วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

ไพ่ " Death " ไพ่แห่งความตาย


หวัดดีค่ะทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบล็อคไพ่ทาโรต์ของแอนอยู่สม่ำเหมอนะคะ ช่วงนี้แอนจะพยายามเขียนความหมายของไพ่ทาโรต์ให้ครบทุกใบ อัพบล็อคให้บ่อยๆ สม่ำเสมอ เท่าที่แอนจะทำได้นะคะ ถึงแม้ว่างานประจำมันจะรัดตัวแค่ไหนก็ตาม J
                 แอนกะว่าพอเขียนความหมายของไพ่ใหญ่ Major Arcana    เสร็จ แอนก็จะเริ่มกันที่ความหมายของไพ่ชุดเล็กกันต่อเลย หลังจากนั้นแอนมีแพลนว่าจะเขียนวิธีการวางไพ่ หลักการทำนาย เทคนิคต่างๆ และทุกวิธีที่แอนใช้อยู่เป็นประจำแล้วให้ผลเป็นที่น่าพอใจ  รับรองค่ะ วิธีไหนที่แอนใช้อยู่ เทคนิคอะไรที่แอนมีอยู่ ข้อมูลอะไรที่แอนเห็นแล้วมันดี ทั้งที่มาจากประสบการณ์ของแอนเอง และข้อมูลอะไรดีๆที่ดูแล้วมีประโยชน์เกี่ยวกับไพ่ทาโรต์ แอนจะนำมาลงให้ได้อ่านกันแน่ๆค่ะ แต่เราค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่านะคะ (ของอร่อยๆแบบนี้แอนอยากเก็บเอาไว้กินนานๆ อิอิ) J
                 วันนี้เรามาเริ่มกันที่ความหมายของไพ่ใหญ่ใบต่อไปกันดีกว่านะคะ ใบนี้เป็นใบที่ 13 มีชือว่า “Death ค่ะ หรือแอนชอบเรียกติดปากว่า ไพ่แห่งความตาย
                  กับไพ่ใบนี้แอนมีความรู้สึกกลัวมากๆๆ ในตอนแรกๆที่แอนฝึกใหม่ๆ รู้สึกเลยว่าเปิดขึ้นมาทีไรใจแป้วหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยล่ะค่ะ แต่เป็นแค่ช่วงแรกๆเท่านั้น หลังจากที่ศึกษาไพ่มาเกือบๆปี แอนถึงมารู้ว่าจริงๆแล้วไพ่ร้ายต่างๆไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดหรือรู้สึกเหมือนที่แอนเป็นในช่วงแรกๆหรอกค่ะ
                  จับไปจับมา ดูไปดูมา ความรู้สึกหวาดกลัว หดหู่ มันก็เริ่มลดลง ตอนนี้ต่อให้หน้าไพ่ดูน่ากลัวแค่ไหน แอนก็รู้สึกเฉยๆแล้วล่ะค่ะ ( จริงๆแล้วก็ยังมีหวั่นๆอยู่นิดๆ แต่วางมาด 555 )
                  จริงๆแล้วไพ่ที่ดูน่ากลัว หน้าภาพดูโหดร้าย เขย่าขวัญ สั่นประสาทแค่ไหน แต่ตอนนี้แอนมีความรู้สึกว่าจริงๆแล้วสิ่งที่ไพ่ต้องการจะสื่อ เค้าไม่ได้ต้องการจะสื่อให้เรารู้สึกกลัว แต่เป็นการสื่อให้เรารู้จักระวังตัว ทำอะไรอย่างมีสติ รู้จักหาทางแก้ปัญหาต่างๆ ซะมากกว่า แอนรู้สึกอย่างนั้นนะคะ  เพราะแอนเคยได้ไพ่แรงๆ กับตัวเองหลายๆครั้ง แต่แอนก็ยังมีชีวิตและหายใจได้อยู่ ไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหน
                  แต่ต้องยอมรับว่าช่วงที่ไพ่แรงๆ  รูปภาพน่ากลัวๆ ปรากฏขึ้นช่วงที่แอนดูดวงให้ตัวเอง หลายครั้งแอนรู้สึกเหมือนกับว่าชีวิตช่วงนั้นจะไม่ค่อยมีความสุข เหมือนมีปัญหาอะไรมากระทบใจให้เป็นทุกข์ ทำอะไรช่วงนั้นเหมือนจะติดขัด ไม่ค่อยราบรื่น
                   แต่เคล็ดลับของแอนถ้าหยิบได้ไพ่ไม่ดีก็คือ แอนจะสวดมนตร์ ทำบุญ และที่สำคัญการมีสติอยู่กับตัวเอง รู้ว่าตัวเราเองกำลังทำอะไรอยู่ และการระมัดระวังอย่างพอควรก็พอจะบรรเทาไปได้เยอะนะคะ
                  กลับมาที่ไพ่ใบนี้กันดีกว่าค่ะ ถ้าแอนจะเขียนความหมายโดยทั่วไปของไพ่ใบนี้ ก็มักจะมีความหมายหลักๆที่เกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ค่อยดี เคราะห์ภัยหนักๆ ต่างๆ นาๆ ความเจ็บป่วย เข้าโรงพยาบาลผ่าตัด ตกงาน เลิกราอย่าร้าง การสูญเสีย การจบสิ้นของปัญหาหนักๆ ต่างๆ รวมถึงการจบสิ้นกับบางสิ่งบางอย่างเพื่อเริ่มตันสิ่งใหม่ๆ
                   ฟังดูแล้วไม่ดีใช่มั้ยคะ? อย่าเพิ่งใจเสียไปค่ะ นี่เป็นเพียงแค่ด้านหนึ่งแบบพอสังเขปของไพ่ใบนี้เท่านั้น  แต่จริงๆแล้วไพ่ใบนี้ก็มีด้านดีซ่อนอยู่ (บอกแล้วว่าไพ่ร้ายทุกใบ ไม่ได้มีแค่ด้านร้ายด้านเดียว ดูให้ดีๆ จะเห็นด้านที่ดีแอบซ่อนอยู่เหมือนกัน) ฉะนั้น การอ่านไพ่เราจำเป็นต้องดูและวิเคราะห์ให้ละเอียดทุกแง่มุมของไพ่แต่ละใบให้ได้ ตีความหมายให้แตก ซึ่งเป็นสิ่งที่แอนทุ่มเทและพยายามฝึกฝนอยู่ค่ะ แต่ไม่ต้องรีบร้อนนะคะ ของแบบนี้ใช้เวลาพอสมควรค่ะ


                เราจะเปรียบไพ่ใบนี้เป็นบุคคลๆหนึ่ง ดูกันที่นิสัยกันก่อน คนๆนี้ดูจะเป็นคนที่ดูลึกลับ มีอำนาจบางอย่างแฝงอยู่ในตัว น่ากลัว อาจดูอันตราย ไม่น่าเข้าไกล้ และดูเป็นคนที่ชอบพวกเครื่องลาง ของขลัง เวทมนต์ ไสยศาสตร์ ต่างๆ  อีกทั้งไพ่ใบนี้ก็เป็นไพ่แทนชาวราศี พิจิก หรือชาวแมงป่องอีกด้วย (อูย น่ากลัว อิอิ)
                 เค้าเป็นคนที่ถ้าโมโหแล้วแรงค่ะ ไม่มีใครเอาอยู่ อย่าเผลอไปเป็นศัตรูกับเค้าเข้าเชียวนะคะ แต่ในด้านดีของเค้าก็คือถ้าได้คบกันเป็นเพื่อนแล้วจะมองข้ามความลึกลับน่ากลัวของเค้าเข้าไปเห็นความจริงใจที่แอบซ่อนอยู่ แต่เค้าเป็นคนที่ลึกลับมากๆนะคะ ไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวให้ใครได้รับรู้ง่ายๆ  เป็นคนที่เข้าถึงยากมากๆ คนนึงค่ะ
                 ไพ่ใบนี้ถ้าเจ้าดวงชะตาเป็นผู้หญิง ก็ต้องบอกว่าเป็นผู้หญิงที่ดวงแรง ดวงอาถรรพ์ ถ้าจะมีแฟนๆต้องดวงแข็งกว่า เช่นมีแฟนเกิดวันแข็งอย่าง วันเสาร์ อังคาร หรือให้ดีไปเลยก็คือมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ อันนี้เห็นเค้าว่าอย่างนั้นนะคะ แอนนาเพียงศึกษาและรับรู้ความหมายมาอีกทีหนึ่ง ส่วนตัวแอนเองต้องยอมรับว่ายังไม่เคยทายใครที่ได้ไพ่ประจำตัวเป็นไบนี้น่ะค่ะ
                  เค้าว่ากันว่า ผู้หญิงดวงแรงแบบนี้ ถ้าได้อยู่กับแฟนที่ดวงอ่อนกว่าตน มักจะทำให้ตัวผู้หญิงเองเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง แต่ฝ่ายชายนั้นจะเป็นฝ่ายที่ย่ำแย่ ทำอะไรก็ไม่ก้าวหน้า เพราะความที่ผู้หญิงนั้นดวงแรงกว่า หรือผู้หญิงนั้นมีดวงอาถรรพ์นั่นเอง
            เรื่องความรักกับไพ่ใบนี้ รู้สึกว่าจะไม่ส่งเสริมในด้านนี้นะคะ คือไพ่บอกสภาวะการสูญเสีย การหย่าร้างสูง ส่วนมากอยู่ไปก็ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ แก้เคล็ดด้วยการไม่แต่งงานจดทะเบียน แล้วอยู่กินกันเฉยๆ จะพอแก้ใขได้บ้างค่ะ
                  เราพูดด้านร้ายของไพ่ใบนี้กันไปพอสมควรแล้ว ตอนนี้แอนอยากจะกล่าวถึงด้านดีของไพ่ใบนี้กันบ้างนะคะ ใจจะได้ชื้นขึ้นมากันบ้าง ในด้านดีของไพ่ใบนี้ก็จะเกี่ยวกับอาชีพการงานที่ถูกโฉลกกับดวง ทำแล้วเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง ตัวอย่างเช่น อาชีพ หมอ พยาบาล เภสัชกรขายยา เปิดร้านให้บูชาเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือเกี่ยวกับพวกสิ่งลึกลับ หรืออาชีพที่เกี่ยวกับพวกผ่าตัด พวกแพทย์ศัลยกรรม หรือทำงานที่ดูอันตรายๆ เช่น ในปั้มน้ำมัน เป็นต้น
                 ด้านดีอีกด้านหนึ่งของไพ่ใบนี้ก็คือ การจบสิ้นของปัญหาหนักๆ ใหญ่ๆ ที่เป็นปัญหาที่ทำความทรมานใจให้กับเจ้าดวงชะตานั้นถึงคราวจบสิ้นลง เป็นการจบเพื่อเริ่มต้นใหม่ แต่เป็นการจบที่ส่วนมากจบแล้วจบเลย เลิกแล้วเลิกเลย เช่น การอย่าร้าง เลิกรา เป็นต้น
                 ทำไมแอนถึงเขียนว่าเป็นการจบเพื่อเริ่มตันใหม่? จบแล้วเริ่มใหม่อะไรดีๆได้อีกเหรอ? ดูในภาพแล้วไม่เห็นมีสิ่งใดที่มันให้ความรู้สึกรื่นรมณ์ บันเทิงใจ หรือให้ความรู้สึกถึงการเริ่มต้นใหม่อะไรได้อีกเลย? แล้วถ้ามีรูป หรือ สัญลักษณ์อะไรในภาพนี้ที่บ่งบอกให้เห็นถึงการเริ่มต้นใหม่  แล้วสัญลักษณ์ที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนล่ะหมอแอน? 
                ใจเย็นๆนะคะ ตอนแรกแอนก็ไม่ทันใด้คิดหรอกค่ะ ตอนนั้นแค่แอนเปิดเจอไพ่ใบนี้ตอนทำนายให้ตัวเองลมก็แทบจะจับอยู่แล้วค่ะ 555
               แต่ถ้าเรามีสติ ลองสูดลมหายใจลึกๆ  แล้วดูให้ดีๆ ไม่เป็นลมล้มคว่ำไปซะก่อน เราจะเห็นว่าในรูปจะเหมือนมีพระหรือนักบวช (อันนี้แอนรู้สึกและคิดว่าเป็นนักบวชนะคะ) ยืนอยู่เบื้องหน้ามัจจุราชแห่งความตาย เหมือนกำลังพยายามยืดเยื้อ พยายามหยุดยั้ง ไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้
              ตรงนี้แอนสื่อกับไพ่ได้ว่า ถ้าเจ้าดวงชะตาหยิบได้ไพ่ใบนี้ ให้รีบทำความดี ทำบุญใหญ่ๆ ที่มีพลังแห่งบุญให้มากที่สุด และที่สำคัญ ต้องทำด้วยใจบริสุทธ์ ทำเพราะอยากจะทำจริงๆ ตั้งใจจริงๆ สิ่งเหล่านี้แอนรู้สึกว่าจะทำให้หนักกลายเป็นเบา เบาอาจกลายเป็นสูญไปได้ค่ะ
              แต่ถ้าทำดีที่สุดในทุกๆอย่างแล้ว อะไรมันก็ไม่ดีขึ้น ถึงตรงนี้ก็มาอีกขั้นตอนต่อไปก็คือ การทำใจยอมรับว่าสิ่งนี้เรายื้อไว้ไม่อยู่แล้ว ไปไม่ไหวแล้ว จำเป็นต้องจบ ต้องจาก ต้องสูญเสีย
              สิ่งที่สำคัญที่สุดในขั้นตอนนี้คือการมี สติ อยู่กับเนื้อกับตัวให้ได้มากที่สุด และเก็บลมหายใจไว้เพื่อก้าวต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต
              ทิ้งท้ายให้อีกนิดนึงนะคะ ยาวหน่อยแต่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังเรียนรู้สภาวะไพ่ทาโรต์อยู่ก็คือ  ไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกสภาวะภายในใจของเจ้าดวงชะตาด้วยว่า ใจขณะนั้นถูกอิทธิพลของความหวาดกลัวเข้าครอบงำ มีความกังวลรุ่มร้อน กระวนกระวายใจอย่างที่สุด
              ดูในรูปต่อไปอีกนิดนึงนะคะ อย่าเพิ่งเหนื่อย ( แอนรู้ว่าแอนเขียนยาวไปนิ๊ดส นึง อิอิ) จะเห็นว่ามีแสงทองแห่งความหวัง แสงแห่งการเริ่มต้นชีวิตใหม่ สิ่งใหม่ๆ
             อาจจะยังไม่ฉายแสงเต็มที่นัก แต่ยังไงก็ทรงพลังมากมายมหาศาลอยู่ดี สิ่งที่แอนเห็นนั้นคือ ดวงอาทิตย์ ที่ฉายแสงอยู่สุดขอบของรูปนี้นั่นแหล่ะค่ะ ที่ทำให้แอนรู้สึกว่า ความตายไม่ได้เป็นสัญลักษณ์แห่งการสิ้นสุดอย่างเดียว แต่เป็นนัยถึงการเกิดใหม่ เริ่มต้นชีวิตใหม่ แล้วลืมอดีตอันเลวร้ายที่ผ่านมานั้นไปให้หมดสิ้น.....จบบริบูรณ์ (ของใบนี้ค่ะ)
        
( อย่าลืมนะคะ ความหมายของไพ่แต่ละใบนั้นดิ้นได้ และไม่มีตายตัว ถ้าเห็นอะไรที่แปลกๆใหม่ๆ ช่วยเม้นท์ให้แอนรู้ด้วยคนนะคะ เราจะได้เรียนรู้ไพ่ทาโรต์ไปด้วยกันค่ะ แอนเขียนยาวไปบ้าง แต่รักที่จะถ่ายทอดในสิ่งที่ตัวเองรัก และเขียนด้วยใจจริงๆค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ บายค่ะ J
              

38 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคุณแอน อีกครั้งค่ะ

    มาแชร์ประสบการณ์ไพ่ Death ค่ะ เคยหยิบได้ไพ่ใบนี้ตอนที่เราถามถึงเรื่องความรักของเรากับผู้ชายที่เราแอบชอบคนหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ได้มาสนใจไพ่อย่างจริงจัง ไปดูหมอในงานกาชาด แล้วพอถาม แม่หมอให้หยิบสามใบ เราหยิบได้ไพ่ใบนี้เป็นใบสุดท้าย สองใบแรกจำไม่ได้แล้ว เผอิญไพ่สำรับที่เขาใช้ไม่ใช่ไรเดอร์เวท เลยไม่คุ้น...แม่หมอก็ทำหน้าแบบว่า โห หนู ผู้ชายคนนี้ไม่เหมาะกับหนูหรอก ตัดใจซะเลยเหอะ แล้วเขาก็ไม่พูดอะไรอีก เราก็อึ้งๆ ไปค่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่คิดอะไรมากเพราะเรากับผู้ชายคนนี้ยังดีๆ กันอยู่ พูดคุยตามปกติ

    แต่หลังจากนั้นประมาณครึ่งปีต่อมาสิคะ เกิดเรื่องเข้าใจผิด ทะเลาะกันใหญ่โต เขาก็ไปชอบเพื่อนเรา เราก็แห้ว...จนสุดท้ายเขากับเรามองหน้ากันไม่ติด เรื่องยืดเยื้ออยู่หลายเดือน เราก็ทุกข์ใจจนแทบจะกินน้ำตาต่างน้ำ จนกระทั่งผ่านมาครึ่งปีเริ่มตัดใจได้ ตอนนี้เราก็เขาก็เหมือนคนไม่รู้จักกันไปแล้วค่ะ ไม่ทักทายกันแล้ว ซึ่งเราก็คิดว่าดีแล้วที่เป็นอย่างนั้นเพราะเอาเข้าจริง ผู้ชายคนนี้ก็ไม่ได้นิสัยดีอย่างที่คิดในตอนแรก ตอนนี้ไม่เจ็บปวดกับเรื่องนั้นีกแล้ว แต่ความรักครั้งนี้ทำเอาทัศนคติด้านความรักของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ เหมือนเด็กหญิงใสซื่อบริสุทธิ์เรื่องความรักคนหนึ่งได้ตายไป เกิดใหม่เป็นผู้หญิงที่เริ่มเข้าใจโลกและความรักมากขึ้นค่ะ เรามองว่า้เป็นอย่างนั้น

    ตอบลบ
  2. ไพ่ใบนี้แรงมากๆค่ะคุณอุ๊จุ๊ เวลาแอนหยิบได้ไพ่ใบนี้เมื่อก่อนใจจะหายวูบ รู้สึกกลัว แต่เดี๋ยวนี้เหมือนแอนรู้สึกเฉยๆ กับไพ่ใบนี้มากขึ้น คงเป็นเพราะแอนเปิดบ่อย เห็นบ่อย เลยเริ่มชินชา
    แต่ในด้านดีของไพ่ใบนี้ก็มีนะคะ เช่นถ้าเจ้าดวงชะตามีปัญหาอะไรที่มันหนักๆ คาราคาซังมานาน ปัญหาไม่จบไม่สิ้นซักที ถ้าอยากจะถามไพ่ถึงปัญหาที่มีอยู่ว่ามันจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แล้วมีไพ่ไบนี้ขึ้นมาในตำแหน่งสุดท้าย (ตำแหน่งสรุป)
    แอนจะมองเห็นว่าปัญหากำลังจะถึงคราวอวสาน กำลังจะจบตัวลง เป็นลักษณะของการจบที่ไม่ดี อย่างเช่น ถ้าเป็นเรื่องรักก็จะเกี่ยวกับการเลิกรา หย่าร้าย เป็นต้นค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับไพ่ที่น่าสนใจนะคะ มีข้อมูลอะไรใหม่ๆแวะเข้ามาทักทายกันได้นะคะ :)

    ตอบลบ
  3. นึกขึ้นได้ค่ะ เรื่องที่ไม่ใช่ความรัก เคยถามเรื่องงาน เพราะอุ๊จุ๊ได้รับข้อเสนอให้มาทำงานๆ หนึ่งค่ะ เปิดสิบใบ ไพ่เมเจอร์ขึ้นเยอะ ตำแหน่งที่ 1 ได้ The Sun ตำแหน่งที่ 2 ได้ Justice ตำแหน่งที่ 4 ได้ The World ไพ่เล็กอื่นๆ ก็เป็นไพ่ดี แต่ได้ Death เป็นตัวสรุป ตอนนี้ใกล้จะครบ 1 ปีที่ทำงานนี้แล้วค่ะ จะหมดสัญญาแล้ว เราจะไม่ทำต่อ ตอนที่เข้ามาทำก็ไม่ได้เต็มใจเท่าไหร่ ผู้ใหญ่ให้ทำก็ทำ แต่ทำแล้วได้ประสบการณ์ดีค่ะ เดธในที่นี้คงหมายถึงว่า จบ พอ อะไรอย่างนี้ แต่ภาวนาว่าให้จบด้วยดีเถอะนะคะ สาธุๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  4. ไช่ค่ะ Death ไม่ได้หมายความในทางที่เลวร้ายเสมอไป ในกรณีนี้นั้นก็หมายถึงว่าการงานถึงเวลาสิ้นสุด หรือออกจากงาน อาจไม่หวนกลับมาทำต่ออีกแล้ว แต่ดูๆแล้วในช่วงตลอดเวลาที่คุณอุ๊จุ๊ทำงานนั้นก็ดำเนินไปด้วยความราบรื่น สำเร็จ โดดเด่น และ เป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ตำแหน่งสำคัญด้วยนะคะ และยังแวดล้อมไปด้วยผู้คนที่มีความรู้สูง อีกต่างหาก ( เห็นป่ะ มีแถมคำทำนายให้อีกต่างหาก อิอิ )
    ถ้าคุณอุ๊จุ๊กังวลและอยากจะรู้ว่า ไพ่ Death จะบอกอะไรให้รู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับการงานที่ทำหรือเปล่า ในทางที่ดีหรือไม่ดี ลองหยิบไพ่เสี่ยงทายแบบ 5 ใบสิคะ แล้วเราจะรู้ได้ว่าตอนท้ายมันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นแบบที่เราคิดอยู่ตลอดว่า Death นั้นหมายถึงความสิ้นสุดในเรื่องของการงานเพียงอย่างเดียว

    ตอบลบ
  5. เคยถามไพ่ว่าวันนี้จะเป็นไงแล้วเปิดได้ไพ่ DEATH
    สรุปก็ไม่ได้มีเรื่องแย่เลยค่ะ
    แค่บังเอิญอ่านหนังสือความยาวเกือบ 700 หน้า
    ที่พยายามอ่านมาเกือบอาทิตย์จบวันนั้นพอดี
    ป.ล. คิดว่า DEATH อาจหมายถึงการสิ้นสุด ได้เหมือนกัน ใช่มั้ยคะ?

    ตอบลบ
  6. ถูกต้องค่ะ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงการสิ้นสุดของบางสิ่งบางอย่าง แบบประมาณว่า" จบแล้วจบเลย" ไม่มีมาต่อความยาวสาวความยืดอะไรอีก...^^

    ตอบลบ
  7. เคยหยิบไพ่ลองถามเรื่องความรักกับคนที่อายุเยอะกว่าเรา ดันได้ไพ่ ราชาถ้วย death และ1ถ้วย ทำเอางงเป็นไก่ตาแตก ตกลงมันจบหรือมันจะเริ่ม ไปต่อไม่ได้เลย งง??

    ตอบลบ
  8. ความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน บางทีไพ่ออกมาอย่างนี้แล้วจะทำนายไปตามความหมายของไพ่เป๊ะๆเลยมันก็จะดูกระไรอยู่ คุุณหมิงลองดูไพ่ทั้งสามใบพร้อมๆกันแบบมองปราดเดียวบ้างสิคะ บางทีไพ่ทั้งสามใบอาจจะกำลังบ่งบอกถึงสถานะการณ์เพียงสถานะการณ์เดียวก็เป็นได้นะคะ สำหรับแอนพอเห็นปุ๊ปมันสื่อให้รู้สึกถึงสถานะการณ์ความรักที่ on และก็มีโอกาส off ด้วย และพอ off อยู่ดีๆมันก็ดัน on ขึ้นมาอีกครั้งซะอย่างนั้นแหล่ะ...^^

    ตอบลบ
  9. ปีนี้เจอไพ่ The Death มาสองหนครับ กับการทำนายในแบบไพ่ 10 ใบ หนแรกเกิดในเดือนมิถุนายน 2555 เจอในตำแหน่งที่ 8 (พร้อมกับไพ่ 10 ดาบในตำแหน่งที่ 2) ผลที่ออกมาก็คือเราขอสิ้นสุดขอลาออกจากงานเก่าที่แสนสาหัสจากการกระทำของตนเอง เพื่อนร่วมงานก็ไม่ชอบหน้าชอบตากันเท่าไหร่ .... ไพ่้ The Death ครั้งนั้นบอกว่าสานหน้าผู้คนไม่ติด เจอ 10 ดาบอีกก็คือลาออกกันไปเลย พอมาตุลาคม 2555 นี้ก็ได้มาอีกครั้งคือใบตำแหน่งที่ 4 (อดีตที่ผ่านมา) ก็กลับรุ้สึกมองเห็นทันทีว่า IS มันจบแล้วนะที่คาราคาซังมานานเกือบ 2 ปี กับปริญญาโท

    ประสบการณ์ไพ่ใบนี้เคยเปิดออกมาแบบ 1 ใบ ส่วนใหญ่ที่เจอในชีวิตก็คือ การมี Sex ที่ครั้งเดียวแล้วดับไปพร้อมความสัมพันธ์ปรารถนา เปิดทีไรความสัมพันธ์รักก็ต้องจบหลังน้ำแตกแบบเกย์ ช่งาน่าเศร้านัก

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2555 เวลา 22:08

    สวัสดีค่ะคุณแอนรบกวนถามนะคะดิฉันดูไพ่10ใบ ได้ไพ่ the death ในตำแหน่งที่6 ไพ่พระนักบวชในตำแหน่ง3 และไพ่ 5ไม้เท้าในตำแหน่งสรุปค่ะหมายความว่าอะไรคะ ขอบคุณมากนะคะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2555 เวลา 00:58

    รู้สึกกังวลค่ะเพราะเคยจับได้ไพ่ใบนี้น้อยมากค่ะหลายปีแล้วที่ไม่เคยได้ไพ่ใบนี้เลย รบกวนด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  12. ไพ่ Death และไพ่พระในตำแหน่งนี้บ่งบอกได้หลายๆอย่างนะคะ อย่างเช่นถ้าคุณดูดวงในช่วงปัจจุบันของคุณด้วยไพ่ 10 ใบ ไพ่ทั้งสองใบที่ว่านี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าคำทำนายจะเกี่ยวข้องกับตัวคุณเองในวันข้างหน้า เช่นคุณอาจจะได้ไปพบผู้มีความรู้สูง พวกแพทย์ พยาบาล หรือได้พบเจอคนเจ็บคนป่วยที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ หรือคุณอาจจะได้เจอเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวาน เหตุการณ์ที่คุณจะต้องมีสติ+ความเข้มแข็งทางจิตใจ และไม่ว่าคุณจะเจออะไรในวันข้างหน้า คุณก็จะไม่รู้สึกว่าตัวเองสู้อยู่คนเดียวหรอกนะคะ เพราะถ้าคุณกำลังเผชิญอยู่กับปัญหาอะไรบางอย่าง คุณก็จะมีคนอื่นๆมาช่วยคุณแก้ปัญหา หรือมาให้กำลังใจให้คุณลุกขึ้นสู้กับปัญหานั้นๆค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2555 เวลา 06:28

    ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  14. รบกวนถามคุณแอน ถ้าไพ่ถามเรื่องความรัก จับออกมาได้ 10 ถ้วย ที่ตำแหน่งที่ 2 lovers ตำแหน่งที่ 6 death ตำแหน่งที่ 3 และได้ตำแหน่งที่ 10 เป็น queen of cups จะหมายความว่าอย่างไรคะ

    ตอบลบ
  15. จากไพ่ที่เห็นบ่งบอกว่าช่วงนี้(ถ้าคุณดูดวงในรอบปัจจุบัน)ความรักค่อนข้างลงตัวดี แต่วันข้างหน้าต้องใช้สติให้มากๆ ที่ดีอยู่ในขณะนี้ก็พยายามประคับประคองให้มันดีไปเรื่อยๆ ไพ่ใหญ่ร้ายๆที่เราเห็นในตำแหน่งที่ 3 ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกอย่างแน่ชัดว่าเราจะต้องเจอะเจอเรื่องร้ายๆเสมอไปหรอกนะคะ เค้าแค่มาเตือนให้เรารู้และมีสติในเรื่องของการใช้ชีวิตของเราในช่วงนั้นๆมากกว่า ถ้าต่อไปมันมีเค้าลางอะไรไม่ค่อยดีเข้ามาก็ขอให้เรานึกถึงคำเตือนจากไพ่ใบนี้ไว้ ว่าให้เรา"ตั้งสติ"ให้ดีๆ ถ้าเราทำได้เราก็จะผ่านมันไปได้ แต่บางสิ่งบางอย่างถ้าเราพยายามทำให้ดีที่สุดแล้วก็ยังผ่านไปไม่ได้เราก็คงต้องยอมรับกับมันอย่างมีสตินะคะ...โชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  16. สวัสดีค่ะคุณแอน เกศติดตามคุณแอนมาสักระยะหนึ่งแล้วค่ะ ถ้ามีคำถามเกี่ยวกับไพ่เกิดขึ้นในใจเกศก็จะมาอ่านในเว็ปทีุ่คุณแอนเขียนค่ะ แล้วตอนนี้เกศเริ่มหัดจัดวางไพ่ค่ะ เกศอยากขอคำชีแนะจากคุณแอนค่ะ เกี่ยวกับไพ่ the death ค่ะ ค่ะเกศอธิฐานเกี่ยวกับชีวิตทางเดินของเกศนับจากนี้ไปจะทำอะไรจะเป็นอย่างไรที่ดีที่เหมาะกับเกศที่สุด แล้วไพ่ก็ขึ้นมาบอกว่า
    1 khight of cups
    2 the sun
    3 wheel of fortune
    4 the emperoe
    5 the moon
    6 ไพ่สองดาบ
    ึ7 king of wands
    8 king of cups
    9 justice
    10 the death
    ไพ่ the death ขึ้นเหนือไพ่ justice มันดูน่ากลัวอ่ะค่ะ คุณแอน แล้วไพ่สองดาบกับไพ่วงล้อขึ้นด้วยกันค่ะ ขอคำชี้แนะจากคุณแอนนิดหนึ่งนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  17. ขอโทษด้วยที่แอนนาเพิ่งเข้ามาตอบคำถามนะคะ สำหรับไพ่ the death นั้นไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เพราะในด้านดีของเค้าก็มีแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน เช่น ไพ่ใบนี้บอกถึงอาชีพที่เหมาะกับตัวคุณ คืออาชีพที่เกี่ยวกับผู้คน ความเจ็บป่วย อาชีพที่ต้องช่วยเหลือคนป่วย จะเป็นพยาบาล หมอ หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ตัวเรามีส่วนช่วยเหลือคนเจ็บเหล่านั้นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คุณสามารถทำได้ค่ะ หรือจะเป็นหมอดูก็ยังได้นะคะ เพราะไพ่ the death บ่งบอกถึงคนที่เข้าถึงความเป็นชีวิตมนุษย์ใด้อย่างลึกซึ้ง ถ่องแท้ และเข้าใจว่าชีวิตมนุษย์มันมีขึ้นมีลง มีดวงดี-ดวงร้าย ฉนั้นอาชีพหมอดูก็เป็นอาชีพอีกอาชีพหนึ่งที่เหมาะกับตัวคุณ
    แต่ดูๆคุญเหมือนเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีพอสมควรนะคะ และแอบเป็นคนที่อ่อนไหวกับสิ่งรอบด้านมากพอสมควร ไพ่บอกแอนว่าคุณชอบเก็บเอาเกือบทุกสิ่งทุกอย่างมาคิด และตรงนี้ถ้ามากไปเห็นท่าจะไม่ดีแน่ๆค่ะ
    ไพ่บอกว่าคุณเป็นคนอ่อนไหว และมีสัญชาติญานโดยการสัมผัสจาก"ความรู้สึก" ได้ดีคนหนึ่ง เหมือนคนมีลางสังหรณ์ที่ดีน่ะค่ะ เดาและรู้สึกอะไรได้ค่อนข้างถูกต้อง แต่คุณไม่ค่อยเชื่อตรงนี้สักเท่าไหร่ เลยทำให้บางทีกลายเป็นความสับสนไปในที่สุด
    ดูจากไพ่บุคคลที่ขึ้นมาหลายๆใบนั้นบ่งบอกว่าชีวิตของคุณไม่ได้เงียบเหงาสักเท่าไหร่หรอกนะคะ คุณมีคนที่ห่วงใยคุณ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนๆ ที่มีความจริงใจให้กับคุณคอยให้กำลังใจคุณอยู่ ถ้าคุณมีปัญหาอะไรอยากจะระบายคุณก็มักจะมีคนคอยรับฟัง ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดี ไพ่ the moon และ 2 ดาบ ให้คุณระวังความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจกันระหว่างตัวคุณกับคนในครอบครัวคุณเองค่ะ มันเหมือนมีอะไรมาให้คุณต้องคิดต้องเครียดอยู่เรื่อยๆน่ะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกศส่งข้อความหาคุณแอนทางนี้ 2 ครั้ง เพื่อขอบคุณ คุณแอนค่ะ แต่พอกลับมาดู ข้อความที่เกศเีขียนไว้มันหายไปไหนไม่รู้ค่ะ มองดูไม่เห็นในเว็ปบลอดนี้เลยค่ะ ถ้าคุณแอนเห็นแล้วก็ขอโทษด้วยนะคะ ที่เกศเขียนขึ้นมาซ้ำอีกทีหนึ่งค่ะ
      เกศขอบคุณ คุณแอนมากเลยนะคะ ที่คุณแอนเขียนมาเกี่ยวกับตัวเกศนี้ถูกหมดทุกข้อเลยค่ะ ตอนนี้เกศเป็นโหรพยากรณ์(เกี่ยวกับดวงดาว)ค่ะ ช่วยเหลือคนทุกระดับไม่ระบุค่าบูชาครูค่ะ แล้วอาศัยทางนี้เป็นการสืบสอนธรรมะให้แก่คนที่มาหาเกศเท่าที่จะทำได้ค่ะ แล้วตอนนี้เกศกำลังศึกษาไพ่ยิปซีเพิ่มค่ะ ศึกษาเองค้นขว้าเองค่ะ แต่มาเจอคุณแอนนี่แหละค่ะที่เขียนและบอกกว่าวศาสตร์ไพ่ยิปซีได้ใจเกศดีค่ะ แล้วทุกครั้งที่เกศมีคำถามข้องใจเกี่ยวกับตัวไพ่เกศก็จะเปิดมาอ่านที่คุณแอนเขียนนี่แหล่ะค่ะ คุณแอนเป็นแม่มดขาวที่น่ารักมากนะคะ คิดนอกกรอบได้ดีมากเลยในตำราไพ่ค่ะ สิ่งนี้แหละที่เกศคิดว่าคุณแอนมีเหนือกว่าหมอดูไพ่ยิปซีคนอื่นแล้วจะทำให้คุณแอนประสบความสำเร็จได้อย่างดี เกศจึงขออนุญาติเอาแนวทางที่คุณแอนทำนายให้เกศไว้ข้างบนนี้มาเป็นครูศึกษานะคะ เพราะเกศยังต้องศึกษาอีกเยอะเลยเกี่ยวกับไพ่ยิปซีค่ะ ขอขอบคุณ คุณแอนอีกครั้งนะคะ

      ลบ
  18. ขอบคุณมากค่ะคุณแอน คุณแอนทายถูกเพ๋งเลยค่ะ ทำให้เกศรู้ความหมายของเดอะเดธได้ดีขึ้น ใช่ค่ะตอนนี้เกศเป็นนักโหราศาสตร์เกี่ยวกับดวงดาวค่ะ ช่วยเหลือคนที่เป็นทุกข์ทางจิตค่ะ อยู่กับคนเป็นทุกข์ซะส่วนมากค่ะ แล้วตอนนี้กำลังศึกษาไพ่ยิปซีเิพิ่มค่ะ เกศคิดว่าไพ่ยิปซีมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมายแล้วเกศติดตามเว็ปของคุณแอนมาสักระยะค่ะ พอมีคำถามเกี่ยวกับความหมายไพ่ เกศก็จะเปิดดูเนื้อหาที่คุณแอนอธิบายไว้ค่ะเพราะเกศรู้สึกว่าคุณแอนเป็นแม่มดขาวที่พร้อมที่จะออกนอกกรอบได้เสมอและการออกนอกกรอบนี่แหละค่ะที่เกศคิดว่าเป็นการก้าวสู่สุดยอดของตำราไพ่ยิปซีและจะทำใ้ห้คุณแอนประสบความสำเร็จอย่างมากในศาสตร์นี้ค่ะ เกศขออนุญาตเอาคำอธิบายที่คุณแอนบอกความหมายของไพ่ที่เกศเปิดได้นี้นำมาศึกษานะคะ เพราะเกศยังต้องศึกษาไพ่อีกเยอะเลยค่ะ ขอบคุณคุณแอนมากเลยนะคะ

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณ คุณแอนมากเลยนะคะ คุณแอนเขียนตอบเกศมานี้ถูกทุกอย่างเลยค่ะ ไม่ผิดแม้แต่คำเดียวค่ะ ตอนนี้เกศเป็นนักโหราศาสตร์ดวงดาวค่ะ ช่วยเหลือคนอยู่ค่ะ คนทุกระดับเกศช่วยหมดโดยไม่ระบุค่าครูค่ะ เอาแบบว่าสอนธรรมะเท่าที่เราจะสอนได้ไปด้วยแล้วมีความสุขใจน่ะค่ะ แล้วตอนนี้เกศก็หัดเรียนไพ่ยิปซีด้วยตัวเองอยู่ค่ะ แล้วก็มาเจอเว็ปของคุณแอนที่เกศได้อ่านแล้วสัมผัสแล้วติดใจค่ะ คุณแอนเป็นแม่มดขาวที่น่ารักมากเลย คิดนอกกรอบดีค่ะซึ่งเกศคิดว่าการคิดนอกกรอบตำราไพ่ยิปซีนี่แหละค่ะที่จะทำให้คุณแอนถึงที่สุดของความหมายไพ่ เกศเลยใช้เคล็ดที่คุณแอนเขียนบอกไว้ต่างๆนา มาลองทำบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการตีความหมายไพ่ ให้จินตนาการความรู้สึกที่ไพ่ส่งถึงเรา แล้วถ้าเกศไม่แน่ใจในความหมายไพ่ใดๆเกศก็จะเปิดอ่านที่คุณแอนเขียนไ้ว้ตลอดเวลาค่ะ เพราะเกศเองก็รู้สึกว่าแนวนี้แหละ "ใช่เลย" (แนวคุณแอน) ตอนนี้เกศขออนุญาติเอาสิ่งที่คุณแอนทำนายให้เกศข้างบนนี้มาเป็นครูศึกษาของเกศนะคะที่เกี่ยวกับการตีความไพ่เดอะเดธน่ะค่ะ เพราะเกศยังตั้องศึกษาอีกเยอะค่ะเกี่ยวกับไพ่ยิปซีนี้ ตอนนี้ก็ได้แนวจากคุณแอนแล้ว เกศขอขอบคุณ คุณแอนอีกครั้งนะคะ

    ตอบลบ
  20. หวัดดีค่ะคุณเกศ...^^ ก่อนอื่นแอนขอขอบคุณสำหรับคำชมมากๆนะคะ และแอนก็ขอให้คุณเกศเรียนรู้ไพ่ยิปซีได้อย่างก้าวหน้า และเข้าใจโลกของไพ่ยิปซีได้อย่างรวดเร็ว อะไรที่คุณเกศอยากจะถามแอนที่เกี่ยวกับไพ่ยิปซีแล้วคิดว่าแอนน่าจะตอบได้ก็ถามมาได้เลยนะคะ เราจะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน...^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆนะคะคุณแอนแม่มดขาว เกศรักในการเป็นตัวคุณมากค่ะ เกศกำลังศึกษาศาสตร์ไพ่ค่ะ แล้วดูเหมือนว่าเกศจะหลงไหลกับมันเข้าไปแล้วเหมือนกันค่ะ ไพ่ยิปซีบอกอะไรที่น่าเหลือเชื่อได้หลายอย่างที่บางอย่างโหราศาสตร์บอกไม่ได้ค่ะ แล้วตอนนี้เกศก็กำลังเริ่มศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องหินด้วยค่ะ เพราะยิ่งค้นคว้าเหมือนกับเจอสิ่งที่มันถูกปิดตาด้วยเส้นผมค่ะ ขอบคุณ คุณแอนมากนะคะ ถ้ามีอะไรสงสัยเกี่ยวกับไพ่เกศจะขอคุณแอนช่วยชี้แนะนะคะ ^...^

      ลบ
  21. ดีใจด้วยนะคะที่คุณเกศได้ค้นเจอสิ่งที่ไช่ แอนขอให้คุณเรียนรู้ศาสตร์ต่างๆที่คุณชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วนะคะ แอนเป็นกําลังใจให้ค่ะ...^^

    ตอบลบ
  22. ดีใจด้วยนะคะที่คุณเกศได้ค้นเจอสิ่งที่ไช่ แอนขอให้คุณเรียนรู้ศาสตร์ต่างๆที่คุณชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วนะคะ แอนเป็นกําลังใจให้ค่ะ...^^

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2556 เวลา 09:42

    สวัสดีคะคุณแอนรบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ
    คือจับได้ไพ่ เดธ ในขณะที่ถามเรื่องสุขภาพของคุณพ่อหน่ะคะ
    หมอดูก็ทำนายไว้ได้น่าใจหายมากเลยเขาบอกว่าไพ่นี้คือไพ่ตาย
    จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงทางรถยนต์ อาจถึงแก่ชีวิตได้ รู้สึกไม่สบายใจมากๆเลยคะ
    ในกรณีนี้ ไพ่ ใบนี้พอแปลความหมายไปในทางอื่นบ้างไหมคะ
    หรือแปลในทางที่หมอดูเขาบอกไว้แบบนี้ทางเดียวเลย?

    ตอบลบ
  24. สวัสดีค่ะ คุณแอน ได้มีโอกาสอ่านบล็อคของคุณแอน หลายครั้ง คุณแอนเขียนและถ่ายทอดความหมายของไพ่ได้เป็น ความรู้สึกที่สัมผัสได้จริง ค่ะ

    รบกวนปรึกษา ค่ะ ได้ไพ่ยิบซีดังนี้ค่ะ
    1 ไพ่ THE STRENGTH
    2 THE PAGES OF WANDS
    3 THE HERMIT
    4 DEATH
    5 THE HANGED MAN
    6 THE SEVENS OF CUPS
    7 THE FOUR OF WANDS
    8 THE NINES OF WANDS
    9 THE FIVES OF CUPS
    10 THE PAGES OF CUPS

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ14 มกราคม 2558 เวลา 08:06

    ไพ่ใบนี้สำหรับผมแล้วมันคือการยุติเรื่องคาราคาซังทั้งหลาย และมันจะปรากฏในตอนที่ปัญหามันสุกงอม อาจจะบ่งบอกถึงการจบสิ้น

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2558 เวลา 05:55

    สวัสดีค่ะคุณแอน ดิฉันก็เป็นอีกคนที่โอกาสติดตาม อ่านความหมายและวิธีการทำนายของคุณแอนมาเป็นระยะ แต่น่าเสียดายที่ฝีมือยังไม่ก้าวหน้า เพราะยังอ่านไพ่ไม่ขาดเท่าที่ควรเลยอยากขอรบกวนคุณแอนช่วยทำนายไพ่ด้วยค่ะ

    1.The death
    2.King of cups
    3.Queen of pentacles
    4.Four of swords
    5.The Hierophant
    6.wheel of fortune
    7.The hangman
    8.Three of pentacles
    9.Seven of pentacles
    10.The star

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2558 เวลา 07:25

    ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวเราค่ะ หมอดูท่านนึงดูให้ไว้ เลยอยากรู้ความหมายเพิ่มเกี่ยวกับตัวเอง ต้องขอบคุณข้อมูลมากๆค่ะ แต่ตอนนี้เราก็เริ่มหัดดูดวงเหมือนกัน รู้สึกชอบ

    ตอบลบ
  28. แล้วถ้าถามเป็นลักษณะสิ่งของล่ะคะ ลองเปิดไพ่ถามว่ารถยนต์ที่จะได้ลักษณะเป็นยังไง เปิด3ใบ ได้
    The King of swards
    The latest vers
    และไพ่สรุป Death
    ลองเดาๆว่าน่าจะเป็นรถดูแข็งแรงบึกบึนรึเปล่าคะเดาๆจากกระดูกที่ใส่ชุดเกราะค่ะ

    ตอบลบ
  29. The death ใบแรกน่ากลัวไหมอันตรายไหม
    เพราะถามปัญหาเรื่องเงิน

    ตอบลบ
  30. The death ใบแรกน่ากลัวไหมอันตรายไหม
    เพราะถามปัญหาเรื่องเงิน

    ตอบลบ
  31. คุณแอนค่ะ คือกำลังจะไปปฎิบัติธรรมเป็นเวลาหนึ่งเดือน จะออกเดินทางสัปดาห์หน้านี้ ก็เลยมาจับไพ่ 10ใบดู ได้ไพ่ดังนี้ค่ะ

    1. six of wands
    2. queen of cups
    3. ไพ่พระถ้วย
    4. อัศวินถ้วย
    5. กงล้อ
    6. the death
    7. page of wands
    8. 10 of wands
    9. two of pentacles
    10. hermit

    เจอไพ่ the death จะทายยังไงค่ะ รบกวนด้วยคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2559 เวลา 22:52

    ติดตามงานคุณแอนมาตลอดค่ะ
    เมื่อเช้า เปิดไพ่ ถามว่าแฟนคิดอย่างไรกับเรา
    จับไพ 3 ใย
    1 ถ้วย
    2.3 ดาบ
    3.9ดาบ
    หมายความว่าอย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  33. สอบถามคุณแอน ค่ะ
    ดิฉัน หยิบไพ่ 9 ดาบได้ ในตำแหน่งที่ 1
    ตำแหน่งที่ 2 คือ ไพ่ The hanged man
    ตำแหน่งที่ 3 คือ death สื่อถึงอะไรค่ะ
    #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

    ตอบลบ
  34. เราเกิด13 ชีวิตเราเป็นตามนั้นเลย ตอนนี้เป็นม่ายมีลูกชายเป็นลูกครึ่งฝรั่งคนนึงหล่อมาก เข้ากับช.ไทยไม่ได้เลยในเรื่องค.รักต้องไปหาผัวฝรั่ง ชีวิตตอนแรกๆแย่เพราะเราไม่สวยโดนแกล้งประนามเรื่องหน้าตาเหมือนที่เจสันศ.13โดนแบบนั้นเลย แต่สุดท้ายกลายเป็นดีเพราะครอบครัวเราแต่ละคนหน้าตาไม่ดีเลย พอเราเป็นม่ายลูกมาใช้นามสกุลพ่อเรา ทำให้มีหลานหน้าตาหล่อสืบทอดวงตระกูล เราชอบวิชาชีวะมากแต่ไม่ชอบฟิสิกทำให้สอบเข้าสายวิทย์ไม่ได้ แต่อาชีพหมอไม่ใช้ฟิสิกเลย เราคงเหมาะเป็นหมอตามดวงมั้ง

    ตอบลบ
  35. สวัสดีคะคุณแอน ฟี่ดูดวงจากไพ่ยิปซีของตัวเอง ลองเปิดครั้งแรก ด้วยมือซ้าย สับไพ่ข้างที่ไม่ถนัด เท่าอายุเรา ได้ไพ่
    1.6ดาบ
    2.9ดาบ
    3.2เหรียญ
    4.ฤาษี
    5.4ถ้วย
    6. Death
    7.10ดาบ
    8.judgement
    9.the sun
    10.3 ดาบคะ


    คืนร้ายแรงเรื่องอะไรคะ ขอบคุณมากๆๆคะ

    ตอบลบ
  36. เราจับไพ่รายวัน 1 ใบ ถามว่าไพ่ใบนี้ขอให้เป็นไพ่ที่แทนตัวเราเองน่ะ ถามว่าความรักของเรากับชาวต่างชาติที่คบอยู่ตอนนี้จะเป็นอย่างไรสมหวังไหม เราได้ ไพ่ เดอะเดท มา
    เรา แต่ตอนนี้เราป่วยอยู่พอดีไปหาหมอมาแล้ว
    แบบนี้ความรักคือไม่สมหวังใช่ไหมค่ะ

    ตอบลบ