วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

รูปแบบไพ่ 7 ใบ ( เพื่อถามเรื่องราวหรือ สถานะการณ์ต่างๆ)

หวัดดีค่ะนักอ่านไพ่ทุกๆท่าน...^^


                                  วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันดีๆที่แอนนามีโอกาสได้มานั่งเขียนบทความเกี่ยวกับไพ่ยิปซีให้ทุกๆท่านได้อ่านกันอีกแล้วนะคะ วันนี้แอนนาคิดว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับวิธีการวางไพ่รูปแบบ 7 ใบ ที่แอนนาใช้อยู่แล้วได้ผลดีมาให้ทุกๆท่านได้เรียนรู้กันเพิ่มเติมนะคะ...


                                  จริงๆแล้วอย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าวิธีการวางไพ่นั้นมันมีมากมายหลายรูปแบบ นับกันแทบไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว วิธีต่างๆนาๆที่มีอยู่นั้นก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป บางวิธีก็ใช้เพื่อค้นหารายละเอียด หรือหาข้อมูลที่ลึกซึ้ง บางวิธีการวางไพ่ก็ใช้เพื่อหาข้อมูลแบบง่ายๆ ไม่ต้องการความสลับซ้บซ้อน หรือข้อมูลที่ลึกซึ้งจนเกินไปนัก

                                  วิธีการวางไพ่แบบ 7 ใบที่แอนนานำมาเสนอนี้เป็นวิธีที่แอนนาใช้ถามเกี่ยวกับเรื่องทั่วๆไป เช่น สถานะการณ์ทางการงาน / การเรียน / การเงิน /ความรัก และสุขภาพค่ะ ( ส่วนท่านอื่นๆจะถามไพ่เกี่ยวกับเรื่องอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ก็ให้ประยุกต์คำถามกันเอาเองนะคะ)



                                

                                          ตามรูปที่เห็นนี้จะเห็นว่าแอนนาวางไพ่สไตล์ ขวา-ซ้าย-ล่าง-บน และวางข้างๆอีก 2 ใบ   ใบที่ 1 จะอยู่ตรงกลางนะคะ (ราชาไม้เท้า) แสดงถึง"สถานะการณ์ปัจจุบันว่าเจ้าตัวเป็นอย่างไร มีปัญหาทุกข์ใจอะไรหรือไม่? อย่างที่เห็นก็จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องงาน ธุรกิจ หรือสิ่งที่ทำอยู่ คือช่วงนี้เจ้าตัวจะคิดถึงเรื่องงานเป็นอันดับแรกมากกว่าเรื่องอื่นๆ


ใบที่ 2 อยู่ทางซ้ายมือ ( 5 ดาบ) บ่งบอกถึงสถานะการณที่เพิ่งผ่านพ้นมาไม่นาน เช่น เมื่อวาน หรือเหตุการณ์ที่ผ่านมาไม่เกิน 1 อาทิตย์ จากไพ่ก็จะเห็นว่าเป็นรูปดาบขึ้นมาตั้ง 5 เล่ม  สัญลักษณ์รูปดาบอย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ว่าหมายถึง" ปัญหาและอุปสรรค"  คือช่วงที่ผ่านมาการงานของเจ้าดวงชะตานั้น
มีอุปสรรคบางอย่างมาท้าทายความสามารถ หรืองานอาจจะยุ่งมากๆ แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะสู้กับปัญหานั้นๆอย่างสุดตัว สุดใจเหมือนกันนะคะ
   

ไพ่ใบที่ 3 ( The Fool ) บ่งบอกถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันไกล้นี้ ซึ่งไพ่ที่ขึ้นมานี้ก็เป็นไพ่สบายๆ ง่ายๆอย่างไพ่ The Fool นั้นก็บอกถึงสถานะการณ์ปัญหาที่คลี่คลายลง ปัญหาที่มีมันเหมือนจะผ่านพ้นไปแล้ว มาถึงช่วงนี้เจ้าตัวจะได้หายใจหายคอแบบโล่งๆกันเสียที ไพ่ใบนี้ยังบอกถึงการที่เจ้าดวงชะตาใช้เวลาไปพักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายอารมณ์เครียดจากการงานในช่วงที่ผ่านมาได้ด้วยนะคะ


ใบที่ 4 (แจ๊คไม้เท้า) ไพ่ตำแหน่งนี้บอกถึงสถานะการณ์ปัญหาใน"ช่วงปัจจุบัน" ว่าเจ้าตัวกำลังประสบกับปัญหาอะไร? และปัญหาในช่วงนี้ของเจ้าดวงชะตาก็คือ เพื่อนร่วมงาน หรือผู้ร่วมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงานนั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญในส่วนการงานของเราเป็นอย่างมาก อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าดวงชะตากำลังเผชิญอยู่กับคู่แข่งที่น่ากลัวทางการงาน หรือไม่เช่นนั้นถ้าไม่ไช่เรื่องคู่แข่งทางการงาน ไพ่อาจจะหมายถึงเจ้าตัวยุ่งอยู่กับงานที่ต้องทำให้เสร็จทันเวลา เป็นงานด่วน และเป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความเด็ดขาดในการทำงานชิ้นนี้เป็นอย่างสูงอีกด้วย...


ไพ่ใบที่ 5 ( ไพ่ผู้วิเศษ) บอกถึงวิธีแก้ไขปัญหาในขณะนี้  และไพ่ที่เห็นนี้เป็นไพ่ที่แสดงให้เห็นว่า การที่เจ้าดวงชะตาจะผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้ต้องอาศัย" ไหวพริบ ความฉลาด และความไว" มาใช้ในส่วนของการงานให้ได้มากที่สุดแล้วจะผ่านปัญหานี้ไปได้ค่ะ


ไพ่ใบที่ 6 ( The Moon ) ไพ่ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่ง"ช่วยเหลือ สนับสนุน" ตรงนี้เราจะมาดูกันว่าเจ้าดวงชะตานั้นมีอะไรดีๆมาคอยช่วยเหลือให้ผ่านพ้นสถานะการณ์ในช่วงนี้ไปได้หรือไม่ ความช่วยเหลือตรงนี้เป็นไปได้ทั้งความช่วยเหลือจาก"มนุษย์" หรือสิ่งที่" มองไม่เห็น"ด้วยนะคะ เช่น เทพ เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นต้นค่ะ และในสถานะการณ์นี้เจ้าตัวต้องอาศัย" เซ้นส์" ของตัวเองในการแก้ปัญหา และแก้ไขสถานะการณ์ต่างๆค่ะ ( The Moon สำหรับแอนนาแล้วในด้านดีคือการมีสัมผัสพิเศษหรือเซ้นส์ที่ไวต่อสิ่งต่างๆ และในสถานะการณ์แบบนี้หมายถึงเจ้าตัวต้องใช้เซ็นส์ตรงนี้ร่วมไปกับการทำงานด้วยค่ะ)


ไพ่ใบที่ 7 ( Strengh ) ไพ่ตำแหน่งสุดท้ายนี้บ่งบอกถึงบทสรุปของของไพ่ทุกๆใบ เรื่องราวปัญหาต่างๆ ที่เจ้าดวงชะตาพบเจอนั้น สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร บทสรุปดีหรือไม่ดีก็ดูกันที่ไพ่ใบนี้ล่ะค่ะ และไพ่ใบสุดท้ายนี้บ่งบอกว่าเจ้าตัวจะผ่านพ้นปัญหาต่างๆไปได้ด้วยดี ด้วยความสามารถและความเฉลียวฉลาดของตัวเองเป็นหลัก อาจจะทุลักทุเลไปบ้างแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีในที่สุดค่ะ...

                         เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความเกี่ยวกับวางไพ่แบบ 7 ใบนี้ของแอนนา เพื่อนๆพี่ๆและน้องๆที่กำลังขมักเขม้นฝึกฝนศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง? ถ้าใครมีคำติ-ชมต่างๆเกี่ยวกับบทความนี้และบทความที่ผ่านมาของแอนนาก็ลงคอมเม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ หรือถ้าใครมีอะไรดีๆอยากจะแนะนำแอนนาเกี่ยวกับไพ่ยิปซีก็แนะนำกันมาได้เลยค่ะ แอนนาจะได้รู้และเห็นมุมมองใหม่ๆจากนักอ่านไพ่ท่านอื่นๆบ้าง สำหรับวันนี้แอนนาคงต้องขอตัวก่อนนะคะ แล้วคราวหน้าแอนนาจะมาเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกันอีกค่ะ bye bye...^^




    

4 ความคิดเห็น:

  1. คุณแอนคะ อ่านบทความเกี่ยวกับไพ่ทาโรห์ของคุณแอนบ่อย หรือบางครั้งตีความหมายของไพ่ไม่ออก ก็จะเข้ามาหาความหมายมากขึ้นที่นี่ กำลังกลุ้มใจเรื่องความรักอยู่ก็เลยลองเปิดไพ่7ใบดู พอดีเข้ามาอ่านก็เลยลองดูด้วยค่ะแต่ใช้ไพ่สำรับsentual Wicca Taroh ภาพก็จะแตกต่างกันไปอยูซักหน่อย
    อยากรบกวนคุณแอนช่วยดูความหมายให้หน่อยค่ะ คือช่วง2อาทิตย์ก่อนก็จะลองถามไพ่3ใบ ได้ไพ่tower และอีกอาทิตย์นึงก็dead เลยเว้นการเปิดมาซัก2-3วันแต่กลุ้มใจเลยอยากลองถามไพ่ใหม่ ด้วยวิธี7ใบ
    1)ace of cup แบบกลับหัว (ถามถึงตัวเองค่ะว่าคิดอย่างไรกันแน่)
    2)3 of pentacles (ที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นที่เราไม่เข้าใจ) ไพ่เป็นรูปผู้ชายกำลังวาดรูปเหรียญอยู่ที่กำแพงค่ะ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. พิมพ์จากไอแพดช่องตรงนี้จะค้าง ไม่ทราบวา่ทำไมค่ะ
    ขอเพิ่มข้อมูลนิดนึง ไพ่ใบที่1)หัวกลับค่ะ
    3)ace of wand ( ถามว่าเรากะเค้าจะยังไงต่อไป เพราะตอนนี้เค้าไม่ตอบ ไม่คุย เก็บตัว)
    4)10 of wands กลับหัว( ถามว่าเค้าคิดอะไรอยู่ มีคนใหม่มั๊ย โกรธ เบื่อ อยากเลิก) ไพ่จะเป็นรูปผู้หญิงถูกมัดตดกับไม้ปัก แล้วโดนไฟเผาค่ะ ไม้เท้าอันอื่นอยู่ในกองไฟ
    5)the Moon (ถามถึงวิธีแก้ปัญหาค่ะ ว่าควรทำอย่างไร คิดอย่างไร โทรไปคุย)ไพ่เป็นรูป ผู้ชายหัวเป็นอนูบิส ตัวดำ ยืนใต้พระจันทร์ บรยากาศสีดำค่ะ
    6)The wheel of fortune (ถามว่าจะมีใครช่วยได้บ้าง เพื่อน หรืออะไรจะช่วยได้บ้าง) ไพ่เป็นรูปหญิงสาวสามคน เด็กหญิง หญิงสาว และผู้หญิงแก่ ไพ่เขียนว่า 10 Time
    7)สรุปten of cupsกลับหัว
    คือพยายามอ่านว่าไพ่อยากบอกอะไรเราค่ะ แต่งงบางอันเหมือนไม่เกลี่ยวกัน

    ตอบลบ