วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไพ่ทาโร่ต์เล็กกลุ่มหมายเลข 4 / 4 เหรียญ / 4 ไม้เท้า / 4 ถ้วย / 4 ดาบ

               
และแล้วเราก็มาถึงไพ่ทาโรต์เล็กกลุ่มหมายเลข 4 กันซะทีนะคะ เหมือนเราได้เดินทางมาครึ่งทางแล้วค่ะ มีความรู้สึกเหมือนกับว่าต้องหยุดพักสักหน่อยแล้วค่อยไปกันต่อ ที่แอนเขียนแบบนี้เพราะว่าแอนสัมผัสกับไพ่กลุ่มหมายเลข 4 ในบางใบได้ว่าไพ่บอกสภาวะหยุดนิ่ง หยุดพัก มีทั้งนิ่งดีและนิ่งร้าย ตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะทำนายเกี่ยวกับด้านการงานแล้วได้ไพ่ 4 ดาบนั้นก็บ่งบอกเลยค่ะว่างานช่วงนี้เงียบมากๆ อาจหมายถึงสภาวะตกงาน ปัญหาด้านการงาน หรือถ้าตกงานอยู่และจะหางานใหม่ก็หายากเต็มที
                                         หรือถ้าจะพูดเกี่ยวกับการเงินกับไพ่ 4 เหรียญ นั้นแอนสื่อได้ว่าการเงินถึงคราวนิ่งเงียบอีกเหมือนกัน เป็นเหตุให้เจ้าตัวต้อง "ประหยัด" ค่าใช้จ่าย เพราะไพ่บ่งบอกว่าช่วงนั้นๆรายได้ไม่ค่อยมีเข้ามา เลยต้องบริหารการเงินให้ดีๆ ไพ่ใบนี้บางทีก็บอกลักษณะของคน "ขี้งก" อีกด้วยนะคะ อิอิ เอาล่ะค่ะ ทีนี้เรามาดูสภาวะของไพ่แต่ละใบกันให้ละเอียดกว่านี้ดีกว่าว่าจะหมายความว่าอย่างไร และแอนจะเข้าใจอย่างไรกันบ้าง

4 of pentacles / ไพ่ 4 เหรียญ

                          ถ้าเรามองเข้าไปที่หน้าไพ่ใบนี้เราจะเห็นว่ามีชายหนุ่มนั่งกอดเหรียญและบนหัวก็มีเหรียญอยู่รวมถึงยังเหยียบเหรียญไว้อีกต่างหาก ทิวทัศน์ข้างหลังก็ดูไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย มีแต่ตึกรามบ้านช่อง มีต้นไม้แซมอยู่นิดหน่อยแต่ไม่มากเท่าไหร่
                          ตรงนี้แอนสื่อจากไพ่ได้ว่า ถ้าเราจะเปรียบไพ่ใบนี้เป็นคนๆหนึ่ง  แอนรู้สึกว่าคนๆนี้บูชาเงิน หลงไหลในวัตถุ ดูแล้วเหมือนค่อนข้างเห็นแก่ตัว ออกไปในทางเอารัดเอาเปรียบ อย่างน้อยๆคนๆนี้ก็ต้องรู้จักการใช้เงิน และค่อนข้างประหยัดน่าดูทีเดียวเลยล่ะค่ะ จะทำอะไรทีต้องคิดก่อนว่ามีผลกำไรเท่าไหร่ คือต้องได้รับสิ่งตอบแทนเป็นเงินหรือผลกำไรที่น่าพอใจ  ถึงจะยอมทำอะไรต่ออะไรให้เราได้
                        ไพ่ 4 เหรียญสำหรับแอนแล้วยังหมายถึงสภาวะนิ่งเงียบของการเงิน เป็นช่วงที่ต้องประหยัดในการใช้เงิน หรืออีกด้านหนึ่งก็คือไพ่ใบนี้สื่อว่าเป็นช่วงที่การเงินมีความมั่นคงในระดับหนึ่ง แต่ยังมีไม่มาก แต่มีเก็บ และไพ่ยังสื่ออีกว่าช่วงนี้ไม่ควรลงทุนทำธุรกิจอะไรใหม่ๆนะคะ
                         แอนเห็นหน้าไพ่ใบนี้แล้วรู้สึกเครียดลึกๆนะคะ ลักษณะเหมือนเห็นคนเก็บกด มีอะไรเก็บหมดไม่เผื่อแผ่ให้ใคร ถ้าจะแทนธุรกิจกับไพ่ใบนี้ก็จะแทนได้กับธุรกิจขนาดกลางค่ะ แต่ในด้านสุขภาพแอนสัมผัสได้ว่าคนๆนี้ต้องรู้จักดูแลสุขภาพดีแน่ๆเลยค่ะ รู้จักหาสิ่งดีๆที่มีประโยชน์ให้กับตัวเอง

กุญแจสำคัญ /ความมั่นคงด้านการเงินในระดับหนึ่ง / สภาวะการเงินที่นิ่งเงียบ/ ช่วงประหยัดเงิน / ธุรกิจขนาดกลาง/ ความเห็นแก่ตัว


                                              
                                         
4 of wands / ไพ่ 4 ไม้เท้า
                                                                           
                                                                              
                              สำหรับไพ่ 4 ไม้เท้านี้หลักๆแล้วก็จะเกี่ยวกับเรื่องของการงาน การเรียน กิจกรรมที่ใช้แรงงาน หรือแม้กระทั่งงานอดิเรกต่างๆ   สภาวะและความหมายของไพ่บ่งบอกถึงงานที่มาถึงจุดกลางๆ มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง ถ้าเป็นคนทำงานกินเงินเดือนก็จะอยู่ในตำแหน่งแบบกลางๆ  ไม่โดดเด่นสักเท่าไหร่แต่ก็สามารถทำงานอยู่ที่เดิมได้นานๆ เรียกว่าอยู่นานอยู่ทน แม้ตำแหน่งจะไม่ใหญ่โตอะไร แต่ก็มีความมั่นคงดีค่ะ
                              ไพ่สื่อถึงธุรกิจกิจการขนาดกลาง และถ้าจะถามเกี่ยวกับอาชีพหรือธุรกิจที่เหมาะสม ตรงนี้สำหรับแอนแล้วแอนเห็นเป็นงานประเภทก่อสร้าง พวกสร้างบ้านที่อยู่อาศัย หรือถ้าเป็นพนักงานกินเงินเดือนก็ต้องเป็นงานพวกบริษัท โรงงานใหญ่ๆ  งานที่ทำกันเป็นกลุ่มๆก็น่าจะไปได้ดีนะคะ และงานที่ต้องใช้ไอเดียความคิดที่มาจากคนหลายๆคน หรือการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อทำโปรเจคอะไรต่างๆก็น่าจะใช้ได้ค่ะ ที่สำคัญคือต้องทำเป็นกลุ่มๆ จะเวิร์กกว่า
                              สำหรับแอนแล้วไพ่ใบนี้มักจะสื่อให้เห็นถึง มิตรภาพอันมั่นคง อีกด้วยค่ะ

กุญแจสำคัญ / ความมั่นคงด้านการงาน/ การงานถึงคราวหยุดนิ่ง แต่เป็นการหยุดนิ่งที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นการหยุดนิ่งเพื่อที่จะก้าวต่อไปในวันข้างหน้า / ธุรกิจขนาดกลาง

4 of cups / ไพ่ 4 ถ้วย
                     
                                                                             

          มาถึงไพ่อารมณ์ไม่จอยกันแล้วล่ะค่ะ แอนเห็นไพ่ใบนี้แล้วสัมผัสได้ถึงคนๆหนึ่งที่ใครหยิบยื่นอะไรให้ก็ไม่เอา ดูๆเหมือนเป็นคนที่ค่อนข้าง เรื่องมากอยู่เหมือนกัน ตามตำราที่แอนร่ำเรียนมาไพ่ใบนี้จะหมายถึงการได้ในสิ่งที่ไม่ได้หวัง แต่สิ่งที่หวังกลับไม่ได้ แบบทำนองว่าเลือกมากเกินไปเลยได้ที่ไม่ดีมา ประมาณนั้นน่ะค่ะ
                                ไพ่ถ้วยใบนี้สื่อให้เห็นถึงอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ค่อยมั่นคงนัก อ่อนไหว แปรปรวนและสับสนเล็กน้อย เป็นช่วงที่จิตใจหาความมั่นคงไม่ค่อยจะได้ และถ้าทายในเรื่องของความรักก็อย่างที่แอนเกริ่นๆไว้นั่นแหล่ะค่ะ ว่าจะได้สิ่งที่เราไม่ค่อยจะรู้สึก happy สักเท่าไหร่ คือได้คนที่เราไม่ได้รู้สึกรักหรือชอบจริงๆ (กรณีที่คบอยู่ 2คน)
                                 แล้วในเรื่องของสถานะการณ์ทั่วไปของความรักก็จะเป็นในทำนองที่ว่าอยู่กันไปแบบเบื่อๆเซ็งๆ ไม่มีรสชาติ เหมือนต่างคนต่างเบื่อน่ะค่ะ ถ้าจะพูดกันถึงในด้านของการงาน เหมือนเค้ากำลังเบื่อๆและไม่พอใจสถานะการณ์ของการงานอยู่น่ะค่ะ แต่เหมือนเค้าทำหรือเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
                             แอนเคยมีประสบการณ์กับตัวเองกับไพ่ใบนี้นะคะ จำได้ว่าเปิดมาในช่วงที่แอนดูดวงประจำวันของแอนแล้วได้ไพ่ใบนี้ จำได้เลยว่าวันนั้นเซ็งตัวเองมากๆๆๆๆ เห็นป่ะคะ ไพ่แรง อิอิ
                              
กุญแจสำคัญ / ช่วงรักไม่ได้ดั่งใจ / อารมณ์ไม่ดี เบื่อๆเซ็ง / สภาพจิตใจที่อ่อนไหว แปรปรวน ไม่มั่นคง                                    


 4 of swords / ไพ่ 4 ดาบ


                        มาถึงไพ่ดาบแล้วค่ะ เป็นไงคะ เห็นแล้วให้ความรู้สึกป่วยอย่างบอกไม่ถูก แรกๆแอนเห็นไพ่ใบนี้แล้วกลัวๆนะคะ เพราะเป็นไพ่ที่แอนเปิดให้ตัวเองทีไรจะป่วยทันที คือจะเจ็บหลังปวดหลังบ่อยมากๆ ไพ่ใบนี้บ่งบอกสภาพของความแน่นิ่งค่ะ แต่เป็น "นิ่งร้าย"
                        ถ้าเรามองเข้าไปในไพ่ก็จะเห็นว่ามีชายหนุ่มนอนแน่นิ่ง ไม่ไหวติงอยู่บนเตียง มีดาบวางอยู่ข้างตัวและยังมีดาบห้อยไว้ที่ฝาผนังอีกต่างหาก บ่งบอกสภาวะของชีวิตที่กำลังประสบกับปัญหาแรงๆอยู่ เช่น เจ็บป่วย ตกงาน ความเครียด ปวดหัวรุนแรง และอื่นๆ
                        คือถ้าจะแทนในเรื่องของสุขภาพก็บ่งบอกว่าให้ระวังโรคจำพวก เจ็บหลัง เจ็บกระดูก ปวดฟัน เส้นประสาท ระบบประสาท อัมพฤก อัมพาต พวกกระดูกหลังสะโพกอะไรพวกนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษ (ตรงนี้แอนเจอประจำกับไพ่ใบนี้อ่ะ)
                        ในเรื่องของการงานไพ่บ่งบอกสภาวะนิ่งเงียบ ตกงาน หางานไม่ได้ และถ้าเราจะแทนไพ่เป็นคนๆหนึ่ง แอนสัมผัสได้ถึงความคิดที่รุนแรงของคนๆนี้ ค่อนข้างเป็นคนเก็บกด และมองโลกในแง่ร้าย คิดอะไรส่วนมากในแง่ลบ คือเป็นคนที่มีทัศนะคติค่อนข้างแคบ คิดและเชื่อในความคิดเห็นของตัวเองเท่านั้น ไม่ฟังคนอื่นสักเท่าไหร่ เป็นคนที่ดื้อเอาการเลยล่ะค่ะ
                        ถ้าจะแทนเรื่องความรักก็จะเป็นช่วงของความรักที่มีปัญหา ถ้าไม่ทะเลาะขัดแย้งกันเองก็ต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างเข้ามากวนใจ อาจมีเรื่องของความเจ็บป่วยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย คือไม่ตัวเราก็แฟนเราอาจกำลังป่วยอยู่ค่ะ
                                                             
กุญแจสำคัญ / ความเจ็บป่วย/ ตกงาน/ เป็นช่วงของปัญหาอุปสรรคต่างๆ / ความคิดเห็นที่รุนแรง

                       

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2555 เวลา 22:31

    ได้ไพ่สี่เหรียญ

    ตอบลบ
  2. ถามว่าเค้ารักเราไหม แต่ได้ ไพ่ 4 ดาบ แปลว่าอะไรคะ รบกวนด้วยคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:30

    ถามไพ่ว่า เค้ายังคิดถึงเราอยู่มั้ย ได้ไพ่
    1. Ace of swords
    2. Queen of cup
    3. 4 of pentacles

    รบกวนแปลความหมายให้ทีค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1 ดาบ (คิดค่ะ และคิดมากด้วยค่ะ)
      ราชินีถ้วย (ไพ่แทนตัวเรา, ยังมีเราอยู่ในความคิดตลอด)
      4 เหรียญ (ยึดติดและยังไปต่อไม่ได้)
      * สรุปก็คือยังคิดถึงเราอยู่

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2560 เวลา 02:44

      ขอบคุณค่ะ คุณแอน

      ลบ