วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

เราสามารถจะมีไพ่ในครอบครองได้กี่ชุด???

หวัดดีค่า วันนี้แอนนามีข้อมูลเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับไพ่ยิปซีมาบอกกล่าวกันค่ะ คือช่วงที่ผ่านมามีผู้อ่านท่านหนึ่งส่งข้อความมาถามแอนนาว่า " เราสามารถที่จะมีไพ่ได้กี่ชุด? จำเป็นหรือไม่ว่าเราต้องมีไพ่ยิปซีแค่ชุดเดียว?



                                                        ( Raider Wait ไพ่คู่ซื้ตลอดกาล)


                     แอนนาตอบได้เลยว่า" เราจะมีกี่ชุดก็ได้ และไม่จำเป็นต้องมีไพ่แค่ชุดเดียวหรอกค่ะ" เพราะการที่เรามีไพ่ยิปซีอยู่หลายๆชุดนั้น แอนนาถือว่าเป็นการดีเสียอีก ที่แอนว่าดีนั้นดีอย่างไร? เพราะจากการที่เรามีไพ่อยู่หลายๆชุดนั้นจะทำให้เราได้ฝึกและพัฒนา "เซ็นส์"และจินตนาการของเราในการอ่านไพ่ให้มันหลากหลายมากขึ้น และได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดี

                    แต่ถ้าใครเลือกที่จะมีไพ่ยิปซีแค่ชุดเดียว ตรงนี้ก็ไม่ผิดอะไร เพราะแม้แต่ไพ่ยิปซีแค่เพียงชุดเดียวก็สามารถทำให้ "เซ้นส์" และจินตนาการของเราพัฒนาได้ดีขึ้นเช่นกัน ฉนั้นคงต้องอยู่ที่ตัวเราแล้วล่ะค่ะว่า " เราต้องการที่จะมีไพ่กี่ชุด? " สำหรับตัวแอนเองนั้นมีอยู่ในครอบครองทั้งหมดเกิน 20 ชุดค่ะ แต่ที่แอนใช้อยู่เป็นประจำก็คือ Raider Wait, 78 doors, Goddes Tarot, Pagan Tarot ค่ะ



                                                
                                                 (ไพ่ 78 doors  คู่ใจของแอนนา) 


                    ไพ่ชุดที่แอนนาแนะนำจากใจเลยก็คือไพ่ Raider Wait เพราะอะไร? เพราะว่าไพ่ไรเดอร์นี้นั้นเป็นไพ่ที่คนทั่วโลกนิยมใช้กันมากที่สุด และรู้จักกันมากที่สุด และที่สำคัญมากๆก็คือในไพ่แต่ละใบๆ นั้นเค้ามีสัญลักษณ์ที่สำคัญๆต่างๆแสดงเอาไว้มากมาย และสัญลักษณ์ทั้งหลายเหล่านั้นเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพาเราไปสู่ความลับ หรือเรื่องราวต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง แยบยล มากๆเลยล่ะค่ะ

                    และอีกอย่างหนึ่งก็คือ "ถ้าเราใช้ไพ่ไรเดอร์เวทได้ เราก็จะสามารถใช้ไพ่ชุดอื่นๆทำนายได้ด้วยเช่นกัน เพราะว่าความหมายของไพ่ยิปซีชุดอื่นๆนั้นส่วนมากก็มักจะคล้ายๆกันหรือไกล้เคียงกันกับไพ่ไรเดอร์ชุดนี้ สรุปก็คือถ้าเราใช้ไพ่ไรเดอร์ได้ เราก็จะใช้ไพ่ชุดอื่นๆได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ ( แอนก็เริ่มฝึกจากไรเดอร์มาก่อนค่ะ จากนั้นก็มีไพ่ชุดอื่นๆเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆทีหลัง)

                    ตอนนี้แอนนาคงต้องขอตัวก่อนแล้วล่ะค่ะ แล้วเดี๋ยวคราวหน้าแอนจะมาเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันอยู่เรื่อยๆนะคะ...Anna ^^

                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น