วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

ดูไพ่ให้เหมือนดู...หนัง / Anna

                                         เอ๊ะ! วันนี้แอนนาพาดหัวข้อบทความแปลกๆ ดูยังไงง่ะ ดูไพ่ให้เหมือนดูหนัง? ตามแอนนามาสิคะเดี๋ยวแอนจะอธิบายให้ฟังกันค่ะว่า ดูให้เหมือนดูหนังนั้นดูอย่างไร
                                          คือเทคนิคนี้แอนนาเพิ่งค้นพบด้วยตัวเองจากการที่แอนฝึกฝนและคลุกคลีอยู่กับไพ่ทุกๆวัน เลยทำให้อยู่มาวันหนึ่งก็ได้เจอเจ้าเทคนิคการดูความหมายของไพ่ที่แอนลองใช้ดูแล้วถูกใจและได้ผลดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ แอนเลยไม่อยากที่จะเก็บเทคนิคนี้ไว้คนเดียว แอนอยากให้ผู้ที่สนใจในศาสตร์ไพ่ยิปซีนี้ได้รู้ในสิ่งนี้ไปพร้อมๆกันกับแอนนาค่ะ J
                            เทคนิคในการดูความหมายจากไพ่แบบใหม่นี้แอนนาไม่ได้มีวิธีการวางไพ่ที่สลับ ซับซ้อนอะไรมากมายหรอกค่ะ วิธีของแอนก็คือการเรียงไพ่จากใบแรกจนถึงใบสุดท้ายคือทั้งหมด 4 ใบ เรียงจากซ้ายไปขวานะคะ สมมุติว่าแอนอยากจะรู้ว่าวันนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ คือตั้งแต่ตอนเช้าจนเย็นนั้นแอนนาจะต้องเจอเหตุการณ์อะไรบ้าง เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย แล้วต้องทำอย่างไร ( สำหรับคำแนะนำจากไพ่ในการแก้ปัญหาเราก็หยิบไพ่มาเพิ่มอีกสัก 2 ใบนะคะ (หรือใบเดียวก็ได้ค่ะ ถ้าเราสื่อความหมายจากใบนั้นได้ชัดเจนเพียงพอ)  ที่ให้หยิบ 2 ใบนี้ก็เพราะว่าบางครั้ง ไพ่ใบเดียวก็ให้คำตอบอะไรที่ไม่ค่อยจะกระจ่างแจ้งสักเท่าไหร่ ไพ่ 2 ใบดูจะมีความละเอียดมากกว่าค่ะ)
                                          เมื่อหยิบไพ่มาได้ทั้งหมด 5 ใบแล้ว เราก็ทำใจให้นิ่งๆ ไม่ต้องคิดอะไร จากนั้นดูไพ่จากไบแรกจนถึงใบสุดท้ายแบบผ่านๆ เหมือนเราดูโทรทัศน์ ดูหนังสือการ์ตูน อะไรอย่างนั้นน่ะค่ะ ดูแบบไม่ต้องคิดตามอะไรให้มากมายนะคะ ดูปุ๊ปลองสังเกตุความรู้สึกของตัวเองเลยนะคะว่าเรารู้สึกหรือเห็นถึงเหตุการณ์อะไรในไพ่ทั้ง 4 ใบนั้น?


 
                                           ( แอนนาขณะฝึกฝนไพ่ยิปซีค่ะ )       

      ตัวอย่างนะคะ คำถาม วันนี้แอนนาจะเจอเหตุการณ์อะไรบ้างในชีวิตประจำวัน? ไพ่ที่ออกมา Page of Wands / 2 ไม้เท้า / 2 ดาบ / ไพ่พระ /  คำแนะนำ 1 ดาบ

                                         คำทำนาย / วันนี้แอนนามีงาน หรือมีธุระอะไรบางอย่างให้ต้องทำ เช่นอาจจะออกไปข้างนอก ไปในเมือง หรืออาจหมายถึงแอนนาไปทำงานก็ได้ค่ะ ( ไพ่ใบแรก) จากนั้นถ้าเป็นการทำงานก็ดูเหมือนว่าแอนนาจะได้ทำงานกับ ิเพื่อนรู้ใจ หรือคนที่เข้าขากันได้ดี หรือถ้าไม่เกี่ยวกับการทำงาน แต่เป็นการทำธุระอื่นๆแทนก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะไปในทางที่ดี (ไพ่ใบที่ 2)
                                         แต่หลังจากนั้นเหมือนมีบางอย่างติดขัด อาจเกิดปัญหาอะไรสักอย่างเข้ามาขัดจังหวะ ขัดต่อความรู้สึก หรือทำให้กลุ้มใจเล็กๆ ตัวอย่างเช่น โทรศัพท์มือถืออยู่ๆใช้การไม่ได้ การสื่อสารขัดข้อง และถ้าไม่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร ไพ่ 2 ดาบอาจหมายถึงอาการว้าวุ่นภายในใจของเราต่อสถานะการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ เช่น เราต้องตัดสินใจในเรื่องอะไรสักอย่าง แต่เกิดความกลัว และมีอาการลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ เหมือนห่วงหน้าพะวงหลัง
                                        อย่างไรก็แล้วแต่ไพ่ใบที่ 4 คือไพ่พระบ่งบอกว่าสถานะการณ์ที่มันติดขัดอยู่นั้นจะผ่อนคลายลงเอง เช่น อาจจะมีใครหรือมีอะไรบางอย่างมาทำให้เราเจอทางออกของปัญหา ถ้าเป็นความว้าวุ่นใจๆก็จะเย็นลงได้อีกไม่นาน และถ้ามีอะไรขัดข้องก็ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วปัญหาขัดข้องนั้นก็จะไม่บานปลายใหญ่โตอะไร แต่จะจบลงด้วยดี
                                        ไพ่ใบสุดท้ายคือใบที่ 5 ( 1ดาบ) นั้นบ่งบอกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข และการดำเนินชีวิตประจำวันของเราในวันนั้นก็ต้องทำอะไรด้วยความชัดเจน เด็ดขาด มั่นใจ และไม่ลังเลด้วยนะคะ จากคำแนะนำในไพ่ใบสุดท้ายนี้ก็พอจะทำให้ชีวิตประจำวันของแอนนามีความชัดเจนขึ้น และผ่านพ้นสิ่งต่างๆไปได้ด้วยดีค่ะ / Anna J
                             
                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น