วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

" ไพ่ฤษี " The Hermit



มาแล้วค้าา หลังจากที่ถอดหัวไปหาอาหารซะหลายวัน  ตอนนี้ก็ได้เวลาแม่หมอแอนนาเข้าร่างซะที  ( เป็นกระสือหรือยะ!?) อิอิอิ กัดตัวเองเล่นเบาๆค่ะ
       คือช่วงที่ผ่านมาแอนนาทำงานทู๊กกก วัน แทบจะไม่มีเวลาทำอย่างอื่น งานประจำมันรัดตัวน่ะค่ะ บางทีกลับมาถึงบ้าน ใจมันอยากจะเขียนบล็อค แต่ๆๆๆ หัวสมองมันไม่โล่งพอ ก็มันเหนื่อยอ่ะนะ แถมช่วงนี้ก็ไม่ค่อยจะสบายอีกตะหาก สงสัยเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง เฮ้อ บ่นซะเยอะ
      มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้แอนนาจะเขียนความหมายของไพ่ใบที่ 9 ” The Hermit หรือที่แอนนาเรียกว่า ไพ่ฤษี กันนะคะ ไพ่ใบนี้เป็นตัวแทนของชาวราศีกันย์ค่ะ
มาเริ่มกันที่ความรู้สึกเวลาที่เห็นไพ่ใบนี้อยุ่ตรงหน้ากันก่อนนะคะ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆ ดูภาพของไพ่ใบนี้แล้วรู้สึกอะไรบ้างคะ ?
     ความรู้สึกของแอนนาต่อไพ่ใบนี้นั้น มันสื่อได้ถึงความเงียบสงบ เยือกเย็น สันโดษ เหงาๆ ความเชื่องช้า  แต่มั่นคงอยู่ลึกๆ นั่นคือความรู้สึกเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่แอนนารู้สึกได้นะคะ
    ไพ่ฤษีที่แอนนาเข้าใจและเรียนรู้มาก็จะสามารถรวบรวมได้คร่าวๆดังนี้นะคะ (แต่อย่างที่บอก ความหมายของไพ่แต่ละใบนั้น มีอีกเยอะค่ะ อันนี้รวบรวมเท่าที่แอนนารู้และเข้าใจ ณ ขณะนี้ค่ะ )
     ไพ่ฤษีนั้นบ่งบอกถึงบุคคลที่มีลักษณะนิสัย หรือตัวตนที่ค่อนข้างจะสันโดษ เยือกเย็น สุขุม และใจเย็น คือมีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ไม่ค่อยชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร ไม่ว่าเจ้าดวงชะตาจะอยู่ในวัยใดก็ตาม จะมีลักษะนิสัยที่เหมือนผู้ใหญ่ เป็นคนที่คิดอะไรก่อนพูด วิเคราะห์อะไรก่อนกระทำ ทำอะไรค่อนข้างช้าๆ เหมือนคนแก่ แต่มีแบบแผนที่มั่นคง คือ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามอะไรแบบนั้นน่ะค่ะ)
     เป็นบุคคลที่มีความรู้  ความเชี่ยวชาญในศาสตร์ต่างๆ หรือมีความสามารถในการงานที่ตัวเองทำนั้นเป็นอย่างดีทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นคนเก่ง มีฝีมือ เชี่ยวชาญหาตัวจับยาก แต่ถึงแม้จะเก่งอย่างไร เค้าก็จะไม่อวดตัวว่าตัวเองเก่ง และฉลาดกว่าคนอื่น เค้าก็จะดำเนินชีวิตตามปกติธรรมดาแบบสันโดษของเค้าไปเรื่อยๆ
    เรื่องเรียนก็ต้องบอกว่าไม่เป็นที่สองหรือเป็นรองใคร คือเป็นคนเรียนเก่งมากค่ะ ถ้าลองได้ตั้งใจเรียนรุ้อะไรแล้ว ก็จะเรียนรู้จนแตกฉาน เชี่ยวชาญในศาสตร์นั้นๆเลยทีเดียว ถือว่าถ้าเจ้าดวงชะตาได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัว ก็จะส่งเสริมดวงทางด้านการเรียนรู้ต่างๆได้ดีมากๆ  
    เกี่ยวกับความรัก รู้สึกว่าไพ่ใบนี้จะไม่ค่อยเด่นด้านนี้นะคะ แต่จะเด่นในด้านการเรียนแทน ส่วนมากคนที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวมักจะเป็นโสดค่ะ แต่ถ้าจะแทนเกี่ยวกับความรักให้ได้นั้น ก็สามารถแทนได้ในลักษณะที่ว่า นิสัยและตัวตนของเนื้อคู่ของคุณในอนาคตนั้นอาจจะเป็นคนที่มีอายุมากกว่า หรือไม่เช่นนั้นคู่ของคุณก็อาจจะดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัว เก่ง มีความสามารถและความรับผิดชอบสูง
          แต่อาจจะเป็นคนที่เงียบๆและปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอกไปสักหน่อย แถมทำอะไรช้าๆ เหมือนคนแก่ แต่เป็นความเชื่องช้าที่มั่นคง มีแบบแผน เพราะสิ่งที่เค้าลงมือทำนั้น เค้าต้องวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้วว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาด
   ไพ่ใบนี้ยังหมายถึงอีกว่า ถ้าคุณมีความรักอยู่ ความรักของคุณในช่วงนั้นๆ จะค่อนข้างเงียบเชียบ ไม่มีอะไรหวือหวา ตื่นเต้น แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
         ไพ่ใบนี้ยังสื่อถึงความรู้สึกที่ เหงา เศร้า ปิดกั้นตัวเอง ไม่มีเพื่อนมีฝูงและอาจเป็นสาเหตุของโรคซึมเศร้าก็ได้นะค่ะ  ตัวอย่างอาชีพการงานที่เหมาะสมกับเจ้าดวงชะตาที่ได้ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ประจำตัวก็เช่น  นักวิชาการ ครู อาจารย์ หมอดู แพทย์ พยาบาล ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ต่างๆ เป็นตัน
        ข้อดีของไพ่ใบนี้ก็คือ ความคิดเห็นที่เป็นผู้ใหญ่ มีความคิดอ่านที่แตกฉาน การรู้แจ้งเห็นจริง เห็นความเป็นจริงและสัจธรรมของชีวิต และความสามารถอันสูงส่ง มีสติปัญญาที่ดี
        ข้อเสียของไพ่ใบนี้ก็คือ บางทีปิดกั้นตัวเองจากสังคมภายนอกจนเกินไป ทำอะไรชอบทำอยู่คนเดียวเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนมีฝูง
             เท่าที่แอนนาพอจะนึกได้ตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณนี้นะคะ ยังไงถ้าเพื่อนๆพี่ๆมีข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับไพ่ใบนี้ที่แอนนายังไม่รู้ก็เขียนคอมเม้นท์ทิ้งไว้ได้เลยนะคะ เราจะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กันค่ะ ขอบคุณค่ะที่ติดตามอ่านบล็อคของแอนนา โชคดีทุกๆคนนะคะ

               

6 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าทายนิสัยไพ่ใบนี้เปน คนที่ใช้ชีวิตแบบสมถะ เปนคนเรียบง่าย ไม่เรื่องมาก ไม่ยึดติดลาภยศ เงินทอง แปลแบบนี้ได้ป่ะคับ

    ตอบลบ
  2. คุณแปลได้ตรงกับความหมายมากๆเลยล่ะค่ะ...^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2556 เวลา 05:48

    ไพ่ประจำตัว กับ ไพ่ประจำวันเกิด นี่อันเดียวกันหรือเปล่าคับ
    คือผมได้ไพ่ประจำวันเกิดเป็น the hermit อะคับ มันจะมีโอกาส เป็นโสด สูงหรอคับ เเย่จังๆ T T

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2557 เวลา 19:56

    ขอบคุณมากค่ะ ทายได้ใกล้เคียงสุดๆคุณแอนนาทำอาชีพเดียวกันเลยถึงแม้ว่าเรียนมาน้อย อย่างน้อยก็เป็นประโยน์ต่อสังคมมากมายนักดีกว่าเรียนมามากแต่ไม่มีประโยชน์และเห็นแก่ตัวสุดๆ
    ต่าย

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ