วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บำบัดใจด้วย...ไพ่ยิปซี by Anna

หวัดดีค่าชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน...

                               วันนี้แอนมีเวลาว่างๆช่วงเช้าเลยแว๊บมาเขียนบทความในบล็อคไพ่ยิปซีให้ทุกๆท่านได้อ่านกันอีกหนึ่งบทความแล้วล่ะค่ะ ช่วงที่ผ่านมาแอนไม่ได้เข้ามาเขียนอะไรให้อ่านเลยตั้งหลายวันก็อย่าได้โกรธเคืองกันเลยนะคะ เพราะช่วงที่ผ่านมาแอนนางานยุ่งมากจริงๆ แต่ถึงงานจะยุ่งแค่ไหนก็ตาม แอนนาก็จะต้องปลีกตัวมาเขียนบทความให้ได้อ่านกันให้ได้อยู่แล้ว เพราะงานเขียนบล็อคกับสิ่งที่ตัวเองรักอย่างไพ่ยิปซีนี้รู้สึกว่าจะตัดขาดจากชีวิตแอนนาไปไม่ได้แล้วล่ะค่ะ อิอิ

                              
                               บทความนี้แอนนามีวิธีใช้ไพ่ยิปซีมาบำบัดใจของเรามาให้ผู้อ่านได้อ่านกันเพลินๆนะคะ  เอ๊ะ! แล้วแอนใช้ไพ่มาบำบัดกันอย่างไร? บำบัดอย่างไหน? ตรงนี้ก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยล่ะค่ะ วิธีง่ายๆก็คือเริ่มต้นของวันใหม่เราก็จัดแจงหยิบไพ่ขึ้นมาทั้งสำรับแล้วอธิฐานถามไพ่ว่า" วันนี้ไพ่ใหญ่ประจำวันของเราคือไพ่ใบไหน?" จากนั้นเราก็หยิบไพ่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเจอไพ่ใบใหญ่ Major เป็นใบแรก เราก็ถือเอาว่าไพ่ใหญ่ใบแรกที่เราหยิบได้นั้น เป็นไพ่ประจำวันของเรานะคะ

                               ส่วนไพ่ชุดเล็กนั้นสำหรับวิธีการทำนายแบบบำบัดในวิธีนี้แอนนาไม่ใช้นะคะ ตรงนี้เลยตัดออกไป และที่แอนนาเลือกใช้ไพ่ใหญ่นั้นก็เพราะว่า ไพ่ใหญ่สำหรับแอนนาแล้วมันให้ความหมายที่กว้างกว่า และเราสามารถที่จะตีความหมายออกไปได้หลากหลายกว่าน่ะค่ะ แต่ในไพ่ชุดเล็กถ้าใครอยากจะทดลองเอามาบำบัดดูแอนนาก็คิดว่าน่าจะใช้ได้ดีอยู่เหมือนกัน เพราะไพ่ชุดเล็กเค้าก็มีความหมาย มีข้อคิดดีๆให้เราได้นำเอาออกมาใช้ได้ด้วยเหมือนกัน ตรงนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการแปลความหมายจากไพ่ของเราเองน่ะค่ะ




                                                          
                              มาต่อเรื่องบำบัดกันต่อดีกว่าค่ะ จากไพ่ที่เห็นนี้คือไพ่ Strengh ที่แอนนาหยิบให้ตัวเองใด้ในวันนี้ ไพ่ใบนี้พอเห็นปุ๊ปแอนก็รู้เลยว่าวันนี้ไม่ไช่วันที่ทำอะไรแล้วจะผ่านพ้นไปได้ง่ายๆอย่างแน่นอน  แอนอาจจะต้องเหนื่อย หรือเจออุปสรรค สถานะการณ์ยากๆบางอย่างที่ท้าทายความสามารถของแอนเอง เช่นอุปสรรคทางการงาน เป็นต้น และใพ่ใบนี้ยังบอกอีกว่าให้แอนอดทน และเข้มแข็ง ถ้าแอนทำตรงนี้ได้แอนก็จะผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ ตรงนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็กๆที่แอนนาหยิบมาให้ดูเท่านั้นนะคะ และจากไพ่ใบเดียวกันนี้แอนเชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายๆท่านก็คงจะเห็นและสัมผัสได้ถึงข้อมูลที่หลากหลาย และแตกต่างจากแอนนาออกไปไม่มากก็น้อยนะคะ


                               ทีนี้มันมีคำถามอยู่ที่ว่า" ถ้าเผอิญหยิบได้ไพ่ร้ายๆ เช่น Death ล่ะ เราจะทำอย่างไร? ตรงนี้ก็ไม่อยากเลยค่ะ เพราะแอนเคยเกริ่นเอาในบทความเก่าๆว่า" ไพ่ทุกใบนั้นมีทั้งด้านดีและด้านร้ายอยู่ในตัวเอง แม้กระทั่งในไพ่ที่ร้ายมากๆอย่าง Death ก็ยังมีสิ่งดีๆแอบซ่อนอยู่"

                               ฉนั้นเมื่อเราหยิบได้ไพ่ร้ายอย่าง Death ก็ไม่ต้องใจเสีย หรือหวาดกลัวกันไปนะคะ เพราะเราต้องอย่าลืมว่าวิธีการบำบัดใจด้วยไพ่ยิปซีวันละใบนี้เป็นวิธีที่จะมาบำบัดใจเราให้ดีขึ้น ไม่ไช่บำบัดใจเราให้มันแย่ลง  ฉนั้นเมื่อเราหยิบได้ไพ่ร้ายอย่างนี้ เราก็ต้องพยายามมองให้เห็นส่วนดีของไพ่ร้ายๆทุกๆใบให้ได้นะคะ แล้วเราก็นำเอาส่วนดีที่เราได้จากไพ่ในแต่ละใบนั้น เอามาใช้ประโยชน์กับชีวิตประจำวันของเราให้ได้ค่ะ


                               ตัวอย่างคร่าวๆสำหรับไพ่ร้ายอย่าง Death ถ้าสมมุติว่าเราจับได้นี้ ไพ่เค้าก็หมายความว่า ( ตัวอย่างนะคะ) "วันนี้ให้เราเข้าใจว่า บางสิ่งบางอย่างอาจจะต้องถึงคราวจบลง ปิดตัวลง เช่น ปัญหาบางอย่างที่มันเรื้อราคาซังมานานนั้นถึงคราวปิดตัวเองลงไป ถึงคราวจบลง และไพ่ Death ใบนี้เค้าบอกว่าตัวเรากำลังจะก้าวเดินไปในหนทางใหม่ๆ ได้ไปเจออะไรใหม่ๆในวันข้างหน้า ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ แต่จะต้องก้าวเดินต่อไป


                             เห็นมั้ยล่ะคะว่า ถ้าเรารู้จักดึงเอาส่วนดีๆแม้กระทั่งในไพ่ที่ร้ายๆออกมาได้ เราก็จะสามารถนำข้อคิดดีๆจากไพ่ทุกๆใบนั้นมาปรับใช้กับชีวิตของเราในสถานะการณ์ต่างๆได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ มันอยู่ที่ว่าเราจะสามารถดึงส่วนดีต่างๆนั้นออกมาได้มากแค่ไหน ตรงนี้ขึ้นอยู่กับการ"ฝึกฝน" เป็นหลักเลยนะคะ อย่างไรก็แล้วแต่แอนนาขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านได้เรียนรู้ไพ่ยิปซีกันอย่างก้าวหน้า และดูไพ่กันเก่งๆ เป็นหมอดูแนวหน้า หมอดูแม่นๆกันทุกๆท่านเลยนะคะ ตอนนี้แอนนาคงต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้วล่ะค่ะ แล้วแอนจะมาเขียนบทความใหม่ๆให้ได้อ่านกันอยู่เรื่อยๆนะคะ bye bye...Anna



                                                 
                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น