วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตัวอย่างการทำนายด้วยไพ่ยิปซี... by Anna

สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน... J

                     เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการฝึกฝนและเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์ไพ่ยิปซีตลอดเวลาที่ผ่านมา? อย่างไรก็แล้วแต่แอนนาขอให้ทุกๆท่านสมหวังและก้าวหน้าในการเรียนรู้ศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้กันยิ่งๆขึ้นไปนะคะ   ช่วงที่ผ่านมานั้นแอนนาไม่ได้ลงบทความอะไรให้ได้อ่านกันเลยนั่นก็เป็นเพราะช่วงชีวิตที่ผ่านมาของแอนนานั้นเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยความสับสน ว้าวุ่น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน หรือเรื่องส่วนตัวของแอนนาเอง ตอนนั้นแอนเลยไม่มีกำลังใจ ไม่มีจิตใจที่จะเขียนบล็อคไพ่ยิปซี เลยเป็นเหตุให้แอนนาห่างหายไปเป็นเวลา 1 เดือนเต็มๆ อย่างไรก็แล้วแต่ ตอนนี้แอนนากลับมาเขียนบทความตามปกติแล้วนะคะ เพราะว่าแอนได้ผ่านช่วงแห่งความสับสน กังวลใจไปได้แล้ว ตอนนี้แอนนารู้สึกดีขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้วล่ะค่ะ... J

                     วันนี้แอนนาจะมาเขียนเกี่ยวกับตัวอย่างของการทำนาย ด้วยการใช้วิธีการวางไพ่แบบ 10 ใบ เซลติคครอสอย่างที่หลายๆท่านคุ้นเคยกันดีนี่แหล่ะค่ะ ทำไมแอนถึงต้องเขียนตัวอย่างการทำนายอีกครั้งหนึ่ง ทั้งๆที่แอนเคยเขียนและก็ลงมาให้ได้อ่านกันไปแล้วเมื่อบทความก่อนหน้านั้น? เหตุผลก็เพราะว่า การทำนายดวงชะตาในแต่ละครั้งนั้น เรามักจะได้เห็นอะไรที่แตกต่าง และเห็นอะไรใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะใช้วิธีการวางไพ่แบบเดิมทุกๆครั้งก็ตาม เหตุผลตรงนี้นี่แหล่ะค่ะที่ทำให้แอนต้องยกตัวอย่างการทำนายมาให้ผู้อ่านได้อ่านกันอีก (และคาดว่าจะมีมาอยู่เรื่อยๆ ) เพื่อที่เราจะได้เห็นรูปแบบการทำนายที่มันดูแตกต่างไปจากครั้งก่อนๆบ้าง เพื่อที่เราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆบ้าง และจากการได้เห็น ได้รู้อะไรที่แตกต่างตรงนี้ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะมาเติมเต็มประสบการณ์แห่งการทำนายของเราให้มันสูงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ  เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เรามาเริ่มดูตัวอย่างการทำนายกันเลยดีกว่าค่ะ... J

ตัวอย่างการทำนายดวงของ นาย ก.ไก่ ( นามสมมุติ ) ในระยะเวลา 1 เดือน


                                       



ามรูปจะเห็นว่าไพ่ทั้ง 10 ใบนั้นแสดงให้เราเห็นทั้งไพ่ที่ดีและไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงปัญหา หรืออุปสรรค เวลาที่แอนทำนายดวงชะตาอันดับแรกแอนก็จะดูไพ่ทุกๆใบแบบรวมๆก่อน จากนั้นแอนนาก็จะมาไล่ดูไพ่แต่ละใบ และดูแบบรวมกันสองใบ หลังจากนั้นแอนนาก็จะนำความหมายหรือข้อมูลต่างๆที่ได้มาจากไพ่แต่ละใบ แต่ละส่วนนั้นมาประกอบกันให้เป็นเรื่องเป็นราวที่สัมพันธ์กันขึ้นมา แล้วจากนั้นแอนนาก็จะค่อยๆประติดประต่อ เล่าสิ่งที่แอนนาสื่อได้จากไพ่ให้เจ้าดวงชะตาฟังไปเรื่อยๆ และสิ่งสุดท้ายที่แอนนาจะทำก็คือการสรุปผลแห่งการทำนาย ทำบทสรุปให้เจ้าดวงชะตาได้เข้าใจว่าชีวิตของเค้าในช่วงนี้นั้นจะเกี่ยวข้องกับอะไรมากที่สุด? อะไรที่เค้าควรจะรู้มากที่สุด? และอะไรที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวเค้าเองในช่วงนี้?

                 แอนจะบอกสิ่งที่สำคัญที่สุดให้เจ้าตัวได้รับรู้ก่อน หลังจากนั้นเราก็ค่อยบอกข้อมูลที่สำคัญๆรองลงมาให้เค้าได้รับทราบเป็นอันดับต่อไป อย่างตัวอย่างที่เห็นนี้แอนก็จะเริ่มกันที่ส่วนของ อดีตก่อน ซึ่งไพ่ตำแหน่งนี้แอนนากำหนดให้อยู่ในตำแหน่งที่ 4 และ 5 คือไพ่ 4 ถ้วยและ เด็กถ้วย

                 จากตำแหน่งทั้งสองนี้ก็สื่อให้แอนนารู้เป็นอันดับแรกเลยว่า ช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวนั้นไม่ได้มีความมุ่งมั่นในการที่จะทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน ไพ่ 4 ถ้วยบ่งบอกถึงการที่เจ้าตัวไม่ค่อยจะมีความสุขกับตัวเอง และกับคนรอบข้าง และที่สำคัญก็คือความรู้สึกเหล่านี้มันไปมีผลกระทบกับชีวิตรักและครอบครัวของเค้าในช่วงที่ผ่านมาด้วย คือตรงจุดนี้แอนนาสื่อได้ถึงอารมณ์ เบื่อๆอยากๆ ที่สะท้อนออกมาจากไพ่ 4 ถ้วยใบนี้นี่เองค่ะ 

                ยังดีที่ว่าเจ้าตัวนั้นยังได้มีโอกาสชื่นอกชื่นใจกับเค้าอยู่บ้าง ความรู้สึกดีๆที่ว่านี้มันมีมาได้หลายทางนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกดีๆที่เกิดขึ้นเพราะ 1. ลูกหลานของตัวเอง 2. มีความรู้สึกดีๆกับคนที่อายุน้อยกว่า 3. ได้รับข่าวดีบางอย่างที่ยังความชื่นอกชื่นใจมาให้ จากจิตใจที่ห่อเหี่ยวก็มีความรู้สึกแช่มชื่นขึ้นมาแทนที่ ข้อมูลทั้งหมดนี้แอนนาสื่อได้จากไพ่ตำแหน่งที่ 5  ไพ่เด็กถ้วยน่ะค่ะ

              ทีนี้เรามาดูกันที่ตำแหน่ง ปัจจุบัน กันบ้างดีกว่า ตำแหน่งที่ว่านี้ก็คือตำแหน่งที่ 1 และ 2 (ไพ่ 5 ดาบ และไพ่ 5 ไม้เท้า)  จากตำแหน่งทั้งสองแสดงให้เห็นถึงสถานะการณ์ปัจจุบันนี้ก็สื่อให้เห็นว่าช่วงนี้เจ้าตัวนั้นไม่ว่างแล้วล่ะค่ะ นอกจากไม่ว่างแล้วยังจะมีความวุ่นวายต่างๆ เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตของเจ้าดวงชะตาในช่วงนี้มากๆเลยล่ะค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าตัวนั้นกำลังต่อสู้กับปัญหาในเรื่องของการงาน (ในกรณีที่เจ้าตัวนั้นทำงานอยู่) หรือไม่ก็เจ้าดวงชะตานั้นกำลังต่อสู้กับปัญหาในเรื่องของการเรียน ( ในกรณีที่เจ้าตัวนั้นเรียนอยู่)
    
              สรุปง่ายๆก็คือว่า ช่วงนี้ไม่ว่าเจ้าตัวจะทำการอะไรก็ตามมักจะเจอปัญหา และมีอุปสรรคต่างๆมาต่อต้านอยู่มากพอสมควร ปัญหาที่ว่านี้เป็นไปได้ว่าเป็นปัญหาที่มาจากทั้งผู้คน ปัญหาส่วนตัว เช่นความไม่พร้อมของเจ้าตัวเอง หรือปัญหา อุปสรรคที่ว่านี้อาจจะมาจากทางอื่นๆด้วยก็ได้ อย่างไรก็แล้วแต่ ในส่วนตรงนี้แอนนาเห็นว่าเจ้าตัวจะทำอะไรก็ต้องใช้สติปัญญาให้มากๆ จะผลีผลามไม่ได้เด็ดขาดเลยล่ะค่ะ เพราะอะไร? เพราะไพ่เลข 5 ทั้งสองใบที่ว่านี้ ( ไพ่ 5 ดาบ+ 5 ไม้เท้า) สำหรับแอนนาแล้วให้ผลที่ค่อนข้างแรงพอดูทีเดียว และถ้าเจ้าตัวนั้นวู่วาม หรือตัดสินปัญหาด้วยอารมณ์ ตรงนี้ก็จะส่งผลให้เรื่องราวมันบานปลายใหญ่โตกันขึ้นไปอีก ฉนั้นตรงนี้ทางแก้ก็คือต้องใช้ ความมีสติ เข้ามาแก้ใข

           นอกจากนี้แล้วไพ่ที่แสดงให้เห็นถึงวิธีแก้ปัญหาในช่วงนี้ เรายังสามารถดูได้จากไพ่ตำแหน่งที่ 7 ด้วยนะคะ ( ไพ่ 3 ถ้วย) ไพ่จากตำแหน่งนี้แสดงให้เห็นถึงการที่เจ้าตัวต้องรู้จักให้ความรักกับคนอื่นๆ รู้ถึงใจเขาและใจเรา และต้องคำนึงถึงความรู้สึกของตัวเองและคนอื่นๆให้มากๆด้วย และไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงการที่เราจะแก้ปัญหาได้นั้น เราต้องรู้จักใช้ความรัก ความเมตตาต่อสิ่งต่างๆรอบๆตัวเรา และต่อเพื่อนมนุษย์มาแก้ใขปัญหาต่างๆให้มันไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

       ไพ่ตำแหน่งที่ 8 ( ไพ่ The World) ไพ่ตรงนี้สะท้อนให้เห็นว่า เจ้าดวงชะตานั้นถึงแม้ว่าจะประสบกับปัญหาทางการงานหรือปัญหาอะไรก็ตามอยู่ในปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันนั้นในดวงชะตาของเค้าก็ยังมีอะไรดีๆมาให้เจ้าตัวได้รู้สึกดีมีความสุขกับเค้าได้อยู่บ้างเหมือนกัน (ถ้าเค้ารู้จักสังเกตุสิ่งต่างๆรอบๆตัวของเค้าเอง เค้าก็จะเห็นความสุขที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเค้าเลยล่ะค่ะ) 

       ไพ่ตำแหน่งที่ 8 นี้อาจจะสื่อให้เห็นถึงคนบางคน หรือคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ไม่ไกล้ ไม่ไกลจากตัวเค้านั้นเองค่ะ ผู้คนเหล่านี้อาจจะมีส่วนให้ความช่วยเหลือกับเจ้าดวงชะตาในส่วนต่างๆ เพื่อที่เจ้าตัวจะได้หลุดพ้นออกจากปัญหาที่ประสบอยู่ได้บ้าง และจากความช่วยเหลือตรงนี้ก็ยังรวมไปถังการให้ กำลังใจ ด้วยนะคะ และการให้กำลังใจเล็กๆน้อยๆตรงนี้นี่เองล่ะค่ะที่จะมีส่วนสำคัญ และช่วยเป็นพลังผลักดันให้เจ้าตัวนั้นมีพลังใจในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆไปจนตลอดรอดฝั่นได้ในที่สุด

       นอกจากนี้แล้วไพ่ตำแหน่งที่ 8 นี้ก็ยังอาจจะหมายถึงการที่เจ้าดวงชะตาได้ออกไปเปิดหูเปิดตา ไปท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการงาน หรือจากปัญหาต่างๆได้ด้วยนะคะ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าตัวอาจจะมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวในที่ๆเป็นธรรมชาติ สงบเงียบ และก่อให้เจ้าตัวเกิดความรู้สึกสบายใจ รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขกับตัวเองมากขึ้น


      ทีนี้เรามาดูไพ่ตำแหน่งที่ 9 กันบ้างนะคะ ไพ่ตำแหน่งนี้สื่อให้เห็นถึง สภาวะของจิตใจ ความรู้สึก ของเจ้าตัวเองว่าช่วงนี้เจ้าตัวมีสภาพจิตใจเป็นอยางไรกันบ้าง จากที่เห็นนี้เป็นไพ่ The Empress ตรงนี้สื่อให้เห็นถึงความที่เจ้าตัวนั้นมีจิตใจดี และในสถานะการณ์ปัจจุบันนี้ไพ่ใบนี้ก็สื่อให้เห็นถึงการที่เจ้าตัวนั้น ไม่หวั่นไหวไปกับปัญหาต่างๆรอบตัว พูดง่ายๆก็คือว่า ถึงแม่ว่าตัวเค้าอาจจะประสบอยู่กับปัญหาบางอย่างภายนอก แต่ปัญหาภายนอกเหล่านั้นไม่ได้มาทำให้จิตใจของเค้ามีปัญหาตามไปด้วยเลย คือเจ้าตัวช่วงนี้ในท้ายที่สุดแล้วก็จะค้นหาจิตใจของตัวเองเจอ และมีความสุขกับตัวเองได้ถึงแม้ว่าภายนอกนั้นจะยังมีอุปสรรคบางอย่างรุมเร้าอยู่ก็ตาม

                    จากนั้นแอนนาก็จะมาดูกันที่ไพ่ตำแหน่ง อนาคต และไพ่ตำแหน่งที่ว่านี้ก็คือตำแหน่งที่ 3 / 6 / 10 ค่ะ (ไพ่ Temperance / 4 ไม้เท้า / เด็กไม้เท้า   ไพ่ทั้ง 3 ใบนี้สื่อให้แอนเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในเรื่องของการงาน หรือการเรียน ( หรือกิจกรรมอะไรก็ตามที่เจ้าตัวทำอยู่ ) และยังรวมไปถึงใครก็ตามที่มีธุรกิจส่วนตัวอยู่ด้วยนะคะ ความเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้เป็นความเปลียนแปลงไปในทางที่ดีนะคะ เป็นความพัฒนา ความก้าวหน้าที่เจ้าตัวนั้นกำลังจะได้รับในวันข้างหน้า เช่นเจ้าตัวอาจจะได้รับโอกาสทางการงานใหม่ๆ ได้รับโอกาสในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่องานหรือการเรียนของตัวเองในวันข้างหน้า นอกจากนี้แล้วไพ่ทั้ง 3 ใบนี้ยังสื่อให้เห็นด้วยว่า  ต่อไปในวันข้างหน้าเจ้าตัวนั้นจะมีแต่เรื่อง การงาน หรือการเรียนเข้ามาในชีวิตเป็นหลัก ในเรื่องอื่นๆจะมีความสำคัญเป็นรองลงมา และในวันข้างหน้านั้นไพ่ทั้ง 3 ใบนี้ยังสื่อให้รู้ด้วยว่าต่อไปเจ้าตัวนั้นจะต้องเดินทางเพราะเรื่องงานหรือเรื่องเรียนอีกด้วยนะคะ เป็นไปได้ว่าการเดินทางนั้นจะมีทั้งไกล้และไกลมากๆอย่างต่างประเทศอีกด้วยค่ะ

 ตัวอย่างที่แอนนำมาเขียนให้ได้อ่านกันนี้เป็นตัวอย่างแห่งการทำนายประจำ 1 เดือนนะคะ แต่ถ้าเรามีความประสงค์อยากจะรู้ความเป็นไปแบบคร่าวๆ ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ตรงนี้เราก็สามารถดูได้จากไพ่ 1 เดือนนี้ได้ด้วยเช่นกันค่ะ ตรงนี้แอนมีเคล็ดง่ายๆก็คือว่า ให้เราดูที่ตำแน่งที่ 3/6/10 นะคะ ไพ่ตำแหน่งที่ 3 คือเดือนที่ 1 ไพ่ตำแหน่งที่ 6 คือเดือนที่ 2 และไพ่ตำแหน่งที่ 10 คือเดือนที่ 3 เวลาที่เราจะทำนาย เราก็ทำนายไปตามหน้าไพ่ที่เราเห็นในแต่ละใบได้เลยค่ะ

                  ทีนี้แอนจะแนะเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่แอนนาใช้อยู่และได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจมาให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันอีกสักอย่างหนึ่งก็คือว่า ถ้าเราอยากจะรู้ความเป็นไปในเดือนที่เราทำนายอยู่ ว่าตลอดทั้งเดือนนี้นั้นจะเป็นอย่างไร? และช่วงไหนที่เราควรจะมีสติและควรจะต้องระวังให้มากกว่าปกติ ตรงนี้เราก็สามารถทำได้ด้วยการดูไพ่ที่ตำแหน่งที่ 7/8/9/10 ไพ่ทั้ง 4  ตำแหน่งนี้แอนกำหนดให้เป็นไพ่ที่แสดงถึงดวงชะตาในแต่ละสัปดาห์ในเดือนนั้นๆด้วยนะคะ ตัวอย่างเช่น ไพ่ตำแหน่งที่ 7 แทนสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ไพ่ตำแหน่งที่ 8 แทนสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน และจากนั้นก็ไล่ไปเรื่อยๆจนครบสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเลยนะคะ  วิธีการทำนายก็ง่ายๆนะคะ เราก็แค่ทำนายไปตามหน้าไพ่ที่เราเห็น เห็นแล้วเราสื่อได้ถึงอะไร? รู้สึกถึงอะไร? และอะไรที่เราควรต้องระวังในช่วงนั้นๆ

                เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับตัวอย่างการทำนายที่แอนนานำมาเขียนให้อ่านกันในคราวนี้? แอนหวังว่าสิ่งที่แอนนำมาเขียนให้ได้อ่านกันนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับนักอ่านไพ่ทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับตอนนี้แอนนาคงต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้วล่ะค่ะ และถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรที่เกี่ยวกับไพ่ยิปซี และคิดว่าแอนนาน่าจะให้คำตอบได้ก็ส่งคำถามกันมาได้เลยนะคะ ตอนนี้แอนต้องไปแล้วล่ะค่ะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ โชคดีในการฝึกฝนทุกๆท่านเลยนะคะ ...Anna J




             
   

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2555 เวลา 11:35

    ลองเปิดดูไพ่แบบ เซติสครอสดูเหตุการณ์ช่วงๆนี้ในรอบสัก 1 เดือนค่ะ
    ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเรียนนิดหน่อยเพราะเปนช่วงสอบมิดเทอม
    และก็มีปัญหาเรื่องความรักค่ะ ยังเปนมือใหม่ ลองเปิดไพ่แล้วตีความได้นิดหน่อยเหมือนยังไม่ค่อยปะติปะต่อกัน ขอรบกวนคุณแอนช่วยตีความให้หน่อยนะค่ะ ไพ่แต่ละคำแหน่งก็คือ

    1.Ace of Swords
    2.The magician
    3.8 pentacles
    4.8 swords
    5.5 swords
    6.6 cups
    7.10 wands
    8.Ace of cups
    9.Temperance
    10.The hierophant

    ขอขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ^^

    ตอบลบ
  2. ขอโทษด้วยที่แอนตอบกลับช้าไปนะคะ จากไพ่ที่เห็นดูจะะป็นช่วงที่คุณเครียดๆในเรื่องการเรียนอย่างที่ว่าไว้จริงๆ แต่ในท้ายที่สุดในเรื่องการเรียนของคุณก็จะผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ ประมาณว่าสอบผ่านอถไรแบบนี้ มีเพื่อนๆที่ดีๆคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาในเรื่องของการเรียนกับคุณด้วย แต่ในส่วนของความรักนั้นที่ผ่านมามีขัดแย้งและทะเลาะกันแรงพอสมควร มาถึงวันนี้คงจะเริ่มปรับความเข้าใจกันได้บ้างแล้วนะคะ ดวงของคุณเมื่อผ่านช่วงปีใหม่มาแล้วถึงได้เริ่มดีขึ้นต่างจากช่วงที่ผ่านๆมาค่ะ...^^

    ตอบลบ