วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การทำนายดวงชะตารอบปัจจุบัน (ตลอดทั้งปี)   by Anna

                                 ครั้งที่แล้วแอนนาเขียนเกี่ยวกับการทำนายดวงชะตารอบพื้นฐานดวงไปเยอะพอสมควร คราวนี้ก็ถึงทีของการทำนายดวงชะตารอบที่ 2 (รอบปัจจุบัน ดูตลอดทั้งปี) ในจำนวนการดูดวงทั้งหมด 4 รอบของแอนนะคะ    ในรอบนี้แอนนาจะใช้วิธีการวางไพ่แบบเดิมคือ Celtic cross ( ไพ่ 10 ใบ) และแอนจะอธิบายถึงวิธีการทำนายที่แอนนาใช้อยู่เป็นประจำแล้วได้ผลดีมาให้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ

                                  อย่างที่แอนกล่าวไว้ข้างต้นคือแอนจะวางไพ่แบบเดิม 10 ใบ แต่คราวนี้เราจะไม่กำหนดช่วงอายุตามไพ่ตำแหน่งต่างๆแล้วนะคะ แต่เราจะกำหนดไพ่แต่ละใบให้แทน" เหตุการณ์, บุคคล, เดือนต่างๆ" แทนค่ะ แอนนาจะยกตัวอย่างรูปภาพแห่งการทำนายในรอบนี้มาให้ดูประกอบกับคำอธิบายควบคู่กันไปด้วยนะคะ เราจะได้ทำความเข้าใจกับการทำนายในรอบนี้กันได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ  J       



                         
                              

                                                    

อันดับแรกเมื่อเราวางไพ่เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วเราก็มาดูกันที่ตำแหน่งที่เราจะต้องทายกันก่อนเลยค่ะ เดี๋ยวแอนนาจะค่อยๆเจาะไปทีละตำแหน่งๆนะคะ จะได้ไม่งงกัน
            
                       ตอนแรกให้เราดูกันที่ตำแหน่งแรก (ไพ่ใบที่ 1) กันก่อนว่าเป็นไพ่อะไร เพราะไพ่ตำแหน่งแรกนี้เป็นตำแหน่งที่มีผลต่อเจ้าดวงชะตามากที่สุดในบรรดาไพ่ทั้ง 10 ใบ ดวงปีนี้จะดีหรือร้าย ไพ่ใบนี้มีผลต่อคำทำนายมากทีเดียว ฉนั้นอย่ามองข้ามความสำคัญไปนะคะ

                     และไพ่ใบแรกในตัวอย่างที่เห็นนี้ก็คือ ไพ่ 5 เหรียญ ไพ่ใบนี้บ่งบอกว่าปีนี้ให้ระวังในเรื่องของการเงิน ต้องรู้จักใช้จ่ายให้ดีๆ และต้องไม่ตามใจตัวเองไปกับสิ่งของที่ฟุ่มเฟือย ไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เพราะปีนี้มีเกณฑ์ว่าจะเสียเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง และให้ระวังค่าใช้จ่ายอะไรบางอย่างที่เราต้องมีส่วนรับผิดชอบ ทั้งๆที่จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องของเรา ฉนั้นปีนี้การเงินสำคัญและต้องระวังให้มากที่สุด
                   
                   และในปีนี้เป็นปีที่ไม่สมควรลงทุนทำธุรกิจอะไรใหม่ๆเป็นอันขาด เพราะถ้าฝืนลงทุนทำธุรกิจอะไรลงไปมีวี่แววสูงว่าจะขาดทุนซะมากกว่าค่ะ  ไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกอีกด้วยว่าดวงการเงินในช่วงปีนี้ค่อนข้างจะฝืดเคือง หาเงินไม่ค่อยจะคล่องเหมือนช่วงที่ผ่านๆมา หาเงินได้ไม่พอกับรายจ่ายแต่ละเดือนๆ สรุปว่าปีนี้การเงินต้องระวังและรอบคอบให้มากที่สุด 
(เคล็ดลับสำหรับใครที่ได้ไพ่ 5 เหรียญเป็นไพ่ประจำปีก็คือถ้าเจ้าดวงชะตามีเงินก็ให้ซื้อของอะไรใหญ่ๆ ดักเอาไว้ก่อน เช่น ซื้อบ้าน รถ หรือที่ดิน ที่แอนนากล่าวเช่นนี้ก็เพราะว่าถ้าเจ้าตัวมีเงินเก็บอยู่ในปีนี้แล้วไม่นำมาซื้ออะไรใหญ่ๆเก็บตุนเอาไว้นั้นก็มีหวังว่าเงินทองจะหมดไปกับอะไรบางอย่าง และเป็นเงินก้อนใหญ่ด้วยนะคะ อีกอย่างหนึ่งก็คือไพ่ 5 เหรียญยังสื่อว่าไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินไปในปีนี้ด้วยค่ะ เพราะมีแววว่าจะไม่ได้คืน)

                     นอกจากนี้ไพ่ใบเดียวกันนี้ยังบ่งบอกอีกด้วยว่าปีนี้ให้ระวังในเรื่องของสุขภาพร่างกายให้ดีๆ ต้องรู้จักดูแลตัวเองให้ดีและบริหารร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ โรคภัยที่ต้องระมัดระวังให้มากที่สุดก็คือโรคที่เกี่ยวกับพวกกระดูก กล้ามเนื้อ ปวดหลัง ปวดบั้นเอว ปวดฟัน ปีนี้เจ้าตัวจะรู้สึกว่าไม่ค่อยแข็งแรงไม่ว่าจะเป็นทั้งทางกายและจิตใจ ฉนั้นตรงนี้ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษด้วยค่ะ เกี่ยวกับโรคภัยที่ต้องระมัดระวังนี้แอนนาดูจากตรงไหน? เห็นจากอะไรแล้วทำไมจึงเห็นว่าอาจจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับพวกกระดูก หรือปวดหลัง? ตรงนี้แอนนาดูจากไพ่ใบที่ 1 ( 5 เหรียญ) ประกอบกับไพ่Strength

            สำหรับไพ่ 5 เหรียญนี้คือไพ่ตัวแทนของธาตุดินที่ไม่สมบูรณ์ และธาตุดินนี้แอนใช้แทนอวัยวะพวกกระดูก, ฟัน, กล้ามเนื้อต่างๆในร่างกาย , กระดูกสะโพก กระดูกหลัง และไพ่ใบนี้ยังแทนสภาวะจิตใจที่ขาดความหนักแน่น มั่นคงอีกด้วยค่ะ กล่าวคือเจ้าตัวจะรู้สึกหมดกำลังใจ รู้สึกท้อแท้ใจกับปัญหาต่างๆที่ตัวเองประสบอยู่อย่างมากเลยล่ะค่ะ ปีนี้เจ้าตัวจะทำอะไรต่อมิอะไรด้วยความลังเล และจะเป็นปีที่ตัวเองตัดสินใจทำอะไรด้วยความลำบากใจสุดๆ

                   ไพ่  Strength นี้ก็ใช้แทนเกี่ยวกับโรคพวกกระดูกสันหลัง ปวดกล้ามเนื้อ เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวก็ได้ค่ะ สรุปแล้วแอนนาเห็นว่าเจ้าดวงชะตามีเกณฑ์สุขภาพย่ำแย่ในปีนี้ก็จากไพ่ 2 ใบนี้เป็นหลักค่ะ

                  แต่ถึงสุขภาพจะแย่อย่างไรก็จะไม่แย่ถึงขึ้นต้องเข้าโรงพยาบาลหรือผ่าตัดอะไรหรอกนะคะ เพราะเมื่อดูจากไพ่ใบที่ 5 ไพ่ 6 ถ้วยนั้นบ่งบอกว่าเจ้าตัวเองจะรู้จักดูแลรักษาตัวเอง เหมือนรู้ตัวและหาวิธีดูแลตัวเองให้ดีขึ้นจากโรคที่ตัวเองประสบอยู่   อย่างดีที่สุดก็อาจจะหายด้วยการพักผ่อนและดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง อย่างร้ายที่สุดก็อาจถึงขึ้นต้องไปพบหมอ หรือผู้เชี่ยวชาญโรคเฉพาะทางเพื่อรับการบำบัดรักษา และได้ยาดีๆมากิน แต่ดูๆแล้วสุขภาพในช่วงนี้จะยังไม่แย่ถึงที่สุดหรอกค่ะเพราะไพ่ใบนี้ยังช่วยกอบกู้สถานะการณ์เอาไว้ได้อยู่บ้างค่ะ

                   นอกจากนี้ไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกอีกว่าปีนี้เป็นปีที่หนักสุดๆของเจ้าดวงชะตา จะเหนื่อยทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และยังเหนื่อยเพราะคนอื่นๆอีกด้วย อย่างเช่น เจ้าตัวไปแบกรับปัญหา ความทุกข์ ของคนอื่นมาเป็นความทุกข์ของตัวเองซะอย่างนั้น ไปเครียดแทนคนอื่นๆ  สรุปว่าปีนี้มีเรื่องเครียดๆ หนักๆ เยอะ และเป็นปีที่ต้องใช้ความอดทนอย่างสูงสุดถึงจะผ่านไปได้ค่ะ และที่แอนนาบอกว่าเจ้าตัวจะสามารถฝ่าฟันปัญหาต่างๆไปได้ด้วยความอดทนนั้นแอนนาเห็นจากไพ่ใบไหน? แอนก็เห็นจากไพ่ Strengh นี่ล่ะค่ะ เพราะไพ่ใบนี้เป็นไพ่ของคนเก่งที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยความสามารถและความอดทนของตัวเอง
       
                   
                        ในเรื่องของความรักก็ต้องระวังในเรื่องของความหึงหวง อย่าบีบบังคับหรือแสดงอำนาจข่มขู่คู่ของตนเอง เพราะดูท่าทางว่าไม่ใครก็ใครคนหนึ่งเหมือนจะกลัวๆคู่ของตนอยู่ในที เพราะไพ่ Strength นี้บ่งบอกถึงอำนาจที่มีต่อคู่ของตนเองด้วยค่ะ ฉนั้นเจ้าตัวต้องใช้ความเข้าอกเข้าใจในเรื่องของความรักแทนที่จะใช้อำนาจเข้ามาข่มขู่คู่รักของตน                  
                   
                                    อันดับที่สองเรามาดูกันที่ไพ่ตำแหน่งที่ 2 คือไพ่ 5 ไม้เท้านั้นสื่อให้เราได้รู้ว่านอกจากจะต้องระวังในเรื่องของการเงินแล้ว เจ้าดวงชะตายังต้องระมัดระวังในเรื่องของการงานกันอีกด้วยนะคะ เพราะมีเกณฑ์ว่าเจ้าตัวจะมีปัญหาหรือมีบางสิ่งบางมาทำให้การงานที่ตัวเองทำอยู่นั้นมันไม่ราบรื่น ตัวอย่างเช่น ขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ความคิดเห็นไม่ตรงกัน เพื่อนร่วมงานหรือตัวเรานั้นต่างคนต่างแข็งกร้าวเข้าใส่กัน
            
                                   ตรงนี้แอนนาดูจากไพ่ใบไหนนอกจากไพ่ใบที่ 2 นี้? แอนนาดูจากไพ่ Strength ค่ะ ไพ่ใบนี้สื่อให้แอนรู้ว่าปีนี้เจ้าตัวอาจจะเกิดปะทะกับเพื่อนร่วมงานกันเข้าให้ ดูๆแล้วต่างคนต่างก็แรงด้วยกันทั้งคู่ ต่างคนต่างคิดว่าตัวเองเก่งและมีดีไม่ด้อยไปกว่ากันเลยอาจจะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ได้ค่ะ
          
                                   แต่แอนนาว่ายังไงก็แล้วแต่ปัญหาทางการงานที่เกี่ยวกับการขัดแย้ง หรือปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในส่วนของหน้าที่การงานนั้นมันก็ยังมีหนทางปรองดอง หนทางดีๆมาช่วยกอบกู้สถานะการณ์เอาไว้ได้บ้าง ตรงนี้แอนดูจากไหน? เห็นวิธีแก้ปัญหาและเห็นวิธีปรองดองนี้จากไพ่ใบไหน ตำแหน่งอะไร? แอนนาเห็นจากไพ่ใบที่ 5 ไพ่ 6 ถ้วยนะคะ คือถ้าทั้งเจ้าตัวและเพื่อนร่วมงานมีสติด้วยกันสักนิด เค้าทั้งคู่ก็จะเห็นวิธีแก้ปัญหากันได้เองและกลับมาทำงานด้วยความสุขใจด้วยกันอีกครั้งหนึ่งค่ะ
                                      อันดับต่อมาแอนนาเห็นว่าเจ้าตัวยังมีอะไรให้ได้ชื่นอกชื่นใจอยู่บ้าง อะไรที่ว่านี้ก็คือไพ่ 6 ถ้วย ตำแหน่งที่ 5 ค่ะ ตรงนี้บ่งบอกว่าเจ้าตัวจะมีความสุข สดชื่นถ้าไม่ไช่เรื่องของความรัก ก็จะเกี่ยวกับลูกๆหลานๆ คอยเป็นกำลังใจให้ เป็นน้ำทิพย์คอยชโลมจิตใจยามที่เจ้าตัวนั้นท้อแท้ได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าไม่ไช่เรื่องของลูกหลาน แต่เป็นความรักนั้นก็บ่งบอกว่าเจ้าดวงชะตามีวี่แววว่าจะได้แฟนเด็กกว่าหลายๆปี อย่างไรก็ตามปีนี้ยังมีเรื่องดีๆให้ชื่นอก ชื่นใจกันอยู่บ้าง

                หนทางแก้ปัญหาทุกๆปัญหาในปีนี้ที่สำคัญที่สุดคือการตั้งสติ ให้ดีๆ และอยู่อย่างพอเพียง อยู่อย่างประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือย และการคบคนก็ต้องคบอย่างมีสติด้วย ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนมากมายหลายคน เอาแค่ว่ามีแค่ไม่กี่คนแต่ก็มีความจริงใจให้แก่กัน มีสุขร่วมสุข มีทุกข์ก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แล้วทั้งหมดนี้แอนนาเห็นจากไพ่ใบไหน? ตรงนี้แอนนาดูจากไพ่ใบที่ 7 คือไพ่ Hermit ค่ะ ตำแหน่งนี้แอนนากำหนดให้เป็นตำแหน่งของการแก้ปัญหา ตำแหน่งของคำแนะนำในการใช้ชีวิตในช่วงนั้นๆค่ะ

                        ในปีนี้ดูท่าทางว่าเจ้าดวงชะตามีเกณฑ์จะเหนื่อยอกเหนื่อยใจกับการงานที่ทำอยู่ถึงขึ้นว่าอยากจะไปเริ่มทำงานอะไรใหม่ๆที่ใหม่ๆ แล้วตรงนี้แอนนาเห็นจากตรงไหนอีก? แอนดูจากไพ่ตำแหน่งความรู้สึก จิตใจ ตำแหน่งที่ 9 คือไพ่ เด็กไม้เท้าค่ะ ไพ่ใบนี้สะท้อนความคิดของเจ้าดวงชะตาในปีนี้ว่าอยากจะเริ่มทำงานอะไรใหม่ๆที่ดีกว่างานเดิม เจ้าดวงชะตาคิดว่างานใหม่ที่ว่านี้ต้องไปได้ดีแน่ๆ ตรงนี้แอนนาเห็นจากไพ่ตำแหน่งที่ 3 ไพ่ 8 ไม้เท้าค่ะ
                        แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้วงานที่ว่าน่าจะไปได้ดีเหมือนอย่างที่หวังไว้มันกลับไม่ได้ดังหวัง ไม่ดีมากเหมือนอย่างที่คิดเอาไว้ อย่างดีที่สุดก็ไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่ฟู่ฟ่าอะไร อย่างร้ายที่สุดก็คืองานใหม่ที่ว่านี้ก็ไม่ได้ดีเลิศไปกว่างานเก่าที่เจ้าตัวทิ้งมา ตรงนี้แอนนาเห็นจากไพ่ตำแหน่งไหน? แอนนาเห็นจากไพ่ตำแหน่งที่ 6 ไพ่ 9 ถ้วย และไพ่ตำแหน่งที่ 10 Judgement ค่ะ ไพ่ทั้งสองใบนี้บ่งบอกว่าผลที่ออกมาเกี่ยวกับการงานนั้นไม่ได้ดีมากมายอะไร อย่างมากก็แค่พอไปได้ อย่างร้ายก็อย่างที่แอนอธิบายไปนั่นแหล่ะค่ะ
           
                        อันดับต่อมาคือไพ่ใบที่ 10 บ่งบอกว่าให้ระวังเรื่องราวที่ไม่คาดคิด ไม่คาดฝันบางสิ่งบางอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้ในปีนี้ ปีนี้ตลอดทั้งปีก็ให้ระวังเหตุการณ์ใหญ่ๆที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเอาไว้ให้มากๆด้วยนะคะ ซึ่งเดือนที่จะต้องระวังมากๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือเดือนมิถุนายน กลางปีนั่นเองล่ะค่ะ  ( ไพ่ Judgement)

                      ไพ่แต่ละใบแอนนาใช้แทนอะไรบ้างในรอบนี้?



ไพ่ตำแหน่งที่ 1  ( 5 เหรียญ)  แทนเหตุการณ์ประจำปี ดวงชะตาโดยรวมประจำปีนี้ ( สำคัญที่สุด)

ไพ่ตำแหน่งที่ 2 ( 5 ไม้เท้า) แทนเหตุการณ์ที่มีอิทพลต่อเจ้าดวงชะตา ( สำคัญเป็นอันดับสอง)

ไพ่ตำแหน่งที่ 3 ( 8 ไม้เท้า) แทนเหตุการณ์ในอนาคตข้างหน้า , ญาติผู้ใหญ่ผู้ชาย, พ่อ, หัวหน้างาน และแทนเดือนกุมภาพันธ์

ไพ่ตำแหน่งที่ 4 ( Strength) แทนคนรัก เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว)

ไพ่ใบที่ 5 ( 6 ถ้วย) แทนตำแหน่งลูกหลาน, ผู้สนับสนุน, สิ่งที่มาเกื้อหนุนดวงของเจ้าดวงชะตา

ไพ่ใบที่ 6 ( 9 ถ้วย) แทนเรื่องราวในอนาคตข้างหน้า, ญาติผู้ใหญ่ผู้หญิง, แม่, หัวหน้าผู้หญิง และแทนเดือนมกราคม

ไพ่ใบที่ 7 ( Hermit)  ตำแหน่งที่ให้คำแนะนำ วิธีการแก้ปัญหา และแทนเดือนมีนาคม

ไพ่ใบที่ 8 ( Hanged man) แทนคนรอบข้าง คนรู้จักแต่ไม่สนิท, แทนสถานะการณ์ที่เราต้องเผชิญกับผู้คนรอบข้าง และใช้แทนเดือนเมษายน

ไพ่ใบที่ 9 ( เด็กไม้เท้า) แทนความคิดภายในใจ และแทนเดือนพฤษภาคม

ไพ่ใบที่ 10 ( Judgement) บทสรุปของปีนี้ และแทนเดือนมิถุนายน

                                           ลำดับสุดท้ายในการทำนายดวงชะตาของรอบปัจจุบันนี้ก็คึอให้ทายเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน หลักง่ายๆก็คือการทายไปตามหน้าไพ่ที่เราเห็น ส่วนอีก 6 เดือนที่เหลือที่แอนไม่ได้กล่าวไปนั้นเราไม่ต้องทำนายก็ได้ค่ะ เพราะไพ่ทั้ง 10 ใบนี้ก็บอกเหตุการณ์สำคัญๆที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ไปเกือบทั้งหมดแล้ว โดยรวมก็ให้ระวังในสิ่งที่เราสื่อได้จากไพ่ทั้ง 10 ใบนี้ โดยเฉพาะไพ่ตำแหน่งที่ 1 / 2 / 4 / 5 สำหรับแอนนาแล้วเห็นว่าสำคัญมากๆ และตำแหน่งทั้ง 4 นี้ได้บอกเหตุการณ์สำคัญๆไว้หลายอย่าง แต่อย่างไรก็ตามไพ่ทั้ง 10 ใบมีความสำคัญหมดทุกๆใบนะคะ ฉนั้นเราควรทำนายให้ละเอียดในทุกๆใบเลยค่ะ
                                    ส่วนการทำนายดวงในแต่ละเดือนเราก็ทำนายไปตามหน้าไพ่ที่ขึ้นมา ทำนายไปตามความรู้สึกที่เรามีต่อหน้าไพ่ รู้สึกอย่างไรก็ทำนายไปตามที่เรารู้สึกนะคะ
                                   สำหรับบทความนี้แอนนาคงต้องพอแต่เพียงแค่นี้ก่อนนะคะ เพราะเขียนมาค่อนข้างยาวมากพอสมควร ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดมีข้อติชม มีอะไรสงสัยแล้วอยากจะถามแอนนาก็ถามมาได้เลยนะคะ ถ้าแอนนาตอบได้แอนนาจะตอบกลับไปเองค่ะ โชคดีในการฝึกฝนทุกๆท่านเลยนะคะ จากใจจริง / Anna ^_*

        
                                            
                       


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น