วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ไพ่ตัวบุคคลกลุ่ม Queen of Pentacles / Wands / Cups / Swords

                                สวัสดีค่ะชาว Tarot Reader ที่น่ารักทุกๆท่าน เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากบทความคราวที่แล้วเกี่ยวกับไพ่กลุ่มที่ผ่านมา? แอนหวังว่าหลายๆท่านคงจะได้รับประโยชน์เกี่ยวกับความหมายของไพ่แต่ละบทความที่แอนเขียนลงไปไม่มากก็น้อยนะคะ แอนนาเขียนยาวไปบ้าง อะไรไปบ้างก็โปรดให้อภัยแอนนาเถอะค่ะ เพราะแอนไม่ไช่นักเขียน และอธิบายอะไรไม่ค่อยจะเก่ง ฉนั้นเวลาที่แอนนาอยากจะอธิบายอะไรแต่ละทีจึงต้องเขียนให้มันยาวๆเข้าไว้ก่อน  และกว่าที่แอนนาจะลงบทความแต่ละบทในแต่ละครั้งๆ นั้นก็ไม่ไช่เรื่องง่าย เพราะแอนนาต้องอ่านแล้วอ่านอีก แก้แล้วแก้อีกกว่าจะนำมาลงให้อ่านกันได้เพราะความที่แอนใช้สำนวนการเขียนไม่ค่อยเก่ง  และอีกเหตุผลหนึ่งที่แอนนาเขียนยาวๆ ก็เพราะแอนนาอยากจะให้ท่านที่สนใจในศาสตร์นี้อย่างจริงๆ จังๆ ได้อ่านกันเยอะๆ อ่านกันให้จุใจ และเรียนรู้ศาสตร์นี้ไปพร้อมๆกันกับแอนยังไงล่ะค่ะ J
                                   สำหรับบทความนี้เรามาเริ่มต้นเรียนรู้ไพ่ตัวบุคคลกลุ่มใหม่กันเลยดีกว่าค่ะ กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มของ Queen of Pentacles จนถึง Swords เลยนะคะ เรามาดูกันซิว่า ไพ่กลุ่มนี้แอนนาจะอธิบายอย่างไร และเข้าใจความหมายอย่างไรกันบ้าง
                                                    สำหรับไพ่กลุ่มควีนนี้ก็เหมือนกับไพ่กลุ่มบุคคลกลุ่มอื่นๆนั่นแหล่ะค่ะ แอนนาจะใช้ทำนายเกี่ยวกับตัวบุคคล นิสัย ตัวตน, แทนคุณแม่ที่มีบุคลิคที่แตกต่างกัน, แทนพี่สาว น้องสาว หรือคนรัก และไพ่กลุ่มนี้ยังใช้ทำนายเรื่องของเหตุการณ์ สถานะการณ์ต่างๆนาๆ ได้ด้วยเหมือนกัน เอาล่ะค่ะ ทีนี้เรามาเจาะความหมายของไพ่แต่ละใบกันเลยดีกว่านะคะ อย่าช้าอยู่ไย อิอิ J

Queen of Pentacles / ไพ่ราชีนีเหรียญ
  
                                                                           
      นิสัย และ ตัวตน /  ไพ่ราชินีเหรียญนั้นแอนนาสัมผัสได้ถึงความเป็นคนที่มีรสนิยมสูง ชอบของแพงๆ และนิยมในความหรูหรา ตัวตนของไพ่ราชินีเหรียญบ่งบอกถึงการเป็นคนที่หลายๆคนเข้าไม่ค่อยจะถึงตัวด้วยความที่เจ้าตัวนั้นค่อนข้างที่จะ เลือกคบคน และไม่คบใครมั่วซั่ว คำว่า เลือก คบคนในที่นี้สำหรับแอนนาแล้วนั้น แอนหมายถึงเจ้าตัวมักจะคบกันคนในระดับและฐานะที่เท่าเทียมกัน มีเงินเหมือนกัน (แต่คงไม่ทุกคนหรอกนะคะ เพราะก็คงจะมีคนรวยๆหลายๆคนที่ไม่ค่อยจะถือตัวปะปนอยู่บ้างเหมือนกัน)
         ไพ่ราชินีเหรียญให้ความรู้สึกถึงผู้หญิงที่มีสติปัญญาอันชาญฉลาด รู้ว่าสิ่งไหนทำแล้วดีต่อตัวเอง และก่อให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากที่สุดก็จะทำ  มีวิธีพูดที่ดีและรู้จักโน้มน้าวผู้คนรอบข้างได้ดี และกับไพ่ใบนี้แอนนารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ค่อนข้างที่จะ ยึดติด กับวัตถุสิ่งของต่างๆ มากพอตัวอยู่เหมือนกัน และถ้าจะให้เจ้าตัวอยู่กินแบบง่ายๆ อยู่อย่างไรก็ได้ดูท่าทางจะเป็นเรื่องยากมากๆเลยล่ะค่ะ เพราะเจ้าตัวคงจะทำใจลำบากกับการกินอยู่ อาศัยในแบบที่ไม่ไช่สไตล์ของตัวเองเอามากๆเลยทีเดียวเชียว

          ไพ่ราชินีเหรียญสื่อให้เห็นถึงคนที่ ยึดมั่น ถือมั่น ว่าตัวเราเป็นของเรา สิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นของๆ เราและจะเป็นอยู่อย่างนี้ตลอดไปไม่มีวันเปลี่ยนแปลง นอกจากยึดมั่น ถือมั่น กับสิ่งของนอกกายแล้วยังคิดอีกด้วยว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้จะต้องงอกงาม พอกพูนขึ้นไปอีกเรื่อยๆอย่างไม่มีวันหมดเช่น เงินทอง
                 ไพ่ใบนี้ถ้าจะให้แอนนาพูดง่ายๆสั้นๆก็คือเป็นไพ่ที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นคนที่มีกิเลสอยู่ในใจค่อนข้างสูง และอีกอย่างที่ราชีนีเหรียญมีอยู่ในตัวเองก็คือการที่เจ้าตัวมีความรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่เหนือผู้อื่น หรือมีอำนาจเหนือคนอื่นๆอีกด้วย
        เมื่อแทนไพ่ใบนี้กับเหตุการณ์ต่างๆ / เราสามารถที่จะแทนไพ่ใบนี้ในเรื่องต่างๆ ได้อยู่เหมือนกันนะคะ ตัวอย่างในอันดับต้นๆก็เช่น เราสามารถทำนายในเรื่องของ การเงิน / การงาน  และแม้แต่ความรักก็ยังทำนายได้ถ้าเรารู้จักพลิกแพลงสิ่งที่เห็นบนไพ่ให้เข้ากับสถานะการณ์ของความรัก ( เวลาทำนายก็ดูไพ่ใบอื่นๆข้างเคียงประกอบกันไปด้วยก็จะดี เพราะตรงนี้จะทำให้คำทำนายนั้นๆ  ละเอียด ลึกซึ้ง ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ)   และสถานะการณ์สุดท้ายที่ไพ่ใบนี้ทำนายได้ก็คือเรื่องของ สุขภาพ เดี๋ยวแอนจะยกตัวอย่างมาให้ดูสัก 1-2 ตัวอย่างนะคะ J
                            การงาน / การเงิน  ดูจะเป็นช่วงดีๆของทั้งการงาน / การเงิน ในช่วงนี้ เช่น การงานให้ผลดี  ถ้าทำธุรกิจส่วนตัวก็จะเป็นช่วงที่ธุรกิจทำผลกำไรให้ดีเป็นอย่างมาก ธุรกิจการงานหรือเรื่องของการเงินมีความมั่นคงสูง และดูจะเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ หรือถ้าทำงานกินเงินเดือนไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงสถานะการณ์ความมั่นคงและ ก้าวหน้าด้านการงานเป็นอย่างสูง เช่นได้เลื่อนตำแหน่งงานให้สูงขึ้น, ได้เงินค่าแรง, เงินเดือนสูงขึ้น และไพ่ใบนี้ยังให้ผลที่ดีกับเจ้าชะตาที่เป็นผู้หญิงมากที่สุดในเรื่องของการเงิน/ งาน
แต่ถ้าเจ้าชะตาเป็นผู้ชายก็บ่งบอกว่าจะได้รับการสนับสนุนทางหน้าที่ การงานโดยเพศตรงข้ามให้ไปได้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกค่ะ
                            ความรัก/ จริงๆแล้วไพ่ใบนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความรักเลย แต่ถ้าเราเปิดได้ไพ่ใบนี้แล้วเราจะทำนายให้ได้ก็ย่อมทำได้อีกเหมือนกัน เพราะทั้งนี้ทั้งนั้นคำทำนายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องอะไรก็ตาม และไม่ว่าจะเป็นไพ่ใบไหนก็ตามนั้น สำหรับแอนแล้วคำทำนายต่างๆนั้นมันขึ้นอยู่กับ ความรู้สึกพิเศษ และ มุมมองของเรากับสิ่งที่เห็นในไพ่ ด้วย ถึงแม้ว่าไพ่ที่ขึ้นมาดูไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน ดูแล้วมันเหมือนเป็นคนละเรื่อง แต่มันก็ต้องมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เราหยิบไพ่ใบนั้นขึ้นมาได้ ฉนั้นตรงนี้มันขึ้นอยู่กับว่า เราจะค้นหาคำตอบจากไพ่ใบนั้นได้อย่างไร
                            และการที่เราต้องหาคำตอบจากไพ่ให้ได้ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายแต่ก็ค่อยๆฝึกฝนกันได้ ฝึกกันไปเรื่อยๆ เดี่ยวจะเห็นเองละค่ะ ที่แอนเขียนอย่างนี้เพราะแอนไม่อยากจะให้ผู้อ่านไพ่ พลาด ข้อมูลรายละเอียด ปลีกย่อย ที่สำคัญๆ ต่างๆ ที่อยู่ในไพ่แต่ละใบๆที่เราหยิบขึ้นมาได้ไปหรอกค่ะ เพราะถ้าเราหยิบไพ่ใบใดใบหนึ่งขึ้นมาได้ แต่เราหาคำตอบไม่ได้ เราก็อาจจะพลาดจุดสำคัญๆ บางอย่างในการทำนายครั้งนั้นๆไป บางทีสิ่งที่พลาดไปมันอาจจะไม่ได้สำคัญอะไรมากมาย แต่มันก็อาจจะเป็นส่วนประกอบที่จะมาเติมเต็มเรื่องราวให้มันสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นก็ได้ค่ะ ฉนั้น ถ้าเราหาคำตอบได้จากไพ่ทุกๆใบก็จะทำให้เรารู้ลึก รู้จริง มากยิ่งขึ้นยังไงล่ะค่ะ  J
                          แต่ถ้าเราเห็นหน้าไพ่แล้วไม่รู้สึกอะไรเป็นพิเศษ เห็นแล้วให้ความรู้สึกว่า ไม่ไช่ เราก็เลือกที่จะไม่ทำนาย หรือมองข้ามไปเลยก็ได้ค่ะ เพราะถ้าเราพยายามเค้นหาคำตอบให้ได้จากไพ่ใบนั้นๆ ก็จะทำให้เราเกิดความเครียดขึ้นมาแทนที่ไปซะเปล่าๆ และตรงนี้ก็จะไม่เป็นผลดีต่อการทำนายในครั้งนั้นๆ เลยล่ะค่ะ
                        แต่ถ้าเราเลือกที่จะทำนาย เราก็ทำนายได้ประมาณว่า (แค่ตัวอย่างนะคะ จริงๆแล้วมันทายได้หลายแบบ) ความรักช่วงนี้ดูจะเป็นช่วงที่ไม่ค่อยจะโดดเด่น หวือหวา มากกว่าไปเรื่องของเงินๆทองๆ หรือฐานะความเป็นอยู่สักเท่าไหร่ ดูท่าว่าความอุดมสมบูรณ์ ความอยู่ดีกินดี จะแซงเรื่องของความรักในช่วงนี้ของคุณไปซะนี่  ถ้าจะทำนายในสไตล์นี้ก็ย่อมทำได้อีกเหมือนกัน  ฉนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำนายไพ่ในลักษณะแบบนี้นั้นเรา ควรตรวจสอบความรู้สึกของเราก่อนว่าเรารู้สึกถึงอะไรกันแน่ ไพ่ต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา?
                         บางทีไพ่ราชินีเหรียญใบนี้ในการทำนายเรื่องของความรักไพ่อาจจะกำลังสื่อว่า (ตัวอย่าง) แฟนของคุณ ( ในกรณีที่เจ้าดวงชะตาเป็นชาย) นั้นมีบุคลิค ลักษณะของคนที่....( ถึงตรงนี้เราก็จะพูดในเรื่องของ นิสัย ตัวตน ของราชินีเหรียญไป)  และถ้าฝ่ายเจ้าดวงชะตาคือฝ่ายชายอยู่ในช่วงของการพยายามเอาชนะใจคนรักของเค้าซึ่งเป็นบุคคลในไพ่ราชินีเหรียญนี้เราก็อาจจะทำนายออกไปอีกหน่อยหนึ่งว่า เจ้าดวงชะตาอาจจะต้องใช้วิธี ทุ่มเท ให้กับฝ่ายหญิงสักหน่อย เช่นซื้อของขวัญ ของมีค่า มีราคาให้สาวเจ้าเป็นปลื้มในตัวเองมากยิ่งขึ้น และอีกอย่างหนึ่งที่เจ้าดวงชะตาต้องรู้และนึกถึงเอาไว้บ้างก็คือการที่เจ้าตัวต้องดู และสำรวจตัวเอง สำรวจฐานะของตัวเองสักนิดนึงว่า ตัวเองนั้นมีพร้อมในเรื่องของการเงิน ฐานะความเป็นอยู่นั้นดีอยู่ในระดับไหน? เพราะการจีบราชินีเหรียญนั้นดูจะไม่ง่ายถ้า ใจ+เงินไม่ถึงพอ
                         และคำพูดที่เราทำนายตรงนี้ไม่ได้เป็นลักษณะของการดูถูกฝ่ายชายที่เป็นเจ้าดวงชะตาในเรื่องของฐานะ เงินทองแต่อย่างใด แต่วิธีนี้เป็นการบอกเพื่อให้เจ้าตัวนั้นรู้จักการ เตรียมพร้อม หรือ เตรียมใจ เอาไว้บ้าง ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เค้าจำเป็นต้องรู้
                        และถ้าเรากลัวว่าคำทำนายเกี่ยวกับจุดนี้จะไปกระทบกระเทือนจิตใจของเจ้าดวงชะตา (ในกรณีที่เจ้าตัวนั้นฐานะไม่ค่อยจะดี) เราก็สามารถทำให้คำทำนายที่เราเห็นจากไพ่นั้นมันดูนุ่มนวลลงได้ ด้วยการที่เรารู้จักใช้คำพูดที่ดี, คำพูดที่ไม่ทิ่มแทงใจคนฟัง และรวมถึงกิริยา ท่าทาง สีหน้า ในระหว่างการทำนายของเราที่ต้องดูเป็นธรรมชาติ มีเมตตา มีแววตาที่ดูจริงใจ และทั้งหมดนี้เราต้องทำมันออกมาด้วยใจที่เมตตา อย่างแท้จริง ใจที่คิดอยากจะช่วยเหลือผู้คนอื่นๆด้วยนะคะ อย่าทำแบบเสแสร้ง แกล้งทำเลยนะคะ เพราะนั่นเท่ากับเรากำลังหลอกตัวเองอยู่


      Queen of Wands / ไพ่ราชินีไม้เท้า
             
                                                                     

     นิสัยและตัวตน/ ไพ่ราชินีไม้เท้านี้พอแอนเห็นปุ๊ปก็สัมผัสได้ถึงพลัง ที่มีอยู่ในตัวของผู้หญิงคนนี้อย่างเหลือเฟือ ตรงนี้แอนสัมผัสได้เมื่อดูจากลักษณะท่านั่ง สีหน้าที่ดูมั่นอก มั่นใจ และมั่นคงของราชินีในภาพนี้ เมื่อพูดกันถึงนิสัย ใจคอ ก็ดูจะเป็นคนที่ทำอะไรแล้วค่อนข้างมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆ และเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถสูง เรียนเก่ง และทำงานเก่งชนิดที่หาคนอื่นเทียบได้ยาก
                 ราชินีไม้เท้านี้เหมาะที่จะทำงานประเภทธุรกิจส่วนตัว เป็นนายของตัวเอง หรือถ้าทำงานเป็นกลุ่มๆแอนนาว่าน่าจะเหมาะกับตำแหน่งผู้นำ หรือหัวหน้า มากกว่าที่จะเป็นลูกน้องคนอื่นเค้า ตัวตนอีกด้านหนึ่งของราชินีไม้เท้านั้นเป็นคนที่มีพลังความคิด สร้างสรรค์ มีพลังแห่งจินตนาการและไอเดียแปลกๆใหม่ๆ ดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อการงาน การเรียนของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้หญิงที่มีไฟในการทำงานสูงมากๆคนหนึ่ง
                 ไพ่ราชีนีไม้เท้านั้นบ่งบอกลักษณะของคนที่รักความทันสมัย และชอบวิวัฒนาการอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ชอบการผจญภัยและความตื่นเต้นเร้าใจรอบๆตัว รวมถึงชอบที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เป็นคนช่างพูด ช่างเจรจา และชอบในการคบค้าสมาคมกับสังคมคนเยอะๆ และในสังคมนั้นๆเจ้าตัวจะมีความโดดเด่น เป็นสง่า ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ
                   ถ้าถามว่าไพ่ราชินีไม้เท้านี้เหมาะที่จะทำงานอะไรมากที่สุด อาชีพอะไรที่ถูกโฉลกที่สุด  ตามความรู้สึกของแอนนาแล้วรู้สึกว่าไพ่เหมาะกับ งานที่เจ้าตัวรักที่จะทำ และอยากจะทำ คือแอนรู้สึกว่าเจ้าดวงชะตานั้นทำงานอะไรก็ได้ที่เค้าชอบ เพราะดูท่าทางแล้วไพ่ใบนี้จะเป็นไพ่ที่บ่งบอกลักษณะของคนที่ เก่งในหลายๆด้าน เก่งในงานที่ตัวเองรักและชอบ ฉนั้นถ้าเจ้าตัวเค้าสนใจงานอะไรเป็นพิเศษ และชอบอะไรเป็นพิเศษ เค้าก็สามารถทำได้ดีมากๆเลยล่ะค่ะ
                   ข้อเสียบางอย่างที่อาจจะสร้างปัญหาให้กับเจ้าตัวได้ในวันข้างหน้านั้นแอนนารู้สึกว่าจะเป็น ความมั่นใจ ของตัวเองที่บางทีมีมากจนเกินไป และในบางครั้งเจ้าตัวอาจจะคิดว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่นๆ จนทำให้ประมาทกับคนรอบข้างไป และตรงนี้อาจทำให้เจ้าตัวสร้างศัตรูได้โดยไม่รู้ตัว ทั้งที่จริงๆแล้วเจ้าตัวอาจจะไม่ได้คิดอะไรมากมายไปกว่าการให้งานชิ้นนั้นๆ มันสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี
                  ฉนั้นตรงส่วนนี้แอนนาคิดว่าเจ้าตัวต้อง ปรับ ให้มันพอดีๆและไม่ไปทำให้ใครเค้ารู้สึกไม่ดีกับตัวเองก็จะทำให้เจ้าตัวเป็นผู้หญิงที่ทั้งเก่ง มีความสามารถ และมีผู้คนให้ความเคารพ นับถือไปในคราเดียวกันด้วยค่ะ
                  ทำนายไพ่ในเรื่องอื่นๆ /  นอกจากเราจะสามารถทำนายไพ่ใบนี้ในเรื่องของบุคคล นิสัย และใจคอแล้ว เรายังสามารถทำนายไพ่ในเรื่องต่างๆได้อีกด้วย ในอันดับแรกก็คือการทำนายไพ่ในเรื่องของการงานเพราะตรงตัวที่สุด ในส่วนของการงานแอนก็จะยกตัวอย่างสั้นๆ เช่น ไพ่แทนเรื่องของหน้าที่การงานที่เจ้าดวงชะตานอกจากจะมีความก้าวหน้าในเรื่องของการงานแล้ว ไพ่ยังหมายถึงการที่เจ้าตัวนั้นมีความรับผิดชอบในส่วนต่างๆ ในงานของตัวเองที่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน  เจ้าตัวอาจจะมีบทบาทสำคัญกว่าคนอื่นๆ  หรือตำแหน่งงานที่สูงขึ้น  และไพ่อาจจะสื่อให้เจ้าดวงชะตานั้นจะทำอะไรก็ตามต้อง ตั้งใจ และมีสติในสิ่งที่ทำ แล้วจะทำสิ่งนั้นได้ดีและสำเร็จลุล่วงลงได้
                           นอกจากทำนายเรื่องงานแล้วก็มาในเรื่องของความรัก ตัวอย่างเช่น ความรักช่วงนี้ถ้าเจ้าดวงชะตามีปัญหาค้างคาอะไรกันอยู่ภายในกับคู่รักของตนเอง แล้วเปิดได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมานั้น แอนนารู้สึกว่าเจ้าตัวและคู่ของตนต้องอาศัยพลังแห่ง ความคิดและการกระทำที่มีเหตุผล มาจัดการกับปัญหา กล่าวคือ การที่ทั้งคู่หรืออย่างน้อยๆตัวของเจ้าดวงชะตาเองนั้นต้องรู้จักวางแผน หาสาเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วมานั่งคุยกันด้วยเหตุผล และต้องใจเย็น เมื่อคุยกันแล้วก็ต้องอาศัย การกระทำ หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมบางอย่างที่มันเคยก่อให้เกิดปัญหาให้ไปในทางที่ดีขึ้น ตรงส่วนนี้ก็พอจะช่วยแก้ปัญหาได้ถูกจุดมากยิ่งขึ้นค่ะ
                            ส่วนการทำนายในเรื่องของสุขภาพดูไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรงนะคะ แต่ไพ่บางทีอาจจะสื่อให้เจ้าดวงชะตานั้นต้องรู้จักรักษาตัวเอง ดูแลตัวเอง  และมีระเบียบวินัยกับตัวเองให้มากยิ่งขึ้น เช่นกินให้เป็นเวลา นอนให้เป็นเวลา และต้องตั้งใจทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อกายและ ใจของตัวเองให้ดีที่สุด ( อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นคำทำนายต่างๆที่เราสื่อได้จากไพ่แต่ละใบนั้น นอกจากเราจะถามความรู้สึกของเราต่อสิ่งที่เห็นในไพ่ใบที่เราจับได้แล้ว เรายังต้องดูไพ่ใบอื่นๆประกอบกันไปด้วย เพื่อคำทำนายจะได้สมบูรณ์และ ลึกซึ้งมากขึ้นไปอีกยังไงล่ะคะ J  

Queen of Cups / ไพ่ราชินีถ้วย


                                                   
                  นิสัยและ ตัวตน/  ไพ่ราชินีถ้วยใบนี้บ่งบอกถึงผู้หญิงที่มีลักษณะของแม่บ้าน แม่เรือน ผู้หญิงที่มีความอ่อนหวาน เรียบร้อย มีความเป็นกุลสตรีสูง ลักษณะนิสัยนั้นดูจะเป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนไหวง่าย อาจจะร้องให้เก่ง ขี้อาย ไม่ค่อยจะชอบไปสุงสิงอะไรกับใคร ข้อดีก็คือเป็นที่ชอบให้ความรัก ความรู้สึกดีๆ กับคนรอบข้าง ชอบทำให้คนอื่นๆรู้สึกดีและชอบช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากกว่าตัวเอง รวมถึงชอบให้กำลังใจต่อคนอื่นๆที่มีปัญหาด้วย
                 ไพ่ควีนใบนี้ยังบ่งบอกถึงดวงชะตาของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความเป็นอยู่ดี ฐานะดี และไม่ค่อยจะตกทุกข์ได้ยากอะไรกับใครเค้ามากนัก และในส่วนของการงานนั้นดูเจัาตัวจะไม่ค่อยเก่งงานนอกบ้านสักเท่าไหร่ ถ้าถามว่าทำได้มั้ย? ทำได้ค่ะ ความสามารถก็มีพอประมาณ แต่จะไม่ค่อยมีบทบาทหรือ โดดเด่นในส่วนของงานนอกบ้านนี้สักเท่าไหร่นัก
                แต่ถ้าถามว่างานอะไรที่เหมาะและโดดเด่นกับไพ่ราชินีถ้วยใบนี้ที่สุด? อันดับแรกก็ต้องเป็น งานในบ้าน เช่น แม่บ้าน อย่างนี้เป็นต้น เพราะถึงแม้ว่างานอื่นๆจะไม่ค่อยโดดเด่น แต่งานในบ้านนี้ต้องยกนิ้วให้ราชินีถ้วยคนนี้เท่านั้น เพราะเธอจะทำงานตรงส่วนนี้ได้ ดีมากๆ และถ้าใครมีแฟนแบบควีนถ้วยคนนี้ก็ต้องบอกว่า สบายไปหลายอย่าง คำว่าสบายในที่นี้แอนนาหมายความว่าเมื่อพ่อบ้านกลับมาถึงบ้านก็ไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรอีก เพราะจะได้รับการปรนนิบัติ พัดวี และการดูแลเอาใจใส่ทุกๆอย่างจนครบเครื่องจากแม่บ้านคนนี้เลยล่ะค่ะ และนอกจากเจ้าตัวจะดูแลเอาใจใส่งานในบ้านแล้ว ในเรื่องของสมาชิกในครอบครัวก็จะได้รับการเอาใจใส่เป็นอย่างดีจากราชินีถ้วยคนนี้ให้ได้รับความสุขกาย สบายใจกันถ้วนหน้าเลยล่ะค่ะ
                  ทำนายไพ่ในเรื่องอื่นๆ /  ตัวอย่างเช่น ในส่วนของการทำนายเรื่องของการงานที่เราจะทำนายกับไพ่ใบนี้นั้น แอนนาต้องเกริ่นก่อนว่าไพ่ราชินีถ้วยใบนี้ไม่ค่อยจะส่งผลดีเลิศกับเรื่องของการงานสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเจ้าตัวได้ทำงานที่เหมาะกับไพ่ใบนี้ ยกตัวอย่างเช่น งานที่ทำอยู่ที่บ้าน งานธุรกิจเล็กๆน้อยๆ หรืองานที่เกี่ยวกับพวกบ้านเช่า บังกะโล ห้องพัก งานแม่บ้าน อย่างนี้จะพอไปได้ดีอยู่เหมือนกันค่ะ แต่จะดีแบบพอใช้ ปานกลาง สบายๆ มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรนะคะ เป็นไพ่ที่สื่อให้เห็นถึงสถานะการณ์ทางการงานที่นิ่งๆ เรียบๆ แบบไปได้เรื่อยๆ มากกว่า
                        ไพ่ใบนี้ถ้าจะทำนายในเรื่องของสุขภาพนั้นบ่งบอกถึงการที่เจ้าตัวรู้จักดูแลเอาใจใส่ตัวเองค่อนข้างดี อยู่ง่าย กินง่าย และดูจะเป็นคนที่รักตัวเอง และรู้ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง แต่ก็อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างในตัวของราชีนีถ้วยเองที่อาจจะส่งผลเสียในส่วนของสุขภาพให้กับเค้าได้อยู่เหมือนกัน นั่นคือความที่เจ้าตัวนั้นค่อนข้างที่จะอ่อนไหวง่ายกับสิ่งต่างๆรอบตัว กล่าวคือถ้าราชินีถ้วยอยู่ในช่วงที่เจอปัญหาหนักๆ แล้วใจของตัวเองไม่มีพลังเพียงพอที่จะต้านทานพลังทางด้านลบเหล่านั้น   ใจของเค้าก็อาจจะรับเอาพลังในด้านลบจากปัญหานั้นๆมาไว้กับตัวเองได้ และตรงส่วนนี้อาจจะส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจของเค้าในช่วงนั้นได้ แต่ถ้าเจ้าตัวรู้จักการปล่อยวาง  และทิ้งความรู้สึกในด้านลบ แย่ๆ นั้นออกไปได้ก็จะไม่ส่งผลเสียอะไรมากมายนัก แต่ถ้าเจ้าตัวลบทิ้งความรู้สึกเลวร้ายนั้นไปไม่ได้ และยังเก็บเอาความรู้สึกแย่ๆนั้นมาไว้กับตัวเองนานๆเข้าตรงนี้คงจะไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจในระยะยาวเป็นแน่ค่ะ
                         ไพ่ใบนี้ยังสามารถแทนตัวบุคคลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกในครอบครัวของเราเช่น แม่ พี่สาว ป้า ญาติผู้ใหญ่ของเราที่เป็นผู้หญิง หรือแม้แต่คนรอบข้างที่มีลักษณะของคนที่มีจิตใจดีได้ด้วยนะคะ
                                                     

   Queen of Swords / ไพ่ราชินีดาบ


                                                                           
    นิสัยและตัวตน / มาถึงคิวของไพ่ราชินีดาบ ราชินีนักบู๊คนสุดท้ายกันแล้วนะคะ เมื่อเราพูดกันถึงความเป็นตัวตน  บุคลิค และนิสัยของราชินีดาบคนนี้นั้นสิ่งแรกที่แอนนาสัมผัสได้คือ ความเป็นคนที่มีอำนาจ อยู่ในตัวเองสูงมากๆ ใครมีแฟนเป็นเหมือนราชินีดาบคนนี้ก็ต้องรู้จักทำใจเอาไว้บ้างนะคะ ที่ให้ทำใจนั้นก็เพราะว่านอกจากคุณจะควบคุม สั่งการอะไรเธอคนนี้ไม่ได้แล้ว ในทางกลับกัน ผู้หญิงคนนี้เค้าก็ อาจจะ เป็นคนที่คอยควบคุมตัวคุณซะเองน่ะค่ะ J
                           ทางแก้ก็คือการที่ต่างคนต่างเคารพซึ่งกันและกัน และมีเหตุผลกันให้มากๆ มีปัญหาอะไรขึ้นมาก็ให้ใช้เหตุผลดีๆคุยกันก็จะพอแก้ได้ค่ะ เพราะผู้หญิงดาบคนนี้นั้น ส่วนมาก เค้าเป็นคนที่ชอบ เหตุผล และเป็นคนที่รับฟังทุกๆปัญหาได้ ทั้งปัญหาร้าย ถึงร้ายมากๆ และไม่ว่าปัญหามันจะหนักหนา สาหัส เพียงใด แต่ใจของเค้าจะไม่โอนเอน อ่อนแอ หรืออ่อนไหวไปกับปัญหาต่างๆเหล่านั้นหรอกค่ะ ในใจของเค้ามีแต่ความคิดที่จะทำให้ปัญหานั้นมันหมดสิ้นไปไม่ว่าเค้าจะต้องลงทุนทำอะไรที่มันยากเย็น ลำบากแค่ไหนก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ไม่รู้สึกหวั่นไหวหรอกค่ะ ฉนั้นถ้าคุณมีปัญหาอะไรกับผู้หญิงดาบคนนี้ก็นั่งลงคุยกันตรงๆ ด้วยเหตุผลที่ดีๆ ก็พอจะผ่อนคลายสถานะการณ์ให้มันดีขึ้นได้ค่ะ
                         ตัวตนจริงๆ ของราชินีดาบคนนี้ก็คือการเป็นคนที่ลุยๆ มีน้ำอดน้ำทนสูง และเป็นคนที่พูดจาห้าวๆ ห้วนๆ มีความดื้อรั้นสูง แต่มีความเพียรพยายามในการสู้งานหนัก ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว และความที่เจ้าตัวนั้นเป็นคนที่ไม่กลัวใครหรืออะไรง่ายๆ
                        และเมื่อใจเค้าคิดจะทำอะไรแล้วยากที่คนอื่นๆจะมาเปลี่ยนแปลงความคิดของเค้า เจ้าตัวเป็นคนที่มีอุดมการณ์และความคิดเป็นของตัวเองสูงมากๆทีเดียวเลยล่ะค่ะ อ้อ! แอนเกือบลืมบอกไปค่ะว่าราชินีดาบนั้นเวลาที่รักใครแล้วรักจริง และจะมีความรู้สึกเหมือนเค้าเป็นเจ้าเข้าเจ้าของคนรักของเค้าเป็นอย่างมาก และดูจะเป็นคนที่ ขี้หึง ที่สุดในโลกอีกด้วยนะคะ ฉนั้นตรงนี้ผู้ชายท่านใดที่มีคนรักเป็นราชินีดาบก็โปรดทำความเข้าใจตรงนี้ไว้สักนิดนะคะว่า อย่าล้อเล่นกับผู้หญิงดาบคนนี้เป็นอันขาด เพราะเธอเป็นคนที่พูดจริง ทำจริง และเวลาจะรักใครก็รักจริงๆ ถึงเวลาที่ผู้หญิงคนนี้จะโกรธ หรือเกียจใครขึ้นมาจริงๆ ก็ดูจะรุนแรงเอาเรื่องทีเดียวเลยล่ะค่ะ

ทายไพ่ในสถานะการณ์ต่างๆ /  เมื่อพูดถึงสถานะการณ์ต่างๆ กับไพ่ใบนี้ในอันดับแรกดูจะเป็นเรื่องของการฝ่าฟันกับปัญหาต่างๆ ของเจ้าดวงชะตา ตัวอย่างเช่น เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงของการจัดระเบียบในส่วนของการงาน /  อยู่ในสถานะการณ์คับขันบางอย่างที่ต้องอาศัยความอดทน / อยู่ในช่วงสอบ ในช่วงการแข่งขัน / อยู่ในช่วงเครียดๆในเรื่องต่างๆ เช่น การงานมีปัญหา, การเงิน หรือความรักตกอยู่ในสถานะการณ์คับขัน อะไรอย่างนี้เป็นต้นค่ะ / Anna J



                         

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2554 เวลา 02:04

    เมื่อไรจะขึ้นบทความใหม่คะ KING ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถามเกี่ยวกับความรักว่าจะมีคนเข้ามามั้ยแล้วไดไพ่
    1. ราชินีถ้วย
    2. 3 เหรียญ
    3. ราชาไม้เท้า
    รบกวนคุณแอนช่วยแปลให้หน่อย ตอนนี้เป็นมือใหม่เลยงงๆอยู่น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ