วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Ace of Cups / ไพ่ 1 ถ้วย

                                                                  

    คราวนี้มาถึงไพ่รูปถ้วยกันบ้างนะคะ Ace of Cups/ ไพ่ 1 ถ้วยนี้เป็นไพ่สัญลักษณ์ของ" ธาตุน้ำ" ซึ่งให้ความหมายเกี่ยวข้องก้บ "ความรัก และความรู้สึก" อย่างที่แอนได้อธิบายไปเมื่อบทความก่อนๆหน้านี้ แล้วสำหรับไพ่ Ace of Cups ใบนี้จะใช้ทำนายเกี่ยวกับความรักครั้งใหม่, ความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้นกว่าแต่ก่อน, สุขภาพจิตใจที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน, การเริ่มต้นหาความสุขให้กับตัวเอง เช่น ได้เริ่มทำสิ่งที่ตัวเองรัก ทำแล้วมีความสุข, รู้จักหาความสุขให้ตัวเอง และยังมีเหลือแบ่งปันความรู้สึกดีๆนั้นให้กับคนรอบข้างอีกด้วยค่ะ ถ้าที่ผ่านมามีเรื่องทุกข์ร้อนใจ มีปัญหาอะไรหนัก ถ้าเปิดได้ไพ่ใบนี้ก็บ่งบอกว่าเหตุการณ์จะดีขึ้น
               นอกเหนือจากนี้แล้วไพ่ยังสามารถบ่งบอกได้อีกว่า เจ้าดวงชะตาอาจจะได้ไปอยู่ในสังคมใหม่ๆที่อบอุ่นและอบอวนไปด้วยมิตรไมตรีจากคนรอบข้างที่จริงใจ และมีความรักให้แก่กัน
               ในส่วนของความรักก็จะเป็นความรักที่บริสุทธิ รักกันด้วยใจ และจริงใจต่อกันจริงๆ ไม่มีอะไรเคลือบแคลงแอบแฝง หรือมีลับลมคมในต่อกัน
               เท่าที่แอนเรียนรู้มาอีกอย่างหนึ่งคือ ถึงแม้ว่าไพ่ใบนี้จะไม่ส่งผลโดดเด่นอะไรเกี่ยวกับการงาน แต่ถ้าเจ้าดวงชะตาอยากจะเริ่มงานหรือธุรกิจอะไรใหม่ๆ ไพ่ใบนี้ให้ผลดีเกี่ยวกับงานและธุรกิจที่ทำที่บ้าน หรือธุรกิจบังกะโล โรงแรม หรือห้องให้เช่า จะไปได้ดีพอสมควรค่ะ (ควรดูไพ่ใบอื่นประกอบไปด้วย)

กุญแจสำคัญ / ความรักครั้งใหม่/ เริ่มต้นชีวิตใหม่/ ฐานะดีขึ้น/ สุขภาพดีขึ้น/ ด้านความรักปัจจุบันรักกันมากขึ้น/ มีความสุขกับตัวเอง/ เข้าไปอยู่ในสังคมใหม่ๆที่อบอุ่น/ ได้รับโอกาสดีๆในชีวิต เช่นเจอหนทางดำเนินชีวิตที่ดีๆ ( ความหมายที่แอนเขียนมานี้เป็นความหมายที่แอนรู้และเข้าใจแบบพอสังเขป ยังไงตรงส่วนนี้ผู้อ่านไพ่ทาโรต์ลองถามความรู้สึกของตัวเองด้วยนะคะว่า " นอกเหนือจากความหมายพวกนี้แล้วตัวคุณเองรู้สึกถึงความหมายใหม่ๆอื่นๆ อีกบ้างมั้ย? แล้วอย่าลืมมาบอกให้แอนรู้บ้างนะคะ"/ Anna
                                  

14 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2557 เวลา 23:39

    ขอบคุณค่ะคุณแอน จะคอยติดตามตลอดไปนะคะ^___________^

    from:เเพรวพราวพิลาศภาลัย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2558 เวลา 18:27

    คอยตามอ่านมาตลอดเป็นปีๆแล้วค่ะ เขียนรวบรวมเป็นหนังสือบ้างสิคะ เพราะเขียนได้เข้าใจง่ายและมองเห็นภาพมากเลยค่ะ
    ปีใหม่นี้ ได้ลองเปิดไพ่ให้ตัวเองดู เพราะอยากจะลาออกจากงาน ทำงานประจำมา 20 ปี อยากไปลองเปิดธุรกิจของตัวเอง ทำร้านกาแฟ/อาหารด้วย เปิดบ.รับทำเงินเดือนด้วย จะเหมาะมั้ยคะ ลองดูไพ่แล้ว เหมือนจะดีแต่ก็ไม่แน่ใจ มีไพ่ปีศาจติดมาด้วย รบกวนคุณแอนแนะนำด้วยค่ะ
    1.Queen of swords 2.nine of wands 3. seven of pentacles 4.five of cups 5.king of pentacles 6.Ace of cup 7.the sun 8. empress 9.devil 10.six of swords
    สวัสดีปีใหม่และขอบคุณมากๆค่ะ /นกน้อย

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะ
    ขอบคุณมากๆนะคะที่ติดตามอ่านบล็อกไพ่ของแอนมานาน สำหรับไพ่ 10 ใบที่คุณนกน้อยหยิบขึ้นมาได้นั้นแอนเห็นจากตำแหน่งที่สำคัญที่สุดคือตำแหน่งที่ 1 และ 2 บ่งบอกถึงว่าปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการงาน เป็นการเปลี่ยนแปลงด้วยการตัดสินใจของตัวคุณเอง ดังที่คุณนกน้อยเขียนว่าอยากจะลาออกจากที่ทำมานานนั่นแหล่ะค่ะ
    ทีนี้คุณนกน้อยบอกว่าอยากจะทำธุรกิจส่วนตัวในปีนี้ ถ้าจะว่ากันตามไพ่ที่ขึ้นแล้วในตำแหน่งที่ 1 และ 2 มันไม่ค่อยส่งเสริมในเรื่องของการเปิดธุรกิจใหม่ๆเลยนะคะ เพราะไพ่เป็น 9 ไม้เท้า, ราชินีดาบ แต่ถ้าถามแอนว่าถ้าคุณต้องการจะเปิดจริงๆจะเปิดได้มั้ย? ก็ได้ค่ะ แต่จะเหนื่อยหน่อย ต้องฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาต่างๆพอสมควรทีเดียวค่ะ แต่ถ้าคุณฮึดสู้จริงๆก็น่าจะทำได้นะคะ เพราะแอนเห็นจากตำแหน่งที่ 5,3,6,7,8 นั้นขึ้นมาค่อนข้างดี บ่งบอกถึงว่าคุณอาจจะได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวหรือไม่ก็จากคนที่พอจะช่วยเหลือคุณได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2558 เวลา 18:40

    ดีใจมากเลยค่ะ ได้อ่านที่คุณแอนมาตอบไว้....
    ตามไพ่ที่ขึ้นมาตำแหน่ง 1 2 บอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ส่งเสริมการทำธุรกิจใหม่ๆ แล้วไพ่แนะนำบ้างมั้ยคะว่าควรไปทำอาชีพอะไรดี / นกน้อยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะคุณนกน้อย สำหรับธุรกิจส่วนตัวที่น่าจะทำได้(แม้ว่าไพ่ในตำแหน่งที่ 1,2 จะไม่ค่อยส่งผลดีในเรื่องของการงานในปีนี้สักเท่าไหร่) น่าจะเป็นธุรกิจที่ทำที่บ้าน ในที่อยู่อาศัยของคุณเองน่ะค่ะ แอนเห็นจากไพ่ Ace of Cup และ 7 of Pentacle และยังพ่วงด้วย The Sun +Empress อีกด้วย ตรงจุดนี้แอนรู้สึกว่างานที่เกี่ยวกับอาหาร ของกิน น่าจะเหมาะที่สุดค่ะ แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าไม่ว่าเราจะทำธุรกิจอะไรในปีนี้เราต้อง"ฮึดสู้"และทำให้ดีที่สุดด้วยนะคะ

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2558 เวลา 18:31

    คุณแอนน่ารักที่สุด ขอบคุณมากๆเลยค่ะสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ทางใจอย่างมาก ยังไงก็จะ "ฮึดสู้" ค่ะ ไว้ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะว่าผลลัพท์ของปีนี้จะเป็นยังไง ^^ / นกน้อย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ^_____^ ขอบคุณค่ะ แอนขอให้คุณนกน้อยโชคดีและประสบกับความสำเร็จในธุรกิจที่จะทำนะคะ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2559 เวลา 07:37

    รบกวนคุณแอน บอกความหมายให้หน่อยได้ไม๊ค่ะ เปิดไพ่ 10 ใบ ถามเรื่องทั่วไปค่ะ
    1.tower 2.hierophant 3.seven of wand 4.seven of cup 5.hermit 6.death 7.seven of pentacle 8.ten of cup 9.ace of cup 10.four of sword
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2560 เวลา 02:20

    คุณแอนคะ ถ้าถามเรื่องระยะเวลากับไพ่เราจะแปลความว่าอย่างไรดีคะ รบกวนคุณแอนช่วยแปลความเคสตัวอย่างให้หน่อยค่ะ เช่น จับไพ่ได้ 3 ใบ คือ
    1. King of cups
    2. Ace of Cups
    3. nine of cups

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไพ่กลุ่มถ้วยจะเป็นจำนวนวันค่ะ
      ราชาถ้วย (ในอีกไม่กี่วันนี้ แต่ไม่ใช่เร็วๆนี้)
      1 ถ้วย (ในเวลาอันไกล้นี้)
      9 ถ้วย (ประมาณ 9 วัน เป็นต้น)

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2560 เวลา 01:15

      แล้วเราควรระบุคำตอบให้แน่ชัดอย่างไรดีค่ะถ้าเราจับ 3 ใบต่อ 1 คำถาม หรือเราควรจับแค่ 1 ใบในกรณีทำนายระยะเวลาคะ ขอบคุณค่ะ

      ลบ
    3. ลองเสี่ยงจับ 1 ใบดูค่ะ (มือข้างที่ไม่ถนัดนะคะ,สมาธิต้องดี)

      ลบ
  8. คุณแอนครับ ชอบ blog ของคุณแอนนมาก อ่านแล้วเข้าใจง่าย
    ถ้าจะไม่รบกวนเกินไป รบกวนคุณแอนช่วยบอกความหมายของไพ่นี้ได้ไหมครับ กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนงานในปลายเดือนนี้ แต่อึดอัดกับสถานที่ปัจจุบันมาก อนาคตการเปลี่ยนแปลงจะดีไหม อีกเรื่องคือกำลังจะซื้อบ้านใหม่ครับ ขอบคุณครับ

    1. Nine of Pentacles 2. Ace of Cups 3. Five of Wands 4. Six of Wands 5. Four of Cups 6. Eight of Wands 7. Three of Cups 8. Queen of Cups 9. the Fool 10. Three of Wands

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยที่แอนตอบช้านะคะ จากไพ่ทั้งหมดที่เห็นนี้แอนว่าคุณมีความสำเร็จค่อนข้างสูงในเรื่องของที่อยู่อาศัยที่คุณคิดเอาใว้ค่ะ
      ส่วนเรื่องการงานก็มีเปอร์เซ็นต์ที่จะมีการโยกย้ายเช่นกันค่ะ

      ลบ