วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

วิธีการเรียงไพ่ 11 ใบ ( ถามเรื่องการงาน) By Anna

หวัดดีค่าชาว Tarot Reader ทุกๆท่าน...^^

                           เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการฝึกฝนศาสตร์ไพ่ยิปซีในช่วงนี้และช่วงที่ผ่านมา? ยังไงแอนนาขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้ศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้ยิ่งๆขึ้นไปนะคะ  สำหรับวันนี้แอนนามีเวลาว่างจากการงานประจำที่ทำอยู่เลยอยากจะมาแนะนำวิธีการวางไพ่แบบ 11 ใบเพื่อถามไถ่ในเรื่องของหน้าที่การงานของเราว่าในช่วงนั้นๆจะเป็นอย่างไรบ้าง มีอุปสรรคปัญหาอะไรให้ต้องแก้ไขกันบ้าง และสุดท้ายแล้วการงานในช่วงนี้นั้นจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันเลยดีกว่านะคะว่า วิธีการวางไพ่ในลักษณะนี้จะมีความยากง่าย ซับซ้อน อย่างไรกันบ้าง...^^




                                               ( ไพ่ทาโร่ต์ที่แอนใช้นี้คือชุด Goddes Tarot ค่ะ)


               เมื่อดูตามรูปแล้วจะเห็นว่าไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลยนะคะ วิธีการง่ายๆก็คือว่าเมื่อเราเลือกไพ่มาได้แล้วทั้ง 11 ใบ เราก็จัดแจงเรียงไพ่ใบที่ 1 ( ซ้ายล่างสุด) และใบที่ 2 ( ขวาล่างสุด ) และไพ่ใบที่ 3 ก็อยู่ซีกซ้ายเหนือไพ่ใบที่ 1    และไพ่ใบที่ 4 ก็อยู่เหนือไพ่ซีกขวาอยู่บนไพ่ใบที่ 2  จากนั้นก็เรียงกันขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงไพ่ใบที่ 6 และในไพ่ใบที่ 7 นั้นก็ให้นำมาวางไว้ตรงกลางเลยนะคะ

               ส่วนไพ่อีก 4 ใบที่เหลือเรานำมาเรียงจากซ้ายไปขวา ( แยกออกมาต่างหากจากไพ่กลุ่ม 7 ใบนี้นะคะ ดังรูป )


                                              

เอาล่ะค่ะ ทีนี้เรามาดูวิธีการทำนายตามแบบที่แอนใช้ทำนายกันเลยดีกว่านะคะว่าแอนจะทำนายอย่างไร ( แอนจะอธิบายแบบคร่าวๆนะคะ)

                 ก่อนอื่นก็ให้เรามาดูที่ไพ่ใบที่ 1 กันก่อนเลยนะคะ ไพ่ตำแหน่งนี้นั้นเป็นไพ่ที่ใช้แทนตัวของเจ้าดวงชะตาเอง ว่าในช่วงนั้นๆเจ้าตัวอยู่ดี มีสุขอย่างไร และที่สำคัญเลยก็คือเค้ามีความพร้อมในการทำงานในช่วงนั้นๆแค่ไหน? เจ้าตัวมีปัญหาอะไรติดค้างอยู่ในใจหรือเปล่า? วิธีการทำนายเราก็อ่านไพ่ไปตามความรู้สึกที่เราสื่อได้จากไพ่ไปเลยนะคะ

                ต่อมาเป็นไพ่ใบที่ 2 ไพ่ใบนี้แอนนากำหนดให้เป็นไพ่ที่แทนตำแหน่งของ " เหตุการณ์ทั่วๆไปในการงาน" ตรงนี้เราเห็นอะไรเราก็ทำนายไปตามที่เราเห็น ที่เรารู้สึกเลยนะคะ

                ไพ่ใบที่ 3 เป็นไพ่ที่แอนใช้แทนตำแหน่งที่บ่งบอกถึง" ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน" ตรงนี้เราสามารถดูได้ว่า เรากับเพื่อนร่วมงานช่วงนี้ ช่วงนั้นมีปัญหาคาใจอะไรกันอยู่หรือเปล่า? มีอะไรติดขัดกันอยู่หรือไม่? และเวลาร่วมงานกันเราจะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานของเราดีหรือไม่?

                ไพ่ใบที่ 4 ไพ่ตำแหน่งนี้แอนนาใช้แทน " เหตุการณ์สำคัญๆ " ในช่วงนั้นๆว่าจะมีเหตุการณ์พลิกโผอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ไม่คาดคิด ไม่คาดฝันต่างๆ

                ไพ่ใบที่ 5 เป็นไพ่ที่แอนนาใช้แทนตำแหน่งของ "ความสัมพันธ์ระหว่างเราและหัวหน้างาน" ตรงนี้เราก็สามารถดูได้ว่าช่วงนี้ผู้ใหญ่ หรือหัวหน้างานของเราจะสนับสนุนเรา หรือว่าอะไร อย่างไรกับเราบ้างในช่วงนี้

                ไพ่ใบที่ 6 เป็นไพ่ที่แอนนาใช้แทนตำแหน่ง "ความมุ่งหวังของเราในเรื่องของการงาน" ค่ะ

                ไพ่ใบที่ 7 บทสรุปของสถานะการณ์ทางการงานในช่วงนี้ทั้งหมด ตรงนี้เราก็สามารถที่จะดูได้ว่า ในท้ายที่สุดแล้วในส่วนของการงานของเรานั้นจะเป็นอย่างไร? จะลงเอยอย่างไร? ดีหรือร้าย?

                      ส่วนไพ่อีก 4 ใบที่เหลือนั้นแอนนาใช้ถามเจาะจงถึง"ปัญหาหรือจุดอ่อน" ของเราในการทำงานที่ช่วงนั้นๆค่ะว่ามันน่าจะมีอะไรบ้าง? และถ้ามีนั้นเราสามารถที่จะแก้ไขให้มันดีขึ้นได้มั้ย? และเมื่อแก้ไขแล้วสุดท้ายแล้วมันจะเป็นอย่างไร? ดีขึ้นหรือว่าแย่ลง? วิธีการทำนายก็ไม่ซับซ้อนอะไรเลยนะคะ เราก็แค่ดูไพ่ใบที่ 1 ( ซ้ายสุด ) ตำแหน่งนี้แทน " ปัญหาหรือจุดบกพร่องของเรา" ค่ะ


                      และไพ่ใบที่ 2 นั้นเป็นตำแหน่งที่แสดงให้เห็นถึง " สิ่งที่เราควรกระทำ" เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของเราให้มันดีขึ้น

                      ไพ่ใบที่ 3 ในตำแหน่งนี้แอนนาใช้แทน" คำตอบที่เราคาดว่าจะได้จากไพ่" แต่ตรงนี้ยังเป็นคำตอบที่เรายังเชื่อถือไม่ได้นะคะ เพราะตรงนี้เป็นเพียงแค่ความคาดหวังของเราเท่านั้น

                       และใบสุดท้ายคือไพ่ใบที่ 4 ในไพ่ตำแหน่งนี้แอนนาใช้เป็นบทสรุปของการแก้ไขปัญหาและจุดอ่อนของเราว่า ในท้ายที่สุดนั้นเราจะสามารถแก้ไขให้มันดีได้แค่ไหน? ดีขึ้นหรือว่าแย่ลง และตรงนี้เป็นคำตอบที่เราเชื่อถือได้นะคะ ตรงจุดนี้เป็นคำตอบที่เราได้จากไพ่จริงๆ

                             เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีการวางไพ่เพื่อถามไถ่กันในเรื่องของการงานที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อนที่แอนนานำมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันในครั้งนี้? ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดอยากจะนำวิธีการวางไพ่วิธีนี้ไปทดลองใช้ทำนายดูก็สามารถทำได้เลยนะคะ แล้วถ้าทดลองทำนายดูแล้วได้ผลเป็นอย่างไรก็อย่าลืมมาเล่าสู่ให้แอนฟังบ้างนะคะ สำหรับวันนี้แอนนาคงต้องขอตัวไปพักผ่อนกันก่อนแล้วล่ะค่ะ โชคดีในการฝึกฝนทุกๆท่านเลยนะคะ ...Anna ^^

                                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น