วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไพ่ใบที่ 16 " Tower " หรือไพ่ " ตึกถล่ม"


กลับมาแล้วค่ะ หลังจากที่แอนห่างหายไปนานกับการเขียนบล็อคไพ่ยิปซี ช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างยุ่งกับงานประจำน่ะค่ะ รวมถึงสุขภาพก็ไม่ค่อยจะดีด้วย (ปวดหลัง) แต่ยังไงก็ไม่ลืมที่จะอัพเดตความหมายของไพ่ยิปซีไบใหม่ๆหรอกนะคะ แต่อาจจะอัพเดตช้าไปบ้างก็ขออภัยด้วยค่ะ please :)                            
                                  วันนี้เรามาเรียนรู้ความหมายของไพ่ใบที่ 16 " Tower " หรือที่แอนเรียกติดปากว่า " ไพ่ตึกถล่ม" กันดีกว่า เห็นภาพนี้แล้วแว๊บแรกแอนรู้สึกถึงความวุ่นวายค่ะ ความอลหม่าน ว้าวุ่น กระสับกระส่าย และอีกหลายๆอย่างๆ
                                  มารู้ความหมายของไพ่ใบนี้แบบพื้นฐานกันก่อนนะคะ ไพ่ใบนี้แทนดาว "อังคาร" ค่ะ อย่างที่หลายๆท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า" ดาวอังคารนั้น จะเกี่ยวกับความหุนหันพลันแล่น วิวาทบาดหมาง ทะเลาะเบาะแว้ง ความวุ่นวาย การไม่ยอมกัน
                                  ไพ่ใบนี้ความหมายโดยรวมนั้นจะหมายถึง การมีเรื่องมีราว มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง อุบัติเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างปุบปับกระทันหัน  แผนการที่วางไว้มีอันล้มเลิกกลางคัน ส่วนมากความหมายจะทำนายไปในทางที่ไม่ค่อยดี
                                   แต่ถ้าถามว่าไพ่ใบนี้มีความหมายดีๆบ้างมั้ย? มีค่ะ ถ้าในด้านดีไพ่ใบนี้อาจทำนายได้ว่า เจ้าดวงชะตากำลังต่อเติมบ้านช่องอยู่ กำลังก่อสร้างบ้านอยู่ และในด้านดีอีกด้านหนึ่งก็คือ ถ้าเจ้าดวงชะตาจับได้ไพ่ใบนี้ในพื้นดวง ในตำแหน่งของตัวเอง ไพ่ก็จะส่งเสริมอาชีพการงานเกี่ยวกับการก่อสร้าง รับถมอิฐ ถมหิน ดินทราย จะเป็นการงานที่เหมาะสมกับดวงของตัวเองมากที่เดียว นั่นก็เป็นด้านดีของไพ่ใบนี้ค่ะ
                                   ถ้าถามแอนว่า สำหรับไพ่ใบนี้แอนให้ความเห็นเกี่ยวกับความหมายของไพ่อย่างไรบ้าง? เห็นความหมายอะไรใหม่ๆบ้างมั้ย?  แรกๆแอนก็ยึดเอาตามความหมายในตำราที่แอนเรียนรู้มานั่นแหล่ะค่ะ แต่พอแอนฝึกไพ่ไปนานๆเข้า ก็เหมือนจะสัมผัสไปได้อีกว่า ถ้าเปรียบไพ่ใบนี้เป็นคนๆหนึ่ง คนๆนั้น จะมีนิสัยที่หุนหันพลันแล่น โมโหง่าย ทำอะไรไมคิดหน้าคิดหลัง อยากทำอะไรก็ทำเลย และยังซุ่มซ่ามอีกด้วย ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
                                   มีอะไรอีกมั้ยที่แอนรู้เกี่ยวกับไพ่ใบนี้ เท่าที่แอนมีประสบการณ์ในการฝึกฝนมา แอนรู้สึกว่านอกจากไพ่จะบอกเกี่ยวกับสถานะการณ์ปัญหาภายนอกแล้ว ยังบ่งบอกได้ถึงสภาวะภายในใจของเจ้าดวงชะตาด้วยว่า จิตใจค่อนข้างสับสน ว้าวุ่น ฟุ้งซ่าน จิตไจไม่สงบนิ่ง หรืออาจจะมีอารมณ์โกรธอย่างรุนแรงอยู่
                                   ไพ่ใบนี้ในด้านความรักบ่งบอกถึงสถานะการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนะคะ ถ้าอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ จะมีแต่เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้ง อยู่กันยาก มีโอกาสหย่าร้างกันค่อนข้างสูง แต่มีเคล็ดลับอยู่อย่างหนึ่งก็คือ ถ้าจะอยู่ด้วยกันจริงๆ ก็ให้อยู่ด้วยกันเฉยๆไม่ทำพิธีแต่งงานน่าจะพอไปได้ค่ะ
                                   เท่าที่แอนพอจะนึกออกเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ก็มีประมาณนี้นะคะ แต่อย่างที่บอกล่ะค่ะ ความหมายของไพ่แต่ละใบนั้นไม่ตายตัว ที่แอนเขียนมาทั้งหมดเกี่ยวกับความหมายของไพ่ยิปซีแต่ละใบนั้นเปรียบเสมือนเป็นแนวทาง แนวความคิดเฉยๆ นอกนั้นคงต้องเป็นหน้าที่ของผู้อ่านไพ่ที่จะค้นหาความหมายของไพ่ใหม่ๆ ด้วยการใช้ใจ ใช้ความรู้สึกที่เราสัมผ้สได้จากไพ่กันเองแล้วล่ะค่ะ ว่าเราเห็นและรู้สึกอะไรอย่างไรบ้างจากไพ่ที่เราเห็นอยู่ตรงหน้า  โชคดีทุกท่านนะคะ :)

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2555 เวลา 06:34

    เรียนถามคุณแอนเรื่อง The Tower

    ดิฉันจับได้ไพ่ The Tower ในใบสุดท้าย โดยถามเกี่ยวกับเรื่องว่าจะถูกส่งไปทำงานที่ต่างประเทศในต้นปีหน้าหรือไม่ เปิดไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม ลำดับไพ่มีดังนี้ค่ะ

    1.The Empress
    2.Death
    3.The Hanged man
    4.Strength
    5.The King of Swords
    6.The Fool
    7.The seven of Swords
    8.Two of Pentacles
    9.The World
    10.The Tower

    รบกวนคุณแอนนาว่า ได้ไพ่จบแบบนี้ มีแนวโน้มไม่ได้ไปหรือเปล่าคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไพ่แรงๆทั้งนั้นเลยนะคะ จากไพ่ที่เห็น เปอร์เซ็นที่จะได้ไปมันเหมือนจะมีนะคะ ดูจากไพ่ the foolน่ะค่ะ แต่มันดันมามีไพ่ tower ขึ้นตรงตำแหน่งสุดท้าย ความรู้สึกที่แอนนาสัมผัสได้ก็คือให้ระวังเรื่องพลิกล๊อก, เรื่องไม่คาดฝัน ในช่วงท้ายๆ แต่ถ้าสมมุต์ว่าถ้าคุณได้ไปทำงานตามที่ไพ่ the fool บอก งานนั้นก็คงจะวุ่นน่าดูเลยล่ะค่ะ ต้องมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และแก้ใขกว่าที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะลงตัว อย่างไรแอนก็ขอให้คุณสมหวังในสิ่งที่หวังนะคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2555 เวลา 06:36

    ถ้าจับได้ไพ่ 4 เหรียญ the empress 10 ถ้วย the tower ล่ะคะ เรื่องความรักหมายความว่าอย่างไร

    ตอบลบ
  4. ถ้าทายแบบไม่ติดตำแหน่งของไพ่ก็ต้องบอกว่าดวงความรักจากไพ่ทั้ง 4 ใบนี้บ่งบอกว่าเจ้าดวงขะตานั้นเป็นคนมีเนื้อคู่ และเป็นคู่ที่มีบางอย่างเหมาะสมกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีและส่งเสริมกันดีในบางอย่างบางเรื่อง และมีโอกาสที่จะได้อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวด้วยนะคะ ฐานะในตอนแรกๆอาจจะไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมายแต่ถ้ามีโอกาสได้อยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆก็มีแนวโน้มที่จะสุขสบายมากขึ้นกว่าเดิมนะคะ ไพ่ tower ถ้าเป็นคนที่ดวงดีก็อาจจะหมายถึงสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น เช่น ทั้งคู่ช่วยกันทำมาหากิน ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาด้วยกันอะไรอย่างนี้เป็นต้นค่ะ แต่ในทางที่ร้ายใบนี้กำลังเตือนว่าให้ใช้ชีวิตคู่อย่างมี"สติ" นะคะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2555 เวลา 00:33

    thx u mak naka

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2556 เวลา 00:34

    ได้ไพ่
    the star
    the ten of swords
    3 of swords
    the sun
    five of swords
    six of swords
    seven of swords
    the lover
    knight of pentacles
    the ace of wands

    ตอนแรก จับไพ่ใบเดียวคะ ได้ the tower เลยรองจับไพ่ชุดมาได้อย่างที่เห็น ดาบเต็มไปหมด รบกวนด้วยคร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา

    ตอบลบ
  7. แล้วถ้าจับไพ่ใบเดียวแล้วได้ The tower ล่ะค่ะหมายความยังไงช่วงนี้มีเรื่องวุ่นวายค่อนข้างเยอะค่ะ

    ตอบลบ