วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

ภาษาของไพ่ยิปซี

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังทุกๆท่านเลยนะคะ...*_* แอนนากลับมาแล้วค่ะหลังจากที่ได้ห่าง-หายไปจากงานเขียนบล๊อคไพ่ยิปซีไปค่อนข้างนานหลายๆเดือนเลยทีเดียว ที่ผ่านมาแอนติดงานอื่นๆน่ะค่ะ รวมถึงเรื่องเรียนรู้ศาสตร์บำบัดเรกิ-พลังจักวาลต่างๆอีกด้วยค่ะ หลายๆครั้งทำท่าเหมือนจะว่าง แต่ก็ไม่ได้ว่างมาเขียนสักที ยังไงแอนหวังว่าทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบทความของแอนนามาโดยตลอดนั้นมีความสุขกันดีทุกๆท่านเลยนะคะ และแอนขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากที่เข้ามาติดตามอ่านบทความของแอนกันเรื่อยๆมาทั้งๆที่แอนไม่ได้เข้ามาเขียนอะไรให้ได้อ่านกันเลย ที่ผ่านๆมานั้นถึงแม้ว่างานแอนนาจะเยอะแต่แอนก็ไม่เคยที่จะละเว้นการฝึกฝนไพ่ยิปซีเลยแม้แต่วันเดียว (ส่วนมากแอนกับไพ่ยิปซีจะสื่อสารกันทุกๆวันเลยล่ะค่ะ ดูดวงให้ตัวเองบ้าง ถามไถ่สิ่งต่างๆหรือแม้กระทั่งรับดูดวงให้กับผู้คนทั่วไปบ้าง ทั้งทางโทรศัพท์และส่วนตัว)ซึ่งวันเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่แอนได้สัมผัสกับไพ่ยิปซีจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาร่วม 3 ปีได้แล้วมั้งคะ (ถ้าจำไม่ผิด) สิ่งที่แอนอยากจะบอกให้เพื่อนๆพี่ๆชาวเราได้ทราบกันก็คือว่าอย่าได้ท้อถอยในการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับไพ่ยิปซี ทั้งจ่ากตำหรับตำราต่างๆ จากบทความของแอน หรือจากตำราอื่นๆ และที่สำคัญที่สุดก็คือจาก"การเรียนรู้ด้วยตัวเอง" ตรงนี้จะสำคัญที่สุด เพราะการเรียนรู้ด้วยตัวเองนั้นจะทำให้เราได้สัมผัสกับ"ภาษาพิเศษ"จากไพ่เป็นการส่วนตัว เป็นภาษาและการสื่อสารที่"บางส่วน"อาจจะ"ไม่มีอยู่ในตำราเล่มไหน" แต่เป็นการสื่อสารระหว่างไพ่ยิปซีกับตัวเราโดยตรง ที่เฉพาะตัวเราและไพ่เท่านั้นที่จะเข้าใจกันในจุดนี้ แต่การที่จะสื่อกันได้ถึงขั้นนี้ก็ต้องอาศัยความอดทนและขยันหมั่นฝึกซ้อมอยู่บ่อยๆ จากประสบการณ์ของแอนนาเองนั้น ตั้งแต่คลุกคลีอยู่กับไพ่ยิปซี และฝึกฝน ฝึกดูดวงให้ตัวเอง และผู้คนรอบข้าง ตรงจุดนี้แอนนาได้เรียนรู้อะไรต่อมิอะไรจากประสบการณ์เหล่านั้นเยอะมากๆ และหลายๆสิ่งหลายๆอย่างก็ไม่ได้มีอยู่ในตำราเสียด้วย ยกตัวอย่างเช่น แรกๆที่แอนเริ่มดูดวงใหม่ๆ แอนจะเปิดไพ่แล้วค่อยแกะไปทีละใบๆ และจะผูกเรื่องราวต่างๆไม่ค่อยได้ ทั้งๆที่มีความรู้สึกว่ามันมีความลับบางสิ่งบางอย่างที่เป็นความจริงซ่อนอยู่ในนั้น แต่ก็เหมือนจะผูกเรื่องไม่ค่อยได้ซะที แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เราฝึกฝนอ่านไพ่ไปเรื่อยๆ เราก็จะเห็นในสิ่งที่เราไม่ได้เห็นมาก่อน และสัมผัสได้กับความหมายต่างๆ ใหม่ๆได้อย่างน่าทึ่ง แต่กว่าเราจะเข้าใจในสิ่งที่ไพ่จะบอก กว่าเราจะเข้าใจในสิ่งที่ไพ่ต้องการจะสื่อสารกับเรานั้น สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัย"เวลาและความอดทนของเรา"เท่านั้น ฉนั้น"อย่าท้อถอย"นะคะ ค่อยๆสัมผัสสื่อสารกับไพ่ยิปซีกันไปเรื่อยๆ มีอะไรอยากจะถามไถ่กันก็ลงคอมเม้นท์กันไว้ได้เลยค่ะ ถ้าแอนว่างๆและมีเวลาแอนนาก็จะเข้ามาตอบให้เพื่อเป็นการเรียนรู้ไพ่ยิปซีไปด้วยกัน สู้ๆนะคะ แอนเอาใจช่วยทุกๆคน และแอนขอให้ทุกๆคนดูดวงก้นเก่งๆอ่านไพ่กันคล่องๆทุกๆคนเลยนะคะ รักนะจุ๊บๆ แอนนา

6 ความคิดเห็น:

  1. คุณแอนนา รบกวนถามหน่อยค่ะ
    ถามไพ่ว่างานจะดีไหม ได้ไพ่ the word , The death มันหมายความว่าไงคะ แปลไม่ถูกเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะ สำหรับไพ่ที่จับได้นั้นเป็นไพ่เมเจอร์ แอนไม่รู้ว่าคุณใช้ไพ่ทั้งสำรับทำนาย? หรือว่าใช้เฉพาะไพ่เมเจอร์ทำนายคะ? แอนอยากจะบอกว่าไพ่เมเจอร์นั้นเป็นไพ่ที่ให้ความหมายกว้าง และตีความไปได้หลายแบบ ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณด้วยว่า" คุณอยู่ในสถานะการณ์ไหนในตอนนี้? และก็ขึ้นอยู่กับว่าตอนที่คุณถามไพ่นั้น คุณ"ตั้งคำถามว่าอย่างไรคะ? ตัวอย่างเช่นถ้าคุณถามไพ่ว่า" ตอนนี้งานที่ทำอยู่ต่อไปจะดีหรือไม่? ดป็นต้นค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้ทังสำรับเลยค่ะคุณแอน
      แล้วก็เพิ่งเริ่มศึกษาด้วยค่ะ
      ผิดๆถูกๆ น่ะค่ะ^^

      ลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. รบกวนถามคุณแอนนะคะ เกี่ยวกับเรื่องงานนะคะ คืออ่านแล้วพอเข้าใจนะคะ แต่ไม่ทราบว่าไพ่ใบที่ 10 บทสรุปนี่จะไปในทางดีหรือไม่ดีนะคะ

    1. 8 ถ้วย 2. 7 ไม้ 3. 8 ไม้ 4. 5 เหรียญ 5. ราชาไม้ 6. อัศวินเหรียญ
    7. 10 ถ้วย 8. the star 9. magician 10. the death

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ต้องขอโทษด้วยนะคะที่แอนเพิ่งจะมีเวลาว่างเข้ามาตอบคำถาม สำหรับการทำนายนั้นคำถามที่เราถามต้อง"ชัดเจน"ที่สุดนะคะ อย่างในกรณีนี้ถามไพ่เกี่ยวกับเรื่องงาน แต่สำหรับแอนแล้วเราจำเป็นที่จะต้องถามฺ"เจาะลึก"ให้ละเอียดเข้าไปอีกว่าที่ถามเกี่ยวกับเรื่องงานนั้น มันเป็นในลักษณะไหน? ยกตัวอย่างเช่น เราถามไพ่ว่า " สถานะการณ์ในการทำงานในช่วงปัจจุบันนี้ของเรานั้นจะเป็นอย่างไร? จะเจอสถานะการณ์อย่างไร? หรือตัวอย่างที่สองก็คือ " งานที่ทำอยู่นี้ดีมั้ย? ถ้าเปลี่ยนไปทำงานอย่างอื่นแล้วจะดีกว่านี้หรือไม่? อะไรอย่างนี้เป็นต้นนะคะ
    แอนจะสมมุติ่ว่าไพ่ทั้ง 10 ใบที่คุณหยิบมาได้นี้เป็นการถามถึงเรื่องงาน และสถานะการณ์ทั่วไปเกี่ยวกับการงานนะคะ สำหรับแอนๆจะทำนายประมาณนี้ค่ะ
    ดวงงานช่วงนี้จำเป็นต้องใช้ความพยายามในการทำสิ่งต่างๆให้มากขึ้นเป็น 2 เท่า (เพราะไพ่ตำแหน่ง 1และ 2 นั้นเป็นไพ่ไม้เท้า+ถ้วย จะบ่งบอกถึงความสำเร็จด้านการงานที่ต้องแลกมาด้วยความพยายามอันยิ่งยวดของเราค่ะ)
    งานช่วงนี้ถ้ามีปัญหาอะไรที่เราแก้ไม่ได้ คิดไม่ตก ก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ เพราะว่าในตำแหน่งที่ 5 นั้นได้ไพ่ราชาไม้เท้า นั้นก็บ่งบอกถึงว่าเราจะมีคนมาช่วยเหลือให้คำปรึกษากับเรา ในยามจำเป็น รวมถึงผู้คนหรือเพื่อนร่วมงานในที่ทำงานของเราที่จะเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลหรือว่าให้กำลังใจเราได้ค่ะ ตรงนี้แอนเห็นจากไพ่ตำแหน่งที่ 8 ซึ่งเป็นตำแหน่งของผู้คนภายนอก หรือแม้แต่คนในบ้าน ตำแหน่งนี้จะใช้ดูได้ว่าบุคคลภายนอกนั้นจะมาส่งเสริม หรือว่ามาต่อต้านเรา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหน้าไพ่ว่าดีหรือว่าร้ายนะคะ
    ส่วนตำแหน่งที่ 3 และ 6 นั้นบ่งบอกถึงแนวโน้วทางการงานที่ค่อนข้างจะดีนะคะ และจะดีอยู่สักพักหนึ่ง (สัญลักษณ์เหรียญสำหรับแอนแล้วบ่งบอกถึงสถานะของ"เวลา"ที่เคลื่อนไปอย่างช้าๆ ไม่รวดเร็ว และไพ่ 8 ไม้เท้าบ่งบอกถึงสิ่งที่เราทำอยู่ในขณะนั้น ช่วงนั้นๆที่เกี่ยวข้องกับการงาน เราอาจต้องทำอะไรมากมายห่ลายอย่างก็จริง แต่จะสำเร็จได้อย่างราบรื่นค่ะ )
    ส่วนไพ่สุดท้าย The Death นั้น เมื่อเห็นแล้วก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจไปเลยค่ะ แฟนแอน รวมถึงแอนก็ได้ไพ่ใบนี้อยู่หลายๆครั้งที่เกี่ยวกับการงาน และหลายๆครั้งมันก็ไมได้หมายความไปในทางที่เลวร้ายเสมอไป ตอนที่แอนหยิบไพ่ทำนายเรื่องงานให้แฟนของแอนก็ได้ไพ่ใบนี้ และผลลัพท์ที่ออกมาก็คือ"แฟนแอนเค้าทำงานทุกอย่างเสร็จสิ้นลงด้วยดี "นั้นก็หมายความว่าไพ่ The Death ใบนี้บ่งบอกสถานะแห่งการสิ้นสุดในบางสิ่งบางอย่างค่ะ และในกรณีของแฟนแอนนานี้ก็หมายถึงว่าแฟนแอนทำงานเสร็จสิ้นลงแล้วค่ะ

    ตอบลบ