วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชุบชีวิตใหม่ให้...เพนดูลั่ม by Anna

สวัสดีค่าคุณผู้อ่านทุกๆท่าน...^^

                                                  วันนี้ก็เป็นอีก 1 วันที่แอนนามีโอกาสได้อยุดอยู่บ้านพักผ่อนอย่างสบายอารมณ์ และได้ทำอะไรต่อมิอะไรที่เรารักเราชอบอย่างเช่น ฝึกไพ่ยิปซี หรือ ฝึกบำบัดเรกิอยู่ที่บ้าน ทำนั่น นู่น นี่ ไปเรื่อยๆ แบบไม่รีบร้อน ทำบ้าง พักจิบชาสมุนไพรบ้าง ก็มีความสุขดีไปอีกแบบ...อิอิ

                                                  และในวันนี้แอนนาก็มีโอกาสได้ทำอะไรอีกอย่างหนึ่งที่แอนไม่เคยทำมาก่อน และสิ่งนี้ก็เป็นสิ่งใหม่สำหรับแม่มดฝึกหัดอย่างแอนนาด้วย นั่นก็คือ" พิธีการเพิ่มพลังให้เพนดูลั่ม" คู่ใจ 3 ชิ้นตามที่เห็นอยู่ในภาพนี่ล่ะค่ะ


             

          เพนดูลั่มที่เห็นนี้ก่อนที่แอนจะนำมาใช้งานอย่างจริงๆจังๆนั้น แอนต้องทำพิธีปลอบขวัญ เอ๊ย! พิธีเพิ่มพลังให้เค้าเสียก่อน ก่อนที่เราจะนำเค้ามาใช้งานได้อย่างเป็นทางการ ( ตามตำราว่าไว้ว่าทำแล้วจะช่วยให้เราใช้เพนดูลั่มได้ดี และสื่อสารกันได้รู้เรื่องละเอียดมากยิ่งขึ้น

        อันดับแรกตื่นเช้ามา ประมาณ 8 โมงเช้าแอนนาก็จัดแจงนำเพนดูลั่มทั้งสามชิ้นนี้ และอุปกรณ์ที่จะทำการชุบชีวิตให้กับเพนดูลั่มอันได้แก่ น้ำแร่สะอาดใส่ถ้วยแก้ว 1 ถ้วย พร้อมด้วยเพนดูลั่มคู่ใจที่เราจะเพิ่มพลังให้เค้าด้วย ( อันนี้ลืมไม่ได้เด็ดขาด อิอิ)
      

        พิธีกรรมก็ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลยล่ะค่ะ ขั้นตอนแรกที่สำคัญก็คือเราต้องทำพิธีนอกบ้าน และเราก็ต้องดูด้วยว่าวันนั้นอากาศสดใส เป็นใจดีหรือเปล่า? หรือว่าฝนตก อากาศขมุกขมัว และถ้าเป็นอย่างหลังนี้เราก็คงต้องยกเลิกพิธีกรรมกันไปก่อนนะคะ ต้องรอให้อากาศดีๆ ท้องฟ้าสดใสขึ้นมาเสียก่อน เราถึงค่อยมาว่ากันใหม่ เพราะพิธีนี้เราต้องใช้พลังจากแสงอาทิตย์มาช่วยน่ะค่ะ

        อย่างที่แอนทำในเช้าวันนี้อากาศค่อนข้างจะ ok พอสมควร มีแดดส่องอยู่บ้าง (ที่ๆแอนอยู่จะไม่ค่อยมีแสงแดดเท่าไหร่น่ะค่ะ ส่วนมากจะขมุกขมัว ) พอเราดูสภาพแวดล้อมรอบๆตัวแล้วเห็นว่าดีใช้ได้ อันดับต่อมาที่สำคัญก็คือเราต้องตั้งสมาธิ และจิตใจของเราให้มันแน่วแน่ มั่นคง เรื่องอื่นๆที่มาทำให้เรากังวลใจนั้นต้องตัดทิ้งไปให้หมด ณ ตอนนั้นก่อนนะคะ 

        จากนั้นเราก็หยิบเพนดูลั่มของเราออกมาด้วยมือที่เราถนัด ( มือนี้จะมีพลังมากที่สุด) แล้วจุ่มเพนดูลั่มลงไปในน้ำแร่ 9 ครั้ง จุ่มเสร็จปุ๊ปเราก็ยกเค้าขึ้นมาจากน้ำให้เพนดูลั่มเค้ากระทบกับแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่ จากนั้นเราก็ปล่อยให้เค้าหมุนไปเรื่อยๆ และถ้าลูกดิ่งไม่หมุน ก็ขอให้อย่างน้อยๆให้เค้าได้เคลื่อนไหวไปมาใสแสงแดดบ้างก็ยังดี  เพราะตรงนี้จะทำให้เค้าได้รับพลังจากแสงสว่าง พลังจักวาล และพลังจากดวงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ และทั้งหมดนี้คือขั้นตอนที่ 1 ค่ะ
                                                    

ขั้นตอนที่ 2    ขั้นตอนนี้จะเป็นการทำความรู้จัก ( ผสมผสานพลังของเรา+เพนดูลั่มเข้าดัวยกัน) ระหว่างเราและเพนดูลั่มที่เราเพิ่งซื้อมาใหม่ด้วยการให้พลังของเพนดูลั่มนั้นสัมผัสกับ"ออร่า" ของเราเอง วิธีนี้จะทำให้เราสามารถใช้เพนดูลั่มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก อันดับแรกเราก็เริ่มต้นด้วยการยืนหน้ากระจก (เพื่อที่เราจะได้เห็นลักษณะการแกว่งของเพนดูลั่ม)  แล้วหยิบเพนดูลั่มของเราขึ้นมาถือห้อยอยู่บนศรีษะของเรา (ด้วยมือที่ถนัด)  จากนั้นให้เราแกว่งเพนดูลั่มในลักษณะของการแกว่งไปมา หน้า-หลัง ไม่ใช่แกว่งแบบวงกลมนะคะ

            ขณะที่ลูกตุ้มกำลังแกว่งอยู่นั้นเราก็ต้องพูดออกเสียงไปด้วยนะคะว่า " ขอให้สิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี้เป็นไปอย่างราบรื่น ได้ผล ทั้งพลังของเราและเพนดูลั่มสามารถผสมผสานกันได้ดีในที่สุด ขออำนาจแห่งแสงสว่างทั้งปวงช่วยให้พิธีกรรมนี้สำเร็จลงด้วยดี" พูดไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อนนะคะ และในขณะเดียวกันเราก็คอยสังเกตดูการเคลื่อนไหวของเพนดูลั่มไปด้วยว่าเค้าเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างไรบ้าง ถ้าเพนดูลั่มเค้าเคลื่อนไหวช้าลง นั่นก็เป็นสัญญานบอกให้เรารู้ว่าพิธีกรรมนี้ไกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว เมื่อถึงตอนนั้นเราก็ต้องพูดให้ช้าลง และค่อยๆท่องเบาเสียงไปเรื่อยๆๆๆ จนเพนดูลั่มเค้านิ่งสงบ พร้อมกับเสียงท่องของเราก็เงียบลงไปด้วย นั่นเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีกรรมชุบชีวิตให้เพนดูลั่มในขั้นที่สอง


                                    
ขั้นตอนสุดท้าย   มาถึงขั้นนี้เราก็จะมาทำการเพิ่มพลังให้เพนดูลั่มของเราด้วยการนำเอาเพนดูลั่มที่ผ่านขั้นตอนที่ 1 และ 2 มาแล้วนั้น นำมาวางไว้กลางแจ้ง ( ดูด้วยนะคะว่า แสงแดดดีพอหรือเปล่า เพราะว่าเราต้องใช้พลังจากแสงอาทิตย์น่ะค่ะ) เพื่อรับพลังจากแสงอาทิตย์ ระยะเวลาที่เราวางนั้นเราสามารถวางไว้ได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงเลยนะคะ ตามตำราว่าไว้ว่าในขั้นตอนนี้จะทำให้เพนดูลั่มของเราสามารถดูดซับเอาพลังดีๆจากธรรมชาติเอาไว้ได้มากที่สุด และเมื่อเราทำสำเร็จเสร็จสิ้นในขั้นตอนนี้ก็เป็นอันว่าเพนดูลั่มน้องใหม่ของเรานั้นเริ่มมีชีวิตชีวาขึ้นมาแล้ว และพร้อมที่จะใช้งานได้อย่างเป็นทางการแล้ว ( แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับการฝึกฝน และการพยายามที่จะสื่อสารระหว่างเรา-ลูกดิ่งด้วยนะคะ ฝึกบ่อยๆ เราก็จะสื่อกับเค้าได้เร็ว )



                                        
                    

                                                 
               อ้อ! แอนเกือบลืม ยังมีอยู่อีกอย่างหนึ่งที่แอนนาอยากจะบอกไว้ก็คือ ถ้าเราทำมาจนถึงขั้นตอนที่สาม (ขั้นตอนสุดท้าย) แล้วเผอิญฟ้า ฝน ไม่เป็นใจ อยู่ดีๆแดดหุบ แดดหาย เราก็ไม่ต้องใจเสียไปนะคะ เพราะเรายังดำเนินการต่อได้ค่ะ ด้วยการนำเอาเพนดูลั่มของเรานั้นไปรับพลังแห่งแสงสว่างจากเทียนสีเหลืองได้ค่ะ ( เทียนสีเหลืองเป็นตัวแทนของแสงอาทิตย์)  ขั้นตอนก็ง่ายๆ เราก็แค่นำเทียนสีเหลือง ( แท่งใหม่) มาจุดไว้ ( จุดเทียนให้อยู่ในที่ๆปลอดภัยนะคะ จะได้ไม่เกิดอัคคีภัยเกิดขึ้น) แล้วจากนั้นเราก็นำเพนดูลั่มมาวางไว้ไกล้ๆ เพื่อรับพลังจากแสงสว่าง ซึ่งวิธีนี้เราสามารถที่จะใช้ทดแทนขั้นตอนที่สามได้ค่ะ ในกรณีที่ฝน ฟ้า ไม่อำนวย



                                                 

ขั้นตอนการเก็บรักษาเพนดูลั่ม

                       หลังจากที่เราทำการเพิ่มพลังให้เพนดูลั่มน้องใหม่กันเสร็จสิ้นทุกๆขั้นตอนแล้ว ทีนี้ก็เป็นขั้นตอนการเก็บรักษาเพนดูลั่มของเราไว้ในที่ๆเหมาะสม อย่างที่เห็นในภาพนี้แอนนานำเอาหินอเมทิสต์ชิ้นแบนๆ ( แต่เราจะใช้ชิ้นเล็กๆก็ได้นะคะ ได้ผลดีเหมือนกัน) มาวางไว้ในกล่องไม้ แล้วนำเอาเพนดูลั่ม (จัดแจงใส่เพนดูลั่มไว้ในถุงผ้าเล็กๆก่อนนะคะ เพื่อที่เพนดูลั่มของเราจะได้ไม่เป็นรอยขีดข่วนเพราะหินในกล่อง) มาวางเก็บไว้ในกล่องไม้นี้ร่วมกันกับหินอเมทิสต์ วิธีนี้จะช่วยให้พลังในเพนดูลั่มของเรานั้นยังคงเส้นคงวา และมีพลังพร้อมที่จะใช้งานได้อย่างเต็มที่ในครั้งต่อๆไป เพราะว่าพลังจากหินคริสตัลอเมทิสต์นั้นจะช่วยบำบัดเพนดูลั่มของเราให้มีพลังที่สมดุลกันอยู่ตลอดเวลาขณะที่อยู่ในกล่อง


             เอาล่ะค่ะ แอนนาเขียนมามากพอสมควรแล้ว เห็นทีแอนคงต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้วนะคะ ยังไงแอนนาขอเอาใจช่วยคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่สนใจในศาสตร์ลี้ลับต่างๆนี้ให้เรียนรู้กันได้เก่งๆ และประสบกับความสำเร็จกันทุกๆท่านเลยนะคะ แล้วพบกันไหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ...^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น