ เค้าก็จะสามารถดึงเจ้าความสามารถพิเศษตรงนี้มาใช้ในการเรียนรู้ศาสตร์ดูดวงต่างๆ และเป็นหมอดูได้ และจากที่จิตของแอนนาสัมผัสได้ก็คือ คนที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวนั้น เซ็นส์เค้าแรงจนน่ากลัวทีเดียวเลยล่ะค่ะ!

                     ฉนั้นตรงจุดนี้ถ้าเจ้าตัวคิดและสนใจจะเป็นหมอดู มีความรักในศาสตร์ดูดวงต่างๆเหล่านี้นั้นเค้าก็สามารถทำได้ดีและไปได้สวยตามที่ใจฝันได้ด้วยเหมือนกันถ้าเจ้าตัวต้องการ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากพรสรรค์ที่ติดตัวมาแล้ว ต้องจำไว้ด้วยนะคะว่าพรแสวง หรือความขยัน ในการฝึกซ้อมนั้นก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเลยค่ะ ฉนั้นถ้ารักในศาสตร์นี้ ไม่ว่าเราจะหยิบได้ไพ่อะไรก็ตาม แต่ถ้าเรารักจะเป็นหมอดูและมาทางนี้ให้ได้ แอนเชื่อว่าเราคงไปได้ถึงจุดหมายและถึงจุดที่เราฝันได้ด้วยความ พยายามอย่างสูงสุด ของตัวเราเองค่ะ   โชคดีทุกๆท่านเลยนะคะ ...^^


                                                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น