วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

จิตวิญญานในไพ่/แอนนา



สวัสดีค่ะ
    วันนี้ฤกษ์งามยามดี แอนนาหยุดอยู่บ้านพักผ่อน มีคิวสอนไพ่แต่ไม่รับดูดวงในวันนี้เพราะกะว่าจะพักสมองสักวัน พักผ่อนให้สบายอกสบายใจแล้วพรุ่งนี้ก็ค่อยลุยงานกันใหม่...^_^
   หลายๆวันที่ผ่านมานี้แอนนาได้มีโอกาสสอนไพ่ยิปซีในขั้นเริ่มต้น ขั้นพื้นฐานและขั้น"จิตวิญญาน" นั่นก็คือการอ่านไพ่และการสื่อกับไพ่ยิปซีแบบ"เข้าถึงจิตวิญญานในไพ่"ให้กับนักเรียนที่มาเรียนทางไกลกับแอน ซึ่งหลายๆคนก็ยังงงๆกันอยู่ว่า"การเข้าถึงจิตวิญญานในไพ่นั้นทำอย่างไร? 
  การอ่านไพ่ยิปซีนั้นจะว่ายากก็ยาก(อยู่ที่ตัวเราว่าเราทำให้มันยากด้วยหรือเปล่า?) จะว่าง่ายก็ง่าย!  เพราะอะไร?  นั่นก็พราะภาพและสัญลักษณ์ในไพ่ก็แสดงให้เห็นอยู่อย่างชัดเจนแล้วว่าไพ่กำลังจะสื่อให้เห็นถึงอะไร?  แต่ที่มันกลับกลายเป็นว่ายากนั่นก็คงเป็นเพราะว่าเราไป"คิด"และ"ตีกรอบ"ให้มันยากนั่นเองค่ะ
  การที่เราจะเข้าถึงและสื่อถึงความหมายในไพ่ใบต่างๆให้ได้ลึกที่สุดนั้นเราต้อง"เปิดใจ"และทำใจของเราให้มันสบายๆผ่อนคลายให้มากที่สุด หยุดคิดและหยุดตีกรอบของไพ่ใบต่างๆให้ได้ แล้ว"เปิดใจ"ดูไพ่ที่เราหยิบขึ้นมา ดูแล้วเรารู้สึกอย่างไร?  ดูแล้วเราสื่อถึงอะไรกันได้บ้าง?
  อย่างเช่น The Sun ใบนี้ เห็นแล้วเราสัมผัสได้ถึง"อารมณ์"อะไรในไพ่? ความสว่างไสวในไพ่ที่เราเห็น สีสัน รูปเด็ก ม้าขาวดอกทานตะวัน และพระอาทิตย์ เห็นแล้วเรารู้สึกอย่างไร? ไพ่กำลังจะสื่ออะไรกับเรา?
  โดยทั่วไปเราก็จะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ดีๆ ความร่าเริงสดใส พลังงานสดใหม่ความกระตือรือล้น ความโชคดี อย่างนี้เป็นต้น เมื่อเรารู้สึกได้อย่างนี้แล้วนั่นก็แสดงว่าเราพอที่จะรู้ว่าไพ่ใบนี้มาดีหรือว่าร้าย สื่อให้เห็นถึงปัญหาหรือว่าเรื่องดีๆ ทีนี้พอจับทางถูกแล้ว พอที่จะรู้อารมณ์ในไพ่ใบนี้แล้ว ขั้นตอนต่อไปมันก็ขึ้นอยู่กับ"ความชัดเจนในการตั้งคำถาม" เพื่ออะไร? ก็เพื่อที่เราจะได้รับคำทำนายที่ถูกต้องและชัดเจนที่สุดนั่นเองค่ะ
  แอนจะยกตัวอย่างการทำนายมาให้อ่านกันนะคะตัวอย่างเช่น ถ้าถามว่า"การงานในช่วงนี้เป็นอย่างไร? /ตอบ โดยทั่วไปจัดว่าดี และราบรื่นมากๆ มีความโดดเด่นในสายงานที่ทำอยู่ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และในกรณีที่บางคนมีปัญหาอะไรอยู่ก็จะได้รับการช่วยเหลือในการแก้ปัญหานั้นๆ สรุปว่าไพ่ The Sun ให้ผลดีต่อสถานะการณ์ในการทำงานไม่ว่าจะอยู่ในสถานะการณ์อะไรก็ตามค่ะ
  ตรงนี่แอนดูจากอะไร? แอนเห็นจากสิ่งใดในไพ่ แอนถึงใด้ตอบออกมาประมาณนี้? อันดับแรกเลยค่ะ  แอนเห็นแสงสว่าง เห็นดวงอาทิตย์ เห็นดอกทานตะวัน เห็นความร่าเริงสดใสในไพ่ ฉนั้นเวลาทำนายในเรื่องการงานตามตัวอย่างเลยทำนายออกมาใด้ไม่ยากเย็นอะไรนัก สิ่งสำคัญที่สุดก็คือสัมผัสแรกเห็นที่เราสื่อได้จากไพ่ เรารู้สึกอย่างไร เราเห็นเป็นภาพอะไรมั้ย?  สัญลักษณ์ในไพ่แต่ละใบเราเห็นแล้วรู้สึกสะดุดกับอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า?  และที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ"เราตั้งคำถามตรงประเด็นและชัดเจนแค่ไหน? ถ้าเราสื่ออารมณ์จากไพ่ได้ชัดเจนและคำถามก็ตรงประเด็น คำทำนายที่ถูกต้องก็อยู่ไกล้แค่เอื้อมมือนี่เองค่ะ/แอนนา
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น