วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หลักสำคัญๆในการอ่านความหมายจากไพ่ยิปซี...by Anna

สวัสดีค่ะ Tarot Reader ทุกๆท่าน...^^

              วันนี้แอนนาจะมาอธิบายเกี่ยวกับ"หลักสำคัญในการอ่านไพ่ยิปซี" ที่แอนใช้อยู่แล้วได้ผลดีมาให้ทุกๆท่านได้อ่านกันนะคะ ตรงนี้แอนเห็นว่าเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก ( โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่ๆ) ถ้าตัวเราผู้อ่านไพ่จะรู้หลักในการอ่านความหมายที่ไพ่ต้องการจะสื่อกับเราได้เข้าใจและถูกต้องนะคะ
             
              หลายๆคนอาจจะมีหลักในการอ่านไพ่ตามแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้วและคิดว่าใช้ได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนนะคะ ( โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่) ที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกและไม่รู้ว่าจะอ่านไพ่อย่างไร และจะใช้วิธีไหนในการอ่านไพ่ยิปซีของตัวเอง ตรงนี้แอนนาก็ต้องบอกว่า" ให้ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นตัวตัดสินใจนะคะว่า เรารู้สึกว่าวิธีไหนที่เราทดลองใช้แล้วได้ผลดี เมื่อลองทำนายแล้วมันให้ความรู้สึกว่าถูกต้อง เราก็เลือกเอาวิธีที่เราชอบนั่นแหล่ะค่ะ หรือจะใช้หลายๆวิธีอย่างที่แอนใช้อยู่ก็ได้ค่ะ"


              แต่สำหรับแอนนาแล้ว แอนใช้หลายๆวิธีในการอ่านไพ่แต่ละครั้งๆนะคะ เพราะอะไร? เพราะว่าการที่เราสามารถอ่านไพ่ได้จากหลากหลายวิธีนั้นจะทำให้เราสามารถที่จะ" ไขความลับ" จากไพ่ในแต่ละใบ แต่ละครั้งได้ละเอียด ได้ข้อมูลที่ลึกซึ้งและครอบคลุมมากที่สุดนะคะ ทีนี้ตามแอนมาดูเลยดีกว่าค่ะว่าแอนนาใช้วิธีอะไรในการอ่านไพ่กันบ้าง...^^






                                                    




หลักสำคัญต่างๆในการอ่านไพ่ยิปซี

  •        ให้ไพ่เล่าเรื่อง / วิธีนี้เป็นวิธีที่เรานั้นต้องทำตัวเป็น" ผู้ดูที่ดี" คือดูอย่างเดียวแต่" อย่าคิด" นะคะ ให้ดูไพ่แต่ละใบที่เราเปิดออกมาด้วยจิตที่เป็นสมาธิ สงบ และเป็นกลางที่สุด อย่าคิดอะไรวอกแวกในขณะที่ดูไพ่นะคะ พอมาถึงตรงนี้ให้เราดูซิว่า" ไพ่กำลังจะบอกเหตุการณ์ หรือเรื่องราวอะไรกับเรา? ดีหรือร้าย? ตรงนี้เราก็ดูจากภาพที่เราเห็นนี่ล่ะค่ะ เห็นแล้วเรารู้สึกถึงเหตุการณ์อะไร?

  •       อ่านไพ่จากสัญลักษณ์ / ตรงนี้ก็ให้เราดูสัญลักษณ์ที่อยู่บนหน้าไพ่แต่ละใบๆให้ดีๆ เช่น สัญลักษณ์รูปถ้วย, เหรียญ, ดาบ, ไม้เท้า, ม้า, นก และอื่นๆอีกมากมาย ( เรื่องสัญลักษณ์นี้เราต้องค่อยๆเรียนรู้กันไปเรื่อยๆนะคะ เพราะสัญลักษณ์ในไพ่แต่ละใบนั้นมันค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว เราคงต้องอาศัยเวลาในการเรียนรู้ไปเรื่อยๆนะคะว่าสัญลักษณ์แต่ละอย่างๆนั้นมันหมายความว่าอย่างไร) สัญลักษณ์ต่างๆที่อยู่บนหน้าไพ่นั้น"ล้วนมีความหมาย" และสามารถใช้ทำนายสิ่งต่างๆได้ด้วยนะคะ ตรงนี้สำคัญมากๆเลยทีเดียว

  •      อ่านไพ่โดยใช้หลักของดวงดาว / ตรงนี้เราก็ดูไพ่ที่ขึ้นมาว่า ไพ่แต่ละใบนั้นมีดาวอะไรกำกับหรือมีอิทธิพลอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ไพ่ Tower ไพ่ใบนี้มี "ดาวอังคาร" เป็นดาวที่กำกับอยู่ แล้วดาวอังคารนั้นให้คุณหรือให้โทษอย่างไรเราก็ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกับตรงนี้ให้มากๆด้วยนะคะ เมื่อเราเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับดวงดาวต่างๆแล้วก็จะทำให้เรารู้ความหมายและใช้หลักนี้ในการทำนายดวงชะตาโดยไพ่ยิปซีได้ละเอียดและลึกซึ้งมากขึ้นไปอีก

  •    อ่านไพ่โดยใช้หลักของ 12 ราศี / ตรงนี้เราก็ต้องรู้และเข้าใจว่าไพ่แต่ละใบนั้น "เกี่ยวข้องกับราศีอะไร และราศีแต่ละราศีนั้นมีลักษณะอย่างไร คนในแต่ละราศีๆนั้นมีนิสัยและตัวตนอย่างไร คือในเรื่องของราศีนั้นเราคงต้องเข้าใจและรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ด้วยเราถึงจะใช้ประยุกต์เข้ากับการทำนายด้วยศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้ได้อย่างลงตัวค่ะ ตัวอย่างเช่น ไพ่ Emperer นั้นใช้แทนชาว" ราศีเมษ" ถ้าเราจะทำนายความเป็นตัวตนเราก็ทำนายออกไปได้ประมาณว่า บุคคลๆนี้รักในความมีอำนาจ และเป็นคนที่มีความสามารถ กล้าแกร่งเกินคนอื่นๆ อย่างนี้เป็นต้น

  •    อ่านไพ่จากตัวเลข / ตัวเลขที่แอนกำลังเขียนถึงนี้ก็เป็นตัวเลขที่กำกับไพ่แต่ละใบอยู่เช่น 1 ถ้วย / 2 ถ้วย/ 3 ถัวย และต่อไปเรื่อยๆจนถึง 10 ถ้วย  และตัวเลขในไพ่กลุ่มอื่นๆด้วยนะ เช่น กลุ่มดาบ / ไม้เท้า / เหรียญ  การอ่านไพ่จากตัวเลขนี้อย่าคิดว่าไม่สำคัญนะคะ ตรงนี้แอนถือว่า"มีความสำคัญมากๆเลยทีเดยว เพราะอะไร? ก็เพราะว่า เลขแต่ละเลขที่กำกับไพ่แต่ละใบอยู่นั้น "มันมีความหมายสำคัญๆซ่อนอยู่ค่ะ" ยกตัวอย่างเช่น เลข 1 หมายถึงการเริ่มต้น / เลข 2 หมายถึงความสมดุล / เลข 3 หมายถึงการพัฒนาการ ความก้าวหน้า และว่ากันต่อไปเรื่อยๆเลยค่ะ ( ในเรื่องของเลขต่างๆนี้เดี๋ยวแอนนาจะมาเขียนให้อ่านกันทีหลังนะคะ)


  •   อ่านไพ่จากความรู้สึกที่สัมผัสได้ / วิธีนี้เราสามารถทำได้โดยการใช้"ความรู้สึก" ของเราที่เราสามารถสัมผัสได้จากไพ่โดยตรง เห็นหน้าไพ่แล้วเรา"รู้สึกอย่างไร"  แว๊บแรกที่เรารู้สึกนั้นมันเกี่ยวกับอะไร และขยายออกมาเป็นเรื่องราว เป็นเหตุการณ์ต่างๆนาๆได้อย่างไร ( เรื่องการอ่านไพ่จากความรู้สึกนี้ต้องค่อยๆฝึกฝนไปเรื่อยๆนะคะ เพราะตรงจุดนี้ต้องอาศัยความพยายามและอดทนในการฝึกฝนค่อนข้างมากพอดูเลยล่ะค่ะ)

                                 มาถึงตรงนี้ก็สรุปได้ดังนี้คร่าวๆว่า เวลาที่แอนจะอ่านคำทำนาย หรือจะสื่อความหมายจากไพ่แต่ละใบๆและถอดออกมาเป็นเรื่องราวต่างๆได้นั้น แอนใช้หลายๆวิธีรวมกันเพื่อความครอบคลุมเรื่องราวต่างๆให้มากที่สุด และอันดับสุดท้ายที่แอนเห็นว่าสำคัญมากๆในการทำนายแต่ละครั้งๆนอกเหนือจากการอ่านความหมายจากไพ่แต่ละใบๆได้แล้วนั้นก็คือ" เราต้องรู้จักเรียนรู้การผูกโยงไพ่แต่ละใบๆให้ออกมาเป็นเรื่องราวที่คล้องจองและสัมพันธ์กันได้ดีด้วยนะคะ ณ ตรงจุดนี้แอนนาบอกได้เลยว่าต้องอาศัยการฝึกฝนและเวลา รวมถึงประสบการณ์ในการทำนายต่างๆนาๆมาเสริมด้วย"


                                แต่อย่างไรก็แล้วแต่แอนนาขอให้กำลังใจก้บ Tarot Reader ทุกๆท่านให้อ่านไพ่กันเก่งๆ และก้าวหน้ามากขึ้นกันทุกๆท่านเลยนะคะ อย่าท้อถอย และสู้ต่อไปเพื่อที่เราจะได้รู้และเข้าใจศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้อย่างแท้จริง แอนนาเป็นกำลังใจให้ค่ะ...Anna ^^
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น