วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ไพ่ " Justice "


อาบน้ำเพิ่งเสร็จ รู้สึกสมองโล่งๆ ก็นึกอยากจะเขียนความหมายของไพ่ใบต่อไปเลยดีกว่า ช่วงนี้แอนนาติดไพ่ทาโรต์ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด นอกจากไพ่ชุดไรเดอร์เวทแล้ว ยังมีชุดอื่นๆอีก ที่ดูแปลกใหม่ และสวยมีเสน่ห์แตกต่างกันไป มันช่วยสร้างจินตนาการได้ดีทีเดียวค่ะ
             มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้แอนนาจะเขียน "ไพ่หมายเลขที่ 11 Justice"  หรือไพ่ ไพ่ผู้พิพากษา กันค่ะ
อ่านชื่อ รวมถึงรูปภาพ แล้วมันให้ความรู้สึกถึงความยุติธรรม ความตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ความเอาจริงเอาจัง และรู้สึกถึงการแก้ไขปัญหาที่ต้องใช้ความยุติธรรม ตรงนี้เป็นความรู้สึกแรกที่แอนนาสื่อได้นะคะ
            เรามาเปรียบไพ่ใบนี้เป็นลักษณะตัวตนของคนๆหนึ่งกันก่อน คนที่มีไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวบ่งบอกว่าเป็นคนที่มีนิสัยอย่างที่แอนนาเกริ่นไว้ตันๆ ว่า ตรงไปตรงมา มีความยุติธรรม ใจเด็ด เข้มแข็ง มีความกล้าหาญ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ขี้ขลาดตาขาว และมีความคิดเป็นของตัวเองอย่างเด่นชัดทีเดียวค่ะ ข้างนอกอาจดูแข็งกร้าวและไม่ยอมคน แต่ข้างในนั้นมีความยุติธรรมซ่อนอยู่ค่ะ
             และรู้สึกจะเป็นคนที่รักเพื่อนพ้อง มีเรื่องอะไรจะออกนอกหน้าก่อนเพื่อปกป้องเพื่อนฝูงของตน แถมมีเสน่ห์ที่รุนแรงเอาการอีกต่างหาก เพราะอะไรเหรอคะ? ก็เพราะว่าไพ่ใบนี้เป็นไพ่ตัวแทนของชาวราศีตุลย์ ซึ่งเป็นราศีของคนที่มีบุคลิคตรงไปตรงมาและมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีความโดดเด่นคมเข้มในตัวเองที่ไปเตะตาผู้คนรอบข้างให้หันมามอง หันมาสนใจ
             เป็นคนที่เวลาทำอะไรแล้วจะเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจัง ตั้งความหวังอะไรแล้วมักทำได้สำเร็จ เป็นคนที่ทำงานเก่ง ที่สำคัญ แก้ปัญหาเก่งมาก มีความสามารถสูง เป็นได้ถึงระดับหัวหน้าใหญ่ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการก็ได้นะคะ
            งานอะไรที่ยากๆ แล้วคนอื่นทำไม่ค่อยได้ โยนมาให้คนๆนี้เถอะค่ะ เค้าทำได้และทำได้ดีมากๆอีก ด้วย เป็นคนที่ฉลาด หลักแหลม หาตัวจับยากคนหนึ่งทีเดียว จัดการ บริหาร อะไรต่อมิอะไรได้ดีและลงตัว
            งานที่ทำแล้วเหมาะกับเจ้าดวงชะตาก็พวก ผู้พิพากษา ทหาร ตำรวจ ผู้บริหาร หรืองานที่ยากๆ ก็ได้นะคะ หรือเปิดกิจการของตัวเองจะรุ่งทีเดียว และถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นในพื้นดวง บ่งบอกว่าดวงการงานจะมีความมั่นคง ทำงานก็จะได้ทำในตำแหน่งสูง เปิดธุรกิจส่วนตัว กิจการก็จะขยับขยายใหญ่โต รุ่งเรือง  เป็นต้น 
            ด้านการเรียน ไพ่ใบนี้ก็บ่งบอกอีกว่าเป็นคนที่เรียนเก่ง ฉลาดหลักแหลม และเรียนได้ถึงระดับปริญญาโทขึ้นไปค่ะ  
            ด้านความรัก คุณเจอคนจริงเข้าให้แล้วล่ะค่ะ เค้าเป็นคนที่จริงจังในความรักนะคะ อย่าทำเป็นเล่นกับเค้าเชียว บอกแล้วว่าเค้าจริงจังกับทุกสิ่งอย่าง ถ้าเค้ามั่นใจในความรักของเค้าแล้วล่ะก็ เค้าก็จะมุมานะทำให้ความรักของเค้านั้นมีความมั่นคงยิ่งๆขึ้นไปอีก
            แต่ถ้าถามว่าไพ่ใบนี้ให้โชคด้านความรักมั้ย? ไม่ค่ะ ไพ่ใบนี้จะเกี่ยวกับโชคด้านการงาน เช่น มีความก้าวหน้าขึ้น เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น หรือมีการเซ็นสัญญาในด้านการงาน เซ็นเอกสารสำคัญ
            ไพ่ใบนี้ยังบ่งบอกว่าจะได้รับความยุติธรรมจากสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ที่จะมาช่วยให้สถานะการณ์นั้นๆ ดีขึ้น ตรงนี้ขึ้นอยุ่กับตำแหน่งด้วยค่ะ ว่าไพ่ใบนี้ไปตกอยู่ในตำแหน่งไหน ตัวอย่างเช่น ถ้าตกในตำแหน่งของตัวเรา ไพ่ก็อาจจะหมายความว่า ตัวเราเองจะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีความซื่อสัตว์กับสิ่งที่ทำและกับตัวเอง และถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ตัวเราเองต้องจัดการด้วยความเป็นกลาง และใช้ความยุติธรรมในสถานะการณ์นั้นๆ
             ไพ่ยังหมายถึง การจัดการ การแก้ไขปัญหา หรือ การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแก้ใขสถานะการณ์บางอย่างให้ไปในทางที่ดีขึ้น และไพ่บ่งบอกว่าปัญหาที่กำลังจะได้รับการแก้ใขนั้น แม้จะยุ่งยากซับซ้อนเพียงไดก็ตาม สุดท้ายแล้วก็จะได้รับการแก้ใขอย่างถูกวิธี และปมปัญหาที่มีก็จะคลายไปในทางที่ดีในที่สุด ก็แหม Justice เนี่ย เค้าเก่งอยุ่แล้ว ไช่มั้ยคะ ไปก่อนนะคะ โชคดีค่ะ มีอะไรติชมมาได้เลยนะคะ ยินดีตอบทุกคำถามเท่าที่จะตอบได้คะ ขอบคุณค่ะ :)

16 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าทายนิสัยไพ่ใบนี้ว่า เปนคนที่มีรสนิยมดี พิถีพิถัน ชอบของดีมีสไตเฉพราะตัว ทำนองว่า สันหาแต่สิ่งดีเลิศให้กับตัวเองเท่านั้น บางทีก็เปนคนที่ ช่างเลือก เลือกมาก จู้จี้จุกจิก เพราะว่าความพิถีพิถันในตัวเองสูง แปลแบบนี้จะผิดไหมอ่าคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ผิดค่ะ การดูความหมายจากไพ่ไม่ว่าจะเป็นใบใดก็ตาม เมื่อเราเห็นหน้าไพ่แล้วรู้สึกถึงความหมายหรือข้อมูลจากไพ่ ถึงแม้ว่ามันอาจจะแตกต่างไปจากตำรา หรือว่าต่างไปจากคนอื่นมากน้อยเพียงใดก็ตาม แต่ถ้าเรารู้สึกว่า" ความหมายนี้มันถูกต้อง" มันก็จะถูกต้องและใช้ทำนายใด้ และจากจุดนี้ก็จะทำให้เราสามารถสื่อสารกับไพ่ยิปซีได้หลากหลายมากขึ้น และสามารถจับจุดสำคัญๆได้จนกลายเป็นการทำนายที่เป็นสไตลของตัวเอง การที่คุณเห็นไพ่แล้วทำนายความหมายได้ถึงขนาดนี้นับว่าเก่งมากๆนะคะ คราวหน้าถ้าเราเห็นความหมายของไพ่แล้วใจเราบอกว่าความหมายนี้มันถูกต้อง มันใช่ ก็ขอให้เราเชื่อความรู้สึกของเราเอาไว้ให้มากๆนะคะ เพราะนั่นเป็นคำตอบที่มาจาก"เสียงพิเศษข้างใน"ของคุณเองค่ะ...^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:38

    รบกวนด้วยค่ะ คือว่าแอบชอบพี่คนนึงค่ะ แล้วได้เจอกันบ่อยเพราะญาติหน่ะค่ะ
    เลยลองถามว่า เขาเป็น เนื้อคู่ เราหรือไม่ค่ะ (เพราะมีโอกาศเจอกันบ่อย) >,<"
    1. The Fool
    2. Judgement
    3. Justice

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. มันก็มีโอกาสที่จะชอบๆกันแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวแต่ก็ยังไม่ไช่เนื้อคู่หรอกนะคะ เพราะไพ่เนื้อคู่หรือไพ่ความรักที่ดีก็จะเป็นไพ่ (ตัวอย่าง) the world, 2 of cup, 3 of cups, 1 ถ้วย อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ ส่วนไพ่ที่คุณหยิบขึ้นมาได้นั้นมันยังไม่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเนื้อคู่อะไร อย่างมากก็อยู่ในขั้นจีบๆกันน่ะค่ะ...^_^

    ตอบลบ
  5. เคยถามว่าคนนี้ใช่คู่มั้ยแล้วเปิดได้

    1. 9 of Swords
    2. The Empress
    3. The World

    ใบแรกตรงมากค่ะ เพราะเจอกันวันแรก ตอนนั้นกำลังเครียดจัดซะยิ่งกว่าคำว่า
    'อยากตายให้พ้นๆ'
    ส่วน ที่เหลือกำลังรอการพิสูจน์ค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอให้โชคดีเหมือนไพ่สองใบหลังนะคะ...^^

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ5 เมษายน 2556 เวลา 00:51

    มีเรื่องเล่าให้ฟัง พอดีผมเป็นคนใช้ไพ่ยิปซี ตำราของพี่ขุนทอง ใช้มานานกว่า 3 ปีแล้ว
    แต่ก็ยังตีความไม่ออกครับ ผมใช้วิธีดูปีละครั้ง ดูไพ่ 10 ใบ
    ดูทีละครึ่งปี สรุปว่าที่ผ่านมาไพ่แม่นมาก แต่มารู้ตอนที่เวลาผ่านมาแล้ว ผมกลับมาวิเคราะห์
    เหตุการณ์ เนื่องจากไพ่แต่ละใบ ความหมายเยอะมาก ก็ไม่รู้ว่า ไพ่สื่ออะไร
    ต้นปีนี้ เปิดไพ่ ก็ดูว่า อยู่ในระดับกลางๆ ถึงดี นะ สำหรับครึ่งปีแรก
    ครึ่งปีหลัง ดูยากมาก อ่านไพ่ไม่เข้าใจ ใบแรก The moon ข้างตัวมีราชินีพระจันทร์
    7เหรียญ 5เหรียญ 10 ดาบ อัศวินดาบ คิงดาบ เมจิกเชื่ยน คิงไม้ 1ไม้กลับหัว

    เหตุการณ์จริงเมื่อปีที่แล้ว มีคดีความ และแพ้คดี จำคุก 9 เดือน รอลงอาญา 3 ปี
    ฐานหมิ่นประมาท
    คดีนี้ผมถูกฝ่ายโจทก์ ใช้หลักฐานเท็จ
    ผมเอาเรื่องผู้พิพากษา ด้วยการร้องเรียน และแจ้งความ (ตำรวจยังไม่รับแจ้ง)
    ผมถูกกลั่นแกล้ง ด้วยการใช้ไสยศาสตร์เวทมนต์ ทำร้าย
    เคราะห์ดี ได้พระภิกษุรูปหนึ่ง ช่วยไว้
    เดือนมีค.56 ที่ผ่านมาส่งเรื่องร้องเรียนเข้าไปที่ สำนักงานกรรมการตุลาการ รอบ 2
    เรื่องยังเงียบ
    ไพ่ครึ่งปีแรก เดือนเมษายน 56 มีไพ่จัสติก ต่อมา 5 ไม้เท้า ต่อมา อัศวินถ้วย
    ผมว่าน่าจะมีข่าวดีบ้าง
    อยากปรึกษาว่า ผมอ่านไพ่ครึ่งปีแรกถูกไหม และไพ่ครึ่งปีหลัง บอกอะไรบ้างครับ

    ขอบคุณสำหรับพื้นที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะให้ความช่วยเหลือหรือไม่
    หรือเป็นพื้นที่ระบายความทุกข์ ก็ไม่เป็นไรนะครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2556 เวลา 10:46

    ถ้าได้ไพ่แบบนี้ ใช่เนื้อคู่มั๊ยคะ
    2 ถ้วย
    3 ถ้วย
    8 ถ้วย
    the lovers
    the empress
    10 เหรียญ

    ตอบลบ
  9. ศาสตร์ที่น่าศึกษา ไว้ช่วยผู้อื่น

    ตอบลบ
  10. ศาสตร์ที่น่าศึกษา ไว้ช่วยผู้อื่น

    ตอบลบ
  11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  12. ปกติไพ่ จะแสดงถึงกี่วันจากการทำนายคะ
    1 อาทิตย กี่เดือน หรือเป็นวันคะ

    ตอบลบ
  13. คือว่าอธิษฐานจิต โดยคิดถึงอาชีพอิสระที่สนใจค่ะว่าจะลองทุ่มเทลงทุนไปศึกษาเพืีอฝึกฝนตนไปในอาชีพนั้นจะสำเร็จและได้ดีไหมควรทำไหมแล้วได้ไพ่นี้(จับไพ่1ใบ) มันเป็นอาชีพที่ห่างไกลจากเรามากและความรู้เป็น0เลยได้ไพ่ใบนี้หมายความว่ายังไงคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยที่แอนตอบช้านะคะ จากคำถามและไพ่ที่หยิบได้สื่อว่าคุณต้องทุ่มเทสุดกำลังเพื่อให้ไปถึงจุดมุ่งหมายที่คุณหวังเอาใว้น่ะค่ะ เพราะไพ่ Justic นั้นสื่อถึงปัญหา,ความยาก เลยต้องทุ่มเทและเรียนรู้ให้มากๆ

      ลบ
  14. ขอบคุณนะคะ จับกี่ครั้งก็ได้ไพ่ใบนี้ 555 ตอนนี้ทุ่มเทอยู่ค่ะ อยากถามว่าจากความหมายของไพ่ เรามีโอกาสสมหวังไหมคะ ถ้าเราทุ่มสุดๆ ทำไปไม่ยอมเลิก

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ