วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

อภินิหาร...ไพ่คู่

                                 ที่แอนขึ้นชื่อบทความอย่างนี้แอนไม่ได้หมายความว่าไพ่ยิปซีมีอิทธิฤทธิ์ปฎิหาริย์อะไรหรอกนะคะ แต่แอนนาอยากจะมาเล่าประสบการณ์แห่งการทำนายเล็กๆน้อยๆเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ของแอนให้ชาว Tartot Reader ได้อ่านกันไว้เป็นความรู้ค่ะ


                                 คือเมื่อไม่นานมานี้แอนนาคิดถึงแม่ แอนเลยหยิบไพ่ขึ้นมาทำนายดูเสียหน่อยว่าตอนนี้ท่านเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีมั้ย แอนหยิบไพ่ขึ้นมาได้ทั้งหมด 10 ใบ แต่แอนนาจะเล่าให้ฟังแค่ตำแหน่ง ณ จุดที่เกิดเหตุนะคะ ( ตำแหน่งที่ทำให้แอนเห็นความหมายใหม่ๆ ของไพ่ที่มาคู่กัน) คือตำแหน่งที่ 1 และ 2 ค่ะ ดูตามรูปเลยนะคะ

          



ตำแหน่งที่ 1 แอนแทนตัวของแม่แอน ตำแหน่งที่ 2 แทนเหตุการณ์รอบๆตัว ตอนดูไพ่นั้นแอนนาก็ดูและเห็นความหมายโดยทั่วไปตามปกติของไพ่ทุกๆใบ แต่มารู้สึกสะกิดใจกับไพ่ 2 ใบที่เห็นอยู่ในรูปนี้ว่ามันต้องมีอะไรพิเศษๆแอบอยู่แน่ๆ คือแอนนารู้สึกว่าไพ่ไม้เท้านั้นบ่งบอกถึงสิ่งใหม่ๆ ของใหม่ๆ ที่ "ทรงพลัง" และต้องเป็นของที่ค่อนข้างทันสมัยมากๆ และสิ่งๆนี้ยังเป็นเหมือน "ของวิเศษ" ที่มีความสามารถในตัวสูง กล่าวคือสามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้มากมายเกินคาดเหมือนดังตัวของผู้วิเศษในไพ่ The Magician ในตำแหน่งที่ 2  
       
                      ตอนนั้นแอนนามีความรู้สึกว่าต้องเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี เตารีด หรืออะไรสักอย่างที่อยู่ในหมวดหมู่เครื่องใช้ไฟฟ้านี้ แล้วพอแอนโทรไปหาแม่ๆเค้าก็บอกว่าพี่สาวเพิ่งซื่อวิทยุเครื่องใหม่และซื้อเตารีดอันใหม่มาให้แม่ในช่วงนั้นพอดี พอแอนได้ยินแล้วสะดุ้งว๊าบเลยล่ะค่ะ 

                      ทีนี้สิ่งที่แอนนาอยากจะให้ชาว Tarot Reader ทุกๆท่านที่กำลังตั้งใจเรียนรู้ในศาสตร์นี้อยู่ก็ขอให้นึกถึงการดูความหมายของไพ่ที่มาอยู่รวมกัน หรือมาเป็นคู่ๆในตำแหน่งเคียงข้างกันด้วยนะคะ เพราะจากการที่เราดูอย่างนี้จะทำให้เราได้เห็นความหมายอะไรใหม่ๆ และเป็นการพัฒนาต่อยอดความรู้เกี่ยวกับศาสตร์นี้ไปได้อีกเรื่อยๆ

                     อย่างเช่นถ้าสมมุติว่าเราเห็นไพ่ที่อยู่คู่กันเช่น Devil+5 ดาบ อาจทำนายไปได้ว่าเจ้าดวงชะตาอยู่ในช่วงลุ่มหลง มัวเมาในสิ่งๆหนึ่งที่ไม่ค่อยจะดี และดูท่าทางเจ้าตัวจะหลงไหลเป็นอย่างมาก ใครมาพูดอะไรให้ไขว้เขว มาห้าม หรือบอกให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับสิ่งๆนั้นเจ้าตัวก็ไม่เลิก และไม่ฟังใครหรืออะไรทั้งสิ้น เป็นต้นค่ะ

                                     แต่ก็ไม่ไช่ว่าเห็นไพ่ใบเดิมๆที่มาคู่เดิมๆแล้วเราจะทำนายในลักษณะเดิม  หรือความหมายเดียวกันได้เสมอไปนะคะ ตรงส่วนของความหมายจากไพ่นี้นั้นมันเป็นอะไรที่" ไม่ตายตัว และยังดิ้นได้" แม้ว่าไพ่ที่หยิบขึ้นมาได้นั้นจะเป็นใบเดียวกันกับที่เราเคยหยิบได้มาก่อน  เช่นที่แอนยกตัวอย่างมาข้างต้นว่าไพ่  Devil+ 5 ดาบ  = เจ้าตัวเกิดความลุ่มหลง บ้าคลั่ง นั้นในอีกสถานะการณ์หนึ่งไพ่คู่เดียวกันนี้อาจหมายถึงความว้าวุ่น กลุ้มอกกลุ้มใจ กระวนกระสายใจอย่างหนักของเจ้าดวงชะตาในเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็เป็นได้

                                      ฉนั้นในส่วนของการทำนายและการดูความหมายจากไพ่ยิปซีแต่ละครั้งๆนั้นก็มักจะแตกต่างกัน ตรงนี้แอนนาก็ขอให้ผู้อ่านไพ่ทุกๆท่าน "เชื่อ" ในเซ้นส์และสัมผัสของตัวเองในสิ่งที่ตัวเองสื่อได้โดยตรงจากไพ่เป็นอันดับแรกนะคะ ตรงนี้แหล่ะค่ะที่จะทำให้เราได้เห็นอะไรที่มันกว้างขึ้น และลึกซึ้งมากขึ้น และเราจะรู้สึกสนุกสนานกับการใช้ไพ่ยิปซีมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆยังไงละค่ะ / Anna
                                   
                                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น