วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

ไพ่ " The Devil " หรือ " ไพ่ปีศาจ


สวัสดีค่ะทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนบล็อคไพ่ทาโรต์ของแอนนะคะ J  วันนี้แอนมีแรงเขียนอะไรใหม่ๆ ให้ได้อ่านกันอีกแล้ว ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยแสนเหนื่อยจากงานประจำ แต่พอเห็นบล็อคแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง  รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เขียนในสิ่งที่ตัวเองรักในบล็อคไพ่ทาโร่ต์เล็กๆนี้
                   วันนี้เรามาวิเคราะห์ความหมายของไพ่ใบที่ 15 กันเลยดีกว่ามั้ยคะ? อีกไม่กี่ใบแอนก็จะเขียนได้ครบแล้ว หลังจากนั้นเราก็มาเริ่มเรียนรู้ความหมายของไพ่ชุดเล็กกัน
                   ไพ่ใบที่ 15 นี้มีชื่อเรียกว่า “ The Devil “ หรือที่แอนชอบเรียกติดปากว่า “ ไพ่ปีศาจ” ไพ่ใบนี้ใช้แทนผู้ที่เกิดอยู่ในราศี “มังกร” และยังเป็นตัวแทนของดาว “ราหู” อีกด้วย
                    ทีนี้เรามาดูกันว่าเจ้าไพ่ใบนี้เนี่ย หลังจากที่แอนศึกษา คันคว้า เรียนรู้ และมีประสบการณ์ในการทำนายทายทักมานั้น มีความหมายโดยรวมถึงอะไร และเน้นไปถึงสิ่งใดมากที่สุด แอนจะพยายามเขียนทั้งข้อดีและข้อเสียและความรู้สึกที่แอนมีต่อไพ่ใบนี้นะคะ
                     เรามาพูดกันถึงความรู้สึกแว๊บแรกที่เห็นหน้าไพ่ใบนี้กันก่อน ไม่ทราบว่าทุกท่านเห็นแล้วรู้สึกอะไรกันบ้างคะ?  คงจะรู้สึกแตกต่างกันออกไปไม่มากก็น้อยใช่มั้ยคะ ไพ่ใบนี้สำหรับแอนนั้นพอเห็นแล้วมันให้ความรู้สึกติดขัด อีดอัด เหมือนติดอยู่ในบ่วงของปีศาจร้ายอย่างไรอย่างนั้น เห็นปุ๊บจะนึกไปถึงเรื่องไม่ดีเป็นอันดับแรกเลยทีเดียวเชียวล่ะ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นอยู่หรอก เพราะภาพๆนี้ดูแล้วไม่จรรโลงใจเอาซะเลย
             มองเข้าไปในไพ่ก็จะเห็นคนสองคนเนื้อตัวล่อนจ้อน มีโซ่ล่ามติดอยู่กับแท่นของปีศาจ และมีปีศาจตัวใหญ่ที่ดูๆเหมือนกำลังควบคุมกักขังคนทั้งสองอยู่ ตรงนี้แอนเห็นอะไรบ้าง? แอนเห็นการหลงผิด ติดอยู่กับบ่วงที่ไม่ดี ติดอยู่กับความชั่วร้ายอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แต่ดูๆแล้วคนทั้งสองคนเหมือนอยู่ในสถานะการณ์โดนบังคับ ดูไม่เป็นตัวของตัวเองซักเท่าไหร่ เพราะถ้าเป็นตัวของตัวเองก็จะไม่โดนโซ่ของปีศาจล่ามอยู่  ไช่มั้ยคะ? แต่ดูไปดูมาอีกที เค้าอาจจะยอมปล่อยให้ตัวเองติดอยู่อย่างนั้นด้วยความเต็มใจก็เป็นได้
                    ความรู้สึกที่แอนสื่อได้จากไพ่คือ ความหลอกลวง ไม่น่าเชื่อใจเมื่อดูจากรูปของปีศาจ ไพ่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าให้ระวังภัย ใครเข้ามาในช่วงนี้ก็ดูเหมือนไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไหร่ ไพ่ใบนี้แอนสื่อได้อีกว่า ให้ระวังสถานะการณ์ล่อลวงบางอย่าง ถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นในตำแหน่งของตัวเอง ก็ให้ระวังใจของตัวเอง
นั่นแหล่ะ ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผิด
                     อ่ะ แอนเขียนด้านที่ไม่ดีของไพ่ใบนี้กันไปพอควรแล้ว ทีนี้มาดูด้านโชคลาภของไพ่ใบนี้กันบ้าง เอ๊ะ ! ไพ่ใบนี้บันดาลโชคลาภให้ได้ด้วยเหรอ? ได้ค่ะ และโชคลาภที่ว่าเนี่ยก็จะเกี่ยวกับพวกเงินทอง แต่เป็นเงินที่ไม่มีที่มาที่ไปนะคะ เป็นเงินที่ได้ด้วยความเสน่หา และเป็นเงินที่ได้มาแบบลับๆ
                    และอีกด้านหนึ่งไพ่ใบนี้มักจะให้โชคลาถกับผู้ที่ทำงานกลางคืน หรือเปิดบาร์ ขายเหล้าเบียร์ ของมึนเมา งานผิดกฎหมายเช่น เปิดบ่อนการพนัน ขายของหนีภาษี เป็นตัน  
                    ในด้านเสียของไพ่ใบนี้ ก็อย่างที่แอนเกริ่นเอาไว้พอสมควรว่า เกี่ยวกับเรื่องไม่ดี เช่น ชู้สาว หลงไหลอยู่ในบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ดีอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เช่น อบายมุข ของมึนเมา ระวังเรื่องโดนหลอก ต้มตุ๋น ของหาย และสถานะการณ์ล่อลวงบางอย่าง หรือหลงไหลอยู่กับอำนาจ เงินทอง
                   ถ้าเราจะเขียนถึงนิสัย และตัวตนของเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัว ก็จะออกไปในแนวฉลาดแกมโกง มีแววเอาเปรียบคน เห็นแก่ตัวและไม่ค่อยน่าไว้ใจ และชอบทำเรื่องอะไรที่ไม่ค่อยดี รวมถึงเรื่องเซ็กซ์นั้นดูจะเป็นคนหมกมุ่น อารมณ์รุนแรงในเรื่องนี้ค่อนข้างมากทีเดียว ชีวิตโดยรวมเหมือนจะหันเหไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดี ชีวิตเดินไปในทางมืด
                  เท่าที่แอนรู้และเข้าใจกับความหมายของไพ่ใบนี้ก็จะเป็นประมาณนี้นะคะ แต่อย่างที่แอนเกริ่นเอาไว้แรกๆว่า ความหมายของไพ่แต่ละใบนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ความหมายของไพ่แต่ละใบนั้นดิ้นได้ ไม่ตายตัว เราจะค้นเจอความหมายใหม่ๆของไพ่แต่ละใบได้ด้วยการฝึกฝน หัดทำนายบ่อยๆ แล้วเราจะคันพบความหมายใหม่ๆได้เองค่ะ โชคดีในการฝึกฝนไพ่ทาโร่ต์ทุกๆท่านนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ แอนต้องเข้านอนแล้วค่ะ Bye bye J
                     ( ปิดท้ายกันด้วยรูปไพ่ทาโรต์สวยๆชุดอื่นๆที่แอนมีสะสมอยู่ค่ะ )



68 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2554 เวลา 10:14

    คุณแอนคะ

    เราจะแปลความหมายของไพ่ The Devil อย่างไรคะ ในกรณีที่เราถามว่า เขาคิดถึงเราไหม และเราเลือกจับไพ่ใบเดียว โดยจับได้ไพ่ The Devil ขึ้นมา สามารถแปลได้ว่า เค้าคิถถึง หรือ เค้าไม่คิดถึงเราคะ

    ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ
    เมย์

    ตอบลบ
  2. ไพ่ Devil ใบนี้แสดงให้เห็นว่าเค้าคิดถึงเราค่ะ คิดถึงมากจนถึงขั้น"หมกมุ่น" เลยล่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณแอน ผม จับได้Devil อยากรู้ ว่าเค้า จะ กับ มา ไหม ช่วย แปล ให้ หน่อย ครับ

      ลบ
    2. คุณแอน ผม จับได้Devil อยากรู้ ว่าเค้า จะ กับ มา ไหม ช่วย แปล ให้ หน่อย ครับ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 01:00

    ถามจากไพ่ว่าถ้าเราต้องการขอปรึกษาจากเพื่อนแต่ได้ไพ่แบบนี้เราจะตีความยังไงครับ

    1.ราชินีไม้เท้า 2.the devil 3. ไพ่ 2 ดาบ

    ตอบลบ
  4. แอนไม่รู้ว่าคุณระบุให้ไพ่แต่ละใบแทนตำแหน่งอะไรนะคะ แต่ถ้าจะให้แอนอ่านจากไพ่ทุกๆใบ จากความรู้สึกของแอนที่เห็นหน้าไพ่ทั้ง 3 ใบนี้ แอนนามีความรุ้สึกว่าถ้าคุณไปขอคำปรึกษาจากเพื่อน ตัวอย่างเช่น ในเรื่องของการงานที่อาจจะมีปัญหาบางอย่างแอบซ่อนอยู่ แล้วคุณเองมีความรู้สึกว้าวุ่นใจใจ ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดี เลยตัดสินใจจะไปปรึกษาเพื่อนที่คุณคิดว่าเค้าจะรู้และให้คำแนะนำดีๆกับคุณได้
    แต่จากไพ่ใบสุดท้ายที่ขึ้นมานั้น ( 2 ดาบ)บ่งบอกว่าคำแนะนำที่คุณจะได้มานั้นอาจจะไมตรงกับที่คุณหวังหรือคิดเอาไว้ก็ได้ พูดง่ายก็คือความคิดเห็นอาจจะขัดแย้งกัน ( ไพ่ 2 ดาบบ่งบอกถึงปัญหา อุปสรรคติดขัด ความขัดแย้ง เช่นความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน)

    แต่จริงๆแล้วก็ไม่ไช่ว่าจะไม่ดีไปซะทั้งหมด เพราะส่วนที่ดีก็มีแต่คุณต้องตั้งใจฟังเค้าให้หมดเสียก่อน และต้องมีความอดทนพอ และถึงตอนนั้นคุ
    ณอาจจะได้คำแนะนำดีๆที่มีประโยชน์ต่อการงาน หรือปัญหาที่คุณกังวลอยู่ก็ได้ค่ะ สรุปก็คือจากไพ่ devil และ 2 ดาบ บ่งบอกถึงอารมณ์ที่ว้าวุ่นและขัดแย้งไม่ของคุณก็ของเพื่อนคุณเอง ฉนั้นทั้งคุณและเพื่อนของคุณก็ต้องค่อยๆคุยกันตอนที่คุณจะปรึกษาหารือกัน ค่อยๆพูดกัน ใจเย็นๆ แล้วคุณจะได้คำแนะนำดีๆมาในท้ายที่สุดค่ะ ( ถ้าไม่ด่วนขัดแย้งกันเสียก่อน)

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 02:16

    ขอบคุณมากๆ เลยครับ ลึกซึ้งจริงๆ คือผมจะมาสนใจศาสตร์ไพ่ทาโร่ เมื่อ 3 วันเองครับ และจะติดตามผลงานของคุณแอนตลอดจนกว่าคุณแอนจะหมดพุงเลยครับ และก็ผมได้ส่งอีเมลไปถึง คุณแอนด้วยครับ from interior_pn@yahoo.com (ในเมล ผมโม้ไว้เยอะเลยครับ ตอนแรกพิมพ์ลง แสดงความคิดเห็นแต่ ไม่สำเร็จครับจึงส่งให้ทาง emailแทนครับ)
    ปล. เมืองไทยอากาศเริ่มเย็นแล้ว ไม่ค่อยอยากอาบน้ำเลย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 02:22

    คุณแอนครับ อยากให้มีบทความ การดูไพ่ทาโร่ แบบ 1 ใบ 3 ใบ 5 ใบ ด้วยครับ น่าจะเหมาะกับมือใหม่หลายๆคน รวมทั้งตัวผมด้วยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 05:42

    ได้อ่านแนวทางวิธีการอ่านไพ่ของแม่มด แล้วเข้าใจง่าย อ่านสนุก พร้อมกับสาระมุมมองที่ ต่างจากหนังสือโดยส่วนมากจะพูดถึงความหมายของไพ่แต่ละใบ เน้นไปที่ความจำ(เป็นส่วนสำคัญ)ที่ต้องการวางพื้นฐานสำหรับมือใหม่ แต่ของแม่มดจะเน้นมาที่การอ่านไพ่โดยเน้นหนักไปทางอารมณ์ การรับรู้สัมผัสระหว่างไพ่กับผู็อ่านไพ่ เป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้อ่านไพ่ต้องเชื่อมโยงกับไพ่ให้ได้ จะช่วยให้เข้าใจอาวุธประจำกายของตนเองได้อย่างท่องแท้ยิ่งขึ้น ส่วนตัวผมเองพึ่งจะมาสนใจไพ่ทาโร่เมื่อไม่กี่วันนี้ ก่อนที่จะมาเจอบล็อคของแม่มด ผมก็ตามหาหนังสือมาประกอบการเรียนรู็เรื่องไพ่ทาโร่ แต่ยังไม่เจอที่โดนใจ เพราะเนื้อหาส่วนมากเป็นเรื่องของการให้จำความหมายของไพ่ ยังขาดสาระ การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้อ่านกับไพ่ทาโร่ การสร้างความคุ้นเคย เข้าใจในไพ่แต่ละใบ แม้แต่การเลือกหาไพ่ทาโร่ที่เหมาะสมกับตนเอง
    มาเจอบบล็อคนี้ใจก็ว่าใช่เลย ขอตามอ่านบล็อคแม่มดด้วยอีกหนึ่งคนนะครับ
    ผมขอถามแม่มดหน่อยครับ ไพ่ทาโร่แต่ละชุด ที่วางขายให้พวกเราหาใช้มาเป็นอาวุธประจำกาย
    แต่ละสำรับ แต่ละแบบ ตามการสัมผัสของแม่มด นั้นทุกๆสำรับมีพลังงานอยู่ในตัวเองไหมครับ
    และพลังงานเหมือนกันหรือต่างกันไหม
    โดย 3 วันก่อนหน้านี้ไปหาซื้อไพ่ทาโร่แถวๆสยามครับ ผมเลือก ชุด GOLDEN RIDER ของสำนักพิมพ์ AGMULLER ซึ่งภาพที่หน้าไพ่ก็ยังคงเป็นรูปแบบเดียวกับคุณ pamela colman smith ต่างกันที่เทคนิคการวาดภาพและการลงสีภาพครับ
    เหตุผลที่เลือกใช้ชุดนี้เพราะประทับใจการวาดและลงสีโดยใช้พู่กันที่ศิลปินสร้างสรรค์โดยการระบายสีภาพที่ชัดเจนมีโดยไม่ใช้การตัดเส้นขอบของรูปภาพด้วยปากกา ในทุกๆใบ จึงเลือกมาเป็นไพ่สำรับประจำตัวโดยไม่ได้ใช้ความรู้สึกจากภายในใจสัมผัสเลย จึงไม่แน่ใจเลยครับว่าผมจะเหมาะสมกับไพ่สำรับนี้หรือป่าว แม่มดช่วยชี้แนะเพิ่มเติมให้ผมด้วยครับว่า ทำอย่างไรเราถึงจะรู้ว่าเราเหมาะสมกับไพ่สำรับนี้ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. เดี๋ยวรอให้แอนมีเวลาอีกสักหน่อยนะคะ แล้วแอนจะลงให้ได้อ่านกันค่ะ ^_^

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ27 ธันวาคม 2554 เวลา 17:04

    ขอบคุณครับ จะติดอ่านบล็อคนี้ไปเรื่อยๆครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2554 เวลา 12:04

    สวัสดีครับ แม่มดแอนนา วันนี้ ขอมารบกวนถามคำถามอีก
    คำถามผมคือ ณ เวลานี้ สภาวะอารมณ์ ของผมเป็นเช่นไรโดยเปิดได้เป็นไพ่เรียงตามลำดับดังนี้ครับ
    1. the death
    2. the sun
    3. wheel of fortune เป็นไพ่ major ทั้ง3 ใบเลยครับ พอเห็นไพ่ขึ้นมาในลักษณะที่ ตรงข้ามกัน ระหว่าง the death กับ the sun
    ทำให้ผมอ่านไพ่ไม่ออกเลย เช่นลักษณะของ ขาวกับดำ มาพบกัน เป็นต้นครับ แต่ผมขอลองอ่านความหมายไพ่ทั้ง 3 ใบนี้ให้คุณแม่มดแอนนาเพื่อเป็นการตรวจข้อสอบให้หน่อยครับ

    ผมแปลว่าความหมายได้ดังนี้ครับ
    สภาวะอารมณ์ที่หดหู่ อารมณ์แห่งการสูญเสีย ภายในจิตใจในอดีต บัดนี้กำลังจะแปลงไปสู่สภาวะอารมณ์ที่แจ่มใส เบิกบาน ซึ่งเกิดจากความเข้าใจว่า ในวัฏฏะนี้ไม่มีอะไรที่คงอยู่ได้เสมอไป ทุกอย่างย่อมมีการเปบี่ยนแปลง
    รบกวนแม่มดแอนนา ตรวจให้ด้วยนะครับ
    ขอบคุณอย่างยิ่งครับที่เสียสละเวลา มาให้ความรู้กับผมในครั้งนี้ด้วย

    ตอบลบ
  11. สวัสดีค่ะ...ความหมายที่คุณสื่อได้จากไพ่ที่คุณเขียนมานั้น"ถูกต้อง"มากๆแล้วล่ะค่ะ Death คือการสิ้นสุดจากปัญหาหรือบางสิ่งบางอย่างที่ถึงเวลาต้องจบลง Sun และ The wheel ก็บ่งบอกถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆที่ดี และมีวี่แววว่าจะไปได้สวยด้วยล่ะค่ะ สรุปว่าไพ่ทั้ง 3 ใบนี้แสดงให้เห็นถึงการ"คิดได้ คิดเป็น และจิตวิญญานกำลังจะเดินเข้าไปสู่แสงสว่างค่ะ โชคดีนะคะ ^_^

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2554 เวลา 03:47

    ขอบคุณ แม่มด แอนนา wicca ครับ ที่ช่วยตรวจการบ้านของวิชาไพ่ทาโรท์ ที่ผมกำลังเรียนอยู่ในเวลานี้

    HAPPY ENDING 2011 AND HAPPY NEW YEAR 2012 กับแม่มด ANNA WICCA ,ครอบครัวของแม่มดด้วย และถึงท่านทั้งหลายบนโลกไปนี้

    thanakorn nueangsen

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ...^_^

    ตอบลบ
  14. ลองดูให้ตัวเอง ชุดไพ่พื้นดวง ได้ ไพ่ Devil ในตำแหน่ง สรุป แต่ตำแหน่งที่ 9 เป็นไพ่ สิบเหรียญ สรุปว่าอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไร หรือต้องคอยระวังเรื่องการหลงอยู่ในอำนาจเงินหรือป่าวคะ อ่า แต่ตอนนี้ยังรู้สึกว่า เงินไม่พอใช้เท่าไรค่ะ อิอิ จะพยายามเข้ามาศึกษาเพิ่มเติมที่นี่แหละ เพราะอ่านแล้วเข้าใจง่าย เข้าถึง ดีจริงๆค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2555 เวลา 05:18

    สวัสดีค่ะ ขอถามหน่อยนะคะ พอดีเพื่อนผู้หญิงเพิ่งแต่งงานไป เพื่อนเราฐานะดีกว่าผู้ชาย และเพื่อนเราสุขภาพไม่ค่อยดี มีโรคประจำตัว
    ทีแรกเพื่อนไม่จดทะเบียน แต่ผู้ชายพาไปจด เค้าเพิ่งคบกันได้ 5 เดือนก็แต่งงานแบบเร็วมาก เพื่อนๆเป็นห่วง กลัวเพื่อนเราจะโดนหลอก เลยลองเปิดไพ่ดูกันว่า ชีวิตเค้าจะเป็นยังไง ออกมาได้ไพ่ Devil แปลว่าเพื่อนเราจะโดนผู้ชายหลอกเอาเหรอคะ หวังในทรัพย์สิน เห็นผิดเป็นชอบ หน้ามืดตามัวหรือเปล่าคะ เป็นห่วงจังเลย รบกวนแปลความด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2555 เวลา 02:43

    ถามหน่อยค่ะ

    พอดีตั้งคำถามว่า จะได้แต่งงานกับคนแบบไหน

    ไพ่ออกมาว่า
    1. 4cups ,the devil, the strength ,7pentacles,, page of cups

    ตอบลบ
  17. จริงๆแล้วไพ่ Devil ใบนี้เป็นไพ่ที่มีความหมาย" กว้าง " พอสมควรนะคะ เราจะไปตัดสินแบบทันทีทันใดเลยว่าเพื่อนของเราจะโดนหลอกมันก็ดูจะเป็นการตัดสินใจที่เร็วเกินไป เพราะไพ่ใบนี้อาจจะกำลังสื่อถึงการที่เพื่อนของเราหรือเค้าทั้งสองคนกำลัง "ลุ่มหลง" ซึ่งกันและกันก็ได้ หรือไม่ก็ 1 ใน 2 นั้นหลงไหลอีกฝ่ายมากๆ
    และในขณะเดียวกันไพ่ใบนี้ก็สื่อให้เห็นถึงการ "หลอกลวง ความไม่น่าเชื่อถือ" ก็ได้ด้วยเช่นกันค่ะ ฉนั้นตรงนี้แอนนาคิดว่าเป็นเรื่อง"ยาก"ที่เราจะรู้ได้ว่าเพื่อนของเรากำลังถูกหลอกหรือเปล่า ถ้าคุณเป็นห่วงเพื่อนของตัวเอง คุณก็คงต้องคอยสอบถามสารทุกข์ สุขดิบ ของเพื่อนคุณอยู่เรื่อยๆ มีปัญหาอะไรก็คอยเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนของคุณในยามที่เค้าทุกข์ใจ แต่แอนรู้สึกว่าช่วงนี้เป้นช่วงแห่ง"ความลุ่มหลง" มากๆเลยทีเดียว ฉนั้นคุณคงทำได้แค่คอยมองดูอยู่ห่างๆ และให้คำปรึกษา หรือช่วยเหลือในยามที่เพื่อนของคุณมีปัญหาค่ะ...

    ตอบลบ
  18. คำถามที่ว่า" คุณจะได้แต่งงานกับคนแบบไหน?"

    ไพ่ทั้ง 4 ใบ คือ 4 ถ้วย / เดวิล / strength / 7 เหรียญ / เด็กถ้วย ทั้งหมดนี้แอนสัมผัสถึงคนๆหนึ่งที่มีฐานะปานกลาง การงานมีความมั่นคงพอสมควร อาจจะทำธุรกิจส่วนตัวด้วย แต่ไม่ใหญ่มาก ทางด้านนิสัยแอนเห็นเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เบื่อ เอาแต่ใจตัวเองสักหน่อย บางทีเหมือนเด็กๆ และรู้สึกว่าจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจ และความหนักแน่นในตัวเองสักเท่าไหร่ ดูๆแล้วรู้สึกว่าคนๆนี้จะเป็นคนที่อ่อนไหวไปกับสิ่งเย้ายวนรอบข้างได้ง่าย มีเกณท์ที่จะ"ลุ่มหลง มัวเมา" ไปกับสิ่งยั่วยุต่างๆได้โดยง่ายอีกด้วย
    และถ้าคุณแต่งงานกับคนที่มีลักษณะตามไพ่นี้ ดูท่าทางว่าคุณจะต้องเป็นช้างเท้าหน้า เหมือนเป็นผู้นำในครอบครัวเสียเอง เพราะดูท่าทางว่าผู้หญิงที่จะมาเป็นคู่ของคนๆนี้ต้องมีลักษณะของผู้นำ แล้วตัวเค้าจะเป็นผุ้ตาม...(ผิดถูกอย่าว่าแอนนะคะ ถือว่าเรามาเรียนรู้ไพ่ไปด้วยกัน) ^^

    ตอบลบ
  19. สวัสดีค่ะคุณหนุงหนิง...แอนขอโทษด้วยนะคะที่แอนไม่ได้ตอบข้อความของคุณ ( เพราะช่วงนี้มีคนส่งข้อความมาหาแอนค่อนข้างมากขึ้น เลยทำให้แอนพลาดและตกหล่นบางข้อความไปบ้าง) แอนขอต้อนรับคุณหนุงหนิงจากใจจริงๆเลยนะคะ บล็อคไพ่ของแอนนี้ยังไม่สมบูรณ์แบบสักเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่แอนจะพยายามปรับปรุง และหาขัอมูลดีๆเกี่ยวกับไพ่ยิปซีมาให้ทุกๆท่านได้อ่านให้มากที่สุดเท่าที่แอนจะทำได้นะคะ ขอบคุณสำหรับคำชมด้วยนะคะ และถ้ามีอะไรที่อยากจะติก็เขียนคอมเม้นท์ทิ้งไว้ได้เลยนะคะ แอนน้อมรับทั้งคำติ-ชมค่ะ... ส่วนไพ่ Devil + 10 เหรียญที่คุณหยิบได้ในรอบพื้นดวงนั้นมันตรงกับตำแหน่งช่วงอายุของคุณหรือเปล่าคะ? ถ้าใช่ ไพ่ทั้งสองใบในช่วงอายุนั้นๆอาจบ่งบอกถึงเรื่องของเงินทอง ความสำเร็จด้านการงาน หรือการได้รับทร้พย์สืนชิ้นใหญ่ เช่น ซื้อบ้าน ดาวน์บ้านได้สำเร็จเป็นต้น นั่นคือด้านดีนะคะ ส่วนด้านที่ไม่ค่อยดีก็คือให้ระวังเหตุการณ์"ล่อลวง หลอกลวง"ต่างๆ รวมถึงให้ระวังใจตัวเองไม่ให้ลุ่มหลงไปกับวัตถุเงินทองในช่วงนั้นๆ จริงๆแล้วความหมายของไพ่ใหญ่ Devil และแม้กระทั่งไพ่เล็กนั้นมันแปลได้หลายๆทิศทาง การอ่านและฝึกฝนบ่อยๆจะทำให้คุณคลำทางเจอและอ่านได้เก่งขึ้นเองล่ะค่ะ ยังไงแอนนาขอเอาใจช่วยให้คุณอ่านไพ่เก่งๆขึ้นเรื่อยๆนะคะ...^^

    ตอบลบ
  20. ถ้าถามว่าความรักของเรากับเขาจะเป็นอย่างไรบ้างแล้วได้ไพ่ใบนี้ละคะ ??

    ตอบลบ
  21. บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า "ต้องมีสติให้มากๆ และในทุกๆเรื่องๆ"อย่าให้ความ"หลงผิด หรือหลงไหล" มามีอิทธิพลกับใจของเราเป็นอันขาด แต่ถ้าเรามีสติอยู่ตลอดเวลาและไม่ปล่อยให้ความหลงเข้ามามีอิทธิพลมากจนเกินไป เราก็อาจจะหลุดพ้นจากบ่วงโซ่ (ที่อยู่ในไพ่)ออกมาได้ และได้เจออะไรดีๆตามมาก็ได้ค่ะ...

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ12 มีนาคม 2555 เวลา 10:40

    ขอบคุณมากๆนะคะ :))

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2555 เวลา 23:08

    คือว่าผมจำไพ่ใบอื่นไม่ได้ แต่คนที่ทำนายให้บอกว่าเป็นเนื้อคู่กัน และผมก็ได้ไพ่ไบนี้ด้วย

    ตกลงมันยังไงกันแน่เหรอครับ เค้าไม่พูดความจริงเหรอ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2555 เวลา 10:23

    ถ้าได้ไพ่เดวิลคู่กับไพ่ thelovers ล่ะคะ ช่อยแปลให้หน่อยนะคะ
    ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2555 เวลา 23:56

      น่าจะแปลว่าเป้นคู่รักที่กำลังลุ่มหลงขนาดหนัก ทั้งหลงทั้งรักกันจนยอมถึงขั้นพันธนาการตัวเองให้เป็นทาสรักอีกฝ่ายเลยค่ะ!

      ลบ
  25. ไม่ทราบว่าถามเกี่ยวกับอะไรเอ่ย? เพราะถ้าแอนไม่รู้คำถามที่ชัดเจนก็อาจจะเป็นเหตุให้คำตอบออกมาแบบสะเป่ะสะป่ะก็เป็นได้นะคะ และอีกอย่างหนึ่งก็คือไพ่ที่คุณหยิบได้ทั้งสองใบนี้เป็นถึงไพ่เมเจอร์ซึ่งก็สามารถตีความหมายไปได้หลายอย่างเลยทีเดียวแต่ถ้าคุณถามแอนว่า"เห็นไพ่ทั้งสองใบนี้แล้วแอนนารู้สึกถึงอะไร?" ตรงนี้รู้สึกได้หลายๆด้านเลยล่ะค่ะ ทั้งดีและไม่ดี ด้านดีก็ตัวอย่างเช่น ไพ่เดวิลนั้นเค้าส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภทางการเงิน และชื่อเสียง แต่เมื่อมีโชคในเรื่องนี้มากๆเข้าและเจ้าตัวไม่อาจยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ แต่เผลอปล่อยใจตัวเองให้ไหลไปกับกิเลสในเรื่องของเงินๆทองๆ และชื่อเสียงจอมปลอมตรงนี้จากด้านดีๆำ็จะกลายเป็นด้านร้ายไปเลยล่ะค่ะ
    แต่ถ้าสมมุติคุณตั้งคำถามว่า" ความรักในช่วงนี้จะเป็นอย่างไร?" คำตอบที่แอนเห็นในไพ่ทั้งสองใบนี้คือ" ถ้าเจ้าตัวและคู่รักไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของชู้สาวก็อาจจะเป็นไปได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ทั้งคู่ลุ่มหลงต่อกันและกันมากถึงมากที่สุด เข้าขั้นหมกมุ่น เป็นช่วงที่ความรักกำลังมีผลต่อจิตใจอย่างรุนแรง ไม่มีอะไรมาต้านพลังแห่งความลุ่มหลงเอาไว้ได้ ในกรณีที่สองนั้นไพ่ทั้งสองใบนี้กำลังบ่งบอกถึงความลุ่มหลงมัวเมาในบางสิ่งบางอย่างๆโงหัวไม่ขึ้น เอาอะไรมาฉุดก็ฉุพไม่อยู่ และรู้ทั้งรู้ว่ามันผิดแต่ก็จะยอมเป็นเหยื่อของความลุ่มหลงกันต่อไป คล้ายๆสุภาษิตของแอนนาที่ว่า" รู้ว่ามันไม่ดี แต่ก็จะกินเพราะมันแซบ...^_^

    ตอบลบ
  26. สวัสดีค่ะ พี่แอน ชื่นชอบพี่อ่านบทความพี่มานาน วันนี้เลยขอเข้ามาปรึกษาค่ะ จับไพ่ มา5ใบ อยากทราบว่าถ้าตีความเรื่องความรักจะเป็นอย่างไรค่ะ
    1 The Chariot
    2 The Tower
    3 The Emperor
    4 Temperance
    5 The Devil
    ตอนนี้ทุกข์มาก อุปสรรคเยอะ แล้วอยากรู้ว่าเขานะรักเราไม่ ถ้าคิดจะมาหลอกลวงเรา หนูจะได้จบความสัมพันธ์ ขอบคุณคุณแอนล่วงหน้าน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  27. จากไพ่ที่พี่เห็นมาทั้งหมดน้องก็คงจะทุกข์หนักอยู่จริงๆ เพราะไพ่ทั้ง 5ใบนั้นเป็นไพ่ใหญ่ และไพ่หลายๆใบเมื่อพี่เห็นแล้วมันให้ความรู้สึกอึดอัด น้องคงจะผ่านเหตุกาณ์ขัดแย้งกันมาเยอะพอดู ไพ่หลายๆใบบ่งบอกถึงเหตุการณ์เครียดๆ บางเรื่องบางอย่างก็ยังหาจุดจบไม่ได้ง่ายๆ เหมือนจะเครียดๆด้วยกันทั้งสองฝ่ายนะคะ คงต้องอาศัย"ความใจเย็น และอดทน"ต่อกันให้มากที่สุด และค่อยๆแก้ไขปัญหาต่างๆกันไปทีละอย่างๆ นะคะ อย่าใจร้อน อย่าวู่วาม ส่วนที่ถามพี่ว่าเค้าคนนี้รักน้องหรือเปล่า? เค้าคิดอย่างไรกับน้อง? ตรงนี้มันตอบค่อนข้างยากนะคะ เพราะน้องหยิบไพ่มาตั้ง 5 ใบ แล้วยังเป็นไพ่ใหญ่อีกต่างหาก ความหมายมันกว้างน่ะค่ะ แต่ดูๆแล้วเค้าคนนี้น่าจะเป็นคนที่มุ่งมั่นน่าดูทีเดียวเลยล่ะค่ะ เหมือนคนใจแข็ง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2555 เวลา 23:58

      แม่มดแอนนาขา อย่าเพิ่งเบื่อไพ่ The Devil น้า เราขอรบกวนถามความหมายหน่อยนะค้า...

      เราใช้ระบบไพ่สามใบ เกี่ยวกับความรักค่ะ ตอนจับก็อธิษฐานฟิกซ์ไปเลยว่า
      ใบแรก ตอนนี้เขาคิดยังไงกับเรา/เห็นเราเป็นผู้หญิงแบบไหนกันแน่?
      ใบสอง เราควรทำตัวยังไงเพื่อให้ได้คบกับเขาแบบจริงจัง
      ใบสุดท้าย สถานการณ์ความรักของเรากับเขาจะเป็นยังไงในอนาคตอันใกล้นี้

      ผลที่ได้คือ The moon - The heirophantกลับหัว! - the devil

      คือต้องเล่านิดนึงว่าเราคุยๆคบๆกับเขามาสามเดือนแล้วค่ะ ตอนแรกๆทุกอย่างสปาร์คมาก เคมีต้องกันสุดๆ อยู่ใกล้กันแล้วเหมือนไฟจะลุกเรื่อยๆ แต่มาช่วงนี้ พอเราเป็นฝ่ายแสดงท่าทีชัดเจนขึ้นว่าเราก็ชอบเขานะ เขากลับดูซึมๆ นิ่งๆไปอ่ะค่ะ ไม่จีบไม่หยอดเท่าตอนแรก เขาชอบบอกว่า กลัว แต่พอเราซักว่ากลัวอะไรก็ไม่ยอมบอก เฉไฉไปเรื่อย อ้อ!เขาเป็นผู้ชายราศีแมงป่องค่ะ ตอนเห็นไพ่ the moon นี่เหมือนได้เห็นตัวแทนของเขาเลย(แมงป่องน้ำด้านล่างไพ่อ่า) แต่พอเห็น the devil แล้วใจหายค่ะ กลัวว่ามันจะแปลว่ามีแค่เราที่เป็นฝ่ายหมกมุ่นข้างเดียวรึเปล่า? (แต่ตอนตั้งคำถาม เราไม่ได้ถามเจาะแค่คนใดคนนึงอ่า เราถามว่า สถานการร์ของคู่เราจะเป็นยังไง) เฮ้อ ยากจัง

      รบกวนคุณแอนนาแปลไพ่ทั้งสามใบให้เราฟังหน่อยนะค้า ขอมารอคำตอบทุกวันเลย ขอบคุณมากค่ะ

      ลบ
  28. สวัสดีค่า...ต้องขอโทษด้วยที่แอนตอบช้าไปหน่อย แอนเพิ่งเห็นข้อความน่ะค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ ไพ่พระจันทร์บ่งบอกว่าช่วงนี้ความรักเจออุปสรรคบางอย่างมาทำให้ฃ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิกอาการคิดมาก คิดไกล จนถึงขั้นระแวง อันนี้ไม่ดีนะคะ แล้วคุณถามว่าเค้าคิดอย่างไรกับเรา? เค้ามองกับเราอย่างไร? แอนรู้สึกว่าเค้ามองว่าคุณเป็นคนที่จริงจังกับความรัก จริงจังกับตัวเค้าจนเค้าอาจจะรู้สึกกลัว รู้สึกกังวลขึ้นมาน่ะค่ะ ฉนั้นลองถามตัวเองนิดนึงละกันค่ะว่า"เราดูจริงจังจนเค้าเกิดกลัวขึ้นมาหรือเปล่า?"
    ไพ่พระจันทร์บ่งบอกว่าเราจริงจัง เราคิดมาก เราเครียดและอ่อนไหวในเรื่องขงความรัก และอ่อนไหวในตัวเค้ามากๆ จนถึงขั้นมากเกิน ตรงนี้ล่ะค่ะที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เค้าเกิด"กลัว"ขึ้นมาก็ได้
    คำแนะนำจากไพ่พระใบที่สองนั้นบ่งบอกว่าคุณควรที่จะทำใจให้สบายๆ อย่าคิดมาก อย่าอ่อนไหน ทำอะไรให้มีสติ เราต้องทำให้คนๆนี้เห็นว่า"เรามองความรักในแง่ที่สมดุล คือไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ทำทุกอย่างให้มันพอดีๆ" ทำตรงนี้ได้อะไรๆมันก็น่าจะดีขึ้น
    ไพ่เดวิลใบที่สามที่คุณถามเกี่ยวกับความรักในอนาคตนั้น จริงๆแล้วความหมานในการทำนายมันค่อนข้างหลากหลาย ถ้าแอนจะทำนายฟันธงไปว่าอย่างนั้นอย่างนี้ก็จะดูกระไรอยู่ เอาเป็นว่าไพ่เดวิลในเรื่องของความรักมันยังเป็นไพ่ที่ไม่ให้คุณเท่าไรนัก แต่ไพ่กำลังจะบอกกับคุณทางอ้อมว่า"ให้มีสติกับความรักให้มากๆ" จะดีที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2555 เวลา 04:21

    คุณแอน รบกวนนิดนึง คือ ถามไพ่ว่าเค้ารู้สึกอย่างไรกับเรา ได้ไพ่ใบนี้มา 1.the moon 2.king of coins 3.the devil ...ผมอายุมากกว่าคนที่ผมชอบ ตอนนี้31 คนที่ผมชอบ 29 คุณแอนช่วยแปลให้ด้วยค้าบ ^^

    ตอบลบ
  30. ต้องขอโทษด้วยนะคะที่แอนนาเพิ่งจะเข้ามาตอบข้อความของคุณ แอนเพิ่งมีเวลานะค่ะ จากคำถามและไพ่ทั้งสามใบที่คุณหยิบขึ้นมาได้นั้นบ่งบอกถึงความรู้สึกของคนที่"ไม่ค่อยใว้ใจอะไรง่ายๆ และดูเหมือนจะมีอาการคิดมากอยู่พอสมควรทีเดียวเลยล่ะค่ะ ) เหมือนเค้ายังอยากจะดูคุณไปเรื่อยๆอะไรอย่างนั้นน่ะค่ะ ทีนี้คุณก็ลองดูปฎิกิริยาของเค้าดูนะคะว่าเค้าเป็นอย่างที่ไพ่ทำนายหรือเปล่า แต่ของอย่างนี้มันต้องสังเกตุดูกันให้ดีๆนะคะ ลองให้คุณใช้ใจของคุณสัมผัสในยามที่ตัวคุณอยู่ไกล้หรือว่าพูดคุยกับเค้าคนนั้นดูนะคะว่าขณะที่เราอยู่ไกล้ๆนั้น เรารู้สึกอย่างไรบ้าง เช่น รู้สึกดี รู้สึกไม่ดี รู้สึกว้าวุ่นใจ กระวนกระวายใจ เพราะนั่นอาจจะเป็นคำตอบที่คุณจะได้รับโดยตรงจากคนๆนั้นผ่านความรู้สึกของคุณเองเลยล่ะค่ะ

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2555 เวลา 02:01

    รู้สึกเหนื่อยกับความรักและอยากหาทางออกให้ตัวเอง วันนี้ก็เลยนั่งดูดวงอฐิษฐานว่าระหว่างเรากับเค้าเป็นอย่างไร จะต่อไปหรือเลิกร้าง เค้ายังแอบมีคนอื่นอยู่หรือเปล่า ได้ไพ่ ดังนี้คะ
    อดีต - ไพ่ chariot / ปัจจุบัน - ไพ่ the empress / อนาคต - ไพ่ the devil กลับหัว
    ไพ่ devil กลับหัวนี่จะแปลว่าอะไรดีคะ งงมากๆคะ คุณแอนนาช่วยเฉลยหน่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ

    ตอบลบ
  32. ขอโทษที่แอนนาตอบช้าไปสักหน่อยนะคะ สำหรับไพ่กลับหัวแอนนาไม่ทำนายนะคะ เพราะสำหรับแอนนาแล้วไพ่จะกลับหัวหรือไม่ ความหมายก็ยังเป็นเหมือนเดิม เพราะไพ่แต่ละใบเค้าก็จะมีความหมายอยู่ในตัวเองอยู่แล้วนะคะ

    ตอบลบ
  33. สวัสดีีค่ะ คุณแอนนา ดิฉันจับได้ไพ่ ห้าใบนี้ อยากทราบเรื่องความรักน่ะค่ะ ว่า ความรักของเรากับเขาเป็นความรักที่จริงใจและจริงจังต่อกันหรือเปล่า เรากับเขาสามารถพัฒนาเป็นคนรักคู่ครองกันได้หรือไม่ค่ะ เพราะมีปัญหามากเหลือเกิน ขอบคุณค่ะ
    1.ไพ่Strength
    2.ไพ่The Empress
    3.the High Priestess
    4.The Emperor
    5. The Devil

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2555 เวลา 21:54

    รบกวนคุณแอนนาค่ะ ดิฉันเปิดไพ่แบบเซนติครอส 10 ใบแปลให้หน่อย (พอดีอธิษฐานแต่เรื่องความรัก อธิษฐานว่าด้วยบุญบารมีที่เคยทำจงส่งผลให้ออกมาดีด้วยเถิด ...ดิฉันเลิกกับแฟนเมื่อวานค่ะทะเลาะรุนแรงมากแต่เราก็ทะเลาะกันบ่อยแล้ว อยากทราบว่าจะคืนดีได้มั้ยคะ และไพ่ devil ใบสุดท้ายส่งผลยังไงค่ะ
    1. the fool
    2. 6 เหรียญ
    3. 2 ไม้เท้า
    4. judment
    5. 5 เหรียญ
    6. 8 เหรียญ
    7. ราชาถ้วย
    8. 2 ถ้วย
    9. อัศวินถ้วย
    10. devil ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  35. สวัสดีค่ะคุณphuntakarn...^^
    พอแอนเห็นไพ่แล้วแอบเวียนหัวเล็กน้อย เพราะไพ่ใหญ่ทั้งนั้นเลยอ่ะ แต่ไม่ว่าจะไพ่เล็กหรือไพ่ใหญ่เมื่อเราหยิบขึ้นมาได้แล้วเราก็ต้องทำนาย จากที่เห็นไพ่ั้งหมดแล้วบ่งบอกว่าคุณได้ผ่านเรื่องยากๆและแม้กระทั่งปัจจุบันก็ยังมีอะไรบางอย่างมาทำให้จิตใจครุ่นคิดวุ่นวายอยู่ สถานะการณ์ยังไม่ราบรื่นเท่าที่ควร จากคำถามที่ว่า"เราจะไปกันได้มั้ย? เราจะเป็นคู่รักกันได้มั้ยนั้น ตรงนี้แอนมองเห็นอุปสรรคจากไพ่เกือบจะทุกใบเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าคุณมีความอดทนจริงๆ และคนที่คุณรักเค้าตั้งใจที่จะลุยไปด้วยกันกับคุณ ตรงนี้แอนคิดว่าพจะผ่านไปได้ จริงๆแล้วไพ่เกือบทั้งหมดนี้เมื่อมองดูดีๆแล้วมันเป็นไพ่ที่ดี " แต่ดีเป็นเรื่องๆไป" สำหรับเรื่องของความรักกับไพ่ทั้งหมดเหล่านี้มันให้ความรู้สึกอึดอัด ความรู้สึกบีบคั้น และความรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานะการณ์ที่ต้องใช้ความอดทน อดกลั้นจนแทบจะไม่อยากทนอีกต่อไป คุณลองนำคุณสมบัติ์ดีๆของไพ่ทั้ง 5 ใบมาใช้กับตัวเอง หรือมาใช้ในยามที่เราตกอยู่ในสถานะการณ์ปัญหา สถานะการณ์บีบคั้นดูบ้างสิคะ แอนว่ามันน่าจะช่วยเราได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ไพ่ strength เราก็นำคุณสมบัติคือความอดทน อดกลั้นมาใช้กับตัวเรา และใช้สติปัญญาและความสามารถที่เรามีมาแก้ไขสถานะการณ์ต่าง
    ไพ่ Empress เราก็ต้องมองทุกสิ่งทุกอย่างด้วยจิตใจ มองด้วยความรักจากใจของเรา และต้องมองด้วยเหตุและผลประกอบกันไปด้วยนะคะ และเราต้องเข้าใจและมองเห็นความเป็นธรรมชาติของทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ และสุดท้ายกับไพ่ใบนี้ก็คือการที่เราต้องรู้จักมองตัวเอง เข้าใจจิตใจตัวเอง และต้องรักตัวเองให้มากๆด้วย
    ไพ่ high priestess นั้นบ่งบอกว่าบางสถานะการณ์เราก็คงทำได้แค่" การเฝ้าดู การรับรู้ความเป็นไป ความเคลื่อนไหวของสถานะการณ์นั้นๆ แต่ตัวเราไม่จำเป็นต้องทำอะไร เราเพียงแค่เฝ้าดูอยู่ห่างๆ และอีกอย่างกับไพ่ใบนี้ก็คือ"เราต้องรู้จักสะกดอารมณ์ สะกดความรู้สึกของเราไม่ให้มันหวั่นไหวไปกับสิ่งต่างๆรอบๆตัว หรือไม่หวั่นไหวไปกับปัญหาต่าง สรุปก็คือให้เรามีสติมาคอยควบคุมใจตัวเอง
    ไพ่ Emperor นั้นบ่งบอกว่าเราต้องมีความเด็ดขาด มีความมั่นใจและเด็ดเดี่ยวในยามที่คับขัน ในยามจำเป็น
    ไพ่ Devil ไพ่ใบนี้กำลังจะบอกให้เรารู้และเข้าใจในด้านที่ดำมืด กิเลสตัญหาที่มีอยู่ในใจของมนุษย์เรา เมื่อเรารู้และมองเห็นถึงจุดนี้ ว่ามนุษย์เรานั้นมันมีทั้งด้านมืด และด้านที่สว่าง มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี จากการที่เราเข้าใจตรงนี้มากขึ้นก็จะทำให้เราเข้าใจโลกใบนี้มากยิ่งขึ้น เข้าใจถึงการ" พบเจออุปสราค/ การรอดพ้นจากอุปสรรค" ทัังหมดนี้จะทำให้เราคลายใจและมีความสุขในจิตใจมากขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ ยังไงแอนขอให้คุณมองทุกๆปัญหาอย่างเข้าใจและมีสติอยู่กับมันนะคะ เชื่อเถอะค่ะเมื่อคุณตั้งใจมองดูปัญหาให้ดีๆ คุณอาจจะพบเจอสิ่งดีๆ ข้อคิดคติเตือนใจดีๆที่ซุกซ่อนอยู่ในนั้นก็เป็นได้ค่ะ...^^

    ตอบลบ
  36. ตอบคุณความเห็นล่าสุดนะคะ จากไพ่ทั้งสิบใบนั้นแอนเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาแม้ว่ามันจะไม่ค่อยดี มีปัญหากับแฟน หรือแม้กระทั่งสุขภาพกายใจที่ไม่ค่อยจะสมดุลกันสักเท่าไหร่+การเงินที่ไม่ค่อยคล่องตัวในช่วงที่ผ่านมา แต่ในช่วงนี้ความเป็นอยู่คุณดีขึ้นนิดหน่อย ค่อยยังชั่วขึ้น ถ้าี่ผ่านมาคุณมีปัญหาเรื่องการเงิน แล้วคุณทำการหยิบยืมใครไว้ก็อาจเปฌนได้ว่าคุณจะกู้เงินได้ ยืมเงินได้ในช่วงนี้แหล่ะค่ะ ( แต่ในทางกลับกันคุณก็อาจจะเป็นฝ่านถูกหยิบยืมเสียเองด้วยความใจกว้างของคุณในช่วงนี้)
    ถึงแม้ว่าคุณจะเจอปัญหาอะไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา แต่คุณก็ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอะไรหรอกค่ะ เพราะคุณยังมีคนที่เป็นห่วงความรูสึกของคุณอยู่หลายคนรอบๆตัวคุณ ไม่ว่านะเป็นญาติผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งอาจจะมีคนที่แอบชอบคุณอยู่มาคอยให้กำลังใจคุณอยู่นะคะ
    ไพ่ในอนาคตบ่งบอกถึงดวงหน้าที่การงานหรือสิ่งที่มำว่ามันมีทิศทางและแนวโน้มที่ดี มีความก้าวหน้ารุ่งเรือง รวมถึงการเงินที่บื่นไหลยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ ในส่วนของการงานก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะจับงานมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป แต่อย่าให้เกิน 2 อย่างนะคะถึงจะดี คุณอาจจะต้องได้เดินทางในเร็วๆนี้ด้วยนะคะ แต่เป็นไปในเรื่องของการงานหรือธุระปะปังมากกว่า แต่จะดีค่ะ...^^
    ไพ่เดวิลนั้นบ่งบอกถึงสถานะการณ์ความรักที่ยังไม่โปร่งใส โปร่งแสงเท่าที่ควร ยังดูอึมครึมและคาดเดาเหตุการณ์ได้ยาก แต่เราก็ต้องคอยดูกันต่อไป ไพ่ใบนี้ยังบอกอีกด้วยนะคะว่า" อย่าหมกมุ่นอยู่กับความคิดที่มาทำลายความสุขในจิตใจของตัวเองในยามที่เราอยู่คนเดียว" ให้เราหาอะไรอย่างอื่นสนุกๆ และผ่อนคลายมาทำเพื่อที่เราจะได้รู้สึกสบายใจขึ้น โชคดีนะคะ...^^

    ตอบลบ
  37. แอนพิมพ์ผิดหลายคำในการตอบคำถามก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แอนพิมพ์จากไอแพดน่ะค่ะ ค่อนข้างยากพอสมควร...^^

    ตอบลบ
  38. รบกวนคุณแอนนาช่วยทำนายไพ่ค่ะ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนค่ะ เป็นผู้หญิงค่ะถามว่าตอนนี้เค้าคิดยังไงกับเราอยู่ค่ะ ล่าสุดเค้าไม่พอใจเรา เลยต่อว่าเรา มาด้วยการพิมพ์
    แต่เราไม่ได้โต้ตอบกลับไปค่ะ

    1.The Magician
    2.The Three of Swords
    3.The Empress
    4.The Nine of Pentacles
    5.Ace of Cups
    6.The Two of Cups
    7.The Five of Pentacles
    8.The World
    9.The Three of Wands
    10.The Devil

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  39. เห็นจากไพ่ทั้งหมดแล้วแอนนารู้สึกว่าไพ่กำลังจะบอกว่าปัญหาความไม่เข้าใจกันหรือการที่เพื่อนไม่พอใจอะไรเรานั้นมัน"อาจจะ"มีสาเหตุมาจากบุคคลที่สามนะคะ บุคคลที่สามนี้เป็นไปได้ทั้งการที่เราหรือเพื่อนเราได้เจอ"เพื่อนใหม่ หรือคนใหม่ที่เค้าเห็นปุ๊บชอบปั๊บ" และจากความชอบตรงนี้ถ้าเกิดชอบแบบไม่มีสติมาคอยควบคุมก็อาจจะกลายเป็นความระแวง, ความกลัว และสิ่งเหล่านี้ก็จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้จากความรู้สึกแบบนี้น่ะค่ะ คือ ณ ตอนนี้ไม่ใครก็ใครคนหนึ่งอาจมีความรู้สึกแบบนี้อยู่แล้วเกิดกลัวเหตุการณ์ในวันข้างหน้าว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ กลัวผิดหวัง กลัวไม่สมหวัง คือกลัวไปล่วงหน้าทั้งๆที่มันยังไม่เกิดหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นด้วยซ้ำไปนะคะ ฉนั้นคุณลองดูให้ดีๆว่าการที่เพื่อนไม่พอใจเรานั้นมันเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ยังไงแอนขอให้เข้าใจกันและกลับมาคืนดีกันใหม่นะคะ...โชคดีค่ะ

    ตอบลบ
  40. รบกวนถามอีกนิดค่ะคุณแอนนา

    ตอนที่เค้าโต้มา จับความรู้สึกได้ว่าเค้าโมโหมาก เพราะใช้คำรุนแรง แต่เราไม่โต้กลับไปเลย และไม่ได้โกรธเค้าค่ะ เพราะเราก็ยอมรับว่าเราผิด

    คือคิดไว้แล้วว่าจะติดต่อไปอีกที อีกซักพักใหญ่ๆน่ะค่ะ โดยที่ไม่พูดถึงเรื่องที่ทำให้เค้าไม่พอใจ คือถามสารทุกข์สุขดิบ เรื่องทั่วไปน่ะค่ะ มีสิทธิ์กลับมาเป็นเพื่อนคุยกันได้ปกติไหมคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  41. ดูจากไพ่ตำแหน่งที่3,6,10แล้วมีแนวโน้มว่าน่าจะมีโอกาสกลับมาคืนดีกันได้ พูดคุยกันได้แต่จะ"ไม่ค่อยสนิทใจกันเหมือนเดิม" คือต่อไปต่างคนก็อาจจะมีความลับต่อกันในบางอย่างบางเรื่อง อาจจะมีบางอย่างปกปิดกัน หรือถ้าไม่ใช่ในกรณีนี้ไพ่ในใบที่ 10 ก็อาจจะสื่อถึงความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่ให้ความรู้สึกอึดอัดใจอยู่เป็นระยะๆ คล้ายๆกับว่าคนๆหนึ่งที่อยากจะเอ่ยปากพูดในบางสิ่งบางอย่าง แต่ก็พูดไม่ได้ แสดงอาการอะไรออกมาไม่ได้ จำต้องเก็บความรู้สึกอันน่าอึดอัดนั้นไว้คนเดียวน่ะค่ะ และดูจากไพ่ใบที่ 3 นั้นคุณหวังเป็นอย่างมากว่าสถานะการณ์มันจะดีขึ้น ไพ่แสดงถึงการมองโลกในทางที่ดีของคุณในวันข้างหน้าแม้ว่าตอนนี้ใจคุณมันจะรู้สึกอึดอัดกลัดกลุ้มอยู่ก็ตามที ไพ่ใบที่ 3 ยังไขกุญแจในการแก้ใขปัญหาอีกด้วยว่า ถ้าเราอยากให้ทุกอย่างมันดีขึ้น เราต้องมองเพื่อนอย่างเข้าใจ และแก้ใขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างใจเย็น และใช้สติให้มากที่สุดด้วยนะคะ คุณต้องมองเพื่อนด้วยความรักและหวังดี และเข้าใจให้มากที่สุด เมื่อมีอะไรที่คุณสามารถทำแล้วให้ผลดีต่อเหตุการ์ณในวันข้างหน้า คุณก็สามารถทำได้เพื่อสิ่งดีๆี่จะตามมาในภายหลังค่ะ ไพ่ใบที่สามนี้ยังบอกอีกนัยหนึ่งด้วยนะคะว่า ในวันข้างหน้าจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้"เสียสละ" และเป็นผู้ให้ และสิ่งที่ตามมาก็คือความสมดุลนั่นเองค่ะ แต่มันมาติดอยู่ตรงไพ่ใบที่ 10 นี่ล่ะค่ะที่บ่งบอกว่าความอึดอัดในบางสิ่งบางอย่างมันอาจจะยังคงอยู่ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะคงอยู่ยั่งยืนเสมอไป ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยรแปลง มันขึ้นอยู่ที่ว่า"สิ่งนั้นมันจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีหรือไม่ดีเท่านั้นเอง...โชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  42. ขอบคุณมากค่ะคุณแอนนา

    จะทำให้ดีที่สุดค่ะ เพราะในใจส่วนลึกที่สุด ไม่อยากผูกเวรกับคนที่เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน รวมถึงทุกๆคนที่เกี่ยวข้องกับเราค่ะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2555 เวลา 22:33

    สวัสดีค่ะคุณแอนนา..มีเรื่องรบกวนคุณแอนนาให้แปลความหมายของไพ่ให้หน่อยนะค่ะคือปูจับไพ่แบบพีรามิด4ใบ..ถามเรื่องความรักอ่ะค่ะไพ่ที่ได้คือ1.The Hermit2.The Devil 3.The Wheel of Fortune 4.The Towerค่ะรบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณคุณแอนนาล่วงหน้าเลยแล้วกันนะค่ะ

    ตอบลบ
  44. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ จะมาติดตามอ่านเรื่อยๆค่ะ

    ตอบลบ
  45. แอนก็ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆนะคะที่เข้ามาติดตามอ่านบทความต่างๆของแอนนา ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2557 เวลา 05:15

    สวัสดีค่ะ คุณแอนนา

    ขอบคุณมากที่ทำ blog ดีๆเอาไว้นะคะเข้ามาอ่านอยู่เรื่อยๆค่ะ

    จะขอรบกวนถามค่ะว่า ถ้าถามถึงเรื่องคนรักแล้วขึ้นสามใบนี้ขึ้นมาจะตีความหมายได้ว่าอย่างไรคะ

    1. 5 of wands 2. The World 3. The Devil

    ที่บ้านยังไม่เคยเจอคนรัก แต่เหมือนจะไม่ค่อยชอบค่ะ
    คนที่ทำนายความหมายให้บอกว่าคนรักไม่ดี (เพราะเดวิ่ลรึเปล่าคะ) แต่เท่าทีดูมาก็ไม่น่าจะแย่แบบนั้นนะคะ...ไม่สบายใจเลยค่ะ

    รบกวนด้วยนะคะคุณแอนนา
    ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  47. สวัสดีค่ะตามอ่านมาซักพักแล้ว

    วันนี้ได้ตั้งคำถามว่า จะท้องมั้ย แล้วเปิดได้ไพ่เดวิล จะแปลได้ว่ายังไงค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  48. เห็น บล็อคุณเเล้ว สุดยอดครับ คุณแอน ผมก็พึ่งทำบล็อคเหมือนกัน เเต่ เป็นเรื่องไกลตัวที่คนทั่วไปไม่ค่อยทราบครับ เลยไม่ค่อยมีคนดู ฮ่าๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ ส่วนเรื่องการทำบล็อคแอนก็ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอให้มีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

      ลบ
  49. สวัสดีค่ะตีความหมายไพ่ไม่เก็ท ใช้การวางไพ่แบบ ทำนาย10ใบ ตำแหน่งที่3ได้ เด็กถือเหรียญ ตำแหน่งที่6devilตำแหน่งที่10ได้The loverอยากทราบความหมายค่ะแปลว่าอะไร

    ตอบลบ
  50. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  51. สวัสดีค่ะคุณอยากทราบว่าถ้าถามเรื่องความสัมพันธ์จะได้กลับมาเหมือนเดิมมั้ยแล้วจับไพ่สามใบทายได้ the wheelof future, the world และ devilกลับหัว จะหมายความว่าอย่างไรได้คะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  52. คิดจะเปลี่ยนงานแต่จับไพ่ได้the devil
    จะเป็นไงบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไพ่เมเจอร์เป็นไพ่ใหญ่ ทั้งนี้ทั้งนั้นไพ่อาจจะสื่อไปได้ในหลายๆทิศทาง อย่างในกรณีนี้ไพ่อาจจะสื่อถึง"ความรู้สึกภายในของเราที่อาจจะมีความสับสนในเรื่องของการงานอยู่ก็เป็นได้"
      อีกนัยหนึ่งก็คือไพ่"เดวิล"ใบนี้จะส่งผลดีกับการงานที่เกี่ยวข้องกับ"งานกลางคืน,ผับ,บาร์ ถ้าอย่างนี้เปลี่ยนแล้วดี
      แต่ถ้าทำงานในอาชีพอื่นๆที่ไม่ใช่อาชีพในไพ่เดวิลก็ต้องคิดทบทวนดูให้รอบคอบมากๆค่ะ

      ลบ
  53. รบกวนคุณแอนนาช่วยดูให้หน่อยคะ ดูดวงรายเดือน เปิดไพ่มาตฐาน 10 ใบได้ดังนี้
    1.10 ถ้วย
    2. 5 ดาบ
    3.เดวิว
    4.5 เหรียญ
    5.4 เหรียญ
    6.เดอะมูน
    7.ราชินีถือดาบ
    8.5 ถ้วย
    9.ไพ่สัญโดษ HERMIT
    10.เดอะซัน

    ตอบลบ
  54. ถ้าจับไพ่ใบนี้ได้ด้วยการถามถึงคนรักที่จากไป(ตาย)แล้ว ไพ่ใบนี้กำลังสื่อและอยากบอกอะไรกับเราอยู่คะ

    ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  55. เราอธิฐานว่าจะได้กลับไปคบกับแฟนเก่ามั๊ย เราจับเจอไพ่devilทุกทีเลยค่ะ มันหมายความว่ายังไงคะ

    ตอบลบ
  56. เปิดไพ่10 ใบ เดอเดวิลอยู่ตำแหน่งแรกหมายถึง
    และตำแหน่่่่งต่อมา หญิงอ้าปากสิงโตช่วยอธบายที

    ตอบลบ
  57. พี่คะ พอดีถามเรื่องความรักแล้วมันได้
    1.the devil 2.justice 3.the lovers
    แบบนี้หมายความว่ายังไงคะ

    ตอบลบ
  58. ถามว่าถ้าคบกับแฟนคนนี้จะรวยไหมหยิบไพ่ใบแรกได้เดวิว ใบที่สองได้ราชินีเหรียญ ไพ่ใบสุดท้าย7ดาบคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  59. ถามว่าถ้าคบกับแฟนคนนี้จะรวยไหมหยิบไพ่ใบแรกได้เดวิว ใบที่สองได้ราชินีเหรียญ ไพ่ใบสุดท้าย7ดาบคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  60. ถามว่าถ้าคบกับแฟนคนนี้จะรวยไหมหยิบไพ่ใบแรกได้เดวิว ใบที่สองได้ราชินีเหรียญ ไพ่ใบสุดท้าย7ดาบคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ4 มกราคม 2566 เวลา 00:26

    ถ้าถามว่าในอนาคตคนที่คุยเขาจะกลับมารู้สึกดีกับเรามั้ย ได้ eight of pentacles
    six of cup และ the devil หมายความว่ายังไงคะ

    ตอบลบ