วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

ไพ่ใบที่ 14 " Temperance "



หวัดดีค่ะ แอนเพิ่งกลับมาจากที่ทำงานเมื่อไม่นานมานี้ ใจคิดอยู่ว่าวันนี้จะเขียนความหมายของไพ่ใบต่อไปกันเลยจะดีกว่า พอฤกษ์ยามดีเหมาะที่จะเขียนบล็อคก็ดันเกิดอาการปวดหัวกระทันหันซะนี่! สงสัยนั่งจ้องอินเตอร์เน็ทมากเกินไป เดี๋ยวนี้แอนติดเน็ตค่ะ ทั้งติดเน็ททั้งติดไพ่ (ทาโรต์) หนึบหนับแบบแกะกันไม่ค่อยออกเหมือนเด็กวัยรุ่นเลยล่ะค่ะ อิอิ แต่ตอนนี้อาการปวดหัวค่อยยังชั่วแล้วล่ะค่ะ J
                          มาวกเข้าเรื่องของเรา (ไพ่ ) กันดีกว่า อิอิ J วันนี้ขอนำเสนอความหมายของไพ่ใบที่ 14 “Temperance “ไม่ไช่ เทมปุระ นะคะ (อ๊ะ ล้อเล่น  J ) แอนจะอธิบายแบบพอสังเขป จะเขียนในแบบที่แอนเข้าใจ ในแบบที่แอนสัมผัสได้ ความหมายอาจจะดูแตกต่างจากที่อื่นไปบ้างไม่มากก็น้อย ก็อย่างว่าแหล่ะค่ะ คนเรามองอะไร แม้จะเป็นในสิ่งเดียวกัน หรือมองไพ่ใบเดียวกัน ส่วนมากก็จะมองไม่ค่อยเหมือนกันอยู่แล้ว
                          ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่ใช้แทนชาวราศี ธนู และยังเป็นไพ่ที่แทน ดาวพุธ อีกด้วย ซึ่งดาวพุธนั้นมีอิทพลทำให้เจ้าดวงชะตาพูดจาติดต่อสื่อสารเก่ง เข้าสังคมเก่ง  เคลื่อนไหวไปมาอยู่ตลอด ไม่อยุดนิ่ง ทำนู่นทำนี่ คิดนั่นคิดนี่ไปเรื่อย และเป็นดวงนักเดินทาง โยกย้ายบ่อย อยู่ไม่เป็นที่
                          อาชีพที่เหมาะกับเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวในรอบการดูพื้นฐานดวง ก็จะเหมาะกับงานประเภท ขนส่ง ขับรถ ติดต่อสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ หรือเดินทางไปทำงานต่างประเทศ รวมถึงการทำงานที่อยู่ไม่เป็นที่ๆ คือทำงานหลายๆที่ หรืองานที่ทำให้ต้องเดินทางบ่อยๆ
                          มีอาชีพบางอย่างที่แอนสื่อได้จากไพ่ใบนี้ที่แอนคิดว่าเจ้าดวงชะตาสามารถทำได้ดีก็คือ อาชีพ บาร์เทนเดอร์ หรือ ดีเจเปิดแผ่น แอนคิดว่าน่าจะทำได้นะคะ เพราะอารมณ์จากไพ่ที่แอนรู้สึกได้จากไพ่ใบนี้นั้น แอนเห็นเป็นคนๆหนึ่ง ที่เก่งในการสร้างสมดุล ชอบเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา มีความสามารถในการทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน สามารถทำให้ของสองอย่างในมือนั้นดูผสมกลมเกลียวเข้ากันดี แอนก็เลยรู้สึกว่าอาชีพสองอาชีพนี้เจ้าดวงชะตาก็น่าจะทำได้ดีเช่นกัน
                           ไพ่ใบนี้ถ้าเปิดได้ในรอบทำนายช่วงปัจจุบัน ไพ่ก็หมายถึง ช่วงนี้ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆบางอย่างเกิดขึ้นหรือมีการเดินทาง รวมทั้งการโยกย้ายต่างๆ เช่น ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน เดินทางไปทั้งไกล้และไกล (อาจไปถึงต่างประเทศ )
                           หรือไพ่อาจจะต้องการสื่อให้รู้ว่า ชีวิตช่วงนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หรือแม้กระทั้งแย่ลง การที่จะดูว่าไพ่จะสื่อว่าชีวิตจะดีหรือแย่ลง แอนแนะนำให้ผู้อ่านไพ่ดูไพ่ในตำแหน่งอดีตก่อนว่า ที่ผ่านมาดวงดีหรือไม่ รวมถึงให้คุณดูไพ่ที่ประกบกันในตำแหน่งปัจจุบัน และดูไพ่ในอนาคตด้วย (แอนดูแบบ 10 ใบ เซลติคครอสนะคะ )
                           แอนมีเทคนิคตรงนี้ว่า ถ้าอดีตที่ผ่านมานั้นดวงดีมาตลอด ต่อไปอนาคตอาจต้องถึงคราวที่ดวงนั้นแย่ลง (แต่ไม่เสมอไปนะคะ ดวงอาจจะยังดีต่อไปเรื่อยๆก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นให้คุณดูและวิเคราะห์ไพ่ทุกใบร่วมกัน ดูแล้วเห็นอะไร รู้สึกอย่างไร ไพ่ต้องการจะสื่อถึงอะไร ตรงนี้แหล่ะค่ะ ที่อาจจะยากไปซักนิด แต่อย่าเพิ่งท้อนะคะ )
                           ในด้านความรัก ความหมายของไพ่ใบนี้อาจจะมีหลากหลายความหมาย แอนจะยกมาซักบางตัวอย่างนะคะ เพื่อเป็นแนวคิด ตัวอย่างเช่นไพ่ใบนี้ถ้าดูในรอบความรักแบบที่แอนดู ( 10 ใบ เซลติคครอส) อาจหมายถึงว่า เจ้าดวงชะตาอาจจะได้พบเจอคนรักที่อยุ่ต่างที่ต่างถิ่น เช่นต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือแม้กระทั่ง เจ้าดวงชะตาอาจจะได้พบรักระหว่างการเดินทาง เช่น ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวอาจไปแอบปิ้งปั้งกับใครระหว่างทาง อิอิ
                         อีกตัวอย่างหนึ่ง อันนี้แอนมีประสบการณ์ในการทำนายกับไพ่ใบนี้มาบ้างก็คือ ไพ่ใบนี้ถ้าตกอยู่ในตำแหน่งของคนรักของเจ้าดวงชะตา (เรื่องตำแหน่งเดี๋ยวแอนจะลงให้อ่านกันนะคะ ว่าแอนวางไพ่อย่างไร ตำแหน่งอะไรแทนเรื่องอะไร เพื่อเป็นแนวคิดเท่านั้นค่ะ เพราะการวางไพ่นั้นมีมากมายหลากหลายวิธี คุณอาจจะเลือกเอาแบบที่แอนใช้อยู่ หรือคิดวิธีการวางไพ่แบบใหม่เป็นสไตล์ของคุณเองก็ทำได้นะคะ ) ตอนนั้นแอนทายไปว่า เจ้าดวงชะตาไม่ได้อยู่ด้วยกันกับคนรัก อาจจะไปๆมาๆ นานๆเจอกันที ปรากฎว่าเค้าเฉลยออกมาว่าใช่ เค้าไม่ได้อยู่ด้วยกันกับแฟน นานๆเจอกันที เพราะแฟนเค้าทำงานอยู่ต่างประเทศ แต่เค้าก็ไม่ได้มีเรื่องระหองระแหงอะไรกันนะคะ ยังรักกันดีอยู่
                         ฉะนั้น แอนขอสรุปตรงนี้เลยแล้วกันนะคะว่า ไพ่ใบนี้สำหรับแอนนั้นความหมายหลักๆ เลยคือการโยกย้าย เคลื่อนไหว ความเปลี่ยนแปลง ส่วนความหมายอื่นๆ ใหม่ๆ  เวลาคุณทำนายอะไรแล้วเปิดได้ไพ่ใบนี้ประกบกับไพ่ใบอื่นๆ ตรงนี้ตัวผู้อ่านไพ่เองต้องใช้ "ความรู้สึกจากใจ " ที่ส้มผัสได้จากหน้าไพ่ทุกใบมาวิเคราะห์ให้ดี ตีความหมายให้แตกให้ได้แล้วล่ะค่ะ ว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเกี่ยวกับอะไร และไพ่ต้องการจะสื่อถึงอะไรกันแน่  วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ ไว้เดี๋ยวแอนมีเวลาจะเขียนความหมายของไพ่ใบต่อไปกันเลยค่ะ อดใจรอซักนิ๊ดส ส นึงนะคะ โชคดีค่ะ J
                        
                        
                          
                            























12 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะคุณแอน

    เพิ่งหัดดูไพ่ค่ะ เกือบ 1 ปีแล้ว มือใหม่มาก แต่ช่วงไม่ค่อยมีเวลาจับไพ่เท่าไหร่ งานยุ่งมาก บางทีคิดจะหยิบมาฝึกแต่รู้สึกตัวเองอารมณ์ไม่ค่อยดี ไม่พร้อม ก็เลยต้องวางไว้ก่อน เดี๋ยวให้งานใหญ่เสร็จแล้วคงจะได้ไปหาไพ่ที่รักสักที

    เกริ่นมายาว คือจะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับไพ่เทมปุระ เอ๊ย Temperance ค่ะ ช่วงที่มีเวลาจะดูไพ่รายสัปดาห์ เปิด 7 ใบ แต่ละใบแทนวันจันทร์ถึงอาทิตย์เลยค่ะ แล้วที่รู้สึกอัศจรรย์ใจมากคือไพ่ใบนี้จะขึ้นในวันที่ต้องเดินทาง ไม่ใช่เดินจากหอไปปากซอยอะไรอย่างงี้นะคะ แต่เดินทางข้ามจังหวัดกันเลยค่ะ ไพ่ใบนี้เกี่ยวกับเรื่องโยกย้ายจริงๆ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะคุณอุ๊จุ๊ แอนก็มือใหม่เหมือนกัน ฝึกฝนคนเดียวมาจะครบ 1 ปีเดือนหน้านี้แล้วค่ะ แอนฝึกเกือบทุกวันเลยนะคะ เพราะแอนรู้สึกว่ายิ่งฝึกเหมือนยิ่งเห็นอะไรมากขึ้น เมื่อก่อนจะเห็นความหมายแคบๆ วงแคบๆ แต่เดี๋ยวนี้เหมือนมันเห็นกว้างขึ้น เห็นอะไรละเอียดขึ้น ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับไพ่นะคะ
    จำได้ว่าใบนี้แอนเคยทายให้พี่ผู้หญิงคนหนึ่งทางโทรศัพท์ แอนบอกเค้าไปว่า พี่กับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกันไช่มั้ยคะ อาจจะนานๆเจอกัน เค้าบอกแอนมาเลยค่ะว่าไช่ เพราะแฟนเค้าอยู่ต่างประเทศ นานๆจะได้เจอกันที

    ตอบลบ
  3. เพิ่มเติมนะคะ ไม่นานมานี้ดูไพ่รายวันได้ Temperance อีกแล้วค่ะ แต่วันที่จับได้ตรงกับไพ่ใบนี้ ไม่ได้วางแผนว่าจะเดินทางไปไหน ก็เลยลองดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น พอก่อนถึงวันนั้น เพื่อนๆ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยโทรมานัดไปกินข้าวกันค่ะ โน่นไปซะร้านที่ไม่เคยไป...กินข้าวกันเสร็จอุ๊จุ๊กับเพื่อนบางคนก็ไปต่อกันที่อื่นอีก สรุปว่าวันนั้นก็เดินทางพบปะเพื่อนฝูงสนุกไปเลย อัศจรรย์ใจกับไพ่ใบนี้ทุกครั้งค่ะ ขึ้นมาทีไรได้เดินทางทุกที ทั้งๆ ที่ไม่คิดมาก่อนด้วยซ้ำ

    ขอบคุณคุณแอนมากนะคะ เก่งจังเลย ฝึกสม่ำเสมอมากๆๆๆ อุ๊จุ๊ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ (ข้ออ้างของความขี้เกียจ หเอะๆ) พยายามจะเข้ามาดูบล็อกบ่อยๆ นะคะ

    ตอบลบ
  4. ดีใจค่ะที่คุณอุ๊จุ๊สนุกกับการฝึกฝนไพ่ยิปซี ฝึกต่อไปเรื่อยๆนะคะ แล้วจะเห็นอะไรๆที่แฝงอยู่ในไพ่แต่ละใบได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แอนตอนนี้ฝึกทั้งของ " ไรเดอร์ และ 78 doors tarot " สนุกมากๆค่ะ ไว้เดี๋ยววันหลังแอนจะมาเล่าประสบการณ์แห่งการทำนายให้ฟังนะคะ โชตดีค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2554 เวลา 19:25

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ คุณแอน...ตอนนี้ดิฉันมี 78 doors tarot อยู่ในมือ พยายามที่จะตีความหมายตามภาพที่เกิดขึ้น...แต่บางภาพก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี...ยังไงจะรอ คุณแอน นะคะ

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
    อ้อ

    ตอบลบ
  6. ค่อยๆ ฝึกฝนไปเรื่อยๆนะคะ แรกๆยังไม่เข้าใจ แต่อาศัยสัมผัสไพ่บ่อยๆ ไพ่เค้าจะค่อยๆสอนเราไปในตัวเองล่ะค่ะ แอนเป็นกำลังใจให้นะคะ :)

    ตอบลบ
  7. รบกวนถามหน่อยนะคะจับได้ไพ่the temperance ตำแหน่งที่6 ไพ่สามดาบ ตำแหน่งที่3 ไพ่สิบถ้วยตำแหน่งที่10 ดูแบบสิบใบค่ะ หมายความว่ายังงัยคะ รบกวนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ให้้แอนตอบตามความรู้สึกนะคะ จากไพ่ทั้ง 3 ใบบ่งบอกว่าคุณน่าจะได้กลับไปหาครอบครัว, ญาติพี่น้อง โดยเฉพาะพ่อ-แม่ในอนาคตข้างหน้านี้ล่ะค่ะ แอนรู้สึกเหมือนพวกเค้า " อาจจะ" มีปัญหาอะไรสักอย่างแล้วมีเหตุทำให้เราต้องเดินทางไปหาพวกเค้า แต่อย่าตกใจไปเลยนะคะ เพราะว่าถ้าเรามองอีกด้านหนึ่ง ไพ่ 3 ดาบในตำแหน่งที่ 3 นั้นยังเป็นตำแหน่งที่บ่งบอก"ความคิด, ความตั้งใจของเราเกี่ยวกับอนาคตข้างหน้าอีกด้วย" และถ้าคำทำนายของไพ่เค้าหมายถึงอย่างหลังนี้คุณก็เบาใจได้ว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร "แต่การไปมาหาสู่ระหว่างเราและคนที่อยู่ไกลๆนั้นน่าจะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอนนะคะ" และอีกอย่างหนึ่งที่แอนอยากจะบอกก็คือ ไพ่ใบที่ 10 นั้นเป็นไพ่ดี นั่นก็เป็นสัญญานดีๆที่บ่งบอกว่าไม่ว่าเราจะเจออะไรก็ตาม แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างก็จะลงเอยด้วยดีค่ะ แอนให้อีกความหมายหนึ่งก็แล้วกันนะคะ พอดีดันมีข้อมูลปิ้งแว๊บเข้ามาในหัวว่า" ไพ่ทั้งสามใบนี้อาจหมายถึงตัวเราได้เดินทางไปในที่ไกลๆ เพื่อไปร่วมงานดีๆ งานรื่นเริง เช่น งานมงคลสมรสเป็นต้นค่ะ...^^

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2555 เวลา 21:48

    Maprang
    สวัสดีค่ะพี่แอนนาคือจะรบกวนถามว่าไพ่temperance แล้วคือว่าหนูดูในแอปในไอโฟนอ่ะค่ะแล้วดูเปงวันต่อวันซึ่งมันจะขึ้นแค่ใบเดียวอ่ะะค่ะก็เลยอยากถามว่าถ้ามันขึ้นแค่ใบเดียวมันจะหมายความว่าอะไรอ่ะค่ะ???

    ตอบลบ
  10. ถ้าหยิบได้แค่วันละหนึ่งใบ เราก็สามารถที่จะแยกคำทำนายออกมาเองเป็นข้อๆไปเลยก็ได้นะคะ ตัวอย่างเช่น

    การงาน/ วันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือต่อเติมเคลื่อนย้ายบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวเราเอง หรือว่าคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งสถานะการณ์รอบๆตัวเราบางอย่างที่มันดูเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ตรงนี้เราก็ต้องสังเกตุกันดุให้ดีๆ

    การเงิน / วันนี้การเงินเป็นไปในลักษณะได้มาก็ใช้ไป เข้ามือขวาจ่ายออกมือซ้าย เอาไปจ่ายตรงนั้น จ่ายตรงนี้ เหมือนใช้เงินมือเป็นระวิงน่ะค่ะ

    ความรัก / ไม่มีอะไรติดขัดหรอกนะคะ แต่มันจะเป็นช่วงที่ความรักยังกะเกณท์อะไรให้ลงตัวได้ยาก คงต้องอาศัยเวลา

    สุขภาพ / ดูแลตัวเองนิดนึงนะคะ โดยเฉพาะร่างกายส่วนบริเวณศรีษะ เพราะดูจะใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา หาเวลาพาตัวเองไปพักผ่อนสมองบ้างก็คงจะดีค่ะ แต่โดยรวมๆแล้วก็ยังโอเคอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2557 เวลา 21:19

    รบกวนถามคุณแอนหน่อยนะคะ ตอนแรกพี่จับไพ่ 10 ใบ ได้ไพ่ Temperance เป็นตำแหน่งแรก แล้วอีกสองวัน ก็ถามคำถาม จับไพ่ใบเดียว ก้อยังคงได้ ไพ่ Temperance โดยพี่ถามว่า แฟนจะกลับมาอยู่กับครอบครัว หรือจะเลือกทางอื่น คุณแอนช่วยอธิบายให้พี่หน่อยได้มั้ยคะว่าไพ่ต้องการบอกอะไร (ถ้าไม่ดี บอกพี่ตรงๆนะคะ จะได้ตัดใจ)
    ตำแหน่งที่ิ 1 Temperance 2. King of Wands 3. Eight of Cups
    4. Nine of Swords 5. The chariot 6. Three of Cups 7. Queen of Wands
    8. Queen of cups 9. Judgement 10. Ace of Pentacles

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2557 เวลา 19:58

    สวัสดีค่ะคุณแอน ดิฉันก็ชอบเข้ามาอ่าน เว็บไซส์ของคุณแอนค่ะ คุณแอนอธิบายความหมายของไพ่ ได้อย่างละเอียดเข้าใจง่าย และก็ตรงคะ ดิฉันชอบดูไพ่ยิปซีมากๆ จะรบกวนคุณแอนตีไพ่ ให้น่ะค่ะ เป็นเรื่องเหตุการณ์ทั่วไป10ใบค่ะ รบกวนคุณแอน ตอบทางอีเมล์ได้ไหมคะ ที่ saowanee78@yahoo.com
    ไพ่10 ใบมีดังนี้ 1. The Lovers 2. 9 of pentacles 3. Temperance 4. Queen of pentacles 5 The justice 6. Khight of sowrds 7. 4 of wands 8. The world 6. 6 of pentacles 10 . Ace of wands
    ขอขอบพระคุณคุรแอนล่วงหน้า และขอให้คุณแอนและครอบครัวคุณแอนมีความสขค่ะ ขอแสดงนับถือ เสาค่ะ

    ตอบลบ