วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หลักในการทำนายดวงที่สำคัญๆด้วยไพ่ยิปซี

       
                                     
          สวัสดีค่าคุณผู้อ่านทุกๆท่าน...
                                  
                           วันนี้ฤกษ์งามยามดีแอนนาก็ได้มีเวลามานั่งเขียนบทความอะไรดีๆให้ได้อ่านกันอีกตามเคยนะคะ ช่วงที่ผ่านมาแอนไม่ได้เข้ามาอัพเดตอะไรใหม่ๆให้ได้อ่านเลยก็เป็นเพราะเหตุผลเดิมๆนั่นแหล่ะค่ะ คือแอนนาติดงานประจำที่ทำอยู่และอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วงนี้แอนนากำลังฝึกฝนและเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์บำบัดรักษาโรคด้วยพลังจักวาลอย่างขมักเขม้น  ช่วงนี้แอนนากำลังสนุกสนานอยู่กับศาสตร์นี้มากๆเลยล่ะค่ะ
         ศาสตร์บำบัดรักษาโรคด้วยพลังจักวาลที่ว่านี้แอนนาเริ่มต้นเรียนรู้มาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแล้วล่ะค่ะ จนถึงตอนนี้แอนก็ยังเรียนรู้ไปเรื่อยๆ และฝึกฝนไปเรื่อยๆ ฝึกบำบัดให้ตัวเองบ้าง ให้ผู้อื่นบ้าง เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันไปเรื่อยๆ แต่ยังไงๆแอนก็ไม่ลืมที่จะฝึกฝนและสัมผัสไพ่ยิปซีหรอกนะคะ เพราะเจ้าสิ่งนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของแอนนาไปตั้งนานแล้วล่ะค่ะ ฉนั้นแอนไม่มีวันลืมและขาดไม่ได้อย่างแน่นอน

                           วันนี้แอนนามีหลักในการทำนายดวงชะตาด้วยไพ่ยิปซีที่สำคัญๆมาเขียนให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันไว้เป็นความรู้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นนักอ่านไพ่มือใหม่หรือมือเก่า แอนก็หวังว่าสิ่งนี้คงจะเป็นประโยชน์และสร้างมุมมองในการอ่านไพ่ที่หลากหลายให้ทุกๆท่านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ มาเริ่มกันดีกว่าค่ะ

การอ่านคำทำนายจากไพ่ยิปซีนั้น แอนเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงจะมีหลักในการอ่านที่คล้ายหรือแตกต่างกันออกไป บางท่านมีมุมมองในการอ่านไพ่เฉพาะตัวและไม่เหมือนใคร บางท่านก็อ่านคำทำนายตามแบบที่ตนเองได้เรียนรู้มาจากครูบาอาจารย์ แล้วในภายหลังก็มาดัดแปลง และปรับเปลี่ยนสไตล์ในการอ่านไพ่กันเอาเองภายหลัง ตรงนี้แอนนาเห็นว่านอกจากจะสร้างความสนุกสนานและหลากหลายในการอ่านไพ่ได้มากขึ้นแล้ว จากการที่เรารู้จักเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง และรู้จักหามุมมองอะไรใหม่ๆอย่างนี้ก็จะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และเห็นอะไรใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ในการทำนายได้มากยิ่งขึ้นไปอีก
                          แล้วหลักในการทำนายของแอนนาเองล่ะ เป็นอย่างไร? ตรงนี้แอนมีหลายหลักมากๆเลยล่ะค่ะ 5555 ไม่ค่อยมีอะไรที่แน่นอนตายตัวสักเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญที่สุดเวลาที่แอนนาจะทำนายดวงชะตาให้กับผู้ใดก็ตามก็คือ แอนนาจะเชื่อความรู้สึกของตนเองให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น เวลาที่แอนเห็นหน้าไพ่ทุกๆใบแล้วปุ๊บเนี่ย ความรู้สึกของแอนจะบอกเลยว่าไพ่ในลักษณะนี้จะต้องใช้หลักในการทำนายอย่างใดมาทำนาย? เมื่อความรู้สึกบ่งบอกมาอย่างนี้แล้วแอนก็ไม่รอช้า แอนก็จะนำหลักในการทำนายนั้นๆมาทำนายไปจนจบ แต่ก็มีอยู่บ้างเหมือนกันที่แอนรู้สึกว่าตัวเองสามารถที่จะนำหลักในการทำนายที่สำคัญๆ 2 หลัก มาทำนายร่วมกัน แล้วผลที่ออกมามันก็น่าพอใจพอสมควร แอนเลยอยากจะบอกตรงนี้เลยว่าที่สำคัญที่สุดก็คือให้เราเชื่อความรู้สึกของตนเองเป็นหลัก แล้วผลที่ออกมาจะดีเองล่ะค่ะ

                                                                            ภาพตัวอย่างการทำนาย

ทีนี้มาดูหลักในการทำนายกันดีกว่า แอนจะแบ่งเป็นข้อๆไปนะคะ
แบ่งไพ่เป็น 3 กลุ่ม คือ อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต

การทำนายโดยใช้หลักการทำนายแบบนี้นั้นหลายๆท่านทั้งมือเก่าและมือใหม่ส่วนมากจะคุ้นเคยกันดี รวมถึงตัวแอนเองด้วย หลักง่ายๆในการทำนายก็คือเวลาที่เราเห็นหน้าไพ่ทั้ง 10 ใบ (เซลติคครอส) แล้ว เราก็จับตำแหน่งที่ 4.5.7 เป็นตำแหน่งของอดีต เราเห็นไพ่อย่างไรเราก็ทำนายออกไปอย่างนั้น
       จากนั้นให้ดูตำแหน่งปัจจุบันคือ 1.2.9 ตรงนี้ก็ดูว่าเจ้าดวงชะตามีความทุกข์ มีสุข หรือมีปัญหาอะไรอยู่ในขณะนี้ และเจ้าตัวนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง?
      และไพ่ 3.6.10 ก็คือการทำนายดวงชะตาในส่วนของอนาคตข้างหน้า และในตำแหน่งที่ 3.6 นี้ยังดูได้ถึงญาติผู้ใหญ่ พ่อแม่ เจ้านาย หรือผู้ที่อยู่เหนือกว่าเราได้ด้วยนะคะ ว่าช่วงนี้ ช่วงนั้นพวกเค้าเหล่านั้นจะมามีบทบาทอะไรกับเราได้บ้างในวันข้างหน้า
      

ดูจุดร้าย-จุดดี-จุดอ่อน-จุดแข็ง

ลักษณะของการดูไพ่ในสไตล์นี้แอนว่าน่าจะเป็นวิธีที่ง่าย และทำให้เราไม่สับสนในการอ่านไพ่ หลักง่ายๆก็คือเวลาที่เราเห็นหน้าไพ่ทุกๆใบแล้ว เราก็ดูเลยว่าไพ่ใบไหนที่มันดีหรือไม่ดี สมมุติว่าเราพุ่งเป้าไปที่ไพ่ร้ายก่อน เราก็ทำนายไปเลยว่าไพ่ใบนี้ ใบนั้นมันหมายความว่าอย่างไร และเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร เช่นถ้าเป็นไพ่ไม้เท้าก็น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการงาน.การเรียนหรือสิ่งที่กระทำอยู่ในช่วงนั้นๆ
          และต่อไปเราก็พุ่งเป้าไปที่ไพ่ดี ตรงจุดนี้เราก็มาดูว่าที่มันดีนั้นมันดีในเรื่องของอะไร และดีอย่างไร ตรงนี้เราเห็นอะไรอย่างไรเราก็ทำนายออกไป และในส่วนของจุดอ่อนจุดแข็งนั้นเราก็แค่ดูว่าไพ่ในแต่ละใบที่เราเห็นอยู่ตรงหน้านั้น เมื่อเราเห็นแล้วเรารู้สึกอย่างไร? เห็นถึงความแตกต่าง และความเด่นความด้อยของไพ่หรือไม่? เช่น เราอาจจะเห็นว่าไพ่ใบนี้ ใบนั้นมันมีความแตกต่างกันในเรื่องของ ไพ่ใหญ่-ไพ่เล็ก หรือ ถ้าเป็นไพ่ในกลุ่มเดียวกันเช่นไพ่กลุ่มเหรียญ เราก็ดูว่าในไพ่เหรียญที่เราเห็นอยู่นั้นมันมีกี่เหรียญ แต่จำนวนเหรียญหลายๆเหรียญก็ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าไพ่ใบนั้นกำลังทำนายถึงดวงการเงินที่ดี แต่เราต้องดูด้วยว่าเหรียญที่เราเห็นอยู่นั้นมันมีอยู่กี่เหรียญ? และเช่นถ้าได้ไพ่ 5 เหรียญ ถึงแม้ว่าจะเยอะว่าไพ่ 2 เหรียญ แต่ความหมายของไพ่ 5 เหรียญตามที่เราหลายๆคนรับรู้กันอยู่แล้วก็คือมันเป็นไพ่ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ คือไพ่แสดงถึงการสูญเสีย เจ๊ง หมดกำไร ขาดทุน อะไรทำนองนี้ (แต่ไพ่ใบนี้ก็มีส่วนดีอยู่ด้วยเหมือนกัน ในรายที่เจ้าตัวกำลังผ่อนบ้าน ผ่อนสมบัติอยู่ด้วยกำลังเงินของตัวเอง อันนี้ถือว่าดีไป)
            ทีนี้เมื่อเราเห็นถึงจุดอ่อน จุดแข็ง จุดดีและร้ายทั้งหมดแล้ว เราก็มาตั้งสติและก็ค่อยๆทำนายออกไปทีละอย่างสองอย่าง ไม่ต้องกลัวว่าจะทายไม่ถูกหรอกนะคะ เรารู้สึกอย่างไรก็ทำนายออกไปอย่างนั้น (แต่ก็ระมัดระวังคำพูดเอาไว้ด้วยนะคะ ในจุดที่เราจะทำนายในเรื่องร้ายๆ)
  

การทำนายแบบเจาะเป็นเรื่องๆไป

    การทำนายแบบนี้เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับหลักสำคัญๆในการทำนายอื่นๆร่วมกันด้วยก็ได้นะคะ เช่นใช้ร่วมกับหลักการทำนายแบบ อดีต.ปัจจุบัน และอนาคต ค่ะ
         หลักง่ายๆในการทำนายก็คือ ให้เราแบ่งกลุ่มสิ่งที่เราจะทำนายออกมาก่อนเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ก็คือ กลุ่มการงาน.การเงิน.ความรัก และกลุ่มสุดท้ายคือเรื่องของสุขภาพ จากนั้นเมื่อเราเปิดไพ่ออกมาได้แล้ว 10 ใบและจัดการเรียงไพ่ออกมาในรูปแบบการวางแบบเซลติคครอส จากนั้นเราก็ดูเลยค่ะว่าไพ่แต่ละใบนั้นมันอยู่ในตำแหน่งอะไร? อดีต.ปัจจุบัน หรืออนาคต? เมื่อเราแยกส่วนของการทำนายออกมาเป็นสามส่วนแล้ว เราก็มาทำนายไพ่ในกลุ่มของการงานก่อน ก็ให้เราดูเลยว่าในส่วนของอดีตนั้นมีไพ่การงานขึ้นมั้ย? ถ้ามีไพ่งานขึ้นมานั้น ไพ่ที่ขึ้นมามันเป็นไพ่อะไร? จากนั้นเราก็ทำการทำนายออกไปเลยค่ะ แต่ถ้าเราดูแล้วไพ่ในส่วนของอดีตนั้นไม่มีไพ่งานขึ้นมาเลย เราก็พุ่งเป้าการทำนายในส่วนของอดีตไปในเรื่องของการเงิน.ความรัก และสุขภาพไปเลยค่ะว่า ในจำนวนไพ่ที่ขึ้นมาในตำแหน่งของอดีตนั้น มันมีไพ่อะไรที่เข้าข่ายในเรื่องพวกนี้บ้าง? และเมื่อเราเห็นไพ่แล้วเราก็จัดแจงทำนายกันออกไป
           และเมื่อทำนายในส่วนของการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพไปแล้ว ไพ่ในตำแหน่งอดีตนี้เราสามารถที่จะทำนายไปถึงคนรักคู่ครอง ลูกหลานเพื่อนฝูง หรือคนที่ผ่านเข้ามาในวงจรชีวิตของเราในช่วงที่ผ่านมาด้วยว่า เค้าเหล่านั้นเข้ามามีบทบาทอะไรกับเราในชีวิตของเราที่ผ่านมากันบ้าง? และพวกเค้าเป็นอย่างไรกันบ้าง ลูกหลานสบายกันดีอยู่หรือไม่? และในส่วนของการทำนายช่วงปัจจุบัน และอนาคต เราก็ใช้กฏเกณท์คล้ายๆกันนี่ล่ะค่ะมาทำนาย เช่น เมื่อเราดูไพ่ในส่วนของปัจจุบัน เราก็ทำนายไปที่เรื่องการงานก่อน มีไพ่การงานขึ้นมาบ้างมั้ย? ถ้าขึ้นมาไพ่งานที่ขึ้นเป็นไพ่งานอะไร? มีปัญหาอะไรเข้ามาในช่วงนี้บ้างหรือไม่? จากนั้นเราก็พุ่งเป้าการทำนายไปที่เรื่องอื่นๆกันต่อไป
          ในส่วนของอนาคตเราก็ทำนายออกไปด้วยกฏเกณท์คล้ายๆกันนี่ล่ะค่ะ เห็นอะไรก็ทำนายกันออกไป และในตำแหน่งของอนาคตนี้ ตำแหน่งของไพ่ที่ 3 และ 6 เราสามารถดูถึงพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ หรือเจ้านายของเราได้ด้วยนะคะว่า เค้าเหล่านั้นจะเข้ามามีบทบาทอะไรในชีวิตของเราในวันข้างหน้ากันบ้าง สถานะการณ์และความสัมพันธ์ของเรากับเจ้านายในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์กับคนที่อายุมากกว่าเราในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป จะมีใครเข้ามาช่วยเหลือ สนับสนุนอะไรเราได้บ้างมั้ย?อย่างนี้เป็นต้นค่ะ
        ส่วนไพ่ใบสุดท้ายคือไพ่ใบที่ 10 ที่เสมือนเป็นไพ่ตำแหน่งปราบเซียน ตรงจุดนี้แรกๆแอนนาก็มีงงๆกันอยู่บ้างเหมือนกัน เห็นไพ่ที่มันจบแบบหักมุมแล้วก็เกิดอาการเป๋ไป๋ไปไม่ถูกไปกับเค้าด้วย 5555 ตรงนี้ก็ไม่ต้องงงหรือสับสนอะไรหรอกนะคะ จำที่แอนเขียนเอาไว้ต้นๆได้มั้ยคะว่าให้เราเชื่อความรู้สึกของตัวเอง เห็นหน้าไพ่แล้วรู้สึกว่าไพ่กำลังจะบอกให้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร ดีหรือร้าย เราก็ทำนายกันออกไปเลยค่ะ ฉนั้นตรงนี้ขอให้เราเชื่อเซ้นท์ของเราให้มากที่สุด โชคดีนะคะ /  Anna
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น