วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ไพ่จักรพรรดิ์ " The Emperor "


                                      กลับมาตามที่ให้สัญญากันไว้แล้วนะคะ ว่าจะเขียนความหมายเกี่ยวกับไพ่ใบใหม่ๆกัน  มาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ วันนี้เรามาเรียนรู้ความหมายของไพ่ใบที่ 4 ที่ชื่อว่า ”The Emperor กันค่ะ  ไม่รู้ว่าเพื่อนๆพี่ที่เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอะไรเป็นอันดับแรกคะ? สำหรับแอนนาแล้วสัมผัสแรกที่จิตรับรู้ได้คือความมั่นคง เข้มแข็ง ชัยชนะ ความเด็ดขาด อำนาจเบ็ดเสร็จ  เผด็จการ และอีกหลายๆอย่างที่แอนนารับรู้และสัมผัสได้ถึงพลังและธรรมชาติของไพ่ใบนี้ ตามที่แอนนาเรียนรู้มาจากตำราบวกกับประสบการณ์และความเข้าใจของแอนนาเองสามารถรวมรวมความหมายของไพ่ใบนี้ได้ดังนี้ค่ะ

          เรามาเริ่มกันที่นิสัยใจคอและความเป็นตัวตนของไพ่ใบนี้กันก่อนนะคะ ผู้ที่หยิบได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัว บอกได้เลยว่าส่วนมากแล้วจะเป็นคนที่มีบุคลิคลักษณะที่โดดเด่นเอามากๆค่ะ มีมาดมีฟอร์ม มีลักษณะของผู้นำ มีอำนาจดึงดูดต่อผู้คนรอบข้าง ต่อให้ไม่ต้องแสดงท่าทีมีอำนาจหรือทำท่าคุกคามผู้ใด ก็ดูมีอำนาจดึงดูดอยุ่ในตัวอยู่แล้ว โดยที่ไม่ต้องทำท่าทางอะไรให้มากมายเลยล่ะค่ะ

         พูดง่ายๆก็คือใครเห็นใครก็ให้ความเคารพยำเกรงในลักษณะท่าทางที่ดูเด็ดขาด ความมีอำนาจอยู่ในตัวนั่นแทบจะในทันที  การพูดการจาดูมีหลักการ มั่นคง เด็ดขาด  ส่วนมากพูดคำไหนเป็นคำนั้น ยึดถือในคำพูด และยึดหลักแบบแผนของตัวเองเป็นใหญ่ ไพ่ใบนี้เหมาะที่สุดกับเจ้าดวงชะตาที่เป็นผู้ชายนะคะ

         ข้อเสียก็คือ อาจจะไม่ยอมรับความคิดเห็นของคนรอบข้างที่คิดเห็นอะไรแตกต่างกันออกไปจากความคิดของตัวเอง ฟังๆดูแล้วเหมือนเผด็จการไช่มั้ยคะ อาจจะเป็นได้ค่ะ แต่นั่นคงเป็นธรรมชาติของตัวเค้าน่ะค่ะ ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง  และมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำว่าถูกต้องที่สุด  และเป็นคนที่ค่อนข้างแข็งกร้าว  ไม่ยอมใครเอาง่ายๆ รวมถึงความที่เป็นคนใจร้อน มุทะลุดุดัน ยากที่ใครจะบังคับได้ ซึ่งก็เป็นลักษณะเด่นของราศีเมษด้วยนะคะ  และไพ่ใบนี้ก็เป็นตัวแทนของชาวราศีเมษด้วยค่ะ


เคล็ดลับง่ายๆสำหรับผู้ที่มีแฟนเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยอย่างไพ่ใบนี้แล้วมีปัญหากันเป็นประจำ เช่น ทะเลาะเบาะแว้ง หรือความคิดเห็นไม่ตรงกันอย่างรุนแรง อย่าไปโต้แย้งกับเค้าเลยนะคะ เพราะนั่นอาจจะทำให้เหตุการณ์ลุกลามไปกันใหญ่ได้ค่ะ เราคงต้องพยายามเข้าใจและเรียนรู้ธรรมชาติของเค้า แล้วเราค่อยๆแทรกซึมความเป็นธรรมชาติของตัวเราให้เค้ายอมรับอย่างช้าๆ แล้วเราค่อยๆแสดงออกอย่างนุ่มนวลที่สุดว่าสิ่งที่เค้าทำนั้นจริงๆแล้วไม่ถูกต้องเสมอไป ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องขึ้นอยุ่กับศิลปะในการพูดและการกระทำของคุณด้วยว่า ในสถานะการณ์นั้นๆ คุณควรจะทำหรือพูดอย่างไรให้เค้าเย็นลง และยอมรับความคิดเห็นของคุณบ้าง  อะไรที่เราพอจะยอมได้และไม่ได้เสียหายอะไรมากถ้าเรายอม ก็คงต้องยอมๆกันไปบ้าง ท้ายที่สุดแล้วอาจจะทำให้ท่าทีที่แข็งกร้าวของเค้านั้นดูอ่อนโยนลงก็ได้นะคะ


         พูดถึงนิสัยและความเป็นตัวตนของเค้าไปแล้ว เรามาดูกันว่าไพ่ใบนี้ยังสื่อถึงอะไรได้อีกบ้าง? ตัวอย่างก็เช่น ถ้าไพ่ใบนี้วางอยู่ในตำแหน่งตัวตนของเจ้าดวงชะตาในรอบการทำนายพื้นดวงของคนๆนั้น ก็บ่งบอกได้ว่า จะมีความก้าวหน้ามั่นคงเป็นอย่างมากในอาชีพหน้าที่การงานที่ทำ ไม่ว่าจะทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือน หรือ ทำธุรกิจส่วนตัว มีแนวโน้วถึงความมั่นคงก้าวหน้าเป็นอย่างสูง สุดท้ายแล้วก็ได้เป็นใหญ่เป็นโตในสายงานที่ทำ หรือธุรกิจที่ทำอยู่ เช่น ถ้าทำงานกินเงินเดือนก็อาจจะได้ตำแหน่งงานที่ดีที่สุด เช่น หัวหน้าใหญ่ ผู้อำนวยการ อธิการบดี หรือ นายพล เป็นตัน

              ท้ายที่สุดแล้วก็มักจะได้เป็นใหญ่เป็นโตกันเกือบทุกคน หรืออย่างน้อยๆ ก็มักจะมีกิจการส่วนตัวเป็นของตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องขึ้นอยุ่กับไพ่ประกอบใบอื่นๆในพื้นดวงด้วยว่าจะมีส่วนส่งเสริมหรือสนับสนุนดวงของเจ้าดวงชะตาหรือไม่อย่างใร โดยเฉพาะไพ่ใบที่ 2 ซึ่งมีความสำคัญ และมีผลต่อดวงของเจ้าดวงชะตามากพอสมควรค่ะ

               อาชีพหรือธุรกิจที่เหมาะกับไพ่ใบนี้ก็เช่น งานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ ต่างประเทศ งานราชการก็น่าจะเหมาะสมนะคะ เช่น ทหาร ตำรวจ เป็นต้น และธุรกิจส่วนตัวต่างๆ

               ถ้าคุณหยิบได้ไพ่ใบนี้ในการดูสถานะการณ์ปัจจุบัน ก็อาจทำนายได้ว่า การงาน หรือความเป็นอยู่ใน ช่วงนั้น เป็นไปด้วยความราบรื่น ที่สำคัญคือมีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีความก้าวหน้าและมีโชคด้านการงาน เช่นสมัครงานอะไรไว้ก็ได้งานนั้นๆ สมใจ แข่งขันอะไรในช่วงนั้นก็จะได้ชัยชนะ  ทั้งนี้ทั้งนั้นความหมายของไพ่ต่อสถานะการณ์ขณะนั้นต้องดูที่ไพ่ใบที่อยู่ติดๆกันและไพ่ใบอื่นๆประกอบไปด้วยว่า  “The Emperor ที่เราเห็นอยู่นั้นพยายามสื่อถึงเรื่องอะไร มีแนวโน้วที่เราควรจะทำนายเกี่ยวกับอะไรมากที่สุด รวมถึงผู้ทำนายเองต้องรู้ถึงสัมผัสพิเศษของตัวเองด้วยว่ามีความรู้สึกอย่างไรต่อหน้าไพ่แต่ละใบที่เราเห็นอยู่เบื้องหน้า

               ทางด้านความเป็นอยู่ก็มีความมั่นคงมากขึ้น มีอำนาจในการต่อรองกับสิ่งต่างๆสูงขึ้น รวมถึงสภาพจิตใจที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

               ด้านความรัก ไพ่สื่อได้ว่าถ้าเจ้าดวงชะตาที่เป็นผู้หญิงแล้วหยิบได้ไพ่ใบนี้มีแนวโน้มค่อนข้างสูงว่าคู่ของตนอาจจะเป็นชาวต่างชาติ ต่างภาษา หรือไม่เช่นนั้นไพ่อาจจะหมายถึงคู่ของเจ้าดวงชะตานั้นเป็นคนที่มีอำนาจวาสนาบารมีสูง หรืออาจจะได้คู่ที่มีอายุมากกว่าเป็นสิบๆปีขึ้นไป หรือได้คู่ที่มีลักษณะนิสัยตามที่แอนนาได้เขียนไว้แล้วในช่วงต้นๆ

               ถ้าจะถามเกี่ยวกับสุขภาพว่าต้องระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ แล้วเจ้าดวงชะตาหยิบได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาก็คงต้องระวังพวกโรคเครียด ความเครียดสะสม นอนไม่หลับ ปวดหัว รวมถึงโรคทางสมองต่างๆ

              เท่าที่แอนนาพอจะนึกได้ในขณะนี้ก็มีอยู่ประมาณนี้นะคะ แต่คิดว่าอาจจะมีอะไรที่แอนนาไม่ได้เขียนลงไว้ในนี้หรือว่าตกหล่นความหมายในด้านอื่นๆไปบ้าง เอาเป็นว่าถ้าแอนนารู้อะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ แอนนาจะมาลงข้อมูลเพิ่มให้ทุกๆท่านได้เรียนรู้กันเพิ่มเติมนะคะ หรือท่านไดมีข้อมูลเสริมเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ที่แอนนายังไม่รู้อย่างลึกซึ้งเท่าไหร่ กรุณาทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ เราจะได้มาเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับความหมายของไพ่ใบนี้กันให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปอีกนะคะ / Anna

           

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2555 เวลา 10:59

    เข้ามาอ่านคำแปลไพ่ยิปซีที่หยิบได้ และรู้สึกว่าเขียนได้น่าสนใจ น่าอ่านดีค่ะ
    และได้หยิบไพ่ยิปซี จากเว็บหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ต้องการทำนายเรื่องงาน (อันที่จริงก็เผชิญปัญหาความรักอยู่เหมือนกัน) หยิบได้ the fool, the world, the hermit, the sun และ the emperor ค่ะ

    ว่างงานอยู่ก็อยากได้งานน่ะค่ะ สัมภาษณ์ไปแล้ว รอผลมาเกือบสองอาทิตย์แล้วน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. หยิบไพ่ได้ 3 ใบจากเว็บๆหนึ่ง อธิษฐานเกี่ยวกับความรัก เนื่องจากเพิ่งเลิกกับแฟน ใบแรกไพ่ Temperance ไพ่ใบที่ 2 Emperor และใพ่ใบที่ 3 The Moon กลับหัว (รบกวนช่วยทำนายให้หน่อยค่ะ)

    ตอบลบ
  3. จากคุณ"ไม่ระบุชื่อ"นะคะ สำหรับไพ่ที่หยิบได้ในแต่ละใบนั้นล้วนแล้วแต่เป็นไพ่ใหญ่ๆทั้งนั้นเลยนะคะ และไพ่ใหญ่ในแต่ละใบก็ให้ผลในทางการงานที่แตกต่างกันออกไป จริงๆแล้วแอนแนะนำว่าน่าจะใช้ไพ่ทั้งสำรับนะคะ และควรหยิบแบบกำหนดำแหน่งด้วยจะทำให้ทำนายได้ตรงประเด็นกว่าค่ะ

    ตอบลบ
  4. คุณ"ติ๊ดตี่" จากไพ่ที่เห็นทั้งสามใบบ่งบอกถึงสถานะของความรักในปัจจุบันนะคะว่า"เกิดความเปลี่ยนแปลง และลงเอยด้วยการตัดสินใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในสถานะการ์ณนี้ และลงเอยในลักษณะที่ไม่ค่อยจะดีก็คือการเลิกลากัน"
    แอนว่าถ้าเป็นไปได้ขอให้คุณติ๊ดตี่ทำใจแล้วก้าวเดินต่อไปในวันข้างหน้าดีกว่านะคะ เพราะไพ่ใบสุดท้ายคือไพ่ " The Moon" บ่งบอกถึงสถานะการ์ณความรักที่ไม่ค่อยจะดีน่ะค่ะ จะเป็นแบบสุกๆดิบๆ เดี๋ยวก็ดูเหมือนมีความสุข แต่ก็มักจะแฝงไว้ด้วยความทุกข์อยู่บ่อยๆ ถึงจะไม่ได้เลิกลากันไป แต่อยู่ๆไปก็ไม่ค่อยจะมีความสุขนักน่ะค่ะ ยังไงแอนนาเอาใจช่วยนะคะ

    ตอบลบ
  5. ตามที่ได้บอกว่า "ไพ่ใบนี้เหมาะที่สุดกับเจ้าดวงชะตาที่เป็นผู้ชาย"

    แต่ถ้าผู้หญิงจับไพ่ใบนี้ เป็นไพ่ประจำตัว จะมีความหมายเหมือนกันไหมคะ

    ตอบลบ
  6. ถ้าผู้หญิงจับได้ไพ่ใบนี้ก็จะดีด้วยเช่นกันค่ะ ชีวิตจะมีความก้าวหน้ารุ่งเรืองดี และจะไปได้ดีกับงานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ งานต่างประเทศค่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  8. รบกวนด้วยนะครับ ตำแหน่งแรกผมได้ไพ่tha tower ตำแหน่งที่2 ไพ่Hermit ตำแหน่งที่3 the high priestess ไพ่สรุปผมได้ ไพ่3ถ้วยครับ ผมดูเปิดไพ่เรื่องความรักครับ รบกวนด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  9. รบกวนด้วยค่ะ เปิดไพ่5ใบ ตำแหน่งจากซ้ายไปขวา(ถามบุคคล-ความรัก) ที่เคยอ่านเจอจากโพสต์ของคุณแอนนา 1.wheel of fortune 2.Priness of wands 3.The emperor 4.The Fool 5.six of pentacles...รบกวนสรุปให้หน่อยค่ะ..

    ตอบลบ
  10. จับไพ่ ใบแรกได้ จักร์พรรดิ์ ใบที่2 ได้เดอะฟลู ใบที่3 คนโทเทน้ำ กราบขอบพระคุณคะ

    ตอบลบ