วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Ace of Swords / ไพ่ 1 ดาบ

            
                   มาถึงไพ่ Ace สุดท้ายแล้วนะคะ สำหรับไพ่ใบนี้คือ Ace of Swords เห็นแล้วมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ? เห็นแล้วน่าเครียดอยู่เหมือนกันเพราะว่าเป็นรูปดาบ หลายๆคนพอเห็นดาบแล้วก็สื่อไปเกือบๆจะเหมือนกันทั้งหมดว่าต้องเกี่ยวขัองกับปัญหาต่างๆ หรือสิ่งที่ทำอยู่มีอุปสรรค ชีวิตกำลังจะแย่แหงมๆ ซึ่งก็ไม่ผิดไปซะทีเดียวหรอกค่ะ
                  เพียงแต่ไพ่ดาบไบนี้นั้นเป็นไพ่ดาบที่แสดงถึงปัญหาที่ได้รับการแก้ใข ไพ่ใบนี้อาจจะแสดงถึงช่วงที่เจ้าดวงชะตากำลังต่อสู้กับปัญหาชีวิตอยู่ กำลังอยู่ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน ยังไม่รู้แพ้รู้ชนะ แต่จากความรู้สึกของแอนบอกแอนว่าเมื่อสู้กับปัญหาให้ถึงที่สุดแล้วจะชนะปัญหาต่างๆนั้นไปได้เองค่ะ อาจจะต้องเริ่มแก้ปัญหาบางสิ่งบางอย่างที่ประสบอยู่ด้วยการเริ่มต้นใหม่ แต่สุดท้ายแล้วปัญหาก็จะได้รับการแก้ไข ด้วยความอดทนอดกลั้นและความตั้งใจของเจ้าดวงชะตาในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง
                  ไพ่ใบนี้ถ้าจะเปรียบเป็นนิสัยและตัวตนของคนๆหนึ่ง ก็จะเป็นคนที่มีอำนาจในตัวเองสูง ทำอะไรทำจริง มีทิฐิแรงกล้า ไม่ยอมคน รวมถึงมีอุดมการณ์ที่แรงกล้ามากคนหนึ่ง กล้าได้กล้าเสีย กล้าชน
                 ถ้าจะลงทุนทำธุรกิจอะไร จากความรู้สึกของแอนบ่งบอกว่าควร "เบรก"แผนการเอาไว้ก่อนดีกว่านะคะ เพราะไพ่ดาบทุกๆใบไม่ว่าจะเป็นใบไหนก็ตามไม่เอื้ออำนายต่อการลงทุนธุรกิจอะไรใหม่ๆ เลย
                 ถ้าจะทำนายไพ่ใบนี้เกี่ยวกับสุขภาพ อาจทำนายไปได้ว่า สุขภาพที่แย่ๆจะได้รับการบำบัด รักษา อาจถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่จะสำเร็จและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในที่สุดค่ะ
                 ในเรื่องของอนาคต ไพ่ใบนี้กำลังเตือนคุณว่า "ให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีสติที่สุด ไม่ประมาทในเรื่องต่างๆ มิเช่นนั้นอาจตกอยู่ในสถานะการณ์ปัญหาใหม่ๆในวันข้างหน้าได้
                 แต่กับไพ่ดาบ ไม่ว่าจะเป็นไพ่ดาบใบไหน สำหรับแอนแล้ว แอนมองเห็นว่าเป็นไพ่ที่ให้โอกาสกับเจ้าดวงชะตาในการเพิ่มพูลประสบการณ์ชีวิตให้กับตัวเอง ก็คือ เมื่อผ่านเหตุการณ์ล้มลุกคลุกคลานกับปัญหาเล็กใหญ่ในชีวิตที่ผ่านมาแล้ว เหตุการณ์ต่างๆที่ประสบมานั้นต่างก็เป็นประสบการณ์ชีวิตที่สำคัญ ที่จะกลายเป็นเกราะกำบังชีวิตของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงยังทำให้สภาพจิตใจของเราแกร่งกล้ายิ่งขึ้นไปอีก ต่อไปเมื่อเจออะไรหนักๆ เราก็จะยืนหยัดต่อสู้กับปัญหาต่างๆได้ด้วยจิตใจที่หนักแน่น และไม่หวั่นไหวกับปัญหานั้นๆ และมีความอดทนรวมถึง"สติ"ที่เต็มเปี่ยมเต็มล้นด้วยล่ะค่ะ / Anna

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าไพ่ใบที่สิบ ได้ใบนี้ล่ะค่ะ ถามเรื่องเรียน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2563 เวลา 00:59

    ถามเรื่องการงานให้พี่ชาย เปิดได้ไพ่นี้ในตำแหน่งที่5 ค่ะจะดีหรือไม่คะคุนแอนนา

    ตอบลบ